Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Trung tướng Phạm Văn Dỹ: “Nếu họ dùng bom đạn chọi chúng ta…”


“Nếu họ dùng bom đạn chọi chúng ta thì chúng ta buộc phải chọi lại. Tuy nhiên hiện giờ tại hiện trường chúng ta vẫn kiên trì đấu tranh bằng pháp lý, chúng ta nhất định không được sa bẫy”.
Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 14, HĐND khóa VIII (Tp HCM), Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư đảng ủy, chính ủy Quân khu 7 đã có bài nói chuyện về tình hình Biển Đông trước hơn 100 đại biểu tham dự kỳ họp này vào ngày 9/7.
Trong hơn 1h30’ tại hội trường, vị Chính ủy đã một lần nữa trình bày lại các cơ sở pháp lý đã khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bên cạnh đó ông cũng nhấn mạnh âm mưu độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc qua các sự kiện từ năm 1946 đến nay.
Theo vị Trung tướng thì bằng việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển nước ta, ngoài âm mưu về chủ quyền Trung Quốc còn đặt ra ba mụch đích để thăm dò.
Thứ nhất Trung Quốc muốn thử thái độ của Mỹ, muốn xem Mỹ sẽ “cư xử với Việt Nam như thế nào, liệu có giống như với Việt Nam Cộng hòa trước đây không”. Và ông cho rằng, qua diễn biến thực tế có thể thấy Mỹ phản ứng rất gay gắt nhưng chưa chắc đã "ra đòn" bởi Mỹ chưa có quyền lợi trực tiếp tại đây. Không những thế bản thân Mỹ hiện nay cũng đang mắc kẹt tại Ukraine, Iran, Triều Tiên nên chắc chắn chưa thể lập tức quay trở lại Biển Đông dù chiến lược đã có.
Thứ hai là Trung Quốc muốn thử sự gắn kết của khối ASEAN. Tướng Dỹ cho biết trước khi diễn ra Hội nghị ngoại trưởng ASEAN (tháng 5 vừa qua - PV) Trung Quốc đã có những trao đổi với một số nước trong khối, tuy nhiên sau đó các ngoại trưởng ASEAN đã ra một tuyên bố chung rạch ròi, thống nhất. “Dù không nói thẳng nhưng đó là một tuyên bố ủng hộ Việt Nam, phản đối Trung Quốc” – tướng Dỹ nói.
Mục đích thứ ba Trung Quốc muốn dò xét đó chính là thái độ của cộng đồng quốc tế. Và thời gian qua Trung Quốc đã có câu trả lời, ta có thể thấy thế giới đang đứng về phía Việt Nam, thậm chí một số người dân và học giải Trung Quốc cũng bắt đầu “tỉnh ngộ” trước sự lừa mị này.
Tiếp tục vấn đề của giàn khoan Hải Dương 981, Tướng Dỹ khẳng định: “Chúng ta sẽ đuổi đến khi Trung Quốc rút đi”. Tuy nhiên ông cho rằng chúng ta phải cố gắng giữ hòa bình. “Được một năm, một tháng, thậm chí một ngày cũng phải giữ. Bởi một ngày là chúng ta làm ra tiền, một ngày giữ uy thế với quốc tế, một ngày thêm tàu to, súng lớn”.
Tướng Dỹ tiếp tục, theo đó trong trường hợp xấu nhất: “Nếu họ dùng bom đạn chọi chúng ta thì chúng ta buộc phải chọi lại. Tuy nhiên hiện giờ tại hiện trường chúng ta vẫn kiên trì đấu tranh bằng pháp lý, chúng ta nhất định không được sa bẫy”.
Ông cũng cho hay trên biển cảnh sát biển chưa sa bẫy như trên bờ đã sa bẫy, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh đã sa bẫy. “Giữ biển trước hết phải giữ bờ. Bờ ở đây là một nền kinh tế phát triển, chính trị ổn định, khối đại đoàn kết toàn dân phải vững chắc. Cái bờ chắc thì mới giữ được biển” – ông nói.
“Trong chuyến đi mới đây của chúng tôi tới Trung Quốc, chính ông Tập Cận Bình đã nói đại ý: Nếu phải đánh nhau máu ai chảy nhiều chưa biết nhưng thành quả mấy chục năm đổi mới của Việt Nam và Trung Quốc sẽ bị xóa sạch, và môi trường đâu tư phải mấy mươi năm sau mới gầy dựng lại được” – trung tướng Phạm Văn Dỹ.
Nguyễn Cường/ Infonet 
============

60 nhận xét:

  1. Nhất trí với Tướng Dỹ.
    Mỹ đã xác nhận hợp tác chiến lược với Nhật, Hàn Quốc và Phi.
    Mỹ cũng đã bày tỏ ý định giúp VN chống lại Trung Quốc, nhưng Đảng vinh quang hiểu rõ ý đồ của Mỹ là gây chiến tranh giữa hai nước XHCN anh em.

    HS/TS đã giao cho bạn giữ hộ, khi nào khai thác xong bạn sẽ trả lại. Đây là chủ trương lớn của Đảng, sẽ không có thưa kiện hay tranh chấp giữa hai DCS anh em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, hợp ý đảng. Đảng sẽ cho đồng chí vào ban tuyên giáo.

      Xóa
    2. Trích "Nếu họ dùng bom đạn chọi chúng ta thì chúng ta buộc phải chọi lại."

      Ai chọi lại ?.
      Minh Triết, phó bí thư tỉnh đoàn Bình định, Ng Thanh Nghi, phó chủ tịch Kiên Giang, Ng Thanh Phượng, Ngân hàng tài chính, Ng H. Anh, phó chủ tịch Đà nẵng ra TUYẾN ĐẦU, chọi lại ?

      Toàn nói phét

      Xóa
    3. Thân gửi ND 00:25 12/07/2014.
      Chúng tôi không nói phét.
      Một thực tế là qua các phân tích rất biện chứng và khách quan, công phu và tốn kém khoa học đã chỉ ra rằng con cháu lãnh đạo không có "gen quét lá đa" mà chỉ có "gen làm vua".
      Vậy nên nếu Sơn Hà nguy biến thì hẳn nhiên con cháu nhân dân lao động sẽ phải mang "thân con sâu cái kiến" đi chọi lại với kẻ thù, có súng thì tốt nếu không thì dẩu cầm hòn gạch vỡ vẫn phải xông lên. Đến đây thì chắc bạn hiểu rằng, hẳn nhiên con cháu lãnh đạo phải du học để xây dựng lại đất nước khi Xã Tắc thanh bình.
      Chúng tôi không bao giờ đùn đẩy cái khó khăn gian khổ cho người khác chỉ vì lý do rất khách quan : chúng tôi là lãnh đạo còn nhân dân là ...nhân dân.
      Thân.
      Chúc khỏe và nhớ nộp các loại thuế, các loại lệ phí đầy đủ.

      Xóa
    4. (Tiếp lời ND 09:25)
      Luôn nhớ đóng tiền điện nước đúng hạn, dù phải cằn nhằn. Nếu không sẽ bị cắt điện, nước!

      Xóa
    5. Anh Dỹ ơi, trên bờ muốn ổn định thì phải an dân. Đừng đánh đồng người trí thức yêu nước với những kẻ chống cộng cực đoan. Muốn đoàn kết mà cán bộ cứ hà hiếp dân lành, cướp vườn, cướp ruộng của dân thì đoàn kết cái nỗi gì? Mỹ nó chưa nhào dzô là đúng. Vì mình có là cái gì của nó đâu mà nó nhào dzô, hiệp ước quân sự không, liên minh không thì Mỹ nó dzô bằng cách nào? Cứ liên minh đi, Mẽo nó cho tàu sân bay vào biển Đông, tàu ngầm vào Cam Ranh thì trăm đời Trung Quốc cộng lại cũng không dám làm gì VN. VN phải bỏ cái bệnh sĩ hão đi. Thằng Tàu nói 100 năm nữa thì có CNXH, bác Tổng của ta nói cuối thế kỷ này không biết có chưa? Ta định hướng đến bao giờ? Cứ để cho dân quyết định hướng thông qua HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG thé kỷ 21 là ổn hết.

      Xóa
  2. Ông nói hay lắm thưa ngài Trung Tướng,nhưng không biết nói và làm có giống nhau không thưa ngài ???- hình như trong dân gian ta có câu gì gì đó - một lần" thát tín",vạn lần" bất tin" !!!

    Trả lờiXóa
  3. Ông Tập Cận Bình nói vậy sao ông đưa giàn khoang xâm chiếm biển đông ta - Trung Quốc xâm chiếm nước ta là quá rỏ ràng quá ngang ngược - Ta chống lại sợ mắc bẫy , thật là lạ - Thử hỏi chờ TQ chiếm xong mới chống trả hay sao - Đảng nên rỏ ràng chống hay không mà thôi để Dân biết - Còn nhu nhược thế này không chóng thì chầy nước ta sẽ mất vào tay Trung Công Đại Hán mà thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có "bẫy" nào hết. Đây là cách lừa dân giống như mang "thế lực thù địch" ra dọa và khép tội dân thôi. Nhu nhược thì đành phải lừa dân.

      Xóa
  4. Muốn giữ biển, phải giữ bờ.....
    Hà Nội vừa chi 82 tỉ giúp nông dân phối giống bò BBB. Kết quả thành công mỹ mãn. Cú 2 liều tinh đông viên( khoảng 600 ngàn) được một chú bò con, nuôi 2-3 năm nặng khoảng 1 tấn, người nông dân có một khoản thu nhập khoảng 60 triệu. Một vốn một nghìn lời. Nhà nước nên dành một khoản ngân sách nào đó phát triển mô hình này. Dân giàu nước mạnh, Tàu sang dân đục chết chúng nó. Đem tiền tư vào mấy cái ụ nổi, tàu Hoa sen v.v quả là vô tích sự. Tiếc quá. Những việc thiết thực cho người dân thì không làm.

    Trả lờiXóa
  5. Chính xác ! Thêm nữa là dạo nay thấy nhiều "Chim mồi" và chim lợn trên các báo" lề phải " như ngầm báo điềm gở cho chúng ta biết là VN sẽ mất biển !

    Trả lờiXóa
  6. Quân đội là do đảng lãnh đạo ,tướng dỹ không thể nói khác đi được ,cũng thế cả thôi !!!!!!

    Trả lờiXóa
  7. "Ông cũng cho hay trên biển cảnh sát biển chưa sa bẫy như trên bờ đã sa bẫy".
    Điều này chắc nhiều người hiểu và chắc chắn các cơ quan bảo vệ pháp luật biết rõ hơn ai hết, nhưng sao lại uổng công đi bắt bớ, xét xử những người (CN) bị lợi dụng, mà chã thấy cái thằng "đặt bẫy" nào bị ra vành móng ngựa?

    Trả lờiXóa
  8. Nó dùng bom đạn chọi ta mà ta không chọi lại thì ta là cái giống gì, không lẽ đến nước đó mà vẫn nêu cao hoà bình hữu nghi, anh em, đồng chí ?. Bây giờ nó đang bẫy ta, sao ta không bẫy lại nó, kiện nó cho thế giới biết phải quấy ? Cứ đưa tàu ra cho nó đâm thủng mãi sao ? Nghe trung tướng nói vẫn có cảm giác chỉ là đòn gió.

    Trả lờiXóa
  9. Nói "trên bờ chúng ta đã sa bẫy" là không đúng. Nhà nước thì đổ cho Việt Tân. Nhưng như vậy lại vô tình quảng cáo cho Việt Tân, Vì Việt Tân làm sao có tổ chức để huy động được sức mạnh ở ba vùng miền như vậy?Nhà nước nên nhìn lại chính mình.Chính một "bộ phận không nhỏ" làm tay sai cho giặc, đã giật dây và huy động một lực lượng côn đồ du đãng lợi dụng lúc lộn xộn để gây sự. Lẽ ra nhà nước phải thanh lọc cho hết những thành phần " ăn cơm quốc gia thờ ma....tàu khựa" ấy đi thì mới mong giữ được độc lập chủ quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ít đọc, hoặc chỉ đọc loáng thoáng. Báo chí NNCS không hề đổ cho Việt Tân tập hợp tổ chức biểu tình mà chỉ nói cái ý rằng có bàn tay kích đông của Việt Tân với một số người quá khích thôi. Hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Nói xấu nhau cũng không dễ đâu bạn. Phải có hiểu biết và độ chín chắn nhất định đấy.

      Xóa
    2. Hương Khê nói đúng! Tổ chức nào mà có thể đưa vào VN hàng trăm thằng côn đồ, có ô tô, máy bộ đàm... Xông vào hàng trăm công ty hò hét, đập phá giữa thanh thiên bạch nhật mấy ngày trời, như chỗ không người? Rõ ràng có bàn tay của bọn phản quốc! Bọn này đang tiếp tay cho Trung + "Bẫy" nhân dân VN.

      Xóa
    3. "có bàn tay" Việt Tân không phải kết tội hả Vũ Dũng? Vậy có ý "khen ngợi" chăng? Sao các bạn có trình độ lý luận nhếch nhác thế không biết... Buồn cho cái xứ này...

      Xóa
  10. Bác này nói nghe lạ quá,TQ đưa giàn khoan HD981 vào hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của VN là hành vi xâm lấn ,có chủ đích gặm nhấm dần chủ quyền biển đảo của VN rõ ràng chứ đâu chỉ có ba cái phép thử này thử nọ.

    Tất nhiên,trong quá trình lấn chiếm,TQ vừa lấn dần vừa thăm dò đa mục tiêu ,trong đó có cả việc nắn gân nhân sự cao cấp đảng CSVN trong đại hội XII sắp tới nữa đó ,rồi phần khác là giá trị dương đông kích tây ở Gạc ma Trường sa;định hướng dư luận che đậy những bất ổn,tranh thủ lấy điểm tín nhiệm từ lòng tự tôn dân tộc trong nước của ở cả TQ và VN ;thúc đấy quá trình đàm phán TPP cho VN...Tóm lại cứ úp úp mở mở...như kiểu đánh trận giả,dân chả biết lối nào mà lần .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Văn Lâm này mới "lạ quá". Cái ông tướng này có nói thế đâu.Ông ấy khẳng định rằng,"ngoài mục đích chủ quyền"...thì còn ba mục đích nữa. Phải luyện kỹ năng đọc bạn nhé.

      Xóa
  11. Tập Chủ tịch đã nói: Nếu phải đánh nhau máu ai chảy nhiều chưa biết nhưng thành quả mấy chục năm đổi mới của Việt Nam và Trung Quốc sẽ bị xóa sạch, và môi trường đâu tư phải mấy mươi năm sau mới gây dựng lại được. Do vậy các tồng chí Việt Nam đừng gây chuyện đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa nữa, hảo lớ, hảo lớ.

    Trả lờiXóa
  12. Thời chống chiến tranh phá hoại người Mỹ thường thả biệt kích chỉ điểm va cài cắm GIÁN ĐIỆP để nắm tình hình và chuẩn bị cho các cuộc đánh chiếm. Không biết bây giờ CHIẾM BIỂN ĐÔNG VÀ CẢ VIỆT NAM LÀ ÂM MƯU LÂU DÀI CỦA TRUNG QUỐC Không hiểu bây giờ để phục vụ cho âm mưu đó Trung quốc có cần gián điệp không , nếu có họ xây dựng GIÁN ĐIỆP NHƯ THẾ NÀO? ai thông hiểu về việc này vào mạng nói sơ sơ cho dân biết với./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đấy. Tôi nghi nghi mấy thằng, nói không ai bảo vệ, lại còn bán đứng người báo tin, nó thịt mình ngay. Im im cho lành, dân đen mà.

      Xóa
  13. Tướng Dĩ nói rất đúng và mạnh mẽ y như thủ tướng NTD đã nói ở Malaysia nhưng sau đó lại rơi vào im lặng thủ tướng thì khó cho về hưu sớm nhưng tướng Dỹ mà nói mạnh thêm nữa tôi rất lo lại bị kiểm điểm và cho về hưu sớm quân đội lại mất đi một vị tướng tài trung kiên lấy gương tướng trần độ mà đau lòng . Mong sao thời gian đi nhanh hơn để ông BIỂN ĐÔNG KHÔNG CÓ GÌ MỚI an tọa và ĐCSVN sáng suốt tìm đc người đủ đức đủ tài nhìn thấy biển đông đang dậy sóng mà xử lý để nhân dân an lòng . Cầu chúc cho tướng Dỹ luân mạnh khỏe bình an.

    Trả lờiXóa
  14. "chúng ta nhất định không được sa bẫy”.
    Các ông cứ nói kiểu được chăng hay chớ như vậy cho đến bao giờ? Thực ra, các ông đa sa bẫy của TC rồi!

    Trả lờiXóa
  15. Bài của ông Tướng này là một loại thuốc an thần mạnh...Uống xong là ngủ say sưa...Mọi việc đã có người lo...Sau khi khoan hết dầu và khai thác trên bờ xong anh ấy trả lại ! Lo gì ? Mí lại anh em trong nhà có lúc bất hòa....Rùi hàng xóm láng giềng mấy chục cái tốt và hĩu nghị chẳng nhẽ lại vứt đi ? Phí phạm quá! Đến khi xong CNCS ta lại hạnh phúc ngàn lần ấy chứ? Hề...hề.

    Trả lờiXóa
  16. Thưa bác Bồng !
    Ban lãnh đạo đảng ta cứ lúng túng , ươn hèn , bất lực lo sợ tước TQ , nên gần 2 tháng qua chưa có kẻ nào dám mạnh miệng cho dù là võ mồm phê phán phản đối TQ xâm lược VN chỉ trừ thủ tướng 3 ếch .
    Về phương án đối sách thì chưa có hoặc không có , thậm chí tại diễn đàn cuốc hội cũng khong đưa ra nghị quyết về Biển Đông ,trong khi thế giới phản đối gay gắt TQ trước hành động bạo hành trước các nước nhỏ .
    Để bạo vệ biển lãnh hải VN tui xin " hiến kế " nhỏ này với lãnh đạo cs VN.
    Về nội lực kinh tế - quân sự của ta quá yếu kém kiệt quệ bị bọn quan chức cs tham nhũng ăn hết rồi , vũ khí khí tài thì cũ nát lạc hậu ( MI 171 rớt ) .
    VN không liên minh liên kết nước thứ 2 chống lại nước thứ 3 .
    VN không cho phép đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ VN , hai qui định trên ta tự trói buộc chân tay ta lại , là hành động ngu xuẩn trước thảm họa xâm lăng thằng bạn "vàng +tốt" của đảng.
    Chi bằng bây giờ nhà nước cs này thuê mời Hải tặc Sô ma li sang vùng biển VN nơi có giàn khoan HD 981 đang xâm phạm , tui tin Hải tặc tác nghệp rất hiệu quả , bởi họ có nghiệp vụ ,nghề chuyên nghiệp cướp biển , đã thành công rất nhiều phi vụ ,có phi vụ thành công khi bắt giữ tàu chở vũ khí quân sự của Ukraine chở 18 xe tăng cùng nhiều quân trrang quân dụng khác, so với đặc công nước VN có lẽ ta phải gọi họ bằng sư phụ , phải không bác Bồng ?
    Khi cho họ tác nghiệp trên vùng biển có chọn lọc của ta , ta chỉ việc thu thuế + với % hoa hồng mỗi mỗi phi vụ bắt được các loại tàu của TQ áp tải bảo vệ giàn khoan HD 981 .
    Còn các tàu CSB VN thì được giải phóng chuyển đổi công năng làm việc khác , cán bộ chiến sĩ thì từ nay không phải đối chọi với tàu TQ nữa , họ sẽ được về với vợ con và chuyển công tác làm việc khác .
    Bọn tàu TQ chỉ giỏi bắt nạt tàu cá và tàu CS biển VN ,nếu so với Hải tặc Somaly thì chỉ ngồi chiếu dưới , từ nay tàu thuyền thế giới đi qua vùng eo biển Đỏ ( Red sea ) an toàn yên tâm không còn nỗi lo sợ cướp biển Somaly nữa , họ sẽ cảm ơn nhà nước cs VN giải quyết được vấn đề này , còn ta thì tạo công ăn việc làm cho họ , " đảm bảo an sinh xã hội ".
    Đây là phương án " nhất tiễn lưỡng điểu ", là ngưu tầm ngưu , mã tầm mã , là dùng độc trị độc với bọn TQ .
    Phương án này bác Bồng cùng với bà con thấy có khả quan không xin cho biết ý kiến , nếu thành công thì tui chỉ xin một nửa giải NOBEN hòa bình để gép nửa giải còn lại với đốc Nguyễn văn Bình ( Bình ruồi ) cho tròn một giải thưởng NOBEN.
    Cuối tuần xin chúc trang chủ cùng bà con vui vẻ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài của bác hay đấy nhưng Bình RUỒI không thèm ghép 2 nửa NOBEN để có chung 1 giải như ông NHT với ngoại trưởng KXGIƠ thì bác tính sao?E Bình Ruồi lại nói cứng thấy người sang bắt quàng làm họ?
      Chúc bac khoẻ có nhiều com vui hơn nữa...!!!
      NGLUY

      Xóa
    2. "Ban lãnh đạo đảng ta cứ lúng túng , ươn hèn , bất lực lo sợ tước TQ ,"
      Hình ảnh của bạn đưa ra thật giống một đám rắn quấn quýt lấy nhau núp qua mùa đông khắc nghiệt.

      Xóa
  17. Mỹ dại và bị lừa đến mức bỏ cả đống vốn vào Trung Quốc,khi trong nước thì hết vốn.
    Do vậy Mỹ chỉ giúp Trung Quốc đánh Việt Nam như năm 1984 thôi,sẽ cho không mớ rada thế hệ mới đấy.
    Trung Quốc nay mà dám đánh thật Việt Nam ư ? Nhân dân Trung Hoa ai sẽ cho con họ sang đánh Việt Nam,giỏi lắm đẩy bọn cướp giật qua cho Việt Nam tiêu diệt,như năm 1979 là minh chứng.Vấn đề là ai đánh,cái đám thiên lôi ở Bộ quốc phòng và chính phủ Trung quốc chúng có ra trận đâu.
    Khoản năm trăm nghìn quân tác chiến của Mỹ và ngụy đánh chỉ có khoản gần trăm nghìn quân tác chiến của giải phóng suốt từ 1965 đến 1970,quân Mỹ chịu hết nổi lo chuồn,quá muộn.Hơn nửa triệu quân Trung Quốc đánh với chỉ 3 sư đoàn thiếu,chỉ thật đánh hơn tuần,vội xin thôi cho oai.
    Hải quân Trung quốc nay đông thật,mạnh thật,họ có thể đánh tan tác hạm đội Thái Bình Dương của MỸ đấy.Nhưng chơi nhau với Việt Nam thì không có chiếc tàu nào của Trung Quốc không vỡ làm hai.Vì cách đánh của ta là thần sầu quĩ côc,Trung Quốc họ biết cả đấy.
    Ví dụ cài 2 trái bom 500 kg vào 2 mạn tàu,lui ra đẩy trái bom từ trường vào,nó nổ cái ầm ầm,tàu vỡ đôi là chắc,lính ta bơi về.Ta không thiếu dây dừa,lại dư ối bom,bom thì cải trang quĩ quái,cái gì hiện đại mà rà cho thấy,chưa nói mình cho máy phát điện trường thật mạnh,đập tắc chúng ngay.Chúng đuôi,mù,điếc,câm thì đánh cái gì với Việt Nam.
    Từ Đà Nẵng,Huế chúng tôi ra Hoàng Sa không quá 3 giờ,1 giờ nghỉ ngơi tiếp cận,10 phút là bắt sống toàn bộ quân Trung Quốc tại cả quần đảo Hoàng Sa nhé.Tháng 4/1974 định làm rồi,nhưng không cho,nay cũng tính thiệt kinh tế nên mặc xác cái gọng kiềm của chúng,Trung Quốc tạo ra cái gọng kiềm với ai thì mặc chúng,kiềm TA gì nổi.
    Các bạn đã đọc tháng ba gãy súng mà,đại đội Hồng Gấm thiếu mà giam cả lữ đoàn 147 tại cái bãi cát chết tiệc Tư Hiền,đói khát quá rồi cũng phải về với nhân dân thôi,có ai làm rơi cái lông chân đâu nào,cơm nước ngon lành lại làm dôc nửa chứ.
    Hải quân và thủy quân lục chiến Trung Quốc không biết bơi đâu,bơi láp nháp thì bơi cái gì,chắc không đủ cho các loài cá nhái của biến Việt Nam,nó đâm,nó cạp,nó nuốt,nó xé ra từng mãnh,từng mãnh.
    Đánh nhau trên chiến trường có 4 mét vuông chưa xong,các chú Bắc Kinh bày đặt đi dọa và phá rối.Dân Trung Quốc thì đói,cả nước đi làm thuê cho các Nhà máy của Mỹ,Nhật mà ném cả hàng trăm triệu USD ra vùng biển Hoàng Sa dọa Việt Nam,tập đua tàu thủy. ĐÚNG LÀ ĐỒ ĐIÊN.
    Viết cho các chú Trung Quốc theo dõi đọc,mắc lòng ai thì chịu,còn nện vào tụi mình thì sao ? Không khiến cho chúng mình giận à ?
    Ngày xưa đánh nhau chưa hề ngán,xưa đánh chú bạn hơn tuần,nay chỉ 3 ngày là cùng,không hơn.Thật ra sau hòa bình lại hơi ngán mới lạ đời.
    Các nhà đầu tư cứ yên tâm,không một viên đạn nào lọt vào đất liền đâu,hàng hóa chạy về phía Nam thì thông suốt,chạy ra phía Bắc là kẹt....Nếu có đánh nhau với Trung Quốc.
    Ở Việt Nam không có cái BỘ nào qua BỘ ĐỘI đâu...cà chớn là tóm cổ ngay.Nhờ vậy mà nhân dân mới gã con gái cho bộ đôi mình đấy,như bố vợ mình là bí thư đảng Dân chủ cỡ quận.Có chú rễ Việt Cộng coi như sạch trơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn xạo nghen! Anh có bố vợ là bí thư đảng Dân chủ cỡ quân hồi nào?

      Xóa
    2. Trăn năm Kiều vẫn là Kiều
      Cong Son không xạo không phải CS!

      Xóa
    3. Thật xấu hổ cho gia đình nào có thằng con rể như Công Sơn,cứ mở mồm ra là chửi người ta là NGỤY? CS là người miền nam,bố vợ là bí thư chi bộ đảng dân chủ,chắc chắn có người trong họ hàng làm việc trong chế độ VNCH? Thật là vô phúc có thằng rể,thằng cháu vỗ ngực là"có tuổi đảng râu dài đến ngực" mà ăn nói như kẻ đầu đường xó chợ!

      Xóa
    4. Thằng còi Công Sơn, cao không quá 1,6m man man đánh được éo ai mà lại cứ võ mồm? thôi,chạy xuống cần thơ chốn đi !

      Xóa
    5. Trung Quốc mạnh thật : Nhìn chiếc xe TQ thì biết ngay toàn đồ dỏm thôi .
      Trung Quốc người đông thật : Chúng muốn giết bớt cho đở tốn cơm thôi - Bây giờ gia đình chỉ có 1 con - Nếu ra trận chúng chết là vô tự đấy .
      Nội bộ Trung Quốc đang ngấm ngầm phe cánh nếu có chiến tranh thì nội bộ chúng tìm kẻ hở để giết nhau mà thôi .
      Ta không sợ Trung Quốc chỉ sợ Đảng Ta bán đứng cho TQ mà thôi .
      Nếu Đảng thật sự bán đứng Ta thì cũng là vận mạc của Đảng - Nhân Dân VN sẻ đứng lên muôn người như một đánh tan quân xâm lược TQ và lập nền Dân Chủ Tự Do thân thiện với Nhật - Hàn Quốc - Hoa Kỳ & Các nước Tự Do trên thế giới .
      Nhân Dân Việt Nam quyết tự chủ - Quyết thay đỗi chế độ để hưởng Hòa Bình Tự Do và Độc Lập

      Xóa
  18. Mong rằng mình cũng có đủ bom đạn để chọi lại chứ không phải bằng mấy cái "cực lực lên án" của các Hội, Đoàn v.v.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu Tầu dùng bom đạn Thì bác đảng ta chạy qua ĐẾ QUỐC MỸ lạy xin cứu giúp...

    Trả lờiXóa
  20. Tàu khựa dùng nước xịt, phun nước thuyền ta. làm bị thương mấy anh cảnh sát biển mình ... cũng đâu thấy mình phun lại !!???
    Nặng hơn họ đâm hong tàu mình mà ... mình cũng né tránh !!
    còn nếu họ dùng bom đạn chọi mình...thì mình chết tiêu rùi đâu còn cơ hội chọi lại ..hic hic !

    Trả lờiXóa
  21. Cái anh Vũ Dũng chắc là loại Dư luận viên ra điều lịch sự đây,dù NNCS chỉ nói bạo loạn là' có bàn tay kích động của Việt Tân' thì cũng là ăn ốc nói mò, bắt được cái bàn tay đó thì hãy nói, không bắt được người ta thì thôi chứ. Thế đã bắt được một số người kích động rồi đấy, sao không nói rõ họ là ai, và nếu là bọn Tàu thì cứ nói toạc ra xem nào? Riêng tôi thì thấy kiểu này giống cái vụ ' nạn kiều ' năm xưa lắm, cái kiểu bọn Tàu chuyên rạch mặt ăn vạ ấy mà! Còn an ninh Việt Nam đứng ở đâu mà không phát hiện được" bàn tay" nào kích động?

    Trả lờiXóa
  22. Lý sự cù cua của ông dĩ chẳng ra gì chỉ là cố câu giờ cho tq thâu tóm toàn bộ biể Đông thôi, cách nói của ông như ngầm báo với tàu là ông anh đừng manh động, đừng nổ súng cứ việc chiếm đảo, cứ việc đưa nhiều dàn khoan vào biể VN đi, không có súng nổ là VN sẽ không làm gì cả có chăng là chỉ mấy cái tàu sọt rác chạy quanh quanh cho dân ngu tưởng VN chống tàu thật mà thôi!
    Nhưng mà nói cho ông dĩ biết dân chúng tôi không ngu nữa đâu. Hãy đợi đấy lũ xâm lược và lũ việt gian bán nước, chúng bay quyết không có đường ra, mà là ra ma cả đấy

    Trả lờiXóa
  23. Có ông nãnh đạo qua LHQ ghé thăm Viện Bảo Tàng những lãnh đạo tài ba các quốc gia trong lịch sử của thế giới: Lincoln, Churchill, Ghandi, Mandela... Lão ta đi một vòng, khá đăm chiêu. Tới hình cuối cùng, lão ta lèm bèm:
    - Ở đâu ra cái thằng mặt đần độn mà nham hiểm tham lam như vậy chứ? Lãnh đạo gì cái loại này nhỉ?
    Cận vệ kéo lão ra cửa, nói "thủ thỉ"
    - Thưa lãnh đạo. Đó là cái gương đó ạ...:

    Trả lờiXóa
  24. Cái phép thử chính thì Tr tướng không tiện nói ra. Đó là xem có biết cho dân uống thuốc ngủ để chờ TC vác dao đến kề cổ hay không. Chúng đào bới hết ngách tường bờ rào rồi còn phải thử ai nữa đây!

    Trả lờiXóa
  25. QUẢ ĐẤM THÉP của TT Dũng tan chảy đã đưa nợ xấu của VN tăng lên 5 lần
    Với giặc 4 vị tứ trụ trong lãnh đạo vn HIỆN NAY rất hèn không bằng người dân thường
    Chính một "bộ phận không nhỏ" làm tay sai cho giặc và trong đó có cả tướng VỸ.
    Tướng VỸ to miệng để mị dân và cho dễ bề che đậy hoạt động tình báo của hắn đó thôi

    Trả lờiXóa
  26. Rất khó để tin các lãnh đạo VN nói,trong suốt chiều dài 3/4 thế kỷ,mọi người đều thấy rằng : họ dương đông thì kích tây,họ nói trắng thì là đen,nghĩa là hoàn toàn trái lại với thực tế họ làm !!!

    Trả lờiXóa
  27. chung ta can co viec lam thuc te de cai thien tinh hinh hien nay dem con bo cho. chung ta van chua thay xuat hien hoi nghi dien hong hien ke chong xam luoc, chung ta chua thay su quyet tam cua chinh phu vn, co chang chi la nhung bong ma vat va, an noi lon xon, thieu tam nhin . nhat la ong tong bi thu, nen ve huu som, hien nay khong con cong viec cho ong.ca ong dung cung can cham dut ngay viec cha truyen con noi, loi ich nhom gia dinh tri.

    Trả lờiXóa
  28. Thưa ông Nguyễn Phú Trọng Bí thư Quân ủy Trung ương.
    Thưa ông Phùng Quang Thanh Phó bí thư Quân ủy Trung ương.
    Cùng thưa các loại ông tướng của Quân đội Nhân dân VN.
    Có lẽ cái comment của còm sĩ này đã lột tả bản chất thật đằng sau những lời phát biểu đầy ngụy biện của các ông:

    Bình17:44 Ngày 09 tháng 07 năm 2014

    Đâu ra cái thứ Tự Hào?
    Giặc đến cướp nước đuổi ta chạy dài.
    Huênh hoang, vỗ ngực tự khoe
    Ta né, ta tránh, ta cam chịu tài.

    Đâu ra cái thứ Anh Hùng?
    Với dân hùng hổ như bầy sói lang
    Công an, Quân đội, Chó săn
    Đằng đằng sát khí khi đàn áp dân.

    Giặc đến thì núp đũng quần
    Đưa dân ra trận, tay không chọi Tầu.
    Đứa quỳ mọp, đứa miệng cầu
    Hữu Nghị, Hữu Hảo, giặc Tầu ân nhân.

    Đúng là dưới đảng Quang Vinh
    Mới có cái thứ “Tự Hào” đáng khinh!
    Đúng là Cộng sản “Anh Hùng”
    Thì mới hèn hạ đáng khinh thế này!

    P/S: Mong còm sĩ có tên là Bình lượng thứ vì đã dùng Comment của bạn làm tư liệu.

    Trả lờiXóa
  29. "Bạn" có chọi bom đạn vào chúng ta đâu ông Dỹ? Nó chọi bằng giàn khoan đấy! Vậy chúng ta có dám lấy giàn khoan chọi qua vùng biển của "bạn" không?
    Các ông có lép nhép cái mồm cỡ nào cũng chả ai bảo các ông trí tuệ cao đỉnh đâu!

    Trả lờiXóa
  30. Trình độ của các com quá thấp ,hình như không mấy người biết đăng ký danh nên cứ thấy "NẶC DANH","NẶC DANH"...lại "NẶC DANH"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có quy định cho Nặc danh thì chúng tôi đây làm đúng theo luật. Còn hơn lấy ba cái tên giả mạo.
      Cũng xin lỗi những người lấy tên giả, nhưng không vì mục đích "báo công".

      Xóa
  31. Bác Bồng bỏ 1 com em phải chép lại ,mất tg quá!
    Tướng lĩnh VN mà có tướng Dĩ đại diện phat ngôn ẩu -Dĩ Hoà -Cầu Hoà quá?Thằng hang xóm nó đánh nó sỉ nhục bố mình thừa sống thiếu chết bò lê kéo càng ... nhưng ông con lại thanh minh thanh nga rằng tuy mày đánh bố tao nhưng mà chưa cầm dao cầm súng đâm chém bắn chết bố tao ,khi nào mày dùng súng giết người lúc đó tao' chơi' lại bằng đại bác? Nhục nhục hết chỗ nói! Đúng là 'chim mồi' 'chim lợn' lên tiếng...!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn , OK luôn ! Nhưng chú Bồng cũng bỏ cả một cái của cháu nữa cũng có AQ trong đó !

      Xóa
    2. Ừ, thông cảm, trời nóng 39 độ, cả nghìn comt đọc mờ cả mắt!

      Xóa
    3. Cảm ơn bác Bồng -Người của báo lề trái -tiếng nói dân chủ đã quá vất vả ...? giả sử các độc giả của Bác nhận xét vô tư'' nhưng có những lời nói k hay về họ'' Mà họ lại là thủ trưởng cũ hoặc người nhà, phi nội tắc ngoại của Bác lúc đó Bác ứng xử thế nào trước áp lực sẽ có???
      Nếu có 1 thế lực hoặc những lãnh đạo cao nhất'kể cả bên Tàu' yêu cầu Bác đóng trang này lại với giá triêu do Bác cũng đừng cầu hoà nhé!!! Chúng tôi những người YÊU NƯỚC LUÔN ĐỨNG VỀ PHÍA BÁC VỀ LẼ PHẢI VỀ DÂN CHỦ...! THEO TÔI 1 TÍN ĐỒ CỦA BÁC ĐỀ XUẤT 1; Những commet nào hay trùng với nhiều nội dung bài viết khác Bác nên cho đăng lại!
      2 những com của NGLUY Bác k phải đọc thêm 'mờ mắt' cho đăng luôn vì NGLUY luôn trung thành với chí hướng tôn chỉ của trang BÁC BỒNG!
      Chúc Bác và trang mạng BÙI VĂN BỒNG LUÔN NGỌT BÙI VÀ BỒNG BỀNH TRÊN CAO!!!
      NGLUY

      Xóa
  32. Sao Nhật, Phi không sợ bẫy của Tàu, làm bậy là họ "bợp", tướng của ta luôn sợ bẫy, đúng là tướng giỏi VN ! Đâm chìm tàu cũng được đi, nhưng tệ chẳng ném cho cái phao, tệ thiệt đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan chức tướng tá VN cũng đã nhiều lần suýt chết đuối vì các đc của mình? Những kẻ còn sống được đến giờ cũng là do đại ca, quan thầy ,TC ném cho mấy các phao bám vào?
      Theo bản năng hay theo quán tính Tướng Vịnh trách TC đâm chìm tàu ngư dân cũng k phẫn nộ chỉ trách TQ k thèm ném mấy các PHAO như đã từng ném cho TT 3Dũng và các đồng đảng của Vịnh? Thượng Tướng mà nhũn nhặn như ĐÀN BÀ???
      NGLUY

      Xóa
  33. Dân đen chúng tôi nghe - nhưng không thể tin vào những gì ông trung tướng nói !- lỗi này không phải tại chúng tôi - MÀ CHÍNH LÀ TẠI CÁC ÔNG ĐẤY !

    Trả lờiXóa
  34. Tướng VỸ nổ kinh quá! Chưa thấy tướng VỊNH nổ gì cả? Vịnh ơi cố lên!

    Trả lờiXóa
  35. Một thực tế là tỏ ra quá yếu, trước hết là không biết trước được kẻ cướp sẽ nhảy vào sân nhà mình, thứ 2 là sân nhà mình mà kẻ cướp nhảy vào rồi, "khua dao múa kiếm" coi như là sân của nó mà mình không dám chửi một câu cho ra chửi, không hô hào hàng xóm với thái độ dứt khoát của người có chủ quyền, chả lẽ lại để kẻ cướp biến đất nhà mình thành "điểm tranh chấp"?
    Sao tướng Dỹ có vẻ dễ tin vào lời của Tập họ Bành vậy nhỉ? Dùng câu nói "ru" của kẻ cướp cho lời kết của bài nói chuyện về vấn đề đang nóng ? TR.H

    Trả lờiXóa
  36. ông tướng Dĩ này có vẻ không lấy " dân làm gốc' mà lấy "quan làm gốc" chăng?. Đọc phần trên có vẻ trơn tru, khẩu khí nhưng đoạn cuối đã lộ nguyên hình con cáo và chùm nho. Ông tướng này nói theo bài bản tuyên giáo định hướng : Không được chống T.Q, chỉ được im lặng, bắt tay và hòa hiếu với ông anh Tàu mà thôi.

    Trả lờiXóa