Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Phản ứng của Trung Quốc trước việc Thượng viện Mỹ ra nghị quyết Biển Đông?

Việc Trung Quốc tuân thủ Nghị quyết của Thượng viện Mỹ để rút ngay giàn khoan trái phép khỏi vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông là khả năng hầu như không xảy ra.
Phản ứng thường thấy của Trung Quốc là ra tuyên bố phản đối, dùng xảo ngữ để lật lọng và đưa ra các tuyên bố đầy ngạo mạn về chủ quyền Biển Đông, thậm chí còn cáo buộc ngược trở lại nơi đã ra bản nghị quyết. Phản ứng dịu hơn là Trung Quốc phớt lờ, làm ngơ trước nghị quyết trên.
Đến tối 11/7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa có phản ứng chính thức nào trước việc Thượng viện Mỹ đã nhất trí 100% thông qua Nghị quyết S.RES.412 về Biển Đông yêu cầu Trung Quốc quay lại nguyên trạng trước ngày 1/5, thời điểm nước này di chuyển và hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.
Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ chính thức yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi Biển Đông.
Trước đó, cuối tháng 6/2014, Thượng viện Mỹ đã thông qua một nghị quyết không ràng buộc, phê phán các tàu Trung Quốc "dùng vũ lực" trong một số sự việc trên Biển Đông, nơi có các tuyên bố chủ quyền tranh chấp nhau. Nghị quyết này được đưa ra bởi 4 thượng nghị sĩ, dẫn đầu là ông Jim Webb, chủ tịch tiểu ban châu Á Thái Bình Dương thuộc Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ.
Tuy nhiên, ngay sau đó, ngày 28/6, phát ngôn viên ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố nghị quyết của thượng viện Mỹ về các hành động của Trung Quốc là "vô lý". Theo ông Hồng, tranh chấp trên Biển Đông cần được giải quyết hòa bình thông qua đối thoại giữa "các bên có liên quan trực tiếp". "Chúng tôi hy vọng các nghị sĩ liên quan có thể làm gì đó khác hơn để ủng hộ hòa bình và ổn định khu vực. Những bên khác không có liên quan trực tiếp nên tôn trọng các nỗ lực của các bên liên quan trực tiếp nhằm giải quyết tranh chấp... thông qua đối thoại và biện pháp hòa bình", ông Hồng nói.

Đầu tháng 7, trong dịp sang thăm Việt Nam, Thiếu tướng Gari Her, Phó Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ, cho biết Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chính thức tuyên bố yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương - 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi, ủng hộ Việt Nam đấu tranh với hành động sai trái của Trung Quốc bằng con đường hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.
Tuy nhiên, đáp trả lại yêu cầu của Mỹ, Trung Quốc không những không rút giàn khoan Hải dương 981 mà còn di chuyển các giàn khoan khác tới vùng biển Hoàng Sa khiến tình hình thêm căng thẳng.
Cuộc Đối thoại kinh tế - chiến lược thường niên giữa Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc sau 2 ngày hội đàm với nhiều bất đồng về cách giải quyết căng thẳng trên Biển Đông và Hoa Đông, giữa lúc xuất hiện những cảnh báo từ Mỹ rằng, Trung Quốc có nguy cơ khơi mào cho xung đột khi tuyên bố chủ quyền với một vùng lãnh thổ rộng lớn.
“Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng tất cả các bên tuyên bố chủ quyền cần hành động một cách kiềm chế, và theo đuổi đường lối ngoại giao, hòa bình”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói. Trước đó Ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì tuyên bố: “Trung Quốc quyết giữ vững quyền chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của mình. Trung Quốc hối thúc phía Mỹ có thái độ khách quan, chỉ bày tỏ lập trường và tôn trọng cam kết không đứng về phía nào”.

50 nhận xét:

  1. Hoan hô Thượng viện Hoa Kỳ đã nói giùm nguyện vọng của loài người !

    Trả lờiXóa
  2. Phản ứng cái gì hả Tàu Cộng?! Phần còn lại của thế giới luôn nắc nhau rằng "một người TQ giàu có thường là do thủ đoạn mà có".

    Trả lờiXóa
  3. Bạn,Thù ,Thù ,Bạn . Có phải xã hội đảo điên , điên đảo .TRÍ THỨC Việt Nam cần phải làm sáng tỏ trắng đen, đen trắng cho nhân dân việt nam thấu hiểu sự thật này.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa với bác,Trí thức đang thức,nhưng công bộc đang ngũ gật vì hôm qua tiếp lảnh đạo.

      Xóa
  4. Nhục nhã thay QH Việt nam, thảo luận mãi nhưng không ra được nghị quyết về Biển Đông, ô chủ tịch QH thì tuyên bố là tình hình Biển Đông chưa căng thẳng! Chắc bây giờ VN lại chờ nước khác đưa đơn kiện hộ mình chăng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua nhuc. Con che do nay la toi eo bao gio di bau cu nua nhe

      Xóa
  5. Thượng viện Mỹ họ còn đứng lên ủng hộ nhân dân VN ra NQ đòi TQ rút giàn khoan 981 ra khỏi biển Đông trả lại nguyên trạng như trước ngày 1/5/2014.Vậy mà đảng,nhà nước,quốc hội VN CÂM NHƯ HẾN không một lời tuyên bố trước Quốc dân đồng bào dù một lời dối trá.Ồ SAO VẬY NHỈ ???!!! HAY CÁC VỊ ĐÃ BÁN NƯỚC VIỆT NGÀN NĂM VĂN HIẾN cho Tầu cộng rồi chăng,Hay để đời nay các ông bán đời con không đòi được thì đời cháu chúng nó đòi,nào đã mất đâu mà sợ(Ôi "Chương Tấn Xang"!!!ông chủ tịt dối dân sợ đ/c X ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " VỊT NGÀN NĂM " bị các ông CS đem bán ở chợ Thành Đô rồi , tiền ăn chơi vung vít lại còn nợ thêm , bây giờ cái thằng bỏ tiền ra mua nó có " Quyền ăn thịt VỊT " . Bán rồi nên đếch có phản ứng gì , chỉ ỡm ờ cho qua chuyện .

      Xóa
  6. Dù Mỹ luôn lên tiếng bênh vực lẽ phải , chống lại những hành xử theo kiểu " thực dân " đế quốc của Tàu+ , nhưng trong mắt và miệng của tên Việt gian được Tàu+ cho " học tập cải tạo " để làm lãnh đạo thì Mỹ vẫn là tên đế quốc gây tội ác "trời không dung đất không tha ... " , còn Tàu+ thì vẫn là ân nhân " mà ta không thể vong ân bội nghĩa ...." , và cũng nhờ Tàu+ mà " sổ hưu " của các CB công quyền VN sẽ được bảo vệ .

    Trả lờiXóa
  7. Thượng viên Mỹ : yêu cầu TQ trả lại hiện trạng biển Đông như trước 1.5. 2014. Tức là phải rút 981 đi và không được kéo thêm vào, không xây cất gì ở Gạc ma...Rát tổng quát.
    Quốc hội VN : Ra thông báo TQ xâm phạm hải phận VN.
    Thấy Mỹ dứt khoát, rõ ràng hơn cả VN.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô "thế lực thù địch", đả đảo anh bạn "bốn tốt"...

    Trả lờiXóa
  9. Quốc hội Mỹ đúng lắm điều
    Biển Đông Tàu cướp can vào làm chi?
    Liên quan gì đến nước mi?
    Bắc Kinh - Hà Nội rất chi thân tình!

    Thân! Thân lắm! “Bạn Vàng”!
    “Vừa là Đồng chí lại là anh em”
    Anh em? Tàu cướp! Đảng xem
    “Biển Đông không mới, không gì xảy ra”?

    Cuốc Hội của cái Đảng ta
    Bình chân như vại khi Tàu xâm lăng.
    Xâm lăng! Giặc cướp rõ ràng!
    “Vẫn sang học tập”, “Bạn Vàng” bắt tay?

    Dân Việt cảm thấy còn may
    Có Quốc Hội Mỹ can ngay thằng Tàu.
    Ra ngay Nghị Quyết rõ ràng
    Yêu cầu Tàu rút ra ngoài Biển Đông.

    Còn Đảng thì cứ như không
    Vài câu rỗng tuếch mị dân sớm chiều
    Nhân Dân cũng đã hiểu rồi
    Non sông Đảng bán, rõ rồi Đảng ơi!


    Trả lờiXóa
  10. Thấu gì?
    chỉ thấy buồn và nhục

    Trả lờiXóa
  11. Cái ông Mỹ này can thiệp vào công việc nội bộ của VN, Quốc hội VN không ra nghị quyết mà Mỹ lại ra nghị quyết?

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện mình không lo nổi, chỉ chờ có Mỹ lên tiếng là người phát ngôn ta cũng lên tiếng, vậy thì 360 độ tuyên bố theo Mỹ luôn đi cho tàu nó run chơi, nó xuống nước thì ta lại đánh Mỹ cho nó. Vn ôi vn ôi

    Trả lờiXóa
  13. Nhân đọc bài viết này tôi xin có một câu đố với các bạn " cùng chí hướng " trên blog Bùi văn Bồng nhé : Với cái kiểu " kiên trì đấu tranh " của lãnh đạo nước Việt thì đến bao giờ " ông bạn 4 tốt - 16 chữ vàng " sẽ rút dàn khoan ra khỏi vùng lãnh hải " yêu quý " của chúng ta ???
    ( Tôi cam đoan : biết chết liền ! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yên tâm đi ngày 2-9 năm nay đảng và NN ta sẽ ăn mừng chiến thắng rất lớn,hãy chờ xem .

      Xóa
    2. "Không biết hết thế kỷ này........"

      Xóa
  14. Mắc xích cuối cùng là VN.

    Trả lờiXóa
  15. Cầu mong ông Mỹ đập cho thằng Tàu vài nhát. Để nó ăn hiếp Việt Nam mãi cũng thấy bực.

    Trả lờiXóa
  16. Vụ này không chỉ chạm nọc anh Tàu mà chạm cả anh Việt, một xứ sở nổi tiếng với việc thích ra nghị quyết, lãnh đạo bằng nghị quyết. Vậy mà biển Đông "nổi sóng" cần có nghị quyết thì QHVN đánh bài lờ, để Quốc hội Mỹ bên kia địa cầu ra nghị quyết hộ. Phen này mấy ông nghị Việt cứ gọi là đeo mo, ông chủ tịch QH ăn nói sao đây ? Lòi ra QH này đúng là của Đảng, Đảng chưa muốn ra mặt chống Tàu thì QH cũng phải dấm dớ vậy thôi.
    Hoan hô QH Mỹ, đúng là QH của dân, do dân, vì dân. Khỏi cần tuyên truyền, tuyên bố.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đâu ông ơi. Mỹ ra nghị quyết là vì đại cục biển Đông chứ không phải vì VN !!!

      Xóa
  17. Quốc hội Vn là cuốc hội đảng cử dân bầu! nó có tiếng nhưng không có miếng!!!.

    Trả lờiXóa
  18. Ước gì cho dân VN được bầu ké Quốc hội Mỹ để trả ơn.

    Trả lờiXóa
  19. Thấy người mà nghĩ đến ta / Họ ở mây xanh,mình ở bùn / Ăn gian nói dối không ai dạy / lường gạt tham lam càng giỏi hơn / Đất nước bao giờ như thiên hạ ?/ khi còn lũ không có lương tri ? /

    Trả lờiXóa
  20. Mỹ thấy tầu ức hiếp VN qúa mà nước chủ nhà không cứ u u mê mê nên mỹ nó ra nghị quyết cho mấy ông lãnh đạo chóp bu VN thấy mà nhục qúa ói mắu ra cho mau chết đó mà . chứ có đụng chạm gì nhiều tới nước nó đâu mà nó tích cực can thiệp vậy . Chắu thấy lòng dân sôi sục lắm rồi mà sao lãnh đạo chỉ thấy nói để yên dân chứ không thấy có hành động cụ thể nào hả ông bồng . ông hảy trả lời để tuổi trẻ chúng cháu xác định phương hướng mà sống . cám ơn ông trước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Sốt ruột mà làm gì, bọn tôi còn đang ngủ dở giấc. Nhân dân thông cảm nghen...".

      Xóa
  21. Trung Cộng,Trung Hoa ngày nay còn đâu nữa ,DIỄM ƠI ! Chỉ còn Trung Quốc bơ vơ thôi.
    Thượng viện Hoa KỲ ra nghị quyết buộc Trung Quốc rút khỏi biển Đông là hoàn toàn đúng.Và chắc chắn chính phủ Mỹ phải thực hiện nghị quyết đó.Trung Quốc không lùi thì ăn đòn,Nga kia còn ngán Mỹ thì trung Quốc là cái thớ gì.
    Mục tiêu của Trung Quốc là Thái Bình Dương,Chú Tập nhắc với Mỹ như nhắc tuồng đòi chia lại,còn vùng biển Hoàng Sa thì thấm tháp gì.Để chia Thái Bình Dương,Trung Quốc phải chiếm Philipin chứ,mà đánh chiếm Philipin thì chỉ 24 giờ thôi,2 quân đoàn Trung Quốc là đủ và buồn nhất là sư đoàn của Mỹ bị kẹt tại căn cứ Subic,buồn nó đưa về Bắc Kinh chiêu đãi vịt quay Bắc kinh ấy chứ...! ! !
    Một nước yếu về kinh tế do đua nhau phá quá,con cái nó phá thì bỏ tù là cùng,giết nó à...Nhưng ở tù ngày nay khác gì ở Khách Sạn miễn phí ???
    Do vậy phải có lực lượng làm binh vận,kim đấu tranh chính trị,nên phả làm thân với TÀU chứ,sao các bạn nện búa tạ vào họ là bán nước,làm tay sai...nói oan lỡ việc.Đòng ý có khối đứa làm tay sai cho TÀU và các nước,nhưng nó chưa tự xưng,biết cả nhưng bắt nó làm gì,vì trong đó có 4,5 mang.
    Chuyện làm tay sai cho nước ngoài cả ngìn năm rồi,lúc nào cũng có,khi cần lắm thì hốt thôi,cho ăn kẹo là xong ngay mà.
    Mỹ bẻ gọng kiềm của Trung Quốc ta cùng bẻ một gọng,chỉ 2 giờ là xong ngay,nói thiệt chứ không võ mồm đâu....Ráng chờ sang năm,vì năm tốt.
    Từ thời Nguyên Mông đến nay,Trung Quốc chỉ chăm bẳm tấn công xuống phía Nam,chiếm các nước...Nhưng dại đánh Việt Nam trước nên phá sản,nay chú TẬP rút kinh nguyệt,huậy ta dọa để cho chúng đi đường biển xuống phía Nam,nhằm cả ÚC mới ngon chứ.
    Theo bạn thì chọn chặn đầu,hay ngang sường,hay khóa đuôi là tốt nhất ?
    Chính phủ ta nói rõ rồi,chon dịch vụ y tế cho tất cả các bên.chọn đón các tàu chiến vào để sữa chữa không phân biệt...
    Đụng vào Việt Nam ngày nay khác nào tự tử.Nhưng chúng chơi trò mua cao bán thấp,lừa đảo củ mềm mà ta mới chết thật,thua cay đắng thật.
    Một dân tộc phải có một đảng tiên phong,một quốc gia phải có một đảng cầm quyền.Các dân tộc trên thế giới đều thế cả mà.Nước TA suy cho cùng chỉ còn có chút ĐẢNG CS Việt Nam,nên không muốn cũng nên theo ĐCSVN,chớ cứ nện búa tạ vào ĐCSVN thì bị châm cứu cũng phải thôi.
    Từ hạng bét,nay ngênh ngang đứng hàng thứ 25/35 nước có quân đội nhất thế giới,Đó thấy chưa.vậy mà chê ĐCSVN đủ thứ,bất công quá nhé.Quân đội mạnh là kinh tế mạnh,kinh tế mạnh là dân tộc mạnh,dân tộc mạnh là có đội tiên phong mạnh,trong đó có vài chú cảm cúm thì chữa thôi,cũng lẽ đời mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cong Son nói "Nhưng ở tù ngày nay khác gì ở Khách Sạn miễn phí". Còn thiếu - "được khuyến mãi mấy sợi dây tự treo cổ cho... vui!"

      Xóa
    2. Công Sơn nói:"Quân đội mạnh là kinh tế mạnh"....he..he!....thảo nào các nhà thiên tài Kinh tế cộng sản nó phá nát nền KT Việt Nam cũng đúng thôi! Đúng là thằng hề CS.

      Xóa
  22. Phải tặng giải thưởng QT cho bức ảnh Dương Khiết Trì đang ...lên cơn!

    Trả lờiXóa
  23. Mỹ đã ra tay,cho Hùng hói về nghỉ được rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thế thì chết tớ à? Dân không cưú được đảo là lỗi do dân chứ..."
      (H. hói)

      Xóa
  24. Mớ lý luận của Cong Son rất có ích để cả làng rèn luyện đức tính điềm tĩnh, khi ta giữ được bình tĩnh trước một người nói kiểu thôi miên. Có những bạn trẻ có vẻ "chịu không nổi" khi nghe Cong Son? Nhưng các bạn sẽ rèn được nội công qua việc đọc Cong Son đấy.
    Thậm chí có bạn còn "Sao dạo này không thấy cu Kiên (NLVH)? Thấy nhớ nhớ..." Như vậy, chúng ta đã không bị tuyên truyền nữa rồi. Rất vui!

    Trả lờiXóa
  25. Song nui nuoc nam vua nam ơ

    Trả lờiXóa
  26. Đừng để những thế lực thù địch dùng diễn tiến hòa bình chia rẽ VN/TQ và đi ngược lại ý nguyện của NDVN.

    TS/HS đã giao cho bạn giữ hộ và đây là chủ trương lớn của Đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn còn đang muốn giữ hộ luôn toàn bộ đất liền VN. Đảng đang có chủ trương cân nhắc theo tinh thần Hội nghị Đồ Thanh.

      Xóa
  27. Phản ứng gì chứ !,mình là thằng ăn trộm,bị thiên hạ phát hiện thì lo chạy trốn là vừa,CÒN PHẢN ỨNG GÌ CHỨ !!!

    Trả lờiXóa
  28. Lão TC đang giơ hai nắm đấm:
    - Ây da! Ngộ không có máu pành trướng. Nhưng ngộ tả nả xị các nị hết pây giờ, nếu không tuân theo những gì đã cam kết ở Hôi nghị Chéngdu 1990 á!

    Trả lờiXóa
  29. Trả lời
    1. Thệm một làn nữa tôi yêu cầu CPHĐ không vào trang này nữa, phải có lòng tự trọng và đừng kéo dài cái lối phá ngang.

      Xóa
    2. Một chủ nhà hiếu khách không ai lại mắng khách xơi xơi như thế. Thật buồn...

      Xóa
    3. THÔI, CPHĐ ƠI, CHẲNG BIẾT ÔNG HAY BÀ, NHƯNG DAI HOI, ĐỈA ĐÓI QUÁ, QUÁ HIẾM THẤY AI NHƯ VẬY; VÀO TRANG MÀ COMT CHỈ CÓ CHỬI TỤC TẰN, BẬY BẠ, PHÁ NGANG, NHẮC NHIỀU, CẢ YÊU CẦU NỮA MÀ VẪN VẬY, THIẾU GÌ TRANG ĐỂ ĐỌC, ĐỪNG VÀO ĐÂY NỮA!, ĐỌC-XÓA MẤT CÔNG. CHẤM HẾT!

      Xóa
    4. Mấy nữa có việc qua nẻo Cần Thơ, em còn tính vào cả nhà anh chị kiếm bữa cơ, liệu anh có đuổi em hông?. Với lại, sao anh cứ thấy nic "Chí phèo hiện đại" là bảo em, lỡ ai "chơi xỏ" em thì sao?... Quá oan cho em đó, anh yêu ạ!

      Xóa
  30. Nhân viên bệnh viện Châu quy :
    -Có ai biết bệnh nhân ND 15:24 lảng vảng trên trang này không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước gì có ngày hội tụ và thấy bản mặt của ông ngoại CongSon này. Chắc chết cười đây...

      Xóa
  31. dung bao gio tu te voi bon xam luoc hung hang, an ngang noi nguoc, tham tan vo loi.hay trung phat chung truoc khi qua muon

    Trả lờiXóa
  32. Tôi nghi bọn Việt Tân xúi Trung Cộng phá mình đấy.

    Trả lờiXóa
  33. Coi tướng nhanh cho lão giơ hai nắm đấm (hình trên).

    Nếu hai mắt quá gần nhau, đầu mắt lại tương đối nhỏ thì đó là người lòng dạ hiểm ác khó lường, tâm địa không giống với biểu hiện bên ngoài, tính tình vô cùng cẩn trọng.
    Đàn ông có kiểu mắt này lại thêm mồm mép lanh lợi là người rất giỏi biện luận.

    Trả lờiXóa