Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Đại tá Trung Quốc lu loa: Kiểm ngư Việt Nam có súng!

Tàu Kiểm ngư Việt Nam bị chính các tàu Hải cảnh, Ngư chính Trung Quốc nhiều lần liều lĩnh đâm va, bắn vòi rồng, đe dọa và uy hiếp ngay trên vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam gầ nơi Bắc Kinh hạ đặt trái phép giàn khoan 981.
Chỉ trong 3 tuần đầu tháng 5 năm nay nhiều tàu cá của Việt Nam đã bị các tàu Trung Quốc xua đuổi, bắt bớ, đánh đập, đe dọa tính mạng.
Tờ Vượng Báo Đài Loan ngày 23/8 bình luận, căng thẳng giữa Trung Quốc với Việt Nam ở Biển Đông đang "trầm trọng hơn bởi các xung đột văn hóa và dân tộc, đồng thời có nguy cơ quân sự hóa".
Dẫn lời Đỗ Văn Long, một nhà bình luận thời sự trên truyền hình Trung Quốc mang lon Đại tá, tờ báo này xuyên tạc cho rằng việc Việt Nam trang bị vũ khí quân dụng cho các nhân viên Kiểm ngư Việt Nam thực thi pháp luật trên vùng biển Việt Nam ở Biển Đông "sẽ không chỉ làm tăng leo thang xung đột mà còn dẫn đến các hoạt động thực thi pháp luật tàn bạo"?!

Đỗ Văn Long nói rằng việc Việt Nam trang bị vũ khí cho các tàu Kiểm ngư nhắc nhở các quốc gia yêu sách khác làm theo và tạo ra xu thế quân sự hóa các chuẩn mực cho lực lượng thực thi pháp luật và ngư dân!?
                 Viên Đại tá này suy diễn rằng ngư dân và tàu tuần tra khi có vũ khí trong tay cũng sẽ ít miễn cưỡng hơn so với các tàu hải quân khi quyết định nổ súng, bởi tàu hải quân làm điều tương tự có thể xem như một hành động chiến tranh.
Tuy nhiên cả tờ báo Đài Loan và viên Đại tá Trung Quốc đang cố tình lờ đi một sự thật, đó là các tàu cá Việt Nam khi đánh bắt trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở khu vực quần đảo Hoàng Sa đã không ít lần bị các tàu Hải giám, Ngư chính, Hải cảnh và "tàu cá" vỏ sắt Trung Quốc bắn cháy, đâm chìm, bắt bớ, đánh đập ngư dân Việt Nam một cách tàn bạo.
Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 27/5 vừa qua cho biết, chỉ trong 3 tuần đầu tháng 5 năm nay nhiều tàu cá của Việt Nam đã bị các tàu Trung Quốc xua đuổi, bắt bớ, đánh đập, đe dọa tính mạng ngư dân Việt Nam, bắn đạn lửa, phụt vòi rồng, ném búa, dùng câu liêm cắt dây neo tàu cá Việt Nam...
Ngày 20/3 năm ngoái, 1 tàu cá Việt Nam khi đang đánh bắt trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa thậm chí đã bị 1 tàu quân sự Trung Quốc bắn cháy cabin, đe dọa tới an toàn tính mạng của các ngư dân Việt Nam...
Sự hung hăng, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc trên Biển Đông thời gian qua hầu như ai cũng đã thấy. Trong vụ hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trong vùng biển Việt Nam, các tàu Hải cảnh Trung Quốc đã nhiều lần liều lĩnh đâm va, tông thẳng vào tàu Kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam, cho "tàu cá" vỏ thép đâm chìm tàu cá Việt Nam.
Việc Việt Nam trang bị vũ khí quân dụng thông thường cho tàu Kiểm Ngư là hoạt động hết sức bình thường, nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật trong vùng biển của Việt Nam chứ không nhằm đe dọa ai như viên Đại tá Trung Quốc và tờ báo Đài Loan suy bụng ta ra bụng người. 
Huống hồ, chính Trung Quốc mới thực sự uy hiếp láng giềng bằng hệ thống vũ khí trang bị cho các tàu công vụ để dễ dàng đâm va, gây hấn trên Biển Đông.
Không dừng lại ở đây, tờ báo Đài Loan tiếp tục luận điệu xuyên tạc việc cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam, cụ thể là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấn chỉnh các biểu hiện lệch lạc về văn hóa tại một số di tích, đưa các loại sư tử đá Trung Quốc ra khỏi di tích lịch sử văn hóa Việt Nam là "tấn công chống lại ảnh hưởng văn hóa lịch sử Trung Quốc"?!
Những con sư tử đá kiểu Trung Quốc dữ tợn nhe nanh không biết vì lý do và động cơ nào đó thời gian qua đã xâm nhập ngày càng nhiều vào các công trình di tích, văn hóa, lịch sử của Việt Nam, gây mất mỹ quan, phản cảm và ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của di tích lại được tờ báo này bịa đặt rằng "mang lại thịnh vượng và đã thịnh hành, rất phổ biến ở Việt Nam những năm gần đây"?!
Trước hình thức xâm lăng văn hóa không kém nguy hiểm so với cuộc xâm lăng mềm ngoài Biển Đông, việc các cơ quan chức năng Việt Nam giữ gìn sự thuần Việt, trong sáng của các di tích là điều cần thiết, là lẽ đương nhiên đã bị tờ báo Đài Loan và Trung Quốc đang cố tình gán ghép vào các vấn đề chính trị, hòng bôi nhọ danh dự, uy tín của Việt Nam.
Hồng Thủy / GDVN
 
------------------

5 nhận xét:

  1. Thằng anh đang dạy thằng em-

    Trả lờiXóa
  2. Đại tá TC này hoang tưởng quá!
    À, có súng mà không có đạn cũng như không. Nếu có súng đạn, trận Gạc Ma TC phải chết mấy chục thằng là ít!

    Trả lờiXóa
  3. Lu loa - Đại Hán - lẽ thường tình
    Ăn cướp la làng, lắm sự sinh
    Bảo vệ chủ quyền ngời đạo ký
    Việt Nam bản sắc tạc trường sinh!

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 10:57 24 tháng 8, 2014

    Thật ra thì từ xưa,VN chưa bao giờ sợ Trung Quốc cả.Chỉ từ khi mang cái gọi là "ý thức hệ CS".Nhục từ đó. Và bị coi thường cũng từ đó.

    Trả lờiXóa
  5. chung ta du co lam an voi dai loan, cung khong duoc quen rang dong mau dai han cung trong huyet quan cua ho, du ho co chut tu do dan chu.. nhung dai lan cung la con duong de bac kinh vao sau vn. ke ca hoa ky cho coi thuong binh thong nhau dai loan trung quoc.

    Trả lờiXóa