Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Đã thua kiện còn dỡ nhà dân

Dù bị tòa tuyên thua kiện về quyết định hành chính nhưng chính quyền tỉnh Khánh Hòa vẫn cưỡng chế nhà dân.
Sáng 22.7, cơ quan chức năng của TP.Nha Trang tiến hành cưỡng chế ngôi nhà số 100 Trần Phú của ông Đặng Đình Lạp – người đã thắng kiện UBND tỉnh Khánh Hòa trong một vụ án dân sự liên quan đến mảnh đất thuộc ngôi nhà này cách đây 4 năm.
Hai lần thắng kiện
Ông Đặng Đình Lạp nguyên là giáo viên Trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật không quân (đóng tại Nha Trang). Năm 1984, ông được nhà trường cấp một căn hộ (41 m2) tại trạm khách T25 khu 100 Trần Phú, TP.Nha Trang. Tháng 6.1994, nhà trường bán thanh lý cho ông Lạp căn hộ trên, cùng số đất còn lại trong khuôn viên, với tổng diện tích cả nhà và đất là 120 m2. Gia đình ông đã ở yên ổn từ đó đến năm 2000, ông đến Sở Địa chính (nay là Sở TN-MT) làm thủ tục xin đăng ký sở hữu nhà và quyền sử dụng đất. Sau khi kiểm tra thực địa, Sở Địa chính cho rằng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà là không bị vướng mắc gì. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Minh Duân lúc đó đã ký quyết định thu hồi một phần diện tích đất của ông để cấp cho hộ khác. Ông Lạp đã khiếu nại nhiều lần không được xem xét nên đã khởi kiện ra Tòa hành chính.
Ngày 27.11.2008, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa bác yêu cầu khởi kiện của ông Đặng Đình Lạp. Ông Lạp kháng cáo. Ngày 20.3.2009, tại phiên phúc thẩm, TAND tối cao tại Đà Nẵng tuyên hủy các quyết định cấp đất của UBND tỉnh Khánh Hòa. Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục khiếu nại xin kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm. Ngày 11.2.2010, TAND tối cao có công văn nêu rõ: “Không có căn cứ để kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án hành chính phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng”. Như vậy, cả phiên phúc thẩm lẫn giám đốc thẩm đều cho rằng  các quyết định lấy một phần diện tích đất của ông Lạp để cấp cho người khác của tỉnh Khánh Hòa là sai. Lẽ ra, sau bản án phúc thẩm, tỉnh Khánh Hòa phải làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất cho ông Lạp nhưng tỉnh này vẫn kiên quyết cưỡng chế.
Vẫn bị cưỡng chế
Thay vì thực hiện bản án của Tòa phúc thẩm, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cho UBND TP.Nha Trang và các sở, ngành liên quan lập sơ đồ quy hoạch phân lô điều chỉnh khu 100 Trần Phú. Theo đó, khu diện tích 341 m2 (gồm đất nhà ông Lạp đang ở và đất của một hộ liền kề) được phân thành 4 lô để tiếp tục cấp cho ông Đặng Văn Hào. Đây là người mà trước đó UBND tỉnh Khánh Hòa đã lấy đất của ông Lạp để cấp dẫn đến việc ông Lạp kiện tỉnh này ra tòa. Ông Hào cũng là nghi phạm bị bắt trong vụ tàng trữ 5.000 tép heroin vào ngày 18.7 vừa qua.


Tôi kêu trời không thấu !
Ông Đặng Đình Lạp bức xúc nói: “Tôi bán quán cơm bình dân kiếm ăn qua ngày, giờ họ cắt hết điện nước, dọn sạch bàn ghế tủ giường (phần đất thu hồi – PV), tối nay tôi phải nằm đất thôi. Sáng giờ huyết áp tăng liên tục, không biết chết lúc nào. Tòa là người đại diện cho pháp luật, không ai được đứng trên phép nước nhưng họ (tỉnh Khánh Hòa) làm như vậy, tôi kêu trời không thấu!”.


Tại cuộc họp báo định kỳ mới đây, người phát ngôn của tỉnh Khánh Hòa cho rằng tỉnh đã thực hiện nghiêm túc bản án phúc thẩm, còn việc cưỡng chế nhà ông Lạp là thuộc về một quyết định khác(!?). Thua kiện, về bày ra “quyết định khác”, nhưng thực chất là nội dung của vấn đề vẫn không thay đổi, tức là lấy cho bằng được một phần đất của ông Lạp để phân cho người khác. Tại bản “Báo cáo của Thanh tra Chính phủ” ngày 18.6.2014 gửi Thủ tướng Chính phủ có nêu: “Bản án phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng có hiệu lực pháp luật từ ngày 20.3.2009 nhưng đến thời điểm kiểm tra (12.2012), UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa nộp án phí; bản chất nội dung bản án chưa được thực thi triệt để, mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa có khiếu nại xin kháng nghị nhưng không được TAND tối cao chấp nhận”.
Cũng tại báo cáo trên, Thanh tra Chính phủ đã phân tích đúng, sai ở nhiều điểm chung quanh vụ án hành chính này. Nói chung, theo đó, ông Lạp là người đáng được sở hữu trên phần đất mà ông đã ở ổn định, không tranh chấp với ai suốt 30 năm qua. Trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để có kết luận cuối cùng thì tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện vụ cưỡng chế vào sáng 22.7.
Trần Đăng/TNO

=========

46 nhận xét:

  1. Chuyện chỉ có ở Việt nam, cụ thể : Khánh hoà. Ông tỉnh phải có zic-zac gì đây. Trên mà không làm cho rõ thì làm sao dân có thể tin ở pháp luật được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn tin cũng không có (pháp luật) để tin!

      Xóa
  2. dung la quan dia phuong . ho muon lam gi thi lam, coi thuong phap luat mot cach qua dang .dung la bon an cuop . coi thuong phap luat . o biet tinh dang bo khanh hoa nghi sao ve viec nay ? lam xau chinh quyen truoc dan .ke nao ra quyet dinh trai luat nay ,nen khai tru chung ra khoi dang .de do mat long tin cua voi dan

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩa là ở Việt Nam ta không có pháp luật nào hết ,lãnh đạo của địa phương là vua địa phương .TÒA ÁN LÀ TAO, LUẬT PHÁP CŨNG LÀ TAO....

    Trả lờiXóa
  4. Đản viên thời @ : Đảng đâu?anh Phú Lú đâu?
    Mà sao anh chẳng "bắt sâu"giúp đời.
    Hay là anh đã hết hơi,
    Đuổi giàn khoan khủng"thay trời làm mưa ".
    Để lũ sâu mọt làm bừa,
    Hại dân như thế anh chưa bằng lòng.
    Khi nào đại hội đảng xong,
    Anh lại lấy lòng,tiếp xúc cử tri.
    Biết sai,amh bảo là vì,
    Lãnh đạo tập thể phải chi một người.
    Trẻ con nghe thấy nó cười ,
    Nó bảo cụ tổng,đười ươi thật rồi.
    Người dân bảo cụ tổng tồi,
    Không chịu đi lính,chỉ ngồi "văn thơ"
    Nên giờ tổng lú thờ ơ,
    Lãnh đạo mọi thứ đều nhờ Mác Lê.
    Mác Lê nhiều đảng đã thề,
    Kiên quyết vứt bỏ chẳng mê làm gì.
    Cụ tổng cũng biết nhưng vì,
    Cụ là đầu đảng,bỏ đi không đành.
    Bao kẻ còn muốn cạnh tranh,
    Tặc lưỡi cụ bảo thôi đành vậy thôi.
    Bao năm cái GHỀ cụ ngồi ,
    "Vì dân vì nước"tôi đâu thích làm.
    Thích làm bởi tại tôi ham,
    Quyền cao chức trọng,bạc vàng đày rương(hòm)
    Với tôi dân chủ bình thường,
    Kẻ nào chống lại ra đường kiếm ăn.
    Tôi kiên quyết chẳng lăn tăn,
    Biểu tình chống lại,đánh lăn ra đường.
    Dân chủ phải có kỷ cương,
    Đảng lãnh đạo chớ xem thường bỏ qua.
    Xin thưa cụ tổng ấy là!
    Lãnh đạo theo kiểu luôn trà sát dân!
    Nói xa ,lại phải nói gần.
    Xin thưa cụ tổng dừng chân thôi mà.







    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bài thơ của bác ND:8g37, đau xót cho DT Việt quá, đúng là cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!

      Xóa
  5. Thắng cũng dỡ nhà mà thua cũng dỡ nhà.Luật pháp kiểu buồi dái thì thế thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Chí ơi ông nhớ nhé ! bao giờ đến thời điểm Z ông TÈ vào mồm cái lũ cướp ngày này hộ dân tôi nhé, ông nhé !

      Xóa
  6. Chính sách làm càn từ xưa tới nay quen ra rồi.Đã làm càn mà còn làm bậy nữa "lấy đất cấp cho cái tên tàng trữ heroin".Hãy tỉnh giấc đi tỉnh KHÁNH HÒA cũng như TẤT CẢ CHÍNH QUYỀN CÁC ĐỊA PHƯƠNG KHÁC.Đảng không lo nổi cho các ông nữa đâu,đảng bữa nay phải đối phó với nhiều việc lắm,he..he

    Trả lờiXóa
  7. Trâng tráo chẳng khác gì mấy thằng tàu khựa.

    Trả lờiXóa
  8. Thật đúng như ông bạn tôi nhận xét: "Hình như bọn TQ kết hợp với người ngoài hành tinh đang thôn tính VN?"!

    Trả lờiXóa
  9. Trương Minh Tịnhlúc 13:42 25 tháng 7, 2014

    Đúng "luật là tao tao là luật". Cỡ bác Lạp mà còn vậy thì dân ra làm sao ?

    Trả lờiXóa
  10. Ối giời ơi bác Bồng! Thế mới là "thiên tài Đảng ta" chứ!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  11. Các nhà khoa học phân tích mẫu đất ở VN và đi đến kết luận : Hàm lượng máu có trong đất ở VN cao nhất thế giới .

    Trả lờiXóa
  12. Chính quyền Khánh Hòa (những kẻ trực tiếp) cưỡng chế phá dỡ nhà là kẻ cướp!
    Nhưng mà họ lại là đảng viên nên có quyền, đành chịu vậy ND ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "chinh-quyen" !? Xin hay dung chu cho chinh-xac!

      Xóa
    2. Nếu thấy chưa chính xác thì đổi lại là TÀ QUYỀN......hê hê.

      Xóa
  13. " Luật à? Luật là tao, Tao là luật đây", đó là tuyên ngôn của một viên cảnh sát quèn, huống chi là ông quan cấp tỉnh?. HP và PL VN hiện nay thực sự đã bị buông lỏng , mỗi tỉnh là 1 ông Vương bá như loạn 12 ( giờ là 63) sứ quân thời Đinh Bộ Lĩnh. Do quan trên quan liêu, do bị " há miệng mắc quai", do đổi chác .. Loạn và loạn là từ chính xác nhất dùng cho nền tư pháp VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tản quyền Xã Hội Chủ Nghĩa đã thành công ở nước ta . Ngày sưa, chỉ có ông Trưởng ban Tổ Chức Trung Ương mới dám nói câu đó, bây giờ từ công an trở lên ai cũng có thể nói .

      Trên bảo, dưới nghe răm rắp đấy thôi!

      Xóa
  14. Con ơi nhớ lấy câu này
    Cướp đêm là giặc ,cướp, phá,giết... ngày là quan-quân CS?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  15. Thời buổi chó má quân hồi vô phèng, có quyền thì mài tà quyền ức hiếp dân ??? Ai tin lãnh đạo ??he he he Loạn là do ai? Từ Đảng viên và sự lãnh đạo của đảng - Bộ phận không nhỏ = bộ phận nhớn lãnh đạo chớ ai vô đây????

    Trả lờiXóa
  16. Đảng ta đã nuốt lời thề
    Đảng viên thứ thiệt đã về làm dân
    Bây giờ toàn lũ vinh thân
    Khoác áo đảng chủ lừa dân ấy mà...
    Tội này là của đảng ta.
    Mất dân mất nước cũng là phải thôi.!!!
    Nước loạn vô phèng vô hồi
    Chỉ biết liếm đớp ngồi rồi vinh thân he he he

    Trả lờiXóa
  17. Ủng hộ sự đúng đắn của đảng CS, của chính quyền CM
    mạnh tay hơn nữa, thu hồi hết, thu hồi sạch
    không ai có thể cản đường sự chính nghĩa, sự lãnh đạo tài tình ĐCSVN

    Trả lờiXóa
  18. Đã có lần tôi có đôi lời góp ý trên blog của bác Đ.tá Bồng rằng : Trên cao có 16 " vị vua tập thể " và 175 vị " tể tướng " , ở dưới là 64 " sứ quân " . Nhưng các quan ở ta bây giờ làm việc với nhau theo kiểu " cá mè một lứa " ! Chẳng thằng nào nghe thằng nào , vì nhìn đi nhìn lại " thằng nào cũng bậy như thằng nào " chẳng tử tế gì . Chuyên ở tỉnh Khánh Hòa là một trong hàng trăm câu chuyện kiểu " phân lộn lên đầu " như vậy . Ông TƯ xuống tỉnh thì " ẵm " phong bì của ông tỉnh , ông tỉnh xuống huyện thì " ẵm " phong bì của ông huyện , ông huyện thì ... của ông xã , ông xã thì ... dân đen ! Chẳng thằng nào coi thằng nào ra cái gì , người dân gọi đây là : LỖI HỆ THỐNG !!!

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là loạn, chẳng còn kỷ cương phép nước gì nữa, hết hải Phòng cướp đất của anh Vươn, nay đấn Khánh Hòa ngang nhiên dỡ nhà người ta, đúng là chính quyền đã rơi vào tay bọn ăn cướp

    Trả lờiXóa
  20. Ông Lập có quyền tự vệ bằng vũ lực chống lại bọn thổ phỉ không chấp hành pháp luật!

    Trả lờiXóa
  21. Ông Lạp lạp người sống đã đủ lâu dưới chế độ này mà mãi không khôn lên được. Ông kiện ai, ông thắng kiệnv hả, nhưng thực tế đã thắng chưa? dính vào pháp luật Việt Nam, chỉ có thiệt. Ông nghĩ rằng pháp luật ở Việt Nam này công minh lắm hay sao? Nếu ông chịu chi ra một chút thì ông đã có nhà, có đất, cuộc sống yên ổn rồi. Ông nghĩ rằng ông có chút công lao là chúng nó tha cho ông à? Bọn chúng cái gì mà chả ăn, xin ông cứ nghĩ cho thấu đi.

    Trả lờiXóa
  22. Cứ ghi tội chúng vào sổ nợ !!!

    Trả lờiXóa
  23. Sao không cho mấy ảnh ra Trường Sa. và Hoàng Sa mà cưỡng chế ????? Nếu thiếu mưu bảo ông Ca Hải phòng Hoa phượng đỏ tặng cuốn Binh pháp Cưỡng chế he he he Dân còn biết tin ai Và Sức mạnh dân tộc là chi có được hết biết luôn@@@@!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  24. Ông Nguyễn Bá Thanh nói to thế mà không hiểu sao dạo này đi đâu mất tăm,những vụ án như thế này sao ông không hốt liền đi nhỉ hay ông ra trung ương lại bị dính phải thuốc lú của quân Trung Quốc rồi.Chẳng lẽ vận đất nước đến đây là hết.

    Trả lờiXóa
  25. Cường hào ác bá !

    Trả lờiXóa
  26. doc tin nay toi lai nghe qua dai T N V N dua tin mot ong chu tich xa ,thuoc tinh CA MAU.con trai moi17 tuoi.cuoi vo 16 tuoi to chuc ngay tren san u b xa.khi phong vien phong van o bi thu dang uy xa .cac bac biet ong nay tra loi sao : cai nay chung toi biet la phap luat day .nhung khong can duoc.vay vu cuong che dat o khanh hoa ,nhung vi khoac ao dang cung tra loi nhu vay thoi .sau nao cung la sau thoi ,chi kho cho nguoi dan thap co be hong!

    Trả lờiXóa
  27. "Non sông thẹn với nước nhà
    Vua là tượng gỗ, dân là thân trâu"
    (Á tế á ca - Khuyết danh)

    Trả lờiXóa
  28. Người phát ngôn tỉnh Khánh Hòa nói là vẫn thực hiện ,theo kết quả phiên phúc thẩm còn cưỡng chế ở quyết định nào tôi không biết !Đảng viên thời @ nhớ rồi :Đó là quyết định cưỡng chế của đ/c bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa là cái chắc !Bởi QH còn to hơn các bộ ,mà QH lại nhỏ hơn BCT .Vậy nên quyết định của tòa phúc thẩm sao bằng QĐ của đ/c BT tỉnh ủy!!!mèng đéc ơi!!!

    Trả lờiXóa
  29. Quan bây giờ ấy mà! Toàn một giuộc như nhau!
    Tay Lê Đình Huấn, phó chủ tịch huyện Chư Sê cũng ghê gớm lắm. Hắn đã từng "bắt giam hòn đá", dân kiện, nhà nước phải bồi thường dân 110 triệu đồng. Hắn làm sai, lấy tiền ngân sách( tiền của dân) trả dân. Chẳng ai làm được gì nên bữa nay hắn càng hống hách, không khác gì một con thú dữ. Nghe nói thằng Huấn này là nguồn cán bộ Tỉnh. Chẳng hiểu công tác cán bộ của Đảng bữa nay như thế nào? Hình như càng có "tính Thú" thì càng làm cao hay sao ấy?

    Trả lờiXóa
  30. Bạn băn khoăn “Chẳng hiểu công tác cán bộ của Đảng bữa nay như thế nào” ư? Dễ hiểu thôi, đấy, nó như cái thằng bị bịnh sa-đì hay ngồi dạng háng tiếp khách ngoại quốc í; cái thằng mà đi viếng người chết cũng toét miệng ra cười đó mà...

    Trả lờiXóa
  31. Trần Văn Truyền (bến tre)lúc 22:48 26 tháng 7, 2014

    "5.000 tép heroin" thì thích đám đất nào tỉnh cũng cấp! UBND Tỉnh KH chấp hành pháp luật như con kẹc vậy thì các Đồng chí Khánh Hoà có phải là Đảng viên không nhỉ? Chắc là một bộ phận không nhỏ như tổng Trọng đã nói?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là đảng viên mới dám là vậy chớ!

      Xóa
  32. Từ trước khi Nghị quyết Trung ương IV, chúng ta mắc nhiều sai lầm, đã mắc sai lầm rồi thì rất khó sửa sai! Đảng ta quen nghe khen rồi, nay nghe chê xem sao? Ai chê đúng thì mới yêu chế độ và tin vào Đảng! đừng bắt bỏ tù họ! Chúng ta phải khai thác hết tiềm năng về tinh thần và đạo đức của 87 triệu dân đất Việt, đừng áp đặt ý chí của mình lên người khác. Tôi chắc chắn một điều là Đảng ta không cho phép làm như vậy nhưng những kẻ ăn cơm dân, khoác áo công quyền, cố tình làm sai pháp luật để dân chạy lo lót. Những kẻ có chức có quyền cố tình làm trái pháp luật, làm mất niềm tin của những cán bộ hy sinh cả cuộc đời cho cách mạng mới có ngày hôm nay? Cứ để ngâm kéo dài... không rõ lý do? Cho ngâm lâu như vậy nhằm mục đích gì vậy? Để dân chạy lo lót?... Nên dùng pháp luật để điều chỉnh quyền lợi của công dân, không nên dùng quyền lực chính trị sẽ tạo ra tại họa khó lường đấy!
    (Bùi Văn Bồng - 22.7.2013)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ...ha,,,lâu lắm rồi, nay mới biết CPHĐ trình độ đấy chứ, tâm cũng sáng, cái comt này hay đấy, phát huy lên nhé. Nhưng cuối comt lại nhét BVB vào làm gì, hì .. hì...

      Xóa
  33. Việt Nam ta bây giờ là thời của các LÃNH CHÚA , Ai cũng muốn cát cứ một vùng nào đó, không có luật pháp hay nói rõ hơn là LUẬT PHÁP LÀ TAO VÀ TAO LÀ LUẬT PHÁP.

    Trả lờiXóa
  34. Nhà quan thì đâu dám đụng đến.
    "Nhà" Trung Quốc lại càng không.
    Còn mỗi nhà dân, thông cảm nhá.

    Trả lờiXóa
  35. Tự đòi lấy công bằng như Anh Vươn hoặc đi kiện như Ông Lạp cũng không thắng được BỌN QUAN này thì NHÂN DÂN chúng tôi phải làm sao ĐỂ BẢO VỆ MÌNH ĐÂY, khi TUYÊN NGÔN CỦA ÔNG CỤ: "MỌI NGƯỜI SINH RA ĐỀU CÓ QUYỀN BÌNH ĐẲNG"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông cụ toàn trích dân của tụi Mỹ mới kỳ cục! Nếu giáo đều cứng nhắc, có khi kết tội ông là... phản động? Tôi nói không sai "quan điểm" đâu. Đại tá cứ đăng lên giùm.

      Xóa
  36. có lẽ chính quyền khánh hòa có ô dù ở trung ương nên mới lộng hành cướp nhà đất của dân lành cấp cho chùm ma túy mới bị ca bắt

    Trả lờiXóa