Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

“HỮU NGHỊ, HÒA BÌNH” KIỂU TÀU


   * BÙI VĂN BỒNG
Trong vụ hạ đặt giàn khoan HD 981 trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam, các tàu và ngay tại giàn khoan xâm lược của Trung Quốc ngày nào cũng trương những băng rôn to tướng, viết đậm nét bằng tiếng Việt: “Hòa bình, hữu nghị”!
Đúng là ‘trò Tàu’. Trò này chẳng có gì gọi là thâm hiểm theo ‘bản chất truyền thống’ của Tàu, mà là sự trêu ngươi, ngang ngược, thách thức rất láo xược. Cùng là hai quốc gia, nhưng Tàu đã đối xủ coi Việt Nam như đồ tép riu, là ‘loại nhược tiểu’ tầm thường. Tàu là vậy, biết thừa, cả mấy nghìn năm nay ai còn lạ. “Miệng hô hố không tham, tay vơ ngoàm vơ quáng” – Tàu mà, xưa nay vẫn thế.
            Kiểu ngang ngược, nói một đường làm một nẻo của Tàu không có gì lạ. Có thế mới là Chệt, là Tàu Khựa, là anh Ba Ngô. Có điều, trương lên các băng rôn như thế bộc lộ rõ hành động ‘vừa ăn cướp vừa la làn’, ‘miệng Nam mô…bụng bồ dao găm’. Không những thế, hành động trơ trẻn, trắng trợn đó đã bộc lộ rõ thái độ coi thường Việt Nam, trước hết là coi các lãnh đạo của Việt Nam không ra gì. Chẳng thế mà trong  chuyến (gọi là) thăm của Dương Khiết Trì tại Hà Nội mới đây, chẳng hiểu hai bên trao đổi những gì; nhưng sau chuyến đi, Tân Hoa Xã đã nói thẳng 4 điều không thể của chính quyền Việt Nam trong quan hệ với Trung Quốc, có thể ông họ Dương đã nói toẹt vào mặt các lãnh đạo cấp cao tại Hà Nội, còn hơn chỉ lệnh, kiểu như ‘chiếu chỉ của Thiên triều’:
1. Không được đánh giá thấp quyết tâm và năng lực bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc với các đảo trên Nam Hải (Biển Đông)
2. Không được sử dụng các tư liệu mà Việt Nam tự nhận là “tư liệu lịch sử” để gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế và dư luận Việt Nam về chủ quyền ở Tây Sa, Nam Sa (Hoàng Sa, Trường Sa)
3. Không được lôi kéo các nước khác can thiệp vào Nam Hải
4. Cuối cùng, không được phá bỏ mối quan hệ Việt Trung sau 20 năm bình thường hóa quan hệ.
Như vậy, gần 24 năm qua, các vị lãnh đạo tiền nhiệm của Việt Nam hồ hởi ôm về ‘phương châm 16 chữ’ và ‘tinh thần 4 tốt’ làm mất dần vai trò độc lập, tự chủ lãnh đạo của đảng Cộng  sản Việt Nam, làm lụn bại, suy sụp đất nước, nất dân chủ ngày càng nặng nề, nhân quyền bị bó nghẹt, sự lệ thuộc ngày càng sâu, nay lại thêm ‘4 chỉ lệnh thiên triều’. Lãnh đạo Việt Nam có cam kết và ngoan ngoãn thực hiện các chỉ lệnh đó, cũng như 16 việc mà tỉnh Quảng Đông giao cho Bộ ngoại giao VN thực thi, Trung Quốc mới coi là “giàn khoan rút về theo kế hoạch, đã hoàn thành nhiệm vụ…”. Lớn, nhỏ thì cũng hai quốc gia, có đâu như thiên triều với chư hầu, như Trung ương chỉ thị, giao việc cho tỉnh, huyện?
Đúng là nhục ê chề. Tức mà không kêu được một tiếng. Nó coi mình có ra cái thá gì đâu! Từ Thế kỷ thứ 3 , trước Công nguyên, nhà thơ Tàu, Khuất Nguyên, đã viết rất chuẩn với bối cảnh, tâm trạng của sự kiện này: " Vui, vui gượng mặt ngoài hỉ hả / Đau, đau ngầm trong dạ xót xa". . Tình 'đồng chí' thế đấy, "Áo anh gấm hoa/ Quần tôi có hai miếng vá/ Miệng cười, buốt chân không giày...". Phận nghèo, ngu, nhu nhược, hèn mạt - thường thế!
Quả nhiên, Dương Khiết Trì, đại diện nhà cầm quyền Trung Nam Hải đã ép các ‘đồng chí’ lãnh đạo Việt Nam phải ‘ngậm bồ hòn làm ngọt’.  Ai mà chịu được? Có thể nội tâm đầy bực dọc, và biết đâu cũng chất chứa phẫn uất, nhưng, như Tập Cận Bình nói: “Vì đại cục”, các vị lãnh đạo bên ta cũng đành nhịn nhục. Điều chắc chắn là chúng ta càng nhún nhường, nhịn nhục thì giới lãnh đạo Trung Quốc càng thấy hả hê, vênh váo, nghênh ngang hơn, càng được đà lấn tới…
Với cái ‘lưỡi bò’ liếm dài ngoằng trên Biển Đông, giống như ‘quy hoạch treo’ về đất đại ở Việt Nam, thì Trung Quốc tự coi  như đã “quy hoạch” Biển Đông, nhất là phần của Việt Nam, rồi chúng sẽ vin cớ để cưỡng chế, thu hồi’ biển-đảo bất cứ lúc nào. Nếu như Việt Nam kháng cự, Trung Quốc sẽ quy vào tội ‘chống người thi hành công vụ’, chắc là sẽ nguy cho lãnh đạo Việt Nam (!?).
Ôi, “Hữu nghị, hòa bình” kiểu Tàu đã làm cho các nhà lãnh đạo Việt Nam đau đầu, bị rơi vào ‘thế kẹt’, quả là ‘tiến thoái lưỡng nan’; không thoát Trung được cũng dở, mà ở vậy cũng không xong, sẽ còn trần thân khổ ải với ông bạn láng giềng luôn mồm hô hào: “Hữu nghị, hòa bình”! Nó không chỉ là viễn vông mà là nỗi nhục quốc thể đối với Việt Nam –  dân tộc có truyền thống anh hùng giữ nước từ mấy nghìn năm qua.
BVB
-------------------  

53 nhận xét:

  1. Tây chiến thắng bằng sức mạnh,Tàu chiến thắng bằng mưu mẹo lừa đảo dối trá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nhưng TQ lại đang sợ cậu Ủn cùn Bắc Triều đấy. Biét đâu, sang năm cậu Ủn lại ok Nam Triều, chấp nhận làm phó tổng thống của Triều Tiên thống nhất. Có thể lắm!

      Xóa
  2. Bọn Tàu bán đứng Việt Nam bao nhiêu lần, trục lợi trên xương máu đồng bào chiến sỹ ta thì được, tại sao Việt Nam liên minh liên kết nước này nước kia để cho dân giàu nước mạnh thì không được?
    Nghe nói Mỹ đề nghị Hợp tác chiến lược toàn diện sâu rộng với Việt Nam nhưng Bộ chính trị sợ Tàu nên không dám. Đúng là một lũ hèn, chỉ khư khư ôm lấy "Hòa bình hữu nghị" kiểu Tàu như thế này thì có ngày bọn Bành trướng cho no đòn, biết kêu ai? Đảng Cộng sản Việt Nam đã bị Trung Quốc xích dây vào cổ, muốn dắt đi đâu thì dắt. Đại nhục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chúng không ngu. Bỏ Tàu thì chúng mất quyền, mất tiền, thế thôi. Còn đảng còn tiền mà lỵ. Các bác không thấy khẩu hiệu to tướng "Còn đảng, còn mình" à?
      Bọn chúng chỉ bán nước bán dân thôi.

      Xóa
  3. Bác Bồng viết trúng quá
    thằng em học thuộc bài của thằng anh quá

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết của Đại tá rất hay, sâu cay, thấm thía!

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết ngắn gọn mà quá đã. Nói Tàu mà sang Ta. Không biết các "đỉnh cao trí tuệ" đọc bài này có thấm gì không? Cảm ơn Đại tá!

    Trả lờiXóa

  6. Bác Bồng dùng hình ảnh quy hoạch treo thật chuẩn. ĐCSVN đang rơi vào thế "Dân oan", có kêu, có khiếu nại, có biểu tình, Tàu không giải quyết cũng chịu. Chỉ khác với dân oan là chưa phải kéo nhau ra công viên chịu đói, chịu rét để kêu oan. Đến nước này, không biết Đảng đã biết thương đến dân oan VN chưa ? Chắc chưa đâu, còn đang lo học bài mới "bốn không được". Đúng là "đảng đã cho ta sáng mắt, sáng lòng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng là quả báo thôi. Đất đang là của dân, chính quyền tự vẽ ra quy hoạch lấy cớ thu hồi đất. Người dân bị mất đất, oan khốc , mát mát thiệt thòi, bị lấy đất vô lý, bất công, nhưng đến cửa quan, chính quyền không thèm tiếp; nay bác Cả Trọng muốn gặp kêu oan, Tập cũng không tiếp, cứ 'cưỡng chế thu hồi' biển -đảo, vì đã vào 'Quy hoạch lưỡi bò'.

      Xóa
    2. Bác Trần Khôi nói đúng , đó là quả báo thôi , "sóng trước đổ đâu , sóng sau đổ đấy" như Bác chủ trang đã comment cách đay chưa lâu vậy !

      Xóa
  7. Đọc 4 ko này thấy nhục quá! nó giống như ông bố ra lệnh cho thằng con,tôi chỉ là người dân mà còn thấy uất nghẹn,ko hiểu các ông là nguyên thủ quốc gia các ông có thấy nhục ko ?

    Trả lờiXóa
  8. Thôi,đổi tên đảng thành đảng lú và đổi cờ thành mầu trắng đi thôi.

    Trả lờiXóa
  9. tha lam quy nuoc nam, con hon lam vuong dat bac. nhan dan vn khong cam chiu nhuc. giac tau chi lam nhuc duoc bon ban nuoc de giu ghe chuc quyen thoi.nhan dan se dua ho ra khoi vong xoay lich su.

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ họ biết bạn Đinh Nho Thắng ạ,không lẽ không biết ( vì một em bé còn học phổ thông cũng hiểu được điều này mà ! ) - nhưng vì thiếu đạo đức ,sống chỉ biết có thân mình,mình sung sướng là được,còn ai chết thì kệ,tham lam vô độ,vô cảm-không thấy xót xa trước niềm đau và nổi khổ của kẻ khác // thành họ vờ như không nghe - không thấy - không biết !!! // đất nước suy thoái cùng cực // nhưng nói cho cùng chưa chìm xuống biển Đông mà,có sao đâu !!! // cám ơn đại tá Bồng & cám ơn bạn // chúc an vui trong toiaj ý.

    Trả lờiXóa
  11. Nói thế vẫn oan anh Tàu quá! Các đồng chí thử lục lại lời phát biểu của các Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng xem, đồng chí nào cũng khẳng định ý "Tình hữu nghị lâu đời không dễ vứt đi được"; là ý nhé, chứ không phải nguyên văn.
    Đúng, việc sang ăn cướp, lại trưng biển hữu nghị, nêu các điều cấm người ta không được làm đúng là kiểu Tàu, ngạo mạn đấy, thách thức đấy, nhưng vì đâu nên nỗi.
    Ai tự dưng ôm về bầu thuốc lú, ai bắt dân nuốt 4 tốt, 16 chữ vàng; Dương Khiết Trì ngang ngược nêu 4 điều cấm lại còn lăng mạ những đứa con hoang, thử hỏi có ai dám lên tiếng.
    Nhớ thời nhà Trần khi quân nguyên Mông nghênh ngang hống hách phạm đến quốc sĩ: "Sứ giặc đi lại nghênh ngang ngoài đường sĩ mắng triều đình, đem thân dê chó bắt nạt tể phụ, thác mệnh Hốt Tất Liệt mà đòi ngọc lụa, giả hiêu Vân Nam Vương để vét bạc vàng". Vua Trần đã đem sứ giặc tống ngục, Quốc Công Tiết chế Trần Quốc Tuấn giả bày tức dạ: "ta thường tới bữa quên ăn, nữa đêm vỗ gối, ruột đâu như cắt, nước mắt đầm dìa, chỉ căm tức chưa xã thịt, lột da, ăn gan uống máu quân thù"...Những người lãnh đạo đã truyền vào lòng dân tâm can, chí khí và lòng căm uất. Điều đó làm nên sức mạnh ba lần đánh cho quân Nguyên Mông không còn mãnh giáp. Nay, ta nhìn lên chỉ thấy hạng người: "Thấy chủ nhục mà không biết lo, thấy nước nhục mà không biết thẹn, làm tướng triều đình phải hầu quân giặc mà không biết tức, nghe nhạc thái thường đãi yến ngụy sứ mà không biết căm". Ngoài biển giặc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan, đưa tàu nghênh ngang đuổi, bắt ngư dân; chốn đô triều, giặc ngang nhiên nêu các điều cấm, lăng mạ một nước là đứa con hoang mà các đồng chí ta còn nhem nhẻm đồng chí, hữu nghị.
    Thật hết chỗ nói!
    Thật trọn vẹn tân nhục, quốc nhục.
    Xưa nay có thế bao giờ chưa?

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô bác Bồng đã " viết đúng,viết trúng" thuận theo " ý chí và nguyện vọng của tuyệt đại đa số người dân"!

    Trả lờiXóa
  13. Ngoài thời gian ngồi vp ký cọt văn bản, hay đi cơ sở kiểm tra cấp dưới (chắc toàn báo cáo hay với nịnh thối, nhận quà rồi về) hy vọng mấy ông bộ tứ BaĐình sẽ vào mấy trang mạng "ngoài quốc doanh" này để biết tình hình xã hội với dư luận quần chúng thế nào.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là nhục Quốc Thể
    Các vị lảnh đạo của ta làm cách nào để rửa mối nhục này - Ngàn đời sau cũng không thể quên mối nhục này- gành những con đường đẹp nhất của các thành phố lớn VN đặc tên cho các vị Lảnh Đao hiện nay để nhớ mãi không quên ...huhu

    Trả lờiXóa
  15. Anh Bồng sai rồi, anh trách móc phê bình làm gì cái lũ đần độn hèn nhát đó, có trách thì ta tự trách chính bản thân mổi chúng ta, chúng ta chẳng làm gì được bọn chúng, ta để chúng đè đầu cởi cổ mình, nói với chúng thà nói với đầu gối còn hơn, bọn chúng sẽ chẳng bao giờ thay đổi đâu. Giờ phải nghĩ cách và hành động như thế nào để tống cổ cái lũ khốn nạn đó xuống

    Trả lờiXóa
  16. Non sông chìm đắm từng ngày
    Đảng ơi, có thấu nỗi này hay không?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng thời hửu nghi viển vông
      Không theo Dân Tộc lông bông với Tàu
      Bốn không Đảng thuộc làu làu
      Dân thời cay đắng khổ đau chẳng tường
      Nhìn ra thế giới muôn phương
      Khổ đau Dân Việt dặm trường vì ai ?

      Xóa
  17. Tài giỏi mưu mẹo như Tề Thiên Đại Thánh mà bị Quan âm Tàu đeo cho vòng kim cô, khi cần sai bảo gì mà không nghe lời thì niệm chú "4 tốt, 16 vàng", "giữ đại cục" vì tình "hữu nghị" đồng chí hai nước thì thế là Bộ Não của Đại Thánh đơ lại dạ dạ vâng vâng bảo ăn cứt cũng phải ăn. Huống gì tại Hội nghị Thành Đô đến nay, sau khi bị Tàu đánh cho te tua 10 năm, trước tình hình Liên Xô tan rã, Bộ Chính trị vì bảo vệ Đảng, Chế độ cai trị đã quỳ gối lê đến Thành đô xin được đội vòng kim cô, đến nay đã ăn sâu vào xương tủy thâm căn đế cố rồi không dễ gì mà gỡ ra được. Sống sao lại hèn, nhục thế này hỡi các vua? Thế nhưng sau hơn 20 năm Liên bang Nga giờ đây lại vươn tầm cường quốc, còn Việt Nam vươn lên thành ... chư hầu nhược tiểu của Tàu. Tại sao không liên minh với Anh, Mỹ để xây dựng và bảo vệ Tố Quốc? Những nước liên minh với Mỹ không những không mất nước mà còn phát triển thành cường quốc là tại sao? Bao giờ chúng ta mới thoát Trung và đường đường chính chính như Nhật Bản?

    Trả lờiXóa
  18. Có ông khi tuyên bố "Cuối thế kỷ này không biết VN có CNXH hay chưa", về biệt thự bị đàn em nhắc mới nhăn nhở "Chết, tớ tưởng đang cuối thế kỷ 20 chứ?". Thế đúng là lú thật rồi! Dân gọi chẳng oan!

    Trả lờiXóa
  19. BBC đưa tin Phần Lan mới chặn lô vũ khí tính nhập vào Ucraina có nơi gửi là VN? Thấy ghê quá!...

    Trả lờiXóa
  20. thang tan 20:04 //20.07.2014 nói rất hay - cảm ơn đã nói giùm // chúc an vui !

    Trả lờiXóa
  21. Bài này trên báo lề phải hay và đanh thép, nhưng lũ việt gian chóp bu có biết hay vẫn u mê:
    http://giaoduc.net.vn/Goc-nhin/Chuyen-lua-ra-bien-noi-so-mang-vo-boc-ngong-cuong-post147294.gd.
    Trích:
    "Tình hình địa chính trị của thế kỷ 21 không có chỗ cho khái niệm “anh em, đồng chí”, mọi quan hệ đều phải sòng phẳng. Khái niệm “viện trợ” mà chúng ta quen dùng thường tạo cảm giác đánh lừa người nghe, đó chỉ là chuyện vay trả, lãi ít hay lãi nhiều chứ không phải là cho không. Đã đến lúc cần phải bỏ thuật ngữ “viện trợ phát triển” mà thay bằng khái niệm “vay lãi xuất thấp” trừ những khoản “viện trợ không hoàn lại”.

    Sự phụ thuộc về kinh tế dẫn tới sự phụ thuộc về văn hóa, hậu quả của hai sự phụ thuộc này là đánh mất chủ quyền quốc gia, đó không còn là nguy cơ mà sự thật hiển hiện trước mắt. Một nước Việt giàu tài nguyên, nước không nhỏ, dân không ít làm sao lại luôn bị ngoại bang xâm lược? Lý do thật đơn giản, vì nước ta nghèo. Nhưng tại sao với tài nguyên thiên nhiên như vậy, với con người thông minh như vậy mà nước lại nghèo? Câu trả lời cũng thật đơn giản, chúng ta còn phải chờ xuất hiện những con người như Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt…

    Năm 1954, cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ bỏ lời khuyên đánh nhanh, thắng nhanh chuyển sang đánh chắc, tiến chắc đã tạo nên trận Điện Biên chấn động địa cầu. Hòa bình lập lại, nghe lời khuyên của Trung Quốc về cải cách ruộng đất, chúng ta đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Bác bỏ ý kiến của Trung Quốc, năm 1975 chúng ta đã giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sau khi bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc nghe những lời ngọt lịm về 16 chữ, về 4 tốt, chúng ta đã làm cho đất nước lạc hậu nhiều thập kỷ so với các nước xung quanh. Tất cả những sự thật này người Việt đều nhận thấy, câu hỏi là tại sao chúng ta lại không dám một lần nữa khước từ “thiện chí” của người “đồng chí thâm nho” này để cho đất nước cất cánh?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Cho 9+ điểm... Chờ đọc tiếp của "Nặc danh21:47 Ngày 20 tháng 07 năm 2014"...

      Xóa
  22. Chỉ có " mã tầm mã, ngưu tầm ngưu " chứ người tử tế không ai kết bạn anh em " 16 V - 4 T" với kẻ thù truyền kiếp của Quốc gia - Dân tộc !!!

    Trả lờiXóa
  23. Bai viet hay. Nhan xet hay.

    Trả lờiXóa
  24. ...tất cả đều đồng ý với TG -BAC BỒNG và các comm nhưng bọn 'đày tớ' mà biết đau đầu vì nhục...
    đau đầu vì dân vì nước vì đất đai biển đảo vì tình hữu nghị vì qui hoach treo BIỂN ĐÔNG VÌ SỰ ỨC HIẾP BẮT NẠT... CỦA TÀU CỘNG thì nhân dân VN quyết không tin!!!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  25. Hoà bình hữu nghị kiểu này , chẳng khác chi khẩu hiệu " Nhân dân làm chủ nhưng nhà nước quản lý "

    Trả lờiXóa
  26. Nông Dân hạng 2lúc 02:48 21 tháng 7, 2014

    Bác Bồng có bài viết quá hay, quá trúng. Cả Nặc danh 16:41 nữa comm cũng thật rõ ràng, thuyết phục. Thấy thua ông cha ta quá.

    Trả lờiXóa
  27. Đồng ý với thangtan.

    Trả lờiXóa
  28. Hai "anh em" nhà nọ rất khoái việc "Phật khẩu, tâm xà", "Miệng Nam Mô bụng một bồ dao găm", kệ cho thiên hạ quá biết tâm địa của chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mười sáu chử vàng thêm ngàn chử tôt cũng không che mắt được Dân Tộc VN
      Đảng muốn giử Đảng thì qua Trung Cộng mà làm tôi mọi . Dân Tộc VN đứng lên đánh đuổi Tàu Cộng xâm lược . Kết giao với các nước Tự Do để Dân no ấm Đất nước thanh bình cùng đi lên với bè bạn năm châu - Tuyệt đối không theo Tàu đừng hửu nghi viễn vông vô tích sự .

      Xóa
  29. "Vì đảng độc quyền, có thể nói là dân ngày nay sống dưới một chế độ thực dân mới, thực dân này không còn là người ngoại quốc mà là thực dân bản xứ."
    (Người lính già)

    Trả lờiXóa
  30. Càng nhìn Giang sơn càng nghĩ ước gì lúc này có các danh tướng triều Trần xuất hiện !!!
    Càng thấy thế sự càng thấy luôn phải tri ân cố Tổng bí thư Lê Duẩn !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác!

      Tổng Bí Thư Lê Duẩn đã nhìn ra đánh đây là đánh cho Trung Quốc và lãnh đạo nhân dân tới thắng lợi cuối cùng, cho Trung Quốc, tất nhiên .

      Xóa
  31. Tương lai dân tộc sẽ đi về đâu hả trời? Trách người thì 1 mà tự trách mình thì 10, thấy đúng không dám theo, thấy sai không dám nói, chỉ khư khư ôm lấy nồi cơm nhà mình, rồi cứ thấp thóm hi vọng mong chờ ai đó........
    Quanh đi quẩn lại cũng chỉ mấy Bác về hưu có những lời tâm huyết với non sông, nhưng cũng chẳng khác gì đàn gảy tai trâu.
    Mấy bác đương chức đang tận hưởng đã, chờ về hưu rồi mới nói.
    Lớp cán bộ tuổi nhơ nhỡ ngu gì nói, không lẽ tự đập nồi cơm nhà mình.
    Thanh niên không hứng thú gì với chính trị, ăn chơi nhảy múa, ai tu chí thì cố gắng học hành, tất cả chỉ mong ngóng một suất công chức nhà nước.
    Vẫn còn một số thanh niên có ý tưởng vào đảng, hỏi về lý tưởng thì mù tịt, nhưng hỏi về lý do thì vanh vách: không có không phát triển được đâu!
    Một xã hội mà cuộc đời từng con người được mặc định như một thương vụ đầu tư, bỏ vốn ra và thu hồi về, mong lãi càng nhiều càng tốt, sinh ra cấp nhỏ ăn nhỏ, cấp càng to ăn càng to, phát triển nhân sự theo hình chóp, lộc lá hình chóp đó lộn ngược lại.
    Tình hình đen tối như không có đường ra!

    Trả lờiXóa
  32. Hãy mạnh dạn thay đổi thể chế, thay đổi tư duy trị nước và giữ nước! Đừng khư khư bám vào những "nhóm lợi ích" mà làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " DUNG THE NAY...", "PHAI THE KIA.." "CHUNG TA PHAI THAY-DOI.."...
      Nhung chung ta dang keu goi AI vay? Keu goi phai co dia-chi, ten tuoi, chuc-vu ro-rang, va buoc "ho" phai tra-loi song-phang, khong dua-day giua nhung nguoi nam trong cai goi la "bo chinh-tri", khong de ho thay nhau lau lau len ti-vi ve-vuot vai cau ra ve quan-tam toi Dat-nuoc, nhung thuc-te khong lam mot viec gi de chung-to cho loi noi cua ho ca, va chung ta cu de ho "trinh-dien tu lan nay cho toi lan khac nhu nhung dua tre bi xo mui...!

      Xóa
    2. "trị"? Giờ vẫn còn mong "cai trị"? Thế thì thay đổi cái gì?

      Xóa
  33. Tôi thấy nhiều báo vẽ cái ông hay cúi lạy mang kiếng, áo vec, tóc trắng và đeo râu. Đề nghị Trung ương Đảng ta yêu cầu các đồng chí trong Trung ương Đảng: không đeo kiếng, không khoác áo, không đeo râu và phải nhuộm tóc để xem báo chí còn vẽ được nữa hay không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các tồng chí nãnh đạo TW đảng cái gì cũng cứ vơ vào mình -hay có tật giật mình? Báo chí trong ngoài nước họ hí hoạ cái anh người Việt gốc Tàu lúc cúi lạy,lúcđeo râu lúc k râu ,k áo quần, mũ mão,lúc như thằng mù chống gậy dò đường... HÔ HÀO mọi người phải theo ,có đúng là HÙNG DŨNG SANG TRỌNG VỊNH THANH BÌNH...? Đó là anh TÀO THÁO?

      Xóa
  34. Đồng ý với thangtan, không nói, không góp ý, không lên án chúng nữa, giờ là phải hành động

    Trả lờiXóa
  35. Tôi cảm thấy có sự tương đồng giữa quan hệ của CS Tàu - CS Việt nam - Người Dân Việt là 2 hình đồng dạng , có liên quan chặt chẽ . CS Việt Nam đối xử với Người Dân Việt như thế nào thì bị chính thằng CS Tàu đối xử lại y như thế : quy hoạch đất đai , cấm khiếu kiện , cho nói gì mới được nói , định hướng tư tưởng , đàn áp thẳng tay , không cho liên kết đấu tranh phản biện , ..v v v... Cũng vì nhịn nên mới nhục , cũng chỉ vì hạnh phúc tự do , cơm no áo ấm nên Người Dân Việt đã dần mất đi phẩm chất đấu tranh anh dũng bất khuất . Buồn thê thảm

    Trả lờiXóa
  36. Dạo này không thấy DƯ LỢN VIÊN lên tiếng bảo vệ ĐẢNG nhỉ?

    Trả lờiXóa
  37. Có chứ, bác Nặc danh 12:18 / 21.07.2014,đầy đó chứ,nhưng ở trang báo khác kìa,ở đây chúng không dám,chắc sợ uy của cụ đại tá nhà ta đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  38. Cái gì? Xạo nào. Có sợ khối chúng tao ấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cái chi, chả hiểu?!

      Xóa
    2. MINH bựa đấy hử ! Đi chỗ khác chơi cháu,ở đây cháu bị cô đơn đấy,về bên báo nô nhà cháu mà tự sướng...Hiểu chửa !

      Xóa