Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Phá Chuyên án 514T, bắt đối tượng tổ chức người trốn ra nước ngoài

Chiều 27-6, Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng tổ chức tổng kết Chuyên án 514T đấu tranh với đối tượng tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài, trên địa bàn xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Đến dự có Thiếu tướng Lê Đình Huy, Cục trưởng cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam; lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng; phòng An ninh điều tra Công an Hải Phòng.
Qua công tác trinh sát nắm tình hình, từ cuối năm 2013, đầu năm 2014, trên địa bàn một số xã thuộc huyện Tiên Lãng xuất hiện một số đường dây tổ chức, dẫn dắt người khác trốn ra nước ngoài. Trong đó, tại địa bàn xã Vinh Quang có đường dây do 2 anh em ruột cầm đầu là: Đoàn Văn Tuấn, SN 1993 và Đoàn Văn Vũ, SN 1996, cùng ở xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng.
Trong quá trình điều tra, phòng Trinh sát nhận được 5 đơn tố giác của phụ huynh đại diện cho 5 nạn nhân bị đưa sang Trung Quốc, với nội dung: Tuấn và Vũ lợi dụng mối quan hệ bạn bè, trực tiếp lôi kéo nạn nhân sang Trung Quốc và hứa hẹn trả mức lương hậu hĩnh khi đi lao động bên xứ người.
Ngày 11-2-2014, mọi người tập trung tại gia đình Tuấn, để Tuấn đưa 5 nạn nhân trên đi đường bộ qua khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn, rồi tìm đường trốn sang Trung Quốc. Tuy nhiên, những người này sau khi sang Trung Quốc đều điện thoại về gia đình báo tin, từ trung tuần tháng 2 đến cuối tháng 5-2014, đã được vào lao động tại các cơ sở sản suất giày da, mì tôm tỉnh Quảng Đông, nhưng không được trả lương và liên tục chuyển các địa điểm làm việc khác nhau. Khi các nạn nhân đòi về thì bị các đối tượng yêu cầu gia đình phải nộp tiếp tiền lệ phí, còn dọa sẽ chặt chân nếu bỏ trốn…
Trước tình hình trên, phòng Trinh sát đã báo cáo Bộ Chỉ huy BĐBP và Cục Trinh sát xác lập Chuyên án mang bí số 514T để đấu tranh làm rõ. Tiến hành rà soát 191 người nghi xuất cảnh trái phép tại xã Vinh Quang, Ban Chuyên án xác định được 10 người mà anh em Tuấn, Vũ đưa sang Trung Quốc. Trong đó, có 5 gia đình biết được thủ đoạn của anh em Tuấn đã tự liên hệ đưa 5 nạn nhân từ Trung Quốc về gia đình an toàn. Các nạn nhân đều khai nhận bị Tuấn và Vũ rủ sang Trung Quốc, hứa mức lương từ 7-8 triệu đồng/tháng. Tuấn và Vũ yêu cầu mỗi người phải đóng 4 triệu đồng, trước mắt nộp 1-2 triệu đồng/người, số còn lại sẽ trừ vào tiền lương. Sau hơn 2 tháng bị bóc lột sức lao động, các nạn nhân mới biết được thủ đoạn bỉ ổi của anh em Tuấn.
Sau một thời gian kiên trì đấu tranh khai thác, thu nhập các thông tin, chứng cứ có liên quan, Ban Chuyên án quyết định bủa lưới. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 9 giờ ngày 29-5, Ban Chuyên án đã tóm gọn đối tượng Tuấn, khi hắn từ Trung Quốc mò về quê để thăm người yêu.
Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, do biết tiếng Trung, từ ngày 11-2 đến ngày 10-3, hắn đã 2 lần tổ chức đưa 10 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Tuấn cùng một số đối tượng đứng ra hợp đồng, thanh toán trực tiếp mọi chế độ với các chủ doanh nghiệp, rồi đút túi chia nhau ăn tiêu.
Mở rộng điều tra, Ban Chuyên án xác định được nhóm đối tượng ở các huyện: Kiến Thụy, Thủy Nguyên và Sơn Tây (Hà Nội), hoạt động trong đường dây của Tuấn. Hiện, Ban Chuyên án tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại.
Với thành tích xuất sắc trong đấu tranh phá án, 12 tập thể, cá nhân đã được Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng biểu dương, khen thưởng.

Hồng Hải/BPO
----------------

6 nhận xét:

  1. Cũng chỉ vì mấy đứa này không có vida xuất cảnh để nghiên cứu, học tập về "công tác xây dựng đảng tại Trung Quốc".

    Trả lờiXóa
  2. Thằng cu Tuấn cũng gớm đấy chứ, mới tí tuổi đầu mà đã làm cho BĐBP, CA HP phải điên đầu lập chuyên án tổ bố để điều tra phá án!
    Hình như hai sắp nhỏ này bà con gì đó với Đoàn Văn Vươn (xã Vinh Quang, Tiên Lãng)?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gái trẻ có khi đúng
      xứ hoa cải đi TQ như đi chợ......
      nâng quan điểm vãi...tỏ chức trốn đi nước ngoài
      triệt hạ, hạ uy tín dòng họ Đoàn thôi

      Xóa
    2. Gai tre, không phải gái trẻ!

      Xóa
  3. Ở VN có muốn bán sức lao động không ai mua

    Trả lờiXóa
  4. Bên Pháp vừa bắt cựu tổng thống sarkozy vì cáo buộc tham nhũng hối lộ. Bên ta chỉ bắt mấy thằng tép riu như thế này rồi gọi là "Thành tích". Xã hội dân chủ thực sự vẫn khác xa chế độ độc tài. Ở ta, quan chức cấp cao tham lam vô độ, thậm chí đưa lên báo rất nhiều. Kết quả ra sao? Quan tham khỏe re, mấy ông viết báo vào hộp nằm. Hậu quả dân lãnh đủ.

    Trả lờiXóa