Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Cần xác minh danh tính, nhân thân 5 người VN bị tấn công ở TQ

ST - Tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Lê Hải Bình – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan ngoại giao của VN ở TQ khẩn trương làm việc xác định nhân thân, danh tính 5 người Việt Nam bị tấn công ở tỉnh Quảng Tây”.
15h chiều 24/7 Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ do ông Lê Hải Bình – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao chủ trì. Tại cuộc họp báo, PV đã có nhiều câu hỏi liên quan đến việc 5 phụ nữ Việt Nam bị tấn công ở Trung Quốc, các nạn nhân trong vụ máy bay MH17 và vấn đề về giàn khoan Hải Dương 981.
Việc 1 người đàn ông Trung Quốc cầm dao tấn công 5 người Việt Nam làm 3 người chết, 2 người bị thương vào tối ngày 22/7 thì phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đã biết vấn đề.  Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở Trung Quốc khẩn trương làm việc với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc nhằm xác định nhân thân, cứu chữa kịp thời người bị thương, an táng những người đã mất.
Thông tin Phần Lan tạm giữ lô hàng thiết bị quân sự từ Việt Nam đến Ukraine?
Các cơ quan chức năng của Việt Nam cho biết, lô hàng này được mang đi bảo dưỡng trong chương trình hợp tác quốc phòng với Ukraine, vì vậy, việc làm này là bình thường và phù hợp với luật pháp quốc tế. Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn thành các thủ tục.
Có thông tin 1 người Việt thiệt mạng ở Nauy?
Hiện nay Đại sứ quán Việt Nam tại Nauy đang tích cực làm việc để xác minh thông tin trên.
Trong vụ MH17, Bộ Ngoại giao có hỗ trợ gia đình có 3 người Việt tử vong trong vụ tai nạn? Thông tin gia đình người Việt đó được bồi thường hơn 10 tỷ đồng là như thế nào?
Trong vụ MH17, hiện nay, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hà Lan, Malaysia, Ukraine đang tích cực phối hợp, làm sao sớm đưa thi hài các nạn nhân về nước. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Ngoại giao liên hệ chặt chẽ với gia đình nạn nhân.
Về thông tin liên quan đến bồi thường, tôi xin khẳng định Bộ Ngoại giao không đưa ra thông tin này.
Hiện nay giàn khoan Hải Dương 981 đã ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN chưa?
Hiện giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đã hoàn toàn ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Hiện chúng ta có còn theo dõi hoạt động của giàn khoan Trung Quốc nữa hay không?
Như chúng tôi đã từng khẳng định, Việt Nam sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền bằng các biện hòa bình. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn đang theo dõi sát sao tất cả các hoạt động của các bên trên Biển Đông.
ày chưa? Giải quyết đến đâu?
Định Nguyexn – Đại Văn/ Seatimes
=======

9 nhận xét:

  1. Ông này (trông rất giống ông phỗng), hôm nay không đưa tay kiểu Lenin?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người phát ngôn ngành ngoại giao phải phát âm rành mạch, rõ ràng, có phong thái đĩnh điềm tĩnh, kiên quyết.
      Tôi nghe giọng bạn Hải Bình phát âm nhiều từ như người bị móm, giọng bạn này cũng có chút gì xứ Thanh.

      Xóa
  2. nghe báo Đảng thì mọi thứ đều ''khả quan'', chiều hướng tốt đẹp ,mọi việc đang diễn ra ''bình thường''- thuận lợi-tiến triển...dân đen cứ lo làm lo ăn nuôi con ăn học...mọi việc đã có Đảng và nhà nước No; Nhưng hoàn toàn k chịu trach nhiệm gì trước ND trước DT...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  3. thằng cu họ Lê, hổng biếc con cháo nhà ai hè???
    trả lời kiểu nè.... thàng cu chạy xe ôm đầu hẻm nhà tớ nói còn hay hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng coi hình và nghe giọng cậu này trên t.v đôi lần, người phát ngôn mà phát âm không chuẩn. Cậu này không có họ với cụ Phiêu nhà mình không nữa, giọng nói nhiều từ có âm sắc xứ Thanh quá.

      Xóa
  4. Anh đại tá Bùi Văn Bồng cho em hỏi: Đồng chí Lê Hải Bình này là “anh” hay “chị” ấy nhỉ? Sao Việt Nam mình 90 triệu dân mà đảng không chọn một người phát ngôn đừng “ái nam ái nữ” như thế cho đỡ mất điểm. Vậy thì đảng ta trí tuệ sáng suốt ở cái... lỗ lào?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô mấy ngày qua CPHĐ comt rất ý thức của một cư dân mạng 'con chim biết chọn hạt', có những comt sâu sắc, ý nghĩa, hoa vào tâm tư cộng đồng, có tác dụng tốt,
      Còn việc đó, nên hỏi bác Cả Trọng, đ.c Tô Huy Rứa, Bộ trưởng Nội vụ, BVB chịu! Chúc CPHĐ tối thứ Bảy ngủ ngon!

      Xóa
    2. Cảm ơn anh Bồng đã có nhời động viên. Tuy thế, em tự thấy mình là nông dân “chân đất mắt toét”, sao dám cả gan hỏi những “đấng bề trên” ấy, hở giời? Với đám “ăn tàn phá hại” đó, ngay cả ông nội em sống dậy chắc cũng vái cả nón luôn, huống chi là loại vào trang mạng còm chơi còn bị “đuổi ra” như em?...

      Xóa
    3. Tôi biết cha này. Cũng là con ông cháu cha (nội) nào đó. Mà đưa kẻ đó lên để TC nó thấy "chả có gì đáng bận tâm với cái dạng người này. Cứ việc yên tâm ngủ ngon".
      Nhưng hãng dao cạo râu Gillette đang có ý định mời anh ta làm quảng cáo đấy. Slogan là "Mặt tôi bóng bảy nhờ Gillette!"

      Xóa