Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

TÂM VÀ TẦM LÃNH ĐẠO CẦN NHƯ THẾ !

 Bài phát biểu của Ngoại trưởng Hà Lan về MH17 khiến cả thế giới lặng người
Bài phát biểu xúc động của vị chính khách một nước dân chủ phương tây, thể hiện rõ rằng đất nước của họ luôn quan ngại, lo lắng xót xa cho tính mạng người dân của mình. Không giống như tại Việt Nam, tính mạng của người dân không được quan tâm, đảm bảo, luôn bị đe dọa ở khắp nơi ngay cả ở những nơi công quyền, ví dụ như đồn công an. Chúng tôi tự hỏi, liệu các vị nguyên thủ quốc gia Việt Nam sẽ như thế nào nếu có xảy ra tình huống tương tự?
Ngày 21/7 vừa qua, trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an diễn ra ở New York, Ngoại trưởng Hà Lan, ông Frans Timmermans đã có bài phát biểu vô cùng xúc động về vụ việc chiếc máy bay MH17 gặp nạn tại miền Đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng.
Trong suốt bài phát biểu của mình, khóe mắt ông Frans Timmermans luôn chực trào nước mắt khi bày tỏ sự choáng váng, bàng hoàng trước quy trình xử lý thi thể các nạn nhân cũng như hàng loạt những thông tin nhiễu loạn xung quanh vụ MH17.
Sau đây là bài phát biểu của Ngoại trưởng Hà Lan:
Chúng ta ở đây để thảo luận về một bi kịch, chiếc máy bay thương mại bị rơi, và cái chết của 298 người dân vô tội.
Rất nhiều nam giới, phụ nữ và một số lượng đáng kinh ngạc trẻ em đã thiệt mạng khi đang trên đường đi du lịch, đi thăm người nhà, trở về quê hương hay thậm chí là thực hiện các nhiệm vụ quan trọng mang tầm quốc tế như Hội nghị phòng chống HIV/AIDS ở Australia.
Kể từ ngày thứ Năm tới nay, tôi đã luôn trăn trở rằng khoảnh khắc cuối cùng trong cuộc đời của các nạn nhân đó mới khủng khiếp làm sao khi họ biết rằng chiếc máy bay đang lao xuống mặt đất.
Họ có kịp ôm chặt lấy những người họ thương yêu không? Họ có kịp ôm chặt lấy những đứa con bé bỏng vào lòng? Họ có kịp trao nhau cái nhìn cuối cùng thay lời từ biệt? Chúng ta sẽ không bao giờ biết được.
Sự ra đi của gần 200 đồng bào để lại vết thương lòng sâu sắc cho mỗi người dân Hà Lan. Nó khiến chúng tôi đau buồn, giận dữ và tuyệt vọng. Đau buồn trước sự ra đi của những người thương yêu. Tức giận vì chiếc máy bay dân sự lại bị bắn rơi. Và tuyệt vọng vì phải chứng kiến toàn bộ quá trình bảo vệ hiện trường cũng như tìm kiếm các thi thể nạn nhân diễn ra quá chậm chạp.”
Một chiếc tàu chở thi thể của các nạn nhân trên chuyến bay MH17 đã đến Kharkiv sau khi lực lượng phiến quân đồng ý trao trả. Để làm được điều này, theo Ngoại trưởng Hà Lan đó là “nguyên tắc tối thiểu của con người khi thi thể của các nạn nhân cần được tôn trọng và được đưa về quê nhà mà không có bất cứ sự chậm trễ nào”.
Tiếp tục bài phát biểu, ông Frans Timmermans nói:
“Cuộc họp của Hội đồng diễn ra tháng 8 tới nên tập trung vào vấn đề này. Bên cạnh đó, tôi rất hoan nghênh các giải pháp được Australia và Hà Lan đồng đệ trình và được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua ngày hôm nay. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các Quốc gia đã hỗ trợ. Cá nhân tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới Julie Bishop, Julie thân mến, chúng ta cùng chung một chiến tuyến.
Thưa ngài chủ tịch,
Đối với người dân Hà Lan, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi chính là đưa các nạn nhân trở về nhà. Thi thể của họ phải được tôn trọng và công tác tìm kiếm không nên bị trì hoãn.
Trong những ngày qua, chúng tôi liên tục nhận được báo cáo đáng lo ngại về việc có người di chuyển các thi thể, cướp phá tài sản của các nạn nhân. Chỉ 1 phút thôi, tôi không muốn các bạn phải đứng trên lập trường người đại diện của cả 1 quốc gia, mà là người chồng, người vợ, người cha, người mẹ. Hãy tưởng tượng sau khi nghe tin chồng bạn bị giết chết và trong vòng 2, 3 ngày sau đó, bạn lại nhìn thấy hình ảnh những tên côn đồ tháo nhẫn cưới từ tay chồng mình. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh đó để cảm nhận.
Cho đến khi chết, tôi cũng không thể hiểu tại sao những người cứu hộ lại phải mất quá nhiều thời gian để làm nhiệm vụ khó khăn của mình như thế? Và tại sao những thi thể nạn nhân lại bị đem ra phục vụ cho những mưu đồ chính trị. Đó là một hành động đê hèn.
Tôi hy vọng thế giới sẽ không còn phải chứng kiến những cảnh tượng tương tự như này nữa. Cả thế giới đang chuyển từ đau thương sang giận dữ khi nhìn thấy hình ảnh những món đồ chơi của trẻ nhỏ tung tóe khắp hiện trường, những chiếc va li bị lục tung, những tấm hộ chiếu, trong đó có cả những tấm hộ chiếu của trẻ em được phát sóng trên truyền hình.
Chúng tôi yêu cầu được tiếp cận khu vực xảy ra vụ việc mà không bị cản trở. Chúng tôi yêu cầu các bên hành xử tôn trọng đối với hiện trường. Chúng tôi muốn sự công bằng cho các nạn nhân và những người thân đang than khóc ngoài kia. Họ xứng đáng được trở về nhà.
Với vai trò dẫn đầu đoàn pháp y, tôi cam kết Hà Lan sẽ làm hết sức để đảm bảo thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về nhà, dù các nạn nhân có ở quốc gia nào đi chăng nữa.
Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với tất cả các quốc gia và tổ chức quốc tế liên quan để thực hiện điều này một các nhanh chóng và sớm nhất có thể.
Thưa ngài chủ tịch,
Tôi hoan nghênh việc tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra thảm kịch MH17. Hà Lan đã đồng ý giữ vai trò dẫn đầu trong việc điều tra đồng thời phối hợp chặt chẽ với các nước liên quan, Liên Hợp Quốc và Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế để xử lý vụ việc.
Chúng tôi nhận thức được rằng đây là một trách nhiệm vô cùng lớn lao. Chúng tôi cam kết sẽ dốc hết sức mình để thực hiện sứ mệnh này. Để đảm bảo an ninh hiện trường và an toàn cho các chuyên viên điều tra quốc tế, chúng tôi nhấn mạnh Hội đồng Bảo an có trách nhiệm theo sát Nghị quyết ngày hôm nay và có những biện pháp bổ sung nếu cần thiết.
Sau khi tìm ra người phải chịu trách nhiệm cho vụ việc MH17 bị rơi, luật pháp sẽ được thực thi. Chúng ta nợ các nạn nhân điều đó, chúng ta nợ công lý điều đó, chúng ta nợ nhân loại điều đó. Làm ơn hãy hỗ trợ hết mức để công lý được bảo đảm. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng cho đến khi công lý được thi hành.
Trân trọng cảm ơn.”
 
------------------

25 nhận xét:

  1. Rất tiếc chúng ta đang sống trên đất VN , qui hoạch treo , dự án treo , giá đền bù rẻ mạt đã làm người dân Việt chết lâm sàng ngay trên mảnh đất của mình, dân chủ ư ! tự do ư ! xã hội chủ nghĩa ư !, nằm mơ giữa ban ngày đi bạn ?

    Trả lờiXóa
  2. Ngư dân Việt Nam đánh cá trên vùng biễn của Việt Nam bị tàu Trung Quốc uy hiếp - bắc cướp hết tài sản còn đòi tiền chuột - thậm chi bị đâm chìm chết nhưng chính phủ VN các vị Lảnh Đạo Việt Nam không có một tiếng nói để đòi lại công bằng cho ngư dân VN - Hải Quân QĐNDVN tại sao không bảo vệ được lảnh hải của mình - Nếu không bảo vệ được sao lai khuyến khích ngư dân ra đó mà trong tay không một thứ vủ khí nào để tự vệ - TQ làm hai ngư dân của mình sao không đấu tranh thẳng thắng lại buôn xuôi một cách nhu nhược yếu phé .Nhân dân VN buồn cho số phận của dân mình sống có sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của Đảng CSVN . một nỗi buồn khôn tả khôn khuây .

    Trả lờiXóa
  3. Ngư dân Việt Nam đánh cá trên vùng biễn của Việt Nam bị tàu Trung Quốc uy hiếp - bắc cướp hết tài sản còn đòi tiền chuột - thậm chi bị đâm chìm chết nhưng chính phủ VN các vị Lảnh Đạo Việt Nam không có một tiếng nói để đòi lại công bằng cho ngư dân VN - Hải Quân QĐNDVN tại sao không bảo vệ được lảnh hải của mình - Nếu không bảo vệ được sao lai khuyến khích ngư dân ra đó mà trong tay không một thứ vủ khí nào để tự vệ - TQ làm hai ngư dân của mình sao không đấu tranh thẳng thắng lại buôn xuôi một cách nhu nhược yếu phé .Nhân dân VN buồn cho số phận của dân mình sống có sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của Đảng CSVN . một nỗi buồn khôn tả khôn khuây .

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã có lần đưa ra nhận xét và so sánh giữa các nguyên thủ quốc gia các nước dân chủ trên thế giới và các ông , bà " lãnh đạo thiên tài " của VN chúng ta . Một sự ao ước phải chi chúng ta có được những vị lãnh đạo tài ba , đĩnh đạc , phong thái ung dung tự tại như ở các nước phát triển và dân chủ ! Các bạn có biết không ? các ông bà lãnh đạo của chúng ta chỉ " sụt xịt " khi quyền lợi cá nhân bị đụng chạm , và " đao to búa lớn " khi quyền lợi của nhóm lợi ích bị xâm phạm . Đã có kẻ nào trong hàng ngũ lãnh đạo đảng , nhà nước tỏ ra đau buồn trước hàng ngàn thanh niên , hàng ngàn người dân vô tội đã ngã xuống vì bảo vệ biên giới phía Bắc thân yêu của chúng ta chưa ??? Hay chỉ là một lũ " đục nước béo cò " ? Các ông bà " quan " của cái đất nước này luôn tôn chỉ mục tiêu " sông chết mặc bay tiền thày bỏ túi " , thậm chí còn ăn trên đầu trên cổ những người tàn tật , trẻ em mồ côi bất hạnh , những nạn nhân của thiên tai ... Mọi so sánh đều khập khiễng nhưng qua đó để thấy rằng giới lãnh đạo của cái đất nước VN này sao lú lẫn , hèn kém và bệnh hoạn đến vô cùng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy không thể gọi là lãnh đạo được! Người dân hiện nay gọi họ bằng những danh từ rất mạt hạng. Nhưng họ vẫn trơ trơ như bị bệnh Down (luôn vẫn lấy tiền bẩn làm lý tưởng!)

      Xóa
  5. Khi gặp các tình huống này, các vị nhà ta sẽ : chia buồn một cách sâu sắc nhất, mặt mày rũ rượi và hứa sẽ làm bằng mọi cách..., ngày hôm sau là thấy cắt băng khánh thành, mặt mày hớn hở và trong bụng thì nghĩ rằng sau vụ này mình sẽ kiếm được bao nhiêu?! Tàn ác, vô cảm, gian manh, quỷ quyệt...và bằng tất cả chỉ để bảo vệ cái ngai hái ra vàng. Còn dân ư! Bọn ngoại lai ư... Chúng chỉ là cỏ rác! Nếu như đợt xếp hạng đóng góp cho nhân loại vừa rồi xếp vn vào hạng bét thì cũng nên có đợt xếp hạng các quốc gia vô cảm, tham nhũng, lưu manh nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Ngoại nầy sụt sùi....
    Mấy ông Nội quê tớ khóc thành tiếng cơ
    mà làm sao có những khái niệm mới làm ngơ ngác nhiều chính khách địa cầu
    "niềm tin chiến lược"...."quy luật biện chứng"....
    "tự do = con cạc"...."nền kinh tế định hướng xuống hố cả nút"....

    Trả lờiXóa
  7. Chúng còn ăn trên thân xác người lính nữa kìa. Chúng đến thăm hỏi gia đình liệt sĩ, tặng cái chăn 200 ngàn đồng, sau đó chúng ra quán nhậu hết 2 triệu đồng đều tính vào tiền thăm hỏi đó.
    Lũ đó có phải là người không mà các ông mong chúng có tâm, có tầm với các chính khách của thế giới???

    Trả lờiXóa
  8. Đọc xong bài phát biểu của ông ngoại trưởng Hà Lan thật là cảm động , lại thấy buồn và căm giận tầng lớp cầm quyền VN đến chừng nào. Một lũ bất tài và vô cảm

    Trả lờiXóa
  9. Thật tiếc, chúng ta không thấy được phong tái, tình cảm, thái độ của các chính khách Việt Nam ở tầm, mức nào để mà tự hào? Các chính khách ta đều nằm trong ổ "đỉnh cao trí tuệ" nên mọi thứ đều rất đỉnh.
    Này nhé:
    Có nơi nào trên trái đất này, mọi người được gọi các lãnh tụ dân tộc là "đồng chí". Gần gũi, thân thương, tình nghĩa và bình đẳng.
    Có lãnh tụ nào nhìn vào đã thấy ngay hình ảnh của một đảng lãnh đạo tuyệt đối như Đồng chí Tổng bí thư đảng ta: Già nua,cũ kỹ, máy móc, giáo điều...và thường xuyên răn dạy đạo đức .Nghe đồng chí chì chiết các vị lão thành góp ý cho Hiến pháp là "thoái hóa, biến chất" mới thấm thía làm sao.
    Có nơi nào các lãnh tụ đối xử với nhau trọn nghĩa vẹn tình như trong Đảng ta. Khi bị khuyết điểm vẫn đóng cửa dạy nhau không nỡ gọi tên chỉ gọi là "đồng chí X IZ".
    Có nơi nào các chính khách không đấu tranh để giành giật vị trí lãnh đạo như Đồng chí Thủ tướng ta, suốt đời theo đảng, đảng đặt đâu ngồi đấy, đến cương vị cao nhất chính phủ, dù bị khuyết điểm, đảng chưa "nhủ" nghỉ là không nghỉ.
    Có Bộ trưởng nào như ả bộ trưởng Nguyễn thị Kim Tiến, dù lãnh đạo chưa tốt nhưng tuyệt nhiên không từ chức vì còn nhiều việc phải làm.
    Các đồng chí ăn phải bả tư bản, chỉ nhăm nhăm nói xấu lãnh tụ, để bôi nhọ đảng,

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Tấn Dạnglúc 06:56 29 tháng 7, 2014

    Lãnh đạo Việt gian lên ti vi, dân họ toàn... chuyển kênh. Thật xấu hổ thay cho lũ quan tham...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyển đâu mà chuyển? Tôi toàn coi HBO, Discovery, AXN.

      Xóa
  11. Xin mời các ngài lãnh đạo tối cao VN hãy sờ vào gáy mình đi,hãy so sánh và tự kiểm điểm mình đi - Đó cũng là "tự phê" đấy ! - xin các ngài đừng nói nữa mà hãy làm !!!

    Trả lờiXóa
  12. Đa phần các ĐVCSVN đã thoái hóa , biến chất , số đông lãnh đạo cấp cao ĐCS còn kém cỏi, không đủ tài-đức , chỉ lo vinh thân phì gia , nói thì hay làm thì dở, ích kỷ, nhỏ nhen , chỉ biết quyền lợi cá nhân , phe nhóm. Không chịu học hỏi , dẫn đến bảo thủ , lạc hậu. Thế kỷ 21 đã qua được hơn thập niên , vậy mà vẫn giữ những tư tưởng , cơ chế , bộ máy ...như những năm 1960. Vì độc đảng , nên dẫn đến xa dân, hống hách , ngồi trên pháp luật.
    Nếu là một Đảng thực sự cầu tiến bộ , hãy tự cải cách , tiến đến luật hóa tính đa nguyên , chấp nhận đối lập , tụ do báo chí , tư pháp độc lập...Chỉ có thế mới cứu được sự xụp đổ của ĐCS. Nguyên lý tỏ tường như 1+1=2 vậy mà chẳng có ai lắng nghe. Toàn là điếc nên không sợ gì bão tố của dân chúng.

    Trả lờiXóa
  13. Làm chính trị thì luôn phải " diễn ". Ngoại trưởng Hà lan diễn đạt vì ông có tâm, có tầm và sống thật với đồng bào mình. Quan chức xứ ta thì ngược lại nên thường diễn không đạt. Tốt nhất xin các vị đừng diễn nữa, lố lắm. Các vị chỉ là những diễn viên hạng bét, những chính khách loại xoàng sao lại tự cho mình là "đỉnh cao trí tuệ" ?
    Đất nước không thể không có lãnh đạo, VN có đến 4 nguyên thủ quốc gia mà sao không được một vị nào cho ra hồn lãnh đạo ? Buồn tàn canh.

    Trả lờiXóa
  14. Thì cụ hồ đã phải lấy khăn mùi xoa lau mắt khi cải cách ruộng đất có hàng trăm nghìn người bị giết vì bị qui là địa chủ đấy thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước mắt Bác Hồ thiêng lắm, có thể xóa sạch cả tội ác .

      Xóa
    2. Ông ý là diễn viên bậc thầy !!!

      Xóa
  15. Còn không? Công Lý- Hỡi Con Người!
    Trái Đất tồn vong, xóa ác, lười
    Chỉ có tình thương yêu Phật pháp
    Hòa bình, an lạc mãi xanh tươi!

    Trả lờiXóa
  16. Lãnh đạo VN giàu hơn lãnh đạo Phương Tây rất nhiều, nhưng họ sống khổ lắm các bạn. Nè mua nhà đất cũng không dám đứng tên, mà mua lén lút nữa chứ, ăn uống cao sang nhưng cũng lén la lén lút, nói tóm lại làm cái gì cũng rụt cổ cả các bạn. Khổ nhất là con cháu dâu rể chưa chắc gì kính trọng họ- điều này làm họ đau nhất các bạn. Có con cháu dâu rể nào lại đi "kính trọng" cha mẹ ông bà " tham ăn hốt uống" bao giờ- nhất là sống chỉ biết luồn cúi nịnh nọt ăn cắp đem tiền về cho gia đình bao giờ.
    Cộng sản cứt cũng ăn miễn là có tiền đem về cho vợ con họ. Ai có cha mẹ như thế thật đáng thương. Khinh bỉ

    Trả lờiXóa
  17. Ông bạn Nặc danh 10:55 là dư luận viên đúng không ? ngu thật hay giả vờ ngu đấy ???

    Trả lờiXóa
  18. Cứ giết, giết nữa bàn tay không phút nghỉ như Thơ của thằng tên Lành nhưng cực Ác ( Thơ nô Tố Hữu ) rồi rút khăn tay chấm chấm đểu 3 giọt nước mắt Cá sấu NHƯ thằng cụ Hồ là xong ư? Rồi xin lỗi đểu với 172.008 người bị giết hại DÃ Man thời Trung cổ là xong ư?

    Trả lờiXóa
  19. Cháu ruột của giám đốc bệnh viện Việt Đức bị tai nạn giao thông và đưa vào bệnh viện mà ông bác là giám đốc. Vì không có thân nhân biết tin và nhân trách nhiệm trả tiền viện phí nên đã bị để mặc không cứu chữa và...tử vong. Đảng cộng sản Việt nam ...muôn ...năm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời đó còn bịp bợm đc những người chân chính , thuần nông (bịp bợm những người như vậy tôi nghĩ đã là mất dạy , khốn nạn rồi ) , khốn thay bây giờ còn có ông học đòi ( khóc thô kg cần khăn lau ) mới tởm lợm chứ !

      Xóa
  20. Đảng viên thời @; Ồ các bác không nhớ sao !Cả Trọng hôm bế mạc hội nghị TW6 chẳng sụt sùi khóc đấy thôi !ông khóc thương cho đảng của ông,vì không ai biết" nhóm lò",không ai biết" chở đò"sang sông..để ông tủi thân suýt bật khóc ,ông khóc vì các UV BCT làm sai mà không sao dẹp được!ông khóc vì các nhóm lợi ích đánh "lộn"lẫn nhau mà buộc ông phải nói câu đoàn kết ...Đây quả là tiếng khóc "Tuồng chèo-như chí phèo ăn vạ"./.

    Trả lờiXóa