Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 1-7-2014

  1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Chính phủ bàn giải pháp ứng phó tình hình Biển Đông (ANTĐ). – Chính phủ thảo luận giải pháp ứng phó tình hình trên biển Đông (LĐ). – Thủ tướng: Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý (DT). – Việt Nam tiếp tục tố cáo TQ về giàn khoan (BBC). TT Nguyễn Tấn Dũng: “Từ ngày 2/5 tới nay, Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan thăm dò dầu khí Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam“.
  – Thủ Tướng VN lên án TQ, yêu cầu chính phủ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ (VOA). “Ông Dũng cũng yêu cầu chính phủ dồn mọi nỗ lực sử dụng các giải pháp phù hợp với luật quốc tế để đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc“. – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Nỗ lực cao nhất đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc” (TT).  – Kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo (VNN).
“Trung Quốc biết yêu sách của họ không vững chắc“ (LĐ). Công sứ Nhật Bản Hideo Suzuki: “Dựa vào những gì TQ đang làm thì có vẻ như họ đang đơn phương sử dụng sức mạnh để đạt được các tuyên bố chủ quyền đưa ra. Và điều đó là không thể chấp nhận được“.
Quảng Đông gửi VN ’16 việc cần làm’ (BBC). – Bản chụp công văn số 1832/BNG-ĐBA ngày 03 tháng 6 năm 2014 của Bộ Ngoại giao (BVN). “Trong tình hình giàn khoan Hải Dương 981 còn ngang nhiên hạ đặt trên vùng biển Việt Nam, công văn của Bộ Ngoại giao Việt Nam có thể khiến cho quốc dân đồng bào nghĩ ánh mắt rực lửa của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khi tiếp Dương Khiết Trì chẳng qua là trò diễn“. =>
Sao còn sang Trung Quốc nghiên cứu và học tâp? Có nguy hại, “viễn vông, lệ thuộc” không?(Bùi Văn Bồng). “Ý kiến một bạn đọc cựu trào CM 82 tuổi: Kẻ thù là đây, mất nước là đây!!! Cái giàn khoan 981 vô cùng nguy hiểm nhưng đáng là bao với những giàn khoan được cắm sâu vào đội ngũ lãnh đạo những người Cộng sản Việt Nam.  Đội ngũ này không phải cán bộ chuyên môn, khoa học; họ là những ‘nhà tư tưởng’, những cán bộ Đảng, những người lãnh đạo ‘tuyệt đối’ về tư tưởng, những linh mục đạo Mao“.
Kế hoạch xâm lấn Việt Nam theo kiểu “tằm ăn dâu” của Trung cộng, và sự tiếp tay đồng lõa của CSVN (Nguyễn Chính Kết). “Phương cách này lợi hại ở chỗ nó làm cho dân tộc bị xâm chiếm không cảm thấy nguy hiểm quá đột ngột khiến dân tộc ấy phải phản ứng chống lại ngay. Ngược lại, nó làm cho dân tộc ấy nếu không chống lại ngay được thì sẽ tự thích ứng tình trạng hiện tại, cứ thích ứng như thế cho tới khi ‘con tằm ăn hết lá dâu’ hay ‘con ếch bị luộc chín trong nồi nước sôi’, hay tới khi Việt Nam chính thức trở thành một tỉnh của Trung cộng“.
- Hà Văn Thùy: LẠM BÀN VỀ CHUYỆN “THOÁT TRUNG” (Ba Sàm). “… không nên làm những việc không thể làm! Không cần phải ‘thoát’ Trung mà chúng ta cần hiểu chân thực về Trung Quốc, về bản thân mình để đương đầu với vận mệnh mà lịch sử đã sắp đặt!“
Cảm nghĩ sau một buổi thi nấu ăn ở chợ Đồng Xuân – Berlin (NBG). “Đúng là phần nhiều những cuộc sinh hoạt cộng đồng ở đây đều có bóng dáng của chính quyền Việt Nam, biểu tình hay hội thi hoặc liên hoan văn nghệ nào cũng đều có mặt người sứ quán. Nên chuyện này chuyện kia có ảnh hưởng hay chỉ đạo của sứ quán VN là điều đương nhiên“.
Đỗ thị Minh Hạnh, liều thuốc tinh thần cho cuộc đấu tranh cho dân chủ (RFA). Hoàng Văn Dũng: “Điều đầu tiên mà tôi học được ở Đỗ thị Minh Hạnh là phải yêu nước một cách đúng đắn, một cách trọn vẹn và phải biết có những gian khổ … và phải biết tuổi trẻ phải có trách nhiệm đối với đất nước, phải biết hy sinh những quyền lợi cá nhân, quyền lợi gia đình, những tình cảm riêng của cá nhân để đóng góp vào công cuộc chung của đất nước“.
Về một bài viết của Giáo sư Vũ Quốc Thúc trong sách “Luật học Kinh tế Tạp chí” số 2 năm 1963 (FB LS Lê Công Định). “… phiên tòa công khai chỉ là một tấn kịch vĩ đại. Dù có trổ tài hùng biện đến đâu chăng nữa, các luật sư cũng không thể thay đổi bản án đã định trước. Luật sư biến thành một kép hát để đánh lừa công chúng! Trong hoàn cảnh này, dĩ nhiên tôi đã mất hết mọi hứng thú đối với nghề biện hộ“.
Đức Giáo Hoàng : Karl Marx đánh cắp của Thiên Chúa (RFI). “Các Mác (Karl Marx) không sáng tạo gì cả. Cộng sản họ đánh cắp ngọn cờ của chúng ta, ngọn cờ của người nghèo là ngọn cờ của người theo đạo thiên chúa“.
Hóa đơn điện bị ‘làm phép’ tăng 3-5 lần? (VNN). “Nhiều gia đình tại Hà Nội phản ánh, hóa đơn điện tháng 5, 6 bất ngờ tăng vọt, phổ biến là gấp đôi, cá biệt có trường hợp tiền điện tăng gấp 3-5 lần, thậm chí cao gấp 10 lần“.  – Làm sao người dân sống nổi? (FB Tin Không Lề). Do mua điện của Trung Quốc với giá quá cao, nên bây giờ phải móc túi người dân để trả cho TQ? Mời xem lại: Vì sao EVN “hào phóng” mua điện Trung Quốc giá cao? (ĐV/ DT). Mua điện gấp 3 giá thường: Kẻ nào nối giáo cho Trung Quốc? (BVN).
Bài 55 vụ 194 phố Huế: TAND TP Hà Nội chốt lịch xét xử bị cáo Trịnh Ngọc Chung (DT). “Sau hơn 50 bài báo trên Dân trí lật tẩy hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của vụ thi hành án ngôi nhà 194 phố Huế, TAND TP Hà Nội đã chính thức chốt lịch xét xử bị cáo Trịnh Ngọc Chung (SN 1959). Phiên xử công khai diễn ra từ ngày 7 – 8/7/2014“. Mời xem lại: Bài 52 vụ 194 phố Huế: VKSND Tối cao chỉ rõ quá trình Trịnh Ngọc Chung phạm tội   –  Bài 53: VKSND Tối cao từng bác đề nghị miễn xử lý hình sự Trịnh Ngọc Chung  – Bài 54: “Trả hồ sơ vụ 194 phố Huế, TAND TP Hà Nội vi phạm tố tụng nghiêm trọng”
Hồi ký của bà Hillary Clinton bị cấm phân phối tại Trung Quốc (DT). “Không một nhà xuất bản Trung Quốc nào khác được phép dịch ra tiếng Hoa và phân phối quyển hồi ký này, kể cả phiên bản tiếng Anh cũng không được lưu hành tại Trung Quốc“. 7 lý do các nhà kiểm duyệt TQ không thích cuốn sách của bà Hillary Clinton: 7 Reasons Chinese Censors Don’t Like Hillary Clinton’s Hard Choices (Time). Trong đó có lý do bà Clinton đặt vấn đề về quyền hành của Hồ Cẩm Đào, về sự đàn áp Tây Tạng của Giang Trạch Dân, bà nêu vấn đề tị nạn của luật sư khiếm thị Trần Quang Thành, về sự đàn áp tự do ngôn luận và kiểm duyệt của chế độ ở TQ…
Trung Quốc bỏ tù 113 ‘tội phạm khủng bố’ ở Tân Cương (VOA). – Trung Quốc kết án tù tập thể 113 người Duy Ngô Nhĩ (RFI). “Bằng chứng để buộc tội khủng bố là là « xem phim video khủng bố » và « tổ chức huấn luyện khủng bố ». Đó là trường hợp hai người trong số 4 người lãnh án chung thân. Một người khác lãnh án 10 năm tù vì nhận được « thông điệp trên mạng của các tổ chức khủng bố và chia sẻ thông điệp này với 7 người ».”
Ý đồ của Bắc Kinh qua chuyến thăm Seoul của Tập Cận Bình (RFI). “… đây là một lời cảnh cáo đối với Bắc Triều Tiên, đồng minh chính thức duy nhất của Trung Quốc. Mặc dù phụ thuộc nặng nề vào Bắc Kinh về kinh tế, thương mại, năng lượng, nhưng chế độ Bình Nhưỡng, dưới sự lãnh đạo của Kim Jong Un, dường như ‘khó bảo’, gây nhiều phiền toái, khó xử cho Trung Quốc, như các vụ bắn thử tên lửa và thử hạt nhân, thái độ hung hăng với Hàn Quốc“. – Ông Kim Jong-un trực tiếp chỉ huy vụ phóng tên lửa (DT).

KINH TẾ
Mua vải thiều là yêu nước! (DT). “Bắt đầu từ vải thiều, tiếp đến hàng trăm loại cây trái khác của Việt Nam cũng cần chuẩn bị đối phó với kịch bản xấu nhất khi cánh cửa vào thị trường Trung Quốc hẹp dần“.

VĂN HÓA-THỂ THAO
Quả Penalty (Võ Nhật Thủ).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Lời trăng trối của bác sĩ qua đời vì ung thư (VNE). “Tôi hy vọng các em suy nghĩ lại và sẽ tự quyết định cuộc sống của chính các em. Không phải do người khác bảo ban mà là các em quyết định, sống cho mình hay mang đến sự tốt đẹp cho đời sống của người khác. Hạnh phúc thật sự không có được khi chỉ sống cho mình. Sự thật không như tôi đã tưởng“.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Nạn trộm cắp mùa World Cup (RFA). “Nạn trộm cắp Sài Gòn là không thể giảm được và càng ngày càng táo bạo, táo tợn hơn bởi sự quản lý quá yếu kém, thiên về chính trị nhưng lại bỏ ngõ trị an của ngành an ninh ở đây. Hơn nữa, trong tình hình Trung Quốc xâm lăng biển Đông, ngành an ninh lại chú tâm toàn bộ vào những cuộc biểu tình có thể nổ ra và những hoạt động yêu nước. Chính vì thế, mùa bóng đá này, kẻ trộm tha hồ lộng hành“.

QUỐC TẾ
Ukraina : Đức và Pháp tiếp tục gây sức ép đối với Nga (RFI).  – Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine dọa giết Tổng thống Putin (NLĐ). “Ông Putin sẽ không dừng lại. Ông ta không chỉ muốn Ukraine mà còn cả các nước vùng Baltic khác. Tôi tin rằng sẽ có nhiều người yêu nước ở Kiev tình nguyện giết ông ta. Đó là điều phải làm”.
* RFI: 30-06-2014
 
------------------
   2 - 

Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
Mệnh lệnh từ Quảng Đông? (RFA) - Cuối tháng sáu 2014, một công văn của bộ ngoại giao bị tiết lộ, trong đó có một danh sách những điều mà các cơ quan Bộ ngành, tỉnh thành Việt Nam phải làm với tỉnh Quảng Đông Trung Quốc.
Quảng Đông gửi VN '16 việc cần làm' (BBC) - Tỉnh Quảng Đông gửi Bộ Ngoại giao Việt Nam danh mục "16 việc cần làm" sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư Hồ Xuân Hoa.
Việt Nam tiếp tục tố cáo TQ về giàn khoan (BBC) - Thủ tướng Việt Nam nói Trung Quốc "bất chấp đạo lý", trong khi kiểm ngư cho hay Bắc Kinh gửi thêm tám tàu tới nơi giàn khoan 981.
Khai trừ Đảng cựu ủy viên Bộ Chính trị TQ (BBC) - Nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Thượng tướng Từ Tài Hậu, bị khai trừ Đảng và có thể phải ra tòa án binh.
Đức Giáo Hoàng : Karl Marx đánh cắp của Thiên Chúa (RFI) - "Các Mác (Karl Marx) không sáng tạo gì cả. Cộng sản họ đánh cắp ngọn cờ của chúng ta, ngọn cờ của người nghèo là ngọn cờ của người theo đạo thiên chúa". Trên đây là tuyên bố của Đức Giáo Hoàng Phan xi cô kèm theo nụ cười tế nhị trong bài phỏng vấn trong đó lãnh đạo Giáo hội Hoàn Vũ nói đến thái độ« trung lập» trong Cúp bóng đá thế giới.
Người con gái kiên cường và người mẹ can đảm (RFA) - Chiều nay, 27/6/2014, thông tin về Đỗ Thị Minh Hạnh ra tù trước thời hạn làm náo nức những người yêu nước. Trên mạng xã hội facebook, mọi người hân hoan chia sẻ niềm vui này. Niềm hân hoan chẳng khác nào khi Nguyễn Phương Uyên ra khỏi nhà tù ở Long An.
Anh có thể rời Liên Hiệp Châu Âu ? (RFI) - Tương lai nào cho quan hệ giữa Anh Quốc với Liên Hiệp ChâuÂu ? Về chủ đề này, báo Le Figaro có hồ sơ mang tựa đề« Anh có thể giã từ Liên Hiệp ChâuÂu ?». Việc Thủ tướng Anh gần như một mình chống lại việcông Jean-Claude Juncker ứng cử chức Chủ tịch Ủy ban ChâuÂu cho thấy rạn nứt ngày càng gia tăng giữa đảo quốc sương mù với lục địa.« Brexit» (British exit) không chỉ là lời lẽ mang tính khẩu chiến, mà là một khả năng đang được xem xét.
800.000 người bỏ phiếu ở Hong Kong (BBC) - Ban tổ chức cuộc trưng cầu dân ý không chính thức ở Hong Kong về quyền bầu cử nói có gần 800.000 người tham gia bỏ phiếu.
Trưng cầu dân ý Hồng Kông : Phe ủng hộ dân chủ tuyên bố thắng lợi (RFI) - Cuộc trưng cầu dâný không chính thức do phong trào Chiếm lĩnh trung hoàn (Occupy Central) đã kết thúc vào lúc 10 giờ đêm ngày hôm qua, 29/06/2014. Theo ban tổ chức, cuộc tham khảoý kiến người dân về cải cách dân chủ đã thành công và cho biết, nếu cần, sẽ lại tổ chức một cuộc trưng cầu dâný mới để gâyáp lực với chính quyền Hồng Kông.
Isis tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo (BBC) - Phiến quân tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo ở những vùng lãnh thổ họ chiếm được trải từ Iraq đến Syria.
Nhật - Mỹ nối lại đàm phán về TPP (RFA) - Nhật Bản và Hoa Kỳ hôm qua 30/6 vừa nối lại vòng đàm phán song phương tại Tokyo về những vấn đề còn bế tắc trong một thỏa thuận thương mại tự do trước khi tiến tới ký kết Hiệp định đối tác xuyên TBD (TPP).
World Cup vòng 16: Đức gặp Algeria (BBC) - Tuyển Đức đọ sức cùng Algeria tranh vé vào tứ kết trên sân Estádio Beira-Rio, Porto Alegre hôm 30/6.
Lãnh đạo thánh chiến Hồi giáo Irak lập quốc, xưng vương (RFI) - Kiểm soát một phần lãnh thổ Irak và Syria, tổ chức thánh chiến Nhà nước Hồi giáo Irak và Trung Đông thông báo đổi tên thành Nhà nước Hồi giáo. Không che giấu tham vọng bành trướng ảnh hưởng, lãnh đạo Abu Bakr al-Baghdadi tự xưng vương calife, thành lập vương quốc hồi giáo califat, yêu cầu tín đồ trên địa cầu thần phục.
CÚP THẾ GIỚI 2014: Vòng 1/8 : Pháp đụng Nigeria, Đức đấu Algeri (RFI) - Hôm nay 30/06/2014, sẽ có thêm hai đội tuyển xách hành lý về nước như Hy Lạp và Mêhicô ngày hôm qua. Trên lý thuyết, Pháp và Đức sẽ lọt vào tứ kết nhưng hai đội tuyển châuÂu này phải thận trọng. Hà Lan hôm qua đã vất vã loại Mêhicô với tỷ số 2-1 còn cựu vô địch châuÂu Hy Lạp thua về tay đội banh Costa Rica.
Pháp hạ Nigeria 2- 0 và lọt vào tứ kết (BBC) - Tuyển Pháp có hai bàn thắng chỉ trong vòng mười phút cuối hiệp hai trước Nigeria và lọt vào vòng tứ kết ở trận cầu vòng 16 đội hôm 30/6 trên sân Estádio Nacional, Brasília.
Đế chế Hồi giáo 'caliphate' là gì? (BBC) - Giải thích tin nhóm vũ trang ở Iraq tuyên bố lập ra đế chế Hồi giáo cho mọi tín đồ của Islam trên thế giới.
World Cup Brazil 2014: ngày thứ 19 (RFA) - Chiều hôm qua, chúng ta đã nhìn thấy hai đội Hà Lan và Costa Rica chiến thắng ở vòng 16 để cùng đi tiếp và sẽ gặp nhau ở tứ kết.
Người Nhật tự thiêu để phản đối dự luật (BBC) - Một người tự thiêu ở trung tâm Tokyo để phản đối đề xuất cho phép Nhật Bản điều quân đội ra tham chiến ở nước ngoài.
Nhật: Thay đổi hiến pháp để nới lỏng hạn chế cho quân đội (RFA) - Chính quyền Nhật Bản cam kết đẩy mạnh kế hoạch nới lỏng các hạn chế đối với quân đội nước này.
Tokyo cấm khiêu vũ tại các vũ trường sau nửa đêm (RFI) - Trên thế giới, Tokyo có thể là một trong những thủ đô sôi động về đêm, nhưng giống như trong chuyện Cô bé Lọ Lem, giờ định mệnh là lúc 12 giờ khuya. Kể từ thời khắc đó, việc khiêu vũ trong các hộp đêm bị nghiêm cấm,ít ra là ... về mặt lý thuyết ...
Ý đồ của Bắc Kinh qua chuyến thăm Seoul của Tập Cận Bình (RFI) - Thông báo của Bắc Kinh về chuyến thăm Hàn Quốc trong hai ngày, 03 và 04/07/2014 của Chủ tịch Tập Cận Bình đã gây ngạc nhiên và nhiều phân tích vềý đồ của Trung Quốc.
Tập đoàn dược GSK dính ‘băng sex’ ở TQ (BBC) - Tập đoàn dược phẩm Anh Quốc GlaxoSmithKline xác nhận có đoạn băng quay cảnh ân ái của cựu lãnh đạo công ty này ở Trung Quốc.
Bình Nhưỡng đề nghị hòa giải với Seoul (RFI) - Bắc Triều Tiên đã đề nghị với Hàn Quốc là hai bên cùng ngưng các lời lẽ đả kích nhau, cũng như các hành động quân sự thù nghịch gần ranh giới trên biển, ngay từ tuần này. Đây là đề nghị do Ủy ban Quốc phòng Bắc Triều Tiên đưa ra.
Bắc Hàn kêu gọi Nam Hàn hủy cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ (RFA) - Bắc Hàn hôm qua đề nghị hai miền Triều Tiên ngưng các hoạt động quân sự mang tính thù nghịch từ cuối tuần này.
Tổng thống Hàn xin lỗi về vụ quân nhân sát hại đồng đội (RFI) - Bà Park Geun Hye, nữ Tổng thống Hàn Quốc, vào hôm nay 30/06/2014 đã ngỏ lời xin lỗi về vụ một quân nhân đã bắn chết đồng đội gần đây bạn ở vùng biên giới. Tổng thống Hàn Quốc nói thêm là sẽ thúc đẩy việc giám sát chặt chẽ hơn sinh hoạt ở các trại, tránh những vụ lạm dụng và tệ nạn tai hại.
Bắc Hàn 'sẽ xét xử du khách Mỹ' (BBC) - Bắc Triều Tiên tuyên bố sẽ mang hai khách du lịch Mỹ bị bắt trước đó ra xét xử tội "có hành vi thù địch".
EU xúc tiến các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga (VOA) - Các nhà lãnh đạo của Ukraine, Nga, Pháp và Đức hôm nay lại chuẩn bị hội đàm trong khi sắp hết thời hạn ngưng bắn ở miền đông Ukraine
Thủy thủ Nga đến Pháp để học điều khiển tàu Mistral (RFI) - Khoảng 400 lính Hải quân Nga đã cập bến cảng Saint-Nazaire, miền Tây nước Pháp vào hôm nay 30/06/2014, để được đào tạo trong việc sử dụng hai chiến hạm loại Mistral mà Pháp đóng cho Nga. Hai đoàn thủy thủ, mỗi đoàn 200 người, sẽ được huấn luyện cho đến mùa thu này.
Ukraine, Nga đồngývề sự cần thiết cho cuộc ngưng bắn song phương (VOA) - Văn phòng tổng thống Pháp nói các nhà lãnh đạo của Ukraine và Nga đã đồng ý thảo luận hướng tới một cuộc ngưng bắn song phương giữa Kyiv và lực lượng đòi ly khai thân Nga
Ukraina : Đức và Pháp tiếp tục gây sức ép đối với Nga (RFI) - Các cuộc thương lượng qua điện thoại đã diễn ra liên tục từ hôm qua cho đến hôm nay 30/06/2014, giữa lãnh đạo Đức, Pháp, Nga và Ukraina, nhằm ngăn chặn bạo lực tái bùng phát ở phía đông Ukraina vào lúc lệnh hưu chiến hết hiệu lực tối nay, lúc 19h, giờ quốc tế.
Hoàng tử Harry 'nhảy' cùng trẻ em Chile (BBC) - Hoàng tử Harry của Anh Quốc tới thăm trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật về tinh thần và thể chất ở Chile.
Mỹ - Philippines tập trận tái chiếm đảo bị xâm lấn (RFI) - Một ngàn quân Mỹ và Philippines thực hiện một cuộc đổ bộ tái chiếm một mục tiêu ở biển Đông bị đối phương cướp đoạt. Chiến dịch hỗn hợp khai diễn từ tuần trước với mục đích trắc nghiệm hai tàu quân sự vừa được Mỹ chuyển giao và nâng cao khả năng bảo vệ biển đảo của hải quân Philippines.
Ngoại giao Mỹ chinh phục châu Á bằng chiến dịch ẩm thực (RFI) - Nói đến ẩm thực Mỹ, mọi người nghĩ ngay đến món hamburger trong các cửa hàng thức ăn nhanh McDonald, bị cho làm kém phẩm chất, chỉ làm cho người ăn béo phì. Để phá bỏ thành kiến không tốt này, nhân dịp lễ Quốc khánh Mỹ 04/07/2014, Tổng thống Barack Obama đã quyết định gởi 5 đầu bếp giỏi của Mỹ qua một số nước trên thế giới để giới thiệu nghệ thuật ẩm thực Hoa Kỳ. Có thể nói đây là một chiến lược ngoại giao mới, nhằm thu phục nhân tâm qua ngã dạ dày.
Lãnh đạo đảng cộng sản Quảng Châu mất chức vì tham nhũng (RFI) - Truyền thông Trung Quốc xác nhận tin đồn Vạn Khánh Lương, bí thư thành ủy Quảng Châu, ủy viên thường vụ tỉnh ủy Quảng Đông, đã bị cách chức sau khi ngôi sao đang lên này, bị điều tra về tội tham nhũng.
Tàu Trung Quốc lại xâm nhập Senkaku/ Điếu Ngư (RFI) - Theo chính quyền Nhật Bản, sáng hôm nay, 30/06/2014, hai tàu Trung Quốc đã xâm nhập vùng biển thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa Tokyo và Bắc Kinh.
Trung Quốc kết án tù tập thể 113 người Duy Ngô Nhĩ (RFI) - Các tòaán Trung Quốc tại vùng hồi giáo Tân Cương đã kếtán tù giam, trừng phạt 113 người Duy Ngô Nhĩ. Bốn người bị tù chung thân vì tội« khủng bố», 109 nghi can còn lại bị quy tội« tham gia tổ chức khủng bố, buôn ma túy và có hai vợ» lãnhán tù tương đối nhẹ hơn.
Thời sự qua hình ảnh (RFA) - Vị trí hàng năm pháo bông được bắn lên mừng ngày Lễ Độc Lập 4 July ở Washington DC
Những chiếc chìa khóa (VOA) - Chiếc chìa khóa ngoài việc mở những cánh cửa vô tri bằng gỗ, bằng thép, nó còn mở được trái tim của con người
Chiến thuật của Việt Nam trên Biển Ðông (VOA) - Việt Nam đối phó với hành động lấn chiếm Biển Đông của Trung Quốc như thế nào? Có hai cách trả lời: tiêu cực và tích cực
Australia: TQ đang phô cơ bắp với láng giềng (BaoMoi) - Bộ trưởng Truyền thông Australia Malcolm Turnbull gọi chính sách của TQ là “phản tác dụng”.
Thủ Tướng VN lên án TQ, yêu cầu chính phủ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ (VOA) - Phát biểu vừa kể được đưa ra hôm nay vào lúc Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng khai mạc phiên họp thường kỳ tháng 6, 2014
“Hướng về biền Đông” qua góc nhìn họa sĩ biếm (BaoMoi) - (PL)- Ngày 30-6 tại Hà Nội, triển lãm biếm họa chủ đề “Hướng về biển Đông” đã khai mạc.
Dễ thế màsao khóvậy? (VOA) - Sao giấc mơ đẹp trong tầm tay dân tộc ta lại không thể trở thành hiện thực? Ai ngăn cấm dân ta yêu nước, thương dân?
Philippines - Mỹ tập trận gần vùng biển tranh chấp với TQ (RFA) - Hơn 100 lính thủy đánh bộ Philippines và Hoa Kỳ với các phương tiện tấn công đổ bộ vừa thực hiện cuộc tấn công vào kẻ thù giả định trong hoạt động tập trận chung ngày hôm nay, 30/6, gần vùng biển tranh chấp với Trung Quốc.
TQ giảm tàu quân sự quanh giàn khoan HD 981 (RFA) - Bản tin Vietnam Plus trích nguồn từ Cục Kiểm Ngư VN cho biết tính đến 4 giờ chiều ngày hôm qua, 30/6, phía TQ đã giảm 2 đến 4 chiếc tàu so với ngày trước đó và cũng đã rút đi 1 tàu quân sự.
Đài Loan - TQ cải thiện quan hệ ngoại giao (RFA) - Đài Loan hôm qua vừa đưa 2 hai đảo quân sự đối diện với Trung Quốc vào hoạt động quản lý dân sự.
Chính phủ quân đội Thái lan cải tổ lại hệ thống bầu cử (RFA) - Chính phủ quân đội Thái hôm nay cho biết họ đã bắt đầu thực hiện một cuộc cải cách với hệ thống bầu cử tiếp theo sau tuyên bố mới đây của Tướng Prayuth Chan-ocha nói rằng cuộc bầu cử tiế
Dân Hong Kong chuẩn bị biểu tình lớn ngày 1 tháng 7 (RFA) - Người dân Hong Kong sẽ xuống đường biểu tình vào ngày 1 tháng 7 tới nhân kỷ niệm ngày lãnh thổ này được Anh trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997.
Bắc Kinh ngạo mạn thách thức phán quyết của tòa án QT (BaoMoi) - Truyền thông Trung Quốc tiếp tục thách thức dư luận thế giới khi ngạo mạn tuyên bố Bắc Kinh sẽ không chấp nhận phán quyết của tòa án quốc tế về chủ quyền ở các đảo trên Biển Đông.
Trung Quốc: Cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương bị khai trừ đảng (RFA) - Một cựu quan chức quốc phòng của Trung Quốc vừa bị khai trừ khỏi đảng cộng sản, và được coi là người có chức vụ cao nhất của Trung Quốc bị khai trừ trong chiến dịch chống tham nhũng rộng khắp đang được tiến hành tại nước này.
TQ xét xử 4 người liên quan vụ chém người ở Côn Minh (RFA) - Trung Quốc hôm nay vừa buộc tội 4 người Uighur về tội tấn công bằng dao khiến 29 người thiệt mạng và 143 người bị thương ở thành phố Côn Minh hồi tháng 3 vừa qua.
Tàu TQ lại vào vùng biển tranh chấp thuộc đảo Senkaku (RFA) - Tàu Trung Quốc hôm nay đi vào vùng nước gần khu vực quần đảo Senkaku đang tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật bản ở biển Hoa Đông. Tuần duyên Nhật bản cho biết như vậy hôm nay
Cường quốc phải… “chính hiệu” (BaoMoi) - Hòn đảo Bali xinh đẹp và thơ mộng của Indonesia đã không làm dịu những cái đầu nóng của các quan chức Trung Quốc tại cuộc họp Nhóm công tác chung ASEAN-Trung Quốc về thúc đẩy Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở biển Đông (COC) diễn ra tuần qua. Và họ đã phạm sai lầm nghiêm trọng trên bàn đàm phán quốc tế: đánh giá thấp đối tác khi họ đưa ra những lập luận hoàn toàn trái ngược với hành động thực tế mà nghĩ rằng cộng đồng quốc tế có thể không nhận ra.
GM bồi thường hàng triệu đôla sau vụ thu hồi xe (VOA) - General Motors thuê mướn nói rằng công ty sẽ bồi thường hàng triệu đôla cho các nạn nhân bị tai nạn do lỗi kỹ thuật của bộ phận công tắc điện
Bộ luật bảo hiểm y tế của TT Obama vấp phải trở ngại pháp lý (VOA) - Tổng thống Obama vừa vấp phải một trở ngại chính trị và pháp lý do quyết định của Tối cao Pháp viện có liên quan đến bộ luật chăm sóc y tế
Tòa Tối cao Mỹ ra phán quyết về bảo hiểm ngừa thai (VOA) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ phán quyết cho rằng các tập đoàn của Mỹ có quyền thể hiện niềm tin tôn giáo tại công sở và vì thế có thể từ chối trả tiền bảo hiểm ngừa thai
Chuyên gia: Pistorius không bị tâm thần khi giết bạn gái (VOA) - Tòa án đã yêu cầu tiến hành các cuộc đánh giá này sau khi một nhân chứng bên bị cho rằng Pistorius bị chứng rối loạn lo âu, dẫn tới vụ bắn chết bạn gái
Hỏi đáp y học: Nghẹt mũi (VOA) - Trong chương trình Hỏi đáp Y học tuần này, thính giả Phương ở Hoa Kỳ thắc mắc về chứng nghẹt mũi lúc thì bên phải khi thì bên trái
Thái Lan nỗ lực chống nạn bóc lột công nhân di trú (VOA) - Để chứng tỏ tầm quan trọng của nỗ lực chống nạn buôn người, giới hữu trách đang thiết lập những trung tâm 'một chỗ dừng' để đăng ký công nhân di trú
Campuchia-Nhật thảo luận quan hệ song phương, vấn đề khu vực (VOA) - Ngoại trưởng Campuchia Hor Nam Hong gặp vị tương nhiệm Nhật Bản Fumio Kishida để thảo luậntăng cường quan hệ song phương và các vấn đề khu vực
Vụ phóng vệ tinh nêu bật chương trình không gian'giárẻ'của Ấn Độ (VOA) - Thủ tướng Narendra Modi nói rằng chương trình không gian của Ấn Độ là chương trình có hiệu quả cao nhất trên thế giới xét về giá thành
Cổ vật ở Campuchia bị đánh cắp bởi tội phạm liên quan với quân đội (VOA) - Trong 40 năm qua, di sản văn hóa của Campuchia đã bị đánh cắp trên qui mô lớn, với hàng ngàn cổ vật bị lấy đi từ hàng trăm địa điểm và được đưa lậu ra nước ngoài
Tặng 4.000 lá cờ Tổ quốc, tập san về biển đảo cho Trường Sa (BaoMoi) - Chiều 30/6, tại thành phố Bắc Giang, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc, tranh vẽ, tập san tuyên truyền về biển đảo Việt Nam cho quân dân Trường Sa và hội nghị thông tin thời sự về biển Đông.
Lao động hết mình chính là yêu nước (BaoMoi) - Nhiều tuần qua, các báo, đài liên tục đưa tin về giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.
Bắc Kinh chỉ trích Philippines “suốt ngày bôi nhọ Trung Quốc“ (BaoMoi) - Trong một cuộc họp báo cuối tuần qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã phản ứng với tuyên bố của Tổng thống Benigno Aquino III và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, rằng các tranh chấp ở biển Đông và Hoa Đông nên được giải quyết theo với các quy định của luật pháp quốc tế.
34 tàu cá vỏ sắt TQ ngăn cản, vây ép tàu cá VN (BaoMoi) - Tình hình biển Đông ngày 30/6 tại khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, có khoảng 34 tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc dưới sự hỗ trợ của 2 tàu Hải canhr đã tổ chức ngăn cản, ép hướng không cho các tàu cá của Việt Nam tiếp cận giàn khoan.
Trung Quốc đe dọa biển Đông bằng UUV Haiyan (BaoMoi) - (Ảnh Nóng) - Vừa tuyên bố thử nghiệm thành công, ngay lập tức TQ đã lớn tiếng đe dọa triển khai UUV Haiyan đến giàn khoan trên Biển Đông đối phó với Việt Nam.
Những bức tranh biếm họa sâu cay lên án Trung Quốc (BaoMoi) - VOV.VN - Mỗi bức biếm họa đều mang thông điệp sâu sắc, thể hiện qua những nét vẽ hài hước, phóng khoáng, đả kích hành động ngang ngược của Trung Quốc tại biển Đông.
Mỹ, Philippines lại khiến Trung Quốc 'nhấp nhổm' (BaoMoi) - Hơn 200 lính thủy đánh bộ của Mỹ và Philippines hôm nay (30/6) đã khơi mào một cuộc tập trận tấn công đổ bộ vào dài đất dọc bờ biển của phía kẻ thù ở gần sát một khu vực tranh chấp ở Biển Đông.
Thời sự biển Đông trong tranh biếm họa (BaoMoi) - (HNMO) – Những vấn đề thời sự đang diễn ra ở biển Đông: Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, vi phạm công ước LHQ về Luật Biển, “đường lưỡi bò”, “đường 9 đoạn”… đều xuất hiện dưới cái nhìn hài hước, châm biếm sâu cay trong triển lãm tranh biếm họa “Hướng về biển Đông” khai mạc chiều 30-6 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền Hà Nội.
Báo chí quốc tế phản đối việc Trung Quốc công bố bản đồ khổ dọc (BaoMoi) - (VTV Online) - Hành động sai trái này của Trung Quốc đã liên tục được các phương tiện truyền thông quốc tế tập trung phản ánh những ngày này.
Biển Đông căng thẳng, hàng hóa qua cảng Đà Nẵng vẫn tấp nập (BaoMoi) - Ngày 30.6, Cảng Đà Nẵng cho hay, tình hình biển Đông đang bất ổn kể từ khi Trung Quốc đặt hạ trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Hoàng Sa (Đà Nẵng, Việt Nam), tuy nhiên sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng vẫn tăng mạnh.
Mỹ: Trung Quốc dùng thuyết âm mưu chống Mỹ ở Biển Đông (BaoMoi) - (Kienthuc.net.vn) - Một cựu quan chức cao cấp Mỹ cho biết, sự suy đoán rằng Mỹ đứng đằng sau các rắc rối ở Biển Đông của Trung Quốc chỉ là “thuyết âm mưu”.
Khu vực Biển Đông trở thành 'bãi tập trận' lớn nhất thế giới (BaoMoi) - Với những cuộc tập trận liên tiếp đã và sắp diễn ra, khu vực Biển Đông đang trở thành một "bãi tập trận" lớn nhất thế giới.
Lính Philippines nạp đạn chuẩn bị tập trận trên Biển Đông (BaoMoi) - Lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines tiến hành tập trận đổ bộ hôm nay 30/6 ở tây bắc Philippines, trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng các hành động gây căng thẳng ở Biển Đông.
Tình hình Biển Đông 30/6: 9 tàu TQ lập 2 đội hình truy cản tàu VN (BaoMoi) - (ĐSPL) – Khi các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tiến gần vào khu vực giàn khoan, ngay lập tức 9 tàu của Trung Quốc tổ chức hai đội hình sẵn sàng vây ép, truy cản.
Philippines, Mỹ tập trận tấn công gần bãi cạn Scarborough (BaoMoi) - Hơn 100 lính thủy đánh bộ Philippines và Mỹ trong các phương tiện tấn công đổ bộ đã thực hiện cuộc tấn công vào kẻ thù giả định trong hoạt động tập trận ngày 30/6.
Tình hình biển Đông tối 30/6: Bằng chứng tố cáo sự hung bạo của tàu Trung Quốc (BaoMoi) - (Xã hội) - Sau hơn 55 ngày đêm làm nhiệm vụ chấp pháp trên vùng biển chủ quyền VN, bị đâm va bởi các tàu hộ tống TQ, tối 28/6 tàu kiểm ngư 951 cập cảng Đà Nẵng với đầy vết thương.
Lính Mỹ, Philippines 'tấn công' bờ biển gần vùng tranh chấp với Trung Quốc (BaoMoi) - (TNO) Nằm trong khuôn khổ chương trình tập trận chung thường niên Mỹ-Philippines, ngày 30.6, hàng trăm binh sĩ hai nước đã tấn công đổ bộ vào một bờ biển gần bãi cạn Scarborough trên biển Đông mà Philippines tuyên bố chủ quyền.
Thành lập trung tâm chăm sóc chiến sĩ tàu ngầm (BaoMoi) - Nhằm chăm lo sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ tàu ngầm, chiến sĩ hải quân... trong bối cảnh phức tạp trên biển Đông, Bộ Quốc phòng đã thành lập Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm.
Lời cảnh cáo đanh thép của Việt Nam: Tên lửa đối đất trên tàu ngầm Kilo (BaoMoi) - Thiết kế nguyên bản của tàu ngầm Kilo 636 không có các loại tên lửa dùng để tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền.
Cử tri đề nghị làm rõ tài sản cựu Tổng Thanh tra Chính phủ (BaoMoi) - TPO - Chiều 30/6, tại buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XIII, cử tri TP Hà Nội kiến nghị Quốc hội cần làm rõ nghi vấn xung quanh khối tài sản của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.
Hôm nay, Tàu Trung Quốc lại xâm nhập Senkaku/ Điếu Ngư (BaoMoi) - BizLIVE - Sáng hôm nay, 30/06/2014, hai tàu Trung Quốc đã xâm nhập vùng biển thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa Tokyo và Bắc Kinh.
Tàu Trung Quốc lại đi vào vùng biển tranh chấp với Nhật Bản (BaoMoi) - VOV.VN - Đây là lần thứ 15 tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hiện nằm dưới quyền quản lý của Nhật Bản.
Mỹ giục Trung Quốc minh bạch về hải quân (BaoMoi) - Cựu cố vấn an ninh của Mỹ cho rằng Trung Quốc cần minh bạch hơn về năng lực hải quân và cùng Mỹ chia sẻ trách nhiệm bảo đảm an ninh hàng hải trong khu vực, trong đó có Biển Đông.
TQ hậm hực, muốn vung tiền đập vỡ sự thống trị của Ngân hàng Thế giới (BaoMoi) - (GDVN) - Cần phải nói thêm rằng quốc gia này hiện còn đang cố tình tạo ra các cuộc tranh chấp để trục lợi, đặc biệt là trên khu vưc Biển Đông, Biển Hoa Đông.
--------------

1 nhận xét:

  1. Tin hongkong sắp chấm dưt tuần trăng mật với bac kinh có lẽ làm nhiều người hồng kong kẻ cả đài loan ma cao lo lắng, những tỉnh dự bị khác cũng sợ vãi,đúng là tàu cộng nói đằng làm nẻo,sắp hết thời một quốc gia nhiều chế độ,hongkong sắp bị áp đặt chế độ như lục địa,ở đài loan ai ảo tưởng lục địa thì bây giờ tan thành mây khói. Nhưng ai ở tỉnh dự bị cũng mau tỉnh ngộ đi,cùng hán tộc với nhau cũng bị ép chết thử hỏi khác máu làm sao chịu nổi

    Trả lờiXóa