Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

ĂN HẾT CỦA DÂN - Rõ ràng vô chính phủ !?

Công bố mức thu nhập “khủng” của lãnh đạo 11 tập đoàn kinh tế lớn
Với mức lương 74,72 triệu đồng, ông Đỗ Ngọc Khải, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp dầu thực vật được cho là có mức thu nhập cao nhất trong các lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn kinh tế của Việt Nam năm 2013.
              Ngày 23.9, Bộ Công Thương đã chính thức công bố báo cáo thống kê mức lương trung bình của các lãnh đạo cấp cao trong các tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam trong năm 2013.
Theo đó, báo cáo thống kê cụ thể về thu nhập của các lãnh đạo trong 11 tập đoàn kinh tế lớn như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty công nghiệp dầu thực vật, Tập đoàn than-khoáng sản Việt Nam...
Thống kê thu nhập của các lãnh đạo Tập đoàn được tính dựa trên Nghị định 51/2013/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với viên chức quản lý doanh nghiệp và Chỉ thị số 11/CT-BCT của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường công khai minh bạch đối với hoạt động kinh doanh điện, xăng dầu.
Cụ thể, Ông Đỗ Ngọc Khải, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp dầu thực vật đang đứng đầu danh sách thu nhập "khủng" khi có mức lương tháng là 74,72 triệu đồng. Đứng thứ hai là ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí VN với mức lương 65,81 triệu đồng.
"Sếp" của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu đứng ở vị trí thứ ba với mức lương 64,35 triệu đồng. Khiêm tốn hơn một chút, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam Hoàng Quốc Vương chỉ xếp ở vị trí thứ tư với mức lương 61,32 triệu đồng.
Giữ vị trí thứ 5, thứ 6 lần lượt là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Bùi Ngọc Bảo với mức lương 54 triệu đồng và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam Trần Xuân Hòa với .mức lương 53,42 triệu đồng.
Duyên Duyen/Motthegioi
========

30 nhận xét:

  1. Là đảng viên cả đấy! Không có phần của dân đâu! Phải làm cuộc CM mới thôi, để có công bằng xã hội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Vàm Lánglúc 12:51 24 tháng 9, 2014

      Công nhân làm quần quật cả 12-15 tiếng đồng hồ, lương vỏn ven 3 triệu . Ông Đõ Ngọc Khải và các con sâu tương tự sẽ bị ung thư vòm họng, ăn quá tham!
      Còn ông Nguyễn Tấn Dũng chẳng lẽ không biết sự quá bất công này, vô chính phủ là phải rồi.

      Xóa
    2. Nước ta hiện nay đâu có chỉnh phủ mà "vô". Tổng thanh tra còn ăn hối lộ lớn, mặt vẫn tỉnh bơ, tham nhũng nặng vẫn trơ tráo , thì là thứ chính phủ gì?

      Xóa
    3. Đấy là lương trong bảng và kính hàng tháng thôi. Nhưng tôi tin mấy ông đứng đầu tập đoàn Than, Điện lưc, Xăng dầu, Dầu khí sẽ có nhiều cái ngoài lương thú vị hơn.

      Xóa
  2. "Ăn hết của dân không từ một thứ gì!" - Phó Doan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nhắc tên phó Doan nữa các bạn. Nghe mỏi tai quá.

      Xóa
    2. Ba cái đồng lương này với trách nhiệm của các CEO những CTy lớn thì nhằm nhò gì,chưa thể vì thế mà vô chính phủ được.

      Hiện các công ty cổ phần vừa vừa thôi,nếu quản lý tốt làm ăn có lãi cổ đông sẵn sàng thông qua mức lương 50 hay 60 triệu đồng /tháng cho lãnh đạo Cty.

      Tuy nhiên nếu lãnh đạo không có trình độ quản lý ,để Cty thua lỗ thì dăm ba triệu một tháng cũng đã là bóc lột người lao động,bóc lột cổ đông,bóc lột xã hội,ăn bám Nhà nước!

      Hiện nay ,do chính sách Nhà nước mập mờ,không rõ ràng nên dù dốt nát nhưng giỏi nịnh,giỏi mua , cứ làm quan là thắng.

      Lẽ ra,ngoài mức lương theo thang bảng lương do Nhà nước quy định ,các CEO doanh nghiệp Nhà nước chỉ được hưởng lương lũy tiến tính theo lợi nhuận của doanh nghiệp nộp cho nhà nước.nếu lợi nhuận lớn như Vinamilk chẳng hạn,lương TGĐ chục nghìn USD cũng vẫn xứng đáng.

      Đối với các DNNN có tính dịch vụ xã hội ,NN kiểm soát khống chế giá cả như EVN chẳng hạn thì lương CEO tính lũy tiến ,gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện cho xã hội,càng ít giờ,ít dân bị cắt điện lương CEO của EVN càng cao.

      Với những DNNN đã thị trường hóa toàn diện thì ngoài việc lương CEO bị giảm hụt khi DN bị lỗ,nếu lỗ hai năm liền phải thay CEO ngay.

      Nói chung ở DNNN ,các không nên quá sợ các CEO ăn lương nhiều(phần nổi nếu muốn có thể kiểm soát ngay lập tức) ,chỉ sợ nhất là các CEO DNNN ăn không nhiều nhưng phá(phí phạm,tham nhũng) thì mới là kinh hoàng.

      Khác với tắc kè có tài biến màu theo môi trường để tự bảo vệ,khi các CEO DNNN tham nhũng,trở thành bầy sâu bẩn thỉu thì chính chúng sẽ nhuộm màu công chức quan chức Nhà nước bằng tiền bẩn,biến nhưng quan chức số này thành sâu,bày sâu để ẩn nấp vào đó.

      Công chức viên chức thì cũng chỉ là con người và chỉ có là Phật,là Thánh mới không tham.

      Công chức viên chức dễ bị nhuốm màu tham lam chỉ bởi quyền lực của họ được trao là tuyệt đối,không ai kiểm soát được trừ chính họ .Bất cập này chính là tử huyệt của thể chế .

      Xóa
  3. Đây chỉ là lương CHÍNH còn lương PHỤ ...ai biết ????...chưa kể bổng lộc,quà biếu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa kể đủ thứ của chìm đang "trầm bê", giấu nhẹm đâu đó: Đất, trang trại, biệt thự, tiền gửi nhà băng!

      Xóa
  4. Bác bồng ơi em thán phục bác
    Bác lấy đâu những số liệu và tài liệu chuẩn vậy
    Đảng C s bây giờ chỉ lo cho vây cánh chúng nó thôi
    Một là công an hai bộ đội ba phe cánh chúng nó
    Người dân nó coi như cỏ rác

    Nó chỉ dựa vào báo chí truyền hình tuyên truyền
    Nịnh bợ nhân dân nói hay nói tốt dân v n mình còn lẫn lắm
    ,,,,,,tr Q nó bảo vn là đứa con hoan,, tố hữu có bài thơ cũng đúng

    ,,,,,,,,,đảng ta đó sinh nằm trên cỏ". Là đẻ rơi"
    ........ Không quê hương sương gió tơi bời.... " là hoang dã"
    .........." Một hòn máu đỏ lên ngày hom nay......" Hòn máu này của ai ..."
    ...... Loại hoang giã này nó ghê lam không có tinh người

    ,,,,,,lên nó cướp đất đưa C a bộ đội ở vụ ong vươn h p
    Chống đối đất mất người ngồi tù...... Sợ lũ hoang giã lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ..."Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt...". Trăm tay - 50 thằng làm, nghìn mắt: 500 cặp mắt chỉ đi nhìn ngó và cướp của dân, cóc cần làm. Nói cho đúng, ông TH cũng phát hiện ra thực trạng quan liêu tham lam này của đảng từ 1960 - "30 năm đời ta bị đảng....dắt mũi"!

      Xóa
  5. Gài vãi lúa
    TGĐ lương hơn 70tr mần làm m.ẹ gì?
    bạn duyên duen không biết gì đừng viết nữa, người ta cười cho

    Trả lờiXóa
  6. Người Hóa chấtlúc 14:02 24 tháng 9, 2014

    Đấy là chưa kể thu nhập do kiêm nhiệm như Ông Trinh Anh Tuấn , Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất VN, kiêm Tổng Giám đốc Công ty SOVIGAZ, kiêm Giám đốc xí nghiệp SOVIGAZ Cần thơ, Kiêm Giám đốc xí nghiệp SOVIGAZ Nha Trang, Kiêm Giám đốc Xí nghiệp SOVIGAZ Hải Phòng, kiêm Giám đốc nhà máy Đất đèn Tràng Kênh ...Mỗi cái kiêm kiếm thêm từ 7-:10 trđ/tháng, không biết 3 đầu 6 tay gì mà kiêm lắm thế và thu nhập thực tế là bao nhiêu/tháng, bộ công thương có biết không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ Thương, Bộ Lại, Bộ Hình
      Ba bộ đồng tình móc túi dân tôi!

      Xóa
  7. Xay dung xa hoi cong bang,dan chu,van minh cua VN la nhu the

    Trả lờiXóa
  8. Ăn hết của dân là dấu hiệu của chính phủ độc tài, toàn trị . Vô chính phủ là chính phủ không tồn tại nên những gì của dân không bị ăn như bây giờ .

    Trả lờiXóa
  9. Lương chỉ là 'bề nổi' , những tảng băng chìm gian dối, nhóm lợi ích rút tiền Nhà nước ăn tiêu 3-4 đời sau chưa hết, mới đáng nói! Mà, "bộ phận lớn" lãnh đạo các cấp từ BCT trở xuống là vậ cả. Thế, nước mới lụn bại, dân mới nghèo!

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có VNCS mới như vậy thôi, dân chỉ là một bầy cừu ngoan mà ( Ngô Bảo Châu )

    Trả lờiXóa
  11. Ôi! Nhằm nhò gì. Lương 800 Tr/ năm của một Tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước chỉ là phần nổi của khối băng, với lương ấy phải chục năm ông Tổng mới mua nổi nhà xịn, xe xịn. Cứ thử điều tra bất động sản của ông ấy xem, ít nhất cũng có giá trị vài chục năm lương là cái chắc.

    Trả lờiXóa
  12. Không thấy báo cáo của bộ cho biết :
    1- Lương cao như vậy nhưng hiệu quả thế nào, nếu làm lợi cho tập đoàn (nền kinh tế) hàng chục, hàng trăm tỷ/tháng, thì lương như vậy vẫn là quá bèo. Ngược lại mới đáng chê trách.
    2- Mức lương đó có vi phạm chế độ lương + phụ cấp đối với cán bộ, công chức NN. Cụ thể NDD51 của CP và chỉ thị 11 của bộ CT
    3- Đã nộp thuế TNCN chưa.
    4- So sánh với mặt bằng thu nhập của công nhân viên chức thế nào, hợp lý không.
    5- Hướng giải quyết thế nào, xử lý thu hồi hay chấp nhận cho qua và cứ tiếp tục như vậy.
    Báo cáo mới chỉ cho biết mức lương Khủng của lãnh đạo, không nói cho hết rất dễ làm dư luận lên máu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính phủ có tài điều...hành kinh...khủng đấy chứ! Ra nghị định và hàng loạt thông tư, chỉ thị, để rồi kệ bay, muốn hốc mấy cứ hốc cho thoải mái!

      Xóa
  13. Thưa ngài Tấn Dũng tài năng
    Điều hành chính phủ mần răng rứa hề
    Dân lao khổ sụm bánh chè
    Miếng ăn không đủ, vỉa hè bon chen
    Công nhân làm phát ho hen
    Nông dân vẫn đói triền miên suốt mùa
    Tiền Nhà nước chi phứa bừa
    Công bằng xã hội - hay lừa dân đen
    Cứ vung tay "Quyết Liệt" lên
    Kinh tế-xã hội tiến lên...như rùa!

    Trả lờiXóa
  14. Thằng giám đốc móc cống TP HCM là hơn 2 tỉ đ / năm
    Lương 800 Tr/ năm của một Tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước là quá bèo.
    Mỗi năm luân chuyển 60 cán bộ + bổ nhiệm mới + bổ nhiệm lại các chức danh ... trong 1 huyện thì trưởng phòng Nội vụ thu 2 đến 3 tỉ đồng là ít
    Lậu nhiều gấp 4 đén 10 lần lương nhé. Cái đó mới là cái giết chết dân, giết chết KT và làm lọan xã hội VN

    Trả lờiXóa
  15. Tất cả như nhau hết, bọn chúng cùng hưởng và cùng ăn. Chính phủ hay mấy tên " vua tập thể" cũng rứa à? Vậy mà cao giọng nói phét, mặt trơ trơ thật bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  16. Ở VN đi học thuê cho sếp mỗi ngày cũng có 300 000 đ đến 500 000 đ. Nhưng phải là đôi tượng tin cẩn mới được vậy
    Một số người đang làm sếp nhưg thực ra làm dân thường chưa ổn. Thế nhưng, 5 tháng vừa học, vừa chơi bời trong 2 năm tại TTGD TX của huyện sẽ có bằng đại học ngay.
    Quỳ gối + Đút tiền > được ngồi vào ghế quyền lực chúng sẽ rất béo, rất oai, rất hách dịch, rất nhiều tiền bạc > một lũ ngu dốt trong xóm lại hết lời khen nịnh hắn tài, hắn giỏi...
    Nhiều hiệu trưởng có bằng đại học. Song, viết 1 trang có tới 70 lỗi chính tả, chữ như gà bới, làm 1 bài toán bình dân của tiểu học cũng không nổi nhưng kỷ năng luồn lách - nịnh nọt cấp trên thì quá siêu ...
    Rồi kẻ thiến lợn, y tá nếu bạo gan, gian ác lưu manh > làm nguyên thủ quốc gia ngon ơ ...
    Chính Vậy, Đất nước rừng vàng biển bạc, nhân dân VN thông minh cần cù yêu nước quanh năm vất vả mà nhân dân VN vẫn đói, vẫn khổ. Thậm chí còn bị thủ tiêu, bị tù oan, tan cửa nát nhà nữa ...
    Phải chăng đây là công ơn Đảng Bác ???

    Trả lờiXóa
  17. Cứ nhìn đường xá , cầu cống , phố xá , đèn đuốc , điện đài , dinh thự , chợ búa ....vv .., mọc lên như nấm . Rồi dân ta , đảng viên ta , kháo nhau thế là ơn đảng , ơn nhà nước .

    Thế này thì thật là tội lỗi , chẳng khác chi nhà nghèo nhờ bà con giúp đỡ , thêm phần bán của , vay nợ , xài phí hoang đàng . Được cái mã bên ngoài mà bên trong rỗng tuếch .

    Dân chúng cũng có hưởng đấy , nhưng chỉ là chia lại chút đỉnh cái xái . Còn phần lớn nó vào người có chức có quyền , của ăn của để ngập mày , ngập mặt .

    Cứ nhìn vào cấp cán bộ Trung ương về hưu , dinh thự ông nào , bà nào cũng đài các nguy nga . Thử hỏi từ đâu mà có , khi chính quyền lúc nào cũng than vãn khó khăn , thiếu hụt ngân sách cho giáo dục & y tế , tiền bạc thì lạm phát hàng năm !

    Đừng nói đến lương bổng , mà hãy nói đến khả năng có phù hợp , có ngăn chận được thất thoát tài sản của đơn vị hay không , đáy mới là quan trọng .

    Dân nợ hiện nay mối đầu người khoảng 800 đô la . Tài sản mỗi một ông TBT trung ương Đảng về hưu trên dưới một tỉ đô , cấp Bí Thư tỉnh uỷ viên về hưu làng nhàng từ vài chục lên đến vài trăm triệu đô . Như vậy cấp lãnh đạo VN thuộc thành phần giàu có của các nước tư bàn tiên tiến như Châu Âu , châu Mỹ .

    Thế tại sao VN vẫn bị xếp vào các nước lạc hậu , cần viện trợ của thế giới ? Nhưng khi nói ĐẢNG ăn trên , ngồi chốc , ngồi mát , ăn bát vàng , thì bị xem là phản động , là chống đói nhà nước , là tuyên truyền xuyên tạc ...vv...!

    Mấy ông trí thức trí ngủ đâu hết rồi . Không lẽ VN 95% dân Việt lại chịu lép vế bởi 5% thành phần quyền lực giàu sang áp chế thống trị , vơ vét của cải ? Sức mạnh CA , sức mạnh quân đội , không lý gì chỉ nhằm phục cho 5% thành phần giàu có , quyền lực này hay sao ?

    Cứ xem mấy clip dân oan Dương Nội chưởi xối xả CA bắt họ , mà tội nghiệp cho các cháu CA chỉ thừa lệnh phải thi hành . Trông các cháu CA này cũng rất thảm thương , tiền lương ba đồng một cọc , mang tiếng lực lương anh hùng , lại bị dân chưởi thấy mà đau lòng cho cả hai bên .

    Trả lờiXóa
  18. Tôi chỉ là chuyên viên-kỹ sư 20 năm trong nghề của 1 công ty thành viên thuộc PETROLIMEX do ông Bảo làm Chủ tịch, ông Thịnh làm TGĐ mà lương tổng cộng có 6 triệu/tháng.

    Trả lờiXóa
  19. Bọn gđ cty nhà nước lắm chiêu tham lam lắm. 20 năm trước ở cty tôi nó không trả lương cho nhân viên theo như bậc ngạch nhà nước quy định,nó tự dặt ra lương thưởng để tự chia nhau quỹ lương, thưởng thì gđ 3tháng lương nv một tháng,mà lương gđ cao gấp 3,4 lân nv , như vậy thu nhập chúng gấp chục lần nv,chưa kể chúng nó còn đe doạ đủ kiểu đẻ mọi người sợ sệt mà chạy lo quà cáp...tôi là ccb lại có nghề và hay nói nên chúng ghét nhưng không giám đuổi và chỉ đì 6năm mới lên bậc lương,giờ hưu lương thấp tẹt.

    Trả lờiXóa
  20. Đảng ta đó là tiền là đất
    Đảng ta kia là chức, là đô ( $)
    Đảng ta là đảng ăn chia
    Mua quan, bán chức giàu nhanh ai bằng

    Trả lờiXóa
  21. Sau may ban khog bo ra cog suc an hoc .hi sinh .nguoi ta co nhu vay la ho nho no luc .va lam viec .cac ban co lam duoc vay khong?

    Trả lờiXóa