Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

..."A...Chung môt ý chung một lòng? (!?)

Mao Trạch Đông qua sách báo Trung Quốc ngày nay

Kỳ 43: Từ văn kiện tuyệt mật chống VN đến 600 ngày tăm tối của Mao

Ảnh và chú thích của Tư liệu VNCH tháng 3.1974: Tuần dương hạm Lý Thường Kiệt HQ.16 từ Hoàng Sa trở về trong sự reo mừng của hàng ngàn người dân Việt Nam đang đón chờ
Ảnh và chú thích của Tư liệu VNCH tháng 3.1974: Tuần dương hạm Lý Thường Kiệt HQ.16 từ Hoàng Sa trở về trong sự reo mừng của hàng ngàn người dân Việt Nam đang đón chờ

Đời Mao, có 600 ngày phải chìm trong bóng tối bởi mắt bị mờ dần, rồi không nhìn thấy hẳn - bất hạnh đó đến liền ngay sau những ngày đầu Mao “đụng tới” Hoàng Sa…
Cuối tháng 1.1974, mắt Mao bỗng nhiên nhòa hẳn. Khoảng mươi mười lăm thước Mao thấy một người dường như “có hai ba”. Dụi mắt xong, lại thấy một người “có đến  bốn năm”, rồi “sáu bảy” - tựa hồ “bóng người âm” vậy. Dần dà, Mao không thể tự xem sách báo, ngay cả khi đọc các văn kiện nếu phải viết lời phê thì “cũng phải nhờ người khác viết thay (…) cũng không thể thấy mặt những người quen thuộc xung quanh, thậm chí ngay cả người đi qua sát mặt, Chủ tịch cũng không nhìn rõ” (Trần Trường Giang, sđd ở Kỳ 8, tr. 325).
Các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu của Trung Quốc chẩn đoán và thông báo Mao bị “đục thủy tinh thể” cả hai mắt, buộc phải phẫu thuật. Nhưng chưa thể phẫu thuật ngay, vì dạng “mù mắt” của Mao phải đợi đến giai đoạn phát bệnh hoàn toàn mới can thiệp “bằng dao kéo” được. Nên, Mao phải “tiếp tục chờ đợi trong mấy trăm ngày dài u tối” nữa - Bệnh càng nặng, đến nỗi Mao “bị mù hoàn toàn, hai chân bị phù thủng, nếu không có người dìu thì không thể đi lại được” (Trần Trường Giang, sđd, tr. 332).
Mao không cho nói với bất kỳ ai khác về chuyện Mao “không nhìn được” ngoài các nhân viên, thư ký, bác sĩ phải làm việc cạnh Mao hàng ngày, kể cả Bộ Chính trị cũng chỉ có Chu Ân Lai, Đặng Tiểu Bình với vài ủy viên nữa biết.
Tuy thị lực “gần như bằng 0”, nhưng đầu óc Mao vẫn rất tỉnh táo, sắc sảo, tay Mao vẫn nắm chặt quân đội. Bởi quân đội là điều kiện “ắt có” để khai sinh và bảo vệ chế độ của Mao - như Mao từng tuyên ngôn: “Chính quyền vươn lên từ nòng súng”!
Ngón tay Mao độc quyền đặt lên cò súng “quốc gia”, bởi Mao không nhường cho ai vị trí Chủ tịch Quân ủy trung ương. Mao biết, nếu rời vị trí ấy Mao có thể đã bị Lâm Bưu thanh toán. Trong quá khứ, Lâm Bưu không thể ra tay được, do quyền điều động quân đội tập trung trong tay Mao, Bắc Kinh nghiêm ngặt tới mức “điều động một trung đội cũng phải được Mao phê chuẩn - Lâm Bưu là Phó Chủ tịch Quân ủy kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng không được điều động một trung đội. Tổng tham mưu trưởng Hoàng Vĩnh Thắng trở xuống càng không có quyền ấy” - theo Tân Tử Lăng.
Vậy nên, Lâm Bưu không thể dùng bộ binh đánh ngược Mao. Dầu Hoàng Vĩnh Thắng thuộc vây cánh Lâm, Thắng vẫn không dám phiêu lưu tự ý cầm quân qua cửa ngõ thành phố lấy nửa bước, đừng nói tới “vẫy tay vung đạn” vào Trung Nam Hải ! Lâm Bưu kế cùng, muốn qua Vương Phi (Phó Tổng tham mưu trưởng Không quân) để “tạm mượn” tiểu đoàn cảnh vệ trực thuộc Bộ Tư lệnh Không quân bất ngờ đánh vào Điếu Ngư Đài - theo dự kiến. Không may, giờ chót: lực lượng không quân thân Lâm Bưu bị Chu Ân Lai khống chế, vô hiệu hóa, cả nhà Lâm đành lao vào “đường bay tuyệt mệnh”!.
Cũng ở vị trí Chủ tịch Quân ủy trung ương, Mao điều hơn 40 chiến hạm đến vùng biển Việt Nam làm “tấm lá chắn”cho quần đảo Hoàng Sa sau ngày đánh chiếm (chúng tôi sẽ trở lại “sự kiện Hoàng Sa” trong phần viết về quần đảo Trường Sa ở đoạn sau của loạt bài này).
Trước ngày “bùng nổ Hoàng Sa”, Quân ủy trung ương của Mao soạn thảo một văn kiện tuyệt mật chống phá Việt Nam, lưu hành nội bộ, bị tiết lộ bởi gián điệp Trung Quốc Lê Xuân Thành (người Quảng Đông, được Bắc Kinh tung vào Việt Nam hoạt động và bị bắt tại Quảng Bình ngày 30.3.1973).
Văn kiện có đoạn: “Nước ta và nhân dân Việt Nam có mối hận thù dân tộc hàng nghìn năm nay. Chúng ta không được coi họ là đồng chí chân chính của mình, đem tất cả vốn liếng của ta trao cho họ. Ngược lại chúng ta phải tìm mọi cách làm cho nước họ ở trong tình trạng không mạnh, không yếu mới có thể buộc họ ở trong tình trạng hiện nay. Về bề ngoài chúng ta đối xử với họ như đồng chí của mình, nhưng trên tinh thần ta phải chuẩn bị họ trở thành kẻ thù của chúng ta…” (theo văn kiện của Bộ Ngoại giao nước CHXHCNVN: “Sự thật về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong 30 năm qua” công bố 4.10.1979 - Phần thứ tư).
Nhìn về quá khứ, quan hệ “bất bình đẳng” giữa Việt Nam - Trung Quốc đã xảy ra qua đàm phán Geneva 1954. Điều đó, bạn đọc có thể tìm hiểu sâu hơn qua bài viết của Thảo Nguyên“Cố TBT Lê Duẩn: Chúng ta không được phép sợ Trung Quốc"  (Báo điện tử Một Thế Giới8.7.2014) - trích tham khảo một đoạn (do thư ký của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng là ông Việt Phương kể) :
“Khi bàn thảo về Hiệp định Geneva, Bộ Chính trị của ta chỉ đồng ý lấy vĩ tuyến 16 là ranh giới cuối cùng của khu phi quân sự tạm thời giữa hai miền Nam - Bắc trong thời gian chờ tổng tuyển cử. Nhưng Trung Quốc với sự ảnh hưởng của mình, đã khăng khăng ép ta chọn vĩ tuyến 17. Khi chúng ta bàn bạc vấn đề này với Trung Quốc, họ đã nói: “Chúng tôi là tướng ngoài mặt trận. Các đồng chí hãy để cho chúng tôi tùy cơ ứng biến”. Khi nói như thế, người Trung Quốc đã tự cho mình quyền định đoạt số phận của người Việt Nam”.
Tư tưởng “nước lớn” và “bành trướng” ngày càng bám rễ trong tư duy của Trung Nam Hải do  Mao lèo lái ngay cả khi Mao bị bóng tối giam cầm. Bị mù, Mao vẫn bằng mọi cách trực tiếp xuất hiện trước lãnh đạo các quốc gia đến thăm Trung Quốc như Thủ tướng nước Anh Sir Edward Health (6.1974), Thủ tướng Vương Quốc Bỉ Leo Tindemans (19.4.1975), Thủ tướng Thái Lan Kukrit Pramoj (1.7.1975).
Trong bóng tối, Mao sắp đặt cẩn thận và chu đáo chuẩn bị đón tổng thống Mỹ Gerald Rudolph Ford sẽ đến Bắc Kinh (12.1975) tiếp tục bàn thêm về thỏa hiệp Trung Mỹ - bao gồm việc Mỹ vẫn mở eo biển Đài Loan cho những “hạm đội Đông Hải” của Mao theo con đường nhanh nhất tràn xuống phía Nam? (còn nữa)

33 nhận xét:

  1. Bạn vàng của Đảng CSVN:
    Trước ngày “bùng nổ Hoàng Sa”, Quân ủy trung ương của Mao soạn thảo một văn kiện tuyệt mật chống phá Việt Nam, lưu hành nội bộ, bị tiết lộ bởi gián điệp Trung Quốc Lê Xuân Thành (người Quảng Đông, được Bắc Kinh tung vào Việt Nam hoạt động và bị bắt tại Quảng Bình ngày 30.3.1973).
    Văn kiện có đoạn: “Nước ta và nhân dân Việt Nam có mối hận thù dân tộc hàng nghìn năm nay. Chúng ta không được coi họ là đồng chí chân chính của mình, đem tất cả vốn liếng của ta trao cho họ. Ngược lại chúng ta phải tìm mọi cách làm cho nước họ ở trong tình trạng không mạnh, không yếu mới có thể buộc họ ở trong tình trạng hiện nay. Về bề ngoài chúng ta đối xử với họ như đồng chí của mình, nhưng trên tinh thần ta phải chuẩn bị họ trở thành kẻ thù của chúng ta…”
    (theo văn kiện của Bộ Ngoại giao nước CHXHCNVN: “Sự thật về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong 30 năm qua” công bố 4.10.1979 - Phần thứ tư).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam là miếng mồi trước miệng sói TQ, Mao là 1 con sói già ranh mãnh và xảo quyệt mà ta luôn ở tư thế bị đớp. Thật đáng đời con sói âm u 600 ngày như ngồi trong địa ngục mà vẫn giơ nanh ngoặm Hoàng Sa!

      Xóa
  2. Ôi....bác lê văn nin, bác xít ta nin, bác đông chạch mao....
    cháu thương các bác quá

    Trả lờiXóa
  3. Thật khốn nạn cho những ai còn dại khờ tin vào bọn giặc Tàu khốn kiếp !!!

    Trả lờiXóa
  4. Người châu Âu có đêm trường trung cổ, còn Á đông chỉ mới chưa đầy trăm năm. Cho dù đèn vẫn sáng nhưng chúng ta vẫn kiên quyết ném đá dò đường mà đi với cái viễn vông không nhìn tới được cho dù cơ thể đã mang khối ung thư không biết cắt bỏ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  5. Cổ nhân xưa đã dạy CÁI KIM BỌC GIẺ LÂU NGÀY CŨNG LÒI RA ở trung quốc mao cũng thuộc hàng ĐỒ TỂ nên phải chịu luật nhân quả ÁC GIẢ ÁC BÁO nên cuối cùng thân cũng bại danh cũng liệt con cái ko đứa nào nên người lại còn trở thành kẻ đui mù nữa . Ở Việt nam có PVĐ sau khi dâng hoàng sa cho mao thì vợ bị điên khùng cho đến lúc chết và bản thân PVĐ cuối đời cũng ko biết sám hối, mắt đã mù mà vẫn đi hội nghị thanh đô qùy gối bán nước lần nữa nên đến lúc chết vẫn mù ko biết có nhìn thấy đường đi xuống âm phủ để gặp mao hay ko?nay đọc bài này lại thấy tài liệu gián điệp trên luân coi việt nam là kẻ thù truyền kiếp vậy mà ĐCSVN hiện nay vẫn ôm 4 và 16 ko biết để làm gì hay đã làm gián điệp cho tàu cả rồi mới trung thành đến vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Trong khi đó, chính quyền thành phố Houston, Mỹ, đã đặt tên Việt Nam (thêm cho các con đường đã có tên Mỹ) cho 18 con đường của thành phố. Trong đó có các tên "Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ,..."
    (Tin của chính ti vi lề phải.)

    Trả lờiXóa
  7. "Bác Hồ ta đó chính là bác Mao",câu thơ để đời của Tố Hữu

    Trả lờiXóa
  8. Mao tàn bạo , độc ác , nham hiểm …v……v…. Trong nước , Mao từng giết hàng chục triệu người , thanh trừng hàng chục vạn đồng chí và đảng viên CS .

    Có nguyền rủa Mao hàng triệu lần nữa thì kết quả cũng không khá hơn . Bởi Mao không thể biết đến điều này .

    Điều mà người dân Việt Nam oán giận nhất là những người CSVN đã dẫn Mao về nhà mình , và đưa ông ta lên thành thánh nhân để thờ phụng . Không thiếu gì những con vẹt như sinh ra chỉ để xưng tụng Mao . Gọi Mao là : Lãnh tụ Mao Trạch Đông , Bác Mao , ông Mao ……….. một thời , trong nhà người dân và các cơ quan công sở . Ảnh Mao và Stalin thường treo cạnh nhau ở vị trí cao gần như là bắt buộc .

    - Để Xưng tụng : “Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Sít Ta Lin bất diệt ! “ ( Tố Hữu )
    - Rồi mê sảng : “ Bác Mao nào ở đâu xa
    Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao “ ( Chế Lan Viên )
    Ngay cả Hồ Chí Minh cũng từng ngộ nhận : Tại Đại hội đảng lần thứ II ở Việt Bắc tháng 2- 1951, ông Hồ Chí Minh từng chỉ tay lên ảnh Staline và ảnh Mao treo cao trên hội trường và nói: ''Hai vị lãnh tụ này của chúng ta không bao giờ phạm sai lầm, Bác có thể bảo đảm chắc chắn như thế''

    Vì tôn thờ Mao vô lối nên người ta “ Áp “ vào Việt Nam mọi thứ : Cải cách ruộng đất , Đánh Nhân văn giai phẩm , đánh tư bản tư doanh , học tập đại trại và đại nhảy vọt để cho ra : “ Gió đại Phong – Sóng duyên hải- Cờ Ba Nhất – “ …v……v………Rồi cũng chẳng đi đến đâu .
    Sự tôn sùng Mao là khởi thủy cho công hàm PVĐ , cho việc xâm lược Hoàng Sa 1974 và ngày nay là 4 tốt 16 chữ .

    Tiên trách kỷ - Hậu trách nhân . Trách mình 10 trước khi trách người .
    Cổ nhân đã dạy “ Thằng tây nó cút – Thằng tàu nó sang “ . Sao không nhớ ! Bài học ngàn năm đô hộ giặc tàu vẫn còn đó , sao đã vội mừng :
    “Tôi nhìn sang đấy anh nhìn sang đây
    Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng
    A...há... Chung một ý chung một lòng

    Đường ta đi hồng màu cờ thắng lợi
    A...há... Nhân dân ta ca muôn năm
    Hồ Chí Minh - Mao Trạch Đông!

    Vì sao nhảy cẫng lên như thế . A…..Há cái gì , mừng nỗi gì , để hôm nay phải há mồm cứng họng vì ông bạn vàng . Để hôm nay phải ngậm đắng nuốt cay . Chẳng đáng giận lắm sao ? Lãnh đạo VN không thuộc bài , hay cố tình không chịu học bài !


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác ĐGCĐ, khi nào đọc lời bình của bác tôi cũng rất thích vì sự hiểu biết, vì lời lẽ lịch thiệp, xúc tích, rất có tâm, có tầm. Mong bài nào cũng có comment của bác!

      Xóa
    2. Chào bạn HUỆ , điều quan trọng là trang BVB luôn có nhiều bài hay , sâu sắc , ý nghĩa để bạn đọc suy ngẫm , từ đó gợi lên suy tư trong mỗi người .

      Chủ nhân trang – Đại tá nhà báo Bùi Văn Bồng là người mà tôi rất kính trọng bởi nhân cách , sự mực thước và tính chuyên nghiệp của ông . Hãy cùng tôi và các còm sỹ sát cánh bên BVB , đồng thời động viên , cổ vũ cho Ông , và các nhân sỹ , trí thức yêu nước , và coi đó là niềm vui , là trách nhiệm của mình .

      Đối với tôi , đọc bài viết mà quên đọc Phần Commen của trang BVB là một thiệt thòi lớn , ở đây quy tụ rất nhiều nhà chí sỹ yêu nước và có kiến thức rất uyên thâm , trong đó có bạn . Tôi đã từng đọc nhiều còm của bạn và nhiều còm sỹ khác , và được vỡ ra , học được nhiều điều từ thế giới sống động nơi đây với nhiều kiến thức mà tôi chưa từng được tiếp cận . Càng đọc , càng thấy mình nông cạn .

      Chẳng nghĩ mình đang làm điều to tát , chẳng mong mình là cánh chim báo bão , hay cánh én báo mùa xuân . Chỉ mong được mang chút kiến thức nhỏ nhoi của mình , đóng góp cho cộng đồng – Mỗi khi có thể , cũng là mong động viên , chung sức cùng các nhân sỹ , trí thức , các nhà văn , nhà báo đang hàng ngày , hàng giờ dũng cảm đương đầu với cái ác , thúc đẩy xã hội tiến lên . Khi có hàng chục triệu người như bạn và tôi cùng chung sức , kề vai , thì điều đó sẽ đến nhanh hơn .

      Xin cảm ơn những lời chia sẻ tốt lành của bạn .

      Chúc bạn mạnh khỏe , bình an .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    3. Gửi ĐGCĐ 23:21 Ngày 21 tháng 08 năm 2014
      Tôi đã đoc rất nhiều "còm" của ĐGCĐ, chưa phải phản biện bao giờ và hoàn toàn nhất trí với ban. Với "còm" này cũng vậy, chỉ thắc mắc đoạn này thôi:
      "Ngay cả Hồ Chí Minh cũng từng ngộ nhận : Tại Đại hội đảng lần thứ II ở Việt Bắc tháng 2- 1951, ông Hồ Chí Minh từng chỉ tay lên ảnh Staline và ảnh Mao treo cao trên hội trường và nói: ''Hai vị lãnh tụ này của chúng ta không bao giờ phạm sai lầm, Bác có thể bảo đảm chắc chắn như thế''"
      Theo tôi, Bác Hồ đã từng sống với Staline và Mao, lại là bậc cao nhân không lẽ Bác không hiểu Staline và Mao là những kẻ như thế nào? Là bậc thầy về ngoại giao, Bác thừa biết rằng Staline và Mao là những con thú, nhưng nói thế là vì cách mạng Việt Nam. Là Nhà văn hóa phương đông, sao Bác không hiểu câu "Nhân vô thập toàn"?
      Đành rằng Bác Hồ cũng có sai lầm, nhưng đem câu nói ấy mà cho rằng Bác "ngộ nhận" thì hiểu sai Bác quá.
      Rất trân trọng Để Gió Cuốn Đi, chỉ xin "còm phụ" với bạn một ý thôi. Chúc bạn mạnh khỏe và an vui.

      Xóa
    4. Gửi bạn : Nặc danh18:25

      Comment của bạn đã thể hiện sự mực thước , lịch lãm , kiến thức sâu , rộng về xã hội và nhân sinh . Tôi trân trọng bạn về điều này .
      Tôi đã đọc nhiều lần Còm của bạn để hiểu ý tứ , ở cuối có từ “ Còm Phụ “ là ý của bạn đó chăng ? nếu vậy thì câu hỏi cũng chính là câu trả lời đó thôi . Câu hỏi mà bạn nêu ra hóa ra là rất thâm hậu , không hề đơn giản khi đánh giá về Hồ Chí Minh ( hay Bác Hồ như bạn gọi ) .
      Câu của bạn :
      “ Là bậc thầy về ngoại giao, Bác thừa biết rằng Staline và Mao là những con thú, nhưng nói thế là vì cách mạng Việt Nam. Là Nhà văn hóa phương đông, sao Bác không hiểu câu "Nhân vô thập toàn"? .

      Trong các tài liệu mà chúng ta có thể tiếp cận cho đến nay , hầu như rất ít các tài liệu trong đó ghi nhận chính kiến trái ngược của CT HCM về Stalin và Liên Xô , Mao và Trung Quốc . Mà hầu như là sự tán đồng . Nói : “Bác thừa biết rằng Staline và Mao là những con thú “ chỉ là suy đoán mà thôi , Chưa hẳn là chính kiến của HCM .

      Xin nêu một ví dụ nhỏ,( dù tế nhị nhưng không thể không nói tới ) , Chắc bạn cũng đồng ý với tôi rằng “ Cải cách ruộng đất “ , không phải là do VN tự nghĩ ra mà nó được du nhập , hay “ Học tập “ kinh nghiệm từ Liên Xô và Trung Quốc . Các chuyên gia giúp VN trong CCRĐ của Trung Quốc , sẽ không tự đến VN nếu không có lời mời từ người có chức vụ cao nhất chính phủ thời điểm đó . Không ai tự rước “ Ác thú “ vào nhà khi biết chắc đó là ………Ác thú , mà HCM chưa từng nuôi thú , và không phải là người giỏi trong việc thuần dưỡng ác thú .

      Mở rộng vấn đề sẽ rất dài , xin dừng lại .Khi nào có dịp , xin được nghe bạn kể về “ Những sai lầm của Bác Hồ “ như bạn nói , có thể đó là những điều rất thú vị mà tôi chưa từng được biết .
      Tôi hiểu ý bạn và Rất trân trọng .
      Chúc bạn mạnh khỏe , bình an .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    5. Gửi hai bạn DGCD và 1825. Riêng tôi thấy hình ảnh HCM ngày càng trôi vào cõi xa xăm, nên nếu tranh luận về nhân vật này cũng rất rơi vào mịt mù...
      (Một người từng đẩy xe cút kít trong việc tham gia xây lăng...)

      Xóa
  9. Tục ngữ VN có câu : Không mợ chợ vẫn đông - Mợ đi trong Quảng ai trông mợ về .
    Trong kháng chiến chống thực dân Pháp - Sự hy sinh to lớn thuộc về toàn dân trong đó có ĐCSVN - Thời ky đầu cho đến thời gian TBT Lê Duẩn - ĐCS hy sinh chiến đâu hy sinh toàn dân đều biết và ghi công mến phục - Đến thời gian TBT Nguyễn Văn Linh cho đến nay - nhìn chung ĐCSVN chỉ vì lợi ích chiếc ghế của đảng cam tâm bám theo Tàu điều nay toàn dân đều biết không vu oan cho ĐCS VN - Ý đồ xâm chiếm VN của Trung cộng đả thực hiện và đang thực hiện bằng chứng chiếm Hoàng Sa , lấn chiếm Trường Sa , lấn biên giới phía bắc nước ta là đả rỏ không thể dâu diếm toàn dân được - Nhừng văn kiện bí mật nội bộ Trung cộng Đảng và nhà nước ta đả biết nhưng vẫn kết thân với Tàu cộng toàn dân không thể chấp nhận được - Đảng có công thì hưởng có tôi nhân dân VN sẻ không tha được - vì là tội bán Nước đưa đất nước VN thành thuộc địa kiểu mới như vậy bán đứng rồi còn gì ...
    Tổ Quốc VN là thiên liên của cả Dân Tộc - Đảng CSVN không được quyền làm mất đất mất biển cho giặc Tàu được - Toàn dân sẻ lưa chọn chính thể để bảo vệ Tổ Quốc chứ không ngồi im chịu lệ thuộc - Đảng nào vì Dân vì Nước Toàn Dân theo - Đảng suy thoái biến chất làm tay sai cho giặc thì Toàn Dân truất phế - Dù có thịt nát xương tang Toàn Dân vẫn đứng lên chống giặc - CƯƠNG QUYẾT BẢO VỆ TỔ QUỐCVIỆT NAM ĐẾN GIỌT MÁU CUỐI CÙNG . -ĐVK-

    Trả lờiXóa
  10. A á!....
    Chung một chòm lông mao!

    Trả lờiXóa
  11. @ Thích Đọc Còm:
    - Phải chi các còm viên trong đây là ĐBQHVN.
    @ Để Gió Cuốn Đi:
    - Cơn bão mạnh bao giờ mới xảy ra?
    @ Gai Tre:
    - Tại sao có người xuyên tạc Gai tre thành Gái trẻ? Dê kiểu răng chắc kặc bền à?
    @ Công Sơn:
    - Tui nói kiểu "Quảng Ngãi hay lo (sợ)"...
    @ Chi Pheo Hien Dai:
    - Tao điên cái thằng "Núi thuộc sở hữu công cộng" lắm rồi! Ngứa miệng, muốn chửi bọn như nó quá! ĐKM tụi "ngày và đêm như nhau chúng ta cùng ăn cắp"!!!

    Trả lờiXóa
  12. Nước Mỷ không được lấy tên của nhửng anh hùng VN đặt tên các con đường ở Mỷ vì đó là vi pạm chủ quyền của VN ! phải liên hệ với cp VN để mua tác quyền , các bác lề phải ơi ! ở quận 7 tp HCM có đường đặt tên Tôn trung sơn đấy ,nay mai sẻ có đường mao chạch đông và đặng tiểu hổ / đúng là bạn quí bạn vàng ,ai bạn ai thù đả nhận rỏ chửa các bác TW ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ nó có lấy tên nãnh tụ CS đặt đâu mà tính làm tiền nó?

      Xóa
  13. Bọn lãnh đạo Trung Quốc tất cả đều không có tính người - Mao Trạch Đông tàn sát nhiều chục triệu người kể từ khi cướp được chính quyền và cai tri Hoa lục,đậc biệt là cuộc cách mạng văn hóa // Đặng tiểu Bình tàn sát hàng chục ngàn sinh viên vô tội tai quảng trường Thiên An Môn năm 1989 // Giang Trạch Dân tàn sát hàng chục triệu tín đồ Pháp luân công (mặc dầu trước đó chính y đã cho phép hoạt động) - vụ Pháp luân công là một vụ án lớn làm rúng động hành tinh với những hành vi man rợ cùng tận chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại - tù nhân nữ chúng hiếp dâm cho đến khi gần chết rồi dùng bàn chãi kẽm kéo vào kéo ra ở âm đạo người phụ nữ,cho đau đớn cùng tận trước khi chết,tù nhân nam đang mạnh khỏe bị chúng bán nội tạng (gan,thận,lá lách...) để lấy tiền ( rất đắc ) - số tiền thu được do vụ việc này hàng nhiều tỷ dollars Mỹ ( Giang Trạch Dân,Chu Vĩnh Khang,Bạc hy Lai,Từ tài Hậu ) đều có dự phần// Chu Vĩnh Khang ( Bộ Trưởng CA,hiện đang bị truy tố về tội tham nhũng,tài sản riêng kiểm tra được là 16 tỷ dollars Mỹ,Bạc Hy Lai,cựu bí thư Trùng Khánh với 6 tỷ dollars Mỹ,đại tướng Từ tài Hậu,phó chủ tịch ủy ban quân ủy trung ương) - những tên này đang bị Tập cận Bình truy sát gắt gao - vì bọn này âm mưu hạ bệ Tập cân Bình nhưng không thành !

    Trả lờiXóa
  14. Người cầm lái vĩ đại đã có thâm ý về VN như vậy, nói rõ thành lời như ý chỉ như vậy (thông tin này nhiều khả năng là chính xác). Thế hệ lãnh đạo ngày nay vẫn treo ảnh Mao chình ình ở quảng trường T.A,M tức có ngầm ý vẫn tuân theo ý chỉ. Vậy mà lãnh đạo VN không lẽ không biết, vẫn o bế TQ. Giải thích điều này chỉ có thể là vấn đề quyền lợi. Chứ có thằng ngu nào mà biết nó nghĩ về mình như vậy mà vẫn lăn xả vào với nó ?. Liệu có tỉnh ra ?

    Trả lờiXóa
  15. Nếu ai chí thú tìm tòi, tổng hợp các tài liệu nói về quan hệ Việt - Trung thì thấy rõ hai nước chưa bao giờ là bạn bè chân chính thật sự. chỉ nhắc lại lần nữa là : mối quan hệ truyền kiếp ấy KHI TRUNG QUỐC LÚC NÀO CŨNG TÍNH BÀI THÔN TÍNH VIỆT NAM. Như vậy vấn đề rất đơn giản là để thôn tính Việt nam bằng vũ lực họ ( TQ ) cũng sẽ làm, nhưng trên hết dù thôn tính bằng cách nào thì họ cũng cài cắm người của họ vào chính quyền các cấp nhằm dần dần biến chính quyền ấy phục vụ ý đồ xâm lược dưới moị hình thức. Thế thì tại sao người Việt nam hiện nay không gọi ( nếu có ) những người đó là gián điệp , là việt gian... lại cứ dùng từ THÂN TRUNG QUỐC khi gọi như vậy vô hình chung chúng ta đã nhầm lẫn kẻ bán nước cầu vinh với người có tư tưởng không rõ ràng trong bộ máy quản trị quốc gia.. Các vị đừng mong QUỐC HỘI, HAY ĐẢNG CẦM QUYỀN có một nghị quyết về vấn đề này. chỉ có giói học giả , nhân dân lao động và toàn thể nhân dân phải thay đổi là : không nên nói thân TQ mà nói GIÁN ĐIỆP TRUNG QUỐC hoặc là VIỆT GIAN TAY SAI TQ có như thế tôi tin sẽ có sự chuyển biến nhất định làm hạn chế được nhưng kẻ vì vinh thân phì gia bán nước sẽ thấy bị cô lập , bị nhân dân chỉ mặt (dù không cụ thể ) mới có thể phần nào ngăn chặn họ được. Nếu chỉ hô hào chung chung không có một phương pháp luận rõ ràng thì bọn bán nước vẫn còn nơi ẩn nấp lâu dài và nếu đời cha ông nó không bán nước được thì đời con cháu nó sẽ tiếp tục không dừng đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Vậy phải chăng các thế hệ lãnh đạo của cái ĐCSVN sau đời ông Lê Duẩn không nghe , không nhìn thấy những điều tồi tệ mà Mao và giới lãnh đạo Trung quốc đã , đang và sẽ thực thi trên đất nước Việt nam ? Không , những kẻ lãnh đạo đảng CSVN nhìn thấy , nghe thấy hết nhưng vì luôn muốn cái đảng này là lực lượng duy nhất " trị vì " đất nước này nên phải " cúi đầu chịu nhục " trước bọn bá quyền đại Hán . Nhìn đi nhìn lại cái ĐCSVN này còn ai là " đồng chí " nữa đâu ? Lào à ? hay Cambodia ? hay Bắc Triều tiên ? hay Cu Ba ? Các " đồng chí " này " ốc còn chưa mang nổi mình ốc " nói gì đến việc là chỗ dưa tinh thần cho VN ! Quanh đi quẩn lại chỉ còn ông bạn vàng " 4 tốt - 16 chữ vàng " mà thôi , ông bạn cũng đang " xập xí xập ngầu " cái gọi là " Xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Trung quốc " còn ở ta thì cũng a dua " kinh tế thị trường định hướng XHCN " !!! Ôm ông bạn TQ tuy có nhục với tổ tiên , cha ông ... nhưng lại giữ được " ghế " và " vinh thân phì gia " , chứ nếu không thì còn gì là cái đảng CS " giả cầy " hiện nay ? Đúng là " cố đấm ăn xôi , xôi lại hẩm " , nhưng biết sao được , còn Trung quốc thì còn ĐCSVN , còn quyền độc tài - độc trị ... và " còn đảng còn ta " ! Vì thế bè lũ lãnh đạo của cái đảng CSVN này từ thời Ng.văn.Linh đến nay đâu có phải là lũ ĐUI - MÙ ? Cũng là phường " giá áo túi cơm - ăn mày quá khứ " mà thôi ! Ôi , cái ĐCSVN , sao nhục dữ vậy , mãi như thế này thì làm sao dân Viêt " sánh vai cùng năm châu bốn biển " được , sao ngóc đầu lên nổi hả các vị ?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâm chém nhau thẳng tay,phá nhau cùng tận thì Việt Nam sánh với ai và sánh cái gì ?
      Các ngài chửi ĐCSVN ,vậy các ngài lại không xem lại mình.
      ĐCSVN không ai làm việt gian cho tàu tây mà không bị vào bệnh viện chữa rồi đi luôn đâu nhé.Khối tay bị bốc hơi giữa chừng.
      ĐCSVN làm gì có tồn tại thứ xôi thịt,khi làm rõ là coi như xong.Nhờ vậy họ mới còn như Phù Đổng hiện nay.
      Toàn bốc phét chứ tự do dân chủ nhân quyền cái gì,ở đâu cũng có luật kín luật hở,cái gì cũng có giới hạn.
      Khôn quá và sáng quá mà còn bám ở Việt Nam,Nay mà không qua MỸ,ÚC thì cũng nhóm khùng điên,có gì mà chửi người ta thẳng mồm.

      Xóa
    2. Công trạng duy nhất của đảng cs (nếu có) đối với lịch sử VN thì đó chính là việc thống nhất đất nước bằng bạo lực CM với vũ khí Nga, Tàu cùng xương máu của toàn dân VN do TBT đảng cs Lê Duẫn (1960-1986) thực hiện vào năm 1975 , tuy nhiên sau đó vì những sai lầm chủ quan ông ta đã đưa đất nước vào con đường suy mạt , nhưng dù sao LD cũng đã tạo nên một nước VN độc lập tự chủ rõ ràng khi phá Tàu bình Miên năm 1979 , rất tiếc là những kẻ lãnh đạo đảng sau này chỉ biết ăn mày dĩ vãng phản lại tiền nhân cam tâm bán rẻ chủ quyền và độc lập tự chủ của tổ quốc cho Tàu để bảo vệ quyền lực cai trị phe đảng , vì vậy chẳng có gì lạ khi ngày càng có nhiều cựu CB ĐV chống lại những kẻ theo Tàu mạo đảng lừa dân .

      Xóa
    3. Nd 1147 nửa tỉnh nửa say, nói lè nhè, không đầu không đuôi.

      Xóa
    4. Nặc danh11:47 nói thì cũng nên có chính kiến rõ ràng hơn nữa được không . Tham gia giao thông mà lúc trái lúc phải , loạng quạng như thế thì không ổn đâu .

      Cần nhìn ró đường ,Cẩn thận lao xuống cống .

      Xóa
    5. Lời nói Nd11.47 giống Nguyễn Sinh Hùng đi nhậu về đấy ạ .

      Xóa
  17. Ông bà xưa nói: HÃY CHỌN BẠN MÀ CHƠI...chơi với thằng xấu bụng to con, mất dạy, tối ngày nó sẽ tay đầu , đá đít mà cứ ...ngoan ngoãn chịu đon thì còn zdì là...tình nghĩa...?
    Nhưng mà cớ sao cứ phải sợ, phải nghe nó..mới là lạ....!!!

    Trả lờiXóa
  18. Trong thời ô lê duẩn hình như cũng bị tàu cộng mua nhiều ông bự trong bct và bộ tổng tham mưu, cho nên trước ngày tàu tấn công vn năm 79 nghe nói ô tướng dàm quang trung nói có cho kẹo tq cũng không giám đánh vn,ong vtd gần như ra lệnh xả trại trên biên giới để khi tàu cộng tấn công vn bị động hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  19. Chính quyền hiện tại vẫn còn nợ nhân dân câu trả lời về việc công bố văn kiện hộ nghị Thành Đô mà tướng Lê Duy Mật , cùng các tướng lĩnh , cựu chiến binh đã đề nghị . Các vị phải trả lời rõ ràng đấy , nhân dân đang chờ , không lờ đi được đâu .

    Trả lờiXóa
  20. Có oan hồn trả thù không? Có! Những oan hồn, bóng ma Thiên An Môn! Trung Cộng khó thoát khỏi sự trả thù của họ lắm!

    Trả lờiXóa
  21. Giới lãnh đạo TQ tự cổ chí kim đều là giống có máu lạnh,sao lạ vậy !!!

    Trả lờiXóa