Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

BẠN, THÙ – Biết nhìn đã quá rõ !


        * CCB Dương Trọng Đông
 Là một sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam gần 30 năm trời, hẳn nhiên tôi quý trọng từng ngày, từng giờ hòa bình trên đất nước đã chịu nhiều đau thương của chúng ta.
Càng quý trọng hòa bình, chúng tôi càng thấu hiểu giá trị của độc lập dân tộc (ĐLDT), chủ quyền quốc gia (CQQG) mà tôi và các đồng đội đã đổ bao mồ hôi, thậm chí cả xương máu để gìn giữ/bảo vệ.

Mời ông lướt qua (tôi biết ông rất bận nên không nhất thiết phải đọc hết) mục điểm tin & bài viết trong 4 ngày (chỉ 4 ngày gần đây nhất thôi) để ông thấy phần nào dã tâm bành trướng và hành động xâm lược của Trung Quốc. Không cần đọc bài, chỉ liếc qua các tít lớn chắc ông cũng dễ dàng nhận thấy ngay, ai là người đã/đang vi phạm trắng trợn ĐLDT, CQQG, AI LÀ BẠN, AI LÀ THÙ CỦA VIỆT TỘC lúc này. Ấy vậy mà TVN & VNN lại chạy một cái tít giật gân, chơi trò “mập mờ đánh lận con đen”, đánh tráo đối tác đang hỗ trợ Việt Nam ngày đêm bảo vệ biển đảo khỏi bị xâm lấn với kẻ xâm lược, hiếp đáp Việt Nam trong hơn hai tháng qua và ngay cả trong những ngày này.

Tôi không đủ nghiệp vụ báo chí để tranh luận với ông về nghệ thuật “mạ kền” tít, nhưng với cái tít đó (tôi mạn phép phóng cỡ chữ 20 để ông nhìn cho rõ) thì mọi trách nhiệm, thậm chí cả những tội ác (vì Trung Quốc không chỉ đâm/ dùng vòi rồng bắn nước mà còn cố tình húc chìm tàu Việt Nam rồi bỏ mặc – ông thấy Trung Quốc hành xử có khác gì cướp biển Xô-ma-li không?) đều do “đế quốc” Mỹ gây ra!!! (MỸ KHIẾN TRUNG QUỐC HÀNH XỬ NHƯ THẾ!!!).
CCB Dương Trọng Đông 
Tôi cũng không phải là nhà đạo đức học để đôi co về chuyện Tàu lật lọng hay Mỹ đáng tin. Tuy nhiên, tôi thực sự bị sốc khi báo ông khuyên (theo tôi là hết sức nguy hiểm) rằng, nếu để Mỹ trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam… thì đấy không phải là cách tiếp cận sáng suốt. Ngược lại, nó chỉ gây thêm đối đầu mà không đi tới giải pháp nào cả.
Nếu vậy, hóa ra phát biểu của Thủ tướng Việt Nam tại Diễn đàn Shangri-La thật thiếu sáng suốt, vì ông Nguyễn Tấn Dũng đã bày tỏ nguyện vọng VN muốn trở thành “đối tác chiến lược” với tất cả các nước P5, trong đó có cả Mỹ.
Tương tự, việc các lãnh đạo ta từ hai tháng qua, nhất là nửa đầu tháng 8 này đã hoan nghênh sự có mặt của nhiều đoàn cấp cao từ chính quyền và quốc hội Mỹ là bị “chệch hướng” chăng? Ngày 8/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định với TNS John McCain: “Đảng và Nhà nước Việt Nam coi Hoa Kỳ là một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam”. Trước đó, ngày 5/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cảm ơn Ủy ban Đối ngoại và Quốc hội Hoa Kỳ đã ủng hộ quan điểm của Việt Nam/ASEAN trong vấn đề Biển Đông.
Chiều 14/8, hoan nghênh Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ lần đầu tiên thăm Việt Nam kể từ năm 1975, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam mong muốn cùng Hoa Kỳ nỗ lực đưa quan hệ hai nước tiếp tục phát triển trên tất cả các lĩnh vực ngày càng thiết thực hiệu quả. Đấy chính là mối quan hệ mà TNS John McCain tuyên bố trước các nhà báo tại Hà Nội ngày 8/8 sẽ được nâng lên thành “đối tác chiến lược” trong thời gian tới.
Cuối cùng, xin một lưu ý, người lập ra trang mạng để chúng ta có tin tức tổng hợp dưới đây hiện đang trong vòng lao lý ( ông Nguyễn Hữu Vinh, Ba Sàm). Ông thấy đấy, làm báo chửi Mỹ cật lực thì vinh thân, còn vạch tội ác Trung Quốc thì đi bóc lịch. Nói thế để ông thấy sự nghiệt ngã của thời cuộc hiện nay, cho nên góp ý xây dựng với ông, đừng dùng truyền thông để biểu diễn lập trường…
             Xin gửi tới ông TBT và các đồng nghiệp của ông lời chào trân trọng.
---------------

16 nhận xét:

  1. Cựu binh có khi nào là người nhà Dương gia?
    nhưng thượng úy viết trúng quá

    Trả lờiXóa
  2. "Người làm ra những bài thơ như thế này thì chắc làm kinh tế cũng không ra gì!" - Nhận xét của Vương Trí Nhàn về Tố Hữu.

    Trả lờiXóa
  3. Một dạng bán nước để cầu vinh đấy

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 20:14 19 tháng 8, 2014

    Tôi kính trọng CCB Dương Trọng Đông. Xin Thượng Uý góp sức (với những gì làm được) cho đất nước.Mong lắm thay.

    Trả lờiXóa
  5. Anh Đông viết rất đúng. Nhưng anh đang nói đến thằng lê chiêu thống nào vậy ? Phải vạch mặt chỉ tên bọn bồi bút tàu khựa ra cho thiên hạ bết chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Hoàng Sa Trường Sa tiếng khóc gào thắm thiết
    Biển của ta đảo của ta bị giặc Tàu lấn chiếm
    Lòng muôn dân phẫn uất dậy cao trào
    Phải đứng dậy thoát Trung đỗi đời Đất Việt
    Ánh sáng Tự Do Tây Âu đang chói lọi
    Việt Nam ơi hãy phân biệt bạn thù
    Đừng ngái ngủ mười sáu vàng bốn tốt
    Đừng đầu trâu bảo thủ nệnh Ô Tàu
    Đảng cũng biết và Dân đen quá biết
    Hận vì ai thủ lợi bán sơn hà .
    Dân Đất Việt quyết theo đường đỗi mới

    Trả lờiXóa
  7. Giặc ngoài biên cương rỏ như ban ngày,thù trong nấp kín mới là... hiễm nguy khó lường!
    2 nhân vật từ ngày HD981 kéo vào vẩn chưa lên tiếng
    1/ ông cựu tổng BT Báo Nhân dân,2/ ông Trưởng ban tc Trung ương?!!!!

    Trả lờiXóa
  8. Thượng úy muốn nói đến ông nào? Nhưng bất cứ người nào giờ này còn ca ngợi nhà nước và đảng Trung Hoa vĩ đại thì đó là người của Tàu cài vào hệ thống chính trị của Việt Nam để có cơ dâng cả nước này cho Trung Hoa: Hãy thẳng thừng vạch mặt chỉ tên bọn họ,trước khi lo chống ngoại hãy tỉnh táo vạch mặt chỉ tên kẻ thù nằm ngay trong nhà ta.

    Trả lờiXóa
  9. nhan dan va nguoi duong hoang thi ai cung thay ro ban thu, con cac nha chinh tri thi dau mat. khong dam the hien chinh kien ro ret. nhu vay thi ho nen tranh qua ben le lich su, dung de hai den loi ich cua quoc gia dan toc. dung cam la co lanh dao vn di chenh huong loi ich quoc gia va dung lam nhuc giong noi.vi tri ngan long tham thi dai.

    Trả lờiXóa
  10. "Làm báo chửi Mỹ cật lực thì vinh thân, còn vạch tội ác Trung Quốc thì đi bóc lịch"

    Lộ bí mật của Đảng và Chính phủ ta gòi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đám ti vi cũng hèn lắm - giờ này mà còn phát cải lương chống Mỹ, ca ngợi đảng bác một cách trơ trẽn! "Nhờ có đảng mà quê hương ta ngày càng no ấm giàu đẹp"? Chắc là quê hương của tên thanh tra Truyền?!

      Xóa
  11. "MỸ KHIẾN TRUNG QUỐC HÀNH XỬ NHƯ THẾ?"
    TRUNG CỘNG CŨNG KHIẾN (ĐIỀU KHIỂN) VIỆT CỘNG HÀNH XỬ NHƯ THẾ!!!

    Trả lờiXóa
  12. CCB Dương Trọng Đông viết rất đúng. Xin cảm ơn ông !

    Trả lờiXóa
  13. Ta cứ nhìn sau thế chiến thứ hai, Đức và Nhật đã từng là cựu thù nhưng hãy xem họ đuoc Mỹ cư xử thế nào. Nên nhớ là sau chiến trang Mỹ đã từng đóng quân ở Tây Đức và Nhật nhưng hai nước này vẫn luôn độc lập tự do và trở lại thành những cường quốc. Cứ so sánh những nước dưới chế độ Cộng Sản với Sô Viết, Tàu Cộng cùng trong thời gian đó thì ta thay cac nước nay hoàn toàn thua xa về mọi phương diện.

    Trả lờiXóa
  14. Để nhân dân thực hiện được điều đúng khi đã nhìn thấy từ rất lâu rồi còn đang khó quá vì NỎ THẦN VÔ Ý TRAO TAY GIẶC nên sửa câu thơ của TỐ HỮU một chút : DAO GĂM SÚNG LỤC TRAO TAY GIẶC

    Trả lờiXóa
  15. Giời đất ạ, cứ thấy bác Cả với bác Ba "hoan nghênh Đại tướng Martin Dempsey" là ...vui vui cái đã.
    Mà xem cái ông bạn "đối tác chiến lược số 1" đang bán tàu ngầm Kilo cho mình cũng lại định bán tàu ngầm Amur cho ông bạn 4+16 (http://soha.vn/quan-su/tau-ngam-amur-1650-cua-trung-quoc-manh-hon-kilo-o-diem-nao-20140817234500151.htm) thì ...hết biết ai là bạn, ai là thù!!!

    Trả lờiXóa