Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Tiến sĩ thi trượt viên chức: 1 “chọi” bao nhiêu?


               Chiều 26/8, Sở Giáo dục Hà Nội đã thông tin về thực trạng tiến sĩ, thạc sĩ học ở châu Âu, đang giảng dạy ở trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thi trượt viên chức.
Trước đó, Báo điện tử infonet.vn có phản ánh thực trạng tiến sĩ, thạc sĩ cũng thi trượt công chức khi đoàn giám sát HĐND TP về làm việc tại trường Amsterdam
Tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều 26/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tiến sĩ, thạc sĩ trường Amsterdam thi trượt viên chức, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, kỳ thi đó được tổ chức vào thời điểm tháng 3. Kỳ thi do Sở tổ chức để tuyển dụng viên chức cho các đơn vị trực thuộc Sở.
Trong kỳ thi này có tổng số hơn 2.600 người tham gia và số lượng tuyển là 264. Như vậy việc thi tuyển có lỷ lệ 10 thí sinh lấy 1. Để đảm bảo chất lượng đầu vào, thí sinh tham dự kỳ thi phải có trình độ loại khá trở lên.
Riêng thí sinh thủ khoa, theo Nghị định 29/2012/NĐ-CP thì được đặc cách tuyển thẳng. Các trường hợp còn lại kể cả thí sinh trong hay ngoài nước, tiến sĩ hay cử nhân đều phải qua xét tuyển theo bảng điểm học tập, thực hành. Vị tiến sĩ đang giảng dạy ở trường Amsterdam thấp điểm hơn các thí sinh khác nên bị trượt.
Về bằng cấp, mặc dù lãnh đạo nhà trường nói người trượt công chức là tiến sĩ, nhưng phía lãnh đạo Sở Giáo dục khẳng định chỉ là thạc sĩ, tốt nghiệp ở Pháp. Năm 2012 trường Amsterdam cũng có một thí sinh là Tiến sĩ tham gia kỳ thi công chức và mới đây đã thi đỗ.
“Theo quy định khi xét tuyển công chức thì chỉ ưu tiên tuyển thẳng đối với các thủ khoa, còn tiến sĩ hay thạc sĩ không ưu tiên khi xét tuyển mà chỉ ưu tiên khi xét về chế độ lương” – đại diện Sở Giáo dục cho biết.
Cũng liên quan đến công tác tuyển dụng cho các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục, lãnh đạo Sở này cho biết, từ biên chế được UBND TP giao trong năm 2014, Sở đã thành lập Hội đồng tuyển dụng viên chức cho các đơn vị trực thuộc. Việc tổ chức tuyển dụng được “dư luận xã hội đánh giá cao”. Trong 264 thí sinh đỗ, có 6 trường hợp được xét tuyển đặc cách vì là thủ khoa các trường Đại học. Toàn bộ thí sinh trúng tuyển đã về nhận nhiệm vụ từ 1/7 năm nay.
Tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, chỉ tiêu tuyển dụng năm nay là 8507 trường hợp, trong đó có 8064 giáo viên mầm non. Hiện các đơn vị đang tổ chức tuyển dụng và đến đầu tuần tháng 9/2014 sẽ hoàn thành.
Thành Nam/Infonet
===========


16 nhận xét:

  1. Chắc anh Tiến Sĩ này không chạy tiền,chứ nếu có - chỉ lớp 12 thôi cũng dư sức đậu mà !

    Trả lờiXóa
  2. Tiến sĩ Pháp là cái quái gì?
    Ha vớt thi công chức còn trượt dập mặt kia kìa

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không biết việc thi cử và nhất là việc chấm các bài thi của trường hợp này nên không bình luận .Nhưng theo kinh nghiemj thi tuyển công chức những năm gần đây thì các nhà chức trách lam RẤT ĐÚNG QUI TRÌNH ...Nhưng (lại nhưng ) cái qui trình đó nó minh bạch và nghiêm minh thì còn nói làm gì. Trước khi thi tuyển người ta đã ngầm tuyển mất rồi nên những người trúng tuyển thường điểm cũng cao để hơn người. Không nói nhiều , các vị đã quên chưa? cái vụ làm tiến sĩ hết 200 000 000 đồng ấy....Ngày nay anh nào cứ cậy tài đức thì mục thất cũng không ngóc đầu lên được.

    Trả lờiXóa
  4. Nói làm gì cái đất nước thời mạc vân này các vị ơi ! Tiền+quyền tước= cuộc sống ! // không,thì đầu đường xó chợ thôi !

    Trả lờiXóa
  5. Đó là nghịch lý nhưng lại là bt ở nước ta,bao giờ lỗi hệ thống được thay đổi như bác an nói thì mới hy vọng tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  6. Công chức và tiến sĩ khác nhau,không thể so sánh.
    Tiến sĩ thi công chức có lẽ cho vui.Tiến sĩ mà làm công chức thì phí của.
    chúc mừng vị tiến sĩ thi trượt.
    đất nước ta nhiều chuyện vui hơn thế nhiều,ví dụ vị ủy viên thư kí tỉnh chỉ lớp 9/12 chấm bài văn bản của ông kĩ sư kinh tế.quan trọng hơn là trong kháng chiến vị thư kí làm bảo vệ,vị kĩ sư lại là cán bộ ngiên cứu toàn diện cho một tỉnh to,cũng xong.
    Đất nước ta nhờ thế mà cứ trồng cây gì nuôi con gì mãi,toàn là cờ bạc trong mọi lĩnh vực.Chưa chết là may rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trồng cây thuốc phiện, nuôi con cave là có lợi ích kinh tế nhanh nhất. Muốn thăng quan tiến chức nhanh thì học trung cấp y hoặc học trung cấp lâm nghiệp là chuẩn nhất.

      Xóa
  7. tiến sỹ, Giáo sư rởm thì đầy, nhưng giáo viên trường Am thì ... khó đấy. Vấn đề là

    1-Câu hỏi thi công chức gồm những vấn đề gì...?
    2-Cuộc thi có "Vô tư" không...?

    Nếu thi thật vô tư, e rằng nhiều cán bộ lãnh đạo to đùng sẽ ... trượt, càng to càng dễ trượt... chứ nói gì tiến sỹ trường Am, những người chỉ quan tâm đến chuên môn của mình

    Trả lờiXóa
  8. Thời mạt vận ...

    Trả lờiXóa
  9. Tien sy chi THI CHU
    Co truot cung hien nhien
    Khi kem theo bai giai
    Phai phong bao... day tien!

    Trả lờiXóa
  10. Bằng tiến sĩ do nước ngoài phải do một trong 21 trường đại học Hoa Kỳ hoạt động ở Việt Nam cấp thì thi công chức mới đậu. Mặc dù 21 trường này là zỏm ở Mỹ, nhưng lại hoạt động hợp pháp ở Việt Nam nên tiến sĩ học ở nước ngoài về không địch nổi đâu. Bằng chứng là tiến sĩ bí thư Yên Bái là một trong số những TS do trường zỏm cấp bằng đó thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Đất nước VN đang thời kỳ mạt vận
    Giỏi nhưng không đóng " tiền chống trượt " chết là đúng thôi.

    Lớp đại học tại chức của bọn tôi học mở tại TTGDTX của huyện. Hơn 100 đứa hầu hết là dốt đặc cán xẻng. Do năng động, biết chủ động đóng tiền chống trượt nên đậu 100% trong đó 80 % khá giỏi nhé
    12 đứa trong lớp từ trung cấp vào học lấy bằng đại học dốt đến thế là cùng. Thế mà thi TN đạt điểm giỏi. Siêu chưa

    Trả lờiXóa
  12. Dieu nay chung to nen giao duc Viet Nam cao hon nen giao duc Phap. Phen nay sinh vien Phap cha tran sang Viet Nam hoc day cac truong dai hoc cho xem!

    Trả lờiXóa
  13. Ở địa phương của em thi công chức phải chạy tiền, nếu không thi cả đời cũng đừng mong đỗ. Thi công chức gồm 4 môn thi, chủ yếu là thi viết tiêu cực là vấn đề chắc chắn. Thi viết là mỏ vàng cho cán bộ sét tuyển, là thủ đoạn mịn dân bỉ ổi của chính quyền. Nếu thực muốn minh bạch thì chỉ cần thi trắc nghiệm là ok, nhưng nếu thi trắc nghiệm trên máy tính thì bát cơm của họ không khác gì bị đập bể...

    Trả lờiXóa
  14. '' Học tài thi phận" chuyện thường tình
    Cơ chế thị trường lắm họa sinh
    Tiêu cực, chạy - chui - phường nhũng nhiễu
    Quan trường liêm chính bớt điêu linh!

    Trả lờiXóa
  15. " Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có " thế thì thi cử làm gì, đi lên CNXH làm gì hả đõ 10, tổng lú ???
    Dở hơi quá!

    Trả lờiXóa