Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 15-8-2014

  1 -

Đại tướng Mỹ Martin Dempsey thăm VN (BBC) - Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân, là vị tướng cao nhất của Hoa Kỳ thăm Việt Nam từ 1971.
Tướng Mỹ thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác quân sự song phương (RFI) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam 4 ngày, hôm nay, 14/08/2014, tướng Martin Dempsey, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, đã hội đàm với Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng quân đội Việt Nam, nhằm thúc đẩy quan hệ quân sự giữa hai quốc gia cựu thù.
Đèn Cù giải thiêng cách mạng cộng sản Việt nam (RFA) - Cuối tháng tám này nhật báo Người Việt sẽ xuất bản quyển sách tư liệu mang tựa đề Đèn Cù của nhà văn, nhà báo Trần Đĩnh. Ông là người chấp bút viết tiểu sử cho Hồ Chí Minh và một vài nhân vật cộng sản Việt nam.
Vì sao Mỹ cần kế hoạch dỡ bỏ cấm bán vũ khí (RFA) - Hôm 7/8/2014, Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược Hoa Kỳ (CSIS) tại Thủ đô Washington có phổ biến bài viết về việc Hoa Kỳ cần lên kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN.
VN muốn thay đổi luật nghĩa vụ quân sự (BBC) - Bộ Quốc phòng Việt Nam đề nghị nâng thời hạn nghĩa vụ quân sự lên 24 tháng.
VN tính GDP thế nào để tránh sai lệch? (BBC) - Tổng cục Thống kê cần thống nhất trong việc tính GDP ở cấp trung ương và địa phương để tránh hiện tượng "trùng lặp và chênh lệch".
VN phản đối việc đốt cờ đỏ sao vàng (BBC) - Chính phủ Việt Nam nói việc người Khmer Krom đốt cờ đỏ sao vàng ở Phnom Penh, Campuchia, là "hành động ngang ngược".
Thiệt là may phước cho ông Nguyên Ngọc (RFA) - “Các chú các cô không sợ người ta kêu mình kém trí thức, ít lý luận. Họ kêu thì bảo họ rằng tôi lú nhưng chú tôi khôn. Chú tôi là Stalin, Mao Trạch Đông…”
Hai người Bắc Hàn bơi qua Nam Hàn tị nạn (RFA) - Hai người Bắc Hàn đã bơi qua biển để vào Nam Hàn vào hôm qua. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết như vậy hôm qua.
Giáo hoàng Francis đến Hàn Quốc (BBC) - Đức Giáo hoàng Francis đáp xuống Hàn Quốc, bắt đầu chuyến công du châu Á đầu tiên kể từ khi nhậm chức hồi tháng Ba năm 2013.
Giáo hoàng kêu gọi hòa giải và đối thoại liên Triều (RFI) - Giáo hoàng Phanxicô đã đến Seoul hôm nay, 14/08/2014, mở đầu chuyến viếng thăm Hàn Quốc nhằm củng cố đạo Công giáo tại châuÁ và cũng nhằm thúc đẩy hòa giải và đối thoại liên Triều. Thế nhưng, đúng ngày hôm nay, Bình Nhưỡng đã đáp lại thiện chí này bằng một loạt tên lửa bắn ra biển.
Khám phá Bình Nhưỡng trong ba phút (BBC) - Nghệ sỹ người Anh ghi lại cuộc sống ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên theo phong cách video sôi động thu hút hàng triệu lượt xem.
Công ty Mỹ gốc Việt được giải Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu (RFA) - Global Market Export Achievement Award, Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu, là giải thưởng của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ nhằm khích lệ và ghi nhận sự thành công của một công ty nội địa có thành quả kinh doanh cũng như xuất khẩu vươn ra thị trường thế giới.
Người Khmer Krom vẫn biểu tình trước sứ quán Việt Nam ở Cam Bốt (RFI) - Hôm qua, 13/08/2014, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã phản đối việc những người được cho là« phần tử cực đoan Khmer Kampuchea Krom» đã biểu tình và đốt quốc kỳ của Việt Nam tại Phnom Penh ngày 12/08.
Trực tuyến: Ngoại hạng Anh mùa giải mới? (BBC) - BBC mời các chuyên gia bình luận về giải Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu vào ngày 16/8.
Trung Quốc phục dựng phim câm về một phụ nữ bán dâm Thượng Hải (RFI) - Theo AFP 14/08/2014,« Thánh Thiện» (hay« Thần Nữ») bộ phim câm nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc trong những năm 1930 vừa được khôi phục. Nhân vật chính của phim là một phụ nữ Thượng Hải phải chấp nhận bán dâm để nuôi con. Bắc Kinh dường như muốn tôn vinh một số đỉnh cao điện ảnh trong nước trước làn sóng Holywood.
Đối lập biểu tình đòi Thủ tướng Pakistan từ chức (RFI) - Hôm nay 14/08/2014, theo AFP, hàng nghìn người đổ về thủ đô Islamabad để yêu cầu Thủ tướng Nawaz Sharif phải từ chức. 20.000 cảnh sát và lực lượng bán quân sự đã được triển khai để đối phó với biểu tình.
Dân Okinawa biểu tình phản đối việc xây căn cứ quân sự Mỹ (RFI) - AFP, hôm nay 14/08/2014, loan tin hàng trăm người Nhật Bản biểu tình bên ngoài căn cứ quân sự Mỹ Cam Schwab, thuộc đảo Okinawa, để phản đối việc xây dựng các đường băng mới. Công trình xây dựng này nằm trong kế hoạch di chuyển căn cứ không quân Futenma vốn bị dân cư Okinawa phản đối rất mạnh.
Ứng cử viên Tổng thống Brazil tử nạn máy bay (RFI) - Hôm qua,ông Eduardo Campos, ứng viên của đảng Xã Hội trong cuộc bầu cử Tổng thống, sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới, đã tử nạn, trên đường đến dự một cuộc mít tinh vận động tranh cử. Chiếc máy bay chởông và nhiều cố vấn đã rơi xuống khu dân cư Santos, ở phía đông nam Brazil.
Brazil cử hành quốc tang 3 ngày cho ứng viên tổng thống (VOA) - Brazil cử hành 3 ngày quốc tang sau cái chết của ứng viên Tổng thống Eduardo Campos gây xáo trộn cho cuộc bầu cử Tổng thống đã lên lịch vào ngày 5 tháng 10
Mỹ có thể không cần thực hiện chiến dịch giải cứu người tị nạn Iraq (VOA) - Toán chuyên viên thẩm định tình hình của quân đội Mỹ xác định vụ khủng hoảng nhân đạo của hàng vạn người tị nạn ở Iraq ít nghiêm trọng hơn so với lượng định
Mỹ không muốn sơ tán người thiểu số Yezidi, phía bắc Irak (RFI) - Cộng đồng quốc tế ngày càng lo ngại về hoàn cảnh của cộng đồng thiểu số Yezidi ở phía bắc Irak. Họ đã phải chạy lánh nạn trước sự tiến quân nhanh chóng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo. Hàng chục ngàn người Yezidi phải chạy vào núi Sinjar. Thế nhưng, theo các cố vấn Mỹ được gửi tới nơi này, thì tình hình không đến nỗi tồi tệ.
LHQ báo động tình trạng khẩn cấp ở Iraq (BBC) - Liên Hiệp Quốc đưa ra báo động khẩn cấp 'mức độ 3' ở Iraq đối với khủng hoảng nhân đạo do xung đột.
Phải làm gì nữa? (VOA) - Chế độ toàn trị độc đảng rất sợ các tổ chức độc lập và đối lập. Độc lập với đảng CS; đối lập với đảng CS
VN, Nhật, Ấn Ðộ nên cải thiện quan hệ hợp tác để đối phó với TQ (VOA) - Chủ tịch Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Nguyễn Xuân Thắng kêu gọi tăng cường hợp tác giữa Ấn Độ, Việt Nam và Nhật Bản về các vấn đề liên quan tới Trung Quốc
'Tau chưởi' (VOA) - Ở Việt Nam, hầu hết những bài thơ hay văn chửi nổi tiếng nhất lại thuộc văn học dân gian, không có tác giả
Con trai bà Bùi Hằng sang Mỹ vận động cho Mẹ (RFA) - Đã hơn 6 tháng kể từ khi bà Bùi Thị Minh Hằng cùng 2 người bạn bị công an đồng tháp chặn và bắt giam với tội danh “gây rối trật tự công cộng”. Trong suốt thời gian đó đến nay, gia đình bà đặc biệt là người con trai lớn của bà, anh Trần Bùi Trung đã khiếu nại, cũng như đã vận động trong và ngoài nước để lên tiếng về trường hợp của bà.
Kéo dài lệnh ngừng bắn ở Gaza (BBC) - Israel và Hamas tiếp tục tấn công nhau ngay sau khi đạt thỏa thuận kéo dài lệnh ngừng bắn lên năm ngày.
« Đoàn xe nhân đạo » cho Ukraina : Cuộc chiến tuyên truyền của Putin (RFI) - Sự kiện Nga đưa một đoàn xe« cứu trợ nhân đạo» sang Ukraina rất được báo chí Paris quan tâm. Le Figaro có bài viết mang tựa đề« Nga-Ukraina : Đoàn xe gây bất đồng»; tương tự là tựa một bài báo khác trên La Croix :« Đoàn xe của bất đồng giữa Matxcơva và Kiev». Le Monde nhận thấy hành động này« gây lo ngại cho Kiev và phương Tây», còn Les Echos nhận định« Ukraina : Cuộc chiến tranh cân não».
Kiev chấp nhận có điều kiện đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Nga (RFI) - Tối hôm qua, 13/08/2014, Ukraina đã đưa ra điều kiện chấp nhận để đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Nga đến Lougansk, một trong những thành trì của phe ly khai thân Nga. Chính quyền Kiev và phương Tây nghi ngờ Matxcơva lấy cớ viện trợ nhân đạo để can thiệp mạnh hơn vào Ukraina.
Giảm thâm thủng ngân sách: Pháp xin Châu Âu nương tay (RFI) - Với mức tăng trưởng trong quý 2 bằng số không, chính phủ Pháp đã buộc phải điều chỉnh dự báo cho năm 2014, đồng thời kêu gọi ChâuÂu nương tay trong vấn đề cắt giảm thâm thủng ngân sách.
Ngoại trưởng Mỹ nhắc nhở Châu Á về sự thoái lùi của dân chủ và nhân quyền(RFI) - Hôm qua 13/08/2014, theo AFP, tại Hawai, Ngoại trưởng Hoa Kỳ kêu gọi các nước ChâuÁ, đặc biệt là Trung Quốc, chúý đến tình trạng dân chủ và nhân quyền đang thoái lùi, đồng thời tái khẳng định ChâuÁ– Thái Bình Dương là ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ.
Ukraine không tin khi Tổng thống Nga nói về hòa bình (VOA) - Các nhà lãnh đạo Ukraine cáo buộc Nga tiếp tục cung cấp cho quân nổi dậy chiến đấu ở miền đông Ukraine thông qua biên giới giữa hai nước
Chấm dứt biểu tình chống Việt Nam ở Phnom Penh (VOA) - Các cuộc biểu tình kéo dài 3 ngày trước đại sứ quán Việt Nam ở Pnom Penh đã chấm dứt một cách ôn hòa
Nhà đối kháng 'suy sụp vì trại tù' (BBC) - Nhà đối kháng hàng đầu Trung Quốc, Cao Trí Thịnh, đã 'hoàn toàn suy sụp' sau ba năm trong tù, theo lời luật sư.
TQ: Cảnh sát nổ súng vào người Tây Tạng biểu tình (RFA) - Cảnh sát Trung Quốc đã nổ súng vào những người Tây Tạng biểu tình ở tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây nam Trung Quốc, khiến 10 người bị thương.
Nhà ly khai Cao Trí Thịnh bị ngược đãi trong tù (RFI) - Vợ nhà ly khai Cao Trí Thịnh, hôm qua, 13/08/2014, đã lên tiếng báo động là trong thời gian bị cầm tù, chồng bà đã bị suy dinh dưỡng, bị sách nhiễu tinh thần và bà kêu gọi chính quyền Bắc Kinh để choông sang Mỹ chữa trị bệnh tật.
Các dịch bệnh mới nổi : Dân cư đông đúc và môi trường bị hủy hoại (RFI) - Nhân bệnh dịch Ebola với hơn 1.000 người thiệt mạng đang trở thành mối lo ngại toàn cầu, các chuyên gia dịch tễ học nhắc lại các nguyên nhân và các con đường chính khiến nhiều bệnh dịch mới xuất hiện và gieo rắc kinh hoàng trong nửa thế kỷ qua.
Thi thể 16 nạn nhân chuyến bay MH17 sẽ được đưa về Malaysia (RFA) - Chính phủ Malaysia hôm qua cho biết nước này sẽ đưa những gì còn lại của 16 nạn nhân tử nạn trên chuyến bay MH 17 về nước vào ngày 22 tháng 8 tới, và tuyên bố đó là ngày để tang của quốc gia.
Philippines di tản công dân ra khỏi Libya do bạo loạn (RFA) - Một chiếc tàu thuê của Philippines đã sơ tán 449 người Phi và một số người nước ngoài khỏi Libya vào ngày hôm qua vì lý do tình hình an ninh xấu tại nước này
Tổng Thống Benigno Aquino muốn tranh cử nhiệm kỳ 2? (RFA) - Chiều hôm nay Tổng Thống Benigno Aquino của Philippine vừa bắn tiếng cho biết có thể ông sẽ yêu cầu sửa đổi hiến pháp để ra tranh cử nhiệm kỳ thứ nhì.
Quan hệ Mỹ - Trung cần thiết cho hòa bình Châu Á-TBD (RFA) - Ngoại Trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói rằng quan hệ gữa Washington và Bắc Kinh là mối quan hệ thật cần thiết để xây dựng ổn định, hòa bình cho vùng Châu Á-Thái Bình Dương.
Đại diện LĐQT Nhân quyền trả lời RFA về vụ kiện Ủy hội Châu Âu (RFA) - Vừa qua, hôm 7/8, hai tổ chức Nhân quyền Quốc tế ở Paris nộp đơn khiếu kiện Ủy hội Châu Âu đã không chịu đặt vấn đề nhân quyền khi thương thảo với Hà Nội để tiến tới Hiệp ước Tự do Mậu dịch.
Các nhà nghiên cứu ủng hộ việc dùng thuốc Ebola thử nghiệm (VOA) - Nhà nghiên cứu Guido van der Groen nói các điều kiện ở Tây Phi có lợi hơn cho các thử nghiệm quy mô lớn ngày nay so với khi ông bắt đầu nghiên cứu loại vi rút này
Kinh tế các nước sử dụng đồng euro ngưng trệ (VOA) - Sau một năm tăng trưởng yếu, Liên hiệp châu Âu nói rằng vận mệnh kinh tế của khối sử dụng đồng Euro khựng lại trong quý 2
Ấn Độ: Khách hàng mua vũ khí lớn nhất của Mỹ (VOA) - Mỹ trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Ấn Độ trong những năm gần đây, đánh bật Nga ra khỏi nguồn cung vũ khí chủ yếu của New Delhi
Căng thẳng tăng cao giữa cảnh sát, cư dân St. Louis (VOA) - Căng thẳng dâng cao giữa cảnh sát và cư dân ngoại ô thành phố St. Louis, bang Missouri, nơi một thiếu niên da đen không võ trang bị bắn chết
Pháo kích xảy ra ở miền đông Ukraine (VOA) - Có báo cáo về các vụ nã trọng pháo trong thành phố Donetsk của Ukraina đang bị phe nổi dậy kiểm soát trong lúc một đoàn xe của Nga tiến tới biên giới Ukraina
Korean Airlines đình chỉ các chuyến bay tới Châu Phi vì dịch Ebola (VOA) - Thêm một hãng hàng không nữa đình chỉ các chuyến bay tới Châu Phi giữa lúc dịch Ebola tiếp tục bùng phát mạnh ở 4 nước Tây Phi
Ngoại trưởng Mỹ: Pháp luật là chìa khóa giải quyết tranh chấp Biển Đông (VOA) - Ông Kerry nói việc giải quyết những vụ tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông đòi hỏi sự tôn trọng luật pháp quốc tế và các nước liên quan chớ tìm cách hăm dọa nhau
Bệnh viện Mỹ bị lũ tràn vào hoạt động trở lại (VOA) - Một bệnh viện ở trung Tây Hoa Kỳ hôm nay vận hành trở lại sau vụ lũ tràn vào các cửa kính bệnh viện hồi tuần trước
Giao tranh Israel-Palestine tiếp diễn dù có triển hạn ngưng bắn (VOA) - Quân đội Israel cho biết đã không kích vào các mục tiêu của các phần tử chủ chiến tại Gaza sau khi có ít nhất 8 rocket phóng vào Israel
Đằng sau âm mưu của TQ trên biển Đông (BaoMoi) - Đã tới lúc nhìn nhận những sai lầm của Bắc Kinh đúng như bản chất của nó.
Mỹ phản đối đe dọa trên biển (BaoMoi) - Hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có bài phát biểu về chính sách châu Á - Thái Bình Dương của WashingtonHawaii để tổng kết chuyến công du châu Á kéo dài một tuần vừa qua.
Đã có gần 1.000 lao động VN từ Libya về nước (BaoMoi) - * Công dân VN nhập cảnh Thái Lan vẫn được miễn thị thực
Sách “đường 9 đoạn” của Trung Quốc là phi pháp, vô giá trị (BaoMoi) - ANTĐ - Ngày 14-8, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ. Nhiều vấn đề được dư luận quan tâm đã được nêu tại cuộc họp như sách “đường 9 đoạn” của Trung Quốc, thông tin về Thái Lan có động thái mới trong việc cấp thị thực cho công dân Việt Nam…
Ổn định ở Biển Đông có vai trò quan trọng đối với khu vực (BaoMoi) - QĐND - AP đưa tin, ngày 13-8, trong bài phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu Đông-Tây ở Hô-nô-lu-lu sau khi kết thúc chuyến công du châu Á-Thái Bình Dương, Ngoại trưởng Mỹ Giôn Ke-ri (John Kerry) khẳng định với tư cách là một quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ rất coi trọng những lợi ích quốc gia tại khu vực. Ngoại trưởng Mỹ đã đề cập đến những căng thẳng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm lớn nhất tại Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) vừa diễn ra ở Mi-an-ma mà ông cũng tham dự.
Sách Trung Quốc giải thích về "đường 9 đoạn" là vô giá trị (BaoMoi) - QĐND - Chiều 14-8, tại buổi họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc xuất bản sách giải thích về "đường 9 đoạn", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hành động xuất bản sách giải thích về "đường 9 đoạn" của Trung Quốc là bất hợp pháp và vô giá trị, không thể thay đổi thực tế nêu trên”.
Việc Trung Quốc xuất bản sách về đường 9 đoạn là vô giá trị (BaoMoi) - Đây là lời khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 14/8.
Việt Nam được hoan nghênh về cách xử lý vấn đề Biển Đông (BaoMoi) - Chủ tịch Hội đồng Hòa giải và Hòa bình Châu Á (APRC) - ông Surakiart Sathiratha đã bày tỏ sự tán thành đối với cách tiếp cận giải quyết bằng biện pháp hòa bình của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông.
Cuốn sách của Trung Quốc về đường lưỡi bò là vô giá trị (BaoMoi) - (TNO) Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Hành động của Trung Quốc là bất hợp pháp và vô giá trị, không thể thay thế được thực tế nêu trên. >> Trung Quốc ra sách về đường lưỡi bò
Đảng bộ Bộ GD&ĐT tổ chức học tập, quán triệt NQ Trung ương 9 Khóa XI (BaoMoi)- GD&TĐ - Sáng nay (14/8), tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Cuộc thi phóng sự Báo Lao Động năm 2014: Cú hích ấn tượng (BaoMoi) - Lao Động vừa kết thúc cuộc thi phóng sự với phân khúc đề tài phù hợp tinh thần hướng đến đại lễ kỷ niệm 85 năm ngày xuất bản số đầu tiên của bản báo: Viết về những nhân vật được vinh danh anh hùng lao động và những nhân vật điển hình lần đầu được nhà báo phát hiện, tất cả đang tỏa sáng khí chất “anh hùng”, từ đời thường lặng lẽ góc núi đến Biển Đông cửa ngõ tổ quốc. Cuộc thi là cú hích góp phần nâng cao chất lượng chuyên mục đã trở thành thương hiệu “phóng sự Lao Động”.
Mỹ quan tâm đến hành vi của các bên ở Biển Đông (BaoMoi) - (Petrotimes) – Trong bài phát biểu mới đây tại Trung tâm Đông-Tây, Hawaii, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định rằng, “một mối quan hệ mang tính xây dựng” giữa Washington và Bắc Kinh là cần thiết để duy trì ổn định ở khu vực, mặc dù Mỹ vẫn kiên quyết phản đối việc sử dụng vũ lực, đe dọa, hay ép buộc để khẳng định các tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông của bất cứ nước nào, không loại trừ Trung Quốc.
Trung Quốc ngang nhiên phát hành sách về đường lưỡi bò (BaoMoi) - Tờ Hoàn Cầu Thời báo ngày 12.8 đưa tin, Trung Quốc gần đây đã xuất bản một cuốn sách tập hợp những lý thuyết về đường 9 đoạn hay đường lưỡi bò trên Biển Đông.
50 giàn khoan Trung Quốc sẽ đưa cục diện an ninh châu Á về đâu? (BaoMoi) - Hãng tin BBC vừa trích đăng một số ý kiến đánh giá cục diện an ninh và chính trị khu vực châu Á của các chuyên gia uy tín trên thế giới trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang có chuyến thăm Australia và các diễn biến tiếp tục tại Biển Đông.
Việt Nam tổ chức diễn đàn quốc tế bàn về an ninh Biển Đông (BaoMoi) - Dự kiến cuối tháng này Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn biển ASEAN cùng các nước đối tác trong và ngoài khu vực, bàn thảo về tình hình an ninh ở Biển Đông.
Sách về đường 9 đoạn của TQ là vô giá trị (BaoMoi) - Tại các diễn đàn biển ASEAN và mở rộng cuối tháng 8, tình hình Biển Đông, vấn đề quan trọng bậc nhất của Đông Nam Á sẽ được bàn luận, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.
Việt Nam - Mỹ tiếp tục thúc đẩy Quan hệ đối tác toàn diện (BaoMoi) - VOV.VN - Các hoạt động trao đổi đoàn giữa Việt Nam và Mỹ sẽ tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới.
Sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc là bất hợp pháp, vô giá trị (BaoMoi) - (NLĐO) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình chiều 14-8 khẳng định việc Trung Quốc xuất bản cuốn sách giải thích về đường lưỡi bò là bất hợp pháp và vô trá trị.
Mỹ triển khai quân đến Australia, Bắc Kinh ớn lạnh (BaoMoi) - Tờ Hoàn Cầu Thời báo hôm nay đưa tin: Việc Mỹ triển khai quân tới Australia sẽ trở thành một mối đe dọa cho an ninh quốc gia của Trung Quốc.
Xuất bản sách giải thích "đường 9 đoạn" là bất hợp pháp (BaoMoi) - Đó là khẳng định của người phát ngôn Lê Hải Bình trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay (14/8/2014).
Sách về đường 9 đoạn của Trung Quốc là vô giá trị (BaoMoi) - VOV.VN - Hành động của Trung Quốc không thể thay đổi thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Núi sông bờ cõi: Cơ sở pháp lý để giải quyết tranh chấp (20h30, 16/8, VTV4)(BaoMoi) - (VTV Online) - Chương trình Núi sông bờ cõi tuần này sẽ đề cập đến những cơ sở pháp lý mà Việt Nam cần đến để giải quyết tranh chấp.
“Trung Quốc xuất bản sách về đường 9 đoạn là bất hợp pháp“ (BaoMoi) - BizLIVE - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã khẳng định như vậy tại buổi họp báo thường kỳ chiều 14/8.
Trung Quốc xuất bản sách về đường 9 đoạn trên Biển Đông là vô giá trị (BaoMoi) - (HNMO) - Liên quan đến việc mới đây, ngày 11/8, Trung Quốc cho xuất bản sách về đường 9 đoạn phi lý trên Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình một lần nữa nhấn mạnh tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Ngoại giao tổ chức chiều 14/8 tại Hà Nội: "Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì thế, hành động của Trung Quốc là bất hợp pháp và vô giá trị, không thể thay đổi thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".
Trung Quốc phát hành sách "đường 9 đoạn" bất hợp pháp, vô giá trị (BaoMoi) - (ĐSPL) – Chiều 14/8, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ tại Nhà khách Chính phủ. Chủ trì buổi họp báo là ông Lê Hải Bình – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Đang họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao (BaoMoi) - Chiều nay, lúc 15h, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ do ông Lê Hải Bình chủ trì. Các động thái của Trung Quốc trên biển Đông những ngày gân đây đang khiến dư luận bức xúc.
Họp báo Bộ Ngoại giao: Còn 294 lao động tại Lybia chờ được về nước (BaoMoi) - Chiều nay, lúc 15h, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ do ông Lê Hải Bình chủ trì. Các động thái của Trung Quốc trên biển Đông những ngày gân đây đang khiến dư luận bức xúc.
“Tuyên bố về Biển Đông tại ARF là một thành công của ASEAN” (BaoMoi) - VOV.VN - “Quan ngại sâu sắc” có thể là một tuyên bố mạnh mẽ nhất từ trước tới nay được tất cả các nước ASEAN nhất trí đưa ra.
Ngoại trưởng Mỹ tái khẳng định cam kết với châu Á (BaoMoi) - TTO - Ngày 14-8 (giờ VN), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ra tuyên bố tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với châu Á - Thái Bình Dương và kêu gọi khu vực giải quyết tranh chấp qua đối thoại.
Long Nhật hóa thân thành lính hải quân (BaoMoi) - (iHay) 'Bà tám showbiz' vừa tung ra bộ DVD gồm 14 ca khúc với chủ đề ca ngợi tình quê hương đất nước, mẹ VN anh hùng và các chiến sĩ, quân đội nhân dân VN.

  
------------------
  2 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Về phát biểu của ông Lê Minh Lương tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN, Myanmar vừa qua: Trần Kinh Nghị: Im lặng là vàng (Ba Sàm). “Vẫn biết VN có lý của mình để theo đuổi cái gọi là “đường lối mềm dẻo khôn khéo” giữa các nước lớn trong vấn đề biển Đông, nhưng đâu nhất thiết phải nói ra những điều mà nếu không nói có khi còn khôn khéo hơn ấy chứ (!?)…  Nhưng quả là tình thế khó mà có thể tốt hơn lên khi có một người bạn đồng hành chốc chốc lại bỗng dưng dừng lại giữa đường vì lý do riêng tư hoặc thốt lên những lời khó hiểu“.
- Bài viết của ông James Zumwalt, Trung tá Thủy quân Lục chiến Mỹ, nói về đoạn video Trung Quốc đã ra tay tàn sát những người lính Hải quân Việt Nam ngày 14-03-1988 ở Gạc Ma: Vụ thảm sát ‘thế giới chưa từng biết đến’ (US Daily Review/ Ba Sàm). “Chẳng có gì ngạc nhiên khi thủ phạm đã không nói gì về nó, nhưng đáng ngạc nhiên là cả nạn nhân cũng im lặng. Người ta đã chọn cách làm như vậy, có lẽ là để sau này thiếu bằng chứng cho thế giới thấy, nó đã xảy ra… Thông thường, quốc gia phạm phải hành động tàn bạo như vậy sẽ giữ im lặng về nó. Tuy nhiên,video này đã được chính thủ phạm công bố, điều này làm dấy lên câu hỏi: ‘Tại sao’?” – Mời xem lại: Vì sao không gọi là “hải chiến” khi viết về cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền Trường Sa năm 1988? (Hữu Nguyên).
VN, Nhật, Ấn Ðộ nên cải thiện quan hệ hợp tác để đối phó với TQ (VOA). – Ngoại trưởng Mỹ: Pháp luật là chìa khóa giải quyết tranh chấp Biển Đông (VOA). “Vấn đề này không chỉ giới hạn trong các yêu sách chủ quyền đối với các hòn đảo, các đảo san hô, các đảo đá và những quyền lợi kinh tế phát sinh từ những yêu sách đó. Nó liên hệ tới vấn đề là chúng ta có thể chỉ dựa vào sức mạnh hay không, hay là cần phải dựa vào những qui tắc, qui phạm toàn cầu và pháp trị và luật pháp quốc tế“.
- Trọng Đạt: Tổng thống Obama và học thuyết Nixon(Ba Sàm). “Trước khi can thiệp các nhà chính khách đều đã cẩn thận thăm dò ý kiến người dân, Quốc hội. Được sự ủng hộ của người dân và Quốc hội, Hành pháp mới bắt đầu tham chiến, can thiệp nhưng người dân thay đổi ý kiến rất nhanh… Nếu cuộc chiến VN thập niên 60 và cuộc chiến Iraq 2003 là sai lầm thì người dân và Quốc hội phải chịu trách nhiệm trước tiên chứ không thể đổ lỗi cho Hành pháp vì chính họ đã khuyến khích ông Tổng thống can thiệp vào“. Mời xem lại bài cùng tác giả: Thuyết Domino Trong Chiến Tranh Việt Nam (Việt Báo).
<- Ngày trước, Mỹ cũng đã từng giúp VN chống lại họa xâm lăng của Cộng sản, nhưng chưa hoàn thành, để bây giờ Cộng sản Trung Quốc đe dọa chủ quyền VN, và rồi Mỹ trở lại tiếp tục công việc dang dở: Mỹ muốn giúp VN giải quyết thách thức bảo vệ chủ quyền (VNN).  – “Hoa Kỳ sẽ tìm cách sớm bỏ cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam”(TTXVN). – Tiếp tục triển khai 5 nội dung hợp tác quốc phòng Việt Nam- Hoa Kỳ (Tin Tức).
Vì sao Mỹ cần kế hoạch dỡ bỏ cấm bán vũ khí sát thương cho VN? (RFA). Ông Murray Hiebert, nghiên cứu chính trị Đông Nam Á của USCIS: “Tôi hoàn toàn nghĩ rằng đối với những vấn đề như quân sự, cấm bán thiết bị quân sự… sẽ được giải quyết bằng những đòi hỏi từ cả 2 phía, cần vạch ra cách thức giải quyết sự khác biệt về vấn đề nhân quyền. Tiến trình này cũng đòi hỏi phía Việt Nam cần dễ dãi hơn đối với những người nêu lên chính kiến của họ về vấn đề chính trị một cách bất bạo động“.
GS. Mạc Văn Trang: “DĨ BẤT BIẾN ỨNG VẠN BIẾN” CỦA ĐẢNG LÀ GÌ? (Tễu). “Các đảng viên đã hết u mê hãy thúc giục Đảng hồi tỉnh lại đi! Hãy đặt Tổ quốc trên hết; Không có gì quý hơn độc lập của Tổ quốc, Tự do, Hạnh phúc của nhân dân. Hãy trở về với tên Đảng Lao động Việt Nam (đảng của những người lao động trí óc và chân tay tiến bộ), trở về với tên nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa và Hiến pháp 1946; trở về với “dân là gốc” và dứt khoát thoát khỏi nanh vuốt của Trung cộng để phát triển đất nước theo con đường dân chủ mà các quốc gia văn minh tiến bộ đang đi“.
- Bùi Tín: Phải làm gì nữa? (Blog VOA). “Không thể hài lòng dừng lại ở Thư Ngỏ 61 cũng như ở Tuyên bố về Hiến pháp 2013 có đến 14.785 chữ ký. Nhiều nhà bình luận cho rằng nếu dừng lại ở tuyên bố, kiến nghị, thư ngỏ như thế là rơi vào bẫy của thế lực cầm quyền ù lỳ, thối nát, giả câm giả điếc, là đấu tranh ấu trĩ, nửa vời, không có tác dụng, vô hiệu“.
- Nguyễn Trần Sâm: Sự mỉa mai của lịch sử (Quê Choa). “Ở Việt Nam ngày càng thấy rõ rằng chỉ có đi theo con đường mà các nước văn minh đã đi qua mới có cơ hội thoát khỏi tấn bi hài kịch của mấy chục năm qua“.
Đại diện LĐQT Nhân quyền trả lời RFA về vụ kiện Ủy hội Châu Âu (RFA). Bà Gaelle Dusepulchre, đại diện Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền tại Liên Âu: “Chúng tôi nghĩ rằng một Hiệp ước Mậu dịch mà không chịu ấn định sự bảo vệ đầy đủ, nhằm ngăn chặn những vi phạm nhân quyền vốn không ngừng xẩy ra tại Việt Nam, và đâu đó, Liên Âu cũng phải mang trách nhiệm trực tiếp trong các cuộc vi phạm nhân quyền trong tương lai tại Việt Nam“.
- Nguyễn Đình Ấm: TÔI LÀ ĐỐI TƯỢNG CHỐNG ĐẢNG ??? (BĐX). “Nếu tôi chống độc tài, tham nhũng, lộng hành, đặc quyền, đặc lợi, chống kẻ xâm lược nước tôi… là chống đảng, nhà nước thì chứng tỏ đảng, nhà nước ấy dung dưỡng bảo vệ những thứ đó và làm tay sai cho ngoại bang“.
Anh Đào Tiến Thi trong cuộc biểu tình chống Trung quốc tại HN. Nguồn: FB Mai Dũng
Về buổi làm việc giữa anh Đào Tiến Thi với an ninh sáng nay (FB Lã Việt Dũng). “Tôi đánh giá thái độ tốt của ba vị AN hôm nay. Nhưng tôi phản đối việc Đảng và Nhà nước đưa AN vào làm những việc như thế này, những việc thuộc về nhận thức, tư tưởng, tình cảm, chứ không phải an ninh quốc gia hay trật tự xã hội. Như thế là tạo dựng một xã hội công an trị, mang tính chất đe doạ, trấn áp, rất có hại cho chính Đảng và Nhà nước. Tôi sẽ viết nội dung này thành một lá thư gửi BCHTWĐ hoặc BCT“.
Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh có đi ngược với truyền thống gia đình không? (NBG). “Ông Nguyễn Hữu Vinh bị bắt giữ bởi những cáo buộc đăng tải thông tin, hành vi của ông Nguyễn Hữu Vinh chưa nói đúng hay sai. Nhưng những hành vi ấy nằm trong khuôn khổ về quyền tự do, ngôn luận, báo chí, quyền thông tin… Và những quyền này của ngày hôm nay có nhiều điểm khác biệt so với những quyền thông tin ngày trước. Ngày mà bố ông Nguyễn Hữu Vinh, tức cụ Nguyễn Hữu Khiếu tham gia công tác đảng, công tác nhà nước“.
Con trai bà Bùi Hằng sang Mỹ vận động cho Mẹ (RFA). Bùi Trung: “Nếu mình cảm nhận được công việc của thân nhân mình là hoàn toàn hợp lý, đúng không có gì sai cả thì mình cứ việc đấu tranh.Và phải đấu tranh đến cùng, tại vì công lý thì lúc nào cũng sẽ chiến thắng“. – Video: Con trai bà Bùi Hằng sang Mỹ vận động cho Mẹ (RFA).
Sự cần thiết của Tổng Tuyển Cử Tự Do (ĐVD). “…tương lai gần Việt Nam cần một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do, mà trong đó: Có tự do ứng cử (không phải qua một tổ chức sàng lọc nào);  Có tự do tranh cử (với sự tham gia của tất cả các tổ chức, đảng phái và cá nhân);  Người dân được tự do đi bầu cử (không bị cưỡng ép đi bầu); Có sự giám sát của báo chí, truyền thông độc lập trong và ngoài nước“.
Nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh Nguyễn Hữu Đang (15/8/1913-15/8/2014) (BVN). “Rất nhiều người đã nhìn thấy thân phận người trí thức, thân phận con người qua thân phận Nguyễn Hữu Đang. Tuy nhiên điều chua chát là cho đến nay trí thức – chúng tôi muốn nói chủ yếu đến lớp trí thức trong khuôn – vẫn là đàn cừu dễ chăn, bị đánh thì cũng chỉ biết chạy, vẫy đuôi và kêu be be. Bằng chứng rõ ràng nhất là vụ án Nhã Thuyên – một phiên bản thu nhỏ của vụ Nhân văn Giai phẩm. Có hàng triệu người được coi là trí thức nhưng bao nhiêu người dám đứng ra bênh vực Nhã Thuyên?“.
Đèn Cù giải thiêng cách mạng cộng sản Việt nam(RFA). “Trong những tư tưởng thân bên này thân bên nọ ấy đương nhiên quyền lợi dân tộc Việt nam bị quên đi, từ những năm cuối thập niên 50 những người cộng sản Việt nam đã tin rằng Trung quốc sẽ giữ giùm quần đảo Hoàng Sa!“.
Thanh niên Đăk Nông bị cướp đất và bị bắn chết. Ảnh: blogger Cafe Đắng
- Về 4 người dân oan M’nông bị TAND tỉnh Đắk Nông kết an hôm 13/8:Vừa cưỡng đoạt nhà đất, vừa phạt tù nạn nhân(NV). “Sau một phiên xử ngắn, ông Điểu Bré bị phạt 4 năm 6 tháng tù giam, ông Điểu Byơ bị phạt 4 năm tù, ông Điểu Đong bị phạt 3 năm 6 tháng tù và ông Điểu Xrí bị phạt 2 năm tù“. Mời xem lại: Xét xử các bị cáo tuyên truyền chống phá Nhà nước (TN).  Bao giờ cao nguyên xanh trở lại? (DLB). Thêm một bằng chứng nữa cho thấy sự tự tung, tự tác của chính quyền: cướp đất, triệt tiêu nguồn sống của người dân, nhưng khi bị người dân phản đối thì giết chết, người còn sống thì bị bịt miệng bằng cách bắt bớ, đưa ra xét xử với nhóm tội “xâm phạm an ninh quốc gia”, bị lãnh án tù. Các blogger, facebooker ở Việt Nam cần giúp tìm thêm thông tin về những dân oan này, lên tiếng với cộng đồng quốc tế, để làm sáng tỏ cái chết của người thanh niên trẻ kia, đòi công bằng cho những người dân oan vừa bị đưa ra xét xử ở Đắk Nông, giúp loại trừ sự lạm quyền đang diễn ra.
- Nguyễn Hưng Quốc: ‘Tau chưởi’ (Blog VOA). “bây bứng cây sống trồng cây chết / vu oan giá hoạ / giết người không gươm không dao / đang sống bây giả đò chết / người chết bây dựng đứng cho sống / bây sâu độc thiểm phước / bây thủ đoạn gian manh / bây là rắn / rắn / toàn là rắn“. – Mời xem thêm bài của Trạch Gầm: CHO TAO CHỬI MÀY MỘT TIẾNG! (FB Tin Không Lề). “Chế độ mầy vài triệu tay cầm súng/ Cầm súng làm gì… chẳng lẽ hiếp dân?/ Tao không tin lính lại hèn đến thế?/ Lại rụng rời … trước tai ách ngoại xâm!“
Bộ TT&TT chỉ đạo xử nghiêm vụ viết bài ‘Gái miền Tây…3N’ (VNN). Bài viết mặc dù gây phẫn nộ trong dư luận, nhưng không nhất thiết cần đến thứ trưởng bộ 4T vào cuộc điều tra hay xử lý vụ việc. Ở những nước có tự do báo chí thật sự, chỉ tác giả bài báo và tờ báo đăng tải bài viết chịu trách nhiệm trước công chúng. Viết sai sự thật, kỳ thị giới tính, vùng miền như bài báo kia thì tác giả sẽ bị lên án, tờ báo sẽ bị độc giả tẩy chay, TBT từ chức… mà không hề có bất kỳ sự can thiệp nào của các cơ quan chính phủ.
Bình quân mỗi tỉnh 12 đô thị: Cấu trúc Việt Nam chạy về đâu? (VNTB). “Không thể nói khác hơn, quá trình đô thị hóa theo phong trào và bừa bãi từ năm 2000 đến nay đã góp phần cực kỳ trắc trở làm mất ‘tam nông’, chuyển từ người nông dân sang thị dân, từ làng xã nông nghiệp sang thành phố, làm gia tăng số lượng thành phố trong quốc gia, làm gia tăng dân số và diện tích ở một thành phố…, tạo ra một sự phát triển hết sức lệch lạc và phân hóa giữa thành thị và nông thôn, cũng như khiến gia tăng lực lượng thất nghiệp đáng kể chính nơi thành thị“.
- Bá Tân: Kỉ luật Đảng nhìn từ vụ Đinh Đức Lập (Hữu Nguyên). “Trong quyết định xử lí kỉ luật ông Đinh Đức Lập, cơ quan chủ quản chỉ nêu ra 3 sai phạm vụn vặt, từ đó đi đến kỉ luật ở mức tương ứng là khiển trách. Xử lí kiểu đó là dùng mẹo thuật nhưng rất lộ bài, tưởng rằng cứu người nhưng thực chất là hại người“.
NÓI KHÔNG VỚI NẠN PHONG BÌ: Phong bì tùy… chức vụ (NLĐ). “Những người có chức vụ càng cao, lương bổng càng nhiều thì nhận phong bì càng lớn và chiếc phong bì dần biến tướng thành những khoản tiền chuyển khoản, những suất cho con đi du học…”
Cho thôi việc phó phòng ở lại Mỹ (VNN). Ông phó phòng đã trốn ở lại Mỹ rồi thì làm sao mà làm việc được để phải “cho thôi việc” với không cho?
Ông Lê Văn Chư cầm trên tay những bức ảnh có những dấu vết con ông bị đánh. Ảnh: VIẾT LONG
-Nghi trộm, một người bị công an đánh (PLTP). “Đến 18 giờ 30 cùng ngày, công an cho anh Cương về. ‘Trước khi về, họ dặn tôi không được kể với ai, ai hỏi thì bảo công an mời lên hỏi một số việc thôi‘ – Cương kể. Lúc bước vào sân nhà, Cương ngất lịm. Người thân đưa vào nhà và phát hiện mặt, đùi, cổ tay anh bị bầm tím, người sốt cao“. Anh Cương không cần phải kể với ai về chuyện bị công an đánh, chính những vết thương trên người anh đã kể lại với mọi người. Công an tưởng rằng có thể đánh dân xong rồi bịt miệng dễ dàng như thế sao? – Nói thật – Làm thật (TN). Báo Thanh Niên cần tổ chức cho mấy công an này, giao lưu với mấy tay công an đánh anh Cương và những tay an ninh bắt dân nói láo.
<- Người Khmer Krom vẫn biểu tình trước sứ quán Việt Nam ở Cam Bốt (RFI). – Chấm dứt biểu tình chống Việt Nam ở Phnom Penh (VOA). – Vụ đốt quốc kỳ của Việt Nam tại Campuchia phải xử nghiêm (ĐV). – Méc anh Lê Hải Bình: Bên Mỹ chúng cũng đốt cờ anh Bình ơi… (FB Tin Không Lề). Yêu cầu anh Bình gửi công hàm tới Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, phản đối vụ đốt cờ này, đồng thời dẫn độ các “đối tượng” đốt cờ về nước, xử lý thật nghiêm!
Giáo hoàng kêu gọi hòa giải và đối thoại liên Triều(RFI). – Đức Giáo Hoàng kêu gọi đối thoại hòa giải hai miền Triều Tiên (VOA). – Giáo hoàng Francis đến Hàn Quốc (BBC). – Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến Nam Hàn (RFA). “Việc phát triển giáo hội Hàn Quốc mạnh hơn của Việt Nam vì họ tự do hơn, có tự do tôn giáo nên phát triển rất mạnh“.
KINH TẾ
VN tính GDP thế nào để tránh sai lệch? (BBC). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Tỉnh nào tôi đi làm việc đều từ 9 đến 14%, trong khi cả nước chỉ 5,8%“.
VĂN HÓA-THỂ THAO
THƯƠNG KIỀU, LẠI NHỚ TỐ NHƯ (Nguyễn Trọng Tạo).
Cho và nhận (FB Nguyễn Đức Hiệp).
Những dịch bệnh ngôn ngữ (FB Dinh Ba Anh). “Tất cả những thứ ngôn ngữ ngọng nghịu xuất hiện tràn lan trên internet hiện nay là một dịch bệnh. Chúng không truyền tải bất kì tư tưởng hay tình cảm gì phức tạp, mới lạ hay sâu sắc, mà chỉ toàn những thứ nông cạn, hời hợt, ngớ ngẩn, tầm phào – những thứ đặc trưng ở đám trẻ vị thành niên“.
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Vì sao du học sinh không quay về phục vụ đất nước? (RFA). “Lý do khiến đa số muốn ở lại Mỹ là về Việt Nam chính quyền không biết trọng dụng nhân tài. Giống như anh có tiền nhiều anh sẽ được chức cao hoặc công việc tốt; Còn nếu anh không có tiền cho dù có tài cũng không có được“.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Ông Trần Thọ Đạt bị tố nhiều lần đi nước ngoài không phép (NCT). “Theo các tài liệu phóng viên thu thập được, trong 3 năm từ năm 2011 đến hết năm 2013, ông Trần Thọ Đạt thực hiện tổng số gần 30 chuyến bay ra nước ngoài, trong đó năm 2011 và 2013 mỗi năm đi 8 chuyến, riêng năm 2012 tổng số là 13 chuyến“. Tiền ở đâu mà ông Đạt đi nước ngoài nhiều thế? Chắc chắn không phải tiền túi của ông bỏ ra, cũng không phải tiền của nhà nước. Hay là tiền lạm thu của sinh viên?
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Ngay tại nội thành của cái thành phố mang tên bác:Chuyện ghê sợ: 20 năm dùng nước “nghĩa địa” (TT). “Hằng ngày, bà con ở đây phải đi cõng nước về nấu ăn và sử dụng nước từ giếng khoan dưới lòng đất – nơi trước đây là nghĩa địa – để vệ sinh, tắm rửa...”
Gần hai tấn mực khô nghi trộn cao su non bị bắt giữ tại ga Giáp Bát (TTXVN). “Mặc dù được đóng gói dưới hình thức mực khô xé sợi nhưng trong 69% thành phần của sản phẩm này lại là những chất chưa xác định được nguồn gốc, trong đó nghi ngờ có chứa cả cao su non“.
QUỐC TẾ
* RFI: 14-08-2014
 
------------------

1 nhận xét:

  1. Có một video về Bắc Triều Tiên trên BBC rất đáng xem. Không như tuyên truyền "Ta xấu nhưng không tệ bằng thằng Bắc Hàn đâu. Như vậy ta vẫn ngon đấy nhé..."
    Cho nên đại sứ CSVN tại Bắc Triều Tiên ca ngợi nước này cũng có lý một phần.

    Trả lờiXóa