Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

SUY NGHĨ QUA LA THƯ TỪ LIÊN BANG ĐỨC

            * NGUYỄN NGUYÊN BÌNH
            Hôm nay, nhận được lá thư của người em gái gửi từ liên bang Đức theo đường bưu điện, tôi thấy rất vui. Đã lâu lắm mới có được một lá thư viết tay và gửi theo đường bưu điện thế này (bao nhiêu năm nay, chúng tôi thường chỉ thông tin cho nhau theo ‘đường trời’ - internet hoặc điện thoại)/
Tôi nghĩ, chắc em phải viết thư tay thế này là để chứng thực với tôi rằng đến nay (thư viết ngày 17- 7- 2014) em đã thực sự bình phục, để tôi và gia đình có thể yên tâm, bớt lo lắng về em.
Lo chuyện gì? Số là năm (5) tháng trước đây, em tôi bị một tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, bị chấn thương não và đã bất tỉnh trong một thời gian khá dài. Khi tai nạn mới xảy ra, các thày thuốc thậm chí không dám chắc có thể cứu được em khỏi cuộc sống thực vật sau này hay không. Thế mà nay, sau năm tháng nằm viện, em đã có thể viết những dòng này cho tôi. Thật kì diệu!
            Em viết: “Em bị tai nạn trong khi đi làm giấy tờ chuẩn bị đi công tác ở vùng Đông Nam Á. Do vậy, tai nạn được liệt vào ‘tai nạn lao động’ ” nên được coi trọng hơn tai nạn thường, khi nằm viện thì được quan tâm chăm sóc 24/ 24, khi ra viện thì được nhận tiêu chuẩn người giúp đỡ để khôi phục sinh hoạt bình thường và có thể trở lại làm việc”..Em cho biết, 5 tháng qua, em đã được tập thể bác sĩ, y tá và nhân viên bệnh viện Charite’ nổi tiếng chăm sóc cực kì tận tình, vì vậy em đã bình phục nhanh ngoài sự mong đợi.
         Khi em chưa tỉnh lại, tôi có nhắn cho con gái của em, nói khi em ra viện, trong khi chưa khôi phục hoàn toàn các sinh hoạt bình thường mà cần phải có người giúp đỡ trong các sinh hoạt cá nhân thì tôi có thể thu xếp bay sang giúp em. Nhưng theo em nói thì nay gia đình đã có thể hoàn toàn yên tâm, không phải lo lắng gì. Bảo hiểm y tế bên Đức người ta chu đáo đến thế, thật chẳng còn phải đòi hỏi gì hơn nữa.
           Thưa bạn đọc, tại sao tôi lại đem việc riêng của gia đình mình ra nói ở đây?  Trả lời là, từ việc này, tôi muốn nói đến một việc khác, xa hơn một chút. Chưa kể, có thể nói ngay rằng, cũng thì bảo hiểm y tế, mà bảo hiểm của họ thì thế, bảo hiểm của mình thì…bệnh nhân có giấy bảo hiểm lại còn phải giấu giấy đi để được hưởng cái gọi là ‘khám chữa bệnh tự nguyện’, kẻo không thì các thày thuốc người ta ghét, người ta đối xử chẳng ra gì… Cũng tương tự, trước đây, khi còn hai nước Đức,  em gái tôi là giáo sư dạy ở trường đại học Humboldt, thuộc Cộng hòa dân chủ Đức; sau khi có cuộc diễn biến hòa bình, hai nước Đức hòa hợp với nhau, chỉ còn là một, em vẫn tiếp tục dạy ở trường Humboldt như cũ, lương bổng không bị ai cắt giảm, thậm chí còn tăng; điều kiện làm việc thì còn tốt hơn trước. Về bảo hiểm y tế, lần trước em tôi cũng đã bị tai nạn một lần, đã được biết đến bảo hiểm y tế của CHDC Đức, đã cho là tốt rồi, nhưng lần này, được hưởng bảo hiểm y tế của Liên bang Đức (mà ta cứ gọi là ‘bọn tư bản’) lại còn tốt hơn thế nhiều lần. Đấy, tình hình em tôi sau diễn biến hòa bình là như vậy. Nếu mọi cuộc diễn biến hòa bình mà cứ như ở nước Đức, thử hỏi có gì mà phải sợ diễn biến hòa bình cơ chứ?
          Còn ở Việt Nam ta, tất nhiên mức sống mọi mặt quá thấp so với  CHDC Đức, lại càng thấp so với Liên bang Đức, ta chẳng thể mơ cuộc sống bỗng nhiên cao vót ngay lên như bên nước họ.
Tôi, chỉ mơ đất nước Việt Nam một ngày nào đó bỗng ‘xảy ra một cuộc diễn biến hòa bình ’ được như bên Đức, chẳng có nổ súng, chẳng có đổ máu gì cả. Sau cuộc diễn biến, cuộc sống chẳng có gì xáo trộn, mọi người vẫn sống và làm việc bình thường. Càng lý tưởng hơn nữa, thì là chẳng còn chuyện công an hùa với  các đại gia đi cướp đất của dân đen dưới danh nghĩa ‘thu hồi’ ; chẳng còn chuyện an ninh chuyên đi rình rập canh chừng những người yêu nước chỉ vì họ muốn biểu thị ý chí chống bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc và ước vọng được thực sự làm chủ đất nước một cách ôn hòa;  chẳng còn chuyện những người trí thức tử tế, có suy nghĩ độc lập lại bị còng tay bắt tù đày giam hãm chỉ vì viết bài trên mạng nói lên sự thật đau lòng của đất nước và ngỏ lời khuyên can các vị lãnh đạo…
          Ai chẳng biết, khi XHCN còn là cả một hệ thống thế giới và đối địch với phe TBCN thì nước CHDC Đức thường được gọi là ‘tiền đồn phía Tây’. CHDC Đức là đối thủ trực tiếp của CH LB Đức (trước hay gọi nôm na là Đông Đức và Tây Đức),hai bên cạnh tranh nhau ráo riết cả về chính trị và kinh tế.CHDC Đức có sức cạnh tranh bậc nhất đối với ‘ bọn tư bản’; về kinh tế - xã hội là nước phát triển tốt nhất trong phe XHCN, tưởng chừng như không bao giờ có thể nhân nhượng với Tây Đức.Ấy thế mà sự việc vẫn cứ xảy ra khi mà thực tế cho thấy, dù có cố gắng đến mấy, Đông Đức vẫn không địch nổi Tây Đức về mọi mặt, vì vậy không ngăn nổi lòng dân hướng về Tây Đức. Rồi bức tường Berlin phải đổ, rồi có thể nói là Đông Đức đã thua Tây Đức. Nhưng, bên thắng cuộc đã ‘xử đẹp’  như thế nào với bên thua cuộc thì chỉ một ví dụ như trường hợp của em gái tôi cũng đủ thấy(đáng nói hơn nữa là em tôi lại là một người gốc gác ở nước Việt Nam mà VN đến tận bây giờ vẫn còn hiên ngang giữ danh xưng là XHCN !).
        Một nước CHDC Đức hùng cường nhất phe XHCN còn chịu để có diễn biến hòa bình ngon lành như vậy, nước Việt Nam ta là cái đinh gì mà cứ ngoan cố chống diễn biến hòa bình mãi thế ? Thật không thể hiểu nổi!
N gày 31- 7- 2014
 N.N.B
----------------

35 nhận xét:

  1. Bài viết hay quá ! vì nó đúng quá.

    Trả lờiXóa
  2. Có gì làm bạn khó hiểu nhỉ? Giả sử Việt nam ta cái gì cũng đàng hoàng, công khai, minh bạch - Thử hỏi anh chàng y tá có được người ta cung phụng như vua hay chỉ có việc hàng ngày lo đổ bô, thay băng? Hàng ngàn ông vua con cấp phường, cấp tỉnh khai man bằng tốt nghiệp phổ thông sẽ làm gì? Mấy tay công an phường lương ba cọc ba đồng liệu có tiền mua biệt thự, xe hơi, bao bồ nhí không???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bạn. Thử tới bất kì 1 công an phường nào đó, nếu may mắn bạn sẽ thấy 1 nhân viên ngồi chơi điện thoại di động, nếu không may thì sẽ thấy rất nhiều. Nếu bạn tới vào những lúc 9h30 tới 10h thì sẽ thấy họ tụ tập uống cà phê, nói đủ chuyện trên trời, nếu bạn may mắn sẽ nghe những chuyện có ích, nếu không may sẽ là toàn chuyện Ngọc Trinh hôm nay cởi cái gì. Chẳng cần xa vời, chỉ cần tới công an phường, ủy ban phường, dân quân phường, ... Chúng ta nuôi họ đấy các bạn ạ.

      Xóa
  3. Tôi hiện nay đang sống ở CHLBDuc (gần 30nam), khẳng định bài viết của tác giả là đúng 100%. Tuy nhiên, vẫn còn phân biệt thu nhập của người dân giữa Dong và Tay Đức.

    Trả lờiXóa
  4. Nghiệp chướng của dân VN nặng quá nên mới vậy thôi - người ta sướng / mình khổ - người ta hạnh phúc / mình đau thương - dân người ta được tôn trọng / dân mình bị chà đạp,khinh khi.Mọi người,hàng ngày nên dành một khoảng thời gian nào đó trong ngày để cầu nguyện cho đất nước thanh bình,an lạc,cho dân tộc được vinh hoa // cho những thế lực đen tối ngu muội,tham lam và tàn độc sớm được xua tan khỏi đất nước này // thay thế vào đó là ánh sáng chói lọi của buổi bình minh rực rỡ // hạnh phúc tràn về trên mọi miền vùng đất nước !!!

    Trả lờiXóa
  5. hài vãi
    khên Đức có mà khen cả ngày
    tay con hoang con rơi gốc Việt leo lên phó thủ tướng
    tay nầy rơi lại ở Việt, may mắn làm đến chức xe ôm

    Trả lờiXóa
  6. Cố gắng chống vì sau diễn biến hòa bình thì chắc chắn là đảng và dân phải đổi chỗ cho nhau.Lúc đó dân thu nhập 20 triệu còn đảng thu nhập 2 triệu tiền vô dụng thì không đời nào đảng để cho diễn biến hòa bình diễn ra dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  7. Cu xung danh XHCN de doc dang toan tri thi VN van cu la CU LI ,ANAMIT...nhu nguoi Phap da goi cach day hon tram nam? Chua ke bonTau miet thi la MAN, DI, MOI, DO...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  8. Chị Nguyên Bình thân mến , tôi là một người công tác trong ngành y tế đã nghỉ hưu và tôi cũng đã được đọc một số bài viết của chị trên blog của đại ta Bùi văn Bồng . Phải nói thực lòng là tôi rất tâm đắc với những bài viết của chị , chị cũng là một người DŨNG CẢM trong thời buổi này . Thưa chị , đúng ra tôi phải là người " tụng ca " cho cái BHYT của chúng ta mới phải , nhưng không thể vì nó chứa đựng quá nhiều bất cập cho người sử dụng nó ( kể ra thì nhiều nhiều lắm ) ví dụ như chị đã nêu trong bài viết của chị . Chị đừng so sánh giữa BHYT của Vietnam và BHYT của liên bang Đức , tủi thân và nhục ghê lắm cho cái nền y tế XHCN này . 40 năm sau khi thống nhất đất nước , nói như cụ Hồ là " thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay " !? Cái này phải xem lại , chúng ta cứ thử một lần đến các BV tuyến tỉnh , TƯ ( như lao và các bệnh về phổi , BV ung bứu , BV nhi ... ) thì sẽ " mục sở thị " sự " hơn kém " như thế nào , sự khốn khổ như thế nào của những kẻ gọi là BỆNH NHÂN ( kể cả có thẻ BHYT lẫn không có thẻ ) và nếu không có tiền và nhiều tiền thì " miễn bàn " . Kể ra thì nhiều lắm chị ạ , không hiểu sống dưới chế độ XHCN ( thực ra cũng không biết nó tròn méo ra làm sao ) thì tươi đẹp thế nào chứ như thế này thì kinh quá !!! Thôi chị ạ , chị đừng so sánh ngành y tế VNXHCN với bất kỳ nước nào nữa nhé kẻo dân chúng lại " mất lòng tin chính trị " vào cái ĐCS này .
    Lại nói về " diễn biến hòa bình " , thực ra dân chúng có hiểu nó là cái gì đâu , đó là do các " ông to bà lớn " bày đặt ra đấy chứ . Nếu như sau " diễn biến hòa bình " được như cuộc sống của người dân CH liên bang Đức bây giờ thì có lẽ 100% người dân Vietnam đều giơ tay biểu quyết " OK " liền . Nếu có những kẻ nào đó hay vin vào " diễn biến hòa bình " để " khóa mồm " dân chúng thì chỉ có những kẻ đó sợ " diễn biến hòa bình " mà thôi , mà những kẻ đó là ai nhỉ ??? Ôi , những kẻ BẤT TÀI và ĐỚN HÈN đang " ngự trị " trên đầu trên cổ dân chúng lại sợ " diễn biến hòa bình " !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bạn chưa hiểu gì về diễn biến hòa bình. Đơn giản là nếu có diễn biến hòa bình thì nhiều người sẽ mất chức mất quyền và họ dọa kẻ khác (không chức quyền) là sẽ mất sổ hưu. Thực chất, nó chẳng liên quan gì đến người không có chức quyền và sổ hưu cả.

      Xóa
    2. Bạn Nd 1120 giải thích thuyết phục về "diễn biến hòa bình" thử coi? Tôi tin rằng, từ ngữ của mấy lão CS năn ra thường rất mượt mà để đi sâu vào lòng người, nhưng thực ra cũng rất vô nghĩa! Nguy hiểm là người ta lại lặp lại như vẹt những khái niệm vô nghĩa đó!
      VD: mấy cha không dám nói "giàn khoan TQ xâm phạm", mà nói linh tinh là "hạ đặt". Và cả xã hội lặp theo - "hạ đặt" - một cách máy móc! Vậy là bọn tuyên giáo thành công trong việc giảm nhẹ sự bạc nhược của đồng bọn.

      Xóa
    3. Bạn ND 17:29 thân mến,
      Nói thực tôi (ND 1120) không thể giải thích thuyết phục cái gì đó đâu. Hơn nữa, ban nói rằng "thực ra rất vô nghĩa" thì tôi không dám nói gì hơn với bạn nữa. Cho tôi thua bạn, bạn có đồng ý cho thua không?

      Xóa
    4. Bạn Nd 22:01 thương mến,
      Tôi có muốn ăn thua gì với ai đâu. Tôi chỉ cảnh báo mọi người hãy sáng suốt trước những ngôn từ nham hiểm ngu dân của đám tuyên giáo. Chẳng hạn, triết gia Socrates cũng không thể lý giải cụm từ "Tập trung dân chủ" của chúng!
      Chúc bạn khỏe và sung túc.

      Xóa
  9. Xoay vần sáng - tối, thực - mơ, tan
    Bất diệt trần ai, chẳng lụi tàn
    Báu vật càn - khôn, không đổi, bán
    Chính - tà hiện rõ - hỡi - thời gian!

    Trả lờiXóa
  10. Rất nhiều người VN cũng đang mong có Diễn biến hoà bình như ở Đức. Nhưng TBT ĐCSVN lại đang chỉ đạo chống diễn biến. Diễn biến hoà bình tốt đẹp vậy mà không hiểu sao ông TBT và ĐCS lại sợ vậy ? Chắc tại "nước mình nó khác", xem thằng Tây bên thắng cuộc nó xử sự mà thèm.
    Em bạn Bình mà ở VN thì sống thực vật là cái chắc. Chúc mừng hai chi em bạn.

    Trả lờiXóa
  11. Tại sao không nghĩ đến diễn biến hòa bình do Tàu tiến hành nhằm buộc VN lệ thuộc qua các mặt kinh tế, chủ thuyết, chiếm đất, biển đảo, điều khiển Hà Nội, tiến tới biến VN thành một tỉnh TQ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ Đảng đã bỏ rất nhiều tư duy vào kiểu diễn biến hòa bình mà bác nói . Chứng cớ là nếu 2 loại diễn biến hòa bình này không những đi ngược mà còn triệt tiêu nhau, quyết tâm làm mọi cách để ngăn chặn 1 loại diễn biến hòa bình có nghĩa quyết tâm tiến hành bằng mọi cách loại diễn biến hòa bình kia .

      Có điều nói ra thì dân nổi đóa nên phải im lặng mà làm .

      Xóa
    2. Tôi cho rằng Nặc danh 21:39 chủ quan khi cho rằng "quyết tâm tiến hành bằng mọi cách loại diễn biến hòa bình kia". Bởi vì nếu chiếm được VN, người Tàu chắc chắn sẽ tiến hành "diệt ruồi đả hổ" để lấy lòng dân chúng. Điều này còn nguy hiểm hơn cho CSVN vì "bọn này rất tàn ác" không những giết người mà còn bị thu hết tài sản. Ở thế lưỡng nan, tứ bề thọ địch là như vậy. Còn dân thường, biết là góp ý, đấu tranh không những chẳng được (kết quả) gì lại có khi mang vạ vào thân thì "cứ kê cao gối mà ngủ". Quá lắm thì nó chỉ lên án là thờ ơ với chính trị. Nói toẹt ra là nếu chiếm được VN người Tàu sẽ lại làm một cuộc cải cách như hồi năm 1954: Mỗi xã phải có chỉ tiêu giết 4-5 thằng ác bá (kẻ không được lòng dân). Khủng bố và lấy lòng dân là chính trị kiểu tàu. Dân nghèo vạn đại, yên tâm lớn.

      Xóa
  12. Những điều thối nát nhất của các nước TBCN là trẻ em đến trường được chăm sóc chu đáo và miễn học phí ,người bệnh vào bệnh viện đc chăm sóc trước để đảm bảo tính mạng tiền bạc thanh toán sau ko ai hỏi có bảo hiểm hoặc có tiền ko mới chữa trị . Những điều ưu việt hơn TBCN dưới chế độ XHCN ở Việt nam hơn cả trăm lần TBCN như phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nói thì trẻ em đi học cha mẹ nai lưng ra làm để có tiền đóng học cho con ,vào viện thì đóng đủ mọi loại phí mà cả trẻ em và người lớn đều phải nằm chung mấy người 1 giường rồi còn phải phong bì bác sỹ mới yên tâm . Còn điều xấu xa nữa của TBCN mà nhất là ở cộng hòa liên bang Đức ngày nay 1 người sinh ra, trưởng thành ở Đông đức mà làm thủ tướng cả mấy nhiệm kỳ đưa nước đức phát triển như ngày nay được cả thế giới và nhân dân đức kính trọng,ngược lại CNXH ưu việt ở Việt nam khi vào kỳ bầu cử trước tiên phải phân đủ 3 miền ai làm tổng bí thư? ông này phải miền bắc,ai làm chủ tịch nước? ông này phải miền trung ,ai làm thư tướng?ông này phải miền nam hết nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác cứ thế mà làm ko ai tranh đc.Bà thủ tướng đức tài giỏi như vậy nhưng nếu là công dân việt nam chắc cũng ko có cửa làm quan vì lý lịch đã từng tham gia phe bên kia nên lý lịch này ko xài đc thế mới biết Tư bản thối nát thật ,CNXH mới ưu việt làm sao?Ấy vậy mà để nhân dân Việt nam lựa chọn bên nào chắc chắn họ chạy sang Tư bản thối nát hết mới lạ vì vậy mà lãnh đạo việt nam cứ phải chống diễn biến hòa bình suốt là phải vì nhân dân đi hết thì mình còn lãnh đạo ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên nhân chính để nước Đức trở nên cường thịnh, đó là nhân dân Đức đã đoàn kết để "đuổi" tay Các - mác sang sống "lưu vong" ở mấy nước: Triều Tiên, Cu Ba và Việt Nam...

      Xóa
  13. Trả lời các câu hỏi về dân sinh nước Mỹ? NS KC nêu một ví dụ, mẹ của NS chỉ là một bà lão, không có lương hưu nhưng được trợ cấp mỗi tháng 800 USD. Khi Mẹ NS do tuổi cao sức yếu phải đi viện, chi phí của bệnh viện tốn tới 200 ngàn USD, nhưng nhờ có bảo hiểm mà gia đình chẳng mất một USD nào.
    Về an ninh của nước Mỹ, NS nói, chẳng thấy công an, cảnh sát ở đâu cả. Ở đường phố, công viên, các khu dân cư, ngõ ngách, chỗ nào cũng sạch sẽ trật tự. NS Tô Oanh, một trong những người cùng đoàn, cùng ở Mỹ với NS KC bổ xung: “Trước khi rời Việt Nam tôi có đem theo một tuýt xi đánh giầy, nhưng cả hai tuần ở Mỹ, giầy tôi đi vẫn sạch trơn, không phải đánh lần nào”.
    Có người thắc mắc, xem phim hành động của Mỹ thấy nhiều cảnh rùng rợn, ghê người có phải là hiện thực Mỹ được phản ánh lên phim? NS Tô Oanh cho rằng, vì xã hội Mỹ là một xã hội ngăn nắp trật tự, nếu phản ảnh hiện thực đó lên phim ảnh thì có mấy ai xem? Tất cả cùng cười ồ, vỡ lẽ.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thì thấy đâu có gì lạ, chị Nguyên Bình cứ nhìn đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng thì rõ, một con người già nua, cũ kỹ, xơ cứng, giáo điều, bảo thủ đến tột cùng. Xuất thân là GS về lĩnh vực nghiên cứu CN Mac Lê nin nên ông ta yêu CNXH một cách bệnh hoạn. Dù biết đến hết thế kỷ này vẫn chưa xuất hiện CNXH nhưng ông vẫn bắt cả dân tộc phải đi theo. Ông còn dám cả gan nhận xằng rằng : NDVN không có nhu cầu đa đảng, đi lên CNXH là khát vọng của NDVN. Mở miệng ra thì quen nói kiểu tầm chương trích cú, khách quan biện chứng, lý thuyết sáo rỗng. Ông là người rất bạc nhược đớn hèn, không giải quyết được bất kỳ chuyện gì cho ra hồn, chỉ giỏi trò mếu máo. Các phát biểu của ông người nghe rất bực mình vì nó quá ngây ngô, lạc hậu như một kẻ tâm thần vậy. Một người ngoan cố, cứng đầu như vậy thì VN ta không có cách gì thay đổi được, bây giờ chúng ta còn thua cả Lào và Campuchia thì đừng có mơ được như Đức. Tôi không hy vọng chúng ta có diễn biến hòa bình đâu, chỉ có cách toàn dân phải đoàn kết lại đứng lên lật đổ cái bọn vô lại khốn kiếp đó, ta xây dựng lại từ đầu sau bao nhiêu năm bị bọn chúng tàn phá, vơ vét

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ bạn nhầm. Tớ nghĩ ông Trọng chả lú tí nào đâu. Ông ấy yêu cái ghế TBT - đương kim hoàng đế An Nam chứ nào yêu CNXH.

      Xóa
    2. Ông ta phải yêu cái CNXH viễn vông đó dù có biết là nó sai bét và dù ông ta không sống đến cuối thế kỹ này để thấy cái XHCN ( theo như lời ông ta ). Nếu bỏ cái giáo điều XHCN thì ông ta bơ vơ thất nghiệp à?

      Xóa
    3. Tôi chưa chắc ông Trọng có đủ khả năng để đọc và hiểu được những gì Karl-Marx viết ??? Các Cụ trong trường Đảng thì nhiều lắm thì cũng chỉ học vài câu thuộc lòng thôi.

      Xóa
  15. Tu ban ray chet ma!

    Trả lờiXóa
  16. Thật tâm mà nói thì điều chúng tôi lo sợ nhất lá VN mình thay đổi. Thử tưởng tượng sáng mai thức dậy mọi điều chung quanh đều khác cả: mọi người gặp nhau với nụ cười hỏi ông bà có khỏe không, xe cộ trên đường đi có hàng lối đâu ra đấy, mọi người ai cũng biết nói tiếng cảm ơn nếu có ai làm điều gì đó cho mình, không còn cảnh người già em bé với xấp vé số trên tay lang thang hết đường này sang đường nọ trong nắng gắt hoặc dưới mưa ráo, người trẻ biết nhường chỗ cho người già cả hay khuyết tật, nguời đi trước biết giữ cửa cho người đi sau; Đặc biệt là cán bộ (công chức) ở mọi ngành đối xử với dân lễ độ, không còn cảnh quát nạt hăm he. Nói túm lại là mọi người đều hiểu và làm tốt bổn phận công dân, cán bộ làm tốt bổn phận của người công bộc, không ai ở trên Luật Pháp, không còn độc tài đảng trị. Nếu một ngày như thế xảy ra ở VN chắc phải là kinh hoàng lắm?

    Trả lờiXóa
  17. "Diễn biến" chắc thế nào cũng xảy ra, nhưng hòa bình thì chưa chắc.
    Để bảo vệ tuyệt đối vị trí lãnh đạo, Đảng ta đã và đang gia cố hệ thống phòng thủ tấn công quyết liệt. Một bộ máy công an đồ sộ với phương châm "còn đảng còn mình" đang được củng cố, phát triển đến mức tối đa. Ngoài ra lực lượng quân đội đang được coi là công cụ bảo vệ đảng "trung với đảng'.
    Chắc chắn sẽ không có chuyện đảng chuyển giao sẽ chia quyền lãnh đạo mà vẫn duy trì sự độc tài vậy khó có hòa bình trong diễn biến.
    Còn bảo hiểm y tế. Bà bộ trưởng chưa chịu từ chức vì "còn nhiều việc phải làm' chắc chắn trong đó có bảo hiểm.
    Bệnh nhân nào hy vọng vào bảo hiểm thì tính mạng coi như hết bảo hiểm. cái bảo hiểm có giá trị nhất ở các bệnh viện Việt Nam là phong bì mặc dù "ai nhận phong bì là kỷ luật'. Bạn a.! thăm khám, tiêm, mổ đều phải phong bì hết

    Trả lờiXóa

  18. VN bây giờ còn chia cắt hai miền đâu mà cần diễn biến hòa bình ? Vấn đề của VN là tiến tới thật sự tự do dân chủ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. +ANH LỚN Thế không thấy các vị lãnh đạo và lũ DLV luôn mồm kêu là "Các thế lực thù địch phản động đang âm mưu diễn biến hòa bình" đấy sao ?
      Thế lực thù địch là lũ nào vậy.....sao kg điểm mặt nói tên ra cho toàn thể nhân dân VN và toàn thế giới biết đi.....?
      Các vioj lãnh đạo nhà ta chỉ được cái thói ỡm ờ, dối trá thì giỏi thôi +ANH LỚN ơi .

      Xóa
  19. Nước Đức - Quê hương tuổi trẻ Karl Mac.
    Mac nói CNXH ra đời trong lòng CNTB.
    Nên nước Đức đã thấm thía câu nói đó.
    Ở VN ta còn xài tiền. Tiền là gì? Tiền là TB.
    Bộ máy CNXH không ăn khớp với xài tiền.
    Nên lùng nhùng như vậy....

    Trả lờiXóa
  20. Tớ rất sợ diễn biến hoà bình! Nếu nó sảy da tớ xẽ hổng được nàm nãnh đạo lữa,dân tộc chỉ nà cái đinh. Cái nghế của tớ mới nà quan trọng!!!

    Trả lờiXóa
  21. Tranh luận với chị Nguyễn Nguyên Bình
    "Một nước CHDC Đức hùng cường nhất phe XHCN còn chịu để có diễn biến hòa bình ngon lành như vậy, nước Việt Nam ta là cái đinh gì mà cứ ngoan cố chống diễn biến hòa bình mãi thế ? Thật không thể hiểu nổi!" (Nguyễn Nguyên Bình)
    Chị NB ơi, chính vì những hậu quả của "diễn biến hoà bình" như chị nêu trong bài mà người ta kiên quyết chống lại đó. Đấy là kết quả của cuộc cách mạng tư sản "TỰ DO - BÌNH ĐẲNG - BÁC ÁI" mà bọn tư sản thối tha mang lại. Chị so đời sống của người dân CHLBĐ với người dân VN thì chị nghĩ thế. Nếu chị so sánh mức sống của một quan chức CHLBĐ với một quan chức VN thì câu trả lời sẽ khác ngay, sẽ biết vì sao người ta chống lại DBHB. Đang nói chuyện bảo hiểm y tế và bệnh viện cho nên em lấy luôn một ví dụ này nhé.
    Cách đây mấy năm rồi, em và một số anh em cùng phòng làm việc vào thăm bố chồng của một cô. Ông nguyên là phó chủ tịch QH, nằm ở BV 108. Nơi điều trị của ông ấy gồm 4 phòng: một phòng khách, một phòng ngủ, một phòng ăn, một phòng điều trị. Phòng khách có xa lông, đủ tiếp cả một phòng chúng em gần chục người. Phòng ăn có đủ bếp, bồn, vòi nước,... và cảm thấy nó rộng đủ ngồi đến mấy mâm ăn.
    Chức phó chủ tịch QH đã là gì? Có khi chỉ hơn hàm thứ trưởng một tí. Vì nhiều bộ trưởng (Công an, Quốc phòng, Ngoại giao) còn có chân trong BCT chứ chức phó chủ tịch QH đã bao giờ là uỷ viên BCT đâu?
    Chúng em không ai bảo ai nhưng đều thấy cái gì đó nghèn nghẹn trong cổ khi hằng ngày vẫn chứng kiến ở các BV "nhân dân", cứ hai, thậm chí ba, bốn BN/ giường cá nhân, ấy thế mà vẫn còn phải đút lót, chạy chọt, thậm chí phải đưa cả phong bì cho y tá để "tiêm không đau".
    Những điều trên đủ biết họ sẽ "quyết tử cho chế độ quyết sinh".

    Trả lờiXóa
  22. Tôi xin đóng góp thêm một sự kiện là nước CHLB Đức nhờ có một nền Hiến pháp vững chãi cũng như một hệ thống pháp lý minh bạch nên người dân "thản nhiên" bầu bà Thủ tướng người Đông Đức cũ, cũng như cả Tổng Thống đương thời cũng là người Đông Đức xưa, và chả có ai phải bị lũ hèn hạ bắt đi học tập mút mùa !
    Ngoài ra tất cả các tướng tá của QĐND cũ và cả thành phần cảnh sát chả cần phải đi học tập, ngược lại được hưởng trọn quyền lợi về hưu trí như mọi công chức ở Tây Đức.
    Chỉ có những kẻ có tội như bắn những người vượt biên giới để từ biệt cái XHCN thì sẽ bị ra toà dựa trên pháp luật rõ ràng để xử.
    Đấy mới có thể gọi là thực thi một cuộc Cách Mạng của Con người cho Con người !!!

    Trả lờiXóa
  23. Mặt bằng lãnh đạo của Đức nếu là 100 thì VN chỉ có 1, thì đời sống VN sao so được với mặt bằng đời sống ở Đức?. chỉ có cách duy nhất là : Thay chế độ XHCN bằng chế độ dân chủ như Đức mà thôi.

    Trả lờiXóa