Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Dân Hồng Kông rất sợ phải sống dưới đảng CSTQ

 
* TỪ THANH PHONG
Ngày 1 tháng 7, tại Hồng Kông đã có tới 51 vạn người tham gia cuộc diễu hành lớn, đây có thể được coi là cuộc diễu hành lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.
Vào ngày thứ Tư (ngày 2 tháng 7) chính quyền Hồng Kông đã làm sạch hiện trường vào sáng sớm và bắt mang đi 551 người biểu tình phản đối Trung Quốc. Cuộc biểu tình với quy mô lớn đã chỉ ra rằng người Hồng Kông đã tăng thêm sự lo lắng đối với những kìm hãm của chính quyền TQ.
Những ảnh hưởng của các cuộc kháng nghị lần này đã dẫn đến sự bắt bớ người biểu tình của cảnh sát Hồng Kông để thị uy, đây được coi là dấu hiệu mới nhất mà người dân Hồng Kông thể hiện sự lo lắng của mình về chính quyền Trung Quốc, Bắc Kinh đã không làm tròn lời hứa trong cam kết tôn vinh mức độ cao của nền tự chủ dân chủ tại Hồng Kông trong vòng 50 năm.
  (Truyền hình Đại Kỷ Nguyên ngày 1 tháng 7 tại Hồng Kông đã diễn ra cuộc biểu tình hòa bình chống chính quyền Trung Quốc, lực lượng cảnh sát đã tiến hành vũ lực bắt giữ 511 người)
Theo Thông tấn xã Mỹ Quốc (hãng tin AP), một trong hai nhóm đoàn thể học sinh mà triệu tập người của Hoàng Chi PhongJoshua Wongthuộc nhóm “trào lưu tư tưởng Học Dân” (Scholarism) đã tham gia vào “cuộc chiếm giữ Trung” cho biết: “chúng ta có thể nghĩ rằng, không còn dân chủ tại Hồng Kông thì vẫn có quyền tự do, nhưng Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã ban hành sách bìa trắng cho thấy rằng nếu chúng ta không áp dụng hành động nào để đối phó với chính quyền Trung Quốc, thì các quyền tự do dân chủ hiện tại sẽ sớm bị mất”.
Một nhà phân tích chính trị Hồng Kông Ivan Choy (Ivan Choy) đã thông qua hãng tin AP cho biết: “Bây giờ là một thời điểm rất quan trọng của Hồng Kông”.
“Trước đây Bắc Kinh đã luôn luôn cố gắng nỗ lực hứa hẹn một nước hai chế độ nhằm xoa dịu người dân Hồng Kông, nhưng Sách Trắng một lần nữa đã làm sự lo lắng của họ ngày càng trầm trọng”.
Anh cho biết thêm, cư dân Hồng Kông đang lo lắng rằng “lời hứa ban đầu đã bước sang giai đoạn kết thúc”, thời kỳ sau này, đám mây u ám của một quốc gia sẽ trùm kín che phủ hết các cam kết của hai loại thể chế (chính trị)”. “Họ đều không yên tâm về các quyền tự do cơ bản sẽ bị đánh mất, các quy định của pháp luật và một số quyền con người cơ bản sẽ không còn tồn tại nữa”.
Tham gia cuộc biểu tình hôm thứ Ba, thoạt nhìn có thể thấy rằng rất nhiều trong số đó chỉ là những thanh niên trẻ tầm mười mấy tuổi cho đến hai mươi tuổi. Đây là một dấu hiệu cho thấy những người trẻ tuổi của Hồng Kông đã trở thành ngày càng năng động tích cực hơn.
Theo báo cáo của tờ AP cho biết, Gary Law 19 tuổi – người đã tham gia vào cuộc diễu hành hôm thứ Ba nhưng không tham gia vào cuộc biểu tình cho biết: văn hóa Hồng Kông và văn hóa đại lục là không thể dễ dàng mà kết hợp lại”. Ở Hồng Kông, hệ thống này đến từ Vương quốc Anh, bạn không thể thay đổi đột ngột thành hệ thống (ĐCSTQ) Trung Quốc, nếu làm như vậy, người dân Hồng Kông sẽ không có cách nào để tồn tại”.
Giáo sư Thôi Đại Vĩ thuộc khoa Khoa học Xã hội tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Hồng Kông, cho biết, Sách Trắng chính là chất xúc tác mới nhất cho sự thức tỉnh chính trị của những người trẻ tuổi ở Hồng Kông. “Thế hệ trẻ dưới 30 tuổi trở xuống, đã trở thành rất tích cực”. “Họ lo sợ triển vọng kinh tế trong tương lai…đang phát sinh chỉnh lý củng cố chính là mối bận tâm của họ”.
TTP
----------------

19 nhận xét:

  1. Buồn cho tuổi trẻ VN hiện nay , hầu như không quan tâm gì đến chính sự .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi trẻ VN, đa số ngày càng thực dụng, sống ít kỷ! Chỉ biết nghĩ đến bản thân, ngay cả cha mẹ ruột còn bỏ bê không chăm sóc nữa là. Đó là hậu quả của một nền giáo dục nhồi nhét, một xã hội phức tạp, một nền chính trị lừa dối. Quan chức bây giờ chỉ lo hưởng thụ thì nói chi đến việc giáo dục thế hệ trẻ cho đàng hoàng. Quan tâm đến chính trị ư? Bao nhiêu gương người tài giỏi chỉ vì tấm lòng yêu nước, dám nói lên sự thật đã bị chính quyền xử lý thế nào ai cũng biết. vậy thì ngu dại gì mà dấn thân, chưa biết sẽ được gì, nhưng trước hết mình bị thiệt. Trách chi tuổi trẻ, tuổi già đã không làm gương thì làm sao tuổi trẻ nên người được.

      Xóa
    2. nhưng cũng có thể là ngọn lửa âm ỉ bạn Vinh Tran ạ.

      Xóa
  2. Hồng koong đã thuộc TQ, là lãnh thổ của TQ. Vậy mà sự hòa nhập với sự "lãnh đạo" của ĐCSTQ xem ra vẫn rất khó. Dân HK thấy thật khó tiêu hóa những gì do ĐCSTQ đề ra.
    Việt nam không thuộc TQ, là một quốc gia độc lập vậy mà đảng, nhà nước VN lại rất dễ chấp nhận TQ là bạn tốt, là cùng chí hướng.
    Người dân HK và người dân VN giống nhau, chỉ khác là HK không có ĐCS riêng.
    Rõ ràng cộng sản phải có hạn chế gì đó nên dân chúng ở đâu cũng thấy khó chấp nhận. Không khó để nhận ra những hạn chế cộng sản, chỉ người cộng sản cố tình không nhận ra. Họ duy trì chủ nghĩa cộng sản không phải vì dân vì nước mà chỉ vì chính họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐCSVN muôn năm....người tổ chức mọi thành công thắng lợi của nhân dân VN

      Xóa
    2. Đúng roi! Vì chính ho.!

      Xóa
    3. ĐCSVN muôn năm.... Nhân dân VN không muôn năm?
      Vậy sống muôn năm với quỷ à?!

      Xóa
  3. Sống chung với quỷ,bố ai mà không sợ chứ ! mới nghe nói thôi ,đã vải đái trong quần huống chi là sống !!!

    Trả lờiXóa
  4. dân hồng kông phản động

    Trả lờiXóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 13:11 7 tháng 7, 2014

    Cọng-Sản là một chủ thuyết không tưỡng thế mà nó lại gieo đau thương cho hàng chục hàng trăm triệu người trên thế giới.Việt-Nam xui tận mạng.
    Không còn cách gì khác để giải thích tại sao, ngoài ý kiến cho rằng đây là hình phạt của thượng đế dành cho loài người.

    Trả lờiXóa
  6. CNPX và CNCS có những phát minh đầy tội ác ;Tạo ra những giống nòi thượng đẳng- trại tập trung.Làm chủ tập thể ,trại súc vật ,độc đảng độc quyền lãnh đạo,ép Dân chủ vào trong Độc tài???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư liệu chứng minh:
      Nữ ca sĩ Frida Lyngstad (ban nhạc ABBA) là người được sinh ra từ chương trình tạo giống nòi của PX Đưc (giữa lính Đức và phụ nữ Thụy Điển).
      (Stalin cũng theo đuổi chương trình tương tự.)

      Xóa
  7. Ở đâu cũng sợ chứ nói chi Hồng Kong. Giới trẻ tự do hiện nay chính là bằng trí tuệ nghị lực vươn lên, nếu nhà nước cứ cái thói giả dối truyền đạo thiếu thực tiễn, vốn giới trẻ cũng đủ tầm mà nhận ra, thì họ chỉ có một lựa chọn: làm việc ngoài quốc doanh, đi con đường xuất ngoại. 5 năm, 10 năm sẽ mất 1 đống người, 15 năm, 20 năm sẽ mất thêm 1 đống ...
    Xin lỗi cuối cùng cho hỏi nếu Việt Nam không đủ khoan dung thì họ ở Việt Nam làm gì với cái tài năng của họ? Thế gian này vốn dĩ trong những người tồn tại luôn có hai loại. Một loại chấp nhận rất nhiều để sống sót. Còn một loại chính là chiến đấu để xứng đáng tồn tại. Loại thứ hai luôn là loại điên rồ, vĩ nhân, trong lòng họ có một cây thước phán xét chính họ, không ai có thể làm thay. Giả dối càng không thể. Việt Nam đang ở một thời gian hỗn loạn ngấm ngầm nhưng đến thằng ngu cũng hiểu đây là một thời cơ cho đất nước, cho dân tộc không phải vươn lên, mà là lột xác, minh tâm, trút bỏ rất nhiều thứ nước dơ bẩn, cặn bám trên người, đạp bước mà tiến tới. Thời buổi này không còn ai đấu tranh giai cấp nữa, thế giới phẳng ra từng ngày, ai cũng phải đổi mới, rèn luyện mình, ... hơi đâu còn nuôi cả đống người đi nghiên cứu một đống lý luận mà mấy chục năm không áp được một cái dụng nào.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh 14:46 ngày 07/07.2014 nói hay quá,tớ đồng ý 2 tay 2 chân luôn-viết nữa nhen,để tớ hoan hô nữa - Chúc vui !

    Trả lờiXóa
  9. Dân VIỆT NAM mình bao 40 năm kể từ khi thống nhất sống dưới chế độ cộng sản còn không chịu nổi đang muốn vùng lên để phá bỏ xiềng xích cộng sản.
    Đối với dân Hồng Công đang được sống tự do của chế độ tư bản giờ phải chui vào cái thòng lọng của cộng sản thì quả là một nỗi kinh hoàng khủng khiếp cho nên dân Hồng Công mới phan ứng quyết liệt như vậy . Tôi tin rằng nếu họ đoàn kết chặt chẽ thi ý chí nguyện vọng của họ sẽ được toại nguyện .

    Trả lờiXóa
  10. Người Hong Kong hầu như chẳng ai muốn "vào" ĐCSTQ.

    Trả lờiXóa
  11. Cũng có 1 số bạn trẻ quan tâm, nhưng làm quá là xộ khám ngay, hở ra là tóm cổ thì đố bố thằng nào dám ho hoe, cần 1 ngọn cờ đủ mạnh để đứng lên, để soi sáng mới được chứ, biết chính trị giờ cho nó vui thôi chứ lực bất tòng tâm, làm quái gì được ngoài chém gió

    Trả lờiXóa