Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Trung Quốc khảo sát xây dựng hải đăng ở Hoàng Sa là bất hợp pháp

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin cho rằng Trung Quốc khảo sát 5 đảo thuộc Hoàng Sa để xây dựng các ngọn hải đăng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định mọi hoạt động của Trung Quốc ở đây đều là "bất hợp pháp và vô giá trị".
Chiều nay (7/8),  Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ. Những vấn đề liên quan đến Biển Đông, tình hình người Việt tại Libya tiếp tục nhận được sự quan tâm của phóng viên..
Trước câu hỏi của Dân Trí về thông tin cho rằng Trung Quốc khảo sát 5 đảo thuộc Hoàng Sa để xây dựng các ngọn hải đăng tại đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, phía Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin này.
“Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, do vậy mọi hành động của Trung Quốc ở hai quần đảo này đều là bất hợp pháp và vô giá trị,” ông nhấn mạnh.
Trước đó, theo trang mạng news.sina.com, Trung Quốc đã khảo sát đo đạc thực địa xong tại 5 đảo Đá Bắc, Đá Hải Sâm, đảo Duy Mộng, Cồn Cát Nam, Hòn Tháp thuộc quần đảo Hoàng Sa nhằm phục vụ cho công tác lựa chọn địa điểm xây dựng các ngọn hải đăng. Hoạt động khảo sát diễn ra từ 27/7-4/8.
Đã có 246 lao động Việt Nam tại Libya được đưa về nước
Phóng viên Dân Trí đặt câu hỏi về tình hình người Việt tại tỉnh miền Đông Donetsk, nơi đang bị quân đội Ukraine tấn công, Người Phát Ngôn Lê Hải Bình cho hay:  Ngay từ khi tình hình ở Ukraine có diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại Sứ quán Việt Nam tại Ukraine liên hệ và quản lý cũng như có hình thức liên hệ chặt chẽ với cộng đồng người Việt tại Ukraine, đồng thời cũng đề nghị cơ quan chức năng Ukraine đảm bảo an toàn cho người Việt tại Ukraine.
Cho đến nay Đại sứ quán VN tại Ukraine vẫn duy trì mọi nỗ lực của mình trong công tác bảo hộ công dân, đặc biệt là trong bối cảnh trong tình hình miền Đông Ukraine vẫn diễn biến phức tạp.
Về tình hình lao động Việt Nam tại Libya, ông Lê Hải Bình cho biết: Tính đến ngày 07/8/2014, số lao động Việt Nam đã rời khỏi Libya là 246 người.
Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Libya, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Angeria đang phối hợp chặt chẽ với các công ty phái cử và sử dụng người lao động triển khai tích cực các phương án, biện pháp bảo đảm an toàn cho các lao động Việt Nam đang làm việc tại Libya.
Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã có công hàm gửi Đại sứ quán Phillipines và Thái Lan tại Việt Nam đề nghị hai nước này phối hợp, hỗ trợ đưa công dân Việt Nam ra khỏi các khu vực nguy hiểm.  
Các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Angeria đã làm việc tích cực với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị các nước tạo điều kiện thuận lợi để các lao động Việt Nam quá cảnh về nước. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tổ chức các đợt đưa lao động Việt Nam về nước bằng đường hàng không”. 
Sắp tới sẽ có những đợt đưa lao động Việt Nam tại Libya về nước qua đường hàng không.
Trước câu hỏi về việc liệu Việt Nam có xem xét lại việc đưa lao động sang các thị trường nhạy cảm như Lybia và Ai Cập hay không, ông Lê Hải Bình cho biết: “Việc đưa người lao động VN ra nước ngoài làm việc dựa trên nhu cầu lao động, năng lực của thị trường và thực tế của thị trường.”
Nam Hằng / Dân trí
=========

19 nhận xét:

  1. "người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định mọi hoạt động của Trung Quốc ở đây đều là "bất hợp pháp và vô giá trị".

    Đảng và Chính phủ Việt Nam sẽ làm mọi cách để bí mật hợp pháp hóa và tạo ra giá trị thặng dư cho mọi hoạt động của Trung Quốc ở đây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thật mỗi lần thấy cậu Hải Bình chém tay kiểu lênin phát trên tivi-trả lời báo chí liên quan chủ quyền biển đảo là tôi muốn tắt máy thu hình đi cho đỡ tốn điện. Trông cậu như con phỗng người lớn hay làm cho trẻ con chơi vào mỗi rằm tháng tám , còn nội dung cậu này nói thì sau trươc vẫn không có gì mới, vẫn là "cực lực phản đối.." xong thì mọi việc nguyễn y vân.

      Xóa
  2. Chủ quyền, bản sắc - do Ta
    Vinh quang truyền thống thật là vẻ vang
    Đại Hán - xâm lược - sầu tang
    Biển Đông dậy sóng, quy hàng - nốc ao!

    Trả lờiXóa
  3. Tàu nó biết thừa lãnh đạo VN chỉ nói thôi , không làm gì - nên nó cứ làm.

    Trả lờiXóa
  4. Nhửng phát biểu của ông bình giống như 1 con rối nhại đi nhại lại không biết đến bao nhiêu lần chúng tôi phản đối ,chúng tôi không công nhận ,vô giá trị ,nhưng làm sao vô giá trị khi ông tổ của các anh đả đưa dân tộc VN vào nơi cùng cực nhất với công hàm phạm văn đồng và mật ước thành đô năm 90 ,tôi nghỉ nếu ông còn tố chất là người thì nên nghỉ chuyển sang nghề khác còn hơn làm con vẹt cho chính quyền ,ông không nghỉ khác nói khác được ,
    sau cuộc chiến năm 1979 mật ước thành đô ra đời và thế là 1 TBT quân đội về hưu với ngôi nhà mà nhửng đồ đạc của nó nếu là dân đả bị công an sờ gáy ,ngà voi dài cả thước ,trống đồng tượng người bằng đồng ,nó được đúc bằng xương máu của hàng triệu thanh niên thiếu nử VN ,sau mật ước thành đô ông mười một mặc dù đả 90 nhưng vẩn vui thú lấy thêm cô vợ trẻ và sinh được 1 con gái với nhửng dược liệu và sâm quý hiếm ,,các ông không thể ngồi yên để hưởng nhàn sau khi d9au7 đồng bào VN vào sự lệ thuộc tàu chệt như hiện nay ,trước sau các ông củng phải trả lời trước công lý và lịch sử ,tôi cảm thấy ngày đó đến thật gần ,các ông sẻ rơi mặt nạ ,nhửng toan tính xấu xa bán nước vinh thân phì pha ,nhửng cái kết không có hậu cho 1 con người vì muốn hưởng lợi trên xương máu bao người ,các ông hủy hoại hàng triệu gia đình VN dưới chiêu bài độc lập tự do .chính các ông đả làm thế hệ nầy băng hoại đạo đức ,cha con cùng ăn ngủ với 1 người ,đem khúc ruột miền trung dâng cho tàu cộng khai thác tài nguyên đẩy đất nước vào gọng kềm của ngoại bang ,tội các ông không sách sử nào .ghi chép hết ,không nước sông nào rửa sạch .rồi đây vài năm hoặc vài chục năm nửa sẻ không còn bất kỳ 1 nắm đất nào trên mảnh đất VN dung chứa các ông .

    Trả lờiXóa
  5. Chúng đã nói cái gì của chúng thì trước sau gì chúng cũng cướp bằng được, bằng cách mua chuộc, dọa nạt và chiến tranh nếu cần... Vậy thì vn cũng phải có một bước đi cứng rắn đáp trả, chứ cái kiểu đu dây như ông tướng NCV nói thì chỉ có chết không ai binh đâu. Bây giờ hoặc không bao giờ vn có cơ hội thoát trung và đi lên bằng chính đôi chân của mình chứ không phải lệ thuộc, u mê, lú lẫn, sợ sệt, lừa dối dân tộc bằng một đảng phái chẳng có gì là tốt đẹp. Lịch sử luôn vinh danh anh hùng nhưng cũng sẵn sàng chà đạp những kẻ bán nước cầu vinh.

    Trả lờiXóa
  6. Cháu ngoan thật, nhưng cơ mà mị dân nhélúc 09:01 8 tháng 8, 2014

    Cứ bảo người ta làm gì cũng bất hợp pháp. Còn chúng ta thì nghe mãi nhịp điệu đưa sự hèn vào tai. Chán nhể! Xưa bố cháu bảo cụ Giáp sai đâu là hoàn thành NV đến đó. Như bây giờ, tình hình nội bộ cứ sao sao ấy ...

    Cháu chỉ mong nhà nươc ta minh bạch hơn, rõ rành, nhất quán hơn trong đối trọng với bên ngoài, không nên nữa nạc, nữa thì mỡ kiểu nầy ... mất hết niềm tin vào lãnh đạo.

    Cũng như hô hào khẩu hiệu tiến lên CHXN đến nay ...... đéo ai nghe lọt lỗ tai. Thế thì toi công toi việc rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Con người ta tức khi chửi nó ngu mà nó vẫn cứ chai mặt, ì ra như không có chuyện gì, khi chửi dòng họ tổ tiên nó ngu như bò nó cũng vẫn cứ chai mặt, ì ra như không có chuyện gì. Để tao nghĩ thử coi lũ này phải ví như thế nào đây: Cũng không biết ví lũ này như thứ gì, nhưng chắc chắn tệ hơi súc vật.

    Trả lờiXóa
  8. Con người ta tức khi chửi nó ngu mà nó vẫn cứ chai mặt, ì ra như không có chuyện gì, khi chửi dòng họ tổ tiên nó ngu như bò nó cũng vẫn cứ chai mặt, ì ra như không có chuyện gì. Để tao nghĩ thử coi lũ này phải ví như thế nào đây: Cũng không biết ví lũ này như thứ gì, nhưng chắc chắn tệ hơi súc vật.

    Trả lờiXóa
  9. Mối thù truyền kiếp, hãy lưu Tên
    Bản sắc, chủ quyền giữ vững bền
    Thuận Đạo - lòng Dân ngời tỏa sáng
    Chính - Tà phân định, chớ nên quên!

    Trả lờiXóa

  10. Ở trên thì nói :

    " người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, phía Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin này ."

    Ở dưới thì viết :

    " Trước đó, theo trang mạng news.sina.com, Trung Quốc đã khảo sát đo đạc thực địa xong tại 5 đảo Đá Bắc, Đá Hải Sâm, đảo Duy Mộng, Cồn Cát Nam, Hòn Tháp thuộc quần đảo Hoàng Sa nhằm phục vụ cho công tác lựa chọn địa điểm xây dựng các ngọn hải đăng. Hoạt động khảo sát diễn ra từ 27/7-4/8."

    Quần đảo Hoàng Sa đã bị TQ chiếm 40 năm nay . Từ đó không một người Việt Nam nào còn đến được đây . Vậy Bộ Ngoại Giao VN lấy gì làm căn cứ để " Tích cực xác minh thông tin " đây ? .
    Như vậy cách làm việc của Bộ NG là .........Hỏi dò , đoán mò , và lấy thông tin từ chính Trung Quốc . Họ nói cái gì thì biết....... À ra họ đang làm thế , vậy là đang có việc ấy …….

    Giàn khoan 981 đã vào Việt Nam cả tháng trước . Chỉ khi TQ tuyên bố , “ Chúng tôi đã đặt giàn khoan ở chỗ nọ , chỗ kia ……..” thì BNG Việt Nam mới hóng tin nói vớt theo .
    Cách kiểm chứng và tiếp cận thông tin của BNG theo phương pháp “ Hỏi dò ,đoán mò , nói leo “ kể trên , thực sự không hơn gì mấy ông xe ôm , mấy bác ngư dân trên Biển Đông .

    Vậy câu hỏi được đặt ra là : phương pháp lấy tin từ địch ấy đã giúp , và phát huy hiệu quả trong việc bảo vệ tổ quốc đến đâu ? Và Bộ Ngoại giao VN có định tiếp nhân rộng “ Mô hình “ này ra khắp thế giới hay không ?

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  11. Phát ngôn, phát ngheo cho có chứ chúng nó nói xong có làm đâu. Chán cải yhể chế khôn nạn, bạc nhược này.

    Trả lờiXóa
  12. Cu em phát ngôn bô ngoại dao oy
    đừng ru ngủ dân nữa, không có cửa để chống, nếu cứ lững lờ, lửng lơ như con cá vàng

    Trả lờiXóa
  13. Này Lê hải Bình ( một con vẹt của thời đại ) , hãy nói với cái bộ ngoại giao mà cụ thể là Hoàng xuân Sơn thứ trưởng ấy hãy bớt " nổ " đi ! Các ông " kễnh " của cái nhà nước , của cái đảng CS này đã " nổ " quá trời rồi mà " thiên triều " đâu có để ý . Dân tình chán lắm rồi đấy hiểu chưa ? Thế nếu sau khi " điều nghiên " việc xây hải đăng của " thiên triều " mà đúng sự thật thì bộ ngoại giao sẽ làm gì ? hay lại cái điệp khúc " ngoảnh mặt làm ngơ ... " . Nó cứ xây thì làm gì được nó nào ? Bậc cha chú của Lê hải Bình đã " sang nhượng " cho ông bạn vàng rồi còn gì . Không tin cứ dựng cái ông Ung văn Khiêm lên mà hỏi xem có đúng không ???
    Mà này , bộ ngoại giao đã đi kiểm tra các tỉnh thành xem thực hiên cái " chỉ thị 16 việc cần làm ngay " của ông " quan đầu triều " Quảng Đông TQ chưa ? Khổ lắm , việc cần làm thì không lo mà toàn đi làm cái việc " bung xung " !!! Các ông NỔ vừa vừa thôi kẻo lại chẳng giữ được đảng lẫn chế độ này đâu !!! Đúng là chán đến tận não .

    Trả lờiXóa
  14. Vietnam đã và đang làm gi để chưng Minh hành động của Trung Quốc là bất hợp pháp.

    Trả lờiXóa


  15. Tầm nhìn viễn kiến : Đảo hay Biển quanh Bao lơn phía Đông ?
    *******************************************



    Hoàng-Trường Sa chỉ chuyện Quốc gia !
    Hai Quần đảo toàn là chuyện riêng Nước nhà
    Vấn đề Quốc tế chính là chỉ chuyện Biển
    Đi đúng hướng này Thế giới chắc ủng hộ ta !
    Nên Chủ quyền nhẹ hơn An ninh tuyến hàng hải
    Đường huyết mạch nối kéo Khu vực về phe ta !
    Hải trình chuyển dầu là máu Đài+Hàn+Nhật
    Ba đồng minh chiến lược với Mỹ nước Cờ Hoa
    Nên vạch Quốc sách dựa trên Biển hơn Đảo
    Cùng Đồng minh chặt Lưỡi Bò Khựa gian tà
    Biển Đông mênh mông nên nhìn xa thấy rộng
    Đáp án Biển Đông cũng giải phóng Hoàng-Trường Sa
    Viễn kiến nhìn thấy Biển quan trọng hơn Đảo
    Vì Quyền lợi chung Loài người tiến bộ bên ta .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  16. Khôn nhà dạy chợ...ác với dân hèn với giặc.? tại sao cứ chăm bẩm vào cái việc độc tôn, độc quyền, ức hiếp dân..? họ cứ mãi ép dân, thu hồi đất của dân, cứ dung túng cho tham nhũng..? trong khi HS....TQ. đã xây sân bay và chiếm một phần TS...? tại sao mấy chục năm nay...im thít.? tại sao không công khai cái gọi là hội nghị Thành Đô 1990 nó nói về cái gì...? có quá nhiều câu hỏi tại sao...? Nên chăng phải VIẾT LẠI LỊCH SỬ....cho đúng với bản chất...của nó

    Trả lờiXóa
  17. Trung Cộng nó cũng nói: "Thằng Lê Hải Bình nói bất hợp pháp!".

    Trả lờiXóa
  18. "Đất của ngọ ( tao ) tao muốn làm gì thì làm ! ,đảo củng của ngọ .KHÔNG TIN NHÌN CÔNG HÀM PVĐ ĐI VÀ MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ NĂM 1990 CÒN ĐÓ ,,chính phủ và đảng CSVN có dám cho ông lê hải pình và nhân dân VN xem hay không / cứ nói phản đối ,của ngọ mà .phản đối đi .chính phủ chung wa mà công bố thì nhân dân VN sẻ làm thịt các nị lảnh đạo lớ.

    Trả lờiXóa