Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Chọn ý thức hệ hay quốc gia, dân tộc?

* TRẦN SƠN LÂM 
LTS: Tác giả Trần Sơn Lâm, từng là người lính trong chiến tranh vệ quốc cuối thế kỷ 20, đồng thời là nhà khoa học. Khi hòa bình lập lại, ông tham gia công tác chính quyền và nhiều năm nắm giữ vị trí Hàm vụ trưởng, Vụ khoa giáo-văn xã của Văn phòng Chính phủ. Với kinh nghiệm thực tế và dưới nhãn quan của một nhà nghiên cứu khoa học, ông đã viết bài báo này gửi riêng cho Báo Giáo dục Việt Nam. Tòa soạn xin đăng nguyên văn, với mục đích góp thêm một góc nhìn mới của tác giả về giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa nước ta và Trung Quốc, hiện rất căng thẳng kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trên biển Đông.  
            Trung Quốc từng giúp Việt Nam, nhưng cũng từng bán đứng và xâm lược Việt Nam...Đến nay, chủ quyền lãnh thổ, có nên xem xét dưới góc độ cùng ý thức hệ?
Xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả!
Việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan 981 tại vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam đã gây nên một cuộc khủng hoảng tồi tệ trong quan hệ giữa 2 nước. Lần này, chúng ta không thể không xác định rõ lại một lần nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc vì nó có ý nghĩa quyết định trong việc chỉ đạo giải quyết vấn đề, trong dư luận xã hội cũng có nhiều ý kiến khác nhau.
Một số quan điểm cho rằng Việt Nam và Trung Quốc đều do đảng Cộng sản lãnh đạo, hai nước đều xây dựng chủ nghĩa xã hội nên cố gắng giải quyết mọi bất đồng trên quan điểm anh em, đồng chí, trên cơ sở ý thức hệ. Lâu nay lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta cũng vẫn luôn mong muốn giữ quan hệ hữu nghị giữa hai nước theo phương châm 16 chữ và 4 tốt để có môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển đất nước.
Tuy nhiên đại đa số quần chúng nhân dân tin rằng phải đặt mối quan hệ giữa hai nước Việt - Trung trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng chủ quyền và lợi ích hợp pháp của nhau, cần giải quyết mọi bất đồng trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế mà các nước đã tham gia ký kết.
Qua vụ giàn khoan 981, các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta đã thể hiện sự lắng nghe, tiếp thu những tâm tư tình cảm này của nhân dân và đã có những phản ứng kịp thời, phù hợp, đúng luật pháp quốc tế nhưng vẫn đanh thép trước Trung Quốc.
Trung Quốc từng giúp Việt Nam, nhưng cũng từng bán đứng và xâm lược Việt Nam 
Chúng ta cũng cần nhìn nhận một sự thật là người dân Việt Nam hay Trung Quốc đều luôn mong muốn hòa bình và không có chiến tranh. Với Việt Nam đã liên tục trải qua những năm chiến tranh khốc liệt, hơn ai hết lại càng khát khao hòa bình, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển.
Tuy nhiên dường như những nhà lãnh đạo Trung Quốc không phải ai cũng có mong muốn ấy. Họ luôn giữ tâm thái nước lớn, bao giờ cũng muốn các nước khác phải theo mình, sẵn sàng làm mọi thứ có lợi cho mình mà coi thường, chà đạp ích chính đáng, hợp pháp của dân tộc khác. 
Là một nước láng giềng cạnh Trung Quốc, Việt Nam bao đời này luôn là mục tiêu nhòm ngó của các triều đại phong kiến, cho đến bây giờ lãnh đạo của họ vẫn không thôi âm mưu thôn tính lãnh thổ, lãnh hải nước ta.
Việc nhân dân Trung Quốc từng giúp Việt Nam trong kháng chiến giành độc lập và thống nhất Tổ quốc, chúng ta ghi nhận và biết ơn họ đã nhường cơm, xẻ áo cho chúng ta trong những năm chiến tranh ác liệt. Nhưng chúng ta cũng cần ghi nhớ rằng, chính những người lãnh đạo Trung Quốc cũng có mục đích dùng Việt Nam làm lá chắn để Mỹ và phương Tây không áp sát được biên giới Trung Quốc, dùng Việt Nam làm tiền đồn để Trung Quốc chống Mỹ.
Việt Nam kiên trì đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, Trung quốc đã không ép được ta theo họ chống Liên Xô. Năm 1972, Mao Trạch Đông đã gặp Richard Nixon, và sau cuộc gập này Mỹ đã thực hiện phong tỏa toàn bộ đường biển của Việt Nam và ném bom ác liệt nhằm đưa Việt Nam trở lại thời kỳ đồ đá bằng máy bay B 52.
Năm 1974, với sự bật đèn xanh của Mỹ, Trung Quốc đã cất quân xâm lược, đánh chiếm nốt phía Tây quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thời điểm đó đang do chính phủ Việt Nam Cộng hòa đại diện dân tộc Việt Nam quản lý chờ ngày tổng tuyển cử thống nhất đất nước theo Hiệp định Geneva năm 1954 mà chính Trung Quốc cũng tham gia ký kết, nhiều quân nhân Việt Nam Cộng hòa đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc trước ngoại bang.
Năm 1975 Việt Nam thống nhất, diễn biến này xảy ra quá nhanh chóng và ngoài ý muốn của Trung quốc. Một lần nữa, khi không ép buộc được Việt Nam thay đổi đường lối độc lập tự chủ, chống Liên Xô, Trung Quốc đã tìm mọi cách gây chia rẽ giữa Việt Nam và Campuchia, kích động hằn thù dân tộc, giật dây Khơ Me Đỏ gây chiến tranh ở biên giới phía Tây Nam với ta suốt từ năm 1975 đến 1979 giết hại hàng vạn người dân vô tội. 
Đỉnh cao của tư tưởng Sô vanh Đại Hán, tháng 3/1979 lãnh đạo Trung Quốc đã xua 60 vạn quân tấn công toàn bộ tuyến biên giới phía Bắc Việt Nam, giết hại hàng chục vạn dân thường vô tội mà Đặng Tiểu Bình đã láo xược nói rằng để "dạy cho Việt Nam một bài học". Mặc dù sau 1 tháng tấn công xâm lược, quân Trung Quốc bị thất bại thảm hại phải rút về nước nhưng vẫn thường xuyên nã pháo qua biên giới sang Việt Nam cho mãi đến năm 1989.    
Năm 1988 Trung Quốc lại cất quân xâm lược, đánh úp 6 bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, giết hại nhiều chiến sĩ của quân đội ta. Và suốt từ đó cho đến nay, cậy mình có lực lượng quân sự hùng mạnh luôn tỏ rõ ý đồ tham lam độc chiếm Biển Đông, Trung Quốc đã ban hành nhiều lệnh cấm đánh bắt cá phi lý, đánh đập, bắt giữ, ức hiếp, phá nát, đâm chìm tầu đánh cá của ngư dân, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu ngư dân Việt Nam.
Họ đã điều các tàu hải giám, tàu cá ngụy trang ngang nhiên cắt cáp và quấy nhiễu của các tàu nghiên cứu khoa học Việt Nam ngay trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của ta. Đỉnh điểm của sự lộng hành này chính là vụ hạ đặt trái phép giàn khoan 981 ngay trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, thể hiện sự coi thường pháp luật quốc tế với tư tưởng bá quyền, cá lớn nuốt cá bé.
Về mặt kinh tế ngoài việc khuyến khích thương nhân Trung Quốc thực hiện các hành vi phá hoại nền kinh tế của ta như mua vó bò, mua đỉa, lá vải, hoa thanh long…họ còn tìm mọi thủ đoạn để đội vốn, đưa công nghệ lạc hậu vào các dự án, công trình của ta làm ảnh hưởng đến nhịp độ phát triển kinh tế và hiệu quả của đồng vốn đầu tư của Việt Nam.
Qua các hành vi trên, quả thực không thể hiểu nổi giới chức Trung Quốc theo hệ tưởng gì, nó hoàn hoàn toàn xa lạ với các học thuyết tư tưởng, tôn giáo tiến bộ của nhân loại. Những hành động của lãnh đạo Trung Quốc đối với láng giềng chỉ cho thấy một lòng tham vô đáy, bành trướng, hung hăng.
Trung Quốc không chỉ bành trướng lãnh thổ, mà còn di cư ồ ạt những người thuộc dân tộc Hán đến các quốc gia khác và đang gây ra những vấn đề nhức nhối, dẫn đến phản ứng gay gắt về sắc tộc tại những khu vực này. Tại đất nước họ, sự phân hóa giầu nghèo, khoảng cách phát triển và bất công xã hội đang tăng lên. Tất cả những vấn đề này đang làm cho xã hội Trung Quốc bất ổn, đời sống người dân bất an, đánh bom khủng bố nổ ra liên tục. Điều đó cho thấy chính các nhà lãnh đạo Trung Quốc còn không được lòng dân của họ.
Đây là gốc của vấn đề chúng ta cần làm rõ để xác định rõ ràng rằng, Nhà nước ta khác với Trung Quốc. Chúng ta đặc biệt tôn trọng lợi ích dân tộc, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình cũng như của các nước láng giềng. Chúng ta không đi xâm lược, chúng ta không gây hấn, khiêu khích với ai, nhưng chúng ta cũng sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.
Khởi kiện Trung Quốc là lựa chọn tốt nhất cho Việt Nam, phải dựa vào luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền chứ không phải ý thức hệ
Việc chúng ta khởi kiện Trung Quốc xâm lược, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa, 7 bãi đá ở Trường Sa (năm 1988, 1995) và cả những hành động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam như vụ giàn khoan 981 ra tòa án quốc tế việc là một việc làm rất cần thiết, vì đây là đất của ta, vùng biển của ta đã được Hiệp định Geneva công nhận và bản thân Trung Quốc đã ký vào hiệp định này.
Theo thăm dò trên các mạng xã hội cho thấy, kết quả tính đến ngày 27/6 trong tổng số người được hỏi tại báo mạng Dân trí có 250375(96%) tán thành kiện Trung Quốc, có 9126(4%) không tán thành. Các báo mạng khác đều cho thấy tỷ lệ tán thành ý kiến kiện Trung Quốc luôn ở tỷ lệ đa số.
Bản thân hội Luật gia Việt Nam cũng đã hai lần tuyên bố phản đối hành động của Trung Quốc và khẳng đỉnh cần kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế và nêu rõ nếu kiện chúng ta sẽ thắng.
Tôi cho rằng, việc kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế cũng sẽ làm cho quan hệ của ta với Trung Quốc trở nên bình thường, bớt căng thẳng và không gây nên nguy cơ xung đột quân sự vì nếu Việt Nam và Trung Quốc không tự phân xử được thì để quốc tế phân xử. 
Trung Quốc có thể không tham gia vào vụ kiện này và có thể không chấp nhận mọi phán quyết của Tòa án Quốc tế, nhưng thế giới văn minh sẽ thấy rõ bản chất côn đồ, ngoài vòng pháp luật của Trung Quốc và uy tín quốc tế của họ sẽ xuống dốc.
Đến thời điểm này, không đắn đo gì nữa, chúng ta cần nhận thức một cách sâu sắc rằng, dư luận quần chúng chính là Hội Nghị Diên Hồng trong thế kỷ 21 và phải xác định rõ mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung quốc là mối quan hệ bình đẳng giữa hai nước độc lâp, có chủ quyền, bình đẳng, phải tôn trọng  lợi ích, sự toàn vẹn lãnh thổ theo các hiệp định quốc tế  đã được 2 bên cùng ký kết, cần giải quyết mọi bất đồng theo luật pháp quốc tế.
(Theo GDVN)
 
----------------

38 nhận xét:

  1. Ai có thể lý giải thật thuyết phục về "Ý thức hệ"? Liệu nó có hay hơn các bộ phim cấp 3 mà sao dân VN ta vào trang sex nhiều nhất thế giới?

    Trả lờiXóa
  2. Anh Bồng ạ! tôi đọc bài này trên gióa dục Việt nam. Cá nhân tôi cho là bài không mới nhưng nó mới ở chỗ một tờ báo LỀ PHẢI có uy tín đăng tải nó. Vì vây các báo và hàng ngàn người như ông Trần Sơn Lâm hãy cùng nhau lên tiếng vì quốc gia dân tộc.Nếu kẻ sĩ trong lúc quốc gia nguy biến cứ bịt tai, nhắm mắt thì còn làm gương cho ai? Lâu nay nghe cụm từ:HÈN VỚI GIẶC , ÁC VỚI DÂN...sao bây giờ là lúc có thể nói vài lời như TSL mà hiếm hoi quá. Giáo sư đâu? Tiến sĩ đâu... Viết như TSL thì có chống đảng nhà nước gì đâu? hay gọi là trí thức có nhãn mác để lòe thiên hạ, kiếm ăn của nhân dân nếu thế thì chúng chỉ là phường GIÁ ÁO TÚI CƠM mà thôi nên lấy mo che mặt lại thì hợp hơn. Tôi cũng tin rằng đảng và nhà nước tôn trọng ý kiến của ông Trần Sơn Lâm./.

    Trả lờiXóa
  3. Title bài báo có vẻ hoành tráng (đầu voi ) kết bài báo thì biến thành đuôi chuột ,và : "Tôi cho rằng, việc kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế cũng sẽ làm cho quan hệ của ta với Trung Quốc trở nên bình thường, bớt căng thẳng ......" - Thử kiện xem , ĐCS vn sẽ sụp đổ , vậy thì sẽ không có kiện tụng gì đâu và lúc này còn tham lam , mơ hồ , ảo tưởng : " ... phải xác định rõ mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung quốc là mối quan hệ bình đẳng giữa hai nước độc lâp, có chủ quyền, bình đẳng, phải tôn trọng lợi ích, sự toàn vẹn lãnh thổ theo các hiệp định quốc tế đã được 2 bên cùng ký kết, cần giải quyết mọi bất đồng theo luật pháp quốc tế." thì theo tôi câu trả lời là chọn ý thức hệ cho nó lành , chọn Quốc gia ,Dân tộc làm gì , bá tánh , trăm họ lo cho họ làm sao đc , " cạp đất mà ăn à " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Cạp đất mà ăn à) . Xưa rồi ! Bây giờ phải cướp đất mới tồn tại ghế. dân oan đầy đường đó.

      Xóa
  4. Bố này dài dòng văn tự, làm quái gì có "ý thức hệ". Chẳng qua nói mãi thành ...quen miệng, và bản thân những người nói dối cứ tưởng mình ...nói thật!
    Bây giờ hàng trăm "nhà lý luận" ở HĐLLTƯ đang ...nghiên cứu xem "GCCNVN" là thế nào, "CN M-LN" nó tròn méo ra sao, mô hình "CNXH ở VN" là gì,... Tốn khối của rồi đấy mà đã ra ngô ra khoai gì đâu.
    Cho nên bác chớ lo con bò trắng răng!
    Còn giá trị của khái niệm "dân tộc" thì khỏi cần bàn. Các cụ ta làm gì có khái niệm "ý thức hệ" mà vẫn để lại cho chúng ta đất nước VN như ngày nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Chỉ vài dòng như Bác nhưng ý nghĩa đã quá đủ rồi.

      Xóa
    2. Tôi cũng nhất trí với Gai Tre- 14:08.
      Tổng BT đang yêu cầu HĐĐLLTW " cương quyết bảo vệ Cương lĩnh của Đảng".
      Tuy nhiên, Thực tiễn hơi bị phũ phàng làm cho các nhà LL của ta không thể chống lại " Tiêu chuẩn của Chân Lý"?

      Xóa
    3. Rất đồng tình với các bác rằng Tổ quốc , Dân tộc là trường tồn , vĩnh cửu , nhưng ý thức hệ thì văn minh như Mỹ họ cũng có ý thức hệ của họ đấy , các bác nên xem xét lại xem có đúng kg ?

      Xóa
    4. vâng.....chọn cả ba + ưu tiên ý thức đô la hệ

      Xóa
  5. Không có Dân tộc thì ý thức hệ để làm gì...! Dân tộc mà không có ý thức hệ đúng đắn thì sao mà có độc lập,tự do,nhân quyền...?
    Nói làm chi chuyện này vào lúc này.
    Xin nó độc lập trong liên hiệp TÂY,nó có cho đâu ? Nó đánh bài xì tố đến cùng...chấp nhận trắng tay ra về đó sao ?
    Xin nó tha cho con cháu Việt Minh sống chớ trả thù mang cái ác,nó có cho đâu và tha đâu.cứ giết lầm hơn bỏ sót,chơi tuốt....Rồi lại bài củ đánh xì tố,không còn cái nhà,ở hang tất.
    Lại trắng tay ra về,hơn 40 năm mà không quên thua bài bạc,nay thì cấm cá tra,mai cầm tôm tép,buồn buồn lại chống phá giá.Buồn cười nhất là vũ khí cả đống cho thiên hạ,còn ta đây mua chính ngạch thì không bán,còn phụ ngạch thì mua gì có nấy.
    Hôm qua và ngày nay cũng vậy thôi,chả vì cái ý thức hệ làm gì,nhưng phải có cho oai với người ta,không cùng hội cùng thuyền nó bóp cho chết chắc.Hội này không xong,thuyền kia bị lủng thì vọt,sang hội khác và thuyền khác có sao đâu.
    Lo cho cả dân tộc ăn mặc ở học hành chữa bệnh....chưa thừa gì nhưng cũng có dư.Chính vì thế mà Trung Quốc nó ghét,nó phá đám mãi,vì dân Trung Quốc mà được nửa như dân Việt thì nó ganh tỵ và phá hoại làm gì.
    Khi còn sống ,BÁC HỒ đã đặt mâm sắp ghế rồi nay cứ thế mà ngồi,ăn rồi làm.Ăn mà không làm thì vứt,làm trật trìa thì cho về nuôi gà...Do vậy,nước TA không có chủ tịch đảng như nước người ta,dễ sinh hư hỏng hay sinh sự ra làm phiền.
    99,99 phần trăm dân Việt ngán chính trị tận cổ,cỡ đảng viên râu dài lòng thòng đây còn ngán huống chi ai ?
    Ngày nay xôi thịt rẻ không,mong chi cái tư bản hay chủ nghĩa vui vẻ nào làm gì,làm gì ai cho đâu mà mong,mua bao nhiêu họ chả bán đâu....Súng vẫn còn nổ khắp địa cầu,giết nhau loạn xạ,phải chăn rướt ba thứ ý thức hệ vớ vẩn .
    Chúc các bạn yên lành trong giấc ngủ sau world cup.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại là Công Sơn

      Xóa
    2. Ngủ yên thế nào được . Ông lắm chuyện vu vơ bỏ mẹ .

      Xóa
    3. Ông CS này về tâm lý thuộc loại có khả năng tự tử cao. Bình tĩnh sáng suốt đi ông ơi!

      Xóa
    4. Tội cho Công Sơn quá. Nặc Danh mà họ cũng moi ra.

      Xóa
    5. "99,99 phần trăm dân Việt ngán chính trị tận cổ" pó tay

      Xóa
  6. Hay và thuyết phục!

    Trả lờiXóa
  7. Lão già 84 tuổi răng lung lay hết rồi nay lại bị giặc tàu đấm cho mấy phát vào mồm thì khó giữ được biển đông lắm.nếu lão này chết nhanh đi thì hy vọng giữ được.

    Trả lờiXóa
  8. Quốc gia dân tộc là trên hết - ý thức hệ là thứ yếu,thậm chí không có ý thức hệ cũng được cơ mà ! Ai nói hiến pháp là sau cương lĩnh đảng (ý thứ hệ ) là nói HẾT SỨC NGU XUẨN !!!

    Trả lờiXóa
  9. Bản chất thực sự và âm mưu thâm hiểm của trung quốc đối với Việt Nam chúng ta đến lúc này thì người VN nào củng biết nhất là lảnh đạo lại càng biết rõ hơn . Nếu nói về ân huệ trước kia khi VN còn chiến tranh thì đúng ra TQ phải biết ơn vn và mác nợ vn mới phải vì sao thì mọi người đã biết thế nhưng chỉ vì một cái ý thức hệ viển vông,mơ hồ mà VN cừ phải cúi đầu vâng dạ và bị dẫn giát vào chốn mê cung như hôm nay để ko còn một nơi nào trên đất nước này được yên ổn với TQ cả,một đất nước có chủ quyền một thời oanh liệt được thế giới ngưỡng mộ mà để hôm nay yếu đuối và nhu nhược thế này.Dương khiết trì chưa phải là nguyên thủ quốc gia gia sang VN được toàn bộ chóp bu của nhà nước đón tiếp thế mà khi về nước nó nói nó sang để nói Đứa con hoang đàng hãy quay về vậy mà lãnh đạo VN từ BCT,CP,QH,MTTQ cho đến các cá nhân ông nghị đều im re mới lạ?

    Trả lờiXóa
  10. Dẹp cái Hội đồng ný nuận trung ương ấy đi, đỡ bộn tiền.
    Sang Singapore xách dép cho người ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cu dat ra may cai loa de noi: ban tuyen-giao, hoi-dong ly-luan trung-uong, roi lai trung-uong Doan vv..vv.., chang co ich gi cho dat nuoc, chang dong-gop hay san-xuat ra duoc mot cai gi... chi noi va noi de lam thay thien-ha...Dep het di, di lam viec bang tay chan nhu moi nguoi, co duoc khong????

      Xóa
  11. Ý thức hệ là ý nói đến hệ tư tưởng Mac-lê-mao.
    Cái này dân đâu cần nhưng ĐCS cần, đảng cần để tỏ ra ta cũng là đảng hoạt động có ý thức, có chủ nghĩa hẳn hoi, không phải đảng lục lâm, thảo khấu hay Mafia, để lòe thiên hạ.
    Thực tế, Tàu vứt bỏ cái ý thức hệ này lâu rồi, VN cũng chỉ thấy nó ở nghị quyết, cửa miệng, trong đảng đầy rấy những ông tư bản đỏ giàu sụ vậy mà mồm cứ leo lẻo ý thức hệ.
    Phúc đức cho dân Việt nếu ĐCS từ bỏ được cái ý thức viển vông này để về với quốc gia, dân tộc. Nếu không sẽ là đại họa cho đân và cho cả đảng.
    Không biết ông sơn Lâm nêu câu hỏi này với đảng hay với dân, với dân thì đã có câu trả lời dứt khoát rồi, với đảng thì vẫn hơi bị khó nhất là với ekip lãnh đạo hiện nay.
    Báo lề đảng đăng bài này chứng tỏ trong đảng cũng đang có sự cân nhắc, dằn vặt. Tiếc là ông Lâm không trả lời thẳng vào câu hỏi của mình mà lại xoay ra chuyện kiện và quan hệ VN-TQ. Lẽ ra cái tite của ông phải là : giải quyết mối quan hệ Việt-Trung thế nào ?.

    Trả lờiXóa
  12. nen giai toa cai hoi dong ly luan trung uong di, vi cac ly luan cua cai hoi dong ay, chi dua dat nuoc vn di nguoc yhoi dai, ngay cang chim dam trong u me tam toi va nhuc nha voi ban be bon bien nam chau, cung voi dong bao vn o hai ngoai. sao o cac nuoc khac, nguoi vn bong vut cao lon len, con o dat nuoc nay giao su tien si cung chi la dam thu lai mat het ly tri va long cuong truc cho dam tham quyen co vi, an tuc noi phet ca may chuc nam nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội đồng lý luận là cái hội đồng để ĐCS tự sướng. Dân đâu cần cái hội đồng chuột này, chỉ tốn cơm.

      Xóa
  13. Đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn những gì cộng sản làm! NVD

    Trả lờiXóa
  14. Trương Minh Tịnhlúc 20:30 1 tháng 7, 2014

    Cái gọi là "Ý thức hệ Cọng-sản" có còn đâu mà theo. Từ "Cọng-Sản" chỉ còn trên giấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác lầm nặng rồi !
      Chỉ còn trên giấy ư ? Khi cần trừng trị ai thì
      họ khoác áo CS.chuyên chính đó bác !

      Xóa
  15. Tôi thật sự thương mến đại tá Bùi văn Bồng,nhờ trang báo của đại tá mà bộ mặt của xã hôi sẽ dần dần từng bước, nhắt định sẽ được rửa sạch dần- kính chúc đại tá luôn khỏe mạnh và giàu nghị lực,bởi - không bao nhiêu người có thể dấn thân, hy sinh cuộc sống riêng tư mà lo cho nhân quần xã hội như thế nầy,nhất là trong một xã hội độc tài đảng trị,sự suy thoái đã cùng tận,sự ngu xuẩn và độc ác ngự trị ngôi cao ! Xin đại tá nhận nơi đây lòng biết ơn chân thành của tôi.(có những đêm mới 02 giờ sáng,đại tá đã viết bài,đọc bài và đăng bài,tôi cảm động đến nghẹn ngào !!!)

    Trả lờiXóa
  16. Ý thức hệ là gì ? Bài học về sự nhầm đường , và trả giá đau đớn vì nó , đã được các nước đông âu , và chính nơi sinh ra nó - Nước Nga vứt bỏ không thương tiếc từ cách đây hơn 20 năm . Mỗi người Việt Nam quan tâm đến đất nước đều hiểu rõ tác hại ghê gớm của nó trong bao năm qua . Không lẽ lãnh đạo đất nước cố bưng tai , bịt mắt , hoặc vờ không biết điều này . Hiện tình đất nước đã quá nguy ngập , hãy nhanh chóng vứt bỏ thứ ý thức hệ tệ hại và lầm lỗi để cứu nguy dân tộc .

    Nhân dân không cần ý thức hệ , mà cần đời sống thực , và sự bình yên . Dân tộc này tồn tại hàng ngàn năm mà không cần thứ ý thức hệ ngu xuẩn và nô lệ . Nhân dân sẽ hỏi tội không thiếu một ai , nếu có kẻ nào cố tình vì mối quan hệ viển vông với quân xâm lược mà bán rẻ tổ quốc .

    Cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng đã đăng bài , và tác giả Trần Sơn Lâm đã có bài viết sát thực tế , một bài hiếm hoi trên báo lề phải như GDVN khởi đăng .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhin cai mat, su hien-dien cua nguyenphutrong ma qua chan-ngan, ca mot Dan-toc muon vuon len ma cu de trong lu trinh-dien ngay nay qua ngay khac the nay thi Dan-toc nay dang chiu toi-tinh gi? Thanh-tich cua nguyenphutrong trong qua-khu ra sao?

      Xóa
  17. Cố đấm ăn xôi thôi các vị ạ ! xin thưa,ý thức hệ gì chứ ?-chủ nghĩa Marx-Lenin ,loài người đã bỏ sọt rác từ lâu rồi,một em học sinh phổ thông cũng hiểu rõ điều này mà !!!

    Trả lờiXóa
  18. Hỡi các ông bà ở Hội Đồng lý luận Trung Ương!
    Có giỏi, các ông bà hãy gọi tên cái xã hội quái thai của Việt Nam hiện nay, cái xã hội nửa trâu nửa bò, không lừa không ngựa.
    Các ông bà có biết ĐCSVN đang làm khánh kiệt đất nước không?
    Các ông bà có biết ĐCSVN sẽ đưa đất nước này đi đâu không?
    Các ông bà vẫn tự cho mình là người nhiều chữ vậy thì nên làm việc khác có ích hơn là ngồi đấy đốt tiền thuế rồi quanh quẩn với mớ học thuyết phản con người, lỗi thời, vô dụng đến nỗi ngay tại cái nôi mà nó được sinh ra người ta đã quẳng vào xọt rác lâu rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Đủng Đỉnhlúc 11:17 2 tháng 7, 2014

      Cái mớ lý luận Mác-Le nay không biết vứt đi đâu. Mà vứt thì các GS, TS lấy cớ gì ăn lương ? Cái cớ đó kéo dềnh dang dài ngoằng chán ngắt, cứ phải ôm như bó rau héo!

      Xóa
  19. Lại nói về ý thức hệ:Từ khi Mao Trạch Đông lên cầm quyền tại Trung Quốc ,với bản tính ích kỷ cá nhân , hắn lấy đấu tranh gai cấp để thanh trừng những người không có lợi cho hắn ( Kể cả đồng chí ,đồng đội )Chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung quốc là gì?đó là sự kế thừa mong muốn làm bá chủ thế gới như bao trều đại cũ tước kia. Sau khi Liên xô và Đông âu sụp đổ Chủ nghĩa xã hội theo mô hình Stalin cũng không còn . Vậy Đảng cộng sản do ông Trọng đang mải mê làm gì?Đó thuần tuý là bảo vệ quyền lợi cá nhân của một vài nhóm lợi ích cá nhân mà thôi.Lơi ích quốc gia và dân tộc , đợi đấy con cháu ta sẽ phải giải quyết , nhưng và chỉ có khi "Bao giờ dân nổi can qua"

    Trả lờiXóa
  20. Nghe ông Trọng nói thì rõ : biện chứng, kiên trì, khôn khéo để giữ gìn tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, không để xảy ra chiến tranh ! Giọng điệu ấy khác gì giọng điệu Trung Nam Hải ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hữu nghị với TQ là phải nhường, hoặc bán, đất và biển - đảo cho nó, nếu không sẽ không bao giờ có hữu nghị. Mà như thế còn đâu chủ quyền? Với TQ, "Hữu nghị mà vẫn giữ chủ quyền" có mà nằm mơ; hai vế đối nghịch nhau, viễn vông. Giống như Kinh tế thị trường - Định hướng XHCN? Cả những mớ hổ lốn, thiếu khoa học, ngược quy luật, không biện chứng đâu, bác Cả ạ!!

      Xóa
  21. Bài báo không mới và sâu sắc nhưng các còm thì phong phú và rất ý thức hệ.
    Nói với mấy tay HĐLL TW làm gì toàn bọn đầu đất Đảng lập lên để lòe thiên hạ chứ làm ăn nỗi gì.
    ĐÂY NÀY : nước ta còn rất nghèo nhưng lại thừa tiền nên họ nào TÔN TẠO DI TÍCH, ĐỀN CHÙA, LỄ HỘI... thậm chí cái lễ 1000 năm Thăng long tốn cả NGÀN TỈ đúng không ? Bây giờ thực tế có giặc thì thiếu thốn đủ thứ...Sao khi chi tiêu bừa bãi, tham nhũng tràn lan, thất thoát cả ngàn tỉ họ có sốt ruột đâu. Nếu cứ lấy chi tiêu cho lễ hội mấy năm nay, rồi Vinashin, vinaline ... thì khó gì mà không đầu tư cho quốc phòng thêm bao loại vũ khí Nói đến đây là để nhắc mấy đứa ăn hại ở HĐLL rằng các anh đầu đất là không oan. Vì cách chi tiêu, lãng phí của đám quản lý với đất nước không khác mấy bác nông dân nghèo nhân được tiền thu hồi đất được đền bù ôm cả đống tiền nào mua nhà cho sang để ở, sắm các phương tiện, rồi ăn chơi mấy bữa hết, nghề nghiệp lại không có gì nên lại làm thuê kiếm sống đầy ra đấy.. Thưa các nhà lý luận cảnh nhà nước và mấy vị nông dân lạc hậu lại ham chơi khi có tiền không biết chi tiêu chỉ lo vơ vẩn có khác gì nhau mà không biết, cái đơn giản thế còn không nắm được thì cái chuyện Ý THỨC HỆ con khỉ ở đâu đâu nghiên cứu gì cho tốn tiến của dân . Nếu không tin các vị cứ đến các thư viện từ TW cho đến các huyện thì rõ , ai hơi đâu để đọc cái thứ không đem lại lợi ích cho họ lại còn làm khổ họ, có đúng không? bụi phủ đầy ra, giá sách còn nguyên không ai lấy cắp như các loại sách có ích khác đâu./.

    Trả lờiXóa
  22. Hãy nghe bác Trần Phương nói về Chủ nghĩa xã hội và hội đồng Lý luận Trung ương .

    Trả lờiXóa