Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Hoàng Sa – nỗi đau mất mát, bộ phim từng bị cấm chiếu vì không có “tính đảng”!

        * NGUYỄN VĂN TUẤN 
             Tôi mới xem xong bộ phim “Hoàng Sa – nỗi đau mất mát” (1) do André Menras Hồ Cương Quyết thực hiện. André không phải là người xa lạ trong “cộng đồng” những người quan tâm đến Hoàng Sa – Trường Sa.
Ông là người có mặt trong các cuộc biểu tình chống Tàu ở Sài Gòn. Ông còn là một người nói tiếng Việt thông thạo, và viết báo rất hay. Bộ phim “Hoàng Sa – nỗi đau mất mát” được thực hiện từ năm 2011, nhưng bị lực lượng an ninh Sài Gòn ngăn cản không cho trình chiếu. Tuy nhiên, nay thì bộ phim được cho trình chiếu!
André dẫn dắt người xem từ vị trí của Biển Đông và bản đồ lưỡi bò của Tàu cộng, đến một buổi sáng an lành ở một làng chài Sa Kỳ (Quảng Ngãi). Chúng ta sẽ ghé thăm những ngôi mộ gió ở Sa Kỳ. Mộ gió là mộ không có hài cốt phía dưới, chỉ là những cấu trúc mộ để tưởng nhớ những người đã qua đời trên biển. Sau đó, André phỏng vấn hàng loạt các gia đình có người thân đã từng đi đánh cá và từng bị Tàu cộng giết chết ở Hoàng Sa. Một số người còn sống sót kể lại những giây phút kinh hoàng dưới tay bọn cướp biển Tàu cộng. Có những đoạn tôi nghĩ bất cứ người bình thường nào cũng có thể rơi nước mắt.
Sau Sa Kỳ, André dẫn chúng ta ra đảo Lý Sơn. Ở đây, chúng ta sẽ thấy bia chủ quyền được dựng từ thời Triều Nguyễn. Một lần nữa, chúng ta nghe qua những câu chuyện đau lòng của vợ mất chồng, mẹ mất con, em mất anh, tất cả đều xảy ra ở các quần đảo Hoàng Sa. Rất nhiều gia đình rơi vào cảnh túng quẩn, khánh kiệt. Nhưng dù biết hiểm nguy trực chờ, ngư dân vẫn ra biển đánh cá, bởi vì họ không có lựa chọn nào khác. André gọi họ là những anh hùng đời thường.
Cuốn phim được quay khá chuyên nghiệp (vì có sự hỗ trợ của Đài truyền hình TPHCM) và có nhiều cảnh cùng những câu nói [của người được phỏng vấn] rất “chiến lược”. Có đoạn, ông André Menras hỏi “Có nhớ Hoàng Sa không?” Một anh ngư dân đã từng bị Tàu cộng bắt và hành hạ 4 lần cười buồn nói nhớ chứ, Hoàng Sa là quê hương gần của mình mà. Lại có câu hò “Hoàng Sa trời đất mênh mông… người đi thì có mà không thấy về…” Nghe mà ứa nước mắt trong lòng. Thật ra, phim có nhiều nước mắt hơn là nụ cười.
Một mẫu số chung trong tất cả các câu chuyện là các ngư dân bị Tàu cộng bắt và đánh đập, nhưng không rõ vai trò của các lực lượng như hải quân và cảnh sát biển. Qua những câu chuyện này, chúng ta có thể nói rằng ngư dân ra biển và họ không được yểm trợ từ Nhà nước. Ngay cả khi bị Tàu cộng bắt và chúng đòi tiền chuộc, thì người dân cũng tự xoay xở để trả tiền cho Tàu cộng. Có đoạn, đạo điễn cho thấy hoá đơn trả tiền cho Tàu cộng qua ngân hàng VietinBank. Hầu hết gia đình nào cũng thiếu nợ từ 100 triệu đồng đến 400 trăm triệu đồng, một số tiền rất lớn.
André cho biết khi phim này được chiếu ở Sài Gòn, một vị lãnh đạo nhận xét rằng “bộ phim này không có tính đảng”! Rất khó hiểu “tính đảng” là gì, có lẽ vì phim không đề cập đến chính quyền và đảng chăng. Bộ phim rất thực tế vì phản ảnh đời sống cơ cực của những người ngư dân và gia đình phải đối phó với những tai ương từ Tàu cộng. Đúng như lời nói đầu của phim viết “Bộ phim là tiếng nói chân thật của các ngư dân miền Trung bị tàu Trung Quốc cướp bóc, đánh đập, hành hạ tại vùng biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam. […] Trong phim … còn là một thông điệp cho bất cứ kẻ xâm lược nào rằng: họ không bao giờ chịu bị cướp đoạt những điều họ quí nhất, đó là linh hồn của người thân, vùng biển truyền thống của tổ tiến, niềm tự hào của họ quyền sống còn của mình và của con cháu mình.” Một bộ phim như thế quả thật mang tính nhân văn và thiết thực. Tính nhân văn của bộ phim chắc chắn cao hơn tính chính trị gấp ngàn năm ánh sáng.
Người ta ngạc nhiên một bộ phim giàu nhân văn tính như thế mà bị cấm trình chiếu ở Sài Gòn! Không ai biết ai là người ra lệnh cấm chiếu, nhưng có lẽ điều đó không còn quan trọng nữa (nếu có nó cho chúng ta biết có người không thích sự thật). Nhưng ở VN, quyết định cứ thay đổi xoành xoạch, và có khi nhằm phục vụ cho ý đồ chính trị nào đó, nên bây giờ bộ phim lại được cho trình chiếu. Trong bối cảnh Tàu cộng cấm giàn khoan trong vùng biển VN, dùng tàu đâm húc vào tàu VN hầu như hàng ngày, việc xuất hiện của bộ phim này rất có ý nghĩa.
Hình như chưa có một đạo diễn VN nào làm phim như thế này hay về Hoàng Sa ở góc độ nhân văn. Có thể xem những lời nói trong phim như là những chứng từ lịch sử. Do đó, đóng góp của André Menras rất quan trọng. Xin có lời cám ơn và ngưỡng phục gửi đến André Menras Hồ Cương Quyết.
Nếu bạn chưa xem, nên tìm xem bộ phim này để biết về hoàn cảnh của các ngư dân Lý Sơn và ngư trường Hoàng Sa.
NVT
—–----------------
   * Bộ phim được upload lên youtube ở địa chỉ sau đây:
                           >> https://www.youtube.com/watch?v=yEoAgT7lMMI
---------------

52 nhận xét:

  1. Kẻ ra lệnh cấm chiếu bộ phim tuyệt vời này nhất định 100% là tên đại Việt gian bán nước,đề nghị vị nào biết được tên tuổi của hắn,xin thông báo rộng rãi trên truyền thông đại chúng để toàn dân cùng biết- QUÂN BÁN NƯỚC KHỐN KIẾP,trời tru đất diệt chúng mầy !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là tay Đua phó bí thư thành uỷ Thành phố HCM đây đồng bao cả nước ạ!

      Xóa
    2. Chính đồng chí Đua này đã ngăn cản các ông Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận v.v. tham gia biểu tình chống bọn bành trướng Trung Quốc :" Việc này đã có đảng lo".
      Tôi đồ rằng đồng chí Đua đúng vì trong phim ấy chắc chắn không có ODA, dự án cầu đường, xi măng sắt thép, tiền hỗ trợ các đối tượng chính sách, cất nhắc cán bộ v.v. Tóm lại là chẳng có đéo gì để xà xẻo.
      Đồng chí Đua vinh quang muôn năm!

      Xóa
    3. Cao hơn tay Đua Việt Gian bán nước là bọn nãnh đạo ĐCSVN chỉ huy giật dây bọn này là quan thầy ĐCSTQ? Bộ phim nổi tiếng thức nhất là đạo diễn chính là ông HỒ CƯƠNG QUYẾT người Việt gốc PHÁP .Thứ 2 là bị chính quyền CS cấm chiếu nhiều lần vào giờ chót? gây nhiều căm phẫn trong và ngoài nước. Thứ nữa là bộ phim VN dám đề cập về hải tăc TQ vô nhân đạo hơn cả hải tặc XOMALI với ngư dân VN mà chính quyền ĐCSVN làm ngơ tiếp tay cho hải tặc TC...?
      Bộ phim đầy tính nhân văn và lịch sử -HOÀNG SA -NỖI ĐAU MẤT MÁT cảnh khốn cùng của ngư dân VN bị hải tăc bắt nạt và làm nhục...? Phim k có tính Đảng nên k được phép lưu hành trình chiếu với 90tr dân VN? Vậy kết luận ĐCSVN k có nhân văn -bất nhân bất nghĩa bất tín với NDVN bất trung với LỊCH SỬ DÂN TỘC TỔ QUỐC VN? Nay chấp nhận cho trình chiếu bộ phim đầy tính NHÂN VĂN-HS-NỖI ĐAU MẤT MÁT để phục vụ TÍNH ĐẢNG???
      NGLUY

      Xóa
    4. Hình như chỉ có bà Phạm Phương Thảo là "người chân chính" trong đám cộng sản - kiểu "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn".
      Nhưng hề có nghĩa "người cộng sản chân chính" đâu; vì có vẻ bà ấy bơ vơ...

      Xóa
    5. Người ta hay nói "Thôi, tao Đua đây!" - có nghĩa là chuồn mất dạng sau khi thấy chả có nước mẹ gì.

      Xóa
  2. Tôi chưa được xem phim này, chỉ mới nghe lời giới thiệu thôi cũng rơi nước mắt. Cảm ơn người làm phim HCQ đã làm một việc để thông tin và đánh thức lương tri của không những người VN, mà cả bạn bè quốc tế. Thế mà bao kẻ dửng dưng "như chưa hề có gì xẩy ra" trên da thịt Tổ Quốc VN này.

    Trả lờiXóa
  3. không có gì là khó hiểu bộ phim trước không được trình chiếu vì phim không có tính đảng,phim nay được trình chiếu vì nay với có tính đảng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng như con đím

      Xóa
    2. Anh trai 08:16 đừng so sánh không đúng, đâm ra hạ uy tín chúng em. Em không tham nhũng, giết người vô tội đâu.
      (Gái đẹp)

      Xóa
  4. Vậy,đảng là một bộ phận tay sai của giặc Tàu cộng xâm lược sao,thưa "giáo làng 06:40" ?

    Trả lờiXóa
  5. Monsieur Hồ Cương Quyết có lập blog riêng chưa? Nếu có xin cho biết. Merci beaucoup.

    Trả lờiXóa
  6. Ở VN thì chuyện " sáng đúng, chiều sai, ngày mai lại đúng " là chuyện bình thường. Nó phản ánh chủ trương thiếu nhất quán, tâm thế hoang mang, hay trình độ nhận thức của lãnh đạo yếu, kém, không phận định được thế nào là sai, đúng, hay, dở.
    Thiếu tính đảng là thế nào ? Là đảng chưa bảo làm, là làm không đúng ý đảng, không nói lên được sự lãnh đạo của đảng, hay đơn giản là sai với chủ ý hoà hiếu của đảng với Tàu ?

    Cám ơn Andre Menras đã làm bộ phim này. một việc mà lẽ ra các nhà làm phim VN phải làm từ lâu nhưng không dám vì sợ thiếu "tính đảng". Nó không chỉ là bộ phim về HS, nó còn cho thấy nhiều bất cập khác của bộ máy công quyền ở VN.
    Còn bao nhiêu thứ, bao nhiêu sự kiện thiếu tính đảng ? E hơi bị nhiều, cấm sao hết.
    Cấm vì thiếu tính đảng là kiểu cấm trời ơi, trớt quớt và đặc biệt ngu dốt.
    Bây giờ lại cho chiếu, nhận thức của đảng đã thay đổi ? Có thể mai lại cấm, lại thay đổi.

    Trả lờiXóa
  7. Đến phim, văn hóa nghệ thuật cũng phải có tính đảng vì CSVN toàn trị mà, thắc mắc làm gì với những thằng CSVN lưu manh vô học này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì vậy mà văn học nghệ thuật ở VN bị ràng buột và giới hạn không ngóc đầu lên nổi

      Xóa
    2. Tay Nguyễn Văn Đua là tay phát biểu ko có tính đảng.
      Đây là một tay chơi gái gú có hạng ở Tp HCM, thằng này chỉ ăn chực nằm chờ để ăn các dự án và đi chơi gái do mấy tay thầu xây dựng dự án bao.
      Một thằng lưu manh mất dạy mà còn dám nói đến tính đảng. À nhưng mà đảng nào? đang của mấy thằng như tay Đua này thì đúng rồi, vì trong phim không có dự án và gái gú đó mà!!!

      Xóa
  8. Nếu không công kênh đảng lên, không hô : ĐCSVN vinh quang muôn năm thì "không có tính đảng" là đúng rồi.
    Chẳng phải là có vị GS chuyên tung hô đảng vạn tuế nên 2 lần anh hùng đó sao!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phim "Hoàng sa VN, nỗi đau mất mát" nếu ông HCQ đưa tính đảng vào một cách trung thực có khi lại bị cấm tiệt vì nó sẽ cho người xem thấy đảng đã bỏ mặc dân thế nào, đã để mất HS ra sao. Không đưa đảng vào là may, duyệt, cho chiếu.
      Có tin cho biết người phát ngôn phim thiếu tính đảng là ông Nguyễn văn Đua, phó bí thư thành uy HCM, chưa thấy cải chính.

      Xóa
  9. Thôi, đừng đay nghiến nhau nữa để cùng nhau đoàn kết chống bọn tàu khựa xâm lược. Trước không cho chiếu, nay cho chiếu là cũng tốt rồi. Chắc bây giờ:
    "Tàu đã cho ông sáng mắt, sáng lòng. Trước đây còn ngu ông nào biết được. Chính quân khựa là những tên ăn cướp sông núi biển trời và xương máu dân ta". (Xin lỗi Bác Phạm Tuyên vì tôi nhại bài hát "Cám ơn Đảng" do Bác sáng tác nhạc, phổ thơ của nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Pháp A-ra-gông).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu đã cho đảng sáng mắt sáng lòng.

      Xóa
    2. Rất tiếc phải nói với các bạn là : CHƯA SÁNG MẮT. Cứ nhìn họ hành động từ luc khởi đầu giàn khoan đến ngày hôm nay, họ có làm gì dể ta có thể nói là họ sáng mắt không ? KHÔNG! Vẫn cứ oang oang hửu nghị tốt đẹp và đòi giải quyết song phương ( Phùng đại tướng) ! cướp vào nhà , đánh đạp con cháu nhưng vẫn không dám to lời sợ mất lòng và vẫn muốn làm ''ban'' với cướp. Thế mới lạ. Trong lúc Thượng viện Mỹ lên tiếng thì Quốc hội VN thì im thin thít

      Xóa
  10. Tôi đã được xem phim này nhưng không biết tác phẩm điên ảnh này đã có thời bị CẤM CHIẾU ! Về việc này tôi lại nhớ đến nỗi gian truân của hai bộ phim của đạo diễn Nguyễn văn Thủy đó là " Hà nội trong mắt ai " và " Người tử tế " . Những năm 80 của thế kỷ 20 , hai bộ phim này đã bị " ông nhà thơ làm kinh tế " Tố Hữu lên án khá dữ dằn với lý do bộ phim mắc cái tôi " nói xấu lãnh đạo , bôi nhọ chế độ " !!! Còn nhiều cái CẤM VÔ TỘI VẠ khác nữa với các tác phẩm văn học , điên ảnh , báo chí ... nếu như nó được người ta chụp cho cái " MŨ " : nói xấu đảng , bôi nhọ chế độ ! có thế thôi . Tôi nói thật , tất cả cái sự CẤM đó nguyên nhân cũng bởi tại cái nhà nước này , cái ĐCSVN này sợ sự thật thích giả dối , thích sự tụng ca , thích thành tích ( có lẽ không có một nước nào mà lại lắm huân huy chương , bằng khen , giấy khen , cờ quạt như ở cái xứ này ) . Có một người nước ngoài đã nói : VN còn thiếu rất nhiều thứ nhưng sự giả dối thì đầy rẫy ! không biết có phải không ?

    Trả lờiXóa
  11. cac ban a.may hom nay cac bao le phai da dang tin va anh, cac dong doi da chien dau o mat tran vi xuyen t ha giang .len tham vieng nhung dong doi da nga xuong de bao ve manh dat bien cuong to quoc ,chong quant q sam luoc. dieu ma honba chuc nan nay dang va nha nuoc viet nam o cho lay mot ngay ky niem .that la nhuc nha cho cai dang cong san v n .xuong mau con em chung toi khong phai hy sinh vo ich de cac vi ngoi mat ,an bat vang ,nhuc nha thay !

    Trả lờiXóa
  12. Chí Phèo Cổ Truyềnlúc 10:10 13 tháng 7, 2014

    Ông Ho Cuong Quyet không có lỗi khi phản đối VNCH. Chúng ta ai cũng có sai lầm. Quan trọng là ông đã biết sửa sai!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi chưa xem bộ phim này nên nếu nó từng bị cấm vì "không có tính đảng" thì có thể dự đoán như sau (dự đoán thôi đấy nhé) :
    1- Lập trường CNXH, tư tưởng XHCN không vững vàng kiên định.
    2- Không ca ngợi, tung hô công lao trời bể, sự tài tình sang suốt thế giới có 102 của đảng.
    3- Không gương cao ngọn cờ phê bình và tự phê bình.
    4- Không gương cao ngọn cờ nói một đàng làm một nẻo.
    5- Làm cho các đồng chí Trung Quốc phật lòng, ảnh hưởng đến 4 tốt 16 vàng.
    6- Làm phương hại tấm lòng sắt son chung thủy của ĐCSVN đối với ĐCSTQ.
    7- Chưa xin đủ 16 chữ ký của 16 vua, nhóm làm phim đả tự ý bấm máy.
    8- Yêu nước thì tốt rồi nhưng nếu không được BCT cấp phép thì cũng chỉ thuộc loại "yêu nước sâu sắc thấp" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Trong đảng nhiều tiến sĩ chữ nghĩa quá nên rất là hay chữ nghĩa, bởi vậy ít người hiểu thấu đáo, nhóm làm phim "Hoàng Sa – nỗi đau mất mát" chắc cũng không phải là ngoại lệ . Tỷ như nói về "tính đảng" thì có được mấy người rành rẽ thì hoặc là đã về hưu như đồng chí Trần Văn Truyền, hoặc là đi chăn ngựa ở Địa Phủ như đồng chí Phạm Quý Ngọ, hoặc là vô khám ngồi như đồng chí Dương Chí Dũng. Trong khi băng rôn cờ phướn khắp nơi chỉ có "ĐCSVN quang vinh muôn năm" chứ không phổ biến "tính đảng" là cái gì thì bố ai biết.

    Trả lờiXóa
  15. Tình hình đang rất nóng! Báo đảng sáng nay 13/7/2014 cho đăng bài về lễ viếng - "giỗ sư đoàn" 356, nhớ về ngày 12-7 tại Hà Giang, tưởng niệm các liệt sĩ chống Tàu xâm lược, trận đánh tàn khốc ở Vị Xuyên ngày 12-7-1984. Đồng thời, mới đây ban "tuyên GÁO" của đảng cũng cho chiếu phim của ông Hồ Cương Quyết.
    Nhớ lại cách đây mấy năm, thằng dân nào nói đến chuyện Hoàng Sa - Trường Sa của VN, hoặc hó hé chống TQ là ... đảng cho côn đồ tạt mắm tôm vào nhà, đón đường đập vều môi, bắt tù cho nhiễm HIV tàn đời.
    Vì sao vậy? Bởi mấy năm trước, đảng CSVN đang hôn hít giày dép của Tàu và khen thơm. Tàu khựa bố thí cho lãnh đạo đảng nhiều USD, nhiều bổng lộc, nhiều chân dài, nhiều chuyến tham quan hú hí xả láng sáng về sớm! Cách đây vài năm, bọn trùm đảng nghĩ rằng sẽ bịt được thông tin rò rỉ chuyện bán nước, hiến đất, biển VN cho giặc Tàu.... Nhưng nay đã hoàn toàn khác. Mọi chuyện lộ dần, bộ mặt thối nát của lãnh đạo đảng CSVN đang bị lột hết lớp phấn giả tạo, tàn bạo với dân, coi giặc là thầy, chỉ giỏi vơ vét ăn chơi đàng điếm và tham quan học hỏi bọn giặc, coi dân VN chẳng ra kí lô nào hết!
    Vì vậy, nay ở trong thế bí, dân VN tẩy chay, không thể đoàn kết toàn dân, đảng CSVN đã quyết định ... lừa bịp dân VN lần cuối, vì đảng CSVN nghĩ rằng ...biết đâu toàn dân VN vốn ngu như bò, nay lại đoàn kết xung quanh đảng như hồi chống Pháp, chống Mỹ, chống Tàu 1979! Nhưng, đảng đã lầm to! Đã quá muộn rồi! Đại đa số dân VN ( trừ bọn ăn cơm mặc áo ngồi ghế do đảng chia chác) đều đồng lòng khẳng định " Đảng CSVN ngày càng tồi tệ, lộ rõ bản chất xấu xa nhất thời đại, chỉ biết cướp của dân mà sống, nhờ giặc bảo kê mà sống phè phỡn, không lo được cho dân VN thoát khỏi nghèo đói hoặc chiến tranh, đảng CSVN không còn vai trò lịch sử, không thể bịp dân thêm ngày nào nữa. Chuyện chống Tàu mai đây, đảng hãy kêu gọi bọn đảng viên, lương cao, ghế to, ra mà đánh nhau với "thầy của đảng", chứ dân VN không thèm quan tâm!
    Chỉ khi nào bọn Tàu neo đậu tàu chiến, dùng xuồng bơi vào, khoác súng lên bờ nướng mực uống bia ở Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Hải Phòng, Sầm Sơn... thì dân VN sẽ bắt đầu cuộc kháng chiến toàn dân tự phát, nhờ LHQ giúp, nhờ Mỹ giúp, khỏi cần đảng mặt dày lãnh đạo! Muộn quá rồi! Mấy con bài đoàn kết lợi dụng dân cũ xì của đảng không còn tác dụng với dân VN nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui...tán thành ý kiến...ý cò của bạn. Và chỉ đạo cháu chắc...chúng nó cùng chấp nhận...không có lăn tăn..
      ..giống lời Ổng.....hôn bạn...? chúc vui.

      Xóa
  16. Bộ phim này rất hay vừa nói rõ từng giai đoạn lịch sử giữ gìn 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa của tổ tiên chúng ta và còn mang đậm tính nhân văn vậy mà khi ông Hồ Cương Quyết đưa ra trình chiếu đã bị cấm và ông đã đem bộ phim này ra chiếu ở một số nước có đông kiều bào ta sinh sống đã được đón nhận một cách trân trọng . Vậy hỏi ai cấm và vì sao lại cấm bộ phim này trình chiếu nói chuyện này mới nhớ đến cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc tháng 2 năm 1979 mà còn bị cấm nhăc đến thì bộ phim này xi nhê gì . Hy vọng bộ phim này là bước khởi đầu cho những gì liên quan đến đại hán bị bưng bít lâu nay thì từ nay sẽ được đưa ra công khai để mọi người dân được biết mong lắm thay .

    Trả lờiXóa
  17. Đến khi nào mà những người vì nói " Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam " phải và còn ở trong tù, thì nhà nước nầy vẫn còn thuộc Tàu... Đừng vội mừng quý vị ạ !

    Trả lờiXóa
  18. " Không thể lừa dân VN được nữa " 11:24 ngày 13.07.2014 nói quá chính xác,100% đồng ý- Xin cám ơn bạn đã nói giùm chúng tôi-Xin chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  19. Tuyên truyền tính đảng của một nhạc nô:
    "Ê.. được sống tự do cơm áo lành no dân làng Bom Bo nhớ ơn giải phóng.."
    Làm như các nước khác trên thế giới là "nghèo đói, gông cùm nô lệ, giam cầm tù đày, không có cơm ăn áo mặc"?

    Trả lờiXóa
  20. Mọi người còn nhớ hôm HTV chiếu phim "Thằng Bờm" lần đầu tiên, được vài phút thì phải dừng lại, đài cáo lỗi vì trục trặc kỹ thuật sau đó chuyển sang phim khác. Hôm sau ND này hóng hớt được nguyên nhân : hôm đó ông Đờ Mờ đang ở trong TP HCM, tình cờ ổng bật TV, thấy những trò ngố của ông cháu, bố con nhà Bờm thì nổi giận gọi điện cho HTV dừng lại vì phim bêu xấu người VN. Ở xứ ta nó vậy, cấm hay không cấm dường như chỉ phụ thuộc vào "chất đảng" hoặc "nhân sinh quan cách mạng" của một vài ông bà lớn. Bộ phim "Hà Nội trong mắt ai", "Chuyện tử tế" (mà tôi may mắn được xem cũng trong thời gian này) tuyệt vời như thế nhưng cũng có số phận long đong vì thiếu "tính đảng". Còn rất nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật khác nữa không được phổ biến vì lí do tương tự. Gần đây là "Luận văn của Nhã Thuyên", khoa học, học thuật cũng dẹp nếu như đảng thấy chối tai gai mắt.
    Chao ôi là sự vô học của những tai to mặt lớn chuyên nghề gác cửa văn hóa của đảng!

    Trả lờiXóa
  21. Không thể nào lừa dối dân được nữa đâu Đang ôi!!!

    Trả lờiXóa
  22. noi dung nhu the la boi nho su lanh dao cua dang, bo mac cho nhan dn chet va ngheo doi vi giu nuoc roi, dang bo roi su chinh danh, su lanh dao, su nhuc nha dau hang ten xam luoc. nguoi cam chac la co chuc cao nhat, co tinh dang nhat , co gia dinh day mo re ma lam quan to nhat o tp hcm roi.tat ca deu dang khinh bi.

    Trả lờiXóa
  23. Cái chính là đổi thay được nhận thức . Còn nhớ thời bao cấp , thồ 1 bao xi măng cũng bị chặn lại hỏi giấy tờ , bạn bố tôi cho 3kg vải thiều Thanh Hà, ra đến cổng làng bị chặn lại chỉ cho mang 1kg...Rồi chẳng mấy nữa, với sự phát triển của công nghệ và sức mạnh đấu tranh của dân chúng , những tư tưởng bảo thủ lạc hậu sẽ bị ra rìa. Nếu ĐCSVN không chịu cải tổ xâu rộng,nhận thức nhanh nhạy ,thì sự tan vỡ thảm hại là không tránh khỏi. Đừng ảo vọng , cố chấp sẽ gánh hậu quả nặng nề.

    Trả lờiXóa
  24. Trường Sa - Nỗi đau mất mát không có tính đảng vậy mấy cái qui hoạch treo không biết có tính đảng không vậy ta ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cưỡng chế thu hồi đất của nông dân nghèo, bắt giam những người trung chính nói thẳng nói thật, đạp vào mặt người yêu nước Bt chống Tàu...là giàu "tính đảng".!

      Xóa
  25. Thời kỳ vàng son và ngự trị của chủ thuyết Mác-Lê không còn,xin đừng cố đấm ăn xôi- khổ và vạ lây cho nhiều người !!!

    Trả lờiXóa
  26. Hôm nay (13/7/2014) xem báo chí TQ (Globale time, Xinhwa news, People's Daily) về vấn đề cần quan tâm chỉ thấy nói Xi Jin Ping đi thăm Cuba, Venezuela... và tin VN và TQ họp tư vấn về hợp tác biển Đông lần thứ 6 tại Beijing hôm thứ 4 và thứ 5 tuần trước. Hai bên nhất trí thúc đẩy sự hợp tác trong khu vực ít nhạy cảm đã được lãnh đạo hai nước đồng thuận. Bên cạnh đó có bài "Thế giới đánh giá cao phiên Đối thoại hàng năm Mỹ Trung".

    Trả lờiXóa
  27. Đến giờ này mà quí ngài chưa sáng mắt ra hay sao mà còn họp đảng,còn tình đồng chí,còn 4 tốt+16 chữ vàng ?

    Trả lờiXóa
  28. Trước đây không cho chiếu vì "không có tính đảng".
    Bây giờ lại cho chiếu có phải vì "tính đảng" chẳng cần thiết nữa không?
    "Tính đảng" là cái gì mà kỳ dậy? To hay bé? Dài hay ngắn? Hình thù ra sao thưa đồng chí Đua mắt liên láo?

    Trả lờiXóa
  29. Lại nhớ về nhạc nô:
    "Phụ nữ VN vốn hay lam hay làm
    Có đảng chỉ đường..."
    Không lẽ người ta mù hết cả sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phụ nữ VN có đảng chỉ đường đi ra nước ngoài bán dâm...

      Xóa
  30. Ủa! Hổm rày chỉ nghe nói Đô La Mỹ, Yên Nhật, Tệ Tàu v.v. giờ có một thứ ngoại tệ là "Tính Đảng" nữa à?
    Hổng biết tỷ giá thế nào để biết đường mà campuchia cho phải phép? Các ảnh mà phật ý thì chỉ có cách biến cho lẹ.

    Trả lờiXóa

  31. cám ơn tác giả, tôi đã khóc nhiều thương cho dân tộc tôi quá.!
    Tôi cũng không hiểu được tại sao họ có thể đã cấm cho chiếu bộ phim này??? lịch sử sẽ trả lời là kẻ nào đã ra lệnh cấm này???

    Trả lờiXóa
  32. Đúng ra là "không có tính băng đảng" sẽ bị coi là "Thế lực thù địch".

    Trả lờiXóa
  33. Bác Bồng chắc cũng là Đảng viên cộng sản Việt Nam.Tôi cũng là một Đảng viên ( Kết nạp trong chiến tranh với thử thách là nhiệm vụ cận kề với cái chết),Bác có đồng ý với một ý kiến cho rằng Đảng cộng sản của các nước Việt nam - Trung quốc -Triều tiên - Cu ba là một TÀ GIÁO không ?và nếu có thì Bác có giám từ bỏ nó không? Những năm1970 Tôi nhớ mãi học môn văn một thầy giáo (Gốc con nhà tư sản ) lấm lét đọc những trích đoạn của nhân văn giai phẩm Diêm thống nhất mà giá không thống nhất, báo Nhân dân nhưng lời không của nhân dân. Chỉ thấy mưa sa trên nề cờ đỏ.Ngang lưng thì thắt phưong châm đầu đội chính sách tay cầm chủ chương... Thế mà ở chiến trường khi những đồng đội ngã xuống Tôi đã hăng hái xông lên bắn lại đối phương mặc dù họ và tôi là những công cụ vô tội. Tôi không bị Đảng khai trừ nhưng xin nghỉ sinh hoạt vì không thích họp và tự kiểm điểm năng lực , phẩm chất và đạo đức theo hướng dẫn của cấp trên..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi bước đi, không thấy phố, không thấy nhà // Chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ" (Nhất định thắng - Trần Dần)

      Xóa
  34. Củng may là tay đua nầy không còn đường để đua nửa ! tôi không còn lạ gì tay nầy khi còn làm pct quận ba 1 tay ăn tạp có hạng nói như bà Doan ăn không chừa 1 thứ gì

    Trả lờiXóa
  35. “Đảng ta đó trăm tay, nghìn mắt
    Đảng ta đây xương sắt, da đồng”
    Ai ơi, hãy lại mà trông
    Thế là yêu quái chứ không phải người?!...

    Trả lờiXóa
  36. " Tôi bước đi,không thấy phố,không thấy nhà // Chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ" !!!- nghe sao mà thấm thía,mà tan nát cả cõi lòng như thế !!! (xin cho hỏi,các vị lãnh đạo đảng cộng sản VN có đọc thơ không ? và nếu có,có đọc mấy câu thơ này không ? có hiểu được tiếng lòng đỗ vở và ai oán của quần chúng nhân dân không ? )

    Trả lờiXóa