Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Giàn khoan Hải Dương 981 rút khỏi Hoàng Sa về gần đải Linh Thủy

Hãng tin Reuters trích dẫn thông tin từ Tân Hoa Xã cho biết, phía Trung Quốc đã dừng hoạt động thăm dò dầu khí của giàn khoan Hải Dương 981 trong khu vực biển gần quần đảo Hoàng Sa.
Sau hơn 2 tháng xâm phạm trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế biển và thềm lục địa của Việt Nam, vào cuối ngày 15/7, Tân Hoa Xã – hãng thông tấn Trung Quốc – cho biết phía Bắc Kinh sẽ di dời giàn khoan ra khỏi Hoàng Sa.
Reuters trích dẫn Tân Hoa Xã cho biết, giàn khoan có thể sẽ chuyển đến khu vực phía gần đảo Linh Thuỷ, tỉnh Hải Nam. Hiện vẫn chưa có thông tin về ngày đến và vị trí chính xác của giàn khoan Hải Dương 981, mặc dù đảo Linh Thuỷ là khu vực nằm trên bờ biển phía nam của đảo Hải Nam.
Thông tin của Tân Hoa Xã trích dẫn báo cáo của nhà điều hành giàn khoan, Công ty Dịch vụ Giếng dầu Trung Quốc (COSL), cho biết Hải Dương 981 “hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ” vào hôm thứ Ba (15/7). Trung Quốc trước đó cũng đã cho biết đã lên kế hoạch thăm dò dầu khí cho giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa – Việt Nam cho đến tháng Tám.  
Hành động ngông cuồng của Bắc Kinh trong suốt hơn hai tháng qua, kể từ ngày 2/5 đến nay, đã bị dư luận thế giới lên án và khiến mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc xấu đi hơn bao giờ hết. Việt Nam đã buộc phải cử lực lượng kiểm ngư cùng cảnh sát biển liên tiếp trong thời gian đó bao vây, thực hiện các hoạt động chấp pháp trong hoà bình để thuyết phục, cảnh cáo phía Trung Quốc dừng lại hành vi vi phạm luật pháp quốc tế. 
Phan Sương/Infonet

*     *    *
              Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho hay, từ 21h ngày 15/7, Trung Quốc đã bắt đầu dịch chuyển giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, sau đó di chuyển về phía đảo Hải Nam...
Theo đó, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam - cho hay, giàn khoan Hải Dương 981 đã di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc về phía đảo Hải Nam. 
            Ông Hà Lê, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam, xác nhận: Trung Quốc đã rút giàn khoan Hải Dương 981 và toàn bộ tàu bảo vệ ra khỏi vị trí hạ đặt cũ trên thềm lục địa của Việt Nam.
            “Hiện nay phía Trung Quốc đang tiến hành di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shinyou 981) và các tàu bảo vệ theo hướng giữa Bắc và Bắc Tây Bắc. Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, hiện nay vị trí của giàn khoan cách vị trí hạ đặt cũ khoảng hơn 40 hải lý” - ông Hà Lê, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), trao đổi với PV Dân trí sáng 16/7.
              Trước câu hỏi về khả năng Trung Quốc có hoạt động nào ảnh hưởng đến quyền lợi của Việt Nam trước khi họ rút giàn khoan không, ông Hà Lê cho biết: “Hiện tại chúng tôi chưa quan sát thấy vấn đề gì vì họ làm sâu dưới mặt nước”.
              Về khả năng liệu các tàu thuyền của Việt Nam có thể tiếp cận vị trí hạ đặt cũ của giàn khoan sau khi Trung Quốc rút đi để tiến hành kiểm tra thực địa, ông Hà Lê nói: “Việc này tôi cũng chưa rõ lắm. Hiện tại lực lượng Kiểm ngư đang tiến hành quan sát nhưng vì thời tiết không thuận lợi lắm nên vẫn chưa thể có các hoạt động nào khác. Trước mắt lực lượng Kiểm ngư đang chủ động tránh bão Rammasu vì cơn bão này đang ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực giàn khoan cũ trên biển Đông”.
                Như vậy, sau 75 ngày hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đến 21h ngày 15/7, Trung Quốc đã di dời giàn khoan ra khỏi vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.
              Trước đó, ngày 2/5/2014, Trung Quốc đã đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào khoan thăm dò và định vị tại tọa độ 15-29.58 độ vĩ Bắc, 111-12.06 độ kinh Đông. Ngày 27 tháng 5 năm 2014, giàn khoan được dịch chuyển đến vị trí 15-33.38 độ vĩ Bắc, 111-34.62 độ kinh Đông. Các vị trí này đều nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và cách bờ biển Việt Nam từ 130 đến 150 hải lý.
Hành động của Trung Quốc xâm phạm các quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, vi phạm thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước về không mở rộng, làm phức tạp tình hình Biển Đông.
               Trước sau như một, Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động của Trung Quốc xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tại khu vực hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981, các tàu của Trung Quốc đã nhiều lần xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam và tiến hành khảo sát thăm dò địa chấn 2D, 3D từ năm 2005.
               Những lần như vậy, Việt Nam đều đã cử tàu dân sự thực thi pháp luật ra yêu cầu Trung Quốc không được hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời đã nhiều lần tiếp xúc ngoại giao, trao công hàm kiên quyết phản đối hoạt động sai trái của Trung Quốc, gồm một loạt các cuộc tiếp xúc giữa Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam với Đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội. Ngày 05 tháng 8 năm 2010 và ngày 08 tháng 8 năm 2011, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã công khai phản đối, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay và không để tái diễn các hoạt động vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông.
                Từ ngày 2/5/2014 đến nay, Việt Nam đã nhiều lần gửi công hàm, tiếp xúc trên 30 lần ở nhiều cấp khác nhau để phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan và tàu hộ tống vào vùng biển của Việt Nam – hành động xâm phạm các quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Trong các công hàm và tại các lần tiếp xúc này, Việt Nam luôn yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam.
Để bảo vệ hoạt động bất hợp pháp của giàn khoan Hải Dương-981, Trung Quốc triển khai hơn 100 tàu hộ tống, trong đó có tàu quân sự vào vùng biển của Việt Nam. Các tàu hải cảnh của Trung Quốc chủ động đâm va các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.
               Nhiều bằng chứng dưới dạng băng hình và hình ảnh được thực hiện bởi các phóng viên quốc tế được Việt Nam mời ra hiện trường cho thấy rõ ràng các hành động bạo lực và hung hăng của Trung Quốc như đâm húc, bắn vòi rồng vào các tàu của Việt Nam, làm bị thương hàng chục cán bộ và đâm hỏng nhiều tàu của các cơ quan thực thi pháp luật dân sự của Việt Nam và đã đâm chìm một tàu cá của Việt Nam (ngày 26 tháng 5 năm 2014) mà không xem xét đến an toàn và tính mạng của ngư dân Việt Nam. Các hành động của Trung Quốc đã không chỉ vi phạm quy định cấm sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực trong luật pháp quốc tế mà còn là hành vi vô nhân đạo đối với những người đi biển.
           Tuấn Hợp - Thảo Nguyên/Dân trí

*     *      *
Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay tuyên bố giàn khoan Hải Dương 981 đã kết thúc việc khoan thăm dò trong vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa, nhưng không nói gì về bước đi tiếp theo. 
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi dẫn thông báo từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (CNPC) và Công ty Dịch vụ Mỏ dầu của nước này cho hay, giàn khoan 981 bắt đầu hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa từ ngày 2/5.  Công việc khoan thăm dò hoàn tất vào hôm 15/7 theo dự kiến của Bắc Kinh, ông Hồng nói. 
Xinhua dẫn lời ông Hồng nói thêm rằng, các công ty trên "sẽ phân tích và đánh giá các dữ liệu địa chất thu thập được để quyết định bước đi tiếp theo". Ông cũng không quên vu cáo Việt Nam quấy rối các hoạt động của giàn khoan Trung Quốc.
Trước đó, CNPC cho biết tập đoàn này quyết định rút giàn khoan 981 khỏi khu vực biển gần đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, sau khi "phát hiện dấu hiệu của dầu khí trong quá trình khoan". Tuy nhiên, CNPC không nói về trữ lượng ước tính hay khả năng tiếp cận nguồn tài nguyên.
Giàn khoan 981 sẽ được di chuyển về địa điểm của dự án mang tên Hainan Lingshui (Lăng Thủy). Hiện chưa rõ vị trí của dự án tiếp theo mà Hải Dương 981 sẽ định vị. Lingshui là một vùng nằm ở phía nam đảo Hải Nam.
Cùng với việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan 981 về phía đảo Hải Nam, Việt Nam cũng ghi nhận toàn bộ lực lượng tàu hộ tống của Trung Quốc đang rút ra khỏi vị trí giàn khoan hạ đặt ban đầu. Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm nhận định, với vận tốc trên 4 hải lý mỗi giờ,Trung Quốc phải mất khoảng 2 ngày di chuyển để đưa giàn khoan đến được đảo Hải Nam.
Trung Quốc triển khai đặt giàn khoan Hải Dương 981 từ ngày 2/5 cùng nhiều tàu hộ tống, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Vị trí hoạt động của giàn khoan chỉ cách bờ biển Việt Nam khoảng 130 hải lý.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình hôm nay yêu cầu Trung Quốc không tái triển khai trái phép giàn khoan này hay bất kỳ giàn khoan nào khác trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, nhằm tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định ở Biển Đông. 
Anh Ngọc/VnE
==========


32 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Không phải đâu ! Đấy là cơn cuồng phong của DÂN CƯ MẠNG và nhân dân yêu nước Việt kêu thét mấy tháng nay đã đến được trời cao,và trời ko phụ lòng người...Âu cũng là điềm gở cho hai đảng tà giáo này được báo trước,chứ làm gì mà có BÃO sớm thế mới giữa tháng 6 âm lịch,mà gió dật tới cấp 13-14 vậy ?

      Xóa
  2. Trước đây, quân Nguyên ( Trung Hoa và Mông Cổ) đã mấy lần đưa ham đội đánh chiếm Nhật Bản nhưng đều bị bão đánh chìm, tan tác sạch như chùi. Chính vì vậy, trong suốt mấy trăm năm về sau, Trung Quốc không bao giờ nghĩ tới biển, mà tham vọng bành trướng quay sang Tân Cương-Tây Tạng và vùng Xibêri của Nga. Lần này xuống cướp Biển Đông, sẽ có sóng thần nhấn chìm toàn bộ ham đội Nam Hải. Bọn Tàu không có duyên với biển. Hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  3. "Tân Hoa Xã ... cho biết giàn khoan Hải Dương 981 “hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ”?
    Giàn khoan mà không khoan được dầu nhưng lại “hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ” là sao các ông nhớn, hè? Có ai trả nhời được cho mấy bô lão VN chúng tôi không? Đám "Văn Vương, Trung Tuấn" lý giải thử coi?

    Trả lờiXóa
  4. Hên quá bão sắp đến rồi nên ta"đuổi"hd981 được rồi .Hoan hô ông Trời

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin mạng dự đoán ngày 16- 17.7 Tàu sẽ rút giàn khoan 981 vì sợ bão. Đúng phết.
    Bái phục đảng ta đã huy động được cả gió bão để đấu tranh hoà bình buộc rút giàn khoan.

    Trả lờiXóa
  6. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vội cái gì chứ? Nên đọc xong cái Comment của bác Thích Đọc Còm viết trong bài “Thư tay của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi BCT” rồi hãy tung hô Đảng CSVN cũng chưa có muộn:

      • Thích Đọc Còm08:59 Ngày 16 tháng 07 năm 2014
      Cụ ơi! Cụ hãy hiểu rằng
      Tại sao chúng nó bênh thằng Tàu ô.
      Chuyện này là có căn cơ
      Thành Đô hội nghị Linh, Mười bò sang.

      Chỉ vì Đảng! Chẳng vì Dân!
      Chẳng kể liêm sỉ ôm chân giặc Tàu!
      Ai can, thì chụp mũ, tô màu
      Đảng vu “thù địch, án tù thẳng tay.

      Chúng nó ra sức tiếp tay
      Cho quân bành trướng - Giặc Tàu hung hăng.
      Nhượng Bản Giốc, mất Nam Quan
      Tây Nguyên Bô Xít - Bắc Kinh nó ngồi.

      Biết bao nhiêu chuyện đã rồi
      Biển Đông nhuộm máu của người ngư dân.
      Đảng ta vẫn cứ bình chân
      “Không có gì mới”, ôm chân “Bạn Vàng” .

      Để giờ “Mù quá hóa mưa”
      Giàn khoan, tàu chiến giặc Tàu xâm lăng.
      Xâm lăng! Giặc cướp rõ ràng!
      Chúng còn ngụy biện bảo rằng “Hạ Khoan”.

      Thằng Tàu giặc cướp chờ chờ!
      Chúng vẫn hảo hảo, “Bạn Vàng”, anh em.
      Anh em với giặc, kẻ thù?
      Không Lê Chiêu Thống thì là loại chi?

      Loại gì thì phải hỏi Đảng ta
      Quan chức lương hẩm, sao giàu vậy ta?
      Thằng nào thằng ấy đại gia
      Biệt phủ, vàng lá, đô la, ngân hàng.

      Cho nên chúng nó bàn lùi
      Luôn giọng ngụy biện việc Tàu xâm lăng.
      Bảo đánh, ta yếu không nên?
      Bảo kiện thì lại viện nhiều lý do?

      Lý do là chúng nó lo
      Bắc Kinh bỏ Đảng, đưa ra chứng bằng
      Ai đã chơi gái, nhận tiền?
      Ai đã gián điệp như Hoàng Văn Hoan?

      Thế nên chúng nó hoang mang
      Bàn nhau dùng kế Câu giờ, Cầu xin
      Cầu xin Tàu nó mủi lòng
      Đợi đến mùa bão giàn khoan rút về.

      Thế là báo Đảng tung hô
      Đảng ta “sáng suốt”, “tài tình”, giỏi ghê.
      Vậy mà Dân lại còn chê
      Đảng hèn, bạc nhược, u mê theo Tàu.

      Phải nói là bác TĐC là người đi guốc trong bụng đảng CSVN.
      Đọc các còm của bác TĐC giúp mọi người sáng ra được nhiều điều, hiểu rõ tâm can của bọn theo Tầu, bán nước hại dân khoác áo Cộng sản.




      Xóa
    2. Nói nhỏ nhé!
      Thiệt tình tớ chẳng có công trạng gì trong việc giàn khoan HD981 rút khỏi EEZ của ta cả nhưng nghe cậu bảo tớ là "quang vinh" lại còn hô "muôn năm" nên cảm thấy cũng phấn khởi, nhiều khi mình cũng tự gào nên như vậy nhưng cũng không hay bằng người khác gào mặc dù tớ biết thừa nhiều thằng nó hô trước chửi sau.
      Họp hành, các đồng chí ấy cũng đều nhất trí thì thầm là công lao thuộc về cơn bão Rammasun nhưng cứ bảo đó là thắng lợi của đường lối AQ XHCN, của thiên tài sáng suốt tài tình của các đỉnh cao trí tuệ vĩ đại ưu tú vinh quang biện chứng cho các thế lực dân chủ nó khóc thét.
      Tâm sự một tý, đừng nói cho ai biết nhá.
      Chào.

      Xóa
    3. Tớ chạ hiểu ấy có ý chi?

      Xóa
    4. Giờ này mà còn hô khẩu hiệu !
      Cực kỳ vô duyên khi giặc chủ động rút
      vì quỷ kế "thoái đề tiến" mạnh trong việc
      lấn chiếm Biển Đông của VN.

      Xóa
    5. Trên đời này không ai tự cho mình là quang vinh là muôn năm cả vậy mà cố nhồi nhét cho bằng được cái câu này bất cứ mọi lúc mọi nơi!

      Xóa
  7. Hoan hô Đảng và chính phủ, thanh tich nay se duoc ghi vao lich su con hon ca thanh tich cua Bac Giap, CP chi can ngoi "chem gio" sinh ra bao duoi duoc Trung quoc roi. hoan ho......

    Trả lờiXóa
  8. THƠ ĐỀ TẶNG ĐẢNG QUANG VINH
    Bảo tố thay trời đuổi giặc Trung,
    Đảng ta Anh dũng thật vô cùng.
    Ngoại giao "Đầu gối" không hề nhục,
    Lãnh đạo võ mồm sủa lung tung.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nhẩy cẫng lên và hô : "Ta vĩ đại vinh quang muôn năm"
    Bà xã: Điên sao vậy? Sao mà vĩ với đại muôn với năm?
    Tôi : Bà có ra khỏi bếp bao giờ mà biết thế giới nó dài rộng ra làm sao. Đây này, báo mạng VTC công khai minh bạch :"Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam trước dự kiến cho thấy sự sai lầm về chiến lược của họ" Đó chẳng phải là kết quả của việc nhún nhường có kiểm soát, của đảng và Nhà Nước sao?.
    Bà xã : Xì! Tưởng gì, nếu không vì siêu bão Rammasun, ngồi đấy mà gào lên "chúng tôi có bằng chứng...", "chúng tôi phản đối..." v.v. thì Trung Quốc nó rút giàn khoan lẹ cho ông đấy.
    Chỉ giỏi ăn theo thời tiết!
    Tôi : Bà chớ hồ đồ, đó là ý kiến của Thiếu tướng quân đội Lê Mã Lương đấy nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nói "đảng quang vinh" nữa, em buồn nôn lắm các anh giai yêu quý ơ... i...

      Xóa
    2. Đúng rồi! Nghe vậy em cảm thấy "buồn lôn" quá! "Đến bờ vinh quang" cái con khỉ mốc!

      Xóa
  10. Hô : "Siêu bão Rammasun quang vinh muôn năm!" sẽ không bao giờ xấu hổ với lương tâm và Hậu Thế cô bác ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Sự di chuyển của dàn khoan là sự di chuyển của quân cờ nhằm mục đích thăm dò các bên. Đúng là nó đã "Hoàn thành nhiệm vụ" của chủ nó... Thật lòng tôi không "Khoái" dùng chữ "Rút" ở đây, thường thì chữ này chỉ hành động của bên thua cuộc...
    Những gì sẽ diễn ra tiếp theo? Tôi cho rằng TQ sẽ lại vỗ về và những người lẽ ra có trách nhiệm với đất nước VN, dẫu hậm hực nhưng sẽ tiếp tục kéo nhau lao sâu vào sự lệ thuộc TQ. Người dân yêu nước VN tiếp tục "Chết đứng", một cuộc thanh trừng có thể xuất hiện trong nội bộ giữa những người thân Trung và những người đã trót lộ mặt Bài Trung, đương nhiên phe thân Trung sẽ thắng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi rồi, chết mấy ông "Nặc danh" đã vào nhà ông Bồng chửi TQ nhé! Riêng có hai người xưng tên đàng hoàng là ngon cơm.

      Xóa
  12. " Dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của ĐCSVN, giàn khoan Hải dương 981 đã rút khỏi vùng ĐQKT của Việt Nam " !!!

    Trả lờiXóa
  13. Sao chưa thấy ông nào lên báo tự sướng nhỉ? Đảng quả thật thiên tài. Suốt ngày chém gió mị dân cuối cùng cũng đến tai...Ngọc Hoàng nên sai Thần Sấm giáng xuống đầu giặc và đầu bọn u mê lú lẫn đang lãnh đạo VN. ĐCSVN QUANG VINH MUÔN NĂM!

    Trả lờiXóa
  14. Tin tình báo cho biết trước hàng tuần rằng chắc chắn TQ sẽ cho rút giàn khoan về Hải Nam, để tránh bão cấp 16 càn quét đúng ngay vị trí GK 981.
    Thế là, lập tức Trương Tấn Sang ra lệnh... họp mặt CCC từng đánh trận Vị Xuyên, cùng các CCB Vị Xuyên - sư 356 hồi 1984, gặp gỡ "nổ" như pháo Bình Đà!
    Dân VN bình luận: Tư Sang chớp thời cơ ghi điểm khá tốt, khiến Ba Dũng tức lồi con mắt! Sang Sâu đã ghi điểm khi biết chắc bọn Tàu tháo chạy mất dép vì cơn bão quý hơn kim cương!
    Hehehe! Vinh quang con khỉ mốc. Đảng ta lại được gió bẻ măng, tha hồ nói phét! Nhưng hãy liệu hồn, bọn Tàu đang vạch "con đường tơ lụa" biển Đông, mùa thu này khi hết bão chúng sẽ cho hàng ngàn tàu đi ...mò cổ vật, không những ở Hoàng Sa, chúng có thể "mò" ngay cả ở Trường Sa, tận đến Cà Mau...Kết luận: chơi với bọn Khựa thì kiểu gì cũng chết. Chúng chỉ sợ bão, chỉ sợ dân VN vùng lên đánh bom như Tân Cương, Tây Tạng, chứ đảng CSVN "con hoang lạc loài" thì có kí lô nào với chúng đâu!

    Trả lờiXóa
  15. Ông Trời ra tay đấy Trung Cộng ạ! "Súng nước" của Ông hơi bị ngon hơn vòi rồng lộn của chúng mày!

    Trả lờiXóa
  16. Còn chờ gì nữa ,VN nên sớm cho tầu và thiết bị ra kiểm tra ,phá hủy mọi công trình, kết cấu mà HD 981 đã xâm phạm , để lại trong vùng đặc quyền kinh tế của VN.

    Trả lờiXóa
  17. Không có cơn bão nào bằng cơn bão " Chống TQ" nỗi lên trong lòng người Việt vào tháng 5 năm 2014 .

    Chính nó sẽ quét sạch tàn tích nguỵ quyền manh tâm bán nước VN cho TQ để cầu vinh .

    Trả lờiXóa
  18. Đảng viên thời @ - Nhân dịp này thế nào Tổng lú và anh Tư sâu chẳng đi tiếp súc cử tri để kể công trước bàn dân thiên hạ và giao giảng cho hạ cấp về bài học đấu tranh ngoại giao phải bằng tình hữu nghị (16 chữ vàng -4 tốt ) nó "hoàn toàn đúng trên cả lý thuyết và thực tế .
    Thế rồi Phó giáo sư-tiến sĩ Nguyễn Đình Minh GĐ HVQS thể nào chẳng có bài tung hô theo những ông chủ ,để chửi bới "Thế lực thù địch -chống diễn biến hòa bình",những 'kẻ' dân chủ đòi bỏ điều 4 hiến pháp,rằng các anh đã thấy chưa :" Nếu không có sự lãnh đạo kiên trì nhũn nhặn tài tình câu giờ của đảng thì HD981 sao nó tạm thời rút " hết sẩy ... "ĐẢNG CS VN QUĂNG ĐI MUÔN NĂM!!!"

    Trả lờiXóa
  19. Sao hồi này bọn DLV chốn đâu hết rùi nhẻ???

    Trả lờiXóa
  20. Cu cho be lu cs mung chut da, roi chung se phai tham don boi dai ca Tq cua chung thoi.

    Trả lờiXóa
  21. Tự nhiên muốn làm bài thơ dựa trên nền thơ Dương Chí Dũng ngâm trước tòa:
    69 năm lai trở về,
    Với người cộng sản nặng lời thề năm xưa,
    Dưới ngọn cờ mác lê cùng đưa,
    Con tàu xuống hố cả nút đến bờ vinh quang.

    Trả lờiXóa