Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Luật sư Nguyễn Đăng Trừng đã bị “bịt miệng”?


             * MINH TAM
 Đầu tháng 8-2014, trang web của Đoàn Luật sư TP.HCM đã bị “đóng cửa”.
Bản sao của website cũng “biến mất” trên bộ tìm kiếm google. Không có một lời giải thích nào được đưa ra, kể cả website của Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng không có bất kỳ thông tin nào liên quan.
Vạ mồm?
Website của Đoàn Luật sư TP.HCM, trong ngày 01-08-2014 đăng tải 2 văn bản đều được ký tên Chủ nhiệm Nguyễn Đăng Trừng.
Ở Công văn số 135D/ĐLS, gửi Thành ủy TP.HCM về yêu cầu thu hồi quyết định kỷ luật khai trừ đảng đối với đảng viên Nguyễn Đăng Trừng, trên cương vị Chủ nhiệm, LS Trừng viết: “Nội dung của tất cả các văn bản mà tôi đã gửi đến các luật sư của Đoàn Luật sư TP.HCM phản ánh đúng sự thật về sự áp đặt không dân chủ và can thiệp trái pháp luật đối với Đại hội Đại biểu Đoàn Luật sư TP.HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018)”.
Nhận xét về mình, LS Trừng viết: “Ở Đoàn Luật sư TP.HCM rất cần một chủ nhiệm, một thủ lãnh quyết đoán như tôi và ở đây không có cửa cho một chủ nhiệm nhu nhược, không dũng cảm kiên quyết bảo vệ vai trò vị trí của Đoàn Luật sư và quyền lợi luật sư”.
Tố cáo về sự áp đặt không dân chủ
Thông báo 135E/ĐLS của Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM, có tiêu đề khá sốc: “Làm rõ thêm về sự áp đặt không dân chủ, can thiệp trái pháp luật đối với Đại hội Đại biểu Đoàn Luật sư TP.HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018)”.
Cách dùng từ trong thông báo 135E/ĐLS cũng dễ nóng mặt: “Ông Trần Thế Lưu (Trưởng ban nội chính Thành ủy – chú thích của người viết) tự mình đứng ra chủ trì cuộc họp Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM do Sở Tư pháp mời, đạo diễn, tạo ra cái gọi là Nghị quyết 01/2014/ĐLS-NQ ngày 7 tháng 6 năm 2014 trái pháp luật. Do trái pháp luật lại không được sử dụng con dấu của Đoàn Luật sư TP.HCM phải nhờ Sở Tư pháp ban hành Công văn số 3058/STP-BTTP ngày 10 tháng 6 năm 2014 để thông báo cái gọi là Nghị quyết đó nhưng thực tế cái Nghị quyết này chỉ là một thứ giấy lộn không có giá trị pháp lý” (phần gạch dưới nội dung là nguyên văn của thông báo).
Về việc kiểm tra con dấu của Đoàn Luật sư TP.HCM, LS Trừng cho biết chỉ sau khi Đoàn Luật sư thành phố lên tiếng phản đối đích danh ông Trần Thế Lưu là tác giả của toàn bộ việc áp đặt không dân chủ, thì mới có cuộc kiểm tra đột xuất hôm 03-07-2014 của Phòng Cảnh sát quản lý hành chánh về trật tự xã hội.
Quá giận mất khôn?
Khách quan nhìn nhận, trong các văn bản được ký tên Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM, có một số câu từ được thể hiện không mang văn phong pháp lý. Chính điều này đưa đến cảm giác chính sự áp đặt quá vô lý từ Thành ủy đã khiến cá nhân LS Trừng phải nổi nóng.
Sau khi nhận được công văn từ Liên đoàn Luật sư Việt Nam do Phó chủ tịch thường trực Nguyễn Văn Thảo ký (ông Thảo nguyên là Vụ phó Vụ Bổ trợ Tư pháp, một cơ quan thuộc Bộ Tư pháp, chuyên giám sát luật sư, công chứng viên,… - chú thích người viết) về nội dung ủng hộ các quyết định của các ông Nguyễn Văn Đua (nguyên phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM), ông Trần Thế Lưu về Đoàn Luật sư TP.HCM, LS Trừng đã viết trong Thông báo 135E/ĐLS với ngôn từ gay gắt và được gạch chân tạo điểm nhấn cho người đọc:
“Ông Lê Thúc Anh (chủ tịch, từng làm Phó Chánh án Tòa án Tối cao – chú thích người viết) để ông Nguyễn Văn Thảo ký công văn trên là muốn ông Thảo đứng ra “đỡ đạn” cho mình. Nhưng những lập luận của Đoàn Luật sư TP.HCM trong Công văn 135/ĐLS ngày 20 tháng 5 năm 2014 và Thông báo số 135C ngày 27 tháng 6 năm 2014 mạnh như thần công đại pháo, bản thân ông Lê Thúc Anh không chịu nổi. Ông Nguyễn Văn Thảo làm sao chịu nổi”.
Dẫu có nổi nóng với những phát biểu nặng cảm tính, song với điều kết ở Thông báo 135E của LS Nguyễn Đăng Trừng, rất đáng để cộng đồng quan tâm chia sẻ: “Việc bảo vệ dân chủ và sự tự quản, độc lập không còn là vấn đề riêng của Đoàn Luật sư TP.HCM, mà trở thành mối quan tâm chung của đội ngũ luật sư trên cả nước”.
Áp đặt bất chấp dân chủ đã có từ lâu      
Thời gian xúc tiến thành lập Liên đoàn Luật sư Việt Nam năm 2009, ông Lê Thúc Anh, cư trú tại TP.HCM, gửi hồ sơ xin gia nhập Đoàn Luật sư TP.HCM thì bị đoàn này bác, vì: “Ông Lê Thúc Anh đã được Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc quyết định làm Chủ tịch Hội đồng lâm thời Luật sư Toàn quốc, có nghĩa là ông Lê Thúc Anh đã là luật sư đại diện cho Đoàn luật sư nào đó”.
Cuối cùng, ông Lê Thúc Anh vẫn trở thành luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đạt đủ yêu cầu mà Thủ tướng đặt ra phải là luật sư mới được tham gia Hội đồng lâm thời Luật sư Toàn quốc.
Không chỉ từ chối kết nạp ông Lê Thúc Anh, Đoàn Luật sư TP.HCM còn gửi một công văn cho Bộ Tư pháp, yêu cầu rút tên luật sư Nguyễn Đăng Trừng ra khỏi Hội đồng lâm thời Luật sư Toàn quốc. Tuy nhiên Ban Chỉ đạo Ðại hội Ðại biểu Luật sư Toàn quốc thông báo: “Không chấp nhận cho luật sư Trừng rút tên khỏi hội đồng lâm thời bởi lý do mà ông Trừng nêu ra là không chính đáng. Theo Đề án thành lập Tổ chức Luật sư Toàn quốc, chủ nhiệm đoàn luật sư thành phố Hà Nội và Sài Gòn là hai thành viên đương nhiên”.
Lúc đó, LS Nguyễn Đăng Trừng đã dự báo: “Đây là một tổ chức nghề nghiệp nên quá trình bầu cử phải dân chủ. Thực tế lại không được như vậy. Cách đang làm sẽ không nhận được sự tín nhiệm của giới luật sư, khó lòng kết nối các đoàn luật sư trong cả nước và bảo vệ được quyền lợi cho luật sư trong quá trình hành nghề”.
Kết cục của chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM hiện nay là tất yếu của hệ lụy khi các tổ chức hội, đoàn chưa có được quyền tự do và tiếng nói độc lập.
MT/VNTB 
----------------

46 nhận xét:

  1. Nếu tổ chức luật sư của Việt Nam thực sự bị áp đặt hay có sự chỉ đạo từ chính quyền thì tòa án đặt ra để làm gì , ai hoặc tổ chức nào sẽ đứng ra bảo vệ người dân , thật đáng buồn ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thà là bỏ đi hết ta làm lại từ đầu
      Thà mấy ông xuống hết ta bầu chọn người tài

      Xóa
    2. Thằng Nguyễn văn Thảo cũnng như Lê Thúc Anh, có làm luật sư ngày nào đâu mà chui vào liên đoàn ls làm phó chu tịch? Phải phanh phui cái nhóm lợi ích trục lợi trên mồ hôi nước mắt của hơn 8000 luật sư cả nước. Bộ trưởng bộ tư pháp phải chịu trách nhiệm về việc cài cắm người nhà chưa hành nghề ls vào liên đoàn ls.

      Xóa
    3. Không biết nói gì.

      Xóa
  2. Cụ Vĩnh đã hết ảo tưởng chưa ạ?
    Chúc cụ khỏe và đừng trăn trở nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy hiểu cho cụ Vĩnh. Cụ ở vào cái tuổi chỉ nhớ đảng tốt hồi xưa, không nhận ra rằng, nó đã là quá khứ! Mãi mãi...

      Xóa
    2. Thở dài đất nước Việt Nam
      Là Dân Đất Việt cam tâm nhục tù
      Lắng nghe lời mẹ à ru
      Đảng cộng còn đó Dân ngu suốt đời
      Tính ra bảy chục năm trời
      Dân ngu lòn cúi hởi ơi quen rồi
      Hởi Trời nước Việt Nam tôi
      Chín mươi triêu kiếm một lời lặng câm

      Xóa
    3. Thở dài đất nước Việt Nam
      Là Dân Đất Việt cam tâm nhục tù
      Lắng nghe lời mẹ à ru
      Đảng cộng còn đó Dân ngu suốt đời
      Tính ra bảy chục năm trời
      Dân ngu lòn cúi hởi ơi quen rồi
      Hởi Trời nước Việt Nam tôi
      Chín mươi triêu kiếm một lời lặng câm

      Xóa
    4. Tôi nghĩ cụ Vĩnh là chim mồi để dọn đường cho ĐCSVN "đổi mới" thì đúng hơn !

      Xóa
    5. Cụ Vĩnh là lớp bô lão đáng kính thời xưa mang nặng tư tưởng ĐỨC TRỊ, bản thân cụ cũng ko hiểu rằng xã hội ngày nay đã khác xưa rất nhiều nên cái cần phải có là nhà nước PHÁP TRỊ.

      Xóa
  3. Nên cho các lâm tặc và kiểm lâm vào Hội Luật Sư VNCS - họ quá hiểu "luật" của xã hội VN hiện nay là thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâm tạc và kiểm lâm xài luật rừng.

      Xóa
  4. Đảng viên thời @ :
    Đã là thày cãi (Cãi theo luật) mà còn bị hành sự như thế thì thử hỏi ? Xã hội này cần "Công lý hay sự trả thù".Thật xấu hổ cho ai đó trong lãnh đạo đất nước này vẫn còn nỏ miệng nói rằng XH CS ở VN dân chủ gấp vạn lần dân chủ ở các nước TB.Thật lực cười như người không có não,nói tào lao như dao hai lưỡi .Bây giờ tôi mới thấm câu "Hãy xem CS làm Đừng nghe CS nói".

    Trả lờiXóa
  5. Đảng trị không những muốn bịt mồm...hown90tr dân VN mà còn muốn bịt mồm luật sư ,tòa án,luật pháp ,công lý ÚC trong vụ ĐT an ninh LN Anh và các chỉ huy cao nhất của chúng phạm pháp trong vụ in tiền VN- PLM... Nên việc bịt mồm LS Trừng và đoàn LS TPHCM là chuyện nhỏ ?
    Tay Đua này quá tai tiếng rồi thì phải???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  6. Tôi ủng hộ LS Nguyễn Đăng Trừng. Đảng Lãnh đạo bằng chủ trương, đường lối. Đảng không thể nhúng sâu vào công việc nội bộ cụ thể của các tổ chức xã hội. Nếu đảng thấy LS Trừng không tốt hơn một LS nào đó thì cứ để các LS tranh cử với nhau. Quyết QĐ là các ĐB trong Đai hội. Mọi sự áp đặt đề không dân chủ. Hay kiểu làm này là " Dân chủ xã hội chủ nghĩa"!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi, bạn nhầm rồi. Bạn đọc lại điều 4 hiến pháp đi.

      "lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC", bắt ai làm gì, cũng ĐÚNG LUẬT (không có nghĩa là đúng). Họ lãnh đạo bằng chủ trương, đường lối hay nhúng sâu vào công việc nội bộ cụ thể, cũng ĐÚNG LUẬT.

      Xóa
  7. Nhà nước pháp quyền phải thượng tôn pháp luật. HP 2013 cũng quy định : " Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiếp pháp và pháp luật. Quy định chưa ráo mực, rành rành như vậy mà sao Thành ủy TPHCM lại "bẻ ghi", là Đảng không tôn trọng pháp luật, không tôn trọng cam kết của mình trước quốc dân đồng bào. Hãy đổi mới cách hành xử để có dân chủ thật sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với nhận định của Ngu Nguyễn09:13 . Nhưng xin nói thêm là cái đảng này nó bày ra thế đấy , nó đéo sửa đâu . Chỉ có nó biến đi thì mới yên thôi . Xin lỗi Bác Bồng và các vị vì đã nói khá tục , nhưng không nói thế thì không đúng thực tế , vì cái đảng này mà phải nói thế .

      Xóa
  8. Nhà nước pháp quyền phải thượng tôn pháp luật. HP 2013 cũng quy định : " Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiếp pháp và pháp luật. Quy định chưa ráo mực, rành rành như vậy mà sao Thành ủy TPHCM lại "bẻ ghi", là Đảng không tôn trọng pháp luật, không tôn trọng cam kết của mình trước quốc dân đồng bào. Hãy đổi mới cách hành xử để có dân chủ thật sự.

    Trả lờiXóa
  9. Toàn thể dân chúng đều hiểu rõ,vậy nên giải tán tòa án,giải tán viện kiểm sát...để bớt tốn kém tiền thuế của dân,chỉ lệnh đảng là đủ rồi mà !!!

    Trả lờiXóa
  10. "Việt nam có một rừng luật, nhưng chỉ áp dụng luật rừng" nếu tôi nhớ không nhầm thì đây là kết luận của Luật sư Ngô Bá Thành, một nhân sĩ yêu nước, Đại biểu quốc hội.
    Trong chế độ hiện nay, cơ quan ban hành pháp luật chẳng có ý nghĩa gì mặc dầu trên danh nghĩa là "cơ quan quyền lực cao nhất' và luật pháp chỉ có mục đích trang trí trong thực đơn luật Đảng. Luật đảng đứng trên tất cả, kết quả thực thi luật phát dựa trên định hướng của đường lối, chủ trương đảng cho nên ngay trong các văn bản pháp luật đã rất thiếu công minh vì phải bảo đảm tính Đảng.
    Đảng rở thành một thế lực riêng đứng ngoài pháp luật, thò tay vào pháp luật đáng buồn thay luất đảng lại là luật rừng. cá lớn nuốt cá bé, trên nói dưới nghe cấm ho he bởi đấy là Nghị quyết Đảng.

    Trả lờiXóa
  11. Luật sư, các tổng biên tập, các nhà báo, các vị công an, các anh hùng quân đội ... quốc gia này được chạy bằng các tờ giấy lộn ghi tên nghị định, nghị quyết chứ không phải bằng pháp luật. Các anh đảng viên hễ thua luật là sẽ lợi dụng chức quyền bên đảng để đặt ra các loại giấy tờ ngồi chẹp bẹp lên luật pháp. Thử hỏi các nhân dân sống kiểu gì?

    Trả lờiXóa
  12. Thật không thể tưởng tượng được là ở vào thế kỷ 21 - mà người VN vẫn được hưởng chế độ chính tri của những năm 20;30 trước Công Nguyên ( độc đảng,bịt miệng,đàn áp và tù đày ... với những ai có tiếng nói khác với giới cầm quyền !!! )

    Trả lờiXóa
  13. Luật sư đội đá đi vá luật rừng .

    Trả lờiXóa
  14. Trần Thế Lưu

    Đảng của ta quyền của ta
    Luật rừng luật rú Đảng ta đưa vào
    Chúng bây có biết không nào
    Chúng tao đâu học ngồi cao hưởng đời
    Chúng bây sống phải theo thời
    Tôn vinh đảng cộng một đời vinh hoa
    Cha truyền con nối Đảng ta
    Dân đen thủ phận mởi là phận dân
    Xả hội chủ nghĩa ấy mà
    Đảng ta tài trí ta là Thế Lưu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế Lưu con của nhà ai
      Nói năng hỗn tạp mặc dù Đảng sinh
      Dù sao cũng phải giữ mình
      Lưu đày một thể Chính Mi đả tường
      Một là làm mắm rục xương
      Thế gian đả rỏ đả tường biết không

      Xóa
    2. So sánh học vị của 2 Miền Nam Bắc trước 1947 :
      Hồ Chí Minh Bằng Cấp : Tiểu Học
      Ngô Đình Diệm - : Tiến Sỉ

      Lê Duẩn - : lớp 3
      Nguyễn Văn Thiệu : Tú Tài II

      Trần Thế Lưu : ????
      Nguyễn Đăng Trừng : Học mòn Đít

      Xóa
  15. Chế độ một đảng nó vậy đó , ông không có lợi cho đảng xin mời ông ra ...... Còn địng lập đảng khác thì xin mời vào tù mà lập.....

    Trả lờiXóa
  16. Bộ chính trị=chánh án Tòa án nhân dân tối cao,
    Uỷ viên trung ương đảng=Chánh án tòa án nhân dân các cấp
    Đảng viên csvn =4triệu thẩm phán
    Ở nước ta không cần phải có luật sư,có bào chữa cũng vô ích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đảng viên csvn =4triệu thẩm phán" Ý này của bạn sai rồi, đa phần là "đảng viên thường", họ còn khổ hơn dân đen, chẳng được ăn cũng chẳng được nói, nhìn đồng đảng đớp cục.. nào ra cục.. ấy mà thèm. Ngồi họp cũng ấm ức lắm nhưng nói thì sợ mất mấy mẩu bánh vụn mà bọn kia ăn rớt quanh chân bàn. Họ cũng muốn thay đổi nhưng không biết bắt đầu từ đâu thôi bạn ạ.

      Xóa
  17. Chính vì cái đảng CSVN này tự cho mình cái quyền " lãnh đạo toàn diện , tuyệt đối " đất nước này nên mới có chuyện ban nội chính " dài tay " chỉ đạo hội nghị đoàn luật sư ! Vai trò luật sư ở cái chế độ độc tài cai trị như VN thì chỉ là cho có mà thôi , các vị " cãi " cho ai và " bảo vệ " cho ai ? Bảo vệ cho chân lý ? Bảo vệ cho lẽ phải ? Không được đâu các vị luật sư kính mến ơi ! Ba thằng ăn trộm một con vịt : mỗi thằng bóc lịch trên 10 quyển ! Một thằng tham nhũng ( nói thẳng là ăn cắp của công ) , thất thoát hàng ngàn tỷ đồng thì cũng 10 - 20 năm ( thực chất là đi nghỉ dững sức ) độ vài ba năm là xong ! Vì những thằng đó là " cán bộ đảng viên " . Vì cái chế độ này luật chỉ dành cho DÂN ĐEN ! Cho nên mới có câu " dân sử theo luật , quan sử theo hình " , đó là một chân lý của những kẻ đang " trị vì " cái đất nước này . Đất nước này làm gì có CÔNG BẰNG , lấy đâu ra DÂN CHỦ mà sinh ra đoàn luật sư này đoàn luật sư kia ??? Đúng là " đêm giữa ban ngày " ! Còn sự thống trị của cái ĐCS này thì sẽ còn nhiều Nguyễn thanh Chấn và hoặc như là Cù huy hà Vũ ! Vậy thì luật sư ở đâu sao không bảo vệ đượ những con người này ??? TẤN TRÒ ĐỜI !

    Trả lờiXóa
  18. Không biết ở VN những thằng có từ đệm Đức có làm những chuyện thất đức khong nhỉ? ĐỨC THÚY-THÚI ,ĐỨC MẠNH ,ĐỨC NHANH, ĐỨC CHUNG,ĐỨC TÀI ĐỨC TIỀN ĐỨC GÁI...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ất cả chúng nó là ĐỨC CỐNG!

      Xóa
    2. Chúng nó cũng rồi cũng được tiêm miễn phí như thằng Đức Nghĩa!

      Xóa
  19. Ông Trưng không sai, nhưng xã hội đỏ đen hay có mánh lới khá hiệu quả, họ làm thật láo, thật ngang..., bẫy cho dân lương nổi cáu và sập bẫy. Lịch sử cần ghi lại âm mưu kiểu Tàu này!.

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Văn Thảo là người nhà của ông Hhaf Hùng Cường, bộ trưởng bộ tư pháp. Thì ra cái tổ chức nghề nghiẹp này đã phải chịu đựng mọt ông chủ tịch, một ông phó chủ tịch chưa hề hành nghề luật sư làm thủ lãnh và phó thủ lãnh. Đại hội lần này đề nghị các đại biểu loại 2 ông Lê Thúc Anh và Nguyễn Văn Thảo ra khỏi liên đoàn. Vì sự nghiệp luật sư chân chính, cần phải làm như vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi hâm mộ môn võ hỗn hợp MMA, Chiến đấu trong Lồng Bát Giác của các sự kiện UFC , QUYẾT LIỆT - ÁC LIỆT nhưng rất Thượng võ . Thật xứng với lối gọi CHIẾN ĐẤU KIỂU MỸ!
    - Tôi hâm mộ CUNG LÊ , anh ấy mỗi khi "chiến đấu" đều mang biểu tượng cờ vàng 3 sọc đỏ bên mình
    Xin mời các bạn đón xem "fight night" của CUNG LÊ vào ngày 23/8 trên kênh Fox Sport nhé!
    Niềm tự hào "ít ỏi" của Dân Tộc Việt Nam! Cho dù anh ấy là người Mỹ... Các bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  22. Công an xã, phường, thành phố năm nay đánh chết ít nhất 4 người. Cấp xã tù 18 tháng, cấp thành phố 5 năm, bồi thường 69 triệu /1 mạng người. Trưởng công an, phó sở công an bị kỉ luật như thể lớp phó bị cô giáo chủ nhiệm ghi tên vào sổ đầu bài.
    Ngày xưa quan có tội, bị lột mũ quan sau đó xử như thường dân, dân hoan hô như sấm. Còn giờ càng xử càng gây phẫn uất trong lòng người. Tiếng nói của luật sư từ vụ anh Vươn cho tới tiếng nói dân chủ của LS Trừng thực sự chẳng có cái nghĩa địa gì hết. Mọi chuyện sẽ chìm xuồng, báo chí tiếp tục bị bịt miệng.

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn đăng Trừng trước sau củng là tội đồ của dân tộc như Huỳnh tấn Mẫm ... Rồi đây sẻ sáng mắt ra, nhưng không thể được nhân dân xí xóa như đã đối xử với Ông Lê hiếu Đằng. Ông Đằng đáng kính hơn. Ông Trừng đã đến lúc gặp quả báo những gì ngày xưa Ông làm đối với 1 xã hội có dân chủ.

    Trả lờiXóa
  24. Chủ nhiệm đoàn luật sư thì phải để đại hội đoàn LS bầu ra.
    Chủ tịch hội nhà văn phải do đại hội nhà văn bầu ra.
    chủ tịch hội nông dân phải để đại hội nông dân bầu ra.
    V.V....
    Lẽ thường thì phải như vậy, tưởng là như vậy. Nhưng ở VN những chuyện thông thường như vậy nó lại không phải vậy, thế mới lạ, mới không giống ai.

    Đại hội bầu ra mà thành uỷ không ưng, cũng bỏ. Thành uỷ đưa người xuống làm lãnh đạo, làm chủ tịch, mặc dù không có chuyên môn, không trình độ, không uy tín nếu đại hội không chiu là không xong, là chống đối.

    Thành uỷ không ưng ông Trừng làm chủ tịch, đại hội không chịu, ông Trừng không chịu, thế là ông Trừng bị khai trừ (lý do thiếu gì, dễ như lấy đồ trong túi ra), không phải đảng viên sẽ rất khó để ông Trừng làm lãnh đạo theo quy chế đảng lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện, thế là ông Trừng mất chức, gạt được ông Trừng ra.
    Thành uỷ sau khi đã "trừng trị" ông Trừng, đã dằn mặt đoàn luật sư. Sẽ cài người của thành uỷ vào, các vị LS khẩu phục, tâm không phục đâu có quan trọng, miễn sao người của đảng nắm quyền lãnh đạo là được. LS đoàn rồi sẽ hoạt động ra sao cũng không quan trọng miễn là nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của thành uỷ, cãi cũng phải theo chỉ đạo, không theo luật, các vụ xử án tội trạng thế nào là do cấp uỷ quyết định, công lý chỉ là anh hề, có hay không, không quan trọng.

    Không có tam quyền phân lập thì phải vậy. Đảng lãnh đạo toàn diện mấy chục năm rồi vậy mà xem ra dư luận vẫn chưa thể quen và chấp nhận kiểu ôm đồm này của đảng. Đơn giản vì không phải cứ có đảng lãnh đạo thì việc gì cũng mỹ mãn, không mỹ mãn nhưng vẫn cứ phải có đảng lãnh đạo mới là đúng chủ trương, chính sách, kết quả xét sau.

    Xã hội VN đã hết động lực phát triển, kệ nó, miễn là đảng vẫn độc tôn lãnh đạo. Bây giờ chưa phát triển thì 100, 200 năm nữa phát triển đã chết ai.

    Cần ghi nhớ : kiểu gì thì kiểu, đảng phải nắm quyền lãnh đạo, hay, dở, sai, đúng cũng mặc. Nhân dân đâu có quyền lựa chọn, cứ phải nhắm mắt mà theo đảng đến cùng. Thế mới là thức thời, là có lập trường, là công dân tốt, đảng viên tiên tiến (!?)

    Lãnh đạo toàn diện không lẽ sẽ tiến tới mỗi gia đình phải có ít nhất một đảng viên, ăn, ngủ, đi lại đều phải theo ý đảng, nhà nào không có đảng viên là gia đình chậm tiến, là công dân loại 2, là chính quyền phải để mắt tới ? Sẽ có phong trào gia nhập đảng ?

    Truyện ông Trừng bị khai trừ cho thấy nghịch lý : Đảng lãnh đạo giỏi phải biết nương theo đoàn LS, lái được nó theo ý mình. Lãnh đạo dở chỉ muốn nó phải nương theo mình bằng cách ép buộc, cưỡng bức, uy quyền. Chịu sự lãnh đạo của đảng trong tâm thế bằng mặt, không bằng lòng đã được tạo ra, đảng sẽ lại phải lo đối phó, xử lý, quan hệ trên dưới không còn là quan hệ lãnh đạo, hướng dẫn mà sẽ là quan hệ cai trị và bị trị.

    Thành uỷ HCM nói riêng, ĐCSVN nói chung đang thể hiện rõ sự độc tài. Độc tài thì thường không có kết quả tốt đẹp, sẽ đến lúc bị dẹp bỏ.

    Trả lờiXóa
  25. Là một nhà nước của dân, do dân và vì dân nó luôn ở trên đầu môi chót lưỡi của các lãnh đạo và cơ quan truyền thông nhà nước. đảng chỉ có nắm về luật, mà luật là của một nhà nước pháp quyền, thế thôi. Về bản chất thì xem ra nó rối rắm khó hiểu mọi khái niệm bị đánh tráo nhưng đó mới là nước CHXHCN Việt nam chẵng giống ai. Không thì đã thực sự là một nước Việt nam cộng hòa dân chủ, hòa cùng thế giới rồi!

    Trả lờiXóa
  26. Ngày xưa đảng lãnh đạo bằng đường lối và gương mẫu,nhưng nay đảng cần phải trực tiếp nắm quyền vì có quyền mới có tiền,khi có cả tiền và quyền thì trở nên tuyệt đối,từ tuyệt đối trên trời xanh thì rơi tự do 9.8m/" là hợp quy luật thôi,

    Trả lờiXóa
  27. Luật sư muốn yên thân phải tuân theo chỉ đạo của cấp ủy. Ông Trừng bướng nên phải tít còi cho ông ấy ra rìa ??? không có tính độc lập và chỉ có luật rừng thôi sao ?

    Trả lờiXóa
  28. Đảng viên thời @:
    "Đảng ta là đảng cầm quyền,
    Tạo ra quan chức lắm tiền hại dân.
    Uy tín đảng ,đảng bất cần,
    Cốt sao đảng lợi ,hại dân sá gì?
    Ghế cao ,bổng lộc ,bụng phì ,
    Chuyên quyền độc đoán ,sử theo luật rừng.!
    Hãy đưa cái chuyện ông Trừng,
    Cho ông tổng Lu ông mừng hay lo.
    Chắc là ông lại giở trò,
    Giải thích "Tắm gôi-chở đò qua sông".
    Nới như Tấn Dũng "viển vông"
    Bắt sâu chẳng hết buồn lòng Tấn Sang.
    Sinh Hùng quốc hội có bàn,
    Xin thưa rừng luật ,luật rừng mà thôi./.



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thạch Sanh bị lấp hang rồi
      Lý Thông vênh váo lên ngồi ghế ngon
      Dân đen cùng quẫn héo mòn
      Tự do- Bình đẳng có còn hay không?

      Xóa
  29. Hi hi tức quá cười khì
    nước ta nó thế có gì đáng chê
    Hội nghề sao quá ê chề
    Họ Lê bất nghệ vẫn ngồi ghế trên
    Ông Trừng không thuộc vận hên
    Bên đảng không thích cho nên khai trừ

    Trả lờiXóa