Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Thông tin thời @: CUỘC CHIẾN GIỮA THÔ BẠO VÀ TÁO BẠO !

“Định hướng” lĩnh vực truyền thông
Thông tấn xã Vỉa Hè đã và đang làm đã góp phần từng bước đưa đất nước thoát khỏi cái vòng kim cô mang cái tên “định hướng” trên lĩnh vực tư tưởng-truyền thông.-Huỳnh Ngọc Chênh
Với thời gian, ngó bộ, nhà báo Bùi Tín mỗi lúc một thêm khó tính. Ông nhắc đến Thông Tấn Xã Việt Nam với những lời lẽ mỉa mai và chua chát, thấy rõ:

“Ngày 14/9/2009 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra chỉ thị đề cao cơ quan Việt Nam Thông tấn xã là cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước, ca ngợi cơ quan này là đã tỏ ra sắc bén, giao thêm cho nó nhiệm vụ và quyền hạn thay mặt chính phủ ra ‘tuyên bố,’ ‘cải chính’ và ‘bác bỏ’ khi cần thiết. Ông còn chỉ thị cho mọi cơ quan thông tin báo chí khác trong cả nước phải đưa tin ‘chính thống’ theo Việt Nam Thông tấn xã, được coi là mẫu mực, khuôn phép của nền báo chí Việt Nam. 
Ngay sau đó, ông Dũng lên đường đi thăm một số nước châu Âu, trong đó có nước Hungari. Đi theo ông có một đoàn báo chí, trong đó quan trọng nhất là phóng viên Thông tấn xã, để đưa tin về các cuộc thăm của ông thủ tướng.
Vậy mà ...
ngày 19/9 sau khi ông Dũng gặp Chủ tịch Quốc hội Hungari là ông Bela Kotona, Thông tấn xã Việt Nam lại đưa tin chính thức rằng: ‘thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp bà Chủ tich quốc hội Hungari Szili Katalin (!) và chúc mừng bà vừa được bầu vào Chức vụ cao quý này (!)’. 
Thật ra bà Szili Katalin đã từ nhiệm chúc vụ này từ ngày 14/9.
Đưa tin như thế, cứ như chửi vào mặt cả ông Katona và bà Katalin!
Thật là lạ lùng ! Thật là kinh khủng! Thật không thể tưởng tượng được!”
Ý Trời ơi, tưởng gì, chớ đưa tin bậy bạ “rồi sau đó lẳng lặng sửa lại sai sót, không một lời xin lỗi” là chuyện vẫn xảy ra hàng ngày ở Thông tấn xã Việt Nam mà. Chuyện nhỏ, như con thỏ, mà sao bác Bùi Tín nặng lời dữ vậy? Điều thực sự “kinh khủng” là sự cồng kềnh (“không thể tưởng tượng được”) của cái tổ chức này kìa.
Coi, nó “tự giới thiệu” nè:
“Là cơ quan sự nghiệp thuộc Chính phủ, Thông tấn xã Việt Nam thực hiện chức năng thông tấn Nhà nước trong việc phát tin, văn kiện chính thức của Đảng và Nhà nước; cung cấp thông tin phục vụ yêu cầu lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước; thu thập, phổ biến thông tin bằng các loại hình báo chí phục vụ các đối tượng có nhu cầu ở trong và ở nước ngoài...
Hệ thống các ban biên tập tin trong nước, kinh tế, thế giới, đối ngoại, với đội ngũ đông đảo phóng viên, biên tập viên, là một trong những sức mạnh to lớn tạo nên thành công của Thông tấn xã Việt Nam. Với 63 phân xã tại tất cả các tỉnh thành trong nước và 27 phân xã nước ngoài ở cả 5 châu lục, cùng nguồn thông tin trao đổi trực tuyến liên tục 24/24 giờ với 42 hãng thông tấn và tổ chức báo chí quốc tế là một ưu thế mà không một cơ quan báo chí nào của Việt Nam sánh được, Thông tấn xã Việt Nam có một nền tảng thông tin lớn mạnh sánh ngang cùng các nước trên thế giới.
Các phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam luôn theo sát mọi sự kiện trong nước và quốc tế, cung cấp hàng ngàn tin bài, lưu giữ hàng ngàn hình ảnh mỗi ngày về các vấn đề chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, thể thao, khoa học công nghệ, môi trường, v,v… Thông tấn xã Việt Nam là cơ quan phát ngôn chính thức của Chinh phủ Việt Nam về các vấn đề trong nước và quốc tế...
Website của Thông tấn xã Việt Nam tại địa chỉ http://news.vnanet.vn là một trong những trang thông tin chính thức và là trang duy nhất ở trong nước cung cấp những thông tin mới nhất, tin cậy bằng bốn ngữ (Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha) về tình hình Việt Nam và thế giới, là cầu nối để độc giả khắp nơi trên thế giới hiểu về Việt Nam và con người Việt Nam. Đây cũng là cổng truy cập cho các khách hàng đăng ký để mua các sản phẩm đa dạng của Thông tấn xã Việt Nam (tin, ảnh, báo, tạp chí, sản phẩm nghe nhìn…).”
Độc tài trong đời sống thông tin
  


Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi. Courtesy TTVH.
Thông tấn xã Việt Nam cũng “nổ” lớn cho nó đã miệngvậy thôi chớ không phải vậy đâu. Căn cứ vào Biz Information– bizinformation.org – ghi nhận hồi tháng 9 năm 2009, phóng viên Trân Văn (RFA)cho biết: “số người truy cập trang web của Thông tấn xã Việt Nam thua xa những website chỉ của vài cá nhân, hoặc một vài nhóm nhỏ, và hoàn toàn độc lập như Việt Studies (viet-studies.info) hay Bauxite Việt Nam (bauxitevietnam.info).”
Hiện tượng “kinh khủng” và “ngoài sức tưởng tượng này” được nhà văn Phạm Viết Đào gải thích bằng đôi câu giản dị:
“Ở đâu tồn tại thể chế độc tài, độc đoán trong đời sống thông tin, ở đó giới blogger chính trị - kinh tế - xã hội sẽ nảy sinh và phát triển; blogger trở thành một kênh thông tin bù đắp những mảng thông tin mà bạn đọc thật sự quan tâm, cần nhưng đang bị hụt hẫng do báo chí chính thống lẩn trốn, né tránh…”
Một trong những đối thủ đáng ngại nhất của Thông tấn xã Việt Nam (hiện nay) là TTX Ba Sàm– theo như lời “tố giác” của báo Pháp Luật, số ra ngày 10 tháng 5 năm 2014:
“Khoảng năm 2009, trên mạng Internet lần đầu tiên xuất hiện một trang blog có tên ‘anhbasam’ mà ngay khi vừa xuất hiện, trang blog này đã thu hút sự chú ý của nhiều người thường xuyên truy cập Internet, thậm chí có ngày đã đạt lượng truy cập hàng trăm nghìn lượt...
Người đứng ra lập blog, viết bài và đăng tải trên trang mạng anhbasam chính là Nguyễn Hữu Vinh, 58 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội; trú tại Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Giúp việc đắc lực theo chỉ đạo của Vinh là Nguyễn Thị Minh Thúy (34 tuổi) trú tại Khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.”
Cũng theo số báo thượng dẫn:
“... ngày 5/5, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy về hành vì‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.”
Bộ Công An, như vậy, đã cứu cho Thông tấn xã Việt Nam một bàn thua – thấy rõ. Cứ cho “công an vào cuộc” là bọn phản động phải “tắt đài” hết, đúng không?
Dzụ này, nói thiệt, tui (e) không đúnggì cho lắm.Ngó vậy chớ không phải vậy đâu.


Nguyễn Hữu Vinh, Giám Đốc Thông tấn xã Vỉa Hè. Courtesy danchunglambao.
Năm 2010, Bộ Công An cũng đã rầm rộ vào cuộc “phá sập 300 trang mạng và blog cá nhân xấu” nhưng đợt tổng công kích (dữ dội)này, rõ ràng, không mang lại một“chiến tích vẻ vang”nào ráo trọi!
Tui vẫn còn nhớ thái độ ung dung và xem thường (đối phương) ra mặt của trang Dân Luận:
“Đột nhập và phá hoại các trang web ‘lề trái’ có thể giúp các anh trì hoãn được vài ba ngày, nhưng chắc chắn không thể đảo ngược được tiến trình tiến bộ của cả một dân tộc dưới sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. Chúng tôi giữ vững niềm tin rằng sự thật và chính nghĩa sẽ chiến thắng giả dối và bạo lực. Thời điểm mà các anh sẽ phải thừa nhận mình đã sai có lẽ cũng sắp tới rồi, hãy cùng chờ xem!”
Và chính sự hung hãn của lực lượng công an đã khiến cho tính liên đới của cư dân mạng được phát huy – theo như nhận định của Blog Dân Làm Báo:
“ Chúng ta là một phần của Talawas, X-cafe, Dân Luận, của Đàn Chim Việt, Thông Luận, Tiền Vệ... nơi mà cả một hệ thống với những con người máy, vô cảm, nhắm mắt theo lệnh cấp trên, ngày đêm rình rập để phá rối, phá hoại, tấn công và đánh sập.”
Không phải chỉ đơn giản một trang nhà bị tấn công. Chính mỗi người chúng ta, những bạn đọc, những người dân đang bị tấn công. Chính chúng ta đang bị bịt mồm, bịt mắt, bịt tai. Chính chúng ta đang bị cướp mất cơ hội tìm hiểu, trình bày, góp ý, phê bình, đóng góp vào sự phát triển của đất nước bằng sự quan tâm, trí tuệ và lòng nhiệt thành của chúng ta mà những trang nhà thông tin này đã tạo một diễn đàn chung cho tất cả.”
Cônan càng thô bạo thì cường độ của cuộc chiến tranh nhân dân (Thông tấn xã Vỉa Hè và Thông tấn xã Việt Nam) càng tăng:
“Nguyễn Hữu Vinh bị bắt nhưng Ba Sàm thì không. Chúng tôi, Đinh Ngọc Thu, Trịnh Hữu Long và các cộng tác viên âm thầm của trang Ba Sàm, không có lý do gì để từ bỏ tinh thần Ba Sàm, từ bỏ mạch ngầm khai dân trí mà anh và nhiều người đã, đang và sẽ đi. 
Chúng tôi cũng không có lý do gì để bỏ rơi các độc giả thân thiết của mình, những người tin yêu và quý trọng những gì chúng tôi đã làm trong thời gian qua. Và trên hết, chúng tôi không có bất cứ lý do gì để thỏa hiệp với những điều luật phi lý và một thể chế không có tính chính danh đã và đang kìm kẹp gần một trăm triệu người Việt Nam trong vòng nô lệ...
Đất nước ở trong tay chúng ta, đẹp đẽ và thiêng liêng. Chúng ta không thể bỏ mặc nó cho những kẻ mà ta khinh bỉ.”
Hạn từ “chúng ta” trong đoạn văn dẫn thượng không chỉ là hàng ngàn(hay hàng chục ngàn) “các cộng tác viên âm thầm” cùng “những độc giả thân thiết” của Thông tấn xã Vỉa Hè mà có thể là toàn thể cư dân mạng, trong số nàyblogger Nguyễn Hữu Vinh là một trong những người tiên phong – theo nhận xét của nhà báo Huy Đức: “Nếu VN đang bắt đầu một cuộc cách mạng thông tin, báo chí, thì ABS là một trong những nhà cách mạng hàng đầu.”
Không phải là “nếu” mà thực sự đã có một cuộc cách mạng thông tin bùng nổ ở đất nước này. Chung cuộc cũng đã được nhìn thấy trước, và thấy rõ là (thua!) dù có tạo thêm một chục cái Thông tấn xã Việt Nam nữa.
S.T.T.D Tưởng Năng Tiến 
2014-08-21
Nội dung bài viết không phản ảnh quan điểm của RFA.
(RFA) /TTHN
(Tựa đề của BVB)

28 nhận xét:

  1. Đảng viên thời @:
    Thời buổi thông tin bùng nổ thì các trang mạng "Báo lề dân" có bị đánh xập một thì sau đó là lượng người truy cập sẽ tăng gấp trăm vạn lần ,thưa các độc giả "Báo lề dân".Tiện đây Đảng viên thời @ cũng bày với các bác chủ trang mạng cá nhân cũng như các độc giả ,không nên gọi đây là trang mạng lề trái .Bởi các trang mạng này đều phản ánh các sự việc diễn ra hàng ngày đúng sự thật không bóp méo ,đúng với lương tâm của các chủ trang ...thì sao ta lại gọi nó là báo mạng lề trái được ,phải gọi đúng tên của nó là báo LỀ DÂN vì tất cả nội dung đều là bênh vực cho dân ,chí ít cũng là những gì giúp cho người dân hiểu tường tận sự bưng bít dối trá của lãnh đạo và NN này Xin cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  2. Chặn thông tin mạng khác nào lấy bùn nhão chặn nước lũ; chặn chỗ này nó bung phá chỗ khac mạnh hơn! Dốt về thời Bùng nổ thông tin toàn cấu, thời Điện tử tin học mớ làm vậy. Vấn đề là cứ để cho sóng lan truyền mạng tự nhiên, có gan, có lý thì cứ phan bác, mới là chính nhân quân tử!

    Trả lờiXóa
  3. Các báo lề phải online phải cho người còm với kiểu định hướng lề trái mới mong giữ được độc giả.

    Trả lờiXóa
  4. Các chuyên gia mạng của thế giới đã cung cấp cho bạn đọc nhiều phương tiện dễ bề theo dõi các trang "dân chủ, không cần tập trung".

    Trả lờiXóa
  5. Chặn Interrnet khác nào xòe tay che gió lớn!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình ảnh rất sát.....

      Xóa
    2. Nếu máy chủ ở ngoài xứ "Dâm chủ vạn lần", có mà chặn đằng Trời!

      Xóa
  6. Ổn định, phát triển, hoà bình và thịnh vượng đã nói lên tất cả, đó là cách định hướng tốt đẹp để những ý tưởng dân chủ được phát triển tối đa, trăm hoa đua nở, đoàn kết, vững mạnh của con đường xhcn.
    - các người vẫn cứ ngợi ca, tán tụng, hùa theo các blog của những "nhà dân chủ Rơm, Rạ" đặc thù với những ngôn từ như : cút, dái, fuck ... Đầy bát nháo! Thử hỏi các người , ở các nước dân chủ họ có cái thứ VĂN HOÁ ngôn ngữ như thế không? ... rõ ràng các Bác, các Chú trong Đảng và NN ta phải sàng lọc sự " TÁO BẠO KHÔNG LÀNH MẠNH" là điều đương nhiên!
    Nó còn trực tiếp, hoặc gián tiếp, giúp cho con cháu các người trong tương lai được sống trong thời đại xhcn hoàn thiện và lành mạnh một cách toàn diện
    Lại Thành Kiên , Trưởng phòng vhtt, Đông Hưng Thái Bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "thịnh vượng" cái con khỉ mốc! Gái đĩ già mồm!

      Xóa
    2. Kiên nói giống hệt cái thằng lùn lùn nói năng bậy bạ về CNXH trên YOUTUBE mà mình mới đc "thưởng thức " , nhưng Kiên có biết : "Ổn định, phát triển, hoà bình và thịnh vượng "l , " định hướng tốt đẹp " , " ý tưởng dân chủ được phát triển tối đa, trăm hoa đua nở, đoàn kết, vững mạnh của con đường xhcn " là thế nào kg ? Hay nó lại như cái " con tự do " ? Ngu đần thì đừng tỏ ra nguy hiểm , học thêm nữa đi rồi vào đây chém gió tiếp thằng đần ạ !

      Xóa
    3. Kiên ! Trước đây ông nội chú mày chết trong CCRĐ hình như cha Kiên cũng chết mất xác tại chiến trường phía nam - Giờ chú may không nhớ sao cứ lẽo mép thế .

      Xóa
    4. Đồng ý với bạn Nd2108. Có khi "lại thành điên" này chính là trùm Dư Lợn Viên Quang lùn.

      Xóa
    5. ND 23:47 chưa biết hết về anh Lại Thành Kiên rồi . Bố anh Kiên "mất xác" ở chiến trường miền nam chỉ là Bố ảo thôi, anh Kiên là 1 đứa con hoang đích thực, do đó có bố nhưng không được xã hội công nhận
      Trương Th. Thu . Đông Hưng . Thái Bình

      Xóa
    6. Thế này thì tâm thần phân liệt mất rồi còn gì để mà nói nửa

      Xóa
  7. Bạn thử nghĩ xem - ai quyết định số phận chúng ta? Nên tin là các thế lực siêu nhiên chứ không phải những kẻ không đủ tư cách. Vì vậy, đừng quá lo sợ, rầu rĩ. Nếu không, hay chưa, dấn thân, hãy cứ sống đàng hoàng, đừng luồn cúi và quỳ mọp.

    Trả lờiXóa
  8. Thiện tai ! thiện tai ! tôi tưởng vong hồn Lại thành Kiên lởn vởn kiếm ăn nhân rằm tháng 7 xong rồi thì "thăng " đi chứ sao lại vẫn " ăn dầm nằm dề " trên trần gian thế này ?
    Thú thật với Đ.tá Bùi văn Bồng , việc đưa ra những ý kiến về một vấn đề xã hội quan tâm " phải , trái " là quyền của mỗi người , tự do ngôn luận mà phải không bác Bồng ? Nhưng không hiểu sao tôi lại cảm thấy " gai gai người " khi đọc những comments của nhân vật có tên LTK ( Thái Bình ) , nó cho ta có cảm giác đây có thể là một kẻ " khiêu khích " hoặc có thể là một dạng " chim mồi " . Mà nếu thực sự nhân vật LTK là một trong 2 loại tôi vừa nêu thì xin các bạn đừng chấp làm chi cho " tốn giấy mực " , còn nếu thực sự là loại " tâm thần phân liệt " thì tốt nhất trang blog của bác Bồng nên tránh xa nó ra !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu Kiên đểu này chơi trò "giương đông kích tây"? Ca ngợi CSVN, nhưng "thương nhau kiểu ấy bằng mười hại nhau!"
      Tôi biết có nhiều người lập blog "ca ngợi chế độ", nhưng chủ yếu là duyệt đăng những còm phê phán kịch liệt sự tồi bại của chế độ này. Đó là những "Đồng chí Z".

      Xóa
  9. Thú thật mà nói,giới được gọi là tri thức của Việt nam ta chẳng hơn mấy con lừa.sự nghiệp chỉ quanh quẩn bát cơm manh áo và chút rượu bia thừa,sống mà cam lòng làm nô lệ cho chút vật chất nhỏ ấy mà vẫn vênh váo ta đây thật nhục.xuyên tạc sự thật,ru ngủ quần chúng và cố tình tô vẽ một xã hội thối nát mà nhân loại đã vứt bỏ,nguyền rủa là tốt đẹp để nhận lấy mẩu xương từ những kẻ quyền lực.Sao họ có thể nuốt trôi miếng cơm ấy mà không biết thẹn nhỉ???!!!

    Trả lờiXóa
  10. Trương Minh Tịnhlúc 04:01 23 tháng 8, 2014

    Không có cái chế độ độc tài nào trên thế gian mà lâu được.VN cũng không ngoại lệ.Nó không được xây dựng trên nền tãng nào hết (ngoài dựa vào Trung Quốc và họng súng).Lịch-Sử sẽ nguyền rũa chế độ nầy tới muốn đời sau.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu sáng suốt thực sự, Đảng cần nghiêm túc trong vấn đề công khai thông tin qua truyền thông. "Chợ cóc" thông tin ngày càng trở nên lắm hàng có chất lượng; việc o bế thông tin đã hoàn toàn mất hết hiệu quả; việc định hướng, ngăn chặn thông tin là điều không thể mà chỉ là việc làm tốn kém và mất định hướng công khai minh bạch và mất luôn niềm tin đối các nguồn thông tin do đảng cung cấp. Rồi cũng như các cửa hàng quốc doanh, thông tin đảng sẽ chẳng còn ai ngó ngàng tới.
    Hiện nay, các tờ báo đảng chẳng ma nào thèm đọc. Để sống và làm tròn sứ mệnh thiêng liêng là tiếng nói của đảng, ác báo liên hệ với các cơ quan đảng bắt buộc các cơ quan. Một điều trớ trêu là các loại báo chính thống này phần lớn được dùng để chùi... các thứ không sạch sẽ. Mà báo đảng ngày nay nhiều lắm. Mỗi huyện ít nhất có một tờ tin, mỗi tỉnh có một tờ báo, rồi mỗi ngành, mỗi bộ, mỗi tổ chức xã hội cũng có vài ba ấn phẩm hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng... chao ôi là nhiều vì thế việc chùi thế nào cũng không hết được. Việc tuyên truyền không xong vì không ai đọc, vậy tiền nhà nước sản xuất giấy chùi quá nhiều.
    Đảng hãy nghiên cứu nghiêm túc kẻo lãng phí và thêm một sự mất lòng dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban viết như thế là hoàn toàn thực tế và vô cùng chính xác ! Ở Viện NC của tôi trên bàn làm việc của " xếp nhớn " luôn có một chồng báo phủ đầy bụi bặm ( có lẽ do lâu ngày không có người ngó ngàng tới ) , đó là báo NHÂN DÂN cơ quan ngôn luận của đảng CSVN !!! thứ đến là báo LAO ĐỘNG và TẠP CHÍ CỘNG SẢN ... ! Khổ , các xếp có đọc đâu , ấy thế mà các xếp toàn là bí thư , p.bí thư chi bộ , đảng ủy ... ! Thật mỉa mai thay và hẩm hưu cho số phận các tờ báo " chính thống " làm sao . Và đúng như bạn viết : một sự lãng phí tiền thuế của dân đen ghê gớm ! Cứ hô hào chống lãng phí như " vạc " kêu , nhưng đây là sự lãng phí nhỡn tiền mà cái đảng CS này cứ đi tìm ở đâu đâu !

      Xóa
    2. Không riêng gì báo chí bạn ạ kể cả phát thanh truyền hình. khi mà mọi tin tức thời sự bị cơ quan tuyên truyền nhà nước định hướng nói theo ý lãnh đạo thì nó nhàm quá ai mà còn muốn xem muống nhìn!

      Xóa
  12. Từ lâu rồi tớ éo bao h xem thời sự, báo đảng, họa chăng tò mò xem hiếp dâm, cướp của giết người, bóng bánh

    Trả lờiXóa
  13. Gửi bạn ND : Nặc danh20:39
    Tôi thấy ở đây Bùi Văn Bồng đã thể hiện “ chất lính “ khi ông chấp nhận Cho phản biện một cách sòng phẳng , thể hiện tính thông tin đa chiều , ngay tại đây – Trên trang của ông . Điều này không hẳn là dở , vì xã hội Việt Nam hiện tại vốn là thế , được tô hồng bao năm nay , nhưng không vì thế mà khấm khá hơn , được tụng ca bao năm nay , nhưng chẳng réo rắt thêm là bao , chỉ thấy dân chúng đang méo mặt .

    Việc các DLV vào các trang mạng để phản biện là chuyện bình thường , vì họ cũng là người và có sỹ diện cá nhân , có tư duy để phân biệt đúng sai . Hãy phân tích và phản biện để họ thấy rằng những suy nghĩ , những dòng commen của họ đang đi ngược xu thế tiến bộ của số đông nhân dân .

    Ngày xưa mỗi khi vua chúa đi săn , các nịnh thần vẫn thường láu lỉnh , âm thầm thả cáo , thỏ , chồn què vào rừng để vua dễ bắn , lấy đó để tăng công với vua . Ngày nay những người muốn tung hô chế độ , muốn nó tồn tại mãi để mình được hưởng lộc chắc cũng muốn như vậy , những lời ca tụng chế độ một cách vô lối và bất chấp thực tế , thực sự chỉ như tấm phên mỏng manh che chiếc hố sâu hút mà chiếc xe của chế độ đang bò tới . Việc làm bênh che chế độ của họ thực ra chỉ như kẻ cuồng muốn kìm hãm bóng chiều tà đang xuống , mang rổ ra chắn cuồng phong , mang chậu ra ngăn lũ , mong đấy , muốn đấy , nhưng chẳng được nào vì họ đang chống lại quy luật đào thải .

    Sao không dùng lời biện bác mạnh mẽ để phản bác – Như tung đại bàng ra để thử móng vuốt .
    Vài từ sáo mòn như “ Bọn rân chủ “ , “ Bọn bán nước “ , “ Các con rận “………. chẳng khác nào mành mành che bão lớn , họ đâu có phương pháp nào mới .

    Nói một cách trực quan , mỗi khi có ý kiến trái chiều trên trang BVB , thì tỷ lệ bị phản bác , quật lại rà rất cao , đôi khi tỷ số là 1/ 10 hoặc 20 – Một tỷ số đáng ngại và chóng mặt đối với bất kỳ DLV can đảm nhất . Họ không thể mãi mang ông , bà , cha mẹ , vợ , con ra để thay mình hứng chịu sự nguyền rủa ấy , hoặc quăng mình ra chắn tên , đạn cho chính quyền đang mục ruỗng . Một cái giá không rẻ nếu họ còn tỉnh táo để biết so đo . khi bánh xe đầu tiên của chế độ lăn kề miệng hố , thì cũng là lúc họ nhanh chóng biến mất nhanh hơn lúc đến – Đó là quy luật . Không còn kẻ nào dám đứng ra biện hộ , hoặc chết thay cho vợ chồng tổng bí thư ĐCS Rumani Nicolae Ceauşescu khi ông ta bị hành quyết tại trường bắn , thay vào đó là những cuộc lẩn trốn và tháo chạy thục mạng .

    Ngoài bản lĩnh vốn có của mình , Sự “ Chắc tay “ của các còm sỹ trên trang BVB có thể cũng là một lý do để chủ trang Bùi Văn Bồng bình thản hơn trước những ý kiến trái chiều , bởi ông tin ở “ Tiềm năng “ của họ . Tôi nghĩ như vậy .
    Một mặt hồ lặng sóng chưa hẳn đã hay , Đôi khi cần có sóng để phân biệt rằng nó đang sôi động , mà sóng thường được tạo bởi những cơn gió .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DLV chắc phải có "động lực" là tiền mới có "lý tưởng" đưa cái mặt mo ra các trang dân chủ. Họ có biết chính chúng ta "nuôi" họ để họ chửi chúng ta (dân sắp phải đóng phí xe 2 bánh hàng năm!). CQ đang cạn tiền! Nước ngoài réo gọi đòi nợ! Nợ công sắp vỡ!
      Nói theo tâm linh thì chính họ đang tạo nghiệp (ác) cho họ! Trớc mắt, việc bị chửi lại dữ quá sẽ làm họ căng thẳng thần kinh. Từ đó những hệ quả xấu sẽ xảy ra.
      Âu cũng là kiếp nô lệ thời @ của họ!

      Xóa
  14. Bạn 06:51 23/5/014 và bạn 10:59 23/8/2014 nói rất chính xác. Ngay các cán bộ, ĐV trong hội nghị thì phát biểu rất trung thành, nhất trí cao chủ trương nghị quyết... nhưng khi giải lao nghỉ uống nước là lại nói tiêu cực truyền tin cho nhau thằng nọ thằng kia, ông nọ ông kia... chạy chức chạy vị trí bao nhiêu tỉ, thằng nào đá đít thằng nào, chỗ nào tham nhũng cái gì,thằng nào gái gú bồ bịch ở đâu,rủ nhau đi nhậu lúc đầu còn chuyện vui sau chuyển sang nói thật( xấu chế độ) chê bai cấp trên. Những bài viết trên trang bác Bồng mà in ra báo giấy bán thì đắt như tôm tươi, doanh số bán một ngày nó gấp nhiều lần báo ND,QĐ gộp lại. Người dân chỉ biết có tổ quốc VN chứ cần gì biết CNXH hay ĐCS, băng dôn, khẩu hiệu lòe loẹt đầy đường nhưng có mấy người đọc, không những lãng phí tiền của mà nó còn che mất cả biển báo chỉ dẫn đường gây nên vi phạm, tai nạn giao thông.

    Trả lờiXóa
  15. lãnh đạo ĐCS VN chưa đủ tâm đủ tầm để lãnh đạo NN và XH.
    Ai đã làm cho hàng chục triệu người VN chết oan trong 20 năm nộ chiến? Ai đã tạo ra hàng vạn địa chủ để giết họ vô cùng giã man? Ai đang hủy hoại nền văn hóa và những tinh hoa dân tộc? Ai đã đưa VN đến bờ vực thẳm của sự suy thóai và tham nhũng ?
    Đảng Nhà nước VN phải xin lỗi và bồi thường ngay thiệt hại mà họ gây ra cho Nguyễn Thanh Chấn và gia đình Đòan Văn Vươn

    Trả lờiXóa