Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Cựu Tổng thống Clinton: Chủ quyền các nước phải được tôn trọng!


Chia sẻ về tình hình Biển Đông, cựu Tổng thống Clinton luôn ủng hộ và thúc đẩy việc giải quyết các tranh chấp về chủ quyền trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, theo luật pháp quốc tế.
Ngày 18/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton trong chuyến tới Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động của Quỹ Clinton về chăm sóc điều trị HIV.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cảm ơn và đánh giá cao tình cảm, những hoạt động nhân đạo, thiết thực của Quỹ Clinton và cá nhân ông Clinton đối với nhân dân Việt Nam, góp phần cùng Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực ngăn chặn căn bệnh HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm. Thủ tướng mong muốn Quỹ Clinton ngày càng phát triển và khẳng định Chính phủ luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để Quỹ hoạt động thuận lợi tại Việt Nam.
Thăm Việt Nam vào thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 20 năm (1995 – 2015) bình thường hóa quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn và đánh giá cao ông Clinton khi còn trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ đã ủng hộ và có những quyết định mạnh mẽ để bình thường hóa quan hệ hai nước. 
“Việt Nam luôn mong muốn cùng với Hoa Kỳ đưa quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ, thực sự là đối tác hợp tác toàn diện của nhau như lãnh đạo cấp cao hai nước đã thỏa thuận. Thủ tướng mong muốn ông Clinton và phu nhân Hilary Clinton với tình cảm và uy tín của mình sẽ tiếp tục ủng hộ và đóng góp cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, vì lợi ích chính đáng của cả hai bên” - Thủ tướng khẳng định.
Cảm ơn sự chào đón của Chính phủ và người dân Việt Nam, cựu Tổng thống Bill Clinton bày tỏ cá nhân ông với tư cách là người có cơ hội quyết định và chứng kiến việc bình thường hóa quan hệ hai nước đã và sẽ luôn ủng hộ mạnh mẽ quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. 
Cựu Tổng thống Clinton bày tỏ luôn ủng hộ Chính phủ Hoa Kỳ cũng như nhất quán với những tuyên bố và hành động của ông khi còn trên cương vị Tổng thống và phu nhân - bà Hilary Clinton khi còn trên cương vị Ngoại trưởng Hoa Kỳ về quan hệ giữa hai nước. Ông Clinton khẳng định rằng, có rất ít vấn đề mà hai Đảng Dân Chủ và Cộng hòa ở Hoa Kỳ nhất trí được với nhau, nhưng điều đặc biệt mà cả 2 Đảng có sự thống nhất, đó là Hoa Kỳ muốn là bạn của Việt Nam.
Chia sẻ về tình hình gần đây trong khu vực liên quan đến những hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền các quốc gia, vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không ở khu vực và trên Biển Đông, gây lo ngại và phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng quốc tế, cựu Tổng thống Clinton nêu rõ Chính phủ Hoa Kỳ, cá nhân ông cũng như phu nhân - bà Hilary Clinton luôn ủng hộ và thúc đẩy việc giải quyết các tranh chấp về chủ quyền trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, theo luật pháp quốc tế; phải bằng các cơ chế và giải pháp đa phương chứ không phải song phương.
Hoa Kỳ cũng đã tỏ rõ lập trường của mình qua các tuyên bố của Chính phủ và mới đây là Nghị quyết của Thượng viện yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam. Ông Clinton khẳng định, đây chính là quan điểm của Chính phủ và 2 Đảng của Hoa Kỳ nhằm đảm bảo rằng chủ quyền quốc gia của các nước phải được tôn trọng, luật pháp quốc tế phải được thực thi.
Về hoạt động của Quỹ Clinton tại Việt Nam, ông Bill Clinton khẳng định Quỹ sẽ hỗ trợ tối đa cho Việt Nam trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, bệnh sốt rét và các bệnh truyền nhiễm khác, đồng thời sẵn sàng hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp để cung cấp và tiến tới sản xuất thuốc điều trị HIV/AIDS tại Việt Nam. 
Nguyễn Dũng/Infonet
=========

21 nhận xét:

  1. Ông Bill Clinton rất thú vị và bình dân - nãnh đạo ông bắt tay, một cô gái nhiễm HIV ông cũng bắt tay vì gương nghị lực của cô này.

    Trả lờiXóa
  2. Chống lây nhiễm hát và ếch, cách tốt nhất dùng BCS

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn ông Bill Clinton người có tâm có tầm, sống có tình người với nhân loại, mong ông thúc đẩy quan hệ Việt Mĩ ngày càng tốt đẹp hai bên cùng có lợi và tôn trọng lẫn nhau Chúc ông khỏe và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  4. Cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa, dù có bất đồng trên nhiều lĩnh vực khác nhưng đều nhất trí 100% ủng hộ VN, coi VN là bạn. Nhiệm kỳ tới, nếu bà Hillary Clinton trúng cử TT Hoa Kỳ thì chắc dân VN còn được nhờ vả nhiều, chứ cứ trông chờ vào "đảng ta" thì đến... mồng thất!

    Trả lờiXóa
  5. Hóa ra lãnh đạo Mỹ và quốc hội Mỹ thương dân VN hơn mấy ông lãnh đạo đỉnh cao trí tuệ nhà ta....nhể

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn nhân dân Mỹ, cảm ơn ngài Bill Clinton!

    Trả lờiXóa
  7. Xin bác Bồng hảy xác định giúp xem gian khoan có thật sự rút đi hay đây là sự che giấu có chủ đích ! theo báo Tuổi trẻ và hôm nau TTXVA đả đưa tin bài nầy với tọa độ dẩn chứng khá chính xác ,!vậy sự thật ra sao Bác tìm hieuva2 cho chúng em mở rộng tầm mắt .nếu đây là sự thật thì nhà cầm quyền đang thực sự muốn gì và AI LÀ NHỬNG KẺ CHỦ TRƯƠNG GIẤU NHẸM CHUYỆN NẦY NHẦM PHỤC VỤ CHO AI ?PHẢI VẠCH RỎ CHO NHÂN DÂN VN THẤY RỎ BỌN CHÚNG

    Trả lờiXóa
  8. Ông Clinton "về hưu", đi đến đâu vẫn được đón tiếp trọng thị. Nghĩ đến mấy bác lãnh đạo nhà ta về hưu chắc không dám đi đâu nữa. ( trừ mấy hội nghị, mít tinh cấp nhà nước thấy mấy bác trình diện cho thêm phần "long trọng" )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng xếp mới lên nó còn nhổ nướ miếng vào mặt xếp cũ về hưu, vì nó phải bỏ tiền ra mua cái ghế đó. Thế nên thằng lãnh đạo đéo nào cũng sợ về hưu. Nhận quyết định nghỉ hưu mặt buồn hơn bố chét. Đất nướ định hướng xhcn là thế đó.

      Xóa
  9. ...đến lúc yếu,hèn phải dựa vào bóng gió vía cựu TT BIN để dựa dẫm doạ nạt người khác và củng cố địa vị quyền lực quyền lợi thống trị của mình? Mà sao các nguyên thủ các nước không tham quyền cố vị -làm THÁI THƯỢNG HOÀNG hội hop k tuần chay nào thiếu nước mắt và vẫn sinh con lấy vợ như ở VN? Mà đi làm từ thiện ,tham gia chống biến đổi KH, bảo vệ MT ,bảo vệ nhân quyền, HIV ,nghèo đói ,chiến tranh,phụ nữ trẻ em....DÂN CHỦ phương Tây dại thật -ta gọi ĂN CƠM NHÀ VÁC TÙ VÀ HÀNG TỔNG!!!

    NGLUY

    Trả lờiXóa
  10. Đường đến với nước Mỹ của VN được trải thảm đỏ rồi , ngập ngừng chi nữa mà bỏ lỡ cơ hội . Không chừng Bắc Triều Tiên lại " ÔM " Mỹ trước cả VN , lúc mời thì không thèm , rồi đến lúc lại van xin ( Đánh đuổi quân " Xâm lược Mỹ " và ngồi chờ bỏ cấm vận + bình thường hóa quan hệ với Mỹ ) những người thích đi đường vòng ! Cái VN nó vậy ! Thế mới là VN ! . . . ƯA NẶNG !!!

    Trả lờiXóa
  11. Theo thống kê mới nhất thì tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam muốn theo Mỹ chứ không phải Trung Cộng.
    Tôi cứ băn khoăn tại sao người ta lại rất có cảm tình với "kẻ xâm lược" đến như vậy? Gia đình tôi và cả gia đình vợ tôi đều có người "hy sinh" trong cuộc chiến tranh "đánh đuổi đế quốc Mỹ xâm lược". Nhưng nhắc tới Mỹ ai cũng cười hè hè, chẳng có một chút gì căm thù là sao? Trong khi nhắc tới TQ là ai cũng chửi um sùm, kể cả việc chưa ai trong gia đình bị TQ giết. Cái máu ly khai TQ đã ngấm nặng vào lòng dân Việt rồi! Cứ đeo đuổi việc bám đít TC trước sau gì cũng chỉ có ôm thất bại mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân đang chửi Tàu, đảng đang run rẩy.

      Xóa
    2. Lam ban voi My chu khong phai theo My.

      Xóa
    3. Đã làm bạn rồi (cũng như đang làm bạn với TC vậy - VN làm bạn với tất cả?). Nhưng theo hẳn mới là đồng minh.

      Xóa
  12. Năm 1975 đã có người nói : 40 năm nữa, Mỹ sẽ quay lại VN mà không mất một viên đạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 1965 Mỹ mới đổ quân vào Miền Nam VN. Nhưng từ năm 1954 đã bắt đầu "đánh Mỹ xâm lược"? Giỏi quá hè? Nói thêm, Fidel Castro nói chính quân Chính Phủ Ucraina bắn rơi máy bay chở khách Malaysia?! Lão này quá giỏi, hơn mấy nhà ngoại cảm xứ Mít. Khỏi cần quốc tế điều tra lằng nhằng...

      Xóa
  13. Tin mới nhận: Sau chuyến thăm Việt Nam của cựu Tổng thống Hoa Kỳ - ngài Bill Clinton - sắp tới, Việt Nam sẽ nhận được 2 lô hàng tân dược. Lô hàng thứ nhất là thuốc chữa căn bệnh thế kỷ HIV, lô hàng thứ hai là thuốc chữa bệnh sa đì (dành riêng cho những ai hay ngồi dạng háng khi tiếp khách). Cả 2 lô hàng đều nằm trong chương trình viện trợ nhân đạo cả...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông BC còn tiếc nuối: "Giá tôi làm nãnh đạo ở xứ các ông... Khoản hủ hóa, gái gú thoải mái, chẳng bị lôi ra tòa quốc gia..."

      Xóa
    2. Nguyễn Tấn Dạnglúc 06:11 22 tháng 7, 2014

      Cho mình xin một liều thuốc chữa bệnh sa đì.

      Xóa