Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

LẼ NÀO CÒN BẤU VÍU THÀNH ĐÔ?!

        * THIỆN TUNG
Cách đây không lâu, tôi có bài viết “Trung Quốc cần Việt Nam hơn Việt Nam cần Trung Quốc” đăng trên Bauxite Việt Nam. Giải thích cho vấn đề này: Bành trướng để bá quyền là bản chất cố hữu của nhà cầm quyền TQ. Bởi bản chất ấy, họ ít bạn nhiều thù. Bạn của họ có chăng cũng do sợ mà phủ phục, chớ thực chất “đồng sàng dị mộng”. Từ lâu cũng như hiện nay, TQ tứ bề thọ địch: phía Bắc có Nga; phía Đông có Nhật, Nam Hàn và cả Đài Loan; phía Tây có Ấn Độ; phía Nam có khối Asean.
Asean là khối 10 nước nhỏ, nhưng lại là vùng đất béo bở. TQ bung ra hướng Nam này nằm trong khả năng nếu thu phục được VN. Về tương quan, từng nước trong khối không phải là địch thủ đối với TQ, nhưng nếu 10 nước đồng lòng với nhau thì TQ phải sợ. Bởi vậy, chia để trị, để thôn tính là ngón nghề của TQ, họ thích bàn thảo song phương, tối kỵ đa phương.
Thu phục VN trở thành ý đồ chiến lược bao đời của giới cầm quyền TQ. Bành trướng về hướng Nam mà không thu phục được VN là mộng không thành. Do vậy, về sách lược, TQ khi cứng lúc, mềm đối với VN, quyết không để VN vuột khỏi tầm tay mình.
Lối hành xử của TQ “mềm nắn, rắn buông”. Không phiền nhắc đến chuyện xa xưa: dùng lời ngon tiếng ngọt dụ khị không được, năm 1979, TQ xua 600 ngàn quân tràn sang biên giới phía Bắc VN “dạy cho VN một bài học”. Thằng học trò ngỗ nghịch chẳng những không chịu học mà còn quơ “thước” phang lại thầy máu me be bét, mang đầu máu chạy.
Dùng biện pháp cứng không được thì mềm: TQ bí mật cử đặc phái viên thuộc Cục tình báo Hoa Nam sang VN vuốt ve lãnh đạo đảng CSVN và mời họ sang Thành Đô mật bàn “đại cục” giữa 2 đảng và 2 nước. Đối với lãnh đạo đảng CSVN, hội nghị Thành Đô có lợi lộc gì không làm sao biết được, chớ đối với nhân dân VN nó là một thảm họa – thảm họa như thế nào không cần nói mọi người cũng đã biết.
Sau gần một phần tư thế kỷ (1990-2014) vuốt ve, thấy lãnh đạo VN có vẻ “phủ phục” Bắc triều, TQ nôn nóng kéo giàn khoan vào hải phận VN, gọi là thăm dò dầu khí chớ kỳ thực thăm dò phản ứng để độc chiếm biển Đông theo đường lưỡi bò mà họ tự vạch. Không ngờ, chẳng những nhân dân VN mà gần như các nước trên thế giới đều đồng thanh phản ứng. Đáng nói, những người lãnh đạo đảng CSVN không quản được dân mình, để chúng biểu tình la hét om sòm, buộc giới  lãnh đạo VN, không cách nào khác, từng bước thay phiên nhau phản đối TQ – người phản đối sau chót đúng 2 tháng khi TQ đặt giàn khoan là Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.
Thấy nuốt không trôi và sợ VN vuột khỏi tay mình, TQ hộc tốc rút giàn khoan trước dự định 1 tháng. Họ coi việc rút giàn khoan ra khỏi lãnh hải VN là thượng sách, vừa tránh búa rìu dư luận đối với mình, vừa cứu đảng CSVN một bàn thua trông thấy. Quả vậy, việc TQ rút giàn khoan như cấp cho lãnh đạo đảng CS VN viên thuốc hồi sinh, các vị bắt đầu nói năng “mạnh miệng” hơn một chút với dân mình.
Có lẽ vì “đại cục” giữa 2 đảng anh em do mật nghị Thành Đô mang lại, lãnh đạo đảng CSVN cử đặc phái viên Lê Hồng Anh sang gặp giới cầm quyền TQ. Họ tiếp tục “đi mây về gió” theo phương cách hội nghị Thành Đô, nói mà không cho người ta biết mình nói  nội dung gì và muốn làm gì. Theo Tân Hoa Xã: “Hai bên đã đạt được nhận thức chung nguyên tắc 3 điểm về tiếp tục phát triển quan hệ Trung-Việt: 
1/ Lãnh đạo hai Đảng, hai nước sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo trực tiếp phát triển quan hệ song phương, thúc đẩy quan hệ Việt-Trung trước sau như một, phát triển lành mạnh ổn định. 
2/ Hai bên phải tiếp tục sâu sắc giao lưu giữa 2 Đảng, nhìn về lâu dài, khôi phục và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, kinh tế, thương mại, an ninh, hành pháp, nhân văn, v.v. 
3/ Hai bên đồng ý tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa lãnh đạo 2 Đảng và 2 nước; nghiêm túc thực hiện thỏa thuận về nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa 2 nước Việt-Trung, vận dụng tốt cơ chế đàm phán Chính phủ về biên giới Việt-Trung, tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được, tích cực nghiên cứu và thương lượng về vấn đề cùng khai thác, không áp dụng hành động phức tạp và mở rộng tranh chấp, giữ gìn đại cục của quan hệ Việt-Trung cũng như hòa bình và ổn định của Biển Đông (mà TQ gọi là Nam Hải)”. 
Kết thúc chuyến đi, Lê Hồng Anh chuyển lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mời Chủ tịch đảng và cũng là Chủ tịch nước Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam.
Qua hiện tượng trên, người ta có quyền nghi ngờ kịch bản Thành Đô sẽ tái hiện. Vì mật nghị giữa 2 Đảng, trước đây không nhất thiết gặp nhau ở Bắc Kinh mà gặp ở thủ phủ tỉnh Vân Nam – Thành Đô, thì sắp tới có lẽ hai Đảng sẽ gặp nhau không nhất thiết ở Hà Thành mà có thể Sài Thành hay tỉnh lỵ nào đó của Việt Nam không chừng.
Ngày nào 2 đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc còn đi đêm với nhau và nói không cho dân hiểu thì ngày đó chẳng những nhân dân VN có quyền nghi ngờ lãnh đạo của mình và bè bạn thế giới cũng được quyền nghi kỵ đối với Việt Nam.
31/08/2014
   T.T./BVN
-------------------

26 nhận xét:

  1. Sướng quá hầy! Hoan hô là... hoan hô bọn chúng mày ôm hôn nhau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chúng mày ôm hôn nhau
      còn lũ trẻ cầm cờ 6 sao nhìn đi đâu

      Xóa
    2. Các cháu em béo không nào?
      Em nuôi chúng lớn để hầu các anh.

      Xóa
    3. Bọn chúng mày thích ôm nhau!
      Còn trẻ cờ sáu sao, nhìn đâu thế nhỉ?
      Chúng cháu định hướng Hoa Kỳ
      Có "điều kiện" là tức thì vù ngay!
      (Em mơ gặp Bác Hoa Thịnh Đốn)

      Xóa
  2. Bác Bồng có để ý bức ảng không, cờ Trung Quốc sao lại 6 sao kìa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thế mới công khai thưa với BẠN VANG là tuSn phục Thành Đô, là "đứa con hoang dàng", là muốn "Dưới sự lãnh đạo" của đảng CSTQ! VN là dân tộc thiểu số, là Khu tự trị hay tỉnh...cũng được!!

      Xóa
  3. Ngoéo tay sau lưng nhân dân, đi thương lượng với thằng xâm lược. Làm người phải biết nhục, học theo Tàu-Hàn Tín lòn trôn, Tàu nó là thầy, đừng tưởng mình khôn. Dây dưa với ăn cướp, xã hội đen thì có ngày lượm xác không kịp.

    Trả lờiXóa
  4. Như thế này thí dân chúng kêu là âm mưu bán nước có được không ?

    Trả lờiXóa
  5. Tất nhiên, không ai cấm được cái "tình hữu nghị của 2 đảng anh em" nhưng đất nước này là của nhân dân Vn . đảng cộng sản không tự ý mang đi đổi chác để lấy tình hữu nghị riêng tư được.

    Trả lờiXóa
  6. Thật tình ĐCSVN hôm nay chỉ thừa hưởng một gia tài huynh đệ với TQ do tiền nhân để lại , có thể có cái thâm thuý bí mật , mà lãnh đạo Đảng không nắm được . Nhưng ê chề , đắng họng , thì không thể không có , không thể chối cãi , trước nhân dân cũng đành im lặng là vàng .

    Giờ đây , Tập cận Bình muốn thay đổi TQ thành một nước Trung Hoa mới , với chiêu thức đã hổ diệt ruồi bằng quả bom chống tham nhũng và hối lộ . Bản thân Tập suýt chết do ám sát , do lật đổ nhưng không thành ! Cho ta thấy hơn một năm qua , TQ lâm vào một cuộc chiến tranh giành quyền lực đầy sắc máu , giống như một cuộc nội chiến đang giằng co , chưa phân thắng bại !

    Họ Tập đem cả sinh mạng bản thân để đặt cược cho con dường trong sạch hoá cán bộ đảng , truy bức cán bộ lãnh đạo về hưu , một việc làm tối kỵ gây nên hoang mang , chia rẽ , thù hận trong nội bộ đảng . Tạo nên một tiền đồ bất ổn lâu dài cho đảng cstq trong tương lai . Một bất ổn thường trực trong đảng viên lãnh đạo , khi dược đề cập đến tội lỗi tham nhũng hối lộ trong suốt quá trình công tác , hầu như chẳng ai tránh khỏi .

    Cái tâm lý đồng phạm trong điều kiện giàu có vượt trội nhờ tham nhũng hối lộ , như như bản án treo suốt đời của chế độ XHCN đặt trên mình các đảng viên cs . Tập cận Bình đã khai hoả quả bom Nguyên tử tham nhũng hối lộ , chất phóng xạ lây lan , thâm nhập chủ yếu vào thành phần Đảng , khiến một tập thể Đảng sẽ lên đồng âu lo , từ thế thủ phải biến thành thế sát , trong hy vọng tồn tại , nghi ngờ tương sát lẫn nhau . Tình trạng tâm lý của bản án treo này trên đảng viên cs , may ra chỉ chấm dứt , khi XHCN không còn tồn tại .

    Đặng tiểu Bình thấy được điều này nên đặc miễn lệnh điều tra cán bộ cấp lãnh đạo về hưu ! Nhưng Tập Cận Bình vì an toàn bản thân trước mắt , đành phải phá lệ , dầu biết rằng đây là việc làm nguy hiểm .

    Nội tình TQ chưa giải quyết xong , ắt hẳn TCB không thừa hơi sức để tạo nên một vụ HD981 cho thêm rắc rối không cần thiết . TQ không muốn mất VN nên triệu Lê Hồng Anh sang chỉ qua nhằm mục đích trấn an thì đúng hơn .

    Riêng về lãnh đạo VN hôm nay nghỉ gì về hành động đã hổ diệt ruồi của TCB ! Rõ ràng VN không dám cổ vũ , không dám noi gương , ngược lại cảm thấy lo âu & sợ hãi cho chính bản thân mình .

    Tiền bạc , danh phận đang ở đỉnh cao , các Uỷ Viên Bộ chính trị , các uỷ viên Trung ương Đảng , hẳn rằng không muốn có hình ảnh một TCB VN . Nhưng cũng sẽ tự hỏi những người đồng chí bên cạnh , liệu ai có thể là một TCB VN ?

    Đương nhiên câu trả lời sẽ là mình có thể trở thành một TCB VN đẻ tồn tại . Hay bị quả bom Tham nhũng hối lộ tiêu diệt .

    Và đương nhiên , còn một giải pháp khác an toàn hơn mà tất cả các Uỷ viên Trung Ương đảng Cộng Sản VN đều nhìn thấy như tình trạng ở Nga & Đông Âu , giải tán sự lãnh đạo của ĐCSVN , giải tán XHCN , trong điều kiện tình hình TQ đang rối loạn chính trị , mù mịt tương lai chính trị , khó mà dựa dẫm .

    Muốn vậy , cần phải có một chổ dựa , một sự bảo đảm chính trị sau khi thay đổi ?

    Rõ ràng nhất , chẳng ai khác ngoài Mỹ và chỉ Mỹ mới là chổ dựa lời hứa đangs tin cậy , để hạ cánh an toàn sau khi thay đổi thể chế chính trị .

    Tại sao Mỹ chúc mừng 2/9 VN? Sẵn sàng hứa bán võ khí sát thương , giúp VN vào TPP ? Tại sao Phạm Quang Nghị sang Mỹ ? Tại sao Lê Hồng Anh đi Trung Quốc ? Tại sao hôm nay Đảng đi hàng hai giữa Mỹ & TQ .

    Tất cả đang ở tình thế đang lựa chọn , mong rằng ĐCSVN , nhà nước CHXHCN VN sẽ lựa chọn một phương pháp , một đường lối an toàn cho đảng viên , cho bản thân , cho cả nhân dân Việt .



    Trả lờiXóa
  7. Chẳng với lẻ gì....
    công khai..nhìn cờ 6 sao

    Trả lờiXóa
  8. Dương mưu chứ âm mưu gì! Chúng bán nuớc công khai từ lâu rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta Lại Đánh Talúc 05:56 2 tháng 9, 2014

      Đúng! Chúng giương móng vuốt rồi!

      Xóa
  9. Các ông TW hãy nhìn bài học đả hổ của họ Tập về VN mà làm ,ngoài ra chẳng học được cái gì từ chúng nó cả ! chỉ có quyền lợi của tập đoàn trung hoa và phe nhóm còn ngoài ra VN chỉ là 1 con tốt thí trên bàn cờ quyền lực của chúng ,dân nó chúng cón xem như cỏ rác nói chi đến VN ,nhìn hong khon thì rỏ .nhửng người còn lại đa số mang 2 quốc tịch ,Anh ,hoặc Mỷ ,hay Úc họ đã sẳn sàng ,còn kiếm thêm tiền ngày nào thì họ ở bằng không họ đả chuẩn bị cơ ngơi để đi đinh cư nước ngoài ,chỉ còn cocc tử hoa lục trản sang mà thôi và khi họ rút đi nghĩa là hong kong sẽ không còn là thủ đô tài chính của châu á nữa vì nhửng nhà tư bản nước ngoài sẻ rút về nước ,thế thôi chã ai dám làm ăn với bọn xhcn cả . phiêu lưu

    Trả lờiXóa
  10. Trương Minh Tịnhlúc 22:10 1 tháng 9, 2014

    Bấu víu là vì sợ mất cái ghế.Đồng nghĩa với mất quyền mất tiền.Vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Mọi việc đã có đảng và nhà nước lo nha...
    cần kiên định, tin tưởng, vững tâm....sắp tới ngưỡng cửa cnxh...dân cố lên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại ru ngủ!
      Wake-up! Tỉnh dậy đi!

      Xóa
  12. Làm bạn với quốc gia xung quanh không một ai là bạn ? Hôm nay nhập khẩu từ TQ đã là 40 tỷ đô, phụ thuộc quá nặng nề. Có bao nhiêu thứ chúng ta đang dùng hằng ngày là hàng Việt Nam? Ở đời, cái gì không muốn học, muốn làm từ đầu thì phải bỏ rất nhiều tiền để mua. Nhưng đã mua là sẽ mua tiếp, không ngừng nghỉ. Việt Nam chính là quốc gia như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Đi ôm một thằng giặc mà hôn,trời ạ ! điên mất đi thôi !!!

    Trả lờiXóa
  14. Thật - Giả ôm hôn - khó biết rành
    Cờ đỏ - sáu sao, sực máu tanh
    Nực cười Đại Hán mơ bá chủ
    Đạo Trời - một nhát, sạch sành sanh!

    Trả lờiXóa
  15. Không hổ danh là đặc phái viên của tổng lú,phải cầm giấy mà đọc chứ trong đầu chẳng có gì cả

    Trả lờiXóa
  16. Đừng có nghi ngờ gì nữa mà nói "lẽ nào" ! Đích thị là một thời kỳ Bắc thuộc mới đã đến , chỉ vì "sự tồn vong của ĐCS" . Tổ quốc , nhân dân... chỉ là mị dân.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi nuôi một con chó làm đày tớ coi nhà,ai hay kẻ hàng xóm đã trộm cho xương nó từ lúc còn nhỏ nên mỗi khi hắn qua nhà tôi làm truyện bậy nó lại vào hùa vẫy đuôi mừng.giống chó thật đê tiện ăn cơm chủ mà phản chủ!!!

    Trả lờiXóa
  18. ĐCSVN là một dạng ký sinh trùng, bấu víu hút máu vào bất cứ cái gì có thể!

    Trả lờiXóa
  19. Đừng nói gì xa xôi các vị ạ,CỎNG RẮN CẮN GÀ NHÀ là đây đây !!!- hãy lưu trử và giữ kỷ bức hình này để minh họa cho cụm từ " cỏng rắn cắn gà nhà ".

    Trả lờiXóa
  20. T.Q là kẻ đem quân vào xâm lược VN mà vẫn nhoen nhoẻn " hữu nghị" , VN bị T.Q xâm lược mà vẫn tỉ tê " hữu nghị" thì bố thằng nào biết nói thực hay nói đểu giả? . Một thằng ăn trộm mới gọi thằng ăn cướp bằng Anh bạn, chứ người đàng hoàng, tử tế ai làm bạn với chúng? . Ai là Ai đổ biết?( biết chết liền cái thằng đặc sứ)

    Trả lờiXóa