Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

LỘ RÕ” những kẻ bảo kê cho Tập đoàn tội phạm ở VCCI

Những ngày vừa qua, dư luận VCCI và cộng đồng doanh nhân – doanh nghiệp rất boàng hoàng và bất bình về Quyết định công bố kết quả Thanh tra tại VCCI của Thanh tra Chính phủ.
Với kết luận này thì Tập đoàn tội phạm ở VCCI do ông Vũ Tiến Lộc cầm đầu không chỉ thoát tội một cách ngoạn mục mà còn có cơ hội ở lại làm “bá chủ” VCCI trên cương vị Chủ tịch của ô Lộc them phần sáng sủa hơn.
Dư luận đặt ra nhiều nghi ngờ về tính nghiêm minh, khách quan và trung thực của Thanh tra chính phủ? Tại sao những tiêu cực xảy ra tại VCCI có liên quan đến ô Lộc và phe cánh của ông ta rõ như ban ngày, mười mươi như vậy lại được kết luận sơ sài, qua loa như là không có tội, chẳng hề hấn đến ai và theo kiểu chặc lưỡi… “mặc kệ”?
Phù phép sai phạm
Có thể nói, những sai phạm về kinh tế và bổ nhiệm cán bộ sai quy trình ở VCCI có liên quan đên ông Chủ tịch cơ quan này là sự thật (như các báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Công luận, ANTĐ, Thanh tra….đã đăng tải nhiều kỳ). Cứ tưởng những sai phạm này sẽ được đưa ra ánh sang khi Thanh tra CP vào cuộc. Tuy nhiên kết quả đến nay đã làm cho dư luận vô cùng bất bình và đặt nhiều nghi vấn chơ sự ‘mờ ám”?
Theo tiết lộ của một thành viên đoàn thanh tra, những sai phạm về tài chính ở VCCI có dấu hiệu tham nhũng, tuy nhiên số tiền không nhiều như ở các vụ án khác, ví dụ như Tổng Cty hang hải nên nhiều người Chopbu trong đoàn Thanh tra đã bật mí co ông Vũ Tiến Lộc tìm mọi cách hoàn trả lại số tiền đã tham ô từ Hội ngghị APec và số tiền tiếp khách hơn 1 tỷ đồng mà báo chí đã phanh phui thì dung biện pháp, chiêu trò là “camphuchia” cho nhiều người để hợp pháp hoá an toàn.
Sau khi được Bật đèn xanh, số tiền hơn một tỷ sai phạm từ chi tiêu tiếp khách được ông Vũ Tiến Lộc chỉ đạo cho phe cánh của mình như Hoàng Quang Phòng, Nguyễn Văn Lợi… mỗi người nhận một ít. Cụ thể, hơn 30 người ở VCCI tuỳ vào chức vụ to, nhỏ khác nhau mỗi người bắt buộc phải nhận về mình khoảng 30-50 triệu số tiền chi tiêu sai nguyên tắc trong khoản hơn 1 tỷ đồng để hợp pháp hoá. Nếu ai không nhận ký vào sẽ bị o ép, doạ nạt sẽ cho thôi việc, kỷ lkuật…thậm chí còn bị đe doạ đến tính mạng. Với thủ thuật hay nói đúng hơn là trò ảo thuật ma quái này, cùng với sự giúp sức của nhiều thành viên trong đoàn thanh tra, thế nên ngày 16-7 mới có kết luận được công bố. Tuy nhiên sự thật đã bị bóp méo hoàn toàn (từ 100% giảm xuống chỉ còn khoảng 25%).
Đơn cử, Thanh tra phát hiện ra “Chi tiếp khách từ năm 2009 đến 2011 ở VCCI”, cơ quan Thanh tra phát hiện trong tổng số 499 hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) để làm chứng từ thanh toán, có 362 hóa đơn đã bổ sung thông tin, trong đó có 147 hóa đơn (trị giá gần 479 triệu đồng) chưa xác định được đơn vị nào bổ sung thông tin.
Như vậy ngay như cái việc phát hiện “bổ sung thông tin” vào các hoá đơn lên đến 362 hoá đơn và 147 hoá đơn chênh lệch đã lên đến 479 triệu đồng cũng đủ nói lên sự gian dối rất trá hình của ông Vũ Tiến Lộc và Ban tài chính. Vậy khi phát hiện sai phạm này, tại sao không thấy Thanh tra chính phủ đưa ra hình thức sử lý kỷ luật nào? Hơn nữa, khi đã mất công lần mò phát hiện ra việc “bổ sung thông tin “vào hoá đơn có số tiền chênh lệch hang trăm triệu đồng tại sao lại không xác định được đơn vị nào bổ sung thông tin. Đây là triêu trò quá lố bịch của TTCP. Thế mà chi tiết này cũng dám đưa công luận để công bố.
Tất cả đều lố bịch
Cũng theo tiết lộ của 1 thành viên trong đoàn thanh tra, các vấn đề sai phạm khác ở VCCI như xây dựng trụ sở, bổ nhiệm cán bộ sai quy trình và kéo dài nhiều năm, số tiền gần 10 tỷ đồng từ APec… gần như đã có sự thỏa thuận xong xuôi ngay từ đầu. Mặc dù đây mới là những nội dung quan trọng nhất nói lên sai phạm nghiêm trọng của ông Chủ tịch VCCI, nhưng lại được chỉ đạo bỏ qua và lướt qua rất sơ sài trong bản kết luận. Ví dụ như số tiền gần 10 tỷ đồng đã được VCCI gửi vào ngân hang có thời hạn, nhưng thời hạn chắc chắn không phải là 1 tháng như kết quả thanh tra mà phải là nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Không thể có chuyện vào thời điểm như 2008 khi lãi suất huy động từ ngân hang vượt lên 14 rồi đến 18; cho vay là 21-25% mà VCC chỉ gửi tiền tiết kiệm có 10% lãi suất để rồi nhận hơn 91 triệu dồng tiền lãi cho số tiền gần 10 tỷ là điều không thể chấp nhận được.
Kết luận của Thanh tra chính phủ cho rằng, những sai phạm ở VCCI sẽ kiến nghị xử lý kiểm điểm các cá nhân, tổ chức có liên quan, trong đó có cá nhân người đứng đầu, lãnh đạo VCCI. Tuy nhiên, đối với các chức vụ Chủ tịch và Phó chủ tịch của VCCI, Thanh tra Chính phủ nhận thấy họ có sai phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, nên chỉ kiến nghị ở mức kiểm điểm trách nhiệm.
Với kết luận này thì quả thật những sai phạm về kinh tế có lien quan đến Ban tài chính VCCI không có lien hệ gì với ông Chủ tài khoản là Chủ tịch Vũ Tiến Lộc. Việc chi tiêu tiền tiếp khách cho lãnh đạo ông Chủ tịch không hề hay biết và cũng như chưa bao giờ ký tá vào các hoá đơn chứng từ? Rồi đến cả chuyện số tiền từ ngân sách gần 10 tỷ đồng từ Hội nghị Apec ông Lộc cũng không hay biết? như vậy mới có chuyện số tiền đó được đem nhân viên dưới quyền đem đi gửi ngân hang lẫy lãi. Thêm nữa, dư luận đang đặt câu hỏi số tiền khổng lồ này hiện nay đang ở đâu và đã được sử lý như thế nào khi Thanh tra Cp phát hiện ra….?
Từ sự lãnh đạo, quản lý, điều hành có quá nhiều vấn đề như vậy của ông Vũ Tiến Lộc, (chỉ mới nêu lên 1 khía cạnh về kinh tế); thế mà nhiều cá nhân trong Ban bí thư TW Đảng lại đi nói tốt cho ông ta là “ziỏi ziang”, được lòng doanh nghiệp và cần phải cho ông ta ở lại thêm 1 nhiệm kỳ trên cương vị Chủ tịch VCCI.
Kết luận bài báo chúng tôi mong có sự bình luận thật khách quan từ độc giả.
(TTXVA)
=======

48 nhận xét:

  1. Việc thanh tra làm việc "công tâm" đâu là chuyện phải nghi ngờ ở ta nữa. Họ cũng là những "Trần Văn Truyền" cả thôi. Rồi khi đáng lẽ phải hầu tòa thì họ lại "hạ cánh an toàn" rồi sau đó đi vào quên lãng trong kí ức xã hội. Vì nếu mình không như ông Truyền thì sau khi "hạ cánh an toàn" xây sao nổi cái Công Trình Vệ Sinh vài tỷ chứ đừng nói vài cái biệt thự sang trọng. Bởi vậy thanh tra trước, thanh tra sau cứ theo nhau, học nhau mà thi hành công vụ "cho nghiêm minh" để không phá hoại đời mình lại xây được cả mấy đời con cháu !!! "Lớp anh trước, lớp em sau, để được toại ý theo nhau mà hành cho thật nghiêm minh".
    Cảm ơn ĐT BVB !!!

    Trả lờiXóa
  2. Bọn quan tham, hầu hết là những Đại ma đầu, chúng là Yêu quái đã thành tinh. Không có sự tấn công đến cùng của Báo chí, không dễ gì loại bỏ được chúng.
    Ở TTCP, tay nào cũng giàu sụ. Tiền ở đâu ra? ở đám quan tham đút lót đấy. Công bố Thanh tra như gãi ghẻ thế này là nuôi dưỡng quan tham.
    Ai có thể trị được bọn này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nặc danh 05:43 22/7/14 Buồn cưới thật thời nay là: Tập trung mà không cần dân chủ , đặc quyền đặc lời; Thuốc sâu thành ra sâu có chó gì đâu??? he he he

      Xóa
  3. Một “cơ thể” mục ruỗng, nhìn vào đâu cũng thấy nhung nhúc dòi bọ. Làm chẳng ra, vay nợ đủ cả năm châu bốn biển mà khắp nơi tham nhũng, mọi cấp tham nhũng, mọi ngành tham nhũng.
    Đó là điềm báo cơ đồ đến ngày mạt vận...

    Trả lờiXóa
  4. bay giơ chúng nó thế cả mà.thanh tra mà làm nghiêm thì lấy đâu ra sự giàu có như nguyên tổng thanh tra Truyền,như phó thanh tra Khánh,chưa kể có sự chỉ đạo của cấp to hơn.chỉ khổ dân.nhiêu lúc nông dân tôi nghĩ:thôi Trung quốc nó có lấy hết biển đông cũng chả ảnh hưởng gì chúng tôi,vì dầu khí họ đào bán thì họ chén,chúng tôi có được gì đâu,họ có chia chác để cùng khai thác với tàu cũng thế.

    Trả lờiXóa
  5. Khi mà cơ chế một đảng chi phối tất cả thì không trách được thanh tra các cấp. Nó chỉ là công cụ để hợp thức hoá ý đồ nào đó. Quốc hội họ còn chi phối được, nói gì đến thanh tra.
    Đưa lên những chuyện thế này, đọc chỉ thấy buồn và bế tắc. Công luận không bao giờ biết được sự thật đâu. Không tin TT là không tin vào sự lãnh đạo "tài tình".

    Trả lờiXóa
  6. TTCP cung la con nguoi,cung la Dang vien CSVN .To an to nho an nho .Tât ca cung an dên luc nuoc VIÊT nay không con gi dê an nua thi ta cung nhau biên .HÊ LÔ SÔNG CHÊT MAC BAY TIÊN THÂY BO TUI

    Trả lờiXóa
  7. ôi mai gót
    ôi rời ơi
    cô bác cứ mần toa chuyện, 1 tỉ....nhạt như nước ốc

    Trả lờiXóa
  8. Ủng hộ TTCP
    cái tay Lộc là tử tế nhất trong đám lộn xộn........

    Trả lờiXóa
  9. Lại phải mời đồng chí Trần Văn Truyền rời Biệt Phủ ở Bến Tre ra Hà Nội làm Tổng thì may ra có hy vọng Thanh tra Chính phủ không làm "hỏng bột hỏng đường" vả đồng chí Truyền đã có quá nhiều "tòa ngang dãy dọc" nên bây giờ có đớp thì cũng đớp bé thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận thức khờ khạo nhất là kiểu "Thằng nào ăn nhiều rồi nó sẽ ăn ít lại"? Có câu "Lòng tham vô đáy"!

      Xóa
    2. Thằng cha Truyền nó bỉu: Về hưu mấy năm nay lao động cực nhọc nuôi vịt,trồng cây THÚI cả đầu ngón tay.....Chứ tưởng bở ! ...hihi.

      Xóa
  10. Mình nghĩ rằng TTCP có nhiều CB có chuyên môn,trình độ cao, nhưng kết quả như vậy thì có lẽ:
    - Vì những cái phong bì rất nặng đã làm mù mắt những kẻ đứng ra thanh tra, nếu không như ông Truyền lấy đâu ra để mà xây dựng ngôi biệt thự đang ầm ĩ trên các phương tiện truyền thông.
    - Có định hướng về kết quả thanh tra của một hay nhóm sâu bự nào đó.
    Đ/c TBT đảng đã nói nhiều về chống tham nhũng và đã thành lập hẵn một ban nội chính chuyên phòng chống tham nhũng,vậy để được lòng dân và để dân tin vào đảng đ/c TBT và ban nội chính hãy vào cuộc làm rõ nội dung này.

    Trả lờiXóa
  11. Nhà dột từ nóc rồi. Đất nước này còn tin ai?

    Trả lờiXóa
  12. không tham thì không phải là người binh thường nhưng tham ở mức độ cho phép thì được cũng như mình làm việc gì vừa phải thì không ai thắc mắc nhưng quá đáng thì nên xem lại

    Trả lờiXóa
  13. Đã có lần tôi góp ý vào blog của bác Bồng : ĐCSVN suy cho cùng cũng chỉ là một nhóm lợi ích mà thôi . Đứng đầu thanh tra CP là một UVTW , có lẽ từ thời Trần văn Truyền cho đến Huỳnh phong Tranh chưa từng có một sự vụ thanh tra nào gọi là có tác động tới lũ tham nhũng , ăn cắp của công ... Không những vậy còn có dấu hiệu bao che , bảo kê cho lũ sâu mọt này cụ thể là vụ thanh tra và kết luân thanh tra vụ VCCI ! Có như vậy nên công cuộc CHỐNG THAM NHŨNG của cái ĐCSVN này chỉ là " trò hề " không hơn không kém " . Có như vậy mới có khu biệt thự của tay Trần văn Truyền sau khi nghỉ hưu chứ ! Nếu những quan chức của TTCP là những con người TỬ TẾ - TRONG SẠCH thì công cuộc phòng chống tham nhũng của cái ĐCS này có thể đã khá hơn chứ đâu tệ hại như bây giờ . Cả một " bầy sâu " của các nhóm lợi ích đã " ăn tàn phá hại " cái Đất nước này , ăn đến " cái lai quần " của đồng loại !!!

    Trả lờiXóa
  14. Như đại biểu quốc hội đã phát biểu:Về vấn đề chống tham nhũng thì V N chống ai ,ai chống.Chính các cơ quan chống tham nhũng như thanh tra,công an,viện kiểm soát,tòa án...lại là những cơ quan tham nhũng nhất.Khi nào V N có tam quyền phân lập,có đa đảng thì tham nhũng mới được khống chế.Còn cứ chế độ độc đảng như hiện nay thì hết chuyện để nói.

    Trả lờiXóa
  15. Ở Việt Nam thật ra không có pháp luật. Chỉ có mức sẽ kỉ luật hoặc mức không đáng phải kỉ luật. Còn pháp luật chỉ dùng để cứu vớt những vụ kỉ luật không tác động được. Tiền có thể mua được tội dù rằng nó có làm hỏng quốc gia, thể diện, ... đều không phải là vấn đề. Rất là dễ nhìn thấy như vậy. Hết sức lố bịch.

    Trả lờiXóa
  16. Thanh tra cai con khi,pho tong TT Ngo VK con chua thanh tra xong thi noi den thanh tra ai.

    Trả lờiXóa
  17. Đảng ta đã nuốt lời thề
    Đảng viên thứ thiệt đã về làm dân
    Bây giờ toàn lũ vinh thân
    Khoác áo đảng chủ lừa dân ấy mà...
    Nước bại là tội đảng ta.
    Trung Quốc nó bóp cũng là phải thôi.!!! hu hu hu

    Trả lờiXóa
  18. Ở VN tham nhũng từ trên xuống thành thử không trừ được - thật vây : tham nhũng từ cấp dưới chính quyền quang minh chính đại sẽ trừ khử trong 30 giây . Ở đây Ong nào cung tham nhũng câp lớn ăn lớn cấp bé ăn bé làm cho đất nước cạn kiệt - Người dân muôn đời khổ cực mà thôi .Muốn trừ tham nhũng chỉ có cách bê cái chính thể này xuống lấp thể chế Tự Do Dân Chủ như các nước Tự Do tiên tiến trên thế giới . Hảy chờ cũng sẻ đến Toàn dân khi đả vùng lên tin chắc tất thắng .

    Trả lờiXóa
  19. Ở nước ta,quan chức nhà nước là ngon,đặc biệt là nghề thanh tra và thẩm phán // kiếm ăn quá sức dễ // muốn bao nhiêu có bấy nhiêu /// Ở VN,nói ví dụ,một thẩm phán cấp huyện thôi, hàng tháng nhà nước không trả đồng xu lương nào - ngược lai, hàng tháng người thẩm phán phải trả lại cho nước 20 triệu mỗi tháng ( giống như cho thuê vậy mà ) , thì có vô số người nộp đơn xin làm !!!

    Trả lờiXóa
  20. "Thanh cha thanh mẹ thanh gì / hể thấy phong bì thì nói thanh kiêu !!! ( xin ghi chú : thanh cha - đọc trại của thanh tra // thanh cha thì đi với thanh mẹ // thanh mẹ thì đi với thanh gì - dì là em gái hoặc chị gái của mẹ /// dì và gì đọc lẫn lộn thôi mà ! !! Gì,được hiểu là kiểu gì,cách gì lạ vậy /// thanh kiêu = thank you,cảm ơn ) cả 2 câu ghép lai là : thanh tra cái con mẹ gì mà hể thấy phong bì (tiền) thì mắt sáng trưng lên rồi !!!

    Trả lờiXóa
  21. Đó là Thanh tra Chính phủ, còn đây là kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khi kiểm tra bố con ông Bùi Thanh Quyến (UVTWĐ, Bí Thư Hải Dương) và Bùi Thanh Tùng (Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương) sau khi có nhiều đơn từ tố cáo, nếu ai chưa được đọc thì mời chiêm ngưỡng.
    Đối với đồng chí Bùi Thanh Quyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương. Đoàn kiểm tra đã xác minh 4.152 m2 đất và một số công trình xây dựng trên đất trong khu vực dự án thôn Đông Tân, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương làm rõ đây là đất và công trình xây dựng của đồng chí Bùi Thanh Tùng (con trai đồng chí Bùi Thanh Quyến) đứng tên mua và sử dụng.

    Tại thời điểm kiểm tra, đồng chí Bùi Thanh Tùng đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng và xây dựng các công trình. Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng đã xác định các loại đá, cây trồng, cây cảnh, non bộ trong khuôn viên không thuộc loại đá quý, bán quý; không có loại cây thuộc danh mục cây rừng nguy cấp, quý, hiếm. UBND huyện Ninh Giang đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đồng chí Bùi Thanh Tùng. Việc chuyển nhượng và nhận quyền sử dụng đất cơ bản thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai. Tuy nhiên, việc chuyển 500m2 đất nuôi trồng thủy sản sang sử dụng vào mục đích đất ở khi chưa được có cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là không đúng Luật Đất đai; việc dùng 550m2 làm hồ nước và non bộ là không hoàn toàn đúng mục đích sử dụng.

    Qua xem xét, không có căn cứ để kết luận đồng chí Bùi Thanh Quyến can thiệp hoặc có ý kiến chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết các thủ tục nhận chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho đồng chí Bùi Thanh Tùng; chưa có cơ sở kết luận đồng chí Bùi Thanh Quyến vi phạm Điều 11, Quy định về những điều đảng viên không được làm.

    Tuy nhiên, đồng chí Bùi Thanh Quyến cần rút kinh nghiệm và tự phê bình nghiêm túc việc CHƯA THƯỜNG XUYÊN KHUYÊN BẢO GIÁO DỤC CON TRAI (Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương) tự giác, gương mẫu chấp hành đầy đủ các quy định của Luật Đất đai; chưa dứt khoát trong việc để con trai mua và sử dụng đất ở Ninh Thành, Ninh Giang, trong đó có một số khâu chưa đảm bảo đầy đủ các quy định, thủ tục gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và Đảng bộ.

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương lãnh đạo, chỉ đạo việc kiểm điểm nghiêm túc đối với các tổ chức, cá nhân đã không thực hiện đầy đủ một số khâu theo quy định Luật Đất đai khi giải quyết chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đồng chí Bùi Thanh Tùng; UBND tỉnh cần kịp thời chấn chỉnh việc quản lý và sử dụng đất đai trên toàn tỉnh theo quy định luật pháp.
    Chời ơi!
    Tuyệt vời chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cái dây" kinh nhiệm dài đến vô cực, bao nhiêu người rút mãi mà vẫn không thấy đầu cuối dây. Có lẽ phần cuối dây nằm ở thế giới bên kia - cõi âm !!!

      Xóa
  22. Rất nên tin vào kết quả thanh tra của Bộ chống tham nhũng do đồng chí Huỳnh Phong Tranh làm Trưởng và đồng chí Ngô Văn Khánh làm Thứ vì vừa qua Bộ Công Thương đã một mình gương cao ngọn cờ chống tham nhũng, tự đột phá làm 1500 (một ngàn năm trăm) cuộc phối kết hợp thanh kiểm tra nhưng cũng chỉ phát hiện 01 (một) sai phạm.
    1/1500, KINH KHỦNG KHIẾP.
    "TA LÀ TA MÀ TA LẠI CỨ MÊ TA"

    Trả lờiXóa
  23. Với tài " thao lược - biện chứng " của Ng.p.Trọng , hết sụt xịt trên diễn đàn rồi bày vẽ ra hết ban bệ này đến ban bệ khác , lôi kéo cả cái UB chống tham nhũng TƯ về trong tay mà không làm gì được cái lũ sâu bọ tham nhũng , ăn cắp tài sản , ăn cắp lòng tin của cái đất nước khốn khổ này . Lôi Nguyễn bá Thanh từ Đà Nẵng ra Hà Nội thành lập cái gọi là : ban nội chính TƯ ! khổ nỗi từ khi ra HN , NBT chỉ làm được mấy việc như : tham quan và học tập mấy nước Đông Âu về kinh nghiệm chống tham nhũng , chắp tay sau đít " ngắm " mấy vụ án tham nhũng vặt , và " nổ " vang trời tại mấy cái hội nghị ... chẳng hiểu cái ban này còn tồn tại được mấy nả ??? Đúng là " uổng cơm " của dân . Còn ông tổng thì lại " biện chứng " kiểu như : Đường Tăng đi đến đất Phật lấy kinh còn phải hối lộ nữa là ! Thật không hiểu nổi .
    Thưa các vị , với cái kiểu chống tham nhũng cải lương như vậy thì có đến trăm năm nữa ( như ông tổng Trọng nói về XHCN ) chắc gì đã giải quyết xong cả một bầy sâu tham nhũng ?
    Một phương án khả thi đó là ĐCSVN hãy đứng sang một bên , để nhân dân VN tự quyết vân mệnh của mình . Nếu ĐCS tự tin về " thiên tài " lãnh đạo đất nước của minh thì có dám làm một việc như lãnh đạo các nước TB Anh , Pháp , Mỹ , Nhật , Đức ... : mở một cuộc thăm dò dư luận một cách công khai về lòng tin của dân chúng đối với cái đảng này ? Có dám làm không ? nếu quang minh chính đại thì tại sao không làm ? Chứ còn bày ra cái trò bỏ phiếu tín nhiệm : tín nhiệm cao , tín nhiệm , tín nhiệm thấp như các vị đã làm thì chỉ là một TRÒ HỀ không hơn không kém mà thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nè..nè...bạn có biết cũng bởi cái trò BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM CÙNG QUỐC HỘI..của Trương Duy Nhất năm ngoái....mà TDN. bị..HỐT LIỀN, nhập kho bóc lịch hai năm đó không...? cho nên nhân dân hãy mà yên tâm: ĐỨNG SANG MỘT BÊN....để đảng nhà nước...NO...O...O..

      Xóa
  24. Cơ chế này quá nhiều Ông Truyền! muốn đất nước đi lên cần phải cải tổ .... thì thanh cha, thanh mẹ mới nghiêm minh được! Còn nếu không chỉ cần có ý kiến anh Ba, anh Bảy thì bố mấy thằng thanh tra có đội mồ lên cũng đéo dám chống lệnh của mấy ảnh ở trển. Vậy chỉ còn cách làm cách mạng! để đất nước phồn vinh, để Dân Việt mình đỡ khổ! để không còn cảnh bắt 2 con vịt tổng án tù 3 người trên 10 năm, công an đánh chết Dân thì tù lấy lệ. Để .... nhiều lắm !

    Trả lờiXóa
  25. Những thằng ĐẦU ĐẢNG đầu trò vô can để các cấp dứoi tham nhũng hết năm này qua năm khác hết thế hệ này đến thế hệ khác kể cũng lạ ở các nước DÂN CHỦ nhưng k có gì lạ ở VN độc tài độc đảng?
    Tiền tiếp khách APEC-bộ mặt của chủ nhà mà chúng k từ mọi thủ đoạn-tham nhũng-khi bị báo chí phanh phui-thanh tra chính phủ- thì chúng lấp liếm bao biện cho nhau...? THANH TRA CHÍNH PHỦ MÀ THAM NHŨNG THÌ CÒN TƯ CÁCH NÀO MÀ THANH TRA AI NỮA? SĂN BẮT CƯỚP MÀ LẠI ĐI CƯỚP- ĐÚNG LÀ HỔ THÊM CÁNH?
    Thanh tra thanh mẹ thanh dì
    hễ có phong bì -tất cả thanks
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  26. Đừng théc méc làm chi . Khi ngài Phong Tranh về hưu sẽ có người em nuôi tặng tiền xây biệt điện to gấp 10 lần của ông Truyền cho mà xem !

    Trả lờiXóa
  27. Đảng viên thời @
    Thưa đồng chí tổng Lú !vừa qua đ/c Phong Tranh có báo cáo về việc anh Truyền có dư luận lấy tiền đâu mà xây biệt thự khủng thế đến cả hàng chục tỷ đồng.viêc này anh Tranh nói đã cho người đi kiểm tra thì việc dư luận đồn thổi là có ,nhưng vì anh Truyền là UVTW nên phải xin ý kiến của trên. Vậy thưa đồng chí Lú ,đ/c đã giải quyết đến đâu rồi ạ !"Xin thưa bà con việc này là của đảng không phải của dân,đảng đang có nhiều việc cần giải quyết gấp rút hơn ví dụ như vụ giàn khoan 981 vừa rồi BCT và TƯ phải tập trung trí tuệ để quyết tâm giải quyết chủ quyền biên giới bằng tình hữu nghị,chúng ta nói nhỏ với anh bạn vàng 4 tốt 4 không là tạm thời rút và các anh ấy đã rút ,còn việc của anh Truyền chúng tôi k.i.ê.n q.u.y,ế.t. l.à.m nhưng phải hết sức thận trọng, khoa học biện chứng và khách quan kẻo lại mất hết tình anh em,không đúng người đúng tội oan sai cho anh ấy !Hơn nữa anh ấy cũng đã nghỉ hưu rồi !Hỏi rằng kỷ luật gì đây !!!!tôi e rằng nếu làm quá thì !!!!!!!!!!!!!!!!! sau này còn anh khác thi !!!!SAO ĐÂY !!! kể cả tôi ,anh Sang,anh Dũng,anh Hùng cũng vậy !!!????"mong bà con thông cảm với đảng với chúng tôi ,thôi thế nhé xin kính chào bà con !Đến giờ tôi phải tranh thủ đi gặp anh Tập Cận xem anh chỉ đạo nhân sự cho đại hội XII sát nhập hai đảng làm một xem thế nào?Ấy chết xin nói nhỏ với bà con,bà con đừng nói với ai kẻo lộ hết bí mật!!!thì khốn .Xin chào bái bai./.

    Trả lờiXóa
  28. A co bac ho doi em duoc am no
    Chung em rang an de nho cong on bac ho

    Trả lờiXóa
  29. Bộ máy nhà nước VN là cái cơ thể đầy bệnh hoạn này thì cơ quan thanh tra chỉ là loại thuốc phản tác dụng và gây hạị thêm mà thôi. Thử nhìn lại hoạt động thực tế của TTCP và TT các bộ, ngành.. đều phù phép, vạch đường cho hưu chạy vào rừng. Cỏ thể khẳng định hiện nay nghế Thanh tra là ngon ăn nhất, vừa là cái cân vừa là cán cân , nghiêng bên nào dễ như trở bàn tay. Đi làm việc các đơn vị thì sướng hơn vua, cơm bưng nước rót, ăn chơi thỏa thích và có phong bao tiền quà cho vợ/chồng đem về nhà. Ăn tiền ( tham nhũng) nhưng lại được cảm ơn và nhân danh "Bao thiên thanh " , vừa được nói, được ăn , được gói mang về - suwownbgs nhất đời là anh/chị Thanh tra. Thanh cha ( tra) thanh mẹ, thanh gì; Có cái phong bì (tiền đút lót chạy tội) là bác thanh kiu!

    Trả lờiXóa
  30. Cái thể chế và cấu trúc nhà nước VN hiện nay đã sinh sản ra đủ loại dòi bọ, sâu , gián, chuột..đục khoét , gieo rắc bệnh tật kinh hoàng cho nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi đã đọc tất cả mọi commen, trong đầu rối tung lên chẳng biết viết thêm một nhận xét thế nào, chợt nhớ đến Phương Uyên nói :DcsVietnam đi chết đi, trong lòng lại thấy vui vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok ! Chính xác , nhưng xin phép bác cho tôi bổ xung thêm các câu nói của ông Elsin , Gorbachep , và Đức Đạt lai lạt ma nữa cho khẳng định của bác !

      Xóa
  32. Trương Minh Tịnhlúc 22:19 23 tháng 7, 2014

    Cả bầy sâu.Đâu phải một hai con.

    Trả lờiXóa
  33. Dạo này dự luận viên không phải chỉ ở những trang như bác Bồng mà còn rất đông ở các trang thuộc tính lề phải. Nói chuyện nghe giật mình mà đồng bọn xông vào tung hô như sấm sét. Dân không phân tích được nội dung bản tin mà nghe mấy tay này bình luận đúng là phải tin như sấm sét luôn. Cứ như vậy ta nuôi được một thế hệ, 2 thế hệ và mặc cho các quan thanh tra, xử lý kiểu gì mấy cái thế hệ này nó cũng chả quan tâm hay cảm thán. Đáng sợ cho gần 100 năm luân lạc.

    Trả lờiXóa
  34. Làm TT ai cũng giàu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Riêng tôi hết làm TT mới thoát nghèo.
      (B. Clinton)

      Xóa
    2. Nên mừng vì điều này

      Xóa
  35. "Sáng như trăng rằm" là kết luận của Thanh cha Chánh phủ về đồng chí Tổng đại địa chủ đỏ Lê Thang Cung (Chủ tịch Bình Dương) khi kết thúc cuộc tổng đại rà soát phối kết hợp thanh kiểm cha do đích thân đồng chí Ngô Văn Khánh (Phó tổng thanh cha chánh phủ) sau khi có đơn tố cáo của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đối với chủ sở hữu 130 ha cao su, tòa biệt thự mấy chục tỷ cùng chức danh Chủ tịch tỉnh Bình Dương.
    Hy vọng ông Dũng nhận thức sâu sắc thế nào là "chuyên chính vô sản" để bỏ ý định tố cáo tiếp theo vì hành động này chỉ tiếp tay cho các thế lực thù địch và ảnh hưởng đến đạo đức sáng chói của những người đã thề là "chỉ nghĩ đến dân, không nghĩ gì cho bản thân và gia đình mình"

    Trả lờiXóa
  36. Trong thực tế của xã hội và cơ cấu tổ chức chính trị hiện tai của VN,ngành thanh tra xuất hiện không ích lợi một chút nào,mà còn tai hại rất nhiều,thứ nhất là,như những ngành nghề khác,tổ chức thanh tra cũng phải cơ cấu hạ tầng như nhà cửa,phòng ốc,các trang thiết bị v v ( nói chung là rất tốn kém ),thứ hai là,cũng bố tri nhân sự từ cao tới thấp,cũng rườm rà không kém,cộng với lương bỗng cao cho bộ máy nhân sự điều hành,thứ ba là,danh xưng thanh tra nghe sao mà oai quá,nghe thôi,ai cũng đã sợ rồi,ông bà ta có câu"bói ra ma,quét nhà ra rác",hể mà thanh tra đến,thì không chuyện này,thì cũng chuyện kia,cho nên tâm lý chung - hể thanh tra đến thì chuẩn bị" cúng",giống như cúng cô hồn vậy,mục đích để được yên thân !!! Cho nên,nếu mà cô hồn muốn ăn thì dễ lắm,ở vào thời buổi kim tiền này ( đồng tiền quyết định sự thành bại ),ai mà được làm cô hồn thì hạnh phúc biết bao nhiêu,sung sướng biết bao nhiêu ! tha hồ mà hưởng đồ cúng,nào gái tơ,vàng hàng ký lô,phong bì dày cộm với hàng chục ngàn dollars Mỹ thơm phức v v Đứng trước tình huống đó,cô hồn ( thanh tra ) sẽ chẳng thể phát hiện ra sai trái,cái phạm pháp sờ sờ ra đấy,nhưng cô hồn phải vờ như không thấy- Sau cùng, kết luận : TỐT,TỐT - Đề nghị khen thưởng ban giám đốc,thăng cấp đ/c giám đốc lên Tổng giám đốc v v và v v. Cứ thế mà làm,cứ thế mà tiến nhanh tiến mạnh- dân tộc và đất nước cứ thế mà lùi,lùi nhanh lùi mạnh,lùi xuống biển Đông và chết dưới dàn khoan của lũ giặc Tàu xâm lược !!! VN ơi,đất nước tôi ơi !!!- tiếng kêu của đám dân đen này có vang vọng đến trời xanh không ???

    Trả lờiXóa
  37. ở Pháp , Mỹ.. Tổng thống phải tự khai và công khai trước QH, nhân dân ai cũng biết. Nếu vị nào về vườn rồi mà bị phát hiện ăn tiền bẩn cũng bị truy tố. Hy vọng VN có ngày các ông lớn của Đảng, Nhà nước cũng " học tập và làm theo " như mấy ông TTg ở bển .

    Trả lờiXóa
  38. Quốc gia độc đảng như Việt Nam sinh ra thêm chức bí thư với mục đích là quản, thực thi mệnh lệnh từ trên. Nghĩa là mọi sai phạm, mọi con số kinh tế tệ nhất của hiện tại không thể không có phần lớn trách nhiệm của ông này. Ngược cái là ông này trước giờ chỉ thấy bị kỉ luật, mà kỉ luật nghĩa là chả liên quan gì đến pháp luật. Nếu tôi có tiền, quyền thì khi có tội, tôi cũng chả việc mà không làm mọi thứ để bị không bị xử theo pháp luật. Kỉ luật cái gì chứ, hại chết người mà kỉ luật thì pháp luật đó ai tin, ai tín? Đến thằng du côn nó còn nghĩ được tới đó nói chi mấy ông chủ tịch gì gì đó của các tập đoàn.

    Trả lờiXóa
  39. Phong Tranh !Ta hỏi tội mi?
    Thanh tra thanh mẹ kiểu gì?
    Mà sao Trẫm thấy phong bì đầy xe !
    Này này trẫm nói mi nghe !
    Lần sau còn thế trẫm ghè gẫy RĂNG !
    Đảng viên @ thời nhức nhối .

    Trả lờiXóa
  40. Vô thường - Cõi tạm, cứ dần trôi
    Thế sự bon chen cái - Ghế - ngồi
    Ích Nước lợi Dân - đâu - chẳng thấy
    Tham ô, nhũng nhiễu, mộng mơ "Ngôi".

    Trả lờiXóa