Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Vụ Dương Chí Dũng sẽ còn xử tiếp

Đó là thông tin được ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng sáng 2/7 nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về việc một số vụ tham nhũng xử lý còn dây dưa, kéo dài. Ông Nguyễn Bá Thanh trả lời: “Có những vụ như vụ Vũ Quốc Hảo, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cho thuê tài chính 2 vừa đưa ra xét xử thì mới chỉ một vụ thôi, còn 4 vụ nhỏ nữa. Chia ra từng đoạn như thế và sẽ làm từng đoạn một theo đúng trình tự, đúng quy định của pháp luật.
Mình muốn làm dứt điểm ngay một lúc thì không xuể mà phải xử lý từng vụ án một, từng giai đoạn một. Ngay cả vụ Dương Chí Dũng vừa rồi xử lý tới đó nhưng còn một số vấn đề nữa vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ để đưa ra xét xử tiếp trong thời gian sắp tới”.
Đặc biệt, nhiều cử tri đã phẫn nộ, lên án việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Cử tri Đỗ Thành Công (phường Hòa Thuận Đông) cho biết cử tri nơi ông sinh sống đang hết sức quan tâm, lo lắng trước những diễn biến căng thẳng trên Biển Đông do sự hung hăng, gây hấn của Trung Quốc.
“Tôi đề nghị TP triển khai phổ biến cho nhân dân tình hình Biển Đông để thống nhất ý chí từ trên xuống dưới, chứ 2 tháng nay không sinh hoạt tổ dân phố nên cử tri đang hiểu theo những cách khác nhau, trong đó có những người nôn nóng, cứ ưng đánh nhau. Tôi vừa phản ảnh cũng vừa kiến nghị ở trên cho sinh hoạt, có văn bản chu đáo để tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ tình hình” – cử tri Đỗ Thành Công nói.
Theo ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trước việc Trung Quốc gây hấn, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, Thành ủy Đà Nẵng đã triển khai chỉ đạo của TƯ từ cấp TP đến quận, phường và tổ dân phố. Trong đó nêu rõ tình hình chung, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TP; định hướng và hướng dẫn cho nhân dân ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh. Đồng thời TP chỉ đạo Sở Nội vụ theo dõi tình hình, hàng tuần báo cáo cho Thành ủy, UBND TP để có hướng chỉ đạo kịp thời. Trên cơ sở những thông tin trong các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, TP Đà Nẵng giao cho các quận, phường triển khai đến tận tổ dân phố. Tuy nhiên ông Phùng Tấn Viết cũng thừa nhận: “Chắc có lẽ trước đây mỗi tháng họp tổ dân phố một lần, bây giờ ba tháng họp một lần nên có thể tổ chưa triển khai kịp”.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh nêu rõ: “Trung Quốc muốn hợp thức hóa “đường lưỡi bò 9 đoạn” để độc chiếm Biển Đông. Họ hạ đặt giàn khoan nằm sâu trong thềm lục địa của nước ta thì chúng ta phải đấu tranh. Đấu tranh một cách kiên quyết nhưng phải kiên trì, sử dụng biện pháp hòa bình để đấu tranh, phản đối hành động của Trung Quốc. Chúng ta đang làm và làm một cách quyết liệt, tích cực”.
Trước phản ảnh của cử tri Đỗ Thành Công về việc “một số người nôn nóng, cứ ưng đánh nhau”, ông Nguyễn Bá Thanh nói: “Người ta vi phạm chủ quyền thì mình phải đấu tranh, nhưng không phải cứ tức lên rồi đòi đánh nhau. Đã đánh nhau thì bên nào cũng thương vong hết, con em của nhân dân hai nước phải thiệt mạng. Đất nước mình từng bị chiến tranh rồi, thấm thía lắm rồi nên rất yêu chuộng hòa bình.
Vì vậy phải nhất quán với nhau là kiên trì đấu tranh, kiên quyết đấu tranh nhưng bằng biện pháp hòa bình. Quan điểm dứt khoát của Đảng và Nhà nước là như thế. Chứ không phải hai bên nổ súng đánh nhau, đầu rơi máu chảy. Không có chủ trương đó. Nói dứt khoát. Cố gắng dùng biện pháp hòa bình, kêu gọi cả quốc tế. Ở trong nước chúng ta cũng phải bằng nhiều cách để đấu tranh”.
Về việc xảy ra tình trạng manh động tại một số địa phương như Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh, ông Nguyễn Bá Thanh nêu rõ: “Không ai khuyến khích chuyện đi đập phá, đốt nhà máy như vậy hết”. Đồng thời ông cho biết, Việt Nam đã kịp thời chấn chỉnh tình hình và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bị thiệt hại nhanh chóng khôi phục sản xuất.
“Bây giờ làm ăn hội nhập quốc tế, người ta đến đầu tư, anh quản lý con cái không chặt chẽ, để nó đập phá đồ của người ta thì anh phải bồi thường. Tốn nhiều lắm, cả chục ngàn tỉ chứ không phải một đồng, hai đồng, nhưng cũng phải đền vì đây là thực hiện theo quy định chung của quốc tế chứ không riêng gì Việt Nam hay Trung Quốc” – ông Nguyễn Bá Thanh nói.
Trước thắc mắc của cử tri Nguyễn Hồng Chí (phường Hòa Thuận Đông) về việc “người Trung Quốc mua đất tại Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho hay ông cũng có nhận được thông tin dư luận phản ảnh một số tư nhân Trung Quốc hoặc đội lốt người Trung Quốc để mua đất ở khu vực ven biển Đà Nẵng. “Tuy nhiên qua kiểm tra các khu vực ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà thì chúng tôi chưa phát hiện có trường hợp nào người Trung Quốc trực tiếp đứng mua đất. Và luật pháp Việt Nam cũng chưa cho bán đất cho người nước ngoài” – ông Phùng Tấn Viết nói.
Ông cũng cho hay, hiện có 7 doanh nghiệp Trung Quốc đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Đà Nẵng (không kể các doanh nghiệp Đài Loan và một số vùng khác). Các doanh nghiệp này đang hoạt động đúng theo pháp luật Việt Nam, đúng theo Luật Đầu tư và phần lớn họ hoạt động trong các khu công nghiệp.
HẢI CHÂU/Infonet

 
----------------

14 nhận xét:

  1. "kiên quyết đấu tranh nhưng bằng biện pháp hòa bình"?
    Vì sự đớn hèn kiểu đó của Anh, Pháp nên đã để Đức Phát Xít khơi mào Thế Chiến II đó ông Bá Thanh ơi! Nếu các ông là chính trị gia bình thường, sẽ thấy TC đang đẩy mọi chuyện vào việc bắt buộc có xung đột quân sự. Các ông rõ ràng không có khả năng lãnh đạo!

    Trả lờiXóa
  2. Xã hội hiện nay thật là quái gở. Rất nhanh chóng, người ta đã xếp bọn ăn cắp thành kẻ tội nghiệp, danh gia vọng tộc, có công với cách mạng, bị oan ức, vì nóng lòng thúc đẩy VN vươn lên tầm cao mới mà mắc sai lầm, v.v... và v.v...
    Chỉ có dân nghèo bị cướp đất là "thế lực thù địch, xấu xa, phản động!"?
    Hãy xem định nghĩa vế "Phản động" nhé:
    - Tự điển "hiện nay": "có tính chất chống lại chính quyền, chống lại sự tiến bộ"?
    - Tự điển Khai Trí Tiến Đức (Trước "CM"): "Hành động trái với việc khác" (việc đó có thể tốt hay xấu)- rất chính xác và khách quan, không hề bóp méo, áp đặt, khiên cưỡng. Ngoài ra từ Tự điển này cũng có định nghĩa chích xác về từ "Cách mạng": "Thay đổi cuộc nọ ra cuộc kia"! Thế thôi, không hẳn có nghĩa tích cực hay tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  3. bác Thanh sợ người ta quên bác chăng?
    hổng biết anh ngựa đã yên thân chưa?

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 19:39 3 tháng 7, 2014

    Thế kiện TQ ra toà án quốc tế có phải là đấu tranh bằng phương pháp hoà bình không ?-Sao không làm ?

    Trả lờiXóa
  5. Bức hình này đại diện cho xã hội VN bây giờ...

    Trả lờiXóa
  6. Ồ , bác Thanh !

    Trả lờiXóa
  7. Bá Thanh công việc chẳng thành,
    Trưởng ban nội chính ,vẫn hành người dân .
    Xin ông hãy giữ lấy thân ,
    Kẻo "Quân thù địch"nó dần nát xương.
    Khuyên ông chớ có coi thường,
    Địch ta lẫn lộn chiến trường không dao.
    Lời nói đừng tự giương cao,
    Bầu bộ chính trị "LỐC AO"nhớ đời .
    Làm chính trị một cuộc chơi,
    Nên biết kiệm lời chớ có huyênh hoang.
    Trước dân ăn nói đàng hoàng ,
    Chớ nói nhoáng nhoàng theo ý cấp trên.
    Kẻo rồi dân lại réo tên ,
    Bá Thanh tưởng thế,chẳng "Cơm cháo gì".
    Bọn "Lợi ích nhóm " Cười khì".
    Bá Thanh cũng thế chứ vì dân đâu.
    Trưởng ban nội chính đứng đầu,
    Quyền "Rơm vạ đá"dạ sầu nín thinh,
    Thôi thì cống hiến hết mình,
    "Dân bầu đảng cử"thật tình khó thay.
    Thôi thì công việc hàng ngày,
    Xe công đưa đến ,máy bay đón về.
    Còn bao công việc bộn bề,....
    Xin chào các Bác em về kẻo 'KHUYA"


    Trả lờiXóa
  8. Phải Dương Chí Dũng ngồi tòa !
    Hay đang trò chuyện bàn ra tán vào .
    Cạnh viên trung tá hai sao ,
    Kẻ ngồi người đứng vành lao pháp trường .
    Hay là dân chủ coi thường pháp quy,
    Hay là chuyện nhỏ tính gì,
    Công an ,tội phạm vẫn vì nhau thôi,
    Anh có đứng tôi có ngồi,
    Anh là thượng tướng thì tôi ngồi tù.
    Khi khai anh bảo tôi vu,
    Anh sợ ngồi tù,"CHẤN ĐỘNG HOÀNG CUNG",
    Giá mà hai đứa đi cùng ,
    Thì vinh không nhục ,oai hùng biết bao,
    Giờ anh ở chốn nơi nào,
    Chờ tôi đến đón anh vaò chốn xưa.
    Để rồi ta lại mây mưa ,
    Kiếm tiền âm phủ,dư thừa để chơi.
    Chứ đâu như ở trên đời,
    Bổng lộc kiếm đươc,biết nơi phụng thờ.
    Phụng thờ,lãnh đạo thờ ơ,
    Biết đến bao giờ thoát cõi "Bồng lai"

    Trả lờiXóa
  9. Không đặt niềm tin vào bọn này được, chúng thối như cứt từ trong trúng thối đi nói sao nghe. hãy nhớ lời của en sin. Chúng chỉ nói những điều không đâu, miễn sao tồn tại được nhiệm kỳ và quan trọng là cướp được nhiều nhất có thể mà thôi. Còn dân chúng thì nói thiệt ngu quá lợn, trong mắt tụi nó mà nói: quần chúng đéo bằng cục phân! cay đắng

    Trả lờiXóa
  10. Thấy tay Bá Đạo này trả lời vẫn CÚI TÀU NỊNH ĐẢNG KHINH-ĐẠP DÂN LẮM?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  11. Dân không đến nỗi NGU để ông thánh Ba giải thích:" đánh nhau.....hòa bình".Đồng ý là ĐẤU TRANH;nhưng phải TOÀN DIỆN-QUYẾT LIỆT-KHẨN TRƯƠNG-CƯỜNG ĐỘ CAO (kinh tế ,chính trị,ngoại giao, nhà nước,dân chúng,ngoại giao,trong nước,quốc tế,văn hóa,xã hội,pháp lý quốc tế..... kể cả chuẩn bị khả năng xấu nhất sảy ra) và đấu tranh với TƯ THẾ nào? BÌNH ĐẲNG hay là cấp dưới?BÌNH ĐẲNG gì mà cứ khúm na khúm núm "xin gặp","xin nói qua điện thoại"?BÌNHĐẲNG gì mà khi nói chuyện với cấp dưới của KẺ CƯỚP,nó vẫn cho tàu quân sự của nó quấy nhiễu và khi nó ra về vẫn cười vui,hả hê như tiễn một ân nhân và nhất là khi về đến cái ổ bành trướng,,nó còn dám coi khinh dân-nước mình là 'đứa con hoang'? Như thế không HÈN "thì là còn gì nữa"? Ông thánh Ba còn lấy thiệt hại về đền bù cho các công ty bị thiệt hại trong vụ Bình dương,Đồng nai,Hà tĩnh như là cái cớ,lời răn là dân Việt không đi biểu tình nữa! Ôi thật con nít!Xin hỏi, các vụ đó diễn ra hàng ngày trời ,tại sao cảnh sát cơ động 113,các lực lượng của cả hệ thống chính trị ở đâu,biến đâu hết?Vụ việc xảy ra chỉ có lợi cho Tàu cộng.Công nhân Việt mất công ăn việc làm,không ai tự hất đổ chén cơm của mình! Nhà nước việt mất uy tín với thế giới,phải bồi hoàn,chứng tỏ trình độ quản lý xã hội kém,nếu "chủ trì" thì là một nhóm Hán gian!Khả năng chính Tàu cộng gây ra là rất cao.Nó được đơn được kép!Đấy mới là sâu xa,ông thánh Ba biết chăng?Cái gốc là giới cầm quyền hiện nay có dám CÔNG NHẬN thằng "anh" Tàu cộng--bành trướng--HIỆN NAY là KẺ CƯỚP-XÂM LƯỢC là KẺ THÙ của dân-nước Việt hay không?Chỉ vì cái "ný tưởng" hão huyền thế giới đại đồng mà mụ mỵ,lú lẫn đến nỗi không nhìn ra điều đó "thì còn là gì nữa"?Nếu biết mà cứ lợi dụng quyền lực của DÂN, giành được từ dân để bảo vệ lợi ích nhóm,lợi ích của hơn ba triệu đảng viên,hy sinh quyền lợi của dân-nước Việt "thì còn là gì nữa"? Như vậy,"đỉnh cao trí tuệ","đảng không có lợi ích nào cao hơn lợi ích của toàn dân" chỉ là sự lừa bịp, dối trá, "chứ còn là gì nữa"? Và như vậy.....HÃY ĐỢI ĐẤY! ông thánh Ba nghe rõ không?

    Trả lờiXóa
  12. Bây giờ đa số sống bằng bụng, chứ không dùng đầu.

    Trả lờiXóa
  13. "Vụ Dương Chí Dũng sẽ còn xử tiếp"?
    Không. Đúng ra
    Vụ Dương Chí Dũng sẽ còn "diễn" tiếp

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn bá Thanh là đứa trẻ lên ba nên mới có lối nhận xét ngu ngơ thế!!!

    Trả lờiXóa