Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Đơn khiếu nại của vợ Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm)


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------------------------------
TP.Hà Nội, ngày  05 tháng 06 năm 2014

ĐƠN KHIẾU NẠI

V/v khởi tố bắt oan sai đốivới chồng tôi là Nguyễn Hữu Vinh, đề  nghị trả tự dngay.

                        

Kính gửi:
-         Ông Trương Tấn SangỦy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước, Trưởngban cải cách tư pháp;
-         Ông Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an;
-         Ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng ban nội chính Trung ương;
-         Ông Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao;
-         Ông Nguyễn Văn Hiện, Chủ nhiệm ủy ban tư pháp Quốc Hội.

Tôi là Lê Thị Minh Hà, sinh 1958. Trú tại: 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phườngTrung Tự, quận Đống Đa, TP.Hà Nội; là vợ của anh Nguyễn Hữu Vinh đang bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam theo điều 258 Bộ luật hình sự: “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Kính thưa các Quý vị đại diện của các Cơ quan có thẩm quyền

Tôi nguyên là: học sinh khóa D8 – Đại học an ninh nhân dân,  cán bộ Viện nghiên cứu khoa học Công an; là người vợ tuy tôi không tham gia vào các công việc của chồng tôi đã và đang làm nhưng tôi hiểu tấm lòng của chồng tôi là một người yêu nước, hết lòng vì Tổ quốc, vì nhân dân. Chồng tôi, nguyên là học sinh khóa D6 – Đại học an ninh, đã từng công tác tại Bộ Công an; Ban Việt kiều Trung ương -Bộ Ngoại giao; xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, có nhiều công lao với Nhà nước và nhân dân (bố đẻ là ông Nguyễn Hữu Khiếu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động, Giám đốc Công an khu IV, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Cộng hòa Liên bang Nga).

Theo tôi, trang thông tin Anh Ba Sam của chồng tôi chỉ là trang thông tin cá nhân, ghi nhận thông tin từ các trang thông tin báo chí chính thống và thông tin công khai bên ngoài với tính chất như điểm tin với mong muốn cung cấp choBạn đọc có được nhiều luồng thông tin khác nhau về một vấn đề để có nhìn nhận khách quan, trên cơ sở đó đưa ra ý kiến đóng góp thiết thực hữu ích cho đất nước và cho nhân dân.

Các nội dung chính trang thông tin này tập trung đăng tải là:

Cảnh báo về tình hình biển Đông, biên giới để Nhà nước, nhân dân nêu cao cảnh giác đối phó với tình hình Trung Quốc xâm lấn, thôn tính đất nước.

Các vụ việc tiêu cực, tham nhũng thực tế xảy ra  trên nhiều lĩnh vực để Nhà nước và nhân dân được biết  góp phần làm trong sạch Bộ máy Nhà nước, trả lại niềm tin cho nhân dân.

Cung cấp những bài viết liên quan đến việc thực thi đúng Hiến pháp về nhân quyền, tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng; chống bè phái, cục bộ địa phương đơn vị; chống lợi ích nhóm; chống bè phái độc quyền; chống đàn áp nhân dân, cần lắng nghe ý kiến nhân dân; quan tâm hơn nữa đời sống nhân dân (nhất là các vùng nông thôn, miền núi, dân tộc).

Nêu và kiến nghị về đường lối đối ngoại của đất nước phải rõ ràng, rành mạch, không được lấp lửng, không dĩ hòa vi quý, không định kiến. Trang thông tin như muốn nói rõ : cần  hợp tác toàn diện với nước Mỹ, các nước trong cộng đồng Châu Âu, các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Âu (cũ, mới) và Ấn Độ;… Có như vậy mới không lệ thuộc kinh tế của Trung Quốc , bảo vệ được chủ quyền của đất nước.

Do đó, việc chồng tôi làm là hoàn toàn hợp hiến và hợp pháp, trong khuôn khổ pháp luật cho phép (pháp luật không cấm) về quyền tự do, dân chủ của công dân, quyền tự do ngôn luận; quyền được đưa ra và thể hiện chính kiến của mình. Đồng thời quán triệt lời dạy của Bác Hồ: “Dân chủ là để cho dân được mở miệng ra nói”.

Như vậy: buộc tội và bắt giam chồng tôi, một người thực hiện đúng pháp luật, đúng lời dạy của Bác của Cơ quan ANĐT có đúng người, đúng tội và đúng luật không?

Yêu cầu Cơ quan ANĐT khi áp Điều 258 Bộ luật hình sự để bắt chồng tôi phải đưa ra các chứng cứ chứng minhchồng tôi lợi dụng cái gìLợi ích bị xâm phạm cụ thể là  gì? Định lượng ra sao? Nhà nước, tổ chức, công dân nào tố cáo chồng tôi với tư cách chủ thể bị hại? Cơ quan tổ chức nào giám định thiệt hại để lượng hình? Ngoài ra, những việc chồng tôi đăng tải các bài định hướng dư luật theo chiều hướng tích cực có lợi cho Tổ quốc, cho nhân dân, cho công cuộc bảo vệ đất nước, đối ngoại, chống bè phái, lợi ích nhóm, chống tham nhũng,… thì tại sao lại bỏ qua? Thành tích và thiếu sót (nếu có) phải được xác định rõ ràng, minh bạch.

Từ những nội dung nêu trên, tôi tin rằng chồng tôi hết lòng hết dạ vì Tổ quốc và dân tộc,  không vì động cơ cá nhân, không làm thiệt hại quyền lợi ích hợp pháp của bất cứ  ai kể cả tổ chức hay cá nhân.

Tôi đề nghị trả tự do ngay cho chồng tôi và đình chỉ vụ án !                

Kính mong các vị đại diện cao nhất của Nhà nước và của các Cơ quan hành pháp có liên quan nhanh chóng giải quyết yêu cầu chính đáng nêu trên của tôi.

Đề nghị trả lời kết quả xử lý thỏa đáng cho tôi bằng văn bản trong vòng 15 ngày theo luật định từ Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

 Kính đơn.


Nơi nhận:                                                                                   Người làm đơn
-  Như trên;                                                                                        Ký tên   
LÊ THỊ MINH HÀ
-  Ông Tô Lâm (Thứ trưởng Bộ Công an);                                   
-  Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh I và II;                                                                
-  A83, A87,A92 Bộ Công an;
-  Luật sư Hà Huy Sơn;
 Lưu        

                 



                                                  
                                     
Chị Lê Thị Minh Hà gửi cho Quê Choa 

26 nhận xét:

  1. “… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, … Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì? …”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại còn nói giàn khoan TC HD981 xâm lược VN? Các đ/c xem có lệch lạc tư tưởng, hòng phá vỡ tình hữu hảo VN-Trung Hoa không nào? Bạn chỉ HẠ ĐẶT thôi, có làm gì không đúng đâu nhỉ?
      Phải không các "đ/c cử tri"?

      Xóa
    2. Cái Đ/C ND 19:47 này chỉ đóng giả DLV để tạo ra sự cãi cọ làm mất công bác Bồng và bà con cộng đồng thôi. Nghe giọng điệu đã rõ, ông này tính khí cà chớn, trất trưởng, ba láp linh tinh beng!

      Xóa
    3. Vậy ông Son Nguyen không hài lòng khi tôi châm biếm "người" của ông à? Tôi chỉ châm biếm thôi, không hề tạo ra sự cãi cọ. Hơn nữa việc ông gán cho tôi đủ mọi đức tính xấu một cách hồ đồ, đã có thể nói ông thuộc kiểu gì rồi. Cố gắng tôn trọng những ngươì mà mình chưa rõ đi, điều mà đa số các còm viên ở đây đã làm rất tốt.

      Xóa
    4. Ông ND 05:58 ơi, ông quan hệ thế nào với Tàu đấy? Vậy, chính xác ông là DLV rồi, Tàu đưa giàn khoan chiếm vùng chủ quyền VN, không xâm lược thì còn gì nữa mà "hữu nghị"? Bạn ư? Ông bạn với Tập từ khi nào vậy?

      Xóa
    5. Vui quá là vui! cả 5 còm đều vui! ok! cứ miễn là "PHANG" được bọn ôm chân Tầu cộng là được. Ví dụ: "Hạ đặt" giàn khoan vào vùng EEZ chứ ko phải xâm lược lãnh thổ? "Hạ đặt" miếu thờ Tầu ở Vũng Áng chứ ko phải xâm lược văn hóa? "Hạ đặt" phố Tầu,làng Tầu ở Vũng Áng, Bình Dương chứ ko phải xâm lược không gian sinh tồn của người Việt trong tương lai?...Và.... "Hạ đặt" tài sản công vào túi tư chứ ko phải tham nhũng?....Cám ơn bạn ND19:47 đã đưa ra đề tài để tranh luận.Chúc cả nhà vui!

      Xóa
  2. Mong các vị xem xét và ra lệnh thả ông vinh để thu phục nhân tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...và còn bao tiếng kêu trong tuyệt vọng cùng bao bản án đanh thép 'ông,cha mẹ ,chồng con chúng tôi VÔ TỘI vì yêu nước vì dân chủ ,vì chống Tàu,chống tham nhũng...mà bị tù đày bắt giam?'Chính quyền VN- tai sai TC. Hãy xin lỗi và thả ngay vô điều kiện cần vinh danh những người YÊU NƯỚC ĐÓ!!!
      NGLUY

      Xóa
  3. Có những tiếng xé lòng của nạn nhân CS''BỐ TÔI LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC ,TẠI SAO CÁC ÔNG LẠI BẮT GIAM BỐ TÔI... ???'' Một câu hỏi k có sự trả lời-kết án ngược? Con của luật sư LÊ QUỐC QUÂN!
    ''...ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CÒN NỢ BỐ TÔI 1 CÂU TRẢ LỜI...'' Đây là 1 bản án đanh thép dành cho chế độ CS của con gái tù nhân lương tâm thây giáo ĐINH ĐĂNG ĐỊNH 1 món nợ mà ĐCS k trả thì nhân dân VN trước saucũng phải thanh toán cho những ai là nạn nhân của chế độ CS???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  4. Những tiếng nói ở chiều khác làm thức tỉnh và tăng thêm hiểu biết cho những người tiếp cận nó.Tuyên truyền một chiều , cái gì có lợi cho mình thì dù có dối trá cũng không ngăn cấm. Cái gọi là Đảng cộng sản nhân danh lãnh đạo của gia cấp công nhân và nhân dân lao động bao lâu nay tuỳ tiện thành thói quen hay bản chất là vậy.Thật bất hạnh và chua xót cho dân tộc Việt Nam. Các người chắc cũng biết , người ta lột bộ mặt thật của mình chứ có ai bôi nhọ các người đâu mà cấm đoán và bắt bớ.

    Trả lờiXóa
  5. Đồng HƯỚNG !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/sao-lai-i-hoc-ke-thu.html#more

    PHÁP LUÂN CÔNG – TRUNG QUỐC
    http://vidfetch.com/demos/freedown3/video/SYQEIKT3PiU/Ph%C3%A1p%20Lu%C3%A2n%20C%C3%B4ng%20b%E1%BB%8B%20%C4%91%C3%A0n%20%C3%A1p%20d%C3%A3%20man%20part%201.html

    PHẬT HOÀNG TRẦN … - VIỆT NAM
    http://thuvienhoasen.org/p59a11752/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang

    ( Minh chứng …. NHÂN và QUẢ !!! )
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    LUÂN CÔNG – “ CHÂN THIỆN NHẪN ”
    Sao “ THỐNG NHẤT ” THIÊN HẠ ???
    https://www.youtube.com/watch?v=IkRjKpsZWgc&index=1&list=PL9370163BF629A449

    SINH PHẬT NGOẠI – PHẬT NỘI
    ( Tu lấy TÂM … Hay DANH ????? )
    https://www.ttxva.net/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    “ DUY VẬT – DANH ! ” ĐẠO LÝ
    ( ĐẠO ….. chạy theo dòng ĐỜI ???)
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien

    “THỰC – HƯ ” ….. TÂM hay XÁC ?????
    “ MẬP MỜ ” … ĐẠO TÂM tu …..
    ( “ NƯỚC ĐỤC ” càng CÒ BÉO … ) !!!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html

    TÂM loạn – XÁC “ MÊ NGU …”
    ( NỘI CHIẾN … Khỏi NGOẠI CHIẾN
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/suc-manh-cua-chu-nghia-ngu-dan.html#more

    Tai tiếng ????? “ RĂNG ” cắn “ môi ” !!!
    - “ ĐỒNG CHÍ ” vẫn ĐỒNG CHÍ …..
    - http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ong-chi-ta-ong-chi-ich.html
    -
    “ MÁC ” CHỦ NGHĨA “ HẢO ” chung ???
    - http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 21:59 10 tháng 7, 2014

    Tôi xin chia sẻ nỗi bức xúc của cô Lê Thị Minh Hà.Tôi ũng hộ cô.
    Tôi không hiểu nỗi cái luật 258 gọi là "lợi dụng"..Ví dụ nói "Lợi dụng có tiền để mua báo đọc". Hay "Lợi dụng biết chữ để viết thư cho bồ". Nghĩa là sao ?- "Lợi dụng quyền tự do ngôn luận để phát biễu".Đã gọi là "tự do' tại sao lại "lợi dụng quyền tự do".?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng, khốn nỗi cho đời, cái "bộ phận không nhỏ" có chức quyền lợi dụng chức vụ quyền hạn làm rỗng kho bạc nhà nước, làm nghèo đất nước, lụn bại cả dân tộc lại nhởn nhơ, rất oách ngoài vòng PL, không bị dính gì cả, hệ thống pháp luật cũng lờ tịt đi không dám rờ tới, vì họ đã nằm chình ình ngay điều 4 hiến pháp đầy quyền lực! Trong khi người dân trung thực , thẳng thắn lôi mặt chúng ra thì bị áp ngay Điều 258, quá bất công!

      Xóa
    2. Một khi tất cả quyền lực nằm trong tay thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, những cái chết khi lên gặp công an ở đồn liệu có ai đó đã bật đèn xanh để dằn mặt dân trong cách trị dân, những vụ bắt bớ ghép vào điều 258 là bhằm xoa dịu lấy lòng tàu cộng, những luật định tưởng vô thưởng vô phạt lại ập xuống đầu dân bất cứ lúc nào để dân không ngóc đầu lên nổi...., trong cách chia để trị nhằm phân hóa giàu nghèo mà đã nghèo thì lấy thời gian, phương tiện gì chống đối. Còn bọn cứ gọi là nhóm lợi ích cũng chỉ dùng tiền để moi tiền. Chính trị đúng là một trò chơi nham hiểm nhất trong cách chơi của cnxh.

      Xóa
    3. "lợi dụng quyền tự do"? Quả là sự áp đặt vô lý và dốt nát! Câu văn sai bét!
      "lợi dụng" nghĩa là "dùng để lấy lợi riêng cho mình". Basam có vì lợi riêng đâu?

      Xóa
    4. Những lá đơn này khó giải quyết lắm vì nếu làm được thì phải bỏ điều 4 hiến pháp đi.Như lời của ông chủ tịch quốc hội"nếu kỷ luật thì hết cán bộ à"

      Xóa
  7. Xin chia sẻ và đồng cảm với chị Lê Thị Minh Hà! xin tri ân với anh Nguyễn Hữu Vinh! Anh Vinh là một công dân Việt Nam yêu nước,thương nòi,là người có tư tưởng tiến bộ chống bành chướng Bắc Kinh xâm lược,chống tham nhũng,chống bất công...Anh Nguyễn Hữu Vinh là người vô tội! Yêu cầu nhà cầm quyền VN trả tự do cho anh Vinh ngay và vô điều kiện!

    Trả lờiXóa
  8. Lê Thị Minh Hà là một minh chứng cho sự can đảm của người phụ nữ VN, xứng danh con cháu Hai Bà Trưng. Mặc dù chị không quan tâm đến công việc của chồng. Sau khi Ba Sàm bị bắt cị chưa hiểu chuyện gì nên đã âm thầm, lặng lẽ tìm hiểu. Qua một thời gian tìm hiểu và đọc những bài viết của chồng, với một tư duy của người đã được đào tạo bài bản về pháp luât và ngành an ninh, chị đã khẳng định việc làm của chồng mình là đúng đắn. Bây giờ hị mới lên tiếng. Tiếng nói của chị xuất phát từ sự kính phục người chồng tài ba đã nặng lòng với đất nước. Cũng như mọi người phụ nữ VN khác, xuất phát từ tình yêu và sự cảm phục người chồng nên chị đã lên tiếng. Bất kỳ người phụ nữ VN nào cũng mang trong mình khí phách của Hai Bà Trưng.

    Trả lờiXóa
  9. Lời bình của em hay thế mà anh Bồng lại cho tiêu rồi... Khộổ thân tui quá... ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là Bác không cho phép CFHD "hạ đặt" rồi nhỉ? Nhưng bà con cũng hiểu CFHD đang nộ khí xung thiên rồi. Bạn ơi, cố lên, chịu khó chửi nhưng có đỉnh cao trí tuệ thật sự, hơn đứt bọn mà bạn đang chửi tơi bời!
      Lúc trước, tôi nhớ Bác đây còn cho phép bạn "hạ đặt":
      "Dí l... vào cái QH...!"
      Vậy là bạn nên toại nguyện. Và từ nay nên chửi xiên xỏ. (Nói nhỏ, bạn qua 'badamxoe', bên ấy "giòn giã" lắm!

      Xóa
  10. Nói thật là một đức tính cao quí của con người,rất đáng được đề cao và tôn trọng- chứ không phải đáng bị bỏ tù / đề nghị trả tự do ngay cho anh Ba Sàm cùng là bồi thường thiệt hại cho anh ấy ! ( nếu các quyền làm người được tôn trọng ở đây ! )

    Trả lờiXóa
  11. Có ông bạn Tây học tiếng Việt hỏi tôi:
    "Cái đơn ghi cái gì sau CHXHCNVN vậy?"
    "À. Độc lập - Tự do -Hạnh phúc (Independent - Freedom - Happy)"
    "Thế "Tự do" đầy nhóc cả nuớc VN rồi, còn đòi cái gì nữa?"
    "Nhưng ở đây "người ta" kêu Tư do là "con...". nên bà này đòi Tự Do thật sự cho chồng"
    "Tự do ở VN mà kêu là như vậy à, "penis"? Oh my God! "

    Trả lờiXóa
  12. nguyễn hữu Vinh vô tội,hãy thả ngay người vô tội là việc làm đúng !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi hoàn toàn ủng hộ những điều mà chị Lê Thị Minh Hà đã trình bày trong đơn gửi các vị "công bộc".... giả hiệu.

    Trả lờiXóa
  14. xin chúc anh và gia đình anh gặp nhiều may mắn !

    Trả lờiXóa
  15. Mình vẫn thường xuyên vào đọc những bài viết của anh Vinh Ba Sàm và phải nói những gì anh ấy viết rất hữu ích về nhận thức,cả về kiến thức XH, chính trị cho mình. Mình rất ủng hộ cô Hà và đề nghị trả tự do cho anh Vinh Ba Sàm!

    Trả lờiXóa