Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

BAO GIỜ GIẢI QUYẾT XONG BẤT ĐỒNG Ở MỸ ĐỒNG?

Đất canh tác của nông dân thành đất làm giàu của chính quyền 
BVB - Dự án đường liên tỉnh Hải Phòng-Hải Dương đã khiến cho một vùng đất ruộng đang canh tác thuộc xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) giáp tuyến đường này bỗng nhiên có giá. Chớp thời cơ này, chính quyền địa phương đã khoanh khu đất ruộng  thành “Dự án Khu trưng bày sản phẩm làng nghề”.
Thực chất, ngay sau đó, cái ‘Dự án ma’ ấy đã được chính quyền địa phương phân ra 63 lô đất thổ cư để chiếm dụng, vơ lợi nhuận lớn cho ‘nhóm lợi ích’ chức quyền.
Năm 2010, Dự án đường liên tỉnh nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với huyện Kinh Môn (Hải Dương) được triển khai giai đoạn 2, , công tác đền bù, giải phóng mặt bằng được tiến hành, người dân có ruộng tại khu vực Mõm Dô, xã Mỹ Đồng (Thủy Nguyên) phát hiện diện tích ruộng nhà mình đã mang tên người khác, đều là người nhà của cán bộ địa chính xã và đội trưởng đội sản xuất thôn 2.
Bà Đồng Thị Bích Lan 
Từ việc sai phạm của ông Nguyễn Xuân Hồng – Địa chính xã, hiện nay, dư luận huyện Thủy Nguyên đang rất xôn xao về sự có mặt của ông Nguyễn Đăng Tâm – Chủ tịch UBND xã, đặc biệt là ông Phạm Văn Thao – Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên trong vụ việc này mà chưa bị xem xét, xử lý.
Theo phản ánh của dân, sở dĩ họ nói về việc trên vì ông Hồng không thể vượt mặt ông Tâm làm mọi việc để chuyển lên huyện nếu không có sự đồng thuận của ông Tâm.
Điều đáng nói là cái “Dự án” này chưa được thực hiện công khai dân chủ với dân; người dân cũng chưa được lấy ý kiến và thỏa thuận về giá đền bù, bồi thường, nhưng chính quyền địa phương đã tự  ý ra các quyết định thu hồi đất. Trong ‘phi vụ chiếm đất’ này, ngày 14.1.2011, ông Phạm Văn Thao đã ký ít nhất 14 GCNQSDĐ cho ông Hồng  và người thân của ông Hồng để lấy tiền đền bù (!). Và sau đó, các hồ sơ khống làm cơ sở cấp giấy chủ quyền sử dụng đất (coi như hợp pháp) cho cá nhân và bà con của một số cán bộ xã được nhanh chóng ‘hợp thức hóa’.
Được biết: 63 lô đất này sau khi phân lô chính quyền đã bán với mức giá  ‘lãi đậm”, theo tuyến 1,2,3 là 350 triệu, 250 triệu và 175 triệu đồng/lô.

Sau đây là Đơn khiếu nại, tố cáo của người dân xã Mỹ Đồng.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
-------***-------
ĐƠN KHIẾU NẠI
-         UBND huyện Thủy Nguyên giải quyết đơn tố cáo không đúng Luật
-         UBND huyện Thủy Nguyên triển khai thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng  không đúng trình tự của Luật pháp.
Kính gửi: UBND huyện Thủy Nguyên
Tên tôi là: Đồng Thị Bích Lan
Trú tại: Thôn 2 - Xã Mỹ Đồng - Thủy Nguyên - Hải Phòng.
Tôi làm đơn khiếu nại gửi tới UBND huyện Thủy Nguyên có nội dung sau:
I. VỀ VIỆC GIẢI QUYẾT ĐƠN TỐ CÁO
     Tôi đã gửi đơn tố cáo một số cán bộ xã Mỹ Đồng gửi tới UBND huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Cụ thể tôi đã nêu trong đơn về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, tham nhũng có tổ chức kéo dài gây bức xúc cho nhân dân. Mất lòng tin với Đảng, với Chính quyền. UBND huyện Thủy Nguyên đã ban hành 02 văn bản trả lời số 1076 ngày 07/11/2011, văn bản số 418 ngày 18/05/2012 không trung thực, thiếu tính chất pháp lý, không vụ thể từng sự việc, chưa có biện pháp giải quyết dứt điểm đúng người, đúng tội trái với Luật khiếu nại tố cáo, trái với Nghị định 136 của Chính phủ.
     Tôi đã làm đơn gửi UBND huyện Thủy Nguyên khiếu nại về việc trả lời không đúng nhưng dến nay vẫn không thấy giải quyết.
     Tôi đã gửi đơn lên nhiều cấp, nhiều ngành đã có nhiều văn bản gửi về yêu cầu UBND huyện Thủy Nguyên giải quyết theo thẩm quyền nhưng vẫn rơi vào im lặng. Ngày 15/6/2012, Ban pháp chế HĐND thành phố và các ban ngành, các cơ quan chức năng thành phố chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo của tôi về việc cán bộ tham nhũng là có dấu hiệu vi phạm hình sự. Thời gian tới Huyện cần phải hoàn chỉnh các kết luận thanh tra, phối kết hợp với các cơ quan chức năng Thành phố  xử lý dứt điểm vụ việc của Bà Đồng Thị Bích Lan .
     Như vậy là quá rõ, UBND huyện Thủy Nguyên đang vi phạm vào Điều 4, điều 8 của Luật tố cáo số 03/2011/QH13.
     Tuy nhiên, hai văn bản trả lời cũng thừa nhận đơn tố cáo của tôi có nhiều nội dung là có cơ sở.
     Mục 2: Của văn bản 1076 ngày 07/11/2011 có nêu UBND huyện Thủy Nguyên có ban hành quyết định thu hồi GCNQSDĐ cấp cho các hộ trái luật, số quyết định ngày …tháng…năm… không nói cụ thể, bao nhiêu giấy chứng nhận trái luật, thu của hộ nào, số giấy chứng nhận cấp ngày ...tháng…năm…, cơ quan nào cấp, số mét vuông cấp sai đã gây hậu quả hoặc chưa, đã thu hồi diện tích cấp sai chưa?.
Mục 4: của văn bản 1076 của ngày 07/10/2011 tố cáo một số cán bộ nhận tiền bồi thường khống ( không có ruộng ) là có cơ sở, các hộ đã tự nguyện trả tiền về kho bạc huyện Thủy Nguyên.
Cụ thể trả lại: Số tiền là bao nhiêu?.
Tại sao không có ruộng mà lĩnh được tiền, không có ruộng lại làm ra ruộng
Đương nhiên lĩnh tiền phải có hồ sơ, ai làm ra hồ sơ giả?
Mục 2: của văn bản số 418 ngày 04/05/2012 diện tích thu hồi đất nhầm 7.331,7m2 do trung tâm kỹ thuật tài nguyên môi trường xác định nhầm sang địa giới hành chính của xã Cao Nhân, chưa có văn bản kết luận nhầm, quyết định đính chính nhầm của cấp có thẩm quyền, việc thu hồi ngoài dự án 614,5m2, đất chéo méo không có khả năng canh tác được.
Trả lời như vậy là trái luật
Từ những sai phạm và căn cứ kết luận của hai văn bản trên.
Đơn tố cáo của tôi đủ điều kiện xử lý theo:
     Điều 38: mục D nghị định 136 của Thủ tướng Chính Phủ.
Điều 71 của Luật tố cáo khiếu nại.
II. VỀ VIỆC: Thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư để xây dựng tuyến đường liên tỉnh từ huyện Thủy Nguyên Hải Phòng đi Kinh Môn Hải Dương ( giai đoạn 2).
Do UBND huyện Thủy Nguyên làm chủ đầu tư
UBND huyện Thủy Nguyên
Không công khai dân chủ trong công tác thu hồi giải phóng mặt bằng 
Theo quyết định số 1584 ngày 25/09/2008 của UBND thành phố Hải Phòng.
   1. Phải gửi tới các hộ dân có đất bị thu hồi các văn bản, các quyết định có tính pháp lý cụ thể: Quyết định số 218 ngày 02/02/2010 của UBND thành phố. QĐ số 717 ngày 06/5/2011 của UBND thành phố, thông báo số 184 ngày 28/06/2011 của UBND thành phố, công khai bản đồ quy hoạch chi tiết tại khu dân cư hoặc UBND xã từ khi thu hồi đến khi kết thúc.
Đặc biệt nghiêm trọng, UBND huyện Thủy Nguyên không ban hành quyết định thu hồi đất theo thẩm quyền xuống từng hộ cá nhân có đất bị thu hồi là trái với điều 39, điều 44 của Luật đất đai năm 2003, trái với văn bản chỉ đạo của thành phố  số 184 ngày 28/06/2011.
2.     Giao UBND huyện Thủy Nguyên
       - Công bố thông báo thu hồi đất trên phương tiện thông tin đại chúng địa phương, niêm yết tại trụ sở UBND các xã, tại địa điểm khu dân cư nơi có đất bị thu hồi.
  - Thông báo đến từng tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi trước khi ra quyết định thu hồi đất cụ thể của từng hộ gia đình, cá nhân: Chỉ đạo tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường của huyện phối hợp với UBND các xã có đất bị thu hồi lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư  tổng thể và chi tiết, trình duyệt theo quy định: Trong trường hợp khu vực quy hoạch thu hồi đất có tổ chức sử dụng đất, thành lập hồ sơ riêng báo cáo sở tài nguyên và môi trường để trình UBND thành phố quyết định thu hồi.
Như vậy UBND huyện Thủy Nguyên cố tình làm sai không tuân thủ các quy định của Luật pháp.
Theo điều 107 Luật đất đai năm 2003.
Khi chưa có quyết định thu hồi đất của các cấp có thẩm quyền  thì không phát sinh quyền và nghĩa vụ.
Điều 105 Luật đất đai năm 2003.
Được pháp luật bảo vệ khi bị người khác xâm phạm đến quyền sử dụng đất hợp pháp của mình.
Dân chúng tôi đang hỏi tại sao phải làm sai? Làm sai để làm gì?
Để lấy lại lòng tin của dân Đảng, với Chính quyền, sự nghiêm minh của Pháp luật. Nhân dân chúng tôi yêu cầu các cấp Ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng phải xử bọn quan tham đúng người, đúng tội, không bao che.
Thu hồi đất phải đúng với trình tự của Luật pháp, đúng với các Nghị định của Chính Phủ, đúng với các thông tư hướng dẫn của Chính phủ (nhất là Luật đất đai năm 2003).
Người dân chúng tôi chỉ chấp hành khi các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng thực thi đúng các quy định của Luật pháp.
Đây là nội dung khiếu nại của tôi, tôi cam đoan và chịu trước pháp Luật về nội dung này.
Cuối đơn xin chân thành cảm ơn!
Đơn thư được trả lời theo quy định của Pháp Luật
Thủy Nguyên, ngày 10 tháng 10 năm 2012
NGƯỜI LÀM ĐƠN
Đồng Thị Bích Lan. 
---------------------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN KHIẾU NẠI
V/v: UBND Thành phố Hải Phòng né tránh, bao che tham nhũng, không giải quyết theo thẩm quyền.
Kính gửi: Trưởng Ban Nội chính Trung ương
Tên tôi là: Đồng Thị Bích Lan trú tại thôn 2, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng.
Làm đơn khiếu nại gửi cơ quan Trung ương Đảng, nhà nước, cơ quan chức năng có nội dung sau:
Tôi cùng một số công dân khiếu nại một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt UBND huyện Thủy Nguyên cấu kết với một số cán bộ cấp dưới làm giả mạo nhiều giấy tờ hồ sơ, giấy Chứng nhận QSDĐ “khống”, trái luật. Tham nhũng kéo dài chiếm đoạt, chuộc lợi nhiều tỷ đồng của nhà nước về lĩnh vực đất đai gây nhức nhối cho Đảng, bức xúc cho dân.
UBND huyện Thủy Nguyên ban hành 2 văn bản số 418 ngày 18/5/2012, văn bản 1076 ngày 07/11/2011 thừa nhận đã cấp giấy Chứng nhận QSDĐ khống, trái luật và đã hết thẩm quyền giải quyết.
Tôi đã làm đơn gửi tới UBND Thành phố Hải Phòng để giải quyết theo thẩm quyền. Ngày 28/6/2013, tôi có nhận được 1 thông báo số 6160 UBND-TD ngày 22/11/2013 của UBND Thành phố Hải Phòng vv giải quyết đơn khiếu nại của tôi ngày 21/3/3013. Nội dung giải quyết có dấu hiệu bao che, né tránh tham nhũng, không xác thực theo đơn. Đặc biệt nội dung tham nhũng đang gây bức xúc cho dân không thấy đề cập tới.
Nội dung cần làm rõ:                                                                                                         1. Đã bán 63 lô đất ở khu trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề xã Mỹ Đồng để trục lợi chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng.                                                                                                          2. Đã thu hồi bao nhiêu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khống, trái luật?                                                              3. Diện tích thể hiện trên giấy Chứng nhận QSDĐ khống là bao nhiêu m2?                               4. Số tiền đã thu hồi cho nhà nước là bao nhiêu?.                                                                                                                     5. Tại sao lại thu hồi đất ngoài dự án 614 m2, thu nhầm 7331 m2 sang xã khác.
Nghiêm trọng hơn                                                                                                                                                          1. UBND huyện Thủy Nguyên ban hành văn bản số 358 ngày 9/8/2010 chỉ đạo cho phép cấp dưới thu hồi đất không cần quyết định                                                                                         2. Văn bản số 757 ngày 29/12/2009 chỉ đạo cho phép hộ gia đình, cá nhân đươc thu hồi đất và giải phóng mặt bằng.
Như vậy văn bản 6160/UBND-TD ngày 22/8/2013 của UBND Thành phố Hải Phòng nội dung né tránh, bao che tham nhũng.
Tôi đã làm đơn khiếu nại gửi đến cơ quan Trung ương Đảng, nhà nước, cơ quan chức năng yêu cầu thành phố Hải Phòng giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền đúng người đúng tội.
Vừa qua tôi nhận được một văn bản chỉ đạo của Ban nội chính Trung ương  số 661 – PC/BNCTW ngày 27/11/2013 chỉ đạo UBND Thành phố Hải Phòng giải quyết, xử lí theo thẩm quyền.
Ngày 23/12/2013 tôi có nhận được một văn bản số 9534/UBND-TD, nội dung đơn chuyển về cho chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên giải quyết.
Như vậy là quá rõ UBND thành phố vẫn tiếp tục bao che cho tham nhũng, ban hành văn bản số 9534 chỉ để chống đối, dối trên lừa dưới.
Chính vì UBND thành phố bao che không xử lý nên UBND huyện Thủy Nguyên, công an huyện Thủy Nguyên ra sức trù dập tôi là người tìm ra tham nhũng.
Cụ thể:
Sáng ngày 23/11/2012 sau khi tôi ở Huyện ủy đi ra có một nam thanh niên lạ mặt chặn đường ngay trước cổng Huyện ủy đe dọa tôi: “Nếu mày còn đi kiện tao sẽ đâm chết” trước sự chứng kiến của nhiều người và công an huyện Thủy Nguyên.                                                            (Đấy là hành động khủng bố tinh thần)
Tiếp đó:
6h sáng ngày 16/09/2013 gia đình tôi có một xe tải loại nhỏ để chở hàng thuê, công an Huyện Thủy Nguyên đã phục sẵn ở đầu ngõ bắt giữ xe, giấy tờ cùng hàng hóa đưa về giữ tại công an huyện Thủy Nguyên từ 6h đến 19h. Xe tôi không vi phạm lỗi gì, công an đã gọi tôi lên trả lại giấy tờ, xe cùng hàng hóa. Khi bắt giữ và trả xe đều không có  biên bản.                               (Đấy là khủng bố kinh tế)
Con trai tôi là Nguyễn Đức Thịnh sinh năm 1994 sau khi tốt nghiệp đã làm hồ sơ thi vào ngành Học viện Cảnh sát. Trong lúc đang chờ kết quả điểm thi, ngày 30/7/2013, trưởng Công an huyện Thủy Nguyên đã viết giấy mời tôi lên trụ sở CA Huyện với lí do xác minh lý lịch. Thực chất chỉ là đe dọa: “Nếu còn đi kện thì con tôi có đủ điểm cũng không được đi học”.                                                                                                                                                               (Đây là khủng bố chính trị)
Ngoài ra liên tục có tin nhắn vào điện thoại của tôi có nội dung đe dọa.
Vì sao có hàng loạt việc xảy ra với gia đình tôi như vậy? Phải chăng có sự tiếp tay bao che của UBND thành phố Hải Phòng không xử lý, đùn đẩy giao cho cấp huyện, trong khi đó huyện không còn thẩm quyền giải quyết theo quy định của luật pháp nên UBND huyện Thủy Nguyên, công an Huyện Thủy Nguyên mới trù dập, khủng bố tôi theo kiểu không có luật.
Như vậy,những kẻ tham nhũng vẫn hiên ngang làm cán bộ, vẫn chui sâu leo cao. Phải chăng tham nhũng liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều thành phần mà UBND Thành phố không giải quyết được. Chừng nào tham nhũng còn tồn tại, chưa được đưa ra pháp luật thì tôi vẫn tiếp tục bị đe dọa, bị khủng bố, bị trù dập bằng nhiều hình thức.\
Tôi làm đơn này gửi tới cơ quan Trung ương Đảng nhà nước, cơ quan chức năng giúp đỡ tôi giải quyết đưa những cán bộ mượn danh chính quyền để tham nhũng nghiêm trị trước pháp luật.
Tôi cam đoan có đủ bằng chứng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung này. Cuối đơn tôi xin chân thành cảm ơn.
Hải Phòng, ngày 10 tháng 3 năm 2014.
                                                                                                        Người làm đơn
                                                                                                     Đồng Thị Bích Lan  
----------------------------------







------------------------------------------------------------------------------------

17 nhận xét:

  1. Các quan chức chính quyền này đã đạt đến đỉnh cao của sự tồi bại! Bọn này hành xử quá ngang ngược, trắng trợn và hèn hạ... vượt xa cả mấy thằng lưu manh, xã hội đen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tao, tao làm Địa chính, tao ăn đất. Nếu tao làm Dân chính, tao ăn...DÂN!

      Xóa
  2. Bọn nó nuốt trọn rồi, giờ "móc" ra sao được? "Xử lý hết thì lấy ai mà làm" quan?

    Trả lờiXóa
  3. Ăn cướp giữa ban ngày
    Dân lành chịu đắng cay
    Ơi cao xanh có thấu
    Trừ diệt lũ gian - ngay!

    Trả lờiXóa
  4. Bái phục bác BVB có thông tin làm dư luận rất bức xúc. Thông tin này mà các kiểm tra, thanh tra, các cấp uỷ, uỷ không biết (hay lơ đi) thì cũng lạ. Không lẽ cô nhà báo Đoan Trang nói đúng : ĐCSVN rất giỏi giải toả thu hồi đất của dân...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn nhanh ăn sốc ăn sạch càng mau sập
      khi không còn gì để ăn, chúng nó sẽ quay ra cắn nhau

      Xóa
  5. Gióng như một quả cà chua bị ủng , bên trong đã thối nát nhưng vỏ bọc bên ngoài vẫn còn " sáng láng " , nếu chỉ cần một tác động nhỏ thôi thì mọi sự thối ruỗng sẽ bộc lộ . Cái chế độ đảng CS độc tài cai trị này cũng đang như " quả cà chua thối " vậy ! Sự thối nát từ trung ương đến tân bọn " lý trưởng , chánh tổng đời mới " , nó đang được bao bọc bởi cái vỏ " đảng CSVN quang vinh " !!!

    Trả lờiXóa
  6. Bác Bồng ơi Bác hỏi tui, thì tui cũng mạn phép trả lời rằng: Hên xui.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn bác Bồng, đưa tin giúp dân nghèo
    Phá nát nền kinh tế định hướng xuống hố cả nút
    giờ quan lại CM chỉ còn đất để xơi thôi

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ là một cán bộ địa chính xã còn lắm thủ đoạn làm hồ sơ giả, hợp thức hóa chứng từ hồ sơ để "ĂN ĐẤT" như thế, chính quyền, công an, cả xã hội đen hà hiếp, dọa nạt dân..., càng lên trên càng ăn đậm hơn, dân mất đất, ngân khố Quốc gia bị khui rỗng, đất nước nghèo mạt, lụn bại. Đảng ta ơi, đâu rồi "mùa xuân bao ước vọng"! Đâu rồi Vinh quang, Tài tình, Vĩ đại, đâu rồi Vì dân?! Tình hình cứ như thế này làm gì có "ngàn triệu dân xiết tay nhau đứng quanh đảng CSVN?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính quyền xã nào cũng trắng trợn như xã này thì đất nước nát hơn tương thối từ lâu rồi!

      Xóa
  9. Lại thêm một Đoàn Văn Vươn nữa cho xem.

    Trả lờiXóa
  10. Chính quyền, công an, cùng 'xã hội đen' hợp sức, chuyên quyền thẳng tay đàn áp, bịt miệng dân oan mất đất chính là TAM QUÂN BẤT NHÂN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚNG THẾ1 Thêm cấp ủy chỉ đạo và cấp trên bao che, thành NGŨ QUY ĐỒNG MƯU!

      Xóa
  11. Cố lên đi, Công dân kiên cường và Trung chính Bích Lan!

    Trả lờiXóa
  12. Chính quyền xã này mang danh xã Mỹ Đồng mà Xấu và lòng dân quá Bất Đồng với thói tham lam gian dối của chính quyền!

    Trả lờiXóa
  13. Vào thời của nhà văn Nam Cao, chỉ có một làng Vũ Đại là có hiện tượng Quần Ngư Tranh Thực( Bầy cá tranh mồi). Ngày nay, hiện tượng "Thực chất, ngay sau đó, cái ‘Dự án ma’ ấy đã được chính quyền địa phương phân ra 63 lô đất thổ cư để chiếm dụng, vơ lợi nhuận lớn cho ‘nhóm lợi ích’ chức quyền." diễn ra trên toàn quốc. Có thể nói chắc chắn rằng câu nói Quần Cẩu Tranh Thực(...) dành cho cán bộ đảng viên là không oan chút nào. Buồn thay cho danh hiệu Người Cộng Sản!

    Trả lờiXóa