Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

DÁM "CHO SÓI GỬI CHÂN" ?!

Sau chuyến làm việc ở Trung Quốc của ông Lê Hồng Anh, đặc phái viên của đảng cộng sản Việt Nam, Trung Quốc và Việt Nam đã đưa tuyên bố về Ba nhận thức chung.
Trong tuyên bố này có phần nói về biển Đông, và nói rằng hai bên sẽ tích cực nghiên cứu và thương lượng về vấn đề cùng khai thác. Tiến sĩ Địa chất Nguyễn Thanh Giang, người làm việc nhiều năm ở Tổng cục địa chất Việt Nam, và có nhiều bài viết về tài nguyên biển Đông, cho đài RFA biết quan điểm của ông về chuyện này. Trước hết ông nói:
         >> Đừng dại ‘cùng khai thác’ với Trung Quốc  
            >> Gác tranh chấp cùng khai thác – Đừng nghe TQ nói    
Chuyện cùng nghiên cứu và khai thác biển Đông là một sự nhượng bộ vô lối của Việt Nam, vì biển Đông là của Việt Nam, Việt Nam phải có cái quyền khai thác như là sở hữu của mình. Còn Trung quốc muốn vào hợp tác thì làm hợp đồng như các nước, đến và ăn chia sản phẩm theo sự thỏa thuận giữa đôi bên. Chứ không thể xem biển Đông là cái chỗ chung của hai bên. Tôi cho rằng cái cách ăn nói ỡm ờ đó là một sự khiếp nhược. Coi như là ta mất một nửa tài sản chăng? Chúng tôi thấy là không thể chấp nhận được. Không thể chung nhau khai thác được.
- Kính Hòa: Cũng có những tiền lệ chẳng hạn như Việt NamMalaysia cùng khai thác vùng tranh chấp, và việc đó khá thành công. Liệu là cũng có những vùng tranh chấp với Trung Quốc, và cũng nên suy nghĩ giải pháp này?
- TS Nguyễn Thanh Giang: Phải khoanh được những vùng tranh chấp. Như có tranh chấp ở một số nơi ở Vịnh Bắc bộ đấy, mà Trung Quốc cũng lấn lướt mình. Chuyện giữa mình và Malaysia là chuyện tay đôi giữa hai bên đều giữ cái phần của mình, còn phần hợp tác là ở ranh giới. Còn thực tế vừa qua thì thấy cái sự lấn lướt của Trung Quốc. Cho nên chúng tôi nghĩ là dân Việt Nam sẽ không chấp nhận chuyện này, không tin vào cái sự sòng phẳng của Trung Quốc.
- Kính Hòa: Vậy về lâu về dài làm thế nào để Việt Nam giữ được tài sản của mình ở biển Đông?
TS Nguyễn Thanh Giang: Bài học lịch sử cho thấy rằng Trung Quốc rất không tử tế đối với Việt Nam. Không tử tế trên nhiều phương diện: chính trị, lãnh thổ, kinh tế,… Phải hết sức dè dặt, cảnh giác trong cái chuyện làm ăn với Trung Quốc. Gần đây có tin là họ đưa đến một vạn người Trung Quốc vào Vũng Áng để làm việc. Trong khi là lao động Việt Nam không có công ăn việc làm, kể cả lao động có học vấn. Bây giờ có đến 25 nghìn lao động của ta có cử nhân và chưa có việc làm. Mà không chỉ có công ăn việc làm, mà đó có thể là những người gọi là đạo quân thứ năm của Trung Quốc, phòng khi có căng thẳng xảy ra. Cho nên tôi nói là làm ăn với Trung Quốc là hết sức khó khăn và hết sức dè chừng. Các trí thức Việt Nam gần đây đều nhắc đến chuyện thoát Trung. Tôi thì tôi nói là lúc nào cũng phải cảnh giác trước Bắc Triều.
- Kính Hòa: Nhưng về lâu về dài chúng ta cũng phải ở cạnh họ…
- TS Nguyễn Thanh Giang: Dạ vâng, tôi đã nói rằng là không thể quay lưng lại với Trung Quốc. Không nên đẩy họ thành kẻ thù của chúng ta mà luôn luôn giữ tình hữu nghị. Nhưng phải luôn luôn cảnh giác, vì cái bài học lịch sử nó cho thấy như thế. Đó là một sự cay đắng, đối với hàng xóm láng giềng thì lúc nào chúng ta cũng muốn hữu hảo, nhưng bài học lịch sử lẫn cái thời gian gần đây đều cho thấy là chơi với họ thì nguy hiểm lắm.
Cho nên hữu nghị thì vẫn phải hữu nghị, không nên đặt vấn đề đối chọi với họ. Cho nên tôi rất mong các nhà lãnh đạo đề cao cảnh giác với Trung Quốc, và đề cao cảnh giác với trong cả nội bộ lãnh đạo, xem có những người nào có tư tưởng thần phục Trung Quốc, dựa vào Trung Quốc để giữ lợi riêng, giữ lấy ghế của mình, thì phải loại họ khỏi thành phần lãnh đạo, ra khỏi dân tộc.
-----------------

38 nhận xét:

  1. Chỉ có những kẻ mất trí mới tin và hợp tác lám ăn với MA CÔ VÀ GÁI ĐIẾM ! (ma cô và gái điếm, nói vậy chứ còn có kẻ tốt,còn bon giặc TQ 100% xấu - chúng đã chứng minh cho VN và thế giới thấy rõ ràng rồi mà ! - giờ còn ngu muội nữa sao ???!!! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách nay hơn 1 năm (13-6-2013), cũng trên trang mạng này, Đại tá Bùi Văn Bồng đã cảnh báo vơi bài "Đừng dại cùng khai yhasc với Trung Quốc! Thế mà nay đảng CSVN lại mắc mưu TQ, cho nó 'cùng khai thác'; vùng biển chủ quyền của VN, nếu 'Vì tình hữu nghị' hay vì gì nữa' thì ký hợp đồng đàng hoàng, mình là nước chủ nhà, bên A. Nhưng nghe nó dụ dỗ là trúng mưu nó rồi.
      Chiến thuật "Ba bước lấn tới" chúng đã đi 2 bước rồi, nay chỉ còn bước thứ 3, chết với nó. Gác tranh chấp cùng khai thác - Âm mưu và hành động của TQ từ vụ giàn khoan HD 981 đã lộ rõ thế rồi mà còn tn, sau khi được vuốt ve, xoa đầu, lại nhai bài cũ "Hữu nghị, đoàn kết", lại cười, ôm nhau, bắt tay lắc lắc! Ô hô! quả là 'đảng ta sáng suốt'. Hậu họa sẽ khó lường, đế đời con cháu chúng ta phải gánh cái họa do ngu dốt , cả tin này. Sói sẽ thịt hết !!

      Xóa
    2. Không phải ngu mà VC là "chết" hẳn trong tay TC rồi! Như cá trên thớt, TC muốn giết lúc nào cũng được. "Đi sứ" kỳ này là do TC bố trí, vẽ vời thôi.

      Xóa
    3. Họ chả ngu đâu bạn ạ . Tất cả chỉ vì cái ghế quyền lực và " hơi tiền " làm mờ mắt họ rùi .

      Xóa
  2. TS Nguyễn Thanh Giang cũng giống như một con cừu phê phán bầy sói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân sĩ trí thức ...VN vẫn mong đảng và nhà nước như TS NT Giang mà chưa phải là YÊU CẦU đảng và nhà nước không được khai thác chung BĐ với TQ...thì dân VN còn mất giá và khổ nhục dài dài???
      NGLUY

      Xóa
  3. CSVN buộc phải bắt tay làm hoà với CS TÀU là để giữ ghế, duy trì quyền lực cho cái thể chế đang mục ruỗng thối nát !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đúng ! Đơn giản là như vậy . Không có gì là khó hiểu vì sao bộ sậu lãnh đạo của cái đảng CSVN này luôn tỏ ra khiếp nhược trước " thiên triều " , đó là vì sự tồn vong của chế độ " độc tài cai trị " và sự tồn vong của cả " họ hàng hang hốc " những kẻ đang tự xưng " lãnh đạo thiên tài " : đảng cộng sản Vietnam ! Chuyến đi sứ của LHA bộc lộ rõ điều ĐỚN HÈN này . Khốn nạn thay cho cái lũ " rước voi về dày mả tổ " !!!

      Xóa
  4. Không làm thế thi mất ghế đẫn đến mất hết những gì cướp được của dân à

    Trả lờiXóa
  5. Tài nguyên của cả đất nước Việt nam chứ có phải của nhà các ông ấy đâu mà đem ra để cho thằng "láng giềng" có cùng hưởng trong khi nó vừa hằm hè dọa nạt, đánh phá hại ngư dân mình.Thật lạ đời !

    Trả lờiXóa
  6. Tài nguyên của cả đất nước Việt nam chứ có phải của nhà các ông ấy đâu mà đem ra để cho thằng "láng giềng" nó cùng hưởng trong khi nó vừa hằm hè dọa nạt, đánh phá hại ngư dân mình. Mà khai thác tài nguyên chỉ là cớ để hiện thực đường lưỡi bò của chúng.Thật lạ đời ! Mong sao mấy chữ trên đá ở Quý châu sớm thành hiện thực .

    Trả lờiXóa
  7. Ba nhận thức hay ba cam kết sau chuyến đi TQ của LHA cho thấy đường lối của ĐCSVN về vấn đề biển Đông và TQ vẫn rất bảo thủ, u mê. Có nhiều cách lựa chọn và bày tỏ khác, đảng đã không chọn, vẫn cố đấm để được ăn xôi, vẫn chấp nhận cho sói gửi chân. Cách này an toàn nhất, nhẹ nhàng nhất cho đảng nhưng rất nguy hiểm cho vận mệnh đất nước và an ninh chung cho biển Đông. Biết vậy nhưng đó là mục tiêu thứ yếu theo quan điểm của đảng, làm gì được nhau nào, không tin đảng thì thành đối nghịch, thành phản động, mà tin đảng thì thấy hồ đồ quá. Chỉ còn mong đảng nói dzậy mà không phải dzậy.
    "Đảng của tôi ơi" ! Làm sao mà sáng mắt sáng lòng cho được đây ? Vận mệnh dân tộc và vận mệnh của đảng không lẽ lại đối nghich nhau chỉ bởi thằng Tàu ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He He! Đảng cho ông Phạm Tuyên chứ nào cho bạn (Nặc danh08:01) đâu mà bạn hỏi. Còn được sáng mắt sáng lòng như thế nào thì hỏi ông Phạm Tuyên ấy.

      Xóa
  8. Xin đừng ngộ nhận, việc khôn lường
    Bản lĩnh, chủ quyền tránh họa ương
    Bành trướng nói - làm, thường bội tín
    Tồn - vong dân tộc, chớ coi thường.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Giang nói để cho biết mình cũng....biết nói thôi, chứ bác í cũng thừa hiểu không lãnh đạo đỉnh cao nào nghe....
    Ếch kiu sờ mi các bác, không bấu víu dzô anh tập lúc này thì sập ngay và luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bấu víu trong hoảng loạn, nhỉ? Kiểu nào cũng tệ...

      Xóa
  10. Nhương bộ bới Trung Quốc là bán nước sau những gì đã có, nhân dân Việt Nam đòi hỏi ĐCS VN phải cương quyết với TQ. Phát triển kinh tế có thể chậm lại, đời sống dân chúng có thể khó khăn hơn. Dân không cần đảng bán nước mà hãy tự làm trong sạch mình để tiếp tục được tiếp tục tin tưởng trao trách nhiệm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tự trong sạch; đổi mới; chấn chỉnh; tỉnh lại; v.v... và v.v..."
      Ảo tưởng cao! Không biện chứng thật! Không hề biết về sự đời!
      (người cộng sản chân phụ)

      Xóa
  11. Chuyện với Trung Quốc, người dân ai cũng rõ là không thể tin TQ được. Ấy thế mà lãnh đạo "đỉnh cao trí tuệ" lại cứ bám lấy thì không thể hiểu nổi. Hãy nhìn hàng hóa TQ, các công trình thủy điện, nhiệt điện Tổng thầu TQ, cách mua hàng nông sản của tư thương TQ và cách đói xử của họ với ngư dân, với lãnh hải VN. Họ - lãnh đạo VN không nhìn nhận ra ư?Người dân có quyền đặt câu hỏi vì cái gì mà họ cứ quỵ lụy TQ, vì tư tưởng CNCS ư? Những người mang danh CS TQ đấy, từ Mao Trạch Đông,Đặng Tiểu Bình họ đối xử với các đ/c của họ thế nào,với dân tộc họ ra sao? Họ mang danh vô sản mà tham nhũng của cải XH như Chu Vĩnh Khang, Tù Tài Hậu.v.v..Vậy vì cái gì mà bám riết?Đảng có trách nhiệm làm rõ trước dân không?

    Trả lờiXóa

  12. Mấy bác L Đ đâu thấy sói, , chỉ vì tư lợi , thấy tiền tui...hic hic !

    Trả lờiXóa
  13. Đảng đã hết thiêng với dân. Ý đảng bây giờ không có lòng dân nữa.
    Nhà nước của đảng đẩy kinh tế đất nước xuống đáy vực. Ngoài việc in thêm tiền vô tội vạ, doanh nghiệp chính phủ không làm ra tiền,vay nợ đầu tư bằng con voi để có đầu ra bằng con kiến rồi chế biến số liệu đẹp đẽ tăng trưởng, vững vãng vĩ mô...
    Đội ngũ cán bộ do đảng dày công đào tạo ,nuôi nấng bấy lâu đã trở thành bầy sâu mọt ," hệ thống chính trị " vận hành trong vẩn đục và kém hiệu quả.
    Cả thế lẫn lực của đảng đang rất yếu. Để sống sót đảng ta chắc chắn phải dựa cộng sản Tầu .Ông Trọng gửi ông Anh sang chầu là ý đó.
    Có một điều ông nào cũng đang hãi khiếp vía khi bị tầu cộng xích cổ toàn diện thì tổng bí thư khóa 12 (nếu còn) phải là người do Tập cận Bình chỉ định. Sau cỡ nửa năm chuẩn bị, vị Tổng này sẽ tiến hành khua muỗi đuổi mèo bắt sâu đả chó, nếu được Tập tiên sinh và Bành phu nhân cổ vũ có khi còn dám nện hổ chọc rồng." Hệ thống chính trị" đang thối sẽ rữa.Thịt với xương tim óc dính liền đấy mà. Lòng dân hồ hởi vận nước thay đổi chăng ?
    Việt nam ta đang là thể chế cộng sản toàn trị phải NHẬP TRUNG RỒI MỚI THOÁT TRUNG ĐƯỢC.
    Đau đớn thay !

    Trả lờiXóa
  14. Nản quá các bác ạ. Tất cả như muối bỏ bể thôi. Cả cái hệ thống chính trị này giống như một hũ mắm Phú Quốc đã nát như tương, đang bốc mùi không ngửi được. Thôi về làm kiếp nô lệ cho Tàu sau 2020!

    Trả lờiXóa

  15. như thế này thì dân mình khổ, khổ nhất vẫn là những ngư dân bám biển, ngư dân mình thì bị nó đánh tịch thu tài sản, bắt tiền chuộc còn mình thì sao ko dám lên tiếng mà có lên tiếng thì cũng đc 1 vài lần, làm như vậy thì tq nó càng đc đà lấn tới và bắt nạt ngư dân mình thôi. Vì CÁC LÃNH ĐẠO CẤP CAO MÌNH CHƯA CÓ TIẾNG NÓI CHUNG, VẪN CÓ 1 SỐ THEO TÀU NÊN KO DÁM LÊN TIẾNG.

    Trả lờiXóa
  16. Đảng viên thời @:
    Các bác cứu yên trí ,Cái hồi mà anh Triết còn làm chủ tịch nước sang thăm Cu Ba có nói với Kiều rằng: VN và CB là 2 nước XHCN ở Đông bán cầu ,Tây bán cầu đều có nhệm vụ bảo vệ Hòa bình thế giới ,nếu phía Đông VN ngủ thí CB thức nếu phía Tây CB ngủ thì VN thức để canh giữ và bảo vệ cho hòa bình thế giới (Tôi không nhớ nguyên văn ).Thì các bác cứ yên trí ,"no nắng tri ,mấy thằng Chung cuốc .Một Chung Cuôc nàm xao bằng cả một phe TB được"...Em xin bái phục Anh Triết và ĐCSVN !Quả thật là anh mjnh ,tài cao trí lớn ...hơn cả câu ca dao mà trước đây tôi đã được học
    "Mát mùa bởi tại thiên tai ,
    Được mùa bởi tại thiên tài đảng ta "

    Trả lờiXóa
  17. CỔ TÍCH CÁI THẰNG CHĂN CỪU:

    Có cu kia đi chăn cừu. Lâu lâu cu lại la làng: Chó sói bắt cừu, chó sói bắt cừu...

    Người ta đổ ra nhằm cứu giúp. 3 lần như thế người ta đều thấy cu đang cúi lạy chó sói. Chó sói thấy đông người bèn bỏ đi.

    Lần thứ 4, chó sói lại đến bắt cừu. Cu ta lại la: Chó sói bắt cừu, chó sói bắt cừu... Cả làng nghe thấy nhưng chẳng ai ra. Họ bảo nhau, ra làm gì, nó lạy là sói đi ngay ấy mà.

    Nhưng lần này lạy như bổ củi, năn nỉ rằng vì đại cục với tiểu cục, sói nó cũng không tha vì không thấy ai ra nữa. Lũ cừu bị thịt mất, cu chăn cừu khóc như mưa. Thương ơi là thương

    LỜI BÀN: Ba lần sói bỏ đi chẳng phải vì cảm động gì mấy cái lạy của Cu, mà vì đông người xúm lại cũng ngại. Còn Cu thì không biết quá ngây thơ hay quá ngu, đã yếu thế lại cứ vênh mặt ta đây dương dương tự đắc không thèm một lời cám ơn làng xã đã bỏ công vì mình. Và hậu quả tất yếu xảy ra

    Nghe đâu kể từ đó, cả làng đặt chết tên cho cu là CU LÚ...

    Trả lờiXóa
  18. Quyền lực và tiền làm mờ mắt chúng rồi ! còn đâu là phải với trái,còn đâu là dân tộc và tổ quốc !!!

    Trả lờiXóa
  19. Thực tình 4.000 năm nay, nước Việt luôn khốn khổ, bất cứ triều đại nào.
    Hy vọng sắp tới sẽ chấm dứt...

    Trả lờiXóa
  20. Đây là sự bảo thủ rất đáng sợ của các bác lãnh đạo nhà ta, tuồng kịch đã cũ rích nhiều thập niên và ai cũng đã hiểu rồi. TQ đã thành công với chiêu vừa đánh vừa xoa rồi, không biết bộ phim nhiều tập này đến bao giờ mới kết thúc. Thật đau lòng cho tổ quốc VN!!!

    Trả lờiXóa
  21. Trời ơi, mới có "sẽ tích cực nghiên cứu và thương lượng" mà các bác đã lo cuống cả lên!
    Những cái chuyện "đã" và "đang" thực hiện còn chẳng có sức đâu mà làm, "sẽ" thì là cái đinh rỉ gì cơ chứ.
    Từ nay đến lúc "sẽ" thành "đã" còn ...lâu lắm, ở VN này không vội được đâu. Đừng buồn mà cũng chớ nên vui.

    Trả lờiXóa
  22. Các bác ném đá dữ quá ! nhà nước vừa thông báo chỉ là đề xuất chưa....chưa ,,,,đồng ,,,đồng ý
    .nhưng nếu không nói thì chắc chắn để chứng tỏ tình hửu nghị thấm thiết của 2 đảng nhà nước sẽ không đồng ý ,",nhưng nhất trí ,"
    Tựa bài rất hay của bác Bồng ! tôi nhớ câu chuyện ngụ ngôn vẫn thường đọc cho con tôi nghe của tác giả La Fontain " có 1 con sói giữa trời đông nó xin vào trú ở nhà 1 người giử rừng ( hay 1 cô bé tôi không nhớ rỏ "nó xin để 1 chân vào trước cho đở lạnh ,rồi xin để chân thứ 2 sau đó xin cho cái đuôi và cuối cùng cả người nó chui lọt hẵn vào trong nhà ,và đẩy người chủ đi ra đường ! không khéo mắc bẩy thì chẳng có đường mà ra vì trên trời dưới biển đông ,trên đất liền đả tràn ngập sói ,lúc đó chỉ như An dương Vương nhảy xuống giếng mà trầm mình hay như dân Tây Tạng suốt ngày đêm phải gào thét và tự thiêu
    sau việc xử 3 người chống trung quốc và đòi dân chủ ,chính quyền hôm nay đả cho 3 nhân viên công lực luôn đi theo ông Nguyễn bắc Truyền từ gần 1 năm nay ,tông xe vào ông gây ra 1 VỤ TAI NẠN GIAO THÔNG và ông nầy đang cấp cứu tại 1 bệnh viện ở quận 7 vì chấn thương đầu ,,,1 đảng cầm quyền 1 đảng danh chính ngộn thuận đảng của người VN ,?,,?.?đảng của ai

    Trả lờiXóa
  23. Không lo! Đảng ta rất sáng suốt, 'đỉnh cao trí tuệ', đang giải quyết và xử lý 'khách quan, biện chứng', cho ông P.Q. Nghị trong phái bám Tàu sang Mỹ, lại cử LHA, phái xích gần Mỹ sang Tàu. Thế là hết dư luân nội bộ đảng thiếu thống nhằm chuẩn bị cho ĐH 12 thành công tốt đẹp. Đừng coi thường sự 'tài tình của đảng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vớ vẩn! Tài không bằng 1% đảng của đ/c Ủn ỉn! Hệ thống tàu điện ngầm của họ tự làm rất hiện đại đấy, đâu cứ phải khốn nạn chạy xe máy khổ sở như ta. "Văn hóa chạy xe máy 2 bánh" đang tàn phá tính cách người Việt - chạy bấp chấp luật lệ, chạy hung hăng hùng hổ tham sân si!
      "Xe máy sẽ giết chết đất nước CHXHCN này!"

      Xóa
  24. Khi VN đã vào tay giặc.
    Ngoài rừng vàng và Biển Đông ra Chúng chỉ cần mổ lấy nội tạng 20 triệu người VN bán giảm giá thì giặc TQ sẽ thu được khối tiền

    Trả lờiXóa
  25. Chỉ là một ván cờ khác để giao VN cho TQ.

    Trả lờiXóa
  26. TQ muốn tách rời VN khỏi các nước đang đưa tay giúp VN chống TQ.
    sau khi thành công quay lại đập cho VN 1 trận nữa. Lần nầy không ai giúp.
    Các nước đưa tay giúp nhưng "Mấy Xếp" không muốn cẩm tay mà chỉ muốn
    cầm "Q" cho TQ thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Ngoải việc trở lại với TQ thì ĐCSVN biết làm gì nữa đâu. Cách nầy dể nhất, không
    cần dùng đầu óc.

    Trả lờiXóa
  28. Ở đây có bạn nào biết trường nào dạy tiếng "Tào" không dị? Phải học từ bi giờ mí kịp .

    Trả lờiXóa
  29. Phải khai trừ những bạn ở đây ra khỏi Đảng ngay vi họ không nhớ công thức 1v+1v+1v+1v của Đảng.

    Trả lờiXóa