Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 21-7-2014

  1 - 
Phần Lan chặn lô vũ khí đi Ukraine (BBC) - Phần Lan chặn giữ lô vũ khí lớn, được cho là gồm thiết bị hệ thống tên lửa gửi từ Việt Nam sang đông Ukraine.
Israel mở rộng chiến dịch trên bộ (BBC) - Israel mở rộng cuộc chiến trên bộ sau nhiều ngày không kích với mục đích triệt tiêu hệ thống địa đạo của Hamas
Khách du lịch Trung Quốc không đến Việt Nam sau bạo động (RFI) - Quan hệ Việt-Trung đã xấu hẳn đi sau vụ Bắc Kinh tự tiện cho đặt giàn khoan tại vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam trên Biển Đông, gây ra những cuộc biểu tình chống Trung Quốc biến thành bạo động. Nay tuy giàn khoan đã được rút đi, khách du lịch Trung Quốc vẫn không quay trở lại.
Cập nhật tin bão Rammasun (RFA) - Bão Thần Sấm giết chết gần 100 người ở Philippines và 18 người ở Trung Quốc.
Bão Rammasun tàn phá miền nam TQ (BBC) - Trận bão lớn nhất 40 năm qua đổ vào miền nam Trung Quốc, giết chết 17 người và gây ảnh hưởng tới VN sau khi tàn phá Philippines.
Bão Rammasun: Trên 100 người chết tại Philippines và Trung Quốc (RFI) - Trận bão đầu mùa Rammasun đã làm 100 người chết và mất tích tại Philippines, theo tổng kết của chính quyền Manila hôm nay 20/07/2014; và một cơn bão khác mang theo những trận mưa lớn lại ập xuống những vùng bị nạn. Còn tại Trung Quốc, số nạn nhân thiệt mạng vì bão là 17 người.
ĐÔNG NAM Á: Cam Bốt: Căng thẳng giữa chính quyền và đối lập (RFI) - Hôm qua, 19/07/2014, lãnh đạo đối lập Cam Bốt Sam Rainsy đã kêu gọi chấm dứt khủng hoảng chính trị kéo dài từ một năm qua, vào lúc mà chính quyền Hun Sen gia tăng đànáp đảng Cứu nguy Dân tộc, khiến cộng đồng quốc tế lên tiếng chỉ trích.
RJ Reynolds phải bồi thường 23,6 tỉ đô la cho 1 người nghiện thuốc lá (RFI) - Một tòaán ở Florida hôm nay 20/07/2014 đã buộc tập đoàn thuốc lá Mỹ RJ Reynolds phải bồi thường 23,6 tỉ đô la cho vợ góa của một người nghiện thuốc lá nặng, qua đời vì ung thư phổi. Đây là số tiền bồi thường kỷ lục dành cho một nguyên đơn trong lịch sử của tiểu bang miền nam nước Mỹ.
COMMENT VONT LES AFFAIRES: Bài 21: Một đại lý khó tính (RFI) - Mời quý thính giả theo dõi chương trình học tiếng Pháp trong kinh doanh :"Comment vont les Affaires ?", tìm hiểu công ty Paragem, một công ty Pháp và làm quen với Đăng Minh.
ÚC: Hội nghị quốc tế SIDA khai mạc tại Melbourne (RFI) - Hội nghị quốc tế về AIDS/SIDA lần thứ 20 khai mạc hôm nay 20/07/2014 tại Melbourne, nhưng vắng mặt 6 chuyên gia trong lĩnh vực này, vì họ nằm trong số 298 nạn nhân trên chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền Đông Ukraina.
Tương lai bất định của Malaysia Airlines (BBC) - Hãng hàng không quốc gia Malaysia đang đối mặt thách thức ‘không thể vượt qua nổi’ sau hai thảm họa liên tiếp.
MH17: Đã tìm thấy 196 thi thể (BBC) - Đã có gần 200 thi thể được tìm thấy trong lúc các nước phương Tây yêu cầu Nga tích cực hơn để giúp tiếp cận hiện trường.
MH17: Mỹ nghi ngờ Nga cung cấp hỏa tiễn cho quân ly khai (RFI) - Báo chí Mỹ hôm nay 20/07/2014 cho biết, Hoa Kỳ nghĩ rằng Matxcơva đã cung cấp các giàn hỏa tiễn cho phe ly khai miền Đông Ukraina, và mới thu hồi lại sau khi một hỏa tiễn bắn hạ chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố, rõ ràng giàn hỏa tiễn là có nguồn gốc từ Nga.
MH17 : Các nhà điều tra quốc tế vẫn chưa tiếp cận được hiện trường (RFI) - Hơn hai ngày sau khi chiếc máy bay số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị trúng tên lửa rơi ở miền Đông Ukraina, lực lượng ly khai thân Nga vẫn không cho các quan chức Ukraina và các thanh tra viên quốc tế đến hiện trường tai nạn.
MH17 : Quốc tế lo ngại tình trạng thiếu an ninh tại hiện trường tai nạn (RFI) - Hơn hai ngày sau khi chiếc máy bay số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị trúng tên lửa rơi ở miền Đông Ukraina, lực lượng ly khai thân Nga vẫn không cho các quan chức Ukraina và các thanh tra viên quốc tế đến hiện trường tai nạn.
Máy bay Malaysia: phương Tây lo ngại phiến quân hủy hoại bằng chứng (RFA) - Hiện giờ, chính phủ Kiev cùng với Hoa Kỳ và các quốc gia Tây Phương đều lên tiếng lo ngại phiến quân tìm cách hủy hoại bằng chứng.
May bay Malaysia bị bắn rơi bằng hỏa tiễn Nga? (RFA) - Hoa Kỳ tin tưởng hỏa tiễn mà lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine sử dụng khi bắn hạ chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines là hỏa tiễn do Nga cung cấp.
Phiến quân Ukraine kiểm soát hộp đen máy bay Malaysia bị bắn rơi (VOA) - Thủ lãnh phiến quân Alexander Borodai nói rằng nhóm nổi dậy này đang giữ những chiếc hộp đó và sẽ trao chúng lại cho các chuyên gia tai nạn hàng không quốc tế
Bắc Hàn hy vọng nhiều chiến thắng tại tại Á Vận Hội 2014 (RFA) - Trích dẫn phát biểu của lãnh tụ Kim Jong-Un, hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA cho hay cả nước đặt hy vọng rất cao về những thành quả mà đoàn vận động viên Bắc Hàn sẽ tạo được tại Á Vận Hội 2014
Ông Joko Widodo tân tổng thổng Indonesia? (RFA) - Tin tức được giới truyền thông Indonesia loan tải cũng như kết quả các cuộc thăm dò đều nói người đắc cử sẽ là ông Joko Widodo, đương kim đô trưởng Jakarta.
Miến Điện: khai gian bị hiếp để gây chia rẽ tôn giáo (RFA) - Cảnh sát Miến Điện đã bắt giữ một phụ nữ ở Mandalay về tội khai gian, nói rằng cô bị 2 người theo đạo Hồi hãm hiếp, nhưng thật sự cô này được những người quá khích trả tiển để tung tin thất thiệt.
Hồ Chí Minh là ai? (RFA) - Mới đây, hậu duệ của người Đại Loan Hồ Tập Chương - học giả Hồ Tuấn Hùng – viết, công bố cuốn sách ‘’Hồ Chí Minh sinh bình khảo’’ chứng minh Hồ Chí Minh (HCM) , lãnh tụ của Việt Nam không phải là Nguyễn Ái Quốc – Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Sinh Cung ( người xã Kim Liên, Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghê An), mà là Hồ Tâp Chương (HTC) người Đài Loan – Trung Hoa.
Một đại học Công giáo ở Việt Nam? (RFA) - Thông tin về một đại học Công giáo có thể được xây dựng trong vòng một năm tới được một tờ báo ở Vatican loan đi hồi trung tuần tháng 7 vừa qua.
Gặp gỡ các ngòi bút trẻ của Hội Nhàbáo Độc lập Việt Nam (VOA) - Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam được thành lập hôm 4/7 với tôn chỉ thực thi quyền tự do ngôn luận-tự do báo chí, góp phần phát triển dân chủ và xã hội dân sự tại Việt Nam
Luân đôn có trách nhiệm với nền dân chủ ở Hồng Kông? (RFA) - Hai nhà vận động dân chủ hàng đầu của Hồng kong lên tiếng kêu gọi London đừng coi nhẹ trách nhiệm đối với dân chúng khu vực từng có thời là thuộc địa của Vương Quốc Anh.
TRUNG QUỐC - THAM NHŨNG: Giám đốc công an Thiên Tân bị điều tra (RFI) - Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay 20/07/2014 loan báo mở cuộc điều tra nhắm vào giám đốc công an thành phố Thiên Tân là Võ Trường Thuận (Wu Changshun). Quan chức cao cấp này là đối tượng mới nhất của chiến dịch chống tham nhũng trên toàn quốc.
“Người ta đang quên những ý nghĩa tốt đẹp nhất của âm nhạc” (RFA) - Sự hời hợt, dễ dãi và tính thương mại hóa đang ngày càng lấn lướt sự nghiêm túc và những chắt lọc, tinh tế vốn có trong âm nhạc và hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở Việt Nam
LIBYA: Chiến sự dữ dội tại sân bay Tripoli (RFI) - Từ một tuần nay, sân bay Tripoli tại Libya là mục tiêu tranh giành quyền kiểm soát giữa các lực lượng dân quân. Chiến sự hôm nay 20/07/2014 đã trở nên dữ dội hơn với việc sử dụng các vũ khí hạng nặng.
Gaza bị pháo kích nặng nề (BBC) - Gaza tổn thất nhân mạng nặng nề hôm Chủ Nhật với hơn 80 người thiệt mạng, trong lúc Tel Aviv nói 13 lính Israel bị giết chết trong đêm.
Số người thiệt mạng ở Dải Gaza gia tăng (VOA) - Người Palestine cho hay số tử vong đang gia tăng trong cuộc hành quân trên không và trên bộ của Israel chống phe Hamas ở Dải Gaza
Israel đưa thêm quân vào Dải Gaza (VOA) - Israel tăng cường cuộc hành quân trên bộ tại Dải Gaza bị vây hãm, trong lúc hàng ngàn người đang di tản khỏi khu vực giao tranh
Cháy rừng lan rộng ở tây bắc Hoa Kỳ (VOA) - Giới hữu trách cho biết đám cháy rừng lớn ở bang Washington thuộc miền tây bắc Hoa Kỳ đang bùng lên vượt khỏi tầm kiểm soát và lan nhanh ra những hướng mới
Kỷ niệm 45 năm ngày con người lên mặt trăng (VOA) - Phi hành gia Neil Armstrong đã nói một câu bất hủ rằng 'đây là một bước đi nhỏ bé của một người, nhưng là một bước tiến vĩ đại của nhân loại'
Con đường tơ lụa hay tư lợi trên biển Đông (BaoMoi) - Sáng kiến con đường tơ lụa trên biển Đông không nằm ngoài chiến thuật ba hướng của Trung Quốc.
Biển Đông tuần qua: TQ không được tái diễn giàn khoan (BaoMoi) - Ngay sau khi TQ dịch chuyển giàn khoan Hải Dương 981, VN yêu cầu TQ không được đưa bất cứ giàn khoan nào khác vào hoạt động ở hoặc bất kỳ khu vực thuộc vùng biển của VN.
Cần thực thi đầy đủ và hiệu quả DOC (BaoMoi) - QĐND - Trước việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Giáo sư Phi-líp-pin Ri-chác Hây-đa-ri-an (Richard Heydarian), chuyên gia về Biển Đông, cho rằng quyết định đưa giàn khoan về đảo Hải Nam là một phần trong chiến lược “leo thang có liều lượng” của Bắc Kinh.
“Chiếc hộp Pandora” nguy hiểm (BaoMoi) - QĐND - Tạp chí Foreign Affairs vừa đăng bài phân tích của các tác giả A. E-rích-xơn (A. Erickson) và A. Xtrên (A.Strange) vạch rõ các âm mưu của Trung Quốc khi thực hiện chiến lược mở rộng các bãi đá ở Biển Đông, trong đó nêu rõ các tác động tiêu cực của hoạt động này đối với trật tự an ninh ở khu vực. Chiến lược này của Trung Quốc được tác giả ám chỉ tương tự như hành động “mở hộp Pandora” trong thần thoại Hy Lạp kéo theo nhiều hệ lụy. Báo Quân đội nhân dân xin giới thiệu với bạn đọc nội dung chính của bài viết.
Phải đấu tranh đến cùng với Trung Quốc (BaoMoi) - TS Nguyễn Ngọc Trường, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Phát triển quan hệ quốc tế, cho rằng Việt Nam phải duy trì sự quyết tâm, quyết liệt xuyên suốt mới mong đạt kết quả trong đấu tranh với Trung Quốc trong vấn đề biển Đông
Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm:"Đừng để bất ngờ trước sự thâm độc của TQ" (BaoMoi) - (ĐSPL) - "Chúng ta cần đẩy mạnh tất cả các mặt: kinh tế, chính trị, ngoại giao, quân sự, quốc phòng… Luôn sẵn sàng chuẩn bị mọi phương án để không bị bất ngờ trước các bước đi đầy thâm độc của Trung Quốc", Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm nhận định khi trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật.
Nhật vạch trần kế hoãn binh của TQ khi rút giàn khoan (BaoMoi) - Vụ Trung Quốc hạ đặt giàn khoan phi pháp trong vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế Việt Nam ở biển Đông được báo Nhật theo dõi sát sao. Khi Trung Quốc di chuyển giàn khoan, dư luận Nhật cũng quan tâm đặc biệt. Tờ Yomiuri Shimbun vừa có bài phân tích quanh việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan. Một Thế Giới xin trích đăng lại bài viết này.
Giao lưu nghệ thuật “Trại hè Việt Nam 2014 - Biển, đảo quê hương tôi” (BaoMoi) - QĐND - Đêm 19-7, tại Công viên Biển Đông TP Đà Nẵng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Trại hè Việt Nam 2014 - Biển, đảo quê hương tôi”.
TQ xài chiêu bài thâm hiểm dọn đường dư luận thế nào? (BaoMoi) - Cuộc chiến truyền thông mà Trung Quốc tiến hành hàng chục năm qua để dọn đường dư luận cho những yêu sách chủ quyền phi lý của họ.
Hướng đến hỗ trợ tăng trưởng (BaoMoi) - Việt Nam đang có sức ép buộc phải có tăng trưởng tốt hơn để tự chủ kinh tế
Tập trận chung, Mỹ-Trung dò xét nhau (BaoMoi) - (Tin tức 24h) - Mỹ mời Trung Quốc tham gia tập trận để thăm dò khả năng hải quân của nước này, nhưng Trung Quốc cũng chẳng vừa...
50 triệu đồng từ đất Mũi ủng hộ chủ quyền biển Đông (BaoMoi) - TTO - Ngày 20-7, tại thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn, Cà Mau), Công ty cổ phần giống thủy sản Sú Chân Đỏ (T.C.M.) đã trao 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Chung sức vì chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.
Giao lưu nghệ thuật Trại hè 2014 "Biển đảo quê hương tôi" (BaoMoi) - Tối 19/7, tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật Trại hè 2014 "Biển đảo quê hương tôi."
Học giả Mỹ: Trung Quốc rút giàn khoan chỉ là tạm thời (BaoMoi) - Việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan ra khỏi khu vực mà họ thăm dò trái phép trên vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam, được Bộ ngoại giao Mỹ hoan nghênh. Tuy nhiên, các học giả Mỹ vẫn tỏ ý hoài nghi về ý đồ sau đó của Trung Quốc.
Thăm Vân Đồn, tìm lại dấu vết lịch sử thời Lý - Trần (BaoMoi) - (Tin Nóng) Nơi cửa ngõ thị trấn Cái Rồng, huyện đảo Vân Đồn hướng ra biển Đông là hàng loạt hệ thống núi đá vôi án ngữ như che chở cho vùng đất phía trong. Một trong số đó có ngọn núi được người dân xây đền thờ vua Lý Anh Tông từ thời xa xưa tại vùng đất Quảng Ninh.
Nhìn lại “Gia Cát Dự” nhận định chứng khoán tuần qua (BaoMoi) - (ĐTCK) Thị trường tuần qua dù thanh khoản đã cải thiện đáng kể, nhưng diễn biến các chỉ số vẫn chủ yếu là lình xình theo hướng đi lên cho đến khi bứt phát cuối tuần nhờ thông tin tích cực từ biển Đông. Về phần các công ty chứng khoán, cũng có phiên đúng, phiên sai, nhưng nhìn chung, đà số đều tỏ ra thận trọng khi đưa ra các nhận định của mình. Cùng Đầu tư Chứng khoán điểm lại nhận định của các công ty chứng khoán trong tuần giao dịch vừa qua.
Trung Quốc giăng kế hiểm:Đăng ký 'Con đường tơ lụa trên biển' (BaoMoi) - (Tin tức thời sự) - Trung Quốc đang lập một cơ sở khảo cổ dưới nước cấp quốc gia và bổ sung hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận khái niệm “con đường tơ lụa trên biển”.
Giải mã quan điểm của Nga đối với vấn đề Biển Đông (BaoMoi) - Theo tờ DWNews, Nga im lặng trong vấn đề Biển Đông là bởi họ vẫn cần Trung Quốc trong vấn đề Syria và Crimea nhưng lợi ích của Nga ở đây không hề nhỏ và nhất định sẽ không để Trung Quốc "lộng hành"
Báo Anh: Hội chứng "thêu dệt ký ức" của Trung Quốc (BaoMoi) - ANTĐ - “Cả nước Trung Quốc đã bị tuyên truyền một cách rất sai trái rằng người Trung Quốc đã phát hiện và đặt tên các đảo ở Biển Đông” - lời mở đầu như một “phán xét” của lịch sử trong bài viết “China’s false memory syndrome” (Tạm dịch: Hội chứng “thêu dệt ký ức” của Trung Quốc) của phóng viên, học giả Bill Hayton được đăng trên Tạp chí “Prospect” của Anh ngày 10-7 mới đây.
Nhật Bản nêu kịch bản Mỹ 'bóp cổ' Trung Quốc (BaoMoi) - (Bình luận quân sự) - Một khi xung đột xảy ra, Mỹ sẽ điều lực lượng hải quân chặn yết cầu quan trọng nhất của Trung Quốc vào Biển Đông.
Phan Huyền Thư ghét phim “bô bô” (BaoMoi) - TP - Nghề chính của Phan Huyền Thư hiện là biên kịch, đạo diễn phim tài liệu, một công việc khá lặng thầm nhưng không ít vất vả, gian truân. Điều này dường như khác với một Phan Huyền Thư làm thơ, viết văn, ca hát, tham gia một số gameshow trên truyền hình… mà trước nay nhiều người từng biết đến.
Thủ khoa đầu tiên của Sài thành (BaoMoi) - TP - Dù chọn thi khối A làm khối phụ nhưng Nguyễn Hữu Tấn, học sinh lớp 12D1 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến vẫn đạt 26 điểm, là một trong hai thủ khoa của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM năm nay.
Trung Quốc dịch giàn khoan vì Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Mỹ?! (BaoMoi) - (GDVN) - Trung Quốc rút giàn khoan 981, Việt Nam sẽ mất đi một điểm tựa "công kích" Trung Quốc, "làm tổn hại hình Bắc Kinh trên diễn đàn quốc tế"?!
Hướng đi nào cho Indonesia? (BaoMoi) - (Toquoc)-Cuộc bầu cử lần này gây sự chú ý của thế giới bởi nó sẽ cho biết hướng đi của quốc gia hùng mạnh nhất Đông Nam Á.
Hải dương học Việt Nam trong hội nhập quốc tế (BaoMoi) - So với các nước trong khu vực và trên thế giới, ngành hải dương học (HDH) Việt Nam ra đời khá muộn, nhưng với sự nỗ lực của mình, Việt Nam đã từng bước khẳng định được vị trí, vai trò, trách nhiệm, năng lực và được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Qua đó, giúp cho ngành HDH Việt Nam chủ động và tích cực hơn trong quá trình hội nhập quốc tế.
 
-----------------
  2 - Viet-Studies
Nguyễn Trung: Hiểm họa đen (viet-studies 20-7-14) -- "Hiểm họa đen đang đến, ở chỗ cho đến hôm nay đảng như đang là và đội ngũ lãnh đạo vẫn không dám nhìn lại 40 năm đầy sai lầm của mình, vẫn còn lo mất quyền lực hơn lo mất nước, vẫn còn cố tìm cách trì hoãn hay thỏa hiệp vì khiếp nhược, trong khi đó thời gian không chờ đợi và phía Trung Quốc đã sẵn sàng mọi kịch bản khác."◄◄◄◄ (THD nói leo: Vì chạy theo giấy xanh, những người núp bóng cờ đỏ đã biến thời cơ vàng thành hiểm họa đen)
Phải đấu tranh đến cùng với Trung Quốc (NLĐ 20-7-14) -- P/v TS Nguyễn Ngọc Trường
KINH ĐIỂN: FDI TỪ TRUNG QUỐC CÓ LỢI GÌ CHO VIÊT NAM KHÔNG? Benefitting from Chinese FDI? An assessment of vertical linkages with Vietnamese manufacturing firms (International Business Review August 2014) ◄◄
Một ông Tàu dụ Mỹ chia vùng ảnh hưởng? China-US Reconciliation and the East Asian Security Order (Diplomat 18-7-14)
Biển Đông: Pháp luật mập mờ: Murky waters surround the rule of law in the South China Sea (East Asia Forum 20-7-14)
Vô tình dí dỏm: “ĐB Quốc hội phát biểu bài người khác là không nghiêm túc” (TT 20-7-14) -- Có lẽ vô tình, nhưng ông Sinh Hùng dùng chữ "nghiêm túc" ở đây là rất dí dỏm!
Đại gia xây villa cho ôsin, ... Cường đô la trả đất (ĐV 20-7-14) -- "Bất lực, DN Cường Đôla trả đất cho Đà Nẵng".. Cường đô la bất lực?

'Để cải cách cần kiểu lãnh đạo khác' (BBC 17-7-14) -- P/v Đại sứ Anh (sắp hết nhiệm kỳ) tại Việt Nam
Biển Đông, trong khi tạm lắng (NĐB 19-7-14) -- Ý kiến GS Nguyễn Ngọc Trân
Lập trường Việt Nam ở Biển Đông: Vietnam Flays China’s Position On South China Sea (Eurasia Review 18-7-14)
Lập trường Philippines ở Biển Đông: Philippines Flays China’s Position On South China Sea (Eurasia Review 19-7-14) -- Lập trường
KINH ĐIỂN: MUA BÁN HÀNG LƯU NIỆM Ở HỘI AN:Souvenir sellers and perceptions of authenticity - The retailers of Hội An, Vietnam (Tourism Management 12/2014) --  Nhìn người bán để biết hàng thật hay giả? Very interesting subject! ◄
Wall Street Journal dạy cách làm gỏi cuốn: How to Make Summer Rolls (WSJ 17-7-14)
Tổng Bí thư chủ trì phiên họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng XII (VN+ 18-7-14) -- Mấy người này có vẻ lạc quan nhỉ? Tin rằng sẽ có Đại hội XII!!
Còng tay, cướp tài sản thiếu nữ sau khi ân ái (VnEx 19-7-14) -- Tôi đọc trong sách (!!) thấy có trường hợp nhiều người thích được còng tay trong khi ân ái (nhưng chắc chắn là không ai thích "bị cướp tài sản")

1 nhận xét:

  1. Ôi cái ông Nguyễn Trung cứ địa vị cay cú mà đen đen đỏ đỏ mãi làm gì. Ông xanh xanh trắng trắng có phải hay hơn ko.

    Trả lờiXóa