Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

GÁC TRANH CHẤP, CÙNG KHAI THÁC - ĐỪNG NGHE TRUNG QUỐC NÓI

Tàu Trung Quốc ngang ngược tấn công tàu Việt Nam ở khu vực giàn khoan HD-981 thuộc vùng biển Việt Nam
Đề xuất "Gác tranh chấp, cùng khai thác" của Trung Quốc về bản chất là “cái gì của tôi là của tôi, cái gì là của anh thì chúng ta cùng nhau khai thác!”
Ý tưởng “Gác tranh chấp, cùng khai thác” được Đặng Tiểu Bình nêu ra từ cuối những năm 70 của Thế kỷ 20. Trong suốt hơn 30 năm qua, “gác tranh chấp, cùng khai thác đã trở thành một chủ trương lớn trong triển khai chiến lược biển của Trung Quốc; họ luôn tìm mọi cách để áp đặt ý tưởng và chủ trương này đối với các nước láng giềng.
Đối với Biển Đông, từ cuối những năm 80 của thế kỷ 20, Trung Quốc đã lần lượt nêu ý tưởng “gác tranh chấp, cùng khai thác” với Philippines, Indonesia, Singapore và Malaysia. Sau khi Việt Nam và Trung Quốc bình thường hoá quan hệ tháng 11 năm 1991, Trung Quốc cũng đã nhiều lần đề cập với Việt Nam về chủ trương “gác tranh chấp, cùng khai thác” với hy vọng Hà Nội sẽ chấp nhận việc “cùng khai thác” với Trung Quốc ở Biển Đông.
Tuy nhiên, ý tưởng “gác tranh chấp, cùng khai thác” của Trung Quốc không được các nước ASEAN hưởng ứng, do các nước đều hiểu rõ bản chất của ý tưởng này là nhằm biến khu vực không tranh chấp trong thềm lục địa của các nước thành vùng tranh chấp để thực hiện “cùng khai thác” tại vùng biển của các nước khác trong yêu sách “đường lưỡi bò”.
Khai thác chung không phải là ý tưởng mới trong giải quyết các tranh chấp biển trên thế giới. Trên thế giới đã có nhiều thỏa thuận về các dàn xếp tạm thời “khai thác chung” dưới nhiều hình thức và trong các lĩnh vực khác nhau (nghề cá, dầu khí…). Ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có: Hiệp định về khai thác chung Nhật Bản – Hàn Quốc năm 1974 ở khu vực biển chồng lấn giữa hai nước; Hiệp định về phát triển chung vùng biển chồng lấn ở Biển Đông Timor giữa Úc và Indonesia năm 1989.
Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là việc khai thác chung chỉ có thể tiến hành ở những khu vực biển chồng lấn, thực sự có tranh chấp, chứ không thể tiến hành “cùng khai thác” trong vùng biển hoàn toàn không có tranh chấp của một quốc gia khác như Biển Đông của Việt Nam. Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 cho phép các nước có vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) mở rộng 200 hải lý (370,6Km) từ lãnh hải của quốc gia đó, vì vậy Việt Nam có chủ quyền hoàn toàn và không tranh chấp đối với phần diện tích rộng lớn của Biển Đông bao gồm cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Để tranh thủ sự ủng hộ của các nước ASEAN, Trung Quốc đã nhiều lần điều chỉnh câu chữ của ý tưởng “gác tranh chấp, cùng khai thác”. Ban đầu là “chủ quyền thuộc Trung Quốc, gác tranh chấp, cùng khai thác”, sau đó thì rút gọn lại là “gác tranh chấp, cùng khai thác” và gần đây là “khai thác chung” hay “cùng khai thác”. Tuy nhiên, chủ trương “gác tranh chấp, cùng khai thác” vẫn gắn liền với việc Trung Quốc đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực thi “đường lưỡi bò” trên thực tế.
Nhằm thúc đẩy chủ trương “cùng khai thác”, trong mấy năm gần đây Trung Quốc tiến hành rất nhiều các hoạt động gây hấn trên thềm lục địa của các nước ven Biển Đông để gây sức ép buộc các nước chấp nhận “cùng khai thác” với Trung Quốc trong phạm vi yêu sách “đường lưỡi bò” như: trong các năm 2011-2012, Trung Quốc nhiều lần cắt cáp của tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02 của Việt Nam trên thềm lục địa Việt Nam nhằm mục tiêu biến khu vực không tranh chấp trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa các nước thành khu vực tranh chấp; năm 2012 tàu của Trung Quốc ngăn cản hoạt động của tàu khảo sát Malaysia trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Malaysia…vv…
Tháng 7 năm 2013, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lại nhắc tới chủ trương “gác lại tranh chấp, cùng khai thác” đối với vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo với các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.
Tuy nhiên, theo nhận định của nhà phân tích Ralph Cossa của Diễn đàn Thái bình dương ở Hawaii, ông Tập Cận Bình chỉ lặp lại chủ trương ngang ngược của Trung Quốc. Điều này có nghĩa là“cái gì của tôi là của tôi, cái gì là của anh thì chúng ta cùng nhau khai thác!”
Vì vậy Trung Quốc sẵn sàng cùng nhau khai thác ở những nơi do Nhật Bản nắm giữ, những nơi do Philippines hay Malaysia nắm giữ. Còn những nơi họ đang nắm giữ thì họ đương nhiên tự cho là có chủ quyền không thể tranh cãi và như thế là hết chuyện. Ông Cossa nói thêm rằng phát biểu của ông Tập Cận Bình làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.
Nhà phân tích Ralph Cossa: "“Điều này có nghĩa là: Cái gì của tôi là của tôi, còn cái gì là của anh thì chúng ta cùng nhau khai thác!"
Bà Bonnie Glaser, một nhà phân tích cấp cao về vấn đề Trung Quốc của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế ở Washington, tán đồng nhận định của ông Cossa. Bà nói: "Theo tôi, không ai biết rõ trong thời gian tới đây Trung Quốc có nhượng bộ hay thỏa hiệp với các nước láng giềng trong những vụ tranh chấp này hay không.” Bà Glaser cũng bày tỏ sự nghi ngờ về thiện chí của Trung Quốc trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các vụ tranh chấp với các nước láng giềng.
Bà Glaser bày tỏ nghi ngờ thiện chí của Trung Quốc trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình tranh chấp với các nước láng giềng.
Theo tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ Việt Nam, một chuyên gia nghiên cứu kỳ cựu về Biển Đông nhận định: "hiện nay Trung Quốc đang muốn “đánh đồng” đề xuất gác tranh chấp cùng khai thác với giải pháp hợp tác cùng khai thác có ý nghĩa thực tế theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, để áp dụng cho khu vực Biển Đông nhằm mục đích biến khu vực không tranh chấp thành tranh chấp, từng bước giành thế chủ động độc chiếm Biển Đông. Rõ ràng là quan điểm gác tranh chấp cùng khai thác của Trung Quốc đã vượt qua mọi quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, thậm chí không có trong tiền lệ các án lệ của luật pháp và thực tiễn quốc tế đã áp dụng đối với giải quyết các tranh chấp chủ quyền lãnh thổ đối với các đảo, quần đảo trên biển”.
Ngày 2 tháng 5 năm 2014, Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc-111o12’06” kinh Đông, chỉ cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.
Hoạt động này hoàn toàn vi phạm chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo quy định tại Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982. Ngày 4 tháng 5, Bộ Ngoại giao Việt nam kiên quyết phản đối động thái ngang ngược của Trung Quốc. Trong mấy ngày gần đây, dư luận quốc tế cũng tỏ thái độ phản đối trước hành động trắng trợn này.
Giáo sư Keith Johnson thuộc khoa Ngôn ngữ học, trường Đại học Carlifornia Berkeley đã viết một bài bình luận trên tạp chí uy tín Chính sách đối ngoại (Foreignpolicy). Giáo sư Keith cho rằng: “Việc Trung Quốc đưa giàn khoan trị giá hàng tỷ USD của mình như muốn gửi tới Việt Nam một thông điệp rõ ràng rằng “chúng tôi sẽ khoan ở nơi mà chúng có thể gây ra các tác hại nhiều nhất". Trung Quốc đã thực hiện các hoạt động thăm dò năng lượng tại các khu vực tranh chấp và gặp phải sự ngăn cản từ các nước, trong đó có Việt Nam đối với các hoạt động thăm dò này tại các vùng nước tranh chấp. Tuy nhiên, đây dường như là lần đầu tiên các công ty dầu mỏ Trung Quốc thực hiện hoạt động khai thác dầu mỏ tại vùng nước thuộc tuyên bố chủ quyền của những quốc gia khác.”
Giàn khoan HD-981 được Trung Quốc đưa vào xâm phạm vào vùng biển thuộc khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam ngày 2 tháng 5 năm 2014
Mặc dù luôn khẳng định tuân thủ nguyên tắc “cùng khai thác” không làm ảnh hưởng đến yêu sách chủ quyền và quyền tài phán quốc gia, song ý đồ sâu xa của Trung Quốc là muốn thông qua “cùng khai thác” để hợp pháp hóa các yêu sách phi lý và phi pháp về chủ quyền của mình. Họ còn muốn dùng vấn đề “cùng khai thác” để phân hóa chia rẽ các nước ASEAN trong vấn đề Biển Đông. Thời gian qua, Trung Quốc luôn lớn tiếng rằng “cùng khai thác” là biện pháp duy nhất để duy trì hòa bình ổn định ở Biển Đông, trong khi luôn đe doạ, gây sức ép với các nước ven Biển Đông, buộc các nước này chấp nhận chủ trương “cùng khai thác”của Trung Quốc.
Tóm lại, ý tưởng “gác tranh chấp, cùng khai thác” của Trung Quốc không phải là việc dàn xếp quá độ theo những quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 mà nội hàm của nó là một phần quan trọng trong chiến lược xuyên suốt của Trung Quốc từng bước xâm lấn vùng biển của các nước láng giềng, tiến tới độc chiếm Biển Đông.
Huy Hoàng - theo Trí Thức Trẻ
------------------

27 nhận xét:

  1. Ông anh chơi đẹp
    nó đã cho chơi cùng
    giờ nó éo cho chơi, chẳng làm được gì nó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn mặt lão này đúng là "Xảo ngôn lệnh sắc tiển hĩ nhân"

      Xóa
  2. Hai đảng đã cùng khai thác triệt để Chủ nghĩa Max -Lê nin, cùng khoác tấm áo choàng giai cấp vô sản tiên phong để đánh lừa nhân dân, thực hiện những hành động man rợ nhất để trói buộc nhân dân lao động 2 nước đa số là nông dân, những người cùng khổ "một lòng theo đảng" mù quáng lần lữa trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội để rồi "khố rách áo ôm" vẫn hoàn "khố rách áo ôm" để bọn tăng lữ đạo Max chia nhau hưởng lạc chốn thiên đường trên trái đất.
    Sở hữu toàn dân, sở hữu nhà nước đã biến tài nguyên thiên nhiên và của cải nhân dân tạo ra thành cái bánh béo ngậy để các cấp lãnh tụ thi nhau đục khoét; dân chủ tập trung đã trở thành cây gậy độc tài.
    Và bây giờ hai đảng lại tiếp tục "cùng nhau khai thác" máu mỡ biển cả", với các nước khác thì khó, còn với Việt nam, chắc sẽ thành bởi hai đảng tiếp tục hợp tác; Đảng to, đảng con cùng chung lý tưởng Cộng sản chủ nghĩa, đều tiên phong trong công cuộc hành hạ giai cấp công nhân và nhân dân lao động.
    Và Dân Việt, hay dân Trung Việt thân phận đều như nhau hết!
    Hãy đợi đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Gác tranh chấp cùng khai thác HAY NHỈ đất nhà tôi anh nhảy vào ăn cướp ăn cướp không xong bây giờ đề nghị cùng anh khai thác đất nhà tôi làm chủ /HỎI TRONG THIÊN HẠ VN ,CÓ AI CÓ ĐẤT MÀ TỰ DƯNG ĐỂ NGƯỜI KHÁC VÀO KHAI THÁC KHÔNG /CÓ THẰNG ĐIÊ THẰNG NGU .có yếu hơn tôi củng đập cho vở mặt bọn cướp của !
    CÁI CHÍNH LÀ GÌ "XIN ÔNG GIỬ CHẾ ĐỘ GIÚP CHO CHÚNG CON ,NÓ MÀ LỤN BẠI CON CỦNG ĐI TONG .chả có cái lý gì cao siêu ở đây cả thằng bé học lớp 9,lớp 10 củng rỏ .đỉnh cao trí tuệ ...hic..hic...định hướng xhcn ...hic...hic...,
    tôi thấy thằng con tôi học năm thứ 2 học 1 bài về kinh tế thị trường ,tôi ráng lướt nhinw2 qua thấy đả thất kinh .hỏi sao mà kinh tế VN nó cứ chùi xuống mải >"ĐỊNH HƯỚNG THỊ TRƯỜNG XHCN LÀ THỜI KỲ QUÁ ĐỘ TRONG LÚC ĐI LÊN CNXH .đặc biệt chỉ có 73 VN ,hèn gì anh Thailan anh Singapore ,anh Malaysia, anh Phili[[ine .không có nên đất nước chúng nó phát triển như vủ bảo vì họ biết rằng cái QUÁ ĐỘ là viển vong không có thực ,như lời ông tổng KHÔNG BIẾT ĐẾN HẾT THẾ KỶ NẦY CÓ THẤY ĐƯỢC NÓ HAY KHÔNG ? thế mà các ông vẩn đưa vào sách giáo khoa KHÔNG 1 GIÁO SƯ TIẾN SỈ THẠC SỈ NÀO DÁM PHẢN BIỆN CÁI NÚ NUẬN NGU XUẨN VÀ ĐẦN ĐỘN CỰC KỲ ĐẾN NHƯ VẬY !cứ nhắm mắt biên soạn in sách lấy tiền ,còn truyền bá sự sai trái cho cả 1 thế hệ sau nầy ,KHÔNG BIẾT THEO SÁCH VỞ NẦY ĐẾN CUỐI THẾ KỶ VN SẺ HÓA THÀNH CÁI GÌ HAY LẠI LÉT BÉT XÁCH DÉP CHO THÁI ,SING,HÀN MẢ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác chưa nghe tuyên bố của ông đại sứ thường trực của csVN ở Liên Hiệp Quốc à? Ông ấy thay mặt đảng và nhà nước csVN mở đường cho chiêu bài "Gác tranh chấp, cùng khai thác" của Trung Quốc đấy. Thằng bán nước hợp tác với thằng cướp nước rõ như ban ngày rồi đấy.

      Xóa
    2. Chúng ta phân tích như vậy thật đúng - nhân dân VN không bao giờ mắc mưu bọn bành trướng Đại Hán Nhưng ĐCSVN trước sau cũng theo chỉ thị của Tàu trước sau cũng hợp đồng khai thác chung cho mà xem . Rồi Tiếng nói đài tiếng noisi VN hết sức ca tụng tinh thần hửu nghi - Đỉnh cao trí tuệ để nhân dân cả nước học và làm theo gương bán nước siêu việt này . Thôi đả đến lúc Nhân Cùng Tất Biến - Vật Cùng Tất Phãn . Dân Tộc VN phải sáng suốt đứng lên ...

      Xóa
  4. "Cùng khia thác"? - "Cùng chơi bóng" nào! Kết quả, đội Cà Chớn thắng đội Hèn Hạ 9-0! Đội Cà Chớn ôm hết tiền thưởng! Đội Hèn Hạ năn nỉ các cổ động viên của mình nhắn tin ủng hộ ít tiền còm sống thoi thóp...

    Trả lờiXóa
  5. GÁC TRANH CHẤP, CÙNG KHAI THÁC - ĐỪNG NGHE TRUNG QUỐC NÓI - Nhưng ông đại sứ nói là cho chúng làm đấy thôi , khó tin mấy thằng chim mồi chim lợn quá !

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn cái mặt thằng Tập có mắt mà như mù, chơi xỏ lá là bài của cs vậy thì 2 anh em đã biết bài của nhau cũng hơi khó xơi đấy, nhưng có điều kẻ đang nắm đằng cán là anh hai Tập còn kẻ đang cầm lưỡi là anh cả Lú, màn kịch cũng sắp hạ rồi : một đảng hai nhà nước. Vn là ngôi sao số 6 trong cái cờ sáu sao năm nào.

    Trả lờiXóa

  7. Tại vì Bọn Tàu khựa đã nắm được quai hàn của các bác Tham Lam, như Chú phung Quang thanh bảo là chuyện hàng xóm khai thác chung trên hải phận Việt Nam là chuyện thường ...hic hic 1

    Trả lờiXóa
  8. Tội ác xâm lược 17 . 2 . 79 của TQ không để lại dấu vết là nhờ công lao của lãnh đạo ĐCSVN , chắc bọn chúng chuẩn bị diễn phần 2 của vở kịch " TÌNH HỮU NGHỊ KHÔNG BIÊN GIỚI " .
    VN lại tắm rửa , gội đầu , xịt nước hoa , mặc quần áo , hóa trang anh bành trướng thành con người mới trước khi ra sân khấu , nếu với bộ mặt xâm lược sẽ bị khán giả thế giới ném đá , như vậy ta đã biết tại sao TQ muốn VN " quên " đi quá khứ .

    Trả lờiXóa
  9. Này bà con ơi,tôi không hiểu tại sao mấy ông CS cứ nói cái gì nghe nó cứ hâm hâm làm sao ý nhỉ ? Hay là tại đọc chủ nghĩa mar le nhiều quá nên đầu óc nó trí tuệ tưng tưng thành ra đỉnh cao nó tửng tửng ? Ai biết chỉ dùm tôi với xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại vì họ nói dối. Họ biết họ sẽ làm ngược lại tất cả những gì họ nói.

      Xóa
  10. Em chỉ muốn tè vào mồm thằng Tập Cận Bình này thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CPHĐ cho anh gửi một phát nhân thể. Anh cũng căm cái thằng Tập ti hí mắt lươn này lắm.

      Xóa
    2. Phải tè vào cả lũ Lú nữa chứ!

      Xóa
    3. Chí chưa kịp tè
      tồng chí tập đã tè đầy Lạng Sơn rồi

      Xóa
  11. Vùng biển thuộc chủ quyền nước mình mà lại để nước ngoài cùng khai thác (dù là Trung cộng hay thằng nào cũng thế), đó thực chất là hành động bán nước! (Trừ khi ta chủ động mời hợp tác).

    Trả lờiXóa
  12. Quý vị hãy đọc Còn cay đắng hơn cả câu chuyện Mỵ Châu – Trọng Thủy và Hiểm họa đen? của tác giả Nguyễn Trung đăng ở blog Quechoa thì rõ rất nhiều điều thú vị.

    Trả lờiXóa
  13. Không quá khó để đoán được ý đồ của TQ qua âm mưu nay . Rõ rằng việc dùng một viên đại sứ ở liên hợp quốc để phát ngôn thăm dò , chứng tỏ ĐCS và chính phủ VN đang ngấm ngầm thực hiện những chỉ lệnh được dương khiết trì truyền đạt tới . Không nghi ngờ gì nữa vụ 981 thực chất chỉ là trò lòe bịp được dàn xếp một cách bài bản của " Hai đang - hại chính phủ " để qua mặt nhân dận Việt Nam , nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của trung quốc . Chính phủ Việt Nam không thể không biết về cương vực lãnh thổ của mình , không thể không biết về ý chí chống ngoại xâm của nhân dân . Họ không thể không biết về mưu đồ cũng khai thác - gác tranh chấp để thôn tính VN . Không những họ biết , mà còn nắm rất rõ điều này , nhưng sao họ vẫn nhắm mắt lao theo . Vì rằng sự tồn tại của họ có ý nghĩa nhiều hơn mọi an nguy của dân tộc , nhân dân chi như đàn cừu mà họ chăn dắt . Thảm họa cho dân tộc đang đến gần .

    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  14. Vay cung co thang ngu.xin loi ko phai ngu ma la tham .San sang cho soi gui chan vao nha.San sang ban dung to quoc dong bao dan toc .tai nguyen dat nuoc de bao ve ghe.bao ve che do sap sap nay.quan khon nan.

    Trả lờiXóa
  15. Bộ chính trị ĐCSVN đã bán độ cho T.Q trong " trận đá biển đông" này rồi. Ông TBT Trọng thấy ngu ngơ , ngốc ngếch thế, sao Tập Cẩm Bình coi ngang hàng phải lứa được chứ. Không chống được nó thì làm tay sai cho nó vậy, có vẻ hợp cạ đấy chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  16. Một điểm nhìn – hai thái độ ???
    https://www.ttxva.net/mot-diem-nhin-hai-thai-do/#comment-203204

    ngày nay những biến động về chính trị xảy ra, có vẻ như là một môi trường nuôi cấy lý tưởng cho chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi,
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/trung-quoc-ep-viet-nam-khong-uoc-tuong.html

    sự bài xích Trung Hoa trên mọi phương diện. Rồi có những người ngờ nghệch còn nói những câu như : “Ở Việt Nam bây giờ tất cả là của Trung Quốc, tượng ông Lý Thái Tổ cũng là của Trung Quốc“…
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    Vậy là cứ cái gì của ta làm có chút chữ Hán, có chút quần áo giống Trung Quốc, hay “made in China” thì ta xù lông lên và xua đuổi.
    http://www.gocnhinalan.com/bai-tieng-viet/nhung-nguyen-nhan-khien-trung-quoc-ap-dao-kinh-te-viet-nam.html#comment-88100

    Người Việt đang sợ hãi và hoài nghi về chính bản thân, về sức mạnh nội tại của bản thân. Khi người Việt sợ hãi điều gì thì càng tìm cách che giấu nó và sẽ che giấu một cách vụng về ; điều đã và đang xảy ra xung quanh ta không bao giờ quan trọng bằng những vấn đề bên trong chính ta.
    https://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-200850

    Đồng tiền lên ngôi?
    https://www.ttxva.net/ai-dang-bao-che-cho-sai-pham-cua-chu-tich-vcci-sai-lam-chet-nguoi/

    Lời cuối cho ông
    https://www.ttxva.net/quan-chuc-nao-tiep-theo-se-gap-hoa-khi-dinh-toi-vu-tien-loc/

    Khi chính quyền bị dân quay mặt đi ...
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/khi-chinh-quyen-bi-dan-quay-mat-i.html
    Không thể làm ngơ MỘT CUỘC CHIẾN TRANH GIỮ NƯỚC
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/khong-lam-ngo-mot-cuoc-chien-tranh-giu.html

    Các nhóm lợi ích đục khoét ngân khố quá dễ dàng
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/cac-nhom-loi-ich-uc-khoet-ngan-kho-qua.html

    ….. GIÁ CỦA SỰ THẬT
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/gia-cua-su-that.html

    NON NƯỚC TAN TÀNH HỆ BỞI ĐÂU?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/non-nuoc-tan-tanh-he-boi-au.html

    HỮU THỈNH - Cánh đồng thơ mất trắng
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/huu-thinh-canh-ong-tho-mat-trang.html

    Trời ơi! Nếu kẻ thù chiếm được
    Chỉ một góc sim thôi, dù chỉ một gốc sim cằn
    Tổ quốc sẽ ra sao? Tổ quốc?Thơ ta ơi! Hãy ghì lấy gốc sim.
    (Đường tới thành phố năm 1977 – 1978)
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/trung-quoc-am-hong-24-tau-vn.html

    “ VÔ SẢN ”… Nhờ TUYÊN HUẤN
    Tuyên huấn sự ….. “ ANH MINH !!! ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/nguyen-chi-hieu-ke-dung-qua-bom-ban-ong.html

    ĐÔNG LA “ẴM” GIẢI VĂN CHƯƠNG TO
    http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2014/01/27/khi-nha-van-dong-la-dung-bao-van-nghe-tp-hcm-thoa-ma-nha-yeu-nuoc-le-hieu-dang-va-cac-nha-dan-chu-la-do-an-cut/

    XIN HÃY MỞ TO MẮT !
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-hay-mo-to-mat.html
    ĐỪNG GÂY THÊM NỮA TỘI ÁC VỚI DÂN TỘC, VỚI LỊCH SỬ
    http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/08/28/dung-gay-them-nua-toi-ac-voi-dan-toc-voi-lich-su/

    Giàn khoan Trung Quốc bắt đầu khoan trái phép ở Vịnh Bắc Bộ
    https://www.ttxva.net/gian-khoan-trung-quoc-bat-dau-khoan-trai-phep-o-vinh-bac-bo/

    BẢO THỦ, THỰC DỤNG, ĐỚN HÈN KHÓ THOÁT TRUNG
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/bao-thu-thuc-dung-on-hen-kho-thoat-trung.html

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …..
    http://citinews.net/xa-hoi/can-canh-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-dat-2-ky-luc-viet-nam-TB77DSY/

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  17. Vô phúc thằng Tập ti hí này mà về quê mình thì... “thôi rồi, Tập ư...ơ...i...!...”. Cho mày đi “chuyến tàu suốt” với lão Bá Kiến luôn...

    Trả lờiXóa
  18. Trên đời có lắm cái ngu
    "Gác tranh chấp" là cái ngu hàng đầu!

    Trả lờiXóa
  19. Muon cuu nuoc thi truoc tien phai dap do be lu cs ban nuoc hien nay!

    Trả lờiXóa
  20. Đảng viên thời @ :
    Này này chú Tập Cận Bình!
    Mở to hai mắt mà rình Biển Đông?
    Để xem chú LIẾM còn không?
    Liếm mà chưa sạch,vạch thêm mấy đường.
    Lại tình đồng chí thân thương!
    Chú vạch mấy đường LIẾM hết Việt Nam.

    Trả lờiXóa