Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Mỹ và Trung Quốc tham gia Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng

                Đây là diễn đàn nhằm phát huy vài trò chủ động của ASEAN trong việc thúc đẩy hợp tác biển và xây dựng lòng tin ở khu vực, đặc biệt là việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải trên biển Đông.
Trước đó, vào sáng nay (27/8), Diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5 (AMF-5) đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng. 
Tại 2 diễn đàn này, đại biểu các nước sẽ tập trung thảo luận các nội dung nhằm thúc đẩy hợp tác biển trong lĩnh vực cứu trợ nhân đạo và giảm nhẹ thiên tai, đặc biệt là kinh nghiệm từ cơn bão Hải Yến; quản lý và bảo vệ hệ sinh thái biển, đa dạng sinh học và nguồn lợi thủy sản, trong đó có việc thúc đẩy hợp tác nghề cá bình đẳng; những diễn biến hiện nay liên quan đến an ninh hàng hải ở Biển Đông: Những thách thức và cách tiếp cận của ASEAN; Tăng cường an ninh, an toàn và tự do hàng hải của khu vực, thông qua việc triển khai những biện pháp xây dựng lòng tin cũng như các công cụ khu vực ngăn ngừa và quản lý các sự cố trên biển. 
Cũng tại Diễn đàn lần này, các nước tham gia sẽ tập trung trao đổi về tình hình trên biển, hợp tác biển trong khu vực thời gian qua; kiểm điểm, đánh giá các sáng kiến đã và đang được thực hiện trong AMF và EAMF, cũng như định hướng tương lai cho AMF và EAMF.
Tại phiên khai mạc sáng nay, ông Nguyễn Vũ Tú, Vụ trưởng, Phó trưởng SOM ASEAN của Việt Nam cho hay, hợp tác biển ngày càng trở nên một trong những ưu tiên của các nước ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối tác, nhất là trong tình hình ngày càng phức tạp, khó đoán định mà những diễn biến gần đây trên biển Đông. 
Trong bối cảnh đó, Diễn đàn Biển ASEAN ngày càng có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy đối thoại và xây dựng lòng tin trong lĩnh vực hợp tác biển cũng như an ninh biển.
Diễn đàn Biển lần thứ 5 hướng đến 2 mục tiêu: Tăng cường hợp tác biển thông qua việc đối thoại và tham vấn một cách xây dựng; tăng cường vai trò cũng như đóng góp của Diễn đàn đối với hòa bình và an ninh, an toàn biển và tự do hàng hải trong khu vực.
Bên cạnh kiểm điểm lại các công việc đã làm, các đại biểu tập trung thảo luận việc thúc đẩy hợp tác biển trong lĩnh vực cứu trợ nhân đạo và giảm nhẹ thiên tại, đặc biệt là kinh nghiệm từ cơn bão Hải Yến; quản lý và bảo vệ hệ sinh thái biển, đa dạng sinh học và nguồn lợi thủy sản, trong đó có việc thúc đẩy hợp tác nghề cá bình đẳng; những diễn biến hiện nay liên quan đến an ninh hàng hải ở Biển Đông.
(TPO)
------------------

4 nhận xét:

  1. Giờ cứ coi hình tay chéo qua chéo lại là cả nhà tôi bò lăn ra cười - cứ như ở nhà trẻ! Làm chính trị thế có mà chết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là trò trẻ con , không biết thằng nào nghĩ ra , đừng tưởng ôm choàng lấy nhau là thân thiết đâu , giấu dao cả đấy .

      Xóa
    2. Chắc mấy bố Vi Xi? Chuyên nghĩ ra những chuyện dở hơi!

      Xóa
  2. Không tin cái bọn lề phải
    giả dối, nói như rồng leo,....làm như rồng lộn......

    Trả lờiXóa