Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Chặn nguy cơ một 'xã hội chết'

Mặc dù xây dựng nền tảng đạo đức xã hội luôn là điều cốt yếu, nhưng cũng cần có những quy định pháp lý để chống bệnh vô cảm. Một xã hội vô cảm sẽ là một "xã hội chết".
Không khó nhận ra bệnh vô cảm, nhưng làm sao để chữa được bệnh thì không hề đơn giản. Sự mất lòng tin trong xã hội, sự ích kỷ, tính thực dụng trong lối sống của một bộ phận xã hội làm cho bệnh thêm nặng.
Tạo cho xã hội sức đề kháng
Để chữa trị căn bệnh "ung thư tâm hồn" này,  cần phải kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp. Trước hết phải tạo cho xã hội một sức đề kháng. Đó chính là việc xây dựng và không ngừng nhân lên những yếu tố tích cực trong xã hội. Một môi trường xã hội tốt, lành mạnh sẽ tạo được sức đề kháng cao với căn bệnh này. Ngược lại, trong một môi trường xã hội xấu, nơi mà tiêu cực lấn át tích cực thì bệnh vô cảm sẽ lây lan.
Một xã hội vô cảm sẽ là một "xã hội chết"- cái chết trước hết từ trong tâm hồn.
Phải bền bỉ xây dựng văn hóa ứng xử, tạo đời sống tinh thần phong phú, mà ở đó các giá trị tinh thần, đạo đức của xã hội được xác lập rõ ràng, thể hiện mạnh mẽ, để ai làm những điều xấu cũng phải sợ, cũng phải ngại. Nếu cái tốt, cái thiện ở thế thượng phong, nếu ở đâu người tốt cũng biết đoàn kết, hợp lực tạo nên sức mạnh thì ở đó chắc chắn cái xấu, cái ác sẽ từng bước bị đẩy lùi,  sự vô cảm sẽ mất dần đi.
Tất cả chúng ta đều phải day dứt trước câu hỏi: Bây giờ đời sống của người Việt Nam mình khấm khá hơn trước rất nhiều nhưng tại sao bệnh vô cảm lại nặng hơn?  Như thế càng thấy rõ, không phải cứ nghèo là vô cảm, không phải cứ túng là làm liều.
Thuốc chữa bệnh vô cảm nằm ở sự truyền phổ sâu sắc những giá trị truyền thống của dân tộc, thẩm thấu vào trong đời sống xã hội. Xã hội càng hiện đại thì những giá trị đó lại càng cần nhân rộng, không được để cho những làn sóng lai tạp, xô bồ che lấp, lấn át những giá trị truyền thống.
Khi bệnh vô cảm trong xã hội càng lây lan thì sự gắn kết, tình người càng bị mai một. Xã hội cần có ngọn lửa nhân ái lan tỏa, những người hoạn nạn càng cần ngọn lửa nhân ái sưởi ấm họ. Đó chính là tiêu chí của một xã hội văn minh, một xã hội có đạo đức
Cuộc chiến chống bệnh vô cảm cần được triển khai trong từng gia đình, trước hết là giáo dục con cháu bằng các hành vi ứng xử mẫu mực của ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi.
Tôi từng chứng kiến một việc đáng buồn: Hôm đó, chúng tôi đang đi trên một đường phố thì thấy một cụ già gầy guộc, quần áo cáu bẩn, ngồi bên vỉa hè chìa tay xin ăn. Một cháu bé chừng 8 tuổi đi cùng với bố mẹ liền đưa cho cụ già gói bánh cháu đang cầm trên tay. Cụ già nói, giọng thều thào: "Cảm ơn cháu". Lập tức, người mẹ sẵng giọng nói với cháu bé: "Ăn mày giả vờ đấy con ạ". Cháu bé ngơ ngác không hiểu mình đã làm sai điều gì.
Cần những quy định pháp lý
Mặc dù xây dựng nền tảng đạo đức xã hội luôn là điều cốt yếu, nhưng cũng cần có những quy định pháp lý để chống bệnh vô cảm. Nếu thấy bệnh nhân nguy kịch mà nhân viên y tế từ chối việc cứu chữa thì dù với bất cứ lý do gì cũng phải bị xử lý nghiêm minh; nếu gặp người bị nạn trên đường mà không cứu sẽ bị truy cứu với những chế tài riêng.
Trách nhiệm công vụ thể hiện đạo đức công vụ, đạo đức xã hội. Đối với hệ thống công quyền, để trị bệnh vô cảm, cần cải cách hành chính một cách mạnh mẽ hơn, đưa ra những quy định khoa học, cụ thể, rõ ràng về trách nhiệm của từng người trong guồng máy công vụ để nếu một người không làm đúng chức trách của mình thì lập tức bị bật ra khỏi hệ thống. Nếu một nền hành chính được thực thi một cách khoa học thì sẽ dần dần sẽ tạo ra một thói quen, buộc những ai ở trong guồng máy cũng phải làm hết chức phận của mình.
Bên cạnh việc xây dựng một nền hành chính khoa học để quản trị tốt thì cần tăng cường giáo dục để cho những "công bộc" - những người ăn lương của nhà nước bằng tiền đóng thuế của dân - phải cảm thấy mình có trách nhiệm đạo đức trong việc phục vụ dân; trước những đòi hỏi, những bức bách, thậm chí những bất hạnh của người dân thì không thể làm quay mặt làm ngơ. Và cần tăng cường thanh tra công vụ thường xuyên, bất chợt, đột xuất dưới nhiều hình thức khác nhau để bắt bệnh thật chính xác, kịp thời, từ đó sẽ thưởng phạt nghiêm minh.
Không gì có thể thay thế việc khơi dậy lòng nhân ái và dũng khí trong mỗi con người,   tinh thần trách nhiệm và dũng khí của các cơ quan chức năng trước những ngang trái và bất công.
Cần xây dựng một xã hội đồng cảm và chia sẻ. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được triển khai rộng khắp là hướng tới một xã hội như vậy.
Một xã hội vô cảm sẽ là một "xã hội chết"- cái chết trước hết từ trong tâm hồn.
Hồ Quang Lợi /(Tuần Việt Nam)
========


30 nhận xét:

  1. Lại thêm 1 ông hô hào khẩu hiệu, cứ dư là đang ngồi họp nghị quyết
    chữa bệnh đau đại tràng = bôi thuốc ghẻ vô rún

    Trả lờiXóa
  2. Rất đúng một đất nước , từ những lãnh đạo cấp cao đến người ăn xin ở chợ , toàn là những bọn ăn mày giả vờ.....bọn chúng được học tính cách như vậy từ lúc lọt lòng cho đến lúc đạt tới đỉnh cao của trí tuệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bờ hồ Tây, ngay gần cạnh khu vp tw đảng ta và khu vp chính phủ có nhiều bọn giả danh già yếu ngồi xe lăn có người đẩy tuy đi bán chewing gum nhưng mục đích thật sự là xin tiền. Chúng có nguyên một nhóm cái bang chuyên nghiệp kiểu như business rồi. Xã hội bấn loạn, nhiễu nhương, nhố nhăng. Nhàm.
      Người miền biển

      Xóa
  3. Bác lợi à,Bác làm tuyên huấn mà vòng vo tam quốc vậy dân nghe không hiểu Bác nói gì đâu.

    Lưỡi cày phải sắc,lưỡi cuốc phải ngọt,mũi giáo phải nhọn việc mới thành.Cái mũi nhọn của giáo mác lưỡi cày cuốc chính là quyền lực phải tập trung vào một đỉnh nhọn duy nhất,không thể có một tập thể bàn cãi ngự ở cái điểm tiên phong này.

    Nhà nước VN do đảng CSVN lãnh đạo nhưng TBT không tự quyết được gì,phải chờ và nịnh mấy ông vua tập thể là BCT,nịnh mấy trăm ông là UVTW,nịnh nửa ngàn đại biểu Đại hội đảng thì việc nóng đã thành nguội,việc to như quả núi đã thành bé như viên sỏi ven đường...Như thế TBT ,người lãnh đạo trên thực tế của Nhà nước VN này không có thực quyền gì ,Đất nước không lụn bại tụt hậu ,xã hội không chết, Nhà nước không phá sản mới là chuyện lạ!Nói gì đến chuyện vô cảm .

    Vấn đề ở đây không phải do lỗi vô cảm của xã hội mà do Cơ chế Nhà nước VN lại vận hành theo cái nguyên lý của Điều lệ của một tổ chức chính trị ,điều lệ của Đảng CSVN!

    Ai cũng biết Điều lệ của một tổ chức khác xa Hiến pháp của một quốc gia .Sự đồng nhất về phân phối kiểm soát quyền lực giữa sự tự nguyện của tổ chức với sự cưỡng chế của hiến pháp bị lẫn lộn dẫn đến sự bất cập trong hoạt động của bộ máy Nhà nước.

    Một khi Hiến pháp là bản sao những cơ chế quan trong nhất,trong đó có cơ chế quản trị quyền lực của điều lệ Đảng (vì đảng CSVN được ghi trong HP là Đảng lãnh đạo Nhà nước VN)thì sự lẫn lộn nguy hiểm này dẫn tới SỰ VÔ TRÁCH NHIỆM CỦA QUYỀN LỰC!

    Với xã hội,chỉ có ma quỷ mới có quyền lực vô hạn ,ma quỷ hành động nhưng chúng vô hình nên luôn luôn vô trách nhiệm.

    Cơ chế lãnh đạo tập thể trong điều lệ đảng CSVN đang hiện hình trong mô hình hoạt động của Nhà nước VN ;cơ chế này tăng quyền lực tuyệt đối cho công chức viên chức tập quyền ,biến họ thành nhóm lợi ích siêu nhân ma quỷ vô trách nhiệm bởi luật pháp chỉ có thể kết tội,tử hình một cá nhân không ai có thể kết tội,tử hình một tập thể đặc biệt đấy lại là một tập thể lãnh đạo toàn diện công việc ở từng địa phương hay Trung ương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nầy cóp py pết từ nghị quyết thứ n của đảng ra thôi mà

      Xóa
  4. Nhà dột từ nóc? Đó là thành quả CM và bản chất iêu việt của CNXH-không tưởng???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay người lương thiện không có quyền sống - xã hội chết là phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XH này nhân văn đến mức hình thành tư duy-tư tưởng cho mọi công dân
      muốn tồn tại, làm ăn phải là người xấu.....
      người tốt chỉ thiệt thân và bị đào thải.....

      Xóa
  6. Có lẽ , học tập theo 5 điều Bác Hồ Dạy trong suốt 60 năm qua nên hôm nay xã hội chủ nghĩa này đã mang nặng tinh thần vô cảm .

    Không có tình yêu cha mẹ , ông bà , tổ tiên giòng họ ! Làm sao có được tình yêu tổ quốc . Xã hội chỉ có những đưa con của xã hội không yêu cha mẹ , ông bà . Nhiệm vụ của cha mẹ chẳng khác chi một bảo mẩu cô nhi viện trong đầu óc của con trẻ hay sao ?

    Chẳng những thế , tính công bằng và bác ái không được Bác Hồ nhắc đến . Thiếu nó , con người sẽ không thấy được tại sao phải hành thiện , tại sao phải thông cảm và giúp đỡ người tàn tật nghèo khó hơn mình . Chính không muốn nhắc đến tinh thần bác ái , nên tôn giáo và tín ngưỡng bị chà đạp và xoá bỏ . Chính tránh né sự đối xử bất công , kỳ thị giữa đảng viên và thường dân , nên công bằng trong xã hội không dám nhăc đến trong 5 điều bác dạy . Để cho Đảng được lộng hành .

    Không có tình yêu gia đình , không sợ sự trừng phạt vô hình của thần linh . Tức là vô gia đình , vô tôn giáo , làm sao dẫn đến yêu đồng bào , yêu tổ quốc .

    Con người xem nhẹ bản thân , đánh mất tự chủ tất cả do đảng quyết định , đánh mất gia đình , không sợ thánh thần trừng phạt , quên mất tổ quốc chỉ biết tới thế giới Đai đồng . Con người này chính thể hiện trên thân xác lịch sử của HCM , một HCM vô cảm , anh chị em không muốn gặp , vợ không muốn nhận , đêm tổ tiên cầm bán cho Nga Tàu .

    Một HCM vô cảm dạy dỗ một thế hệ VN hậu bối vô cảm , chính là kết quả vô cảm XHCN VN hôm nay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bác ND10.30:Bác Hồ là nhà yêu nước vĩ đại nhưng khoản tề gia của Bác bị trống vắng kinh nghiệm vì bác không có một gia đình riêng đúng nghĩa.

      5 điều bác Hồ dạy thiếu nhi chỉ là bài nói chuyện có tính chất tâm tình với các cháu trong một dịp gặp gỡ ,hoàn toàn chưa thể nói đây là toàn bộ lời dạy của Bác với thiếu nhi.

      Lỗi ở những kẻ nịnh bợ đã mạ vàng nội dung câu chuyện tâm sự thông thường của Cụ Hồ với các cháu thành lời dạy thánh hiền biến nó thành nội dung phương châm giáo dục thiếu niên nhi đồng nên đã không tránh khỏi bất cập.

      Xóa
  7. Bài viết một lần nữa dùng từ "một bộ phận xã hội" nghĩa là đã không muốn nhìn vào sự thật, muốn giảm nhẹ. Thưa tác giả, Việt Nam với tất cả hiện trạng ở tất cả các ngành, các mặt không thể và không bao giờ có thể dùng một liều thuốc nhẹ nhàng, một cái xoa êm ái mà trị được bệnh. Cần một Vũ Trọng Phụng, cần Ngô Tất Tố, cần Nam Cao và thậm chí cần những cây bút đâm một cách nhức nhối nhất thì như vậy người ta mới tỉnh, mới nhìn cái sự không phải hôm nay, hôm qua mà là mai sau. Thánh nhân dốc lòng mà tri tiền kiếp, kiếp này, kiếp sau. Con người muốn tỉnh ngộ cần hiểu rõ nhân quả của ngày hôm qua, hôm nay và tương lai. Muốn phê, tự phê ư? Chỉ có thánh nhân mới làm được. Thành thật mà nói, bài viết rất xa vời thực tế.

    Trả lờiXóa
  8. Thưa tác giả Hồ Quang Lợi!
    1-Trước hết tôi chia sẻ cùng ông về bệnh vô cảm của xã hội ta lúc này, tôi đã rất bận tâm tìm hiểu
    2-Những biện pháp ông nêu chẳng khác gì nhặt sạn trong nồi canh mà bản thân nước canh sinh ra sạn. Hãy ngồi mà nghĩ xem tại sao người ta lại có thể vô cảm thế? Vốn người ta có vô cảm thế không...? Ra ngoài đường, trong đời sống nếu thấy cảnh cần giúp đỡ mà đưa tay ra thì những gì sẽ đến...?
    3-Khi đời sống không có niềm tin, khi cái tà lấn át cái chính, ác lấn thiện .. người ta buộc phải vô cảm
    4-Đặc biệt khi luật pháp không nghiêm thì người ta buộc phải lãnh cảm đấy ông ạ, không phải dân ta có bệnh lãnh cảm đâu
    Tôi đã viết nhiều bài về vấn đề này

    Trả lờiXóa
  9. Một xã hội vô cảm không phải là một xã hội chết. Một xã hội vô cảm là một xã hội sống động của đàn Súc Vật hình người!

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết này hay, phân tích nhiều khía cạnh song vẫn còn nhiều điều uẩn khúc mà bài viết thể hiện không đầy đủ, không tìm đến nguyên nhân của một xã hội đã tạo ra nó
    Vô cảm không tự dưng mà có: Trước đây con người sống với nhau rất có tình có nghĩa, nhưng giờ nó khác đi, thay đổi đi rất nhiều theo chiều hướng xấu của đạo đức. Vì chính xã hội đã làm con người thay đổi. nói đúng hơn thì thể chế chính trị tạo ra xã hội. từ xã hội tạo ra tính cách con người.
    1/ Một xã hội có lực lượng con người đông trong bộ máy công quyền, những người đó có gia đình, con cháu, ông bà đều có cuộc sống sung sướng. Trong khi đó, người dân làm ăn quần quật, nhưng vẫn sống đời sống chật vật. Bất công đó cũng làm cho con người mất niền tin vào năng lực thực sự của con người, cũng làm cho con người ta thấy teo tóp trong tinh thần cộng đồng giữa người với người trong xã hội.
    2/ Khi ra đường gặp ai hoạn nạn thì có thể người ta sẽ giúp đỡ, cứu người. Nhưng việc họ làm có khi lại mang họa vì một số kẻ lừa đảo giăng bẫy. hoặc khi gặp nạn họ giúp như đưa vào bệnh viện, giữ đồ hộ nhưng lại bị cho là gây tai nạn hoặc lấy cắp, gây biết bao phiền hà, mất thời gian cho họ. Thế thì không nên giúp người.
    3/ Những người khi thấy trái ngang hoặc bản thân họ bị hàm oan, bị thiệt hại. .. họ kiện tụng nhưng không thấy kết quả vì kẻ gây ra tai hại cho họ lại là kẻ có tiền lo lót quan trên. Sự bất công và khốn nạn đó làm con người không tin vào chân lý trong xã hội.
    4/ Trong xã hội người có tài, có học có đạo đức lại khó khăn hơn kẻ dốt nát nhưng gian manh quỷ quyệt. SV khi học ra trường thì phải có tiền lo lót mới có việc làm trong bộ máy NN. Những người ít học nhưng ranh ma thì họ làm công chức hoặc họ làm DN làm ăn với NN nhanh giàu có cũng đủ làm lòng người thấy mất niềm tin vào năng lực, tình cảm chân lý cũng mai một dần.
    5/ Hệ thống trò chơi tiệm net tràn ngập cũng đào tạo một thế hệ trẻ cho sau này chỉ biết chém. Giết, cướp giật mà nó đã thâm nhập tâm hồn từ trò chơi.
    ………………………………………………………..
    Có thể bạn và tôi không nói hê1t ra một lúc ở đây, nhưng tôi nói với các bạn rằng. Nếu thời tiết tốt, thuận lợi cho nông nghiệp thì nông nghiệp được mùa. Nếu gia đình có cha mẹ đạo đức, làm ăn chân chính, tài giỏi thì họ sẽ có con cái ngoan hiền và học giỏi.
    Nói tóm lại là do mội trường sống.
    Từ đó nên kết luận, xã hội này sẽ càng ngày càng tệ hại nếu thể chế chính trị, cái quản lý xã hội, cái thượng tầng nó suy đồi, nó tàn ác, nó gian manh.
    Chỉ khi nào thể chế chính trị khoa học, văn minh, nhân văn (đúng đắn trong thực tiễn chứ không phải lý thuyết) thì mới có xã hội như bạn mong muốn.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Hồ Quang Lợi cầm đèn chạy trước ô tô, có sáng kiến đẻ ra đội quân DLV chuyên ăn lương đi rà soát các trang mạng 'lề trái'. Nay cũng ...đánh tiếng ra vẻ vì 'quốc kế dân sinh' à? Có tay DLV nào ủng hộ không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp đến Đại Hội TP Hà Nội, rồi Đại Hội 12 Tập đoàn CosaVina rồi nên chúng nó sẽ thi nhau gáy mục đích đánh bóng tên tuổi để ít nhất cố vị hoặc thăng tiến thêm đây mà.
      Rặt một lũ mặt giày, ham quyền cố vị, hai nước hại dân.

      Xóa
  12. Phải nói về mặt tình cảm thì truyền thống lâu đời của dân tộc Việt là hết sức đằm thắm, chân tình.
    Trong các cuộc chiến tranh vừa qua, tình cảm quân dân, tình cảm người dân đối với cán bộ các cấp, tình làng nghĩa xóm tối lửa tắt đèn có nhau không ai có thể phủ nhận.
    Vây tại sao giờ hòa bình rồi, có của ăn của để rồi mà bệnh vô cảm lại phát triển sinh sôi nẩy nở dữ vậy? Đó là do bệnh dối trá mà đảng đã dày công xây dựng mấy chục năm nay, lãnh đạo nói không đi đôi với làm, nói một đường làm một nẻo, nói zậy mà không phải zậy, lừa lọc ức hiếp nhân dân vun vén cho lợi ích cá nhân, ngu dân để trị, tạo ra sóng gió cho dân tộc để cầu vinh( Cải cách ruộng đất, đánh tư sản.......), định hướng đưa nhân dân vào u mê ( Ngoại cảm tìm mộ, mê tín dị đoan....), tôn sùng cá nhân, xây dựng hình ảnh lãnh tụ thiên tài để ăn mày quá khứ.....làm cho nhân dân mất định hướng, tương lai mờ mịt, nghi kỵ lẫn nhau....thế là người dân chấp nhận cảnh đèn nhà ai nấy rạng, tôi không động đến ông thì ông đừng động đến tôi, tất cả chỉ lo cho nồi cơm nhà mình, không tin bố con thằng nào....bệnh từ đó mà ra chứ từ đâu hả các ông?
    Không phải không có thuốc để trị, mỗi tội thuốc quá đắng....

    Trả lờiXóa
  13. Trung Quốc đang xây dựng trên đảo Việt Nam thì các ngài còn rảnh viết những bài viết vô bổ này thì đợi tới lúc pháo đã kê, đạn đã vào nòng thì mọi chiếc tàu của VN vừa ra khỏi cảng là nằm trong tầm bắn của kẻ thù 1000 năm. VN là một quốc gia kì lạ, kêu gọi kẻ thù đầu tư vào Việt Nam và bắt tay kẻ thù truyền kiếp cúi đầu xưng bạn.

    Trả lờiXóa
  14. Bài của ông Lợi nêu thực trạng nhưng lại né tránh nguyên nhân và bản chất của sự vô cảm, giải pháp đưa ra thì quá hoang đường, không thể thực hiện. Tại sao một thể chế do Đảng lãnh đạo mà bất cứ ai là người tốt mà gia nhập hàng ngũ Đảng thì chỉ sau 1 thời gian trở thành người xấu. Đảng không dám nhìn nhận và mổ xẻ nguyên nhân, không dám thay đổi, thay vào đó, Đảng suốt ngày kể lể công lao trong quá khứ, rồi lợi dụng những tấm gương và công lao của những người đi trước nhằm phục vụ mưu đồ đen tối cho mình, ru ngủ nhân dân cam chịu sự cai trị độc đoán của mình. Ngày trước Đảng nêu cao khẩu hiệu, đánh đổ thực dân đế quốc, người cày có ruộng, ngày nay Đảng còn tệ hại hơn gấp trăm gấp nghìn lần giai cấp thống trị xưa, sống quá xa hoa và vơ vét không chừa thứ gì. Từ đó sản sinh trong dân kháng thể để tồn tại đó chính là bệnh vô cảm. Điều đáng buồn là bệnh vô cảm đó đã dập tắt hoàn toàn ý chí đấu tranh, làm con người ta trở nên cam chịu và lầm lũi. Ôi Việt Nam của tôi, bao giờ mới trở lại khí thế hào hùng của cha ông như ngày xưa

    Trả lờiXóa
  15. Tôi có anh bạn đi tù 14 năm và có 7 năm ngồi chung với ông Nguyễn Thanh Chấn.anh kể,trong trại từ cán bộ quản giáo đến tù nhân ai cũng biết rõ ông Chấn là người bị hàm oan!!! Trong suốt thời gian trong trại,ông Chấn đã miệt mài viết hàng ngàn lá đơn kêu oan thông qua các cai ngục để gửi đến những nơi cần gửi.nhưng có một điều ông Chấn không bao giờ biết đó là các lá đơn của ông khi đến tay bọn cai ngục,đều bị chúng ném ngay vào sọt rác!!! Chế độ ưu việt gấp ngàn lần tư bản của phó thị Doan các bạn nghĩ gì?!! Có lần tôi hỏi một anh bạn từ nước ngoài về"ở bên ấy có đảng cs không? -có chứ,chế độ đa đảng mà. Tôi lại hỏi- sao không thấy đảng cs thắng cử? Anh bạn tôi cười -ai bầu cho cái lũ ma quái ấy,cậu biết không dân ở các nước văn minh họ đâu ngu như dân ta.họ sợ cộng sản hơn bom nguyên tử,bom nguyên tử không làm cho con người trước khi chết bị đau đớn,quằn quại cả về thể xác lẫn tinh thần như khi người ta chết dưới tay cộng sản cậu hiểu chứ!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  16. Đời sống vật chất đang nâng cao, nhờ sự nỗ lực lao động của mọi người dân , nhưng các giá nhưng các giá trị tinh thần trong xã hội, thì không được nâng lên, mà có phần sa sút .
    Có nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân :
    - Các công chức của chế độ, không toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân. Họ tự cho mình đứng trên nhân dân
    - Họ nói đạo đức, giáo điều, để được thăng quan tiến chức, để vinh hoa, phú quí
    Để xã hội không chết, cần trước hết sự nói thằng , nói thật
    Anh Hồ Quang Lợi, chưa nói hết sự thật

    Trả lờiXóa
  17. Sau 70 năm ĐCS VN giáo dục bồi dưỡng xây dựng nhân cách con người mới VN xã hội chủ nghĩa mà "Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có" (Lời tổng Trọng)

    Thế thì xin hỏi Hồ Quang Lợi thằng nào "Tạo cho xã hội sức đề kháng" được đây ???
    Hô suông "tăng cường sự lãnh đạo của đảng" mà cán bộ lãnh đạo của Đảng -Nhà nước VN vẫn cứ tham, vẫn cứ ác, vẫn cứ đánh bạc chơi gái, vẫn là kiểu nói 1 đàng làm 1 nẻo thì cán bộ lãnh đạo chỉ làm tăng trò hề trong mắt nhân dân thôi.
    Văn hóa đạo đức suy đồi, Xã hội loạn, dân thống khổ, nợ xấu ngập đầu, dân oan ngày càng nhiều ... Bởi là do hầu hết lãnh đạo VN là những kẻ thiếu nhân cách.

    Trả lờiXóa
  18. Từ cái chế độ XH chết tiệt này nó sinh ra bệnh vô cảm thôi ông trùm tuyên giáo à , chỉ đơn giản là việc phản biện , góp ý mà trái ý " các đỉnh cao trí tuệ " là no đòn ngay , nhẹ bị nhắc nhở , nặng tí nữa thì cảnh cáo , hạ lương , năng hơn nữa thì đã có gương là Tướng Trần Độ và nhiều người khác nữa , ở "thượng tầng kiến trúc " nó còn như vậy , thì ở " hạ tầng " toàn dân đen muốn kg vô cảm cũng phải vô cảm thôi , 'xã hội chết' hay sống là do các ông cả , các ông lanh đạo NN & XH mà lại đổ lỗi cho XH , thế thì lãnh đạoNN & XH làm gì ? Ông này đã thế lại còn tỏ ra nguy hiểm , tởm lợm quá !

    Trả lờiXóa
  19. Hồ Quang Lợi là một gã cơ hội chủ nghĩa siêu đẳng. Bằng tài đánh hơi và luồn lọt, anh ta đã nhanh chóng leo lên được cái ghế phó TBT báo QĐND. Khi ông Hồ Đức Việt đang đắc thế, anh ta đã ngửi thấy mùi rất nhanh, cởi sao nhảy ra làm TBT báo Hà Nội mới và sau đó, kiếm ngay được chiếc ghế thường vụ Thành ủy, trưởng ban Tuyên giáo. Giờ, lố tuổi tái cử, anh ta lại chuyển giọng viết về mặt trái xã hội để đặt sẵn cục gạch chuẩn bị khi về hưu thành "nhà dân chủ". Mượn câu nói của Julius Fucik, nhắn bà con trên mạng: " Các nhà dân chủ ơi, hãy cảnh giác" !

    Trả lờiXóa
  20. Cái xã hội này nó bị bệnh vô cảm từ ngay những ngày đầu của công cuộc cải cách ruộng đất lận,cái cảnh bắt cả một cái xã hội chung quanh triệt để cô lập, không giúp đở, quan hệ, mua bán, đổi chác với những đối tượng bị gắn cho cái mác gia đình địa chủ, để cho gia đình họ phải chết đói, giống như trường hợp bà vợ sau này của nhà thơ Hữu Loan, đã chứng minh hùng hồn cho caí câu" hồn ai nấy giử" mà hậu quả là sự vô cảm của nguyên một dân tộc.
    Trách ai đây? trách cho cái lũ mang chủ thuyết cộng sản vô thần vào cái đất nước này chăng? thế những người mù quáng theo đuôi chúng thì sao ?

    Trả lờiXóa
  21. Xin hỏi Bác Lợi câu: cách đây vài hôm Bác Trọng TBT hô hào tiếp tục xây dựng nền KTTT định hướng XHCN, ngày hôm qua trong hội nghị thượng mại Việt-Mỹ, các quan lai kêu gào đề nghị Mỹ công nhận VN có nền KTTT. Sao lại thế hả Bác Lợi?
    Nói một đường làm một nẻo, ai tin được đây?
    Bệnh từ đó mà phát ra chứ từ đâu mà phải dày công đi tìm hả Bác!

    Trả lờiXóa
  22. Xin phép đăng lại câu nói nổi tiếng của Nguyễn Thơi
    "Tại sao một thể chế do Đảng lãnh đạo mà bất cứ ai là người tốt mà gia nhập hàng ngũ Đảng thì chỉ sau 1 thời gian trở thành người xấu."
    "Tại sao một thể chế do Đảng lãnh đạo mà bất cứ ai là người tốt mà gia nhập hàng ngũ Đảng thì chỉ sau 1 thời gian trở thành người xấu."
    "Tại sao một thể chế do Đảng lãnh đạo mà bất cứ ai là người tốt mà gia nhập hàng ngũ Đảng thì chỉ sau 1 thời gian trở thành người xấu."
    Đúng quá! hay lắm! Hay gấp vạn lần lời của các cán bộ tuyên giáo ĐCS VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gia nhập băng Mafia nào đó, và mong mình vẫn là người tốt được không?!

      Xóa
  23. Bà ngoại tôi dạy cơm ba bát áo ba manh là đủ no đủ ấm,ăn bớt một ít tý uống nước vào là vừa,cụ sống ngoài 90 rất khoẻ mạnh,minh mẫn đến khi mất,cụ bình thản nói đang chết đến chân rồi. Làm người ai cũng có lòng tham,chế ngự được lòng tham của mình mới giỏi,cơ chế xh minh bạch thì hạn chế lòng tham,xh ta bây giờ tù mù ,chỉ ai nằm trong hay có quan hệ thân cận với cq thì mới chạy được các kiểu dự án như thời bao cấp chạy được hàng phân phối mới giàu được,còn không thì chỉ làm công ăn lương bèo bọt qua ngày,nên người giàu thì giàu nứt,nghèo thì không đất cắm dùi.ông hô lợi nói không không vô thưởng nhưng hại đời lắm,ông là trùm truyền thông thủ đô cũng siêu quyền lực thì cũng siêu giàu,ông đâu thấu hiểu mà chia sẻ,tốt nhất ông nên đánh trống thu quân dlv để dân bớt nặng thuế má đặng lấy tiền mua tàu ngầm !

    Trả lờiXóa
  24. VÔ CẢM với TỔ QUỐC, vô cảm với những người Dân bị oan khuất, vô cảm với những người già không nơi nương tưal, vô cảm với những người thiện nguyện đi úy lạo giúp các trẻ vùng cao cho bát cơm có thịt.......Ông chỉ nói lên những HIỆN TƯỢNG một cách hời hợt mà không nói tới NHỮNG NGUYÊN NHÂN !Ông và các lãnh đạo của ông là thủ phạm cũa những nguyên nhân ấy ! Đúng không ông Lợi?

    Trả lờiXóa