Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Giao nhiệm vụ mới cho Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam được giao các nhiệm vụ và quyền hạn, như: Nghiên cứu, soạn thảo các văn bản pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, các chương trình, đề án, dự án và công trình quan trọng quốc gia phục vụ quản lý nhà nước tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo. Được tham gia xây dựng chiến lược, chính sách, đề án về quốc phòng, an ninh, ngoại giao liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, chủ quyền, quyền chủ quyền và các quyền tài phán quốc gia của Việt Nam trên biển và hải đảo…
Tổng cục Biển và Hải đảo cũng được giao thực hiện việc quản lý, điều tra cơ bản về biển, hải đảo, trong đó có việc chủ trì xây dựng chương trình, nhiệm vụ, đề án, dự án điều tra cơ bản tài nguyên và môi trường biển, khảo sát, thăm dò, nghiên cứu khoa học biển, đại dương; tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và thực hiện thủ tục cấp phép đối với hoạt động nghiên cứu khoa học có yếu tố nước ngoài tại các vùng biển, hải đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Ngoài ra, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam còn được giao thực hiện các nhiệm vụ như: Quản lý tổng hợp, khai thác, sử dụng biển và hải đảo; kiểm soát tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo; hợp tác quốc tế; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững các vùng biển, ven biển và hải đảo Việt Nam; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ...
Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam có 16 đầu mối về cơ cấu, tổ chức, trong đó có các đơn vị như: Cục Kiểm soát tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo; Cục quản lý điều tra cơ bản biển và hải đảo; Cục quản lý khai thác biển và hải đảo; Viện nghiên cứu biển và hải đảo.

Thành Nam/Infonet
-----------------

14 nhận xét:

  1. lại thêm một lũ ăn không ngồi rỗi.ngân sách lại gánh chịu thêm một khoản

    Trả lờiXóa
  2. Thêm ghế
    kỳ này cũng vơ 1 mớ khơ khớ

    Trả lờiXóa
  3. Sao kỳ vậy, Bộ TNMT có súng không hay là cứ phản đối và chạy vòng vòng khi đối đầu với TC, rồi HQ của mình đâu, tàu KIlo đâu?

    Trả lờiXóa
  4. Làm "cơ cấu" ngon lắm, ngon như ếch xào lăn ý...

    Trả lờiXóa
  5. Vậy là tới đây Trung quốc trở lại xâm lược vùng biển hải đảo nước ta là có thêm rất nhiều đầu mối ban ngành thuộc bộ Tài nguyên và môi trường quản lý. Lại sẻ sử dụng tàu thuyền dân sự dùng ống thụt nước té vào nhau và vác loa ra tuyên truyền trên biển đề nghị phía Trung quốc rút quân khỏi vùng biển VN. Còn lực lượng vũ trang quân đội và công an ngồi mà xem coi dân tình chống chọi với giặc Tàu trên biển. Đồng thời tập trung lo làm kinh tế và huấn luyện thành đội quân tinh nhuệ để mà trung thành và bảo vệ đảng đến cùng.

    Trả lờiXóa
  6. Gà que ăn quân coi xay mà bạn!

    Trả lờiXóa
  7. Lao động việc làm khó khăn,thất nghiệp gia tăng...nhiệm vụ mới công việc mới biên ché mới -chạy suất công chức con cháu các cu chiếm hết rồi, dân đen bỏ ra nhiều trăm củ cung chưa chắc còn chỗ???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  8. Đây là cách đầu hàng trá hình đấy ! giặc thì trang bị hàng trăm tàu chiến hạng nặng,súng ống tối tân,lính thủy quân lục chiến tinh nhuệ,còn mình thì lực lượng dân phòng bán vũ trang !!! // Sao lạ vậy ??? // Đùa hả ?

    Trả lờiXóa
  9. Làm "lãnh đạo" mà cứ ngơ ngơ thì chỉ đẩy đất nước "từng ngày đi xuống"!

    Trả lờiXóa
  10. Ghế ít đít nhiều,một bộ nhưng nhiều tổng cục,trong tổng cục cũng đủ cục,vụ,viện,63 tỉnh thành lại có vùng và qk,mỗi tỉnh vừa phải chầu ông bộ, ông chính phủ lại phải chầu ông vùng và ông qk,rồi các ông ban của t/ư,các ông bct và tbt,lắm hôm phát sợ thấy tỉnh này vừa đực c/p về thăm,hôm khác lại tbt về làm việc,lại khen vỗ về sau cùng là nhắc nhở khe khẽ,nếu đúng có tâm là t/ư hay c/p về địa phương thì kghông báo trước,đột xuất về từng nhà dân,tưng xã ấp xem thực tế cs từ đó ra quyết sách,đàng này ô ct tỉnh đã qua liêu lại báo cáo cái quan liêu cho t/ư và c/p thì nguy hại thêm.

    Trả lờiXóa
  11. Bán nước cho tàu rồi, thành lập thêm Cục, hòn làm gì cho tốn tiền thuế của người dân VN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có Cục thi phải có "Hòn" chứ, không có cái "Hòn" này thì các Quan không thiết làm Quan nữa mô.

      Xóa
  12. Cái này không biết có phải chỉ đạo từ "ông anh"?

    Trả lờiXóa
  13. Đảng viên thời @;
    Nợ công khó đòi .nợ dân khó trả .
    Nay lại hỷ hả,lập tổng cục này ,thủ tướng ra tay.
    Giao cho nhiệm vụ quản lý tài nguyên .
    Dân lại đóng tiền nuôi bọn cầm quyền,
    Nuôi quân vô học lãnh đạo dân ta.
    Tầu cộng đến nhà,mồm câm như hến .
    Một bầy nhền nhện,găng bẫy hại nhau
    Chứ nào có đâu,một lời tuyên bố .
    Một bầy lố nhố,tiếp tên họ Dương.
    Về nước xem thường,nói lời phỉ báng .
    Nó chửi cả đảng ,nó bắt bốn không.
    Lãnh đạo đồng lòng ,lại câm như hến .
    Người Mỹ lên tiêng ủng hộ dân ta.
    Đảng lại quáng gà ,cử Phạm Quang Nghị.
    Chẵng tý quyền gì ,lại đi sang Mỹ .
    Diễn trò con Khỉ,,phỉ báng người ta
    Ôi Nghị thật là một thằng vô học.
    Giống như thằng nhóc,học lên lớp bốn
    Chẳng biết chữ nào! trí tuệ đỉnh cao.
    Đây rồi quyền lực,biên chế ra sao ?.
    Biên chế thế nào ?là do TỔNG LÚ !
    Chỉ lo các cụ. hưu trí tuổi cao !
    Nó lại SẺO vào tiền lương các cụ ???
    Để nó phục vụ cho "Truyền - thanh tra .
    Và tất cả nhà quan trên "BỘ TỨ./.

    Trả lờiXóa