Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

'Hữu nghị, nhưng phải giữ chủ quyền'

Đây được xem là tuyên bố công khai quan trọng đầu tiên của Tổng Bí thư Việt Nam liên quan vụ giàn khoan

Việt Nam cần phải gìn giữ hữu nghị với Trung Quốc nhưng đồng thời cũng phải "giữ vững chủ quyền", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa khẳng định khi gặp cử tri tại Hà Nội vào sáng thứ Ba ngày 1/7.
Đây được xem là bình luận công khai đầu tiên của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi xảy ra biến cố giàn khoan Trung Quốc trên Biển Đông đầu tháng Năm.
Trước đó, các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có những tuyên bố phê phán Trung Quốc.
Nhưng một luồng dư luận của người Việt, bày tỏ qua mạng internet, phê phán vị Tổng Bí thư vì dường như ông chưa có bình luận về mối quan hệ căng thẳng với Trung Quốc.
Tại hội nghị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại quận Tây Hồ, Hà Nội, ngày 1/7, ông Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu dài về biến cố giàn khoan và câu hỏi phải làm gì với Trung Quốc.

‘Hệ trọng, nhạy cảm’
Theo báo Dân Việt, ông Trọng nhấn mạnh quan hệ với nước láng giềng phương Bắc là "vấn đề rất lớn, quan trọng, hệ trọng và nhạy cảm".
"Lần này, ta lại phải tìm cách chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện nhưng phải giữ được chủ quyền quốc gia. Cái khó là ở chỗ đó," ông nói.
Người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam kêu gọi người dân "bình tĩnh, tỉnh táo, kiên quyết và đặc biệt là kiên trì để phát huy sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ".
"Lần này, ta lại phải tìm cách chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện nhưng phải giữ được chủ quyền quốc gia. Cái khó là ở chỗ đó." - Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam
"Chỉ cần sai một ly là đi một dặm,” ông nhấn mạnh quan điểm của Đảng Cộng sản về tình hình Biển Đông.
Trong khi đó, trang tin VnExpress dẫn một phần bình luận khác của ông Trọng trong buổi nói chuyện, nhắc rằng cần phân biệt người dân và chính quyền Trung Quốc.
"Những người đặt giàn khoan trong thềm lục địa của Việt Nam khác với 1,3 tỷ người dân Trung Quốc. Xây dựng tình hữu nghị đồng thời phải giữ được chủ quyền."
"Đấu tranh với Trung Quốc là việc lâu dài, chúng ta làm sao phải khẳng định được chủ quyền để lấy lại Hoàng Sa."
Ông nói phải "chuẩn bị mọi khả năng", kể cả chiến tranh, mặc dù "mong nó không xảy ra".
Trang tin VnExpress cho biết Tổng Bí thư Việt Nam nói "tiếp tục đấu tranh bằng mọi biện pháp, song đấu tranh hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, kể cả đấu tranh pháp lý".
Tuyên bố này trùng khớp với các bình luận tương tự của các ông Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang về khả năng Việt Nam sẽ kiện Trung Quốc trước tòa quốc tế.
Nó dường như cho thấy đã có sự đồng thuận trong Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam rằng Việt Nam có thể tìm cách giải quyết tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc thông qua con đường pháp lý, nếu cảm thấy đối thoại với Trung Quốc không đi đến đâu.
Trong cuộc đấu tranh với Trung Quốc trên Biển Đông, người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam còn yêu cầu "phải giữ được ổn định, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và nhân dân", theo báo Tiền Phong.
Ông Trọng cho biết Trung ương Đảng "đã họp, nghe báo cáo, tiến hành thảo luận và cũng có chủ trương" về hành động của Trung Quốc trên Biển Đông. (BBC)
                         
                                                                 *                *                *  
... “Chúng ta đã thẳng thắn nghiêm túc nêu những điều đó, có sợ gì đâu. Chúng ta chủ trương đấu tranh một cách toàn diện cả trên thực địa, ngoại giao, tuyên truyền… nhưng với tinh thần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, kiềm chế, nhất quyết không để xảy ra xung đột chiến tranh vì nếu để xảy ra thì sẽ đi ngược lại tuyên bố về hoà bình, ổn định cùng phát triển của chúng ta”, Tổng bí thư nhấn mạnh.
Theo Tổng bí thư, các lãnh đạo cao nhất của Đảng đã phát biểu ở nhiều cấp, nhiều diễn đàn khác nhau, thậm chí có cả tuần hành, diễu hành phản đối nhưng có sự đáng tiếc là để bị lợi dụng kích động gây ra một số vụ việc. Từ sau đó việc xử lý rất tốt, không để xảy ra nữa.
Với căng thẳng biển Đông, Tổng bí thư nhấn mạnh phải xác định đây là việc còn lâu dài lắm khi vấn đề đụng chạm đến chủ quyền quốc gia trong khi Trung Quốc muốn hiện thực hoá đường lưỡi bò, muốn độc chiếm biển Đông, muốn chiếm Hoàng Sa, Trường Sa. 
Trường Sa có 5 nước, 6 bên tuyên bố chủ quyền. Hoàng Sa thì thực tế Trung Quốc đang chiếm giữ của ta từ nhiều năm trước, từ 1974 khi ta còn chưa giải phóng hoàn toàn đất nước. Việc đấu tranh để lấy lại Hoàng Sa là cuộc chiến rất lâu dài, khó khăn, phức tạp, sai một ly, đi một dặm nên phải hết sức tỉnh táo, kiên trì, không để sai lầm ảnh hưởng đến sự ổn định, phát triển của đất nước, ông nói.
Nhấn mạnh là phải tiếp tục đấu tranh bằng tất cả biện pháp hoà bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, Tổng bí thư cũng đề cập đến ý kiến trường hợp nhỡ xảy ra chiến tranh . Ông nói, ta mong nó không xảy ra và làm mọi cách để nó không xảy ra nhưng cũng phải chuẩn bị mọi tình huống. Phải tính toán cân nhắc từng lời nói, phối hợp đấu tranh rất nhịp nhàng giữa các cơ quan. Đương nhiên, vẫn cần nói đi nói lại về lâu dài vẫn còn phức tạp lắm.
Đây là việc lâu dài, động chạm đến chủ quyền quốc gia. Trung Quốc đã có ý đồ hiện thực hóa đường lưỡi bò, độc chiếm biển Đông, khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc.
Ngoài ra, việc hạ đặt giàn khoan - theo Tổng Bí thư - còn vi phạm thỏa thuận cấp cao giữa đảng và nhà nước hai nước.
Trước các ý kiến cử tri bày tỏ sự băn khoăn lo lắng, Tổng Bí thư nói đây là vấn đề rất lớn, quan trọng, hệ trọng và nhạy cảm, có liên quan chặt chẽ đến sự ổn và phát triển của đất nước, đến độc lập chủ quyền quốc gia, quan hệ giữa ta và Trung Quốc.
Nhắc lại câu chuyện lịch sử khi thực tế đã nhiều lần xảy ra các sự việc tương tự, nhưng theo Tổng Bí thư, cái khó lần này là ta lại phải tìm cách chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện nhưng phải giữ được chủ quyền quốc gia.
Đối phó với việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, Tổng Bí thư khẳng định với cử tri là Đảng và Nhà nước đã công khai đăng tải thông tin, tìm mọi biện pháp chứng minh hành vi sai trái của Trung Quốc chứ tuyệt đối không nhân nhượng. 
“Ta phải kiên quyết, kiên trì để phát huy sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ lãnh thổ. Chỉ cần sai một ly là đi một dặm - ông nói, và vì vậy, việc đấu tranh cần “bình tĩnh, tỉnh táo, kiềm chế để không xảy ra xung đột, không để xảy ra chiến tranh”.
(VnEconomy và Lao động)
 
-----------------

58 nhận xét:

  1. Nói gì xin nhớ và xin làm đúng đấy,không được sai một tí nào đấy thưa ngài Tổng bí thư ! đảng của ngài ưa nói một đàng làm một nẻo lắm - cho nên đám dân đen chúng con ít hoặc không tin các ngài lắm đâu !!! cầu ơn trên,lần này ngài nói đúng,amen !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói được mà làm được thì không bao giờ câu nói của Nguyễn Văn Thiệu vẫn còn hàng triệu triệu người nhắc đến và nó còn hiện hữu và trở thành chân lí cho đến ngàn năm sau : Đừng nghe những gì CS nói, mà hay nhìn những gì CS làm. Đụ má nó Nếu chúng nó làm được những gì chúng nó nói thì tao sẵn sàng chết . Nói phét, nói láo là bản chất của CS. TQ nó mà không lấy hết biển đảo thì tao cũng sẵn sàng chết luôn. Thế hệ thanh niên yêu nước bây giờ đang bị trù dập, kìm kẹp. Không ai ngoài những con người này có thể giữ gìn giang sơn biển đảo. Nói chế độ MN là ngụy thì đụ má ơi, tìm hiểu kỹ ra thì Ngô Đình Diệm ( Ngụy miền nam) lại ra quyết định về HS TS là của VN, Nguyễn V Thiệu thì chỉ đạo cho mấy chục chiến sĩ sẵn sàng chết để giữ HS, Còn CS thì nào là Công hàm PVĐ, Bản đồ thế giới, đến cả cuốn sách giáo khoa cũng nói HSTS là của TQ, đúng là khốn nạn mà.

      Xóa
    2. Phaỉ giữ được chủ quyền mới có hữu nghị đó thưa TBT!

      Một khi "bạn" TQ đã cố tình trắng trợn vi phạm chủ quyền của VN ta thì họ đã xếp(nếu không nói là ném vào sọt rác ) tình hữu nghị TQ-VN (nếu có) sang một bên rồi bác Trọng ạ,xin bác hãy tỉnh táo và cảnh giác để nhân dân được nhờ!

      Xóa
    3. Không biết bọn tham nhũng có biết là chúng đút túi được 1 đồng thì quốc gia thiệt hại hàng nghìn đồng không? Mà tôi cũng không hiểu chúng lấy nhiều thế để làm gì nhỉ?Như hòa thân giàu hơn vua nhưng rồi có sống mãi để mà hưởng thụ đâu.

      Xóa
    4. Cám ơn cử trị 06:10 đã nhắc nhở. Quan điểm của chúng tôi là kiên quyết, quyết liệt làm theo tinh thần anh hùng Lê Văn Tám... Phải bình tĩnh nhìn mọi chuyện xảy ra trên biển Đông, kiềm chế sáng suốt. Đánh TC nó đánh lại biết chạy đi đâu? Mất hết của cải...

      Xóa
  2. Đã gần hết khóa 11, nhưng mấy năm nay, TBT Nguyễn Phú Trọng rát ít đi cơ sở, quanh quản quanh Hà Nội, liên tục lo nhiều hội nghị - bệnh hội trường- thấy chỉ có gặp gỡ cử tri Hà Nội, không thấy đi cơ sở các tỉnh, không gần gũi nông dân, công nhân. Ôi, yếu sức hay quan liêu ban giấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thì vưỡn... Nhìn tôi trông có giống người khỏe không?... Hụ hụ..."

      Xóa
    2. ông trọng ko đi các vùng khác mà chỉ quanh quẩn ở cử chi HÀ NỘI đều có nguyên nhân cả.cử tri HÀ NỘI là cái nôi ông ấy "hoạt động $ điều hành" cho nên họ ko dám nói mạnh,họ bưng bô,họ tung hô..qua đây mới thấy chính ông tổng cũng ko dám đi các vùng khác do đảng của mình dựng lên.vì vùng khác họ ko có sự điều hành trực tiếp của ông ấy mà của người khác.ông tổng sợ đụng chạm,sợ cử tri vùng đó nói lên sự thực.Mà nhiều nỗi sợ như thế thì những lời ông tổng nói ko sợ giặc tàu có đáng để chúng ta suy nghĩ hay không???

      Xóa
    3. Nông Đức Mạnh siêng đi , nhưng mà là siêng đi chơi và hô khẩu hiệu suông. Nguyễn Phú Trọng thì ít đi, ở nhà nghiên cứu học thuyết Mác Lê Nin, nghiên cứu đến mụ cả người, chẳng còn biết thực tiễn cuộc sống là gì, thời cuộc diễn ra thế nào ông cũng ngậm tăm, về giở giáo án chán chê, khách quan biện chứng đến nhừ xong mới dám phát biểu, con người ông NPT lý thuyết suông như vậy, quá nguy hiểm trong tình hình đất nước hiện nay, phát biểu của ông là quá chậm, nhưng cũng chưa phải là phát biểu chính thức, chỉ là trong cuộc gặp với cử tri thì tác dụng là rất thấp. Đất nước cần một lãnh đạo có bản lĩnh và trí tuệ, sáng suốt, phải biết đặt lợi ích trên hết chứ không phải là ý thức hệ là trên hết

      Xóa
  3. Trong khi nguy cấp mà năn nỉ "bình tĩnh" ("chuyện đâu còn có đó") chỉ chứng tỏ là kẻ bạc nhược!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chọng lú
      danh nhân thế dới ngôn ngữ học
      danh nhân quốc tế hòa bình học

      Xóa
  4. Ông ngái ngủ cuối cùng cũng đã lên tiếng tại một cuộc "họp xóm" và thái độ vẫn "kiên quyết, khôn khéo',phong thái vẫn gật gà kiểu gà rù. Nói thật nhé, ông này có cái tài truyền cho cử tọa cái buồn ngủ kinh niên của một chính trị gia gà mờ.
    Cái luận điệu "kiên quyết khôn khéo" trước giặc ngoại xâm của ông chẳng thổi vào dân được chút lòng tin nào, nghe ông nói càng thêm ái ngại. Cái khôn khéo bằng cách người sang Trung Quốc để bồi dưỡng thêm tinh thần thân Tàu từ Ban Tổ chức Trung ương Đảng đến cán bộ lãnh đạo các tỉnh, thành phố lớn thì khó nuốt quá. Ông Tổng ơi! Người ta gọi dân tộc là "đứa con hoang lạc lối" ông ạ, tỉnh ngũ đi để suy nghỉ rằng cần lui khỏi đài lúc nào có lợi cho dân cho nước nhất, để ông khỏi truyền đời như một kẻ mãi quốc cầu vinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác viết hay quá, em rất thích, nhưng em buồn là bác cứ ''nặc danh" mà không dám xưng danh tên tuổi cho đàng hoàng?

      Xóa
    2. oài.....bạn cương cứng oi
      nếu đã hay, đã đúng thì từ mồn 1 con đĩ hoặc từ mồm 1 đấng quân vương đều có giá trị như nhau nhá

      Xóa
  5. Mất hai tháng ông TBT mới nói lên được những điều mà ai cũng đã biết (ông nghiền ngẫm hơi bị lâu ). Giặc đến ngõ rồi mà ông cứ cân nhắc từ từ thế này thì gay lắm.
    Cũng phải ghi nhận lần phát biểu này không thấy ông nhắc đến ý thức hệ, đến 4 tốt, 16 chữ vàng, dám nói thẳng TQ chiếm HS từ năm 1974. Ông đã có chuyển biến ? ( không phải diễn biến ). Nếu ông thấy nó quá khó khăn, phức tạp, sợ sai một ly đi một dặm thì tốt nhất ông nên hưu đi, vẹn đôi đường cho ông và cho cả đất nước. Ông chịu không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với bác Cả Trọng, phải có thời gian mở kinh điển, giáo án ngày xưa: Phải khách quan, biện chứng; phải xem xét quá trình lịch sử, hiện tại và phát triển; phải rà hết các quy luật, các cặp phạm trù, chủ quan- khách quan, nguyên nhân-két quả...Úi, mà còn nghỉ ngơi giữ sức nữa, đau đầu lắm!

      Xóa
    2. Thiết nghĩ người lãnh đạo cao nhất phải là người có bản lĩnh, có tài, có tâm, phải ngấm trong máu các chủ trương, chính sách, đường lối đã được hoạch định từ trước trong các nghị quyết, bàn bạc, thảo luận, trao đổi thường xuyên. Phải bật thành lời ngay khi Quốc gia có biến.
      Lãnh đạo cao nhất mà cứ lừ đừ, từ từ thế này dân chê cũng phải. Không lẽ mất nước rồi mà ông vẫn ngồi đó nghiên cứu 'đối sách" ?

      Xóa
  6. Cố đấm an xôi, xôi bị hẩm!

    Trả lờiXóa
  7. mot tram nam nam sau cung cha doi duoc hoang sa dau ! ong TRONG cha muon nghi huu dau.con o ngay nao con co tien chu !

    Trả lờiXóa
  8. Lại cái trò tiếp xúc cử tri:Đó là một hội nghị gồm mấy ông về hưu có thẩm định trước.Tổng bí thư sao không tiếp xúc với cử tri trẻ tại các trường đại học , họ cũng đang học Chủ nghĩa Mác -Lênin và tưởng Hồ Chí Minh đấy, xem Họ nghĩ gì , hỏi gì và sẽ làm gì? khi đất nước đang dứng trên bờ vực của phá sản về kinh tế , suy đồi về đạo đức, lạc hậu về giáo dục,khủng hoảng về niềm tin...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất ông cùng cánh ở TW nay về hưu tụ lại ở Ba Đình, cử tri thế thôi, đâu có nhân dân lao động, công nhân, sinh viên.

      Xóa
    2. Tiếp xúc cử tri à? tớ vừa làm xong, Hay lắm! Này nhé, cử tri được tiếp xúc phải có số má, thường thì Chủ tịch Bí thư xã trở lên, ngoài ra phải là lão thành cách mẹ nó cái mạng. Cử tri chất vấn phải được lựa chọn hơn nữa, cấp ủy Đảng định hướng nội dung chất vấn, kiến nghị, duyệt di duyệt lại mấy cấp, đến khi ra đọc nghe y như nghị quyết Đảng, thấm đẫm ý Đảng.
      Mà cũng pahir thôi, Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất thực hiện ý Đảng, đâu có chỗ cho lòng dân. Đảng thì vốn anh minh sáng suốt, nghĩ gì đúng nấy. Không có nghị quyết Đảng thì Quốc hội biết bàn cái gì?
      Cử tri (được chọn để tiếp xúc) và đại biểu (quốc hội, Hội đồng nhân dân) cùng chung một loài, được nhốt một chuồng, được chăn dắt bởi Đảng và hót theo tiếng Đảng: "Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo người"
      Muôn năm tiếp xúc cử tri.

      Xóa
  9. On ne peut faire l’omelette sans casser les œufs / người ta không thể làm món chả trứng mà không đập vở trứng. On ne peut avoir beurre et l’argent du beurre / người ta không thể vừa muốn có tiền bán bơ vừa giữ lại miếng bơ. Đối với thằng láng giềng có máu bá quyền xâm lược truyền kiếp mà lại mong giữ chủ quyền và hữu nghị: Đúng là biện chứng hoang đường, «đến hết thế kỷ…30 không biết đã hoàn thiện hay chưa»! Chẳng thà im mẹ nó luôn đi, mở miệng như ri ích lợi gì! Ai mà chẳng biết ngài đang bí, tổng kết chao ôi một tiếng Khì!

    Trả lờiXóa
  10. Bới mãi đống tro tàn mà chả có gì. Lòng dân như lửa mà không biết đan kết thành nội lực,hồn vía dân tộc chính là đây.Đừng giáo điều sơ cứng, bớt ngụy tạo thuật ngữ màu mè,hãy thức thời và chín chắn. Cứ lú lẫn hoặc giả vờ lú lẫn như thế sẽ mang tội với nhân dân và lịch sử.
    Hạ mặt nạ xuống mà đồng hành cùng dân tộc và thời đại.
    " Người có tro tàn không bằng ta có lửa
    Người có lãng quên không bằng ta có tình yêu"
    (Thơ V.Hugo)

    Trả lờiXóa
  11. Quan hệ Việt - Trung đang "nóng" về vấn đề chủ quyền Quốc gia và độc lập dân tộc. Vậy thì cái yêu cầu "phải giữ được ổn định, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và nhân dân" có liên hệ "biện chứng, khách quan" thế nào nhỉ? (lưu ý là "bảo vệ nhân dân" được xếp cuối cùng)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải, tìm mãi chẳng thấy Bảo vệ Đất nước đâu. Chỉ là một mớ nói sàm thôi, lộ cái mặt rồi.

      Xóa
  12. Gái ngồi phải cọc, giơ ra sao đành!

    Trả lờiXóa
  13. Một nước khi gặp đại sự mà không có 'chiếu vua' ban ra?

    Trả lờiXóa
  14. Hy vọng lần này đ/c TBT ĐCSVN không nói đùa hoặc giả nói cho vừa lòng để xoa dịu sự phẫn nộ T.Q và nghi ngờ của cử tri đối với đ/c TBT ?. Năm 1945 khi thế chiến thứ 2 hồi kết thúc, Đức , Nhật đầu hàng , HCT và Đảng CSVN đã có lời hiệu triệu cả nước đứng lên giành chính quyền " Nhật - pháp bắn nhau và thời cơ của chúng ta" . năm 1946 Pháp quay lại chiếm VN, HCT lại có lời " kêu gọi toàn quốc k/c". Hôm nay T.Q đem tàu bè chiếm biển đảo VN mà chưa thấy đ/c Chủ tịch nước, chủ tịch QH và TBT ra bản hiệu triệu k/c chống Tàu nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỡi 100 triệu Đồng bào chiến sĩ cả nước,giặc "đồng chí" từ "hậu phương lớn"đã và đang mưu toan trắng trợn đánh chiếm biển đảo biên cương của Tổ quốc Việt nam.

      Chúng ta càng kiên trì lịch thiệp,đồng chí,tầu thuyền "đồng chí "của chúng càng hung hăng lấn tới,chúng ta càng cố giương cao ngọn cờ hữu nghị 4 tốt 16 chữ vàng, tầu "đồng chí "chúng nó càng giương vòi rồng xả tới ,đàn bạch tuộc gồm cả chục giàn khoan đã và đang nhăm nhe trích cướp tài nguyên quý giá dưới lòng biển Đông đất Mẹ,cái lưỡi bò đại Hán đã thè ra mưu toan nuốt trọn Biển Đông,chặn mọi đường tiến ra biển cả ,ra thế giới văn minh của dân tộc Việt nam, ....

      Tổ quốc đã lâm nguy,"đồng chí"hôm qua hôm nay đã hiện nguyên hình cướp biển ,"hậu phương lớn" hôm qua nay đã biến thành hang hùm ổ sói chất chưa hiểm nguy cho cả thế giới ...

      Hỡi đồng bào và chiến sĩ cả nước ,giặc "đồng chí"không ở đâu xa và đang ở ngay sau lưng chúng ta ...Ai có súng dùng súng,ai có gươm dùng gươm,ai có giáo mác gậy gộc thì dùng giáo mác gậy gộc,không có giáo mác gậy gộc thì dùng bàn phím ngòi bút rọi chiếu tỏ rõ mặt bạn, thù ...

      Hỡi đồng bào và chiến sĩ cả nước,cướp biển đã hiện hình ngoài khơi xa,cướp cạn đang mưu đồ một lần nữa Hán hóa dân tộc ngàn năm văn hiến này ,chúng đã sẵn sàng nhấn cò súng bất cứ lức nào,đồng bào cả nước hãy sẵn sàng chiến đấu,giặc đang ngồi ngay sau lưng ta ,đồng bào hãy cảnh giác cao độ ,sẵn sàng sát cánh cùng lực lượng yêu chuộng hòa bình thế giới chặn đứng ngay lập tức mọi mưu đồ biến Việt nam ta thành phên dậu ,bàn đạp của đại Hán trong âm mưu bành trướng bá chủ thế giới của đại Hán....

      Xóa
    2. Kiểu này thì bị CS.lừa bịp cũng đáng đới !

      Xóa
    3. Tôi đồng ý với tâm trạng của 11:27 nhưng bạn ơi cái bạn nói : "năm 1946 Pháp quay lại chiếm VN" vẫn chưa đủ mà đầy đủ là " Năm 1946 HCM kí hiệp định sơ bộ kêu Pháp quay lại hất cẳng TQ nhưng nào ngờ thằng Pháp nó phản bội" Không có cái Hiệp định sơ bộ đó ông cố nội nó cũng không có quyền quay lại VN đâu bạn.

      Xóa
    4. "Giành chính quyền" rất dễ. CP Trần Trọng Kim không hề có 1 anh lính nào cả mà. Ông ta sợ nếu lập quân đội sẽ bị Nhật lợi dụng, sai khiến lực lượng quân sự VN. Rất lo cho nước Việt. Ai ngờ bị chơi đểu từ chính người VN. Đó, thực chất "CM" là vậy đó, ngon như ăn xôi.

      Xóa
  15. Một ông phó chủ nhiệm UB an ninh-quốc phòng đã nói giùm ông NPT rằng thì là mà "một nền hòa bình mong manh còn hơn có chiến tranh" - đấy, các cụ, bà con cô bác mình thấy, biếợc cái tẩy của giới lãnh đạo chóp bu là như thế nào rồi đấy.

    Thật chán hơn cơm nếp nát !
    Chẳng còn trông mong, trông đợi được gì nữa đâu, bà con ơi !

    Trả lờiXóa
  16. Ông Lú bảo cái đầu tiên là bảo vệ Chê độ ,thứ 2 là bao vê Đảng , thứ 3 là Chính phủ cuối cung là bảo vê Dân,còn Đất nươc Kê mẹ nó?...

    Trả lờiXóa
  17. Người dân đang chờ đợi Những phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng trước toàn dân , với tư cách người lãnh đạo cao nhất đất nước , về tình hình đất nước , Biển Đông , về quan hệ với Trung Quốc , về quan điểm của cá nhân ông . Nhưng nhân dân đã thất vọng , dù có phát biểu , nhưng ông đã chọn nói với những cử tri tiêu biểu đã được sàng lọc kỹ , chứ không phải với toàn dân .

    Những lời thì thầm , và thủ thỉ đại loại như :
    - “Việt Nam cần phải gìn giữ hữu nghị với Trung Quốc nhưng đồng thời cũng phải "giữ vững chủ quyền" ,
    - “"Lần này, ta lại phải tìm cách chung sống hòa bình, hữu nghị, thân thiện nhưng phải giữ được chủ quyền quốc gia. Cái khó là ở chỗ đó,"
    - “ Ta phải kiên quyết, kiên trì để phát huy sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ lãnh thổ. Chỉ cần sai một ly là đi một dặm “
    - ………v,,,,,,v……..

    Những phát biểu trên Là không xứng tầm của nguyên thủ đất nước . Những điều ấy , nhân dân , và các bậc trí giả đã biết từ lâu , thậm chí nó là những câu chuyện bình thường của mấy bà bán rau ngoài chợ , mấy bác xe ôm lúc chờ khách , mấy anh xe thồ chở hàng chợ đêm . Những điều nhân dân cần ở lãnh đạo đất nước là :

    - Phải làm gì trước tình thế nguy hiểm này , cách xử lý nó , làm sao giữ vững giang sơn trước sức mạnh xâm lược , làm sao ổn định đất nước ………….Phải có hành động cụ thể , chứ không thể nói suông cho có chuyện .

    Hãy trả lời nhân dân về suy nghĩ của cá nhân mình , và với trách nhiệm của lãnh đạo đất nước rằng : Làm sao có thể vừa giữ vững chủ quyền , lại vừa “ Đồng Thời “ giữ gìn quan hệ với Trung Quốc . Tại sao nhất quyết phải bắt nhân dân giữ vững và củng cố quan hệ với kẻ thù , khi chúng cướp nước mình . Liệu điều ấy có hoang tưởng , và lú lẫn không , bởi chưa từng có ai đánh thắng giặc chỉ bằng loa tuyên truyền , chưa ai đuổi giặc thành công chỉ bằng những lời dỗ giành , nỉ non . Chưa từng có ai đuổi được kẻ xâm lược chỉ bằng cách ru rú trong nhà , chui gầm giường gõ trống . Chưa ai vùa chống xâm lược , lại vừa “ Đồng thời “ giữ gìn quan hệ hữu nghị với giặc .

    Làm sao có thể giữ hòa bình , và hữu nghị khi chúng muốn tiêu diệt , và xé nát ta . Những điều tối kỵ , và đầy mâu thuẫn ấy , Ông TBT phải biết , và hiểu rõ chứ , tại sao lại nói những điều mà ông biết chắc là vừa phi lý , vừa mâu thuẫn ấy .

    Một cách đàng hoàng , và tôn trọng nhân dân : Ông Nguyễn Phú Trọng hãy đăng đàn , phát biểu rõ ràng quan điểm trước toàn dân , chứ không phải chỉ là gặp gỡ các “ Fan “ ( Cử tri đã được tuyển chọn kỹ lưỡng ) trong phòng mát lạnh . Đó là suy nghĩ , và đòi hỏi chung của người dân .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  18. Đừng gạt gẫm đám dân đen chúng con nữa nhen ngài TBT đảng CSVN,xin ngài 100 lần thì gạt 99 lần,tha cho 1 lần nhen ngài ! chúng con đội ơn ngài nhiều lắm đó !!!

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là ông "lú" : nói thì hay mà không thể làm theo được! Kiểu như là " giữ được miếng ăn mà không phải trả tiền" . Cái gì cũng có giá của nó , ngài "lú" ạ! Đã đến nước này rồi mà ông vẫn u,mê "hữu nghị" : bọn Tàu nó đã thể hiện rằng : chỉ có 1 "nước" thôi , bọn VN nó hữu nghị hay không hữu nghi , VẪN CHIẾM HẾT BIỂN ĐÔNG.

    Trả lờiXóa
  20. cac ong kia noi, cha nhe`o noi .toi cha tin ong nay dau chen gio cho vui the thoi

    Trả lờiXóa
  21. Cả làng hãy đợi ông này trích tích xưa nhé.
    "Chúng ta phải cân nhắc trong tình hình lình xình giữa hai nước bạn bè thân thiết. Ngày xưa Hàn Tín luồn trôn giữa chợ để đợi ngày trả thù. Vây chúng ta hãy tạm chui háng Trung Cộng để chuẩn bị cho cuộc chiến đấu đạt thắng lợi chấn động đia cầu. Còn dư luận nói tôi xếp nhân dân đứng sau đảng là "nói tầm bậy, không đúng với tinh thần 'ý đảng lòng dân'" là do tôi ngu ngơ phọt ra như vậy. Đồng bào thông cảm. Nhà Phật còn đòi hối lộ huống chi chúng tôi..."

    Trả lờiXóa
  22. - Thứ nhất, nói với vài ông "cử chi" có chọn lọc sẵn, lại sẵn sàng tung hô thì có ích gì cho Dân cho Nước! Phải lớn tiếng trước Quốc Hội hoặc ra tuyên bố của BCH TW đảng, họa may ép-phê được mấy phần!
    - Thứ hai, cái chính vẫn là "PHẢI GIỮ ĐƯỢC ỔN ĐỊNH, BẢO VỆ CHẾ ĐỘ, BẢO VỆ ĐẢNG, BẢO VỆ NHÀ NƯỚC và nhân dân"!!! Hỡi ôi, NHÂN DÂN! như một toa gắn thêm của đoàn tàu!

    Trả lờiXóa
  23. Nhìn thấy mặt tổng lú ,đã thấy cụ nói gì? Khi tiếp xúc cử tri ,Quận Tây Hồ Hoàn Kiêm ,Mắt tròn xoe đôi kiếng,Mở miệng nói tào lao,Như dao đâm vào cổ,Hỏi cử tri có khổ ,Nghe như nhổ vào tai ,lần nào cũng lải nhải ,Biện chứng và khách quan,Bình tĩnh và tỉnh táo,Rồi có lúc ông bảo,chống diễn biến hòa bình,Học gương Hồ Chí Minh,Chống tham ô lãng phí,Nhiều lúc ra chỉ thị,Bằng NQTU,Để gữu lấy kỷ cương,Bằng tình thương đ/c,Bao đơn thư kiến nghị ,Ông mặc kệ người dân,Xúi CA bắt bở,Bây giờ thì vỡ lở,Giàn khoan nó kéo vào ,Ông lại nói Ào ào,Bà con cảnh giác cao,Bình tĩnh đừng lôn nóng,Kiên quyết giữ hòa bình,Giữ chủ quyền biên giới,Đằng sau ông ca ngợi,Bọn lãnh đạo giặc Tầu,Ông sợ đến bạc đầu,Xin khuyên ông mau mau,Về soạn bài cho vợ ./.

    Trả lờiXóa
  24. còn đang cử cấp dưới sang bố tàu phù để hoc tập để lãnh đạo đảng và nhân dân ,chứ không có lại lú lú lẫn lẫn thì chét

    Trả lờiXóa
  25. Thấy nó nghèn nghẹn khó nuốt thế nào ấy. Giá như bác Cả Trọng nói :" Mất chủ quyền (không có độc lập tự do @ HCM) thì không thể có hữu nghị với ai cả" thì em nuốt ngon lành. Hay vì là câu nói của TS , nó cao siêu tứ trượng, người thường như em không thể hiểu nổi?

    Trả lờiXóa
  26. Việt Nam ta có chủ quyền nhưng hửu nghị với Trung Quốc - Hai nước cùng chung ý thức hệ thế mà Trung Quốc nói một đường làm một nẽo - Xâm chiếm biên giới phía bắc nước ta - xâm chiếm Hoàng Sa , Trường Sa - Ta phải mạnh dạng đấu tranh đòi lại - Ngài TBT đả không mạnh dạng- Phát biểu ưởm ờ - Không dám lên tiếng mạnh dạng cho toàn dân tin tưởng cho thế giới thấy tiếng nói của VN mà chỉ phát biểu hai hai trong một tiếp xúc cử tri nhỏ có sắp xếp - Người dân VN rất buồn ngài TBT lắm - Bác Trọng làm thế nào để sau này tên bác có trên các con đường VN bác ạ .

    Trả lờiXóa
  27. Đánh cho liên xô , trung quốc thì sẵn sàng trường kỳ kháng chiến , hy sinh cho tới người việt cuối cùng . Đánh nhau cho chính việt nam thì khống chế không để xảy ra chiến tranh ?

    Rồi nào là hệ trọng , nhạy cảm , hứu nghị thân thiện trước kẻ địch đang thách thức chiếm biển đảo . Thế này khác chi lạy thằng ăn cướp giao ra của cải để xin bảo toàn tính mạng cho Đảng ?

    Nhưng đảng nên nhớ rằng tài sản đất nước là của toàn dân chứ không phải của riêng đảng ! Đem chiến tranh , nghèo đói ra hù doạ nhân dân . Ông Trọng bí thư quả xem thường sự nhẫn nại của nhân dân rồi đấy .....!!!

    Trả lờiXóa
  28. Mặc dầu nước bạn đang xâm phạm chủ quyền nhưng vẫn xâm phạm một cách ổn định nên chuyện của 2 đảng anh em xích mích là chuyện trong nhà các đ/c ạ! vấn đề chủ quyền nhất quyết phải bảo vệ nhưng phải trên tinh thần hữu nghị, hoà bình để phát triển đất nước. Bảo vệ chủ quyền là một trong những vấn đề hệ trọng nhất sau bảo vệ đảng, vì vậy nói bảo vệ chủ quyền là nói đến bảo vệ đảng mới khách quan, biện chứng.
    Thế Mới Tài

    Trả lờiXóa
  29. ĐCS VN đến hồi mạt vận nên hết Nông Đức Mạnh phá bây giờ lại đến ông Lú cản. Thêm một nhiệm kỳ với loại lú, bảo thủ, lo mất đảng hơn mất nước, không hiểu đất nước này sẽ đi đến đâu. Sẽ có ngày nhân dân sẽ đào hố chôn bọn chúng để lấy lại những thứ mà chúng cướp của dân

    Trả lờiXóa
  30. CSVN giờ đã quen mặc complet,uống rượu Tây,ngủ máy lạnh, xài dola nên nghe đến chiến tranh ,đánh đấm,chết chóc rất ngán ngẩm ngại lắm.Hồi xưa đòi đốt cả dảy Trường Sơn cũng không sợ chừ chơi chiêu chống ngoại xâm bằng biện pháp hoà bình quả là có sáng tạo. Vản bối xin bái phục. ! bái phục !

    Trả lờiXóa
  31. Chào cụ. Mỗi lần nhìn cụ trên TV hoặc nghe cụ nói con lại nhớ da diết cụ Cố Hồng của Vũ trọng Phụng. Tội nghiệp cụ! Tuổi cao, sức yếu, chúng cứ giao cho cụ mần mà tính cụ lại nhiệt tình không thoái thác. Thôi thì lỡ phải lần, cụ ráng mần cho xong vụ này cũng đặng nhưng nếu cụ thấy nghĩ đi nghĩ lại hàng tháng mà thấy vẫn chưa ổn thì cụ khỏi phải thốt cũng được cụ ạ, vậy cho nó lành cụ nhé, không nói là không ai biết mình nghĩ gì cụ ạ (vì mỗi lần cụ nói thiên hạ xì xầm khó nghe lắm cụ ạ! cụ lãng nên cụ không đấy thôi). Khổ lắm ... Kính chúc cụ khoẻ với giấc mơ của cụ! Cứ im như thóc giùm con, Con lạy cụ!

    Trả lờiXóa
  32. Thủ tướng Nhật bản vừa công bố sáng kiến PHÒNG THỦ TẬP THỂ cực hay.

    Đã là phòng thủ đương nhiên chỉ là hành vi tự vệ của những quốc gia nhỏ yếu chống lại bành trướng bá quyền nước lớn ,nhưng phòng thủ tập thể sẽ góp gió thành bão và nếu TQ không thụt sớm ,thụt ngay cái lưỡi bò tham lam trên Biển Đông thì ngay cả con bò TQ cũng đối diện nguy cơ bị ngọn lửa phòng thủ tập thể thiêu vàng rực ngay.Việc bảo vệ chủ quyền của VN ở Biển đông là chính nghĩa,hãy ngẩng cao đầu bước tới khép vòng tay lớn đập tan mưu đồ xâm lược độc chiếm Biển đông ,không việc gì phải run rẩy ấp úng chẳng ra lời

    Trả lờiXóa
  33. Nhìn hình sướng thật. Ta có 5 anh lính oai hùng. Vậy bắt họ "cân nhắc" đến bao giờ đây?...

    Trả lờiXóa
  34. Trương Minh Tịnhlúc 22:19 4 tháng 7, 2014

    Căn cứ vào lịch-sử thì Tàu đánh Việt-Nam nhiều hơn Mỹ.Chơi xấu VN nhiều hơn Mỹ.Chiếm cứ của VN cái nầy cái kia (trong khi Mĩ chẵng lấy cái gì).
    Thế thì vì lí do gì ta cứ thù Mỹ và cứ theo xin thân thiện với Tàu (dù họ không muốn).?-
    Có ai biết trả lời dùm tôi.

    Trả lờiXóa
  35. Bác TBT tuổi già sức yếu lú lẫn; bảo thủ nói như mếu, như khóc mà cứ tham quyền cố vị. Thương hại cho Bác quá !!!

    Trả lờiXóa
  36. Bác TBT tuổi già sức yếu lú lẫn; bảo thủ nói như mếu, như khóc mà cứ tham quyền cố vị. Thương hại cho Bác quá !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Trọng đau buồn về sự thoái hóa của đảng viên đấy.Nên trân trọng tâm huyết của Cụ.

      Xóa
  37. Người sông Tiềnlúc 06:50 7 tháng 7, 2014

    Chưa bao giờ thấy Đảng CS và Nhà nước VN cam chịu nhục nhả, ê chề như đối với bọn TQ xâm lược. Vậy, toàn dân hãy đứng lên!

    Trả lờiXóa