Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Máy bay Mỹ 2 lần bay qua khu vực giàn khoan TQ

Trong khoảng thời gian từ khoảng 8h30 đến gần 13h ngày 30/6, tại khu vực TQ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981,) đã xuất hiện 2 máy bay của Mỹ bay qua.
Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN, từ 8h35 phút đến 10h34 phút ngày 30/6, các tàu Cảnh sát biển VN làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa đã phát hiện máy bay EP3 của Mỹ bay qua khu vực giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou) ở độ cao khoảng 200m.
Sau đó, từ 10h46 phút tới 12h56 phút cùng ngày, Cảnh sát biển tiếp tục phát hiện máy bay RC135 của Mỹ bay ở độ cao 3.000m.
Ngoài ra, lực lượng chấp pháp trên biển VN cũng phát hiện một máy bay cánh bằng không rõ số hiệu khác bay ở độ cao 200m.
Cũng theo thông tin tổng hợp từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, trong ngày 30/6, TQ đã sử dụng 118 tàu bảo vệ, 5 tàu chiến, 41 tàu hải cảnh, 3 tàu hải giám, 18 tàu kéo, 15 tàu vận tải và 33 tàu cá hoạt động xung quanh giàn khoan Hải Dương-981.
Các tàu Cảnh sát biển mang số hiệu 9001, 9002, 8003, 4032, 4033, 4034 của VN vẫn kiên trì cơ động, tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981 để tổ chức tuyên truyền, quay phim chụp ảnh khẳng định chủ quyền.
Đáng chú ý, khi các tàu Cảnh sát biển tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981 từ khoảng cách 10-11 hải lý, các tàu TQ đã tổ chức thành các nhóm từ 4-9 tàu các loại bật còi uy hiếp, sẵn sàng đâm va, ngăn cản các tàu của ta trên các hướng ở khoảng cách gần nhất từ 200-300m, không cho lực lượng tàu của ta tiếp cận gần giàn khoan.
Cũng theo ghi nhận từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN, trong ngày 30/6, vị trí của giàn khoan Hải Dương-981 và giàn khoan Nam Hải 09 đều không có sự thay đổi.
(Theo Vietnam+)

 
-------------------

31 nhận xét:

  1. ĐM tiên sư cha thằng Mỹ,làm việc gì cũng làm nửa mùa,sao không thả vài ngàn tấn bom na-pan xuống dàn khoan và đoàn tàu bảo vệ dàn khoan của giặp cướp Tàu cộng cho nó cháy sạch sành sanh đi,để mọi người nhờ một chút !

    Trả lờiXóa
  2. "không cho lực lượng tàu của ta tiếp cận gần giàn khoan."
    Nhưng giả sử tàu VN tiếp cận được giàn khoan TC thì sẽ làm gì? Khó nói nhỉ? Vậy cho nên cứ chạy vòng vo tam quốc cho nó có chuyện để mấy bố nói phét lè nhè qua ngày đoạn tháng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Ta biết rõ là cứ cách này thì vẫn một kết quả, chúng đuổi, húc, vòi rồng....không cách nào đến gần được. điều thứ hai là tại sao ta phải lải nhải tuyên truyền? quá rõ là không có kết quả gì hết. Chúng chã buồn nghe. Tóm lại có phải ta ngu cứ làm một cách ''viển vông'', tốn kém công sức người, xăng nhớt ?

      Xóa
    2. chuẩn hè
      Mỹ mới bay qua đã sướng rên...không giải guyếc gì hết
      vấn đề thực tâm là giữ ghế, đ.éo phải giữ biển

      Xóa
    3. Tội mấy chú cảnh sát biển vn quá, thấy máy bay Mỹ mà sướng rân người, ngày xưa mà thấy cảnh này chắc nó đã ăn đạn "tàu" của vn. Muốn Mỹ giúp thì phải tỉnh ngộ, đừng phiêu nữa.

      Xóa
    4. Chúng nó chống người thi hành công vụ, sao không để tướng Ca ra xử lý ?
      Máy bay Mỹ xâm phạm bầu trời VN, sao bộ ngoại giao, QP không lên án ?
      Xứ này đúng là có lắm chuyện lạ. Trời mới biết các bố thỏa thuận ngầm với nhau những gì.

      Xóa
    5. Cho vài tàu ra thí tốt mỗi ngày chỉ tốn vài tỉ nhưng bù lại bọn tham nhũng lại quyên góp được của dân và xuất tiền trong kho bạc nhà nước(tiền mới đi vay lãi nặng,ngắn hạn về) mỗi ngày vài trăm tỉ tha hồ mà ăn chơi và chuyển tiền ra nước ngoài.

      Xóa
    6. Bạn TVT nói hay hơn VTV. Nhưng từ đó ta cảm thấy chán nhỉ!

      Xóa
  3. Năc danh 06:35 nói đúng,để câu giờ làm điều mờ ám đây chăng ! khó tin quá !!!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu chính xác đó là hai máy bay của Mỹ, thì hoan hô "thế lực thù địch" USA!

    Trả lờiXóa
  5. Mình là người Việt mà nghe mãi còn ...phát chán. Chẳng biết người nước ngoài nó nghĩ (thật bụng) cái gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó nghĩ và nói: "Oa! Có một nước tên VN trên thế giới à? Hình như chả đóng góp gì cho nhân loại, suốt ngày xin xỏ, vay mượn? Mặt mũi để đâu hả? Nghe nói xứ này tham nhũng chúa chổm, cán bộ thì mất dạy, bố láo!"

      Xóa
    2. 2 lần thì mần răng?

      Xóa
  6. Co mot su that: dat nuoc bi bon chung ban cho tau cong .ma den gio nay nhieu nguoi van con u me. Nhung cai gian khoan tren bo moi that su nguy hiem : gian khoan trong lu.gian khoan ho xuan son.gian khoan hoang trung hai. Va con rat nhieu gian khoan chua bi lo .chung tap trung gay chia re noi bo .lo dau da nhau de xi phan gianh ghe .gianh anh huong quyen loi .loi ich nhm .lam noi luc cua ta suy yeu. Ko the doan ket toan dan de chong lai ke thu dang xam luoc.Thang trung quoc no hiem doc la cho do .Tai sao ? Trong nha mminh luc duc chua giai quyet xong thi con chong ai duoc ?co te gia moi tri quoc duoc .Dau don thay cho dan toc minh. :Thoi nao cung co nhung ke tham tien .tham danh vong quyen luc ma cam tam lam tai sai cho giac .ban dung to quoc chu quyen bien dao cho giac.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng CSVN "ta" đang câu giờ, chờ ngày 15 tháng 8 là "trọng tài tuýt còi kết thúc trận đấu"vì mưa bão nổi lên, giặc Tàu cũng phải chạy khỏi biển Đông trở về nhà nó. Khi đó đảng "ta" hô hào thắng lợi nhờ giải pháp tổng hợp, kiên trì, quyết liệt... Nói theo phong cách ngôn ngữ của dân Hà Nội thì đúng là ĐKM cái đảng "ta"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy chưa? Chúng tớ đã bảo VC cứ quyết liệt "cân nhắc" là Trung Cộng nó sợ vãi đái, phải rút thôi...

      Xóa
  8. Nhanh lên.phải khởi kiện TQ ra trước tòa án quốc tế,nếu không 100% mất nước,không còn thời gian đâu,nhanh lên,nhanh lên !!!

    Trả lờiXóa
  9. Máy bay Mỹ bay qua giàn khoan là cái gì . Tin mới nhất ngoại trưởng Mỹ JonKe ry dẫn đầu một đoàn ngoại giao Mỹ sắp sang Bắc Kinh gặp Dương khiết Trì đây này , y hệt như năm xưa Đặng tiểu Bình sang Mý và sau đó là chiến tranh biên giới 1979 xảy ra . Việt nam chuẩn bị tư thế đi , một bài học thứ 2 lại sắp xảy ra đây này .
    Rõ khổ cho dân Việt :
    " Con ơi chớ vội làm giàu
    Thằng Tây nó cút - thằng Tàu nó qua "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Giặc Tây, giặc Mỹ, giặc Tàu
      Đuổi giặc đi rồi "ta" lại đánh ta!"

      Xóa
  10. Vùng trời, vùng biển của Việt Nam mà thằng nào muốn vô thì vô, muốn lượn thì lượn, như chổ không người. Ôi Quân đội Nhân dân VN anh hùng đâu rồi hả ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang bị đau ê ẩm vì bị lừa vụ thẻ cào!
      (VTeo - anh hùng QĐ)

      Xóa
  11. Khi Nga chiem Crum cua Ucraina thi Csvn ung ho Nga, gio Tq chiem bien dao thi Nga ung ho Tq, Csvn phai cui dau Tq. that qua nhuc nha!

    Trả lờiXóa
  12. Nhiều nước mong MỸ đến. Còn VN MỸ đến thì đấnh đuổi nó đi.
    Bây giờ bị TQ o ép ĐCS VN lại tìm cách cầu cứu MỸ

    Giữ Biển không bằng giữ ghế
    NỰC CƯỜI CHO ANH ĐỖ 10

    Trả lờiXóa
  13. Bề nào thì Mỹ Trung cũng gõ nhau thôi,vì Trung nó chọc ghẹp mãi chịu sao thấu.
    Mỹ không gõ Trung thì Mỹ phá sản nên buộc phải gõ....Lúc bấy giờ ta lấy lại Hoàng Sa có muộn thì cũng muộn rồi.
    Dại gì một mình vì Mỹ nhỉ mà đánh Trung,sao không chờ Trung mò xuống Úc,Indo rồi cùng nhau đánh một trận để lập lại bàn cờ mới.
    Vụ đánh đấm thì khỏi chê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau dấu ",", nhớ cách nhe anh Công Sơn. Cẩu thả quá người khác họ cười đấy.

      Xóa
  14. Cái trò kiểu diễn tập quân sự mèo vờn chuột này tôi thấy ngày càng phát chán cho cả 2 bên. Nếu tàu cảnh sát biển bằng cách nào đó lao tới được giàn 981 thì đã sao kia chứ, dám đâm hay kéo nó không? Cao lắm là mở đĩa CD phát loa công suất lớn cho bọn nó nghe bằng ba thứ tiếng Việt-Trung-Anh. Chấm. Hết tuồng. Không biết làm gì nữa. Thôi thì cứ lờn vờn trong khoảng 5-15 hải lý cho vui vẻ lại được thế giới bình phẩm. riết cũng nhàm chán cái trò lờn vờn mờ ám này. Vậy thực sự TQ đang làm gì, hãy để ý về Trường Sa đang trong tầm tay của chúng ta mà ra sức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng. Phản đối TQ thay đổi hiện trạng. Kiên quyết kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế trước hết là tính pháp lý của đường 9 đoạn là việc cần làm ngay, sau mới tới kiện thu hồi các bãi đá, đảo tại Trường Sa bị đánh chiếm năm 1988 và sau nữa là kiện để thu hồi quần đảo Hoàng Sa sau khi được thế giới ủng hộ mạnh mẽ và hậu thuẫn.
    Cứ để sự việc cứ diễn ra lờn vờn thế này rồi đến tháng 8 TQ kéo giàn khoan về để ... tránh bão và tuyên bố hoàn thành kế hoạch vạch ra là thời gian tới yên chuyện hay sao? Nó sẽ quay qua phá Philippin và tha cho Việt Nam một thời gian rồi quay về Hoa Đông quậy Nhật Bản. Cứ lòng vòng như thế TQ đã tiến được các bước đi chắc chắn của họ. Hãy đẩy nhanh tốc độ liên minh với Nhật, Philippin và Asean để chống lại TQ, ít nhất là trên mặt trận ngoại giao, pháp lý chống lại kẻ thù chung của trật tự hòa bình khu vực và thế giới. TQ đang thể hiện phiên bản Hitle thế hệ mới. Nhiệm vụ của liên minh thế giới là đánh đổ tư tưởng xâm lược bành trướng của TQ. Đây là chuyện Quốc tế chứ không riêng gì song phương có thể giải quyết được.
    Đồng Bào

    Trả lờiXóa
  15. Ối giời, lãnh thổ VN giờ cứ như chốn không người! Cha căng chú kiết nào cũng tỉnh bơ bước vào dạo chơi? Ới đảng ơi, ới bác ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng đây...đảng đây....ai gọi đảng đấy...???
      chờ chút nha...tớ đang buộc lại cái ghế...xong tớ ra ngay nhá...

      Xóa
  16. Biển trời VN mà MỸ VÀ GIẶC TÀU vào làm gì cũng được thì làm gì còn là chủ quyền nữa hỡi ĐCS VN
    Quả đấm thép tan chảy, Bô xít Tây nguyên lỗ nặng, Kinh tế xã hội suy thoái toàn diện. hàng nhái hàng giả tràn ngập thị trường, Bế tắc về lý luận, cương lĩnh bị và thực tiễn mâu thuẫn ... Dân chủ nữa vời
    Thế thì ĐẢNG ĐÂU CÒN SỨC MẠNH

    Trả lờiXóa