Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Bắc Kinh đe nẹt Hà Nội 'không xích lại gần Mỹ'

              Cùng ngày chủ tịch Tập Cận Bình tiếp đặc sứ của Hà Nội sang xin giàn hòa, Nhân Dân Nhật Báo ở Bắc Kinh lên tiếng đe nẹt đảng của ông Nguyễn Phú Trọng khô “Chúng ta nên cho Việt Nam nhận ra rằng về phe với Hoa Thịnh Đốn để kềm chế Bắc Kinh sẽ gây tổn thất cho họ nhiều hơn là theo chính sách thân thiện với Trung Quốc như một chiến lược quốc gia.” Bài bình luận của tờ Hoàn Cầu Thời Báo nhưng được đăng đồng thời trên tờ Nhân Dân Nhật Báo ngày Thứ Tư 27/8/2014 viết như vậy trong bài có tựa đề “Hà Nội nên hành động hơn là nói”.
Ông Lê Hồng Anh, thường trực Ban bí thư Đảng CSVN được cử lại đặc sứ sang Bắc Kinh trong chuyến đi được TTXVN mô tả là “trao đổi với lãnh đạo Trung Quốc về các biện pháp làm dịu tình hình, không để tái diễn các vụ việc căng thẳng như vừa qua, đồng thời thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài...”
Tại Bắc Kinh hai ngày 26 và 27/8/2014, phái đoàn cao cấp của đảng CSVN do ông Lê Hồng Anh cầm đầu đã họp với phái đoàn Trung Quốc do Lưu Vân Sơn, Ủy viên thường vụ Bộ chính trị cộng đảng Trung quốc, cầm đầu. Sau đó, ông Lê Hồng Anh được chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp kiến.
Trên các bản tin chính thức của Tân Hoa Xã và Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN), người ta thấy lời lẽ hai bên rất “tình nghĩa anh em”, những dấu hiệu muốn hàn gắn lại những sứt mẻ do hậu quả của giàn khoan HD981 cắm trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cũng như những vụ bạo động đốt phá hàng trăm cơ sở Trung quốc đầu tư sản xuất tại Việt Nam.
Theo bản tin TTXVN ngày 27/8/2014, , ông Lê Hồng Anh nói với chủ tịch Tập Cận Bình rằng “Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc không ngừng củng cố và thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài”.
Ông kêu gọi hai bên “cần tăng cường hợp tác, xử lý thỏa đáng bất đồng, cùng nhau tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định, để tập trung xây dựng phát triển, nâng cao đời sống nhân dân ở mỗi nước.”
Tường thuật cuộc tiếp kiến nói trên, Tân Hoa Xã cùng ngày cho hay ông Tập Cận Bình nói với ông Lê Hồng Anh rằng hai nước “nên thân thiện với nhau” hầu giúp hàn gắn lại mối quan hệ sau những ngày căng thẳng vì vấn đề chủ quyền trên Biển Đông.
Nhưng bài bình luận trên tờ Nhân Dân Nhật Báo cảnh cáo rằng “Việt Nam không phải là nước luôn luôn làm như lời hứa nên chúng ta phải chờ xem họ hành động ra sao.”
Bài bình luận này dẫn chứng chính sách “xoay trục” sang Á Châu của Mỹ, trong đó Hoa Thịnh Đốn “cung cấp cho Việt Nam cơ hội tham dự vào sự tranh dành ảnh hưởng của cường quốc mạnh nhất. Tuy Hoa Thịnh Đốn và Hà Nội không phải là đồng minh nhưng vẫn có thể hậu thuẫn cho nhau để hưởng lợi”.
Bài báo đồng thời cũng đề cập đến Nhật Bản và Philippines “khiêu khích” Bắc Kinh ở Biển Đông. Gộp những sự việc này lại, Nhân Dân Nhật Báo dọa rằng Bắc Kinh có khả năng “tạm thời bỏ qua một bên các theo đuổi có tính chiến lược khác để tập trung vào việc đối phó với kẻ khiêu khích ở kế bên.
Trong tình huống này, Hà Nội bị thiệt hại nhiều hơn là Bắc Kinh”.
Bắc Kinh chỉ trích Hà Nội nói một đàng làm một nẻo nhưng sự thực, sách lược của Hà Nội cũng chỉ là bắt chước y hệt theo Bắc Kinh, chẳng có gì khác.
Khi Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đến Bắc Kinh giữa Tháng Mười năm 2011, ông ta đã ký với chủ tịch Trung Quốc (lúc đó là) Hồ cẩm Đào văn bản thỏa hiệp “6 nguyên tắc cơ bản” giải quyết các bất đồng trên Biển Đông. Theo đó “hai bên giải quyết thông qua đàm phán và hiệp thương hữu nghị. Nếu tranh chấp liên quan đến các nước khác, thì sẽ hiệp thương với các bên tranh chấp khác” theo nguyên tắc “dễ trước khó sau”.
Nếu Bắc Kinh không nói một đàng làm một nẻo thì đã không lặng lẽ đem giàn khoan khổng lồ tới phía nam quần đảo Hoàng Sa, mà Việt Nam vẫn tuyên bố chủ quyền tuy đang bị Trung Quốc chiếm giữ, và trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hồi đầu Tháng 5 vừa qua, gây ra cuộc đối đầu hai bên suốt 2 tháng rưỡi và các cuộc biểu tình bạo động đốt phá ở Bình Dương Biên Hòa và Hà Tĩnh.
Những lời lẽ bề ngoài của hai bản tin Tân Hoa Xã và Thông Tấn Xã Việt Nam về chuyến đi Bắc Kinh của ông Lê Hồng Anh cho người ta cảm tưởng hai nước cộng sản anh em làm hòa với nhau thật. Nhưng những gì được tờ Nhân Dân nhật báo viết ra lại cho người ta một cảm tưởng khác. Đó mới chính là những lời Tập Cận Bình muốn ông Lê Hồng Anh đem về nói lại với đồng đảng của ông ở Hà Nội. Chiến thuật vừa đánh vừa vuốt quen thuộc của Bắc Kinh.(TN - Người Việt)
--------------

71 nhận xét:

  1. Cũng chỉ tại lỗi Vua Hùng
    Đẻ ra một lũ vừa khùng vưa điên
    Thằng không thì đã vượt biên
    Để lại một lũ vừa điên vừa khùng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiêu biểu là gã hung sình!

      Xóa
    2. Sao lại "đe nẹt"! Sao lại "không cho xích lại gần Mỹ"!
      Các người vẫn mãi cái điệp khúc: "bơm vá ... rải đinh ... bơm vá", Đảng ta quan hệ với nước bạn Trung Quốc đều trên phương diện : đối thoại song phương, hợp tác toàn diện 2 bên cùng có lợi, tôn trọng lẫn nhau. Sao lại là "đe nẹt" được.... Rõ ràng là các người "bơm, vá " rồi !
      Trên cơ sở đó Đảng ta đã tăng cường, mở rộng sau hơn nữa với Mỹ một cách tự nguyện , không có ai "cấm xích lại gần Mỹ" được. Rõ ràng các người tỏ rõ thái độ "rải đinh" vào con đường XHCN đầy vinh quang và hiển hách của Đảng ta rồi! Thật xấu hổ! Thật đáng thương cho các người.
      Lại Thành Kiên, trưởng phòng vhtt, Đông Hưng, Thái Bình.

      Xóa
    3. Không có thứ lý luận biện chứng nào có thể chứng minh rằng một xã hội đầy đen tối, đầy dối trá, độc ác, quỉ quyệt, đầy hận thù, tranh chấp, đầy chia rẻ và tham nhũng của hôm nay sẽ đẻ ra một thế giới đại đồng chân thật, đoàn kết, thương yêu, tốt đẹp trong tương lai !
      "Trần Đức Thảo - Nỗi hối hận lúc hoàng hôn"

      Xóa


    4. Ngày xưa chống Mỹ nhớ Tàu,
      Ngày nay dự Mỹ chống Tàu ngộ ghê
      Học chi cái thói trăng huê.
      Sớm đầu tối đánh kẻ chê người cười,
      Xưa Mỹ bán Việt cho Tàu,
      Làm ngơ mặc kệ cho Tàu chiếm ta.
      Hoàng Sa với Đão Gạc Ma
      Xin Đảng nói rõ hiện là của ai?
      Chữ vàng mười sáu đã phai.
      Người ta đã phụ cứ dai bám vào.
      Vậy mà Đảng ta lại tin,
      Giờ đây đã lộ nguyên hình Hán gian.
      Lưỡi bò chín khúc giăng đông,
      Cả Tàu lẫn Mỹ chẳng mong thằng nào.
      Dân chín mươi triệu đang chờ.
      Bài Trung tuyên bố! Phất cờ là xong!.
      Đảng ơi! Yêu nước, yêu giòng!
      Đừng cam nô lệ tủi lòng Ông Cha.
      Bác Hồ sự nghiệp giao ta.
      Đất mất một tấc tội đà tru di.!!!

      Xóa
    5. Không có loài đỉa nào lại muốn san sẻ máu cho loài khác, dù chúng có nói như thế!

      Xóa
  2. Bành trướng Bắc Kinh xâm lược nên phân biệt ĐCSVN và Nhân Dân Việt Nam! Đừng nói "Hanoi" chung chung!
    Dĩ nhiên đa số Nhân Dân Việt Nam sẽ đánh quân xâm lược TC, nếu chúng ngang nhiên tràn vào VN. Lẽ tự nhiên 4.000 năm nay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngộ không xâm lược nước Nỉ nha. Lãnh đạo của Nị là người của Ngộ, đánh làm gì cho tốn người tốn của. Ngộ bảo gì họ cũng gật mà. Đặc phái viên của Nị sang gặp Ngộ, đọc giấy viết sẵn do Ngộ soạn đó mà. Việt Nam anh hùng oan suây !!!

      Xóa
    2. Đó là nãnh đạo Ziên Nản giả của nị! Không phải của chúng ngộ đâu! Đồ điên!

      Xóa
  3. Cũng chỉ là trò bịp của hai kẻ ma cô...Đừng có lầm tưởng các tay cờ chính trị trên thế giới là tay mơ mà bịp được....Muốn độc lập tự chủ hãy công khai, minh bạch, kẻ lừa đảo sẽ kinh hãi...
    4000 năm quá khứ...30 năm hiện tại -chỉ tính từ năm 1979 thôi bộ mặt bịp bợm của Bắc Kinh đã lột trần tất cả ! Thế giới ai cũng biết ! Hà cớ gì Lãnh đạo VN lại không biết ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin rằng Đặc phái viên LH Anh chỉ diễn vở tuồng .

      Còn chuyện TC Bình cản VN không được xích lại gần Mỹ ?Rõ vô lối!

      Để TQ thoát cảnh tranh quyền đấu đá và nghèo đói triền miên,chính Mao là đ/c cộng sản đầu tiên ve vãn xích lại gần "con hổ giấy" Mỹ .

      Không có Mỹ bỏ cấm vận,không có khoa học công nghệ và thị trường Mỹ,làm gì có "giấc mơ Trung hoa "của Tập?

      Để giành độc lập và do lỗi hiểu lầm đồng minh của Mỹ(VN là đồng minh cùng Mỹ chống phát xít )VN từng phải chiến đấu chống sự can thiệp của Mỹ để thống nhất Đất nước.

      Tuy nhiên ngày nay VN đã là quốc gia độc lập thống nhất,Mỹ và VN đã có quan hệ đối tác toàn diện ,TQ không có quyền gì ngăn cản ,ra lệnh cho VN trong quan hệ hợp tác liên kết với bất cứ quốc gia nào trên thế giới để xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

      Hoa kỳ là một trung tâm kinh tế khoa học công nghệ số 1 của thế giới nên việc VN xích lại gần ,liên kết với Hoa kỳ để học tập Hoa kỳ là tất yếu lịch sử khi mục tiêu của toàn thể nhân dân VN là xây dựng VN thành một quốc gia dân giầu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh.

      TQ là quốc gia có tiềm năng kinh tế nhưng chưa văn minh,TQ không thể giúp VN vươn lên bình đẳng hội nhập với giấc mơ bành trướng của Tập để VN có thể sánh vai với thế giới văn minh tiến bộ.TQ càng không có quyền gì ngăn cản các mối quan hệ quốc tế của VN.

      Lãnh đạo Nhà nước VN cũng đâu có phải là giới chính trị dốt nát chư hầu của TQ để Quốc gia mất độc lập,nhân dân VN lại thêm một lần nữa trở thành nô lệ bành trướng Bắc kinh?

      Xóa
  4. "Tập trung xây dựng phát triển, nâng cao đời sống nhân dân ở mỗi nước.”
    Thực chất, hai đảng Cộng sản Trung quốc và Việt nam đều không có mục tiêu này, mục tiêu tối thượng của cả hai là duy trì sự lãnh đạo độc tôn của Đảng cộng sản, xây dựng một xã hội mà đảng sẽ đứng trên tất cả, triệt tiêu mọi quyền tự do dân chủ, quyền con người băng bạo lực.
    Việt nam càng kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đất nước càng mất ổn định, độc lập dân tộc càng bị lung lay,kinh tế càng trì trệ, đời sống nhân dân càng trở nên bất an, quyền lợi đại đa số nhân dân càng bị tước đoạt;
    Trung quốc đã mở cửa, xây dựng xã hội chủ nghĩa đặc trưng Trung hoa, bạo lực hoành hành, kinh tế phát triển nhưng đời sống nhân dân càng tồi tệ, khoảng cách giàu nghèo càng lớn, xung đột sắc tộc, phe phái càng trở nên sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  5. Bằng đường lối chính trị, bằng tình giao hữu giữa hai đảng, hai nhà nước...,không thể hiểu nổi mấy ông nhà ta, thôi thì từ nay mấy ông cứ mạnh dạn nói một đảng hai nhà nước đi cho dân còn biết đường mà đi học tiếng tàu là vừa, chứ sau này e không kịp là đòi nhăn răng, riêng tôi sẽ học học nữa học mãi, hảo hảo, cẩu cẩu, phản phản, tặc tặc.

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam đất nước con người
    Sang Tàu quỳ lụy để đời cười chê
    Hồn thiên sông núi lời thề
    Gương hùng bất tử não nề lắm thay
    Toàn Dân mong ngóng từng ngày
    Mong sao Đất Nước đỗi thay thoát Tàu
    Cái vòng lệ thuột khổ đau
    Đảng sao cố vị hưởng giàu khổ Dân
    Giặc Tàu lấn chiếm biên cương
    Giàn khoang lấn biển Trường Sa nhọc nhằn
    Dân tình ai oán trở trăn
    Đảng sao thắm thiết mặn nồng theo Trung
    Hiệp thương như muốn đầu hàng
    Tôn thờ Đảng cộng lân bang xéo dày
    Việt Nam tang tóc từng ngày
    Ngư dân lâm nạng nào hay hởi người
    Giặc xâm lấn chiếm hung tàn
    Đảng không lên tiếng bẽ bàng làm sao
    Lại còn củ sứ sang Tàu
    Cầu thân mặc vị khổ đau dân tình
    Để đời Thế Giới cười khinh
    Linh hồn liết sỉ anh linh oán hờn
    Bao đời dựng Nước cơ đồ
    Dảng sao tự tác đỏ xô thuộc Tàu
    Toàn dân thức tỉnh mau mau
    Đứng lên chống giặc khổ đau chẳn sờn
    Một lòng một dạ trung kiên
    Đuổi bầy bán Nước kiện toàn quốc gia
    Tiến lên Độc Lập Sơn Hà
    Xây nền Dân Chủ Tự Do vững bền.

    ĐVK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ứng tác thơ rất nhanh và khẩu khí . Trang BVB thật lắm người tài .

      Xóa
  7. Dân Việt Nam ta phải đạp vào mặt thằng Tập Cận Bình này mấy cái thì mới hả giận.
    Lũ bành trướng Bắc Kinh, hãy đợi đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì mà nóng giận đến vậy? Tiên trách kỷ, hậu trách nhân? Hãy đạp vào mặt lũ bán nước đe hèn ấy?

      Xóa
    2. Đúng vậy nhân dân VIỆT NAM hãy đem sử tử những tên bán đất, bán biển cho giăc tàu

      Xóa
    3. Tồng chí tập không có tội
      tớ mà là anh tập tớ còn ép cho lòi mắt ra lun

      Xóa
  8. Đảng viên thời @:
    Gí như sau hiệp định Giơ ne vo mà chúng ta giải quyết Hòa bình bằng hiệp thương giữa 2 miền thì có lẽ VN không mất HS ,mà đảng luôn lấy bạo lực cách mạng là chính (Đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào)Vậy mà bây giờ! hàng ngày hàng giờ TQ luôn nhòm ngó để thôn tính chúng ta sao lãnh đạo ĐCS VN không tiếp tục phát huy bài học "Hai ngọn cờ"để làm tư tưởng chỉ đạo ngoại giao với TQ .Thật không thể nào tin vào sư lãnh đạo của đảng lai 99% Tầu khựa .Hay nói toạc móng Heo là ĐCSVN là môt đảng bộ trực thuộc của TQ rồi .Tất cả những hoạt động vừa qua chẳng qua là những màn diễn thăm dò dư luận nhân dân trong nước không hơn không kém./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chi bộ trong sạch vững mạnh...

      Xóa
    2. Ngay từ khi nhen nhóm hoạt động đã là tay sai Tàu Cộng và Nga Sô rùi. Bây giờ mới lòi mặt cáo ra thui mà.

      Xóa
  9. Đúng là " Hà nội nên hành động hơn là nói ". Kì này nếu Hà nội hành động thân Mỹ thật thì chắc chắc China co vòi. China đã có lời khuyên đúng, Hà nội thì vẫn thích đi dây, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Cuộc cờ chưa phân thắng bại, China liệu hồn, điên lên Hà nội ngả về Mỹ thật đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khộ lắm...ai chạ biết điều này, trẻ con nó cũng biết
      chơi với mẽo lợi cho nước, lợi cho dân
      dưng lại hại cho quan

      Xóa
  10. Thế là LHA ( đặc phái viên của tổng Lú ) đã hoàn thành trọng trách việc đi sứ của mình . LHA đã " lĩnh hội " đầy đủ những chỉ thị của " ông bạn vàng " về những việc " được làm và không được làm " đối với cái đảng CSVN . Nói tóm lại đơn giản là thế này : nỉ mà không tuân lời ngộ thì nỉ chỉ có con đường diệt vong mà thôi ! cái đảng CS của nỉ chẳng có chỗ trú thân khi có sự biến trong nước của nỉ ! Ông tổng Lú và bè lũ của ông hẳn " sướng như điên " khi nhận được những chỉ thị này . Thế là " đứa con hoang đàng " đã trở về với " đất mẹ " !!!
    Sao chúng không biết nhục nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  11. Đạp vào mặt nó làm gì !? Tại mặt của mình dày như cái mo nên mang mặt cho nó chửi, trách ai? Bốn ngàn năm có lúc nào như lúc này không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ôi đất nước 4000 năm lịch sử;
      Tổ quốc bao giờ nhục thế này chăng?!"

      Xóa
  12. Đúng,hành động đó là : 1/ ngả hẳn về Mỹ để khống chế một thế lực tàn bạo chuyên đi xâm lăng và cướp giật những lân bang yếu kém,tàn sát ngay cả đồng bào máu mủ của mình - đó là tập đoàn lãnh đạo phản động TQ 2/ Đệ đơn kiện TQ ra tòa án trọng tài quốc tế về tội xăm lăng vùng biển VN ( như Philippines đã làm) 3/ đem quân đội đánh chiếm lại quần đảo Hoàng Sa mà chúng đã cướp của chúng ta ( 1974 )- Đó 3 việc phải làm ngay !

    Trả lờiXóa
  13. nhan dan vn khong moi va khong don tiep nhung ten xam luyoc nhu tap can binh va be lu bac kinh.

    Trả lờiXóa
  14. Cái mà BK sợ thì chúng ta càng đúng. Điều chán nản nhất là người dân chúng ta không tin đảng, ông Trọng quyết giữ chủ quyền. Cái mà ổng muốn giữ chỉ là vị trí ăn trên ngồi chốc của nhóm ông ta. Người dân Việt hầu hết vẫn chưa vượt qua nỗi sợ để dành quyền lợi cho đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:22 thân mến,
      Đáng lẽ còm của bạn nên chuyển về thớt "TC Sang sợ dân không tin đảng". Bạn cũng cho rằng dân không tin đảng ư? Thế thì chắc chắn bạn là đảng viên như CT Tư Sang rồi, bạn bị nhầm rồi. Ngược lại bạn ạ, người dân như chúng tôi rất tin đảng, chưa bao giờ tin như bây giờ. Chúng tôi tin anh Tư :" không phải con sâu nữa mà là nồi sâu". Chúng tôi tin anh cả Trọng: "Bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất" "Đảng viên lắm nhưng CS được mấy người", "đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã có CNXH", chúng tôi tin bác S/ Hùng "kỷ luật hết thì lấy ai làm lãnh đạo", Tin bà phó Doan "Cái gì cũng ăn, ăn hết, ăn sạch". Ôi, còn nhiều lắm, tin nhiều lắm, nhiều lắm lắm. Đừng nói là dân không tin đảng, phải tội dân quá! Bạn hãy xem lại còm của mình đi. Thân ái!

      Xóa
  15. Đạo Trời lồng lộng, xóa tanh hôi
    Bản sắc, chủ quyền - mãi tinh khôi
    Nhận diện trắng - đen đừng lẫn lộn
    Tồn - vong dân tộc, họa riêu ôi!

    Trả lờiXóa
  16. Khi giàn khoan 981 hiên ngang trong ạnh thổ VN. tên thái thú trọng lú im thin thít .. . lời GS NBC về phiên tòa xử CHHV; có muốn làm nhục GQ cũng thể làm hơn được như mấy ông, bà này ! và tôi suy ra thế này; Trần Ích Tắc và Lê Chiếu Thống, có sống dậy cũn gpha3i bái lậy trọng lú, mà than rằng; ta chỉ định lòng nhờ "bọn phương bắc" uy hiếm tinh thần yêu nước của đám dân đen, chứ ko có ý định rước giặc vào nước ta như ngươi, các triều đại đã qua, chưa có triều đại nào để mất một tấc đất của tổ tiên ! cộng sản các người to gan lớn mật dám mang đất đai biển đảo của con dân Việt, dâng hiến cho tàu cộng đổi lại cho bay được lộng quyền, cướp của dân mình & giết người Việt vô tội vạ .v..v.v.v.... tội ác của chúng bay, trời không dung, đất không tha. lịch sử đã đang nguyền rủa chúng mày, trọng lú, cộng sản chúng mày tội ác tày trời, bè lũ bất nhân chúng mày sẽ phải đền tội ! NDVN, con Lạc, cháu Hồng, sẽ vùng lên, đạp đổ cái ách thống trị . . . phản quốc hại dân .. chúng bay pah3i ền tội !!! Nếu so tội của TrầnÍích Tắc và Lê Chiếu Thống với bè lũ trọng lú hiện giờ, thì tội của Lê Thống và Trần Ích Tắc . . . nhỏ hơn con thỏ ! còn tội của bè lũ trọng lú thò hành tinh này không còn chỗ nào chữa !!!

    Trả lờiXóa
  17. Cứ tạm coi là hết hiệp 1, chưa phân thắng bại. Thế là VN, với kèo dưới, có thể tạm hài lòng.
    Còn ba "cái" điểm nhảm nhí ấy thì nghe hoài rùi, ai tin!
    Cuộc đấu còn kéo dài cho đến khi nào 1 in 2 không còn tồn tại (xem Ixraen với thế giới A rập thì rõ), chứ không phải là 12 hiệp như ở võ đài đâu.
    Miễn làm sao đừng mang tiếng nhục với hậu sinh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhục thì nhục rồi, đừng cái gì nữa?

      Xóa
  18. Bà con có thông tin gì về đc nguyễn bá thanh trưởng ban nội chính đi mỹ chữa bệnh không?, bệnh nan y hay bị đầu độc mà phải sang mỹ mới có thuốc giải, các bác trong tứ trụ gật đầu cho anh bá đi mỹ chữa bệnh cơ à? Sao nhiều bí ẩn và nghi ngờ quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ ngày ra Hà Nội "Hốt lìn, Hốt lìn", "phê" quá nên không thấy ông Nguyễn Bá Thanh làm được gì. Chắc sang Mỹ chữa bệnh sùi mào gà chăng?

      Xóa
    2. Cũng là một cách bịt mồm , có gì cứ đổ tại Mỹ , thế là xong .

      Xóa
    3. Bị nhiễm xạ do đầu độc à?

      Xóa
    4. Tin ông Thanh đi chữa bệnh là đúng , ông ấy hiện đang ở Bệnh viện Johns Hopkins Medicine (Baltimore – HK) đơn vị chuyên nghiên cứu và điều trị mạnh nhất của Hoa Kỳ về các bệnh do nhiễm xạ gây ra . Trưởng ban nội chính thì dính dáng gì đến phóng xạ nguyên tử nhỉ ? .

      Xóa
  19. Ông Tổng bí thư không thể đại diện cho VIệt Nam bàn chuyện bang giao của Việt Nam với bất kì nước nào chứ đừng nói đặc phái viên.

    Trả lờiXóa
  20. Theo bản tin TTXVN ngày 27/8/2014 : “ông Lê Hồng Anh nói với chủ tịch Tập Cận Bình rằng “Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc không ngừng củng cố và thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài”.

    Xin thôi ngay đi cho ! Yêu cầu từ nay Các ông bỏ ngay cụm từ “ nhân dân Việt Nam “ ra khỏi những văn bản thỏa thuận với TQ cho dân nhờ . Nhân dân Việt Nam không bao giờ thỏa hiệp với kẻ cướp . Các ông muốn thế , sao lại cứ vơ cả dân tộc vào đây . Không thể lập lờ mãi thế được . Chỉ có lãnh đạo Đảng CSVN thôi là đủ . không có “ Và nhân dân VN “ gì sất .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gió độc với bọn độc tài bán nước hại dân
      Gió mát lành với các độc giả BVB
      NGLUY

      Xóa
    2. Thì nó phải nói dối chứ bạn? Nhưng rõ ràng nó noí như vậy là xúc phạm nặng nề chúng ta nhỉ, những nhân dân thật sự.

      Xóa
  21. Bác Thanh phải sanh Huê Kỳ chửa bệnh là đúng theo sách vở ! chưa kể gặp những tay bác sỉ đả chửa thẩm mỷ cho chị huyền hay như bác gì của đảng ta vừa qua đến thượng tướng mà bệnh viện VN cũng CHỊU THUA phải qua đời ,ông Thanh đi Mỷ là phải rồi ,bác sĩ Mỷ có trình độ tiên tiến ,khoa học hiện đại ,vệ sinh là số 1 ,NHƯNG QUAN TRỌNG LÀ CIA VÀ FBI SIÊU GIỎI nên mới an tâm trị bệnh được ,he he ,không biết bắt hết hốt hết rồi nay mai sẽ ra sao ? Nhưng đảng ta củng giỏi lắm một lê hống Anh đánh trống mở cờ đi trung quốc ,còn 1 Bá Thanh im hơi lặng tiếng sang ,,,,huê Kỳ ,,,,,,1 mình 1 ngựa cầm theo bảo bối chữa bệnh củng hay ! thế sự vần xoay xin xem hồi sau sẻ rõ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May là VN chưa (và không thể nào) đánh đổ bọn tư bản thối nát. Nếu không, lấy đâu ra nơi chữa bệnh giỏi nhỉ?
      Riêng khoản đối xử, vào BV Mỹ bệnh nhân cũng muốn khỏi ngay. Cán bộ y tế Mỹ rất có tinh người, họ ôm ấp vỗ về bệnh nhân. Không như VN, cán bộ y tế cứ như cai ngục, quát tháo hách dịch; có phong bì mới chịu "dịu dàng", tạm thời đóng vai "thiên thần áo trắng".

      Xóa
  22. Mấy trăm vị trong BCT và Tw đảng không ai là ngu dốt cả ,nhưng điều họ suy nghĩ là thoát trung bằng cách nào và thoát dần dần ra sao ? sẽ có không ít nhửng người trong BCT và BBT sẽ cố đưa ra nhửng phương án ngã theo trung hoa vì
    1) họ vẩn còn ảo tưởng cố hửu là con cháu họ và bản thân họ vẩn sẽ tiếp tục ngồi mát ăn bát vàng ,nếu vẩn bám đít tàu cộng
    2) như những vị khai quốc công thần và tiền kháng chiến không dể gì 1 sớm 1 chiều chịu mất mát những cái mà họ đang hưỡng ,
    3)trong thâm tâm trung hoa mềm nắn rắn buông không dể gì họ buông VN dể dàng ,vì địa chính trị quan trọng của VN trong vùng và nếu như VN ngã hẳn theo Mỷ và phương tây ,ngay chính nội tình của trung quốc sẻ không yên với quốc gia khó chơi hiện nay đối với bắc kinh là Triều Tiên trước sau gì cũng sẻ theo gót VN .kèm theo hong kong ,macau đang nổi lên đòi tự do dân chủ .tứ bề thọ địch trung quốc sẻ tan rã là tất yếu .
    4)Ai bạn ai thù đảng đả quá rõ ,chỉ có nhửng kẻ làm tai sai ,nhận tiền bạc của chúng thì há miệng mắc quai ,và họ hiểu hơn ai hết NHÂN DÂN VÀ TỔ QUỐC VN SẺ KHÔNG ĐỂ CHO HỌ YÊN khi luật pháp công bằng và dân chủ thật sự .họ sẻ phải trả lời trước toàn thể đồng bào VN ?ai đả ký nhửng điều ước nầy ,ai chia cắt đất đai cho ngoại bang ,ai làm cho hàng trăm ngàn người dân VN chết trong cuộc chiến 79 .,ai cho tàu vào tây nguyên ,ai bắt giam những lương dân vô tội ,ai lén lút hãm hại nhửng người yêu nước ,ai tham nhũng hối lộ đến hàng triệu hàng tỷ dola ,tất cả phải được giải trình và xét xử trước tòa án nhân dân .
    cắt bỏ cơ thể là việc không dể làm ,nhưng sẻ chửa được bệnh ,

    Trả lờiXóa
  23. hậu quả thiệt hại về vật chất là bao nhiêu sao vụ giàn khoan 981 sao không thấy công bố cho dân biết , chắc là không dám công bố đâu, đảng quên chứ dân VIỆT NAM không quên đâu

    Trả lờiXóa
  24. Trần ích Tắc, Lê Chiếu Thống, Đỗ 11, tổng Nông với bè lũ trọng lú chúng vô cùng độc ác xảo quyệt.
    Nhưng nhân dân VN quyết không sợ. Tội ác của chúng đang bị quốc tế lên án và sẽ bị nhân dân và lịch sử VN phán xét

    Trả lờiXóa
  25. Ông Thanh ông Thảnh ông Thanh!
    Vậy là thằng Mẽo "hốt" ông luôn rồi!
    Ông chưa kịp hốt thằng nào
    Đang say tham nhũng ở tại xứ ta!
    Qua đó ông nhớ ngậm tăm
    Đừng nói vung vít, Mỹ tống ông đi
    Vào nhà thương điên!

    Trả lờiXóa
  26. Đảng ta thường gán cho các tổ chức xã hội dân sự là phản động vì "hoạt động do sự kích động và chỉ đạo từ bên ngoài".Từ ngày thành lập đến nay,đảng ta hết làm theo chỉ đạo của Nga xô đến Trung cộng.Như vậy,tại VN,đảng ta là tổ chức phản động lớn nhất

    Trả lờiXóa
  27. Trương Minh Tịnhlúc 22:38 29 tháng 8, 2014

    Ngoại Trưởng Nguyễn Cơ Thạch nói:"Một thời kỳ Bắc thuộc đã bắt đầu".

    Trả lờiXóa
  28. Họ Tập đang củng cố uy quyền bằng đả hổ diệt ruồi , một TQ rối loạn . Thời gian HD981 đặt xuống VN , nó cũng mang một màu sắc , một vở kịch , một ảnh hưởng của Đả Hổ Diệt Ruồi .

    Một trùm dầu lửa Chu Vĩnh Khang và vụ HD981 có liên quan gì đến nhau ? Liệu có phải HD981 được chỉ thị từ họ Tập ?

    Nhưng nếu có gì đi chăng nữa , VN chúng ta vẫn phải xem đây như ý trời để dân Việt thể hiện hành động Thoát Trung với ĐẢNG , sau bao năm tháng bị ĐANGr bịt miệng , bịt mồn , đàn áp , bắt bớ , đánh đập , tù đày , chỉ vì chống BÁ QUYỀN TRUNG QUỐC .

    Cũng đồng thời , cho nhân dân Việt thấy được cái vẻ khúm núm cuối đầu của ĐCSVN trước Tầu Cộng .

    Tinh thần thể hiện chống Chủ nghĩa bá quyền TQ của toàn thể dân chúng , khiến cho đảng csvn lâm vào tình thế lưỡng nan , mất phương hướng , trong công tác đối ngoại lẫn đối ngoại . Bị động , thăm dò , nghe ngóng , chờ đợi thời cơ , chính là tâm trạng của Trung ương Đảng , của Bộ Chính Trị hôm nay .

    Một chính thế nhà nước CHXHCNVN vơi hình ảnh của một bố cục phân hoá rối loạn giữa thủ cựu và đổi mới , làm thế nào để ĐANGr vẫn tiếp tục tồn tại lãnh đạo , nhằm bảo vệ được danh lợi của các đảng viên hơn vì dân vì nước !

    Một Tổng Bí Thư giử thái độ im lặng là vàng ! Một Chủ Tịch Nước than thở lo sợ ! Một Thủ Tướng tả xung hữu đột trong vô thức ! Một Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương khiếp sợ trước lực lượng tội ác , phải trốn tránh trách nhiệm với lý do thân mang trọng bệnh !

    Quan trọng nhất các cấp chỉ huy quân đội và công an , trong hiện tình này không biết sẽ phải nhận lệnh từ đâu ? Trong lúc bản thân của từng đơn vị cũng đầy rẫy tham nhũng hối lộ chẳng khác chi một hủ mắm thối !

    Một Đảng bí lối , một Nhà nước than thở , một nền kinh tế chống đỡ tạm bợ , một nền luật pháp không tự chủ e sợ trước tội lỗi & tội ác . Tất cả các mặt yếu kém này , đã đủ để cho VN rơi vào vực thẳm phá sản và loạn lạc .

    Có nên tin tưởng vào sự lãnh đạo của ĐẢNG ? Chính là con đường mà các đảng viên cs cần phải lựa chọn hôm nay , để sau này khỏi phải ân hận lầm lỡ , giống như các đảng viên cs tiền bối đã thú nhận .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tổng kết hay và đúng . Trang BVB ngày càng tập hợp những còm sỹ rất chắc tay .

      Xóa
  29. Thật ra thì chẵng phải TQ hay cái gì cả,mà vì mấy ông quá mê vật chất xa hoa.TQ nó bảo kê cho để xe hơi nhà lầu không bị mất,nên mấy ông bám TQ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  30. Đảng vinh danh bọn ma cô
    ĐCS VN mà cụ thể hơn là Ban tuyên gáo của lão nô tàu Đinh Thế Huynh giáo dục, tuyên giáo kiểu gì mà trao giải thưởng cho ai thì người đó sau đó đều biến thành tội phạm. BT Tỉnh Ủy Thừa Thiên Huế Hồ Xuân Mãn với danh hiệu anh hùng, giải thưởng tấm gương học tập và làm theo bác Hố té ra là tay lừa đảo siêu hạng. Nguyễn Thành Hưng người được ban tuyên giáo vinh danh nhân tố mới thời đại HCM té ra là trùm buôn lậu, xã hội đen. Bao nhiêu kẻ giả dối được Đảng phong danh, được đặt lên ghế trên là hàng rởm la thứ cặn bã của xã hội. Đất nước tan hoang vì ai nhỉ, đạo đức xã hội suy đồi vì ai nhỉ. Diễn biến hòa bình là đây chứ còn đâu nữa thưa ông TBT Nguyễn Phú Trọng. Nếu bác Hồ mà còn sống có lẽ cụ điên mà chết vì những danh hiệu mà ngươi ta nhân danh cụ để vinh danh bọn cặn bã của xã hội.

    Trả lờiXóa
  31. Nói gì nữa đây khi sự thật đã phơi bày,việc ông L h a qua tàu là nằm trong lộ trình hội nghị thành đô mà thôi! Bây giờ chỉ còn nhờ vào vận nước .

    Trả lờiXóa
  32. Các bạn nói quá lời,xin nói lại cho rõ,
    Chú ba Tàu xưa nay cũng là chú SAM mà thôi,khi TA yếu là chúng thẳng tay chân đạp,khi TA yên là chúng phá... thế thôi.
    ĐCSVN ngày nay cũng như cha ông xưa để sách lại,cứ hòa hiếu để có hòa bình mà xây lại cái nền nhà cho Dân Tộc.
    Đến ngày nay chú SAM,chú TÂY,chú ba TÀU đã tốt gì đâu mà khen.
    Chính chúng ta đã hại đất nước ta đấy,ta nghèo như hôm nay là vô lí,đi vay trả nợ vay trước là điều dốt và nát mà chính ta tự làm.
    Đừng sống với ảo mộng,vì " yêu chỉ là ảo mộng mà thôi "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng tung hỏa mù nữa
      quan trên quá chén, ăn k từ một thứ gì
      dân quá chán, quá hết niềm tin vô thể chế này
      đừng nói chúng ta đã hại đất nước này, chúng ta k có dân đen trong đó nha
      sam, tây, tàu, ấn, đen trắng....ai cũng được, miễn dân cửu lỗ sướng là OK

      Xóa
    2. Bạn nói lảm nhảm gì???. Ai làm vậy, nhân dân VN có làm ko???? Lượn đi cho nước nó trong, nhé, nhé!!!

      Xóa
    3. Bác dùng từ "chúng ta" e rằng không chính xác lắm.Tôi và rất nhiều người khác không bao giờ muốn vay nợ kiểu đó và còn nhiều chuyện vô lí khác nữa

      Xóa
    4. Cong Son luôn vẫn gây ác mộng cho những người còn non nớt... Tôi băn khoăn bạn trẻ năm ngoái "phát hoảng loạn" khi đọc Cong Son, đã tĩnh tâm và chững chạc hơn chưa?

      Xóa
    5. Công sơn là mẫu người quen đi hù dọa người yếu bóng vía thời thập niên 60 -70 thế kỷ trước (tay này thời đó được học ở Quế Lâm bên Tầu).Nay già rồi nhưng tật cũ khó bỏ, thế thôi có gì đâu....cứ ra vẻ....nguy hiểm.

      Xóa
  33. Tôi rất và rất đồng ý và ngưỡng mộ lời tuyên bố của tổng thống Ông Obama:" Đừng tin những tuyên bố suông của Trung Quốc ". Nếu chính phủ việt nam có được nhận thức đó thì tốt biết mấy, nước nhỏ như Triều Tiên mà họ còn trả lời đanh thép: " Nếu một hòn đất của Triều Tiên bị Trung Quốc lấy đi thì bắc kinh sẽ thành ao" vậy tôi chỉ mong các nhà lãnh đạo Việt Nam hãy mạnh dạn và nghị lực lên... thì dân tộc mới được tự do trước bọn bành trướng bắc kinh !

    Trả lờiXóa
  34. Tôi rất và rất đồng ý và ngưỡng mộ lời tuyên bố của tổng thống Ông Obama:" Đừng tin những tuyên bố suông của Trung Quốc ". Nếu chính phủ việt nam có được nhận thức đó thì tốt biết mấy, nước nhỏ như Triều Tiên mà họ còn trả lời đanh thép: " Nếu một hòn đất của Triều Tiên bị Trung Quốc lấy đi thì bắc kinh sẽ thành ao" vậy tôi chỉ mong các nhà lãnh đạo Việt Nam hãy mạnh dạn và nghị lực lên... thì dân tộc mới được tự do trước bọn bành trướng bắc kinh !

    Trả lờiXóa
  35. ĐCS VN gần đây thể hiện mất phươg hướng trong đối bgoại.
    Sợ sệt và Lệ thuộc tuyệt đối vào Tàu cộng.
    LHA sang xin Thiên triều tha tội chết. Đứa con hoang đàng trở về với mẹ

    Hàng vạn chiến binh của TQ trá hình công nhân lại tràn vào Vũng Áng
    Mô hình Nạn diệt chủng của Pon pot Campuchia sẽ được bắt đầu ở VN từ 2016

    Trả lờiXóa
  36. Bắc Kinh dối trá lật lọng ngay cả với lời hứa cùng người dân Hồng Kong huống chi Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hong Kong không chịu khuất phục! Có thể HK là điểm để TC sụp đổ?!

      Xóa
    2. Nếu TQ muốn làm một Thiên An Môn nữa sẽ có trò hay để xem. Hong Kong không phải lục địa. Dĩ nhiên khó có một TAM.

      Xóa
  37. Bọn giặc Tàu là lũ ma-cà rồng,trẻ nít 5,7 tuổi chúng đã biết như vậy rồi mà,cớ sao những lãnh đạo hàng đầu của VN lại không biết ???

    Trả lờiXóa
  38. Nói gì thì nói chúng ta phải tạ ơn thượng đế ngai đã sinh ra dân tộc Mỹ để tiêu diệt các thế lực ma quỷ tàn bạo,khát máu,những thể chế độc tài,độc đảng cản bước tiến tiến bộ của nhân loại!!!!

    Trả lờiXóa