Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Thư tay của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh GỬI BỘ CHÍNH TRỊ

Hà nội, ngày 30-6-2014

Kính thưa Bộ Chính trị,
            Tôi đã theo Đảng Cộng sản Đông Dương, hoạt động cách mạng từ đầu năm 1937 với ước mong lật đổ ách thực dân Pháp, giải phóng dân tộc. Năm 1939 được Đảng kết nạp đến nay đã được 75 năm. Trước tình hình hiện nay, tôi rất lo lắng, bức xúc, xin thẳng thắn hỏi Bộ Chính Trị.
Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta, nhân dân khắp nơi phẫn nộ rầm rộ phản đối, cũng đúng là lúc Ban chấp hành Trung ương họp Hội nghị lần thứ IX. Nhưng Trung ương im lặng vẫn bình thản bàn về văn hóa và các vấn đề khác, không động tâm gì đến việc Trung Quốc lấn chiếm chủ quyền của Tổ quốc là vì sao?
Trung Quốc đưa hơn 100 tàu các loại có cả tàu chiến để bảo vệ giàn khoan. Phía ta chỉ có tàu chấp pháp theo dõi, tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và tàu cá của ngư dân, tổng cộng khoảng 30 tàu. Hàng ngày các tàu Trung Quốc bao vây phun vòi rồng, đâm hỏng tàu của chúng ta, đâm chìm tàu của ngư dân ta. Phía ta tự kiềm chế, xoay xở để thoát ra, tránh để xảy ra xung đột, mắc mưu Trung Quốc, Trung Quốc lại càng hung hăng.
Tàu của Trung Quốc to, hiện đại, đông gấp hơn 3 lần tàu của chúng ta. Thế mà bộ máy tuyên truyền của họ đổi trắng thay đen, vu cáo ta quấy nhiễu, khiêu khích họ, hòng lừa dối nhân dân Trung Quốc và thế giới.
Mưu đồ bá chiếm biển Đông (tất nhiên trong đó có đảo) không bao giờ thay đổi. Họ nói họ quyết tâm, kiên định lập trường.
Sau chuyến đi của Ủy viên quốc vụ Dương Khiết Trì sang Việt Nam, qua Tân Hoa xã nêu với ta 4 yêu cầu:
1- Không được đánh giá thấp quyết tâm và năng lực bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo ở Nam Hải (Cậy mạnh ăn cướp!)
2- Không được sử dụng các tư liệu mà Việt Nam tự nhận là “tư liệu lịch sử’ để gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế và dư luận Việt Nam về chủ quyền ở Tây Sa và Nam Sa (Cú sợ ánh sáng, gian dối sợ sự thật!)
3- Việt Nam không được lôi kéo các nước khác can thiệp vào Nam hải (Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của nhiều nước Đông Nam Á và đường hàng hải quốc tế thì các nước can thiệp, cần gì ai lôi kéo!)
4- Không được phá vỡ mối quan hệ Việt - Trung sau hơn 20 năm bình thường hóa quan hệ (Chính do Trung Quốc thường xuyên lấn chiếm và phá Việt Nam đã phá vỡ mối quan hệ Việt Trung).
Đưa ra 4 yêu cầu trên đây tỏ rõ sự vô lý và thái độ trịch thượng của Chính quyền Đại bá Trung Quốc.
Ngạo mạn và láo xược hơn nữa là tờ Hòan cầu thời báo của Đảng cộng sản Trung Quốc đăng bài có câu “...nói chuyện với Việt Nam, Trung Quốc thúc giục đứa con hoang đãng hãy trở về nhà ...” (ám chỉ ta!!).
Chúng ta không chủ trương đối đầu quân sự với Trung Quốc. Để bảo vệ chủ quyền biển đảo, chúng ta chỉ còn cách đấu tranh lý lẽ, đấu tranh ngoại giao, đấu tranh tuyên truyền và đấu tranh pháp lý với họ.
Dư luận thế giới ủng hộ chúng ta, các nhà nghiên cứu trong nước và thế giới, nhiều luật gia quốc tế và trong nước đã nghiên cứu, phân tích, khuyên ta kiện Trung Quốc ra các Tòa Án quốc tế. Chúng ta chỉ còn thế mạnh này. Tôi không hiểu tại sao Bộ Chính trị lại còn chần chừ và ngăn cản? Nếu bỏ lỡ cơ hội này, Việt Nam sẽ bị cô lập.
Không chỉ 1 giàn khoan, Trung Quốc còn tiếp đưa 3 giàn khoan nữa, họ hung hăng tiếp tục lấn chiếm, sau này ta có kêu cũng không ai cứu nữa.
Không kiện, nhẫn nhịn, mong có ngày trở lại quan hệ hữu nghị bình thường ư? Ảo tưởng!
Không kiện, sợ Trung Quốc trừng phạt về kinh tế ư? Họ đã phá và chi phối ta về kinh tế lâu rồi. Ta có thể khó khăn về nguyên liệu cho dệt may, giày, da và xuất khẩu nông sản, đành chịu đau một lúc, tìm lối thoát ra các hướng khác để thoát khỏi lện thuộc.
Trong cuộc đấu tranh, chúng ta chỉ còn có một thứ vũ khí khả dĩ chặn hành động xâm lược của Trung Quốc là kiện.
Cơ hội này nếu không kiên quyết thoát ra khỏi vòng tay kìm kẹp của Trung Quốc, tìm những bạn thân mới thì việc mất biển, đảo là điều khó tránh khỏi và hơn nữa trong tương lai trở thành một thứ thuộc địa kiểu của chủ nghĩa bành trướng bá quyền Đại Hán cũng không phải là chuyện hoang đường.
Có giữ được chủ quyền biển đảo và độc lập tự chủ hay không tùy thuộc vào quyết định của Bộ Chính trị.
Kính chào!
Nguyễn Trọng Vĩnh
Số nhà 23 , ngõ 5, phố Hoàng Tích Trí,
P. Kim Liên, Q. Đống Đa
ĐT: 35770135



------------------

18 nhận xét:

  1. Cụ Vĩnh là người nặng lòng với đất nước,dù tuổi cao sức tàn mà vẫn phải kêu lên dù tiếng kêu có rơi vào im lặng.Để xem bộ chính trị lo việc chống xâm lược ra sao?Nó vào đánh cá ao nhà mình mà cứ suốt ngày chạy vòng quanh nó để "thực thi pháp luật",để "khẳng định chủ quyền" thì gọi là chủ quyèn gì,pháp luật gì.Xem tivi hàng ngày vừa bực mình vừa buồn cười.

    Trả lờiXóa
  2. Những người có trách nhiệm trước TỔ QUỐC & NHÂN DÂN cần phải đọc kỹ lá thư tay rất trách nhiệm của một vị Tướng già và phải có trách nhiệm trả lời công khai cho ÔNG và NHÂN DÂN !
    Nếu không làm được thế liệu họ có xứng đáng với vị trí mà họ đang nắm giữ không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi muốn "Những người có trách nhiệm trước TỔ QUỐC & NHÂN DÂN", ra lệnh cho quốc hội: xóa bỏ điều 4 hiến pháp!

      Xóa
  3. Bia tưởng niệm chống Trung quốc xâm lược ở đầu cầu Khánh khê (Lạng sơn) bị đục bỏ dòng chữ "Trung quốc xâm lược". Đề nghị ông UVBCT Trương tấn Sang cho làm rõ ai đục, sao lại đục bỏ ? Vì thấy ông vừa gặp mặt các chiến sĩ 356 đánh trận Vị xuyên (Hà Giang), ông ca ngợi họ hết lời đã chiến đấu giữ vững biên giới, chống quân TQ xâm lược. Không lẽ quân TQ xâm lược ở Lạng sơn khác quân TQ xâm lược ở Hà Giang ?
    Không làm rõ chuyện này, e cuộc họp mặt của ông thành giả dối.
    Chuyện này lùm xùm trên mạng lâu rồi, rất mong ông làm rõ, chắc ông thừa sức làm ?

    Trả lờiXóa
  4. Một sự thật hiển nhiên là những năm gần đây , trước hiện trạng nền kinh tế đất nước quá yếu kém , nạn tham nhũng trong hàng ngũ quan chức chính quyền từ cấp địa phương cho tới TW đã trở thành " quốc nạn " , quan hệ quốc tế giữa ta và " ông bạn vàng 4 tốt - 16 chữ vàng " đã - đang và sẽ xấu đi một cách đáng sợ ... Nên đã có nhiều vị tướng lĩnh ( đã nghỉ hưu ) , quan chức chính phủ ( đã nghỉ hưu ) và rất nhiều lão thành cách mạng đã lên tiếng . Cụ Nguyễn trọng Vĩnh là một trong nhiều người như vậy . Nhưng thưa các vị , với tâm huyết của các vị , dù có hơi muộn nhưng người dân chúng tôi cũng thấy việc làm , tiếng nói của các vị vô cùng đúng và hợp lòng dân ! Nếu các thế hệ " lãnh đạo thiên tài " là những người thực sự vì dân vì nước thì không thể không có một " hội nghị Diên Hồng " để lắng nghe , để tiếp thu có chọn lọc các ý kiến , kiến nghị đầy tâm huyết của nhân dân , của những người đi trước . Nhưng khốn nỗi , như người " lãnh tụ " của cái ĐCSVN này lại coi những ý kiến , kiến nghi " tâm huyết " đó là " suy thoái - biến chất - thù địch - kích động ..." thì không mong gì đâu các vị ạ . Các vị lãnh đạo cái ĐCS qua các thời kỳ như NVL , ĐM , LKP , NĐM và NPT bây giờ , đã có ông nào biết nghe và muốn lắng nghe ý kiến , kiến nghị tâm huyết của nhân dân ? Không khéo Ý kiến nhiều , kiến nghị nhiều , phản biện nhiều lại ... " bóc lịch " !!!
    Đảng cộng sản VN " lãnh đạo toàn diện , tuyệt đối " cái đất nước này mà lại coi kẻ xâm lược , kẻ bành trướng bá quyền đã từng gây ra cảnh " đầu rơi máu chảy " cho nhân dân ta , đã gây cho ta biết bao khó khăn về kinh tế và hiện đang cắm một " lưỡi dao " vào lãnh hải nước ta , ngông cuồng và trịch thượng gọi Việt nam là " đứa con hoang đàng " ... Là BẠN và hy vọng " quan hệ hữu nghị lâu dài " thì không thể chấp nhận được ! Trong khi đó lại coi nhân dân là " thù địch , là suy thoái " , Vậy cái đảng này có phải là nơi mà các vị " tâm huyết với dân với nước " gửi gắm lòng tin không ? Nhưng có còn hơn không , biết đâu trong nội bộ ĐCSVN cũng còn những " con người " biết lắng nghe , biết phục thiện và biết cách THOÁT TRUNG !

    Trả lờiXóa
  5. Xin kính chúc đại lão tướng quân họ Nguyễn luôn mạnh khỏe,thân tâm an lạc,để tranh đấu cho tổ quốc và dân tộc. Kính.

    Trả lờiXóa
  6. Mối tình chim chuột, môi răng 'lình xình' giữa 2 ĐCS còn nhiều mờ ám...? những người trong cuộc biết rất rõ nhưng k bao giờ làm được rõ?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô anh BỒNG cho mọi người được đọc lá thư tâm huyết và đầy lý trí của bác Vĩnh !
    Lãnh đạo bây giờ chúng chỉ lo vơ vét, nịnh trên - nạt dưới, tránh trách nhiệm, ăn chơi trác táng chúng chẳng lo cho dân cho nước đâu

    Phải chăng, Độc tài, tham lam, Quan liêu, hách dịch; hèn với giặc ác với dân là học tập làm theo ttấm gương đạo đức HCM ???

    Trả lờiXóa
  8. Trước hết xin kính chúc sức khoẻ cụ, sau đó mong được đọc những bài viết sau của cụ. Còn chuyện TQ thì Ngọc Hoàng đã sai ông Thần Sấm chuẩn bị giáng xuống khu vực giàn khoan cùng tất cả tàu bè quân phát xít Trung cộng. Sau đó bão mạnh lên cấp 15 thổi bay tập đoàn gian thần " hèn với giặc ác với dân" cùng mớ giẻ rách "4+16",Mac-Le tùm lum gì đó...,NVD.

    Trả lờiXóa
  9. Con thành kính xin ơn trên ban thật nhiều phước lành cho vị tướng già đáng kính của chúng con,sống lâu,luôn khỏe manh trong sự an bình và hạnh phúc:thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh !

    Trả lờiXóa
  10. Nước mà mất thì đảng cũng chẳng còn.nếu đảng còn thì cũng chỉ là một lũ tay sai bán nước! Thật ô nhục cho đảng!

    Trả lờiXóa
  11. Cụ cằn nhằn chúng cũng vô ích thôi. Cụ mà tuyên bố "Tôi từ bỏ...!" sẽ nhận được lời hoan hô nồng nhiệt của nhân dân cả nước, và đó là tiếng súng chống xâm lược oai hùng của cụ!

    Trả lờiXóa
  12. Cụ ơi! Cụ hãy hiểu rằng
    Tại sao chúng nó bênh thằng Tàu ô.
    Chuyện này là có căn cơ
    Thành Đô hội nghị Linh, Mười bò sang.

    Chỉ vì Đảng! Chẳng vì Dân!
    Chẳng kể liêm sỉ ôm chân giặc Tàu!
    Ai can, thì chụp mũ, tô màu
    Đảng vu “thù địch, án tù thẳng tay.

    Chúng nó ra sức tiếp tay
    Cho quân bành trướng - Giặc Tàu hung hăng.
    Nhượng Bản Giốc, mất Nam Quan
    Tây Nguyên Bô Xít - Bắc Kinh nó ngồi.

    Biết bao nhiêu chuyện đã rồi
    Biển Đông nhuộm máu của người ngư dân.
    Đảng ta vẫn cứ bình chân
    “Không có gì mới”, ôm chân “Bạn Vàng” .

    Để giờ “Mù quá hóa mưa”
    Giàn khoan, tàu chiến giặc Tàu xâm lăng.
    Xâm lăng! Giặc cướp rõ ràng!
    Chúng còn ngụy biện bảo rằng “Hạ Khoan”.

    Thằng Tàu giặc cướp chờ chờ!
    Chúng vẫn hảo hảo, “Bạn Vàng”, anh em.
    Anh em với giặc, kẻ thù?
    Không Lê Chiêu Thống thì là loại chi?

    Loại gì thì phải hỏi Đảng ta
    Quan chức lương hẩm, sao giàu vậy ta?
    Thằng nào thằng ấy đại gia
    Biệt phủ, vàng lá, đô la, ngân hàng.

    Cho nên chúng nó bàn lùi
    Luôn giọng ngụy biện việc Tàu xâm lăng.
    Bảo đánh, ta yếu không nên?
    Bảo kiện thì lại viện nhiều lý do?

    Lý do là chúng nó lo
    Bắc Kinh bỏ Đảng, đưa ra chứng bằng
    Ai đã chơi gái, nhận tiền?
    Ai đã gián điệp như Hoàng Văn Hoan?

    Thế nên chúng nó hoang mang
    Bàn nhau dùng kế Câu giờ, Cầu xin
    Cầu xin Tàu nó mủi lòng
    Đợi đến mùa bão giàn khoan rút về.

    Thế là báo Đảng tung hô
    Đảng ta “sáng suốt”, “tài tình”, giỏi ghê.
    Vậy mà Dân lại còn chê
    Đảng hèn, bạc nhược, u mê theo Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không không tôi chẳng theo tàu
      Chỉ theo Trung Quốc một lòng không hai
      Vịt Bắc Kinh, tửu Mao Đài.
      Thằng cả, bên ấy học không mất tiền.
      Ef - Đi - Ai sướng hơn tiên.
      Chấm mút, cấu véo, đớp liền chẳng tha.
      Ô - Đê - A rút chẳng ra.
      Đáng 10 nó bảo 100, ký liền.
      Phong bì, lại quả triền miên.
      "Đại cục", "tiểu cục" cùng nhau giữ gìn.
      Miễn là đầy túi "đệ", "huynh"
      Sơn Hà xơ xác có toàn dân lo.
      Chuyện HD981 đâu có to.
      Đời cha làm mất, đời con nó đòi.
      Vẫn sáng suốt, vẫn tài tình.
      Vinh quang, vĩ đại, muôn đời sống dai.



      Xóa
  13. Theo cháu sau một thời gian dài góp ý cho đảng mà không chuyển thì cụ Vĩnh nên chuyển phương pháp khác đi ví dụ là bỏ đảng để làm gương cho lớp trẻ chứ cụ cứ đấu tranh mãi theo pp củ thì e là bị chờn rồi.Da mặt bọn tham nhũng dày lắm.

    Trả lờiXóa
  14. Kính thưa cụ Vĩnh!
    Đã có "4 tốt", "16 chữ vàng", về cơ bản Đảng và nhà nước ta đã chấp nhận các yêu cầu về mối quan hệ và cách ứng xử do Trung Quốc áp đặt. Từ Hội nghị Thành đô, Đảng và nhà nước ta cung cúc thực hiện đầy đủ quan hệ và cách ứng xử. Để thực hiện, đã chỉ đạo việc đục bỏ bia mộ, bỏ hoang các nghĩa trang các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh với Cộng sản Trung quốc, xóa dấu vết lịch sử được viết bằng máu hàng chục vạn đồng bào chiến sĩ đã hy sinh chống sự xâm lược bành trướng Bắc Kinh. Rầm rộ tuyên truyền đồng chí, anh em đời đời bền vững của hai đảng và hai nhà nước, o bế thông tin về các hành động và âm mưu của Trung Quốc; thẳng tay đàn áp tổ chức cá nhân có hành động lên án Trung quốc; mở cửa tối đa cho các doanh nghiệp Trung quốc thao túng nền kinh tế mà đặc biệt là thành phần kinh tế nhà nước.
    Và bây giờ có thêm "4 không", thực chất đó là 4 việc Việt Nam không được làm ( giống những điều Đảng viên không được làm) để đối phó với âm mưu xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, không có quyền bảo vệ độc lập dân tộc.
    1- "Không được đánh giá thấp quyết tâm và năng lực bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo ở Nam Hải" : Đây là lời cảnh báo về ý chí và sức mạnh của Trung quốc trong việc thực hiện độc chiếm biển Đông; quyết tâm của Trung Quốc với biển đông là sắt đá, không thể thay đổi, quyết tâm ấy là quyết tâm của kẻ mạnh và sẵn sàng dùng sức mạnh để thực hiện.
    2- "Không được sử dụng các tư liệu mà Việt Nam tự nhận là “tư liệu lịch sử’ để gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế và dư luận Việt Nam về chủ quyền ở Tây Sa và Nam Sa": Không được sử dụng tài liệu lịch sử, văn bản có tính pháp lý để chứng minh lẽ phải, lẽ phải là sức mạnh và ý chí của Trung Quốc. Không được dòi độc lập chủ quyền, toàn vẹn lịc sử bằng lẽ phải, công lý. Cân lý trong tay kẻ mạnh.
    3- "Việt Nam không được lôi kéo các nước khác can thiệp vào Nam hải": không được kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế ủng hộ công lý, không được liên kết với các nước có quyền lợi bị Trung quốc xâm phạm để cùng bảo vệ quyền lợi quốc gia chính đáng, không được quan hệ với quốc gia nào không được Trung quốc cho phép.
    4- Không được phá vỡ mối quan hệ Việt - Trung sau hơn 20 năm bình thường hóa quan hệ Phải giữ nguyên mối quan hệ hiện nay, mối quan hệ đang có lợi nhất cho Trung Quốc trong chiến lược trỗi dậy hòa bình.
    Trước những mệnh lệnh trịch thượng của kẻ cướp Đảng ta vẫn tỉnh táo khôn khéo, trên biển thì cho tàu tuyên truyền, giải thích, né tránh linh hoạt; trong bộ chính trị thì bình tĩnh, sáng suốt
    thực hiện đầy đủ "4 tốt, 16 chữ vàng, 4 không"
    Đúng là "đứa con hoang" chứ còn gì nữa!
    Bất hiếu với tổ tiên làm ô danh truyền thống ông cha; thóa mạ giống nòi viết nên những trang sử hèn mạt và ô nhục; bất nghĩa với bao thế nhân dân một lòng đi theo cách mạng để đòi lại độc lập tự do; vô ơn với các anh hùng liệt sĩ đã xã thân bảo vệ biên giới biển đảo tổ quốc.
    nhân dây nhắc lại một chuyện, mặc dầu đáng ra không nên nhắc: Vụ máy bay rơi ngày 11/7, việc những sĩ quan chiến sĩ đã hy sinh trong luyện tập là tổn thất, việc tổ chức truy điệu cho những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ là điều hiển nhiên. Điều đáng nói ở đây là, lễ truy điệu mang hình thức một quốc tang, mà quốc tang cũng được coi đây là một thảm họa của đất nước và việc có mặt đầy đủ các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước khắc sâu thảm họa và chúng tổ sự quan tâm các lãnh đạo với nhân dân. Nhưng sự tuyên truyền rùm benh, nói lấy được trong khi các chiến sĩ Gạc am, Cô lin năm 1988, những người anh hùng thực sự đông hơ, hy sinh trong chiến đấu thì bị lãng quên, chí ít là không muốn nhớ!

    Trả lờiXóa
  15. Bộ chính trị đảng CSVN thì bây giờ chúng chỉ nghe lời Tập Cận Bình, còn lại không nghe ai khác. Ngay cả ông Giáp lúc còn sống cũng không ăn thua, huống gì tướng Vĩnh! Quá buồn thảm cho hi vọng của tướng Vĩnh!

    Trả lờiXóa
  16. Có lẽ : Có giữ được chủ quyền biển đảo và độc lập tự chủ hay không tùy thuộc vào quyết định của toàn DÂN . Đã đến lúc cần thiết DÂN phải đồng sức, đồng lòng DÂN - QUÂN ( Quân đội NHÂN DÂN từ DÂN mà ra, vì DÂN mà phục vụ )

    Trả lờiXóa