Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

NỢ DÂN CÂU TRẢ LỜI !

Cho rằng phía UBND còn đang “nợ dân câu trả lời” về nợ xây dựng cơ bản, đại biểu HĐND TP Hà Nội đề nghị sớm công bố kết quả thanh tra để cử tri và nhân dân giám sát.
Tham gia chất vấn tại phiên họp HĐND vào sáng 10/7, Đại biểu Nguyễn Tuấn Thịnh nêu câu hỏi: Việc bố trí nguồn vốn trả nợ cho xây dựng cơ bản tới đây sẽ ra sao và được xử lý như thế nào? Về các dự án bồi thường, sau khi UBND TP lập tổ công tác rà soát, TP đã có thông báo công khai cho nhà đầu tư dừng triển khai chưa? Trong số đó có dự án nào là công trình trọng điểm không? Đã có hình thức thay đổi phương thức đầu tư chưa?...
                      >> Lô cốt song quyền  
Chia sẻ với những khó khăn trong việc thực hiện nợ xây dựng cơ bản, song đại biểu Phạm Thị Thanh Mai cũng tỏ ra chưa hài lòng vì đã qua 7 tháng rồi vẫn chưa tổng hợp xong kết quả thanh tra, chưa trả lời cử tri. Đại biểu đề nghị cần phải xác định mốc thời gian cụ thể và công khai kết luận để cử tri giám sát và báo cáo trước HĐND.
Cho rằng, UBND TP đang “nợ dân câu trả lời”, đại biểu Mai đề nghị công khai các dự án bị thu hồi 6 tháng. Đến hết năm nay chúng ta có rà soát, thanh kiểm tra không, vì dự án hoang hóa không những lãng phí mà còn gây nhếc nhác về đô thị.
Cùng đề cập đến nội dung này, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Nguyễn Văn Nam đề nghị vấn đề nợ xây dựng cơ bản cần phải nói rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm để quản lý cho nghiêm. Ông cũng nêu chất vấn đối với những dự án ngân sách không có khả năng thì xử lý như thế nào.
Trả lời chất vấn của các đại biểu, Giám đốc Sở KH&ĐT Ngô Văn Quý cho biết, hiện nay cơ quan chức năng đang thanh tra toàn diện nợ xây dựng cơ bản, trong đó có nợ ngoài kế hoạch. Năm 2014, TP đã bố trí gần 2 nghìn tỷ đồng nợ xây dựng cơ bản và sẽ xử lý dứt điểm trong 2 năm 2014 – 2015. Riêng đối với những dự án vốn nhỏ, TP đã bố trí được nguồn.
Khi Chủ tịch HĐND Ngô Thị Doãn Thanh nhắc lại câu hỏi của đại biểu "lúc nào thì có kết luận thanh tra?", Giám đốc Ngô Văn Quý cho biết đang rà soát và sẽ báo cáo TP; đến đầu tháng 8 sẽ có kết luận thanh tra và sẽ báo cáo HĐND vào kỳ họp cuối năm này.
Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông cho biết, việc xử lý các dự án vi phạm có nhiều mức độ, từ biện pháp hành chính đến cao nhất là thu hồi. Trong 20 trường hợp đã được thanh, kiểm tra, kiến nghị TP thu hồi đất, hiện nay đã có 1 dự án bị thu hồi (diện tích 3 ha), 15 dự án khác đã cơ bản xong và chuẩn bị thu hồi. Việc thanh kiểm tra được thực hiện thường xuyên, nếu có vi phạm thì sẽ tiếp tục kiến nghị TP.
Ông Đông cũng nói thêm, nguyên nhân dự án chậm triển khai do khủng hoảng tài chính và bất động sản, Hà Nội sáp nhập nên phải có thời gian rà soát lại. Bên cạnh đó là năng lực và sự điều chỉnh dự án của chủ đầu tư cho phù hợp. Qua đó giải pháp tới đây TP sẽ tiếp tục sàng lọc dự án, yêu cầu chủ đầu tư phải đáp ứng 20% vốn chủ sở hữu.
Về vấn đề này, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị UBND phải xác định rõ trách nhiệm cá nhân, hoàn thành xử lý nợ vào năm 2015 và không để phát sinh nợ mới. Chủ tịch HĐND cũng đề nghị sang đầu tháng 8 phải có kết luận thanh tra để có hướng xử lý phù hợp.
Nguyễn Dũng/IFN
------------------

10 nhận xét:

  1. Nợ tiền tham nhũng, nhóm lợi ích hú hí giàu sụ rồi, nay đang cố né tránh, đừng hỏi mất công, đâu dám trả lời, mà biết tả lơi thế nào?Không lẽ: "Dạ, nguyên nhân chính là...là chúng tôi đã hốc hết rồi"!

    Trả lờiXóa
  2. Ông chủ blog này đang sở hữu một dàn BLV phong phú, có kiến thức, văn phong khá. Họ mang tâm tư bất bạo động, nhưng rất muốn nước Việt thoát khỏi tình trạng tăm tối hiện nay. Họ không hiểu tại sao có những ý kiến hằn học cho rằng tình hình VN vẫn tốt đẹp, trong khi thế giới đã xếp VN hiện nay vào loại "không còn có thể trên ai cả"? Họ đánh giá rằng, ai đó chỉ biết phản biện bằng cách gào lên "Chúng mày là bọn phản động!", chỉ có thể làm được việc duy nhất là tìm cách kéo dài sự tham nhũng, đang "bùng nổ dữ dội" như phần lớn người dân Việt Nam đau đớn nhận xét.
    Ở các blogs khác không dễ có được.

    Trả lờiXóa
  3. "70 ngàn hộ dân Ha nội lại mất nước", xài đồ trung quốc trước sau gì cũng mất nước!!!

    Trả lờiXóa
  4. "Nợ dân câu trả lời " nghe qua đã biết dân sắp đc bữa nhậu chả lươn và rượu bìm bip rồi !

    Trả lờiXóa
  5. Chế độ độc đảng còn tồn tại thì số nợ càng da tăng theo cấp số nhân.

    Trả lờiXóa
  6. Thưa Đ.tá Bùi văn Bồng , không hiểu ai hoặc tờ báo " lề phải " nào giật cái tít : NỢ DÂN CÂU TRẢ LỜI ! Đọc cái tít này sao thấy nó mỉa mai và giả dối làm sao . Người ta đã tổng kết rồi , về tài mị dân thì VN đứng nhất , về khẩu hiệu các loại treo ở ngoài đường , trong công sở , trường học thậm chí nhà vệ sinh công cộng thì VN cũng nhiều nhất luôn . Hài hước và mỉa mai nhất là những khẩu hiệu liên quan đến dân đen : Lấy dân làm gốc , cán bộ là đày tớ của nhân dân , dân biết dân bàn dân kiểm tra , đất đai là sở hữu toàn dân ... Xem ra dân đen ở cái xứ này sướng thật , toàn " ăn trên ngồi trốc " !!! Thực tế ai cũng thấy rằng hoàn toàn không phải như vậy , hết sức dối trá . Khi cần thì các vị đại biểu QH , HĐND lại lôi cử tri ra " tung hứng " , nào là " cử tri kiểm tra - cử tri giám sát " . Khốn nạn , kiểm tra ai ? giám sát ai ? ai cho kiểm tra với lại giám sát , biết gì mà kiểm tra - giám sát ? không khéo lại " bóc lịch " như chơi ! Và thực tế trên đất nước này đã có biết bao cử tri phải " bóc lịch " vì muốn BIẾT và muốn BÀN chuyện đất nước rồi đấy . Còn câu khẩu hiệu nhắc nhở dân chúng " sống và làm việc theo hiến pháp " theo tôi chưa chuẩn và hơi " vô phép " , có lẽ nên đặt lại như thế này " sống và làm việc theo cương lĩnh của đảng " thì phải phép hơn vì Hiến pháp nước ta " nằm dưới " cương lĩnh của đảng kia mà .
    ÔI trời đất ! NỢ DÂN MỘT CÂU TRẢ LỜI , đọc nghe mà buốt ruột !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì cuối bài có ghi rõ nguồn Infonet đấy:
      http://infonet.vn/no-xay-dung-co-ban-ubnd-tp-ha-noi-no-dan-cau-tra-loi-post137660.info

      Xóa
  7. Đông La Nguyễn Huy Hùnglúc 08:34 23 tháng 7, 2014

    Không chỉ nợ dân "câu trả lời", mà là nợ dân "một bể máu"!

    Trả lờiXóa
  8. Đừng như đá ném xuống ao bèo
    Gột rửa bao lần vẫn mốc meo
    Đánh trống bỏ dùi, không thực chất
    Nói - Làm hình thức, họa phăng teo!

    Trả lờiXóa