Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Trung Quốc đưa máy bay tiêm kích Su-27 ra Hoàng Sa

Ông Ngô Ngọc Thu – Phó Tư lệnh CSB Việt Nam cho biết, cùng hơn 100 tàu thuyền các loại, những ngày qua Trung Quốc đã cử cả máy bay tiêm kích dạng Su-27, máy bay trinh sát TU-154 ra uy hiếp tàu Việt Nam tại Hoàng Sa.
“Từ đầu tháng 6 đến nay, lực lượng bảo vệ giàn khoan Hải Dương -981 của Trung Quốc vẫn thường xuyên duy trì từ 101 -115 tàu các loại, trong đó thường xuyên duy trì từ 4-6 tàu chiến (gồm 2 tàu Hộ vệ tên lửa 534, 572; hai tàu tên lửa tấn công nhanh 751, 756, hai tàu quét mìn 839, 840) và các lực lượng tàu chấp pháp, tàu kéo, tàu vận tải, tàu dầu, tàu cá…
Cùng với đội tàu này, Trung Quốc còn sử dụng nhiều lượt máy bay tuần thám (số hiệu B3566, B3843), đáng chú ý còn có máy bay tiêm kích dạng Su-27, máy bay trinh sát dạng TU-154 (số hiệu 81223) và các máy bay cảnh báo sớm dạng KJ-200 bay nhiều vòng trên các tàu Việt Nam ở độ cao từ 500-1000m để trinh sát, đe dọa, gây tâm lý căng thẳng cho các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam”, ông Ngô Ngọc Thu – Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam, phát biểu tại cuộc họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông do Bộ Ngoại giao tổ chức chiều ngày 16/6.
Phát biểu tại cuộc họp báo này, ông Ngô Ngọc Thu và ông Trần Duy Hải – Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia, cũng nhiều lần lên tiếng kịch liệt phản bác những luận điệu bịa đặt và sai trái mà phía Trung Quốc đưa ra trong cuộc họp báo gần đây, cho rằng tàu Kiểm ngư của Việt Nam đã hơn 1.500 lần đâm va vào các tàu chấp pháp của Trung Quốc đang hoạt động tại khu vực giàn khoan Hải Dương -981 đang hạ đặt trái phép trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
“Trong cuộc họp báo gần đây, phía Trung Quốc đưa ra hình ảnh bằng chứng là mũi tàu của Trung Quốc bị hư hỏng và cho rằng đó là do tàu của Việt Nam đâm va. Đây là một bằng chứng rất phi lý và buồn cười vì theo logic thông thường các bạn cũng biết rằng không ai sử dụng mạn và boong tàu của mình để đâm vào mũi tàu của phía bên kia cả”, ông Trần Duy Hải khẳng định tại buổi họp báo.
Cũng theo thông tin do ông Ngô Ngọc Thu cung cấp, trên thực địa ngày 15/6 vừa qua, Trung Quốc đã sử dụng tới 110 tàu các loại để bảo vệ giàn khoan. Cụ thể, có 6 tàu chiến (2 tàu hộ vệ tên lửa 534,535; hai tàu tên lửa tấn công nhanh 751,756 và hai tàu quét mìn 839,840) cùng với 34 tàu hải cảnh, 2 tàu hải giám, 2 tàu hải tuần, 1 tàu ngư chính, 18 tàu kéo, 14 tàu vận tải và 33 tàu cá.
Điều này càng thể hiện rõ sự dối trá của phía Trung Quốc khi nói rằng họ không đưa tàu vũ trang, quân sự ra vùng biển nơi giàn khoan Hải Dương -981 đang hạ đặt trái phép.
“Chúng tôi phản bác và cho rằng lời giải thích mà phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra cho rằng các tàu chiến của Trung Quốc “chỉ vô tình di chuyển bình thường qua vùng biển này” là không chính xác. Không thể thường xuyên và liên tục ngày nào cũng có từ 4-6 tàu chiến đi lại qua vùng này như thế được”, ông Trần Duy Hải tuyên bố.
Trong tuyên bố của mình, cả ông Trần Duy Hải và ông Ngô Ngọc Thu đều nhiều lần khẳng định lời cáo buộc của phía Trung Quốc đưa ra cho rằng, Việt Nam đã cử lực lượng đặc công nước, người nhái ra “quấy nhiễu hoạt động của giàn khoan Trung Quốc” là vô căn cứ và không đúng.
“Đến nay, Việt Nam vẫn kiên trì sử dụng các biện pháp hòa bình và phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền của mình. Chúng tôi không đưa các lực lượng quân sự ra thực địa. Việc Trung Quốc đưa ra các bằng chứng như lưới, thùy phuy, mảnh gỗ, cục gỗ để nói rằng Việt Nam thực hiện các biện pháp gây nguy hại cho giàn khoan của Trung Quốc là không đúng. Đó là lưới đánh bắt thông thường của các tàu cá của ngư dân Việt Nam, khi họ bị các tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công, xua đuổi, ngư dân Việt Nam đã phải cắt lưới để chạy. Hay khi vòi rồng áp lực cao của tàu Trung Quốc tấn công vào các tàu chấp pháp của Việt Nam, những thùy phuy là thùng dầu, thùng sơn và những khúc gỗ sơn dùng để huấn luyện trên tàu của Việt Nam bị thổi rơi xuống biển. Trung Quốc thu vớt về và bịa đặt là bằng chứng Việt Nam tấn công tàu của Trung Quốc”, ông Ngô Ngọc Thu cho biết.
Có cùng quan điểm phản bác những sự xuyên tạc tình hình thực địa, vu khống trắng trợn đối với các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, ông Hà Lê – Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) cho biết thêm:
“Trung Quốc duy trì trung bình khoảng 120 lượt tàu/ngày. Các tàu Trung Quốc đã chủ động đâm va, tấn công, vây ép, uy hiếp các tàu Kiểm ngư Việt Nam. Thậm chí, Trung Quốc còn chủ động áp sát, ném các vật cứng sang tàu kiểm ngư, dùng hệ thống âm thanh âm tần, đèn pha công suất lớn để tấn công các kiểm ngư viên của Việt Nam, gây tổn hại về tâm lý, sức khỏe. Bên cạnh đó, các tàu Trung Quốc còn sử dụng phương thức tạo cớ để tàu Việt Nam đâm va như chặn đuôi, vượt lên trước các tàu Việt Nam cắt mặt để tàu Việt Nam đâm vào hoặc cố tình lùi lại với mục đích tạo ra các tư liệu giả để vu cáo Việt Nam đâm tàu Trung Quốc. Chúng tôi khẳng định, đến nay chưa có bất kỳ một tàu nào của Việt Nam chủ động đâm va vào tàu Trung Quốc như Trung Quốc đã đưa tin”. (Infonet)
---------------

11 nhận xét:

  1. “Đến nay, Việt Nam vẫn kiên trì sử dụng các biện pháp hòa bình và phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền của mình."?
    Luật pháp quốc tế không hề cấm một nước được dùng vũ khí chống lại khi bị xâm phạm lãnh thổ! Đừng cố tự kiêu hãnh kiểu AQ nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vn yêu hòa bình cho dù có mất nước, và chiến tranh không phải trò đùa...tóm lai vn đang đi trên một sợi dây mà một đầu thì bị cột vào học thuyết râu và hói còn đầu kia là trung cộng đang nắm, chúng muốn cho rớt lúc nào cũng được.

      Xóa
  2. Công ty CINOOC gì đó chỉ là một doanh nghiệp, dù của nhà nước TQ, xâm phạm vùng biển nước khác bị cảnh sát sở tại chế tài đuổi đi. Thế mà nhà nước TQ điều tàu chiến, máy bay đến yểm trợ, bảo vệ, bao che. Nếu nước nào cũng hành xử như vậy thì thế giới loạn rồi. Hang ngày có không biết bao nhiêu công ty làm ăn ở nước ngoài vi phạm không chuyện này thì chuyện khác. Không lẽ hới tí chính phủ lại điều máy bay, tàu chiến để "bảo vệ"
    Hành xử của chính phủ TQ đúng là không đáng mặt một "nước lớn". Lẽ ra họ phải gặp chính phủ sở tại để đàm phán, tháo gỡ theo cách văn minh thì họ lại dở thói côn đồ, cậy lớn hiếp nhỏ. Thế giới coi thường cũng phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. che do cs vn dang rat lung tung, di voi My thi so sup do che do, di vou Tq thi ...ro roi

      Xóa
  3. Ai sợ Trung Quốc chứ mình thì ngày đêm trông nổ súng một lần thanh toán cho xong trung quốc,thằng nhỏ vừa ra trường đã vác súng ra Trường Sa rồi,biết bơi lặn giỏi cũng khổ.
    Mỹ Nhật Úc và nhỏ yếu như Phi,Hàn quốc cũng trông ta nổ súng là họ hùa nhau đánh một trận từ Bắc xuống Nam.Đài Loan thì ngày đêm trông ngóng ngày về Trùng Khánh.
    Một cuộc chiến chỉ 5 ngày là coi như làm lại từ đầu,Ủn hết thử tên lửa,Tập còn đâu mà ở Hoàng Sa,lưởi bò trâu.
    Đời toàn hèn.Chiếm Hoàng Sa nói mãi không trả lại còn sinh giặc.Ném bom thằng nhỏ không còn cái thị trấn,vác bom nện đê sông Hồng cho chơi...Vậy mà nó nẹt tại diễn đàn Sangri-La 13 về im re.
    Máy bay nào bắn không rớt,tàu to nào mà đánh cho trái bom không chìm.Việt Nam đánh tàu chiến to cần gì máy bay tàu chiến. Xưa lấy dây dừa kéo bom cứ chạy,nay dùng dây nhựa kéo bom cỡ gì không đi.Con mình cho nó nổ tan xác vài chục chiếc biết tay nhau.
    Hai nghìn năm hơn đánh nhau đu kiểu chưa thua hẳn nên nó chưa ngán,nay đánh tới bến cho xong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:27 viết được, mình nhất trí cao. Hai nghìn năm nó chưa thua hẳn, nay đánh một trận cho xong. Mình sang nước nó đánh nó thì khó, nhưng mình ở nhà để nó sang rồi đánh cho "mất đường về quê mẹ", nhất định mình sẽ thắng!

      Xóa
  4. Ai giải thich cho tôi tên và ý nghĩa của mấy cái tàu VN ở Hoàng sa:
    - Tàu cảnh sát biển: có phải là để bắt bọn cướp biển không? tại sao không bắt tàu chiến TQ?
    - Tàu kiểm ngư: có phải là để bắt mấy tàu đánh cá lậu của nước khác phải không? tại sao không bắt tàu đánh cá TQ
    - Tàu chấp pháp: tàu này thì tôi chịu không hiểu để làm gì? có phải để bắt bọn tàu TQ chấp hành pháp luật biển VN không?
    Nhờ Đại tá Bồng giải thích dùm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn (và tôi) nên thắc mắc thêm "Các tàu ngầm VN mua của Nga, nghe đâu 3 tỉ đồng Obama/1cái, để làm gì vậy"?

      Xóa
  5. Xứ Mít mình có thứ hơn SU-27 mà? Là SU-30 đó? Hãy xuất kích! Hay do đường băng "cong mềm mại" nên không bay được?

    Trả lờiXóa
  6. Mơ giũa ban ngày hở trời! Thế giới coi thường nó ra sao chưa biết nhưng rõ là nó coi mình không là đinh gỉ, nhè thằng tướng cướp mà nói tháo gỡ theo cách văn minh.

    Trả lờiXóa
  7. Đoàn ngoại giao cao cấp tàu cộng sang vn lần này để lục vấn và huấn thị gì đây! nhưng tôi cá là ô tbt sẽ tiếp và sẽ lặp lại câu này đại ý là:" vn chân thành cám ơn tq đã... và vn quyết tâm giữ trọn 20 chữ hiếu với tq, vn cũng đang mong chờ đến ngày đc trở về với mẹ tàu khựa như mật ước 90". hu hu!

    Trả lờiXóa