Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Trung Quốc kéo 4 tàu ngầm hạt nhân ra "dọa Mỹ, trừng phạt Việt Nam"

Lời lẽ hiếu chiến của giới truyền thông, học giả, 1 số tướng lĩnh cấp cao quân đội Trung Quốc về Biển Đông chỉ là biểu hiện lúng túng, bối rối của Bắc Kinh
Tờ Minh Báo xuất bản tại Hồng Kông ngày 24/6 dẫn lời Lương Quốc Lương, một nhà bình luận quân sự của tờ báo này cho hay, việc 4 tàu ngầm động cơ hạt nhân của Trung Quốc đồng thời xuất hiện tại căn cứ Tam Á đảo Hải Nam của hạm đội Nam Hải là động thái cảnh cáo Mỹ và "trừng phạt Việt Nam"?!
Trong số 4 tàu ngầm hạt nhân này, có 3 chiếc thuộc lớp Tấn (094) thuộc đội hình tàu ngầm chiến lược của hải quân Trung Quốc, 1 chiếc thuộc lớp Thương (093).
                         >> Tướng Bắc Kinh đe dọa    
           Lương Quốc Lương cho biết, động thái này của bắc Kinh có liên quan chặt chẽ đến chiến lược xoay trục sang châu Á của chính quyền Mỹ, đồng thời cũng có mối liên hệ chặt chẽ với tình hình Biển Đông hiện nay khi Mỹ công khai ủng hộ các nước ven Biển Đông chống lại (sự bành trướng của) Trung Quốc
Quân đội Trung Quốc đang muốn "cảnh cáo" Mỹ rằng, vấn đề Biển Đông không liên quan gì đến Mỹ, và Bắc Kinh quyết không chấp nhận vì áp lực của Washington mà hy sinh (cái gọi là) lợi ích quốc gia của họ.
Theo Minh Báo, 3 chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Tấn mang theo tên lửa xuyên châu lục Cự Lãng 2, chỉ cần đặt tại biển Philippines cũng có thể bắn sang tận nước Mỹ. Tầm bắn của tên lửa Cự Lãng 2 ít nhất là 9600 km, tầm bắn xa nhất lên đến 11200 km.
Cự Lãng 2 được xem như "anh em" với tên lửa Đông Phong 31, trong đó Cự Lãng 2 là loại tên lửa trang bị cho tàu ngầm, Đông Phong 31 được sử dụng trên mặt đất.
Đáng chú ý, Lương Quốc Lương cao giọng miệt thị khi cho rằng Việt Nam đang "say đắm với lịch sử huy hoàng cha ông họ từng đánh bại đại quân Nguyên, Minh, Thanh mà không biết rằng Trung Quốc mới là trung tâm thiên hạ, không phải man di, Việt Nam mãi mãi không theo được (cái gọi là) sự tiến hóa của Trung Quốc"?!
Lương Quốc Lương đe dọa, khi chủ nghĩa dân tộc (cực đoan) ở Trung Quốc lên cao xoay quanh vấn đề Biển Đông, khả năng "Trung Quốc trừng phạt Việt Nam lần 2" không phải không thể xảy ra, và khi đó Mỹ sẽ chẳng thể làm gì giúp được Việt Nam?!
Trong thế giới văn minh, những kẻ chỉ thích giễu võ giương oai, lên gân cơ bắp để dọa nạt người khác không phải là kẻ mạnh và không đáng sợ. Những lời lẽ hiếu chiến của giới truyền thông, học giả, 1 số tướng lĩnh cấp cao quân đội Trung Quốc về Biển Đông chỉ là biểu hiện lúng túng, bối rối của Bắc Kinh trước áp lực công luận quốc tế. Họ không biết cách nào để vừa "nuốt trôi" tham vọng bành trướng lãnh thổ, vừa giữ được sĩ diện nước lớn mà thôi.
 PV./GDVN
----------------

25 nhận xét:

  1. Trung Cộng mà đánh Việt Nam lần này chỉ có thua! Tại sao, lúc ấy Việt Nam sẽ hết là Việt Cộng, và sẽ có sức mạnh vô song cùng sự giúp sức của phần lớn thế giới. Nói không chừng khi ấy CNCS sẽ chỉ còn tồn tại ở Bắc Hàn thêm một thời gian.
    Những nước cờ cuối cùng của CNCS...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Nhưng TQ (Theo lời ta) đã không là CS từ lâu rồi... thế họ mới mạnh như bây giờ!

      Xóa
    2. Đừng mơ hồ. TQ hiện nay là biến tướng của CNCS đấy. Nó tự thích nghi để không bị sớm diệt vong. Nhưng cũng là hạ sách.

      Xóa
  2. Đúng là giọng lưỡi của những viên tướng chưa hề hiểu chiến tranh là gì, lại dốt nát về lịch sử. Nước man di như Đại Lý của Mạnh Hoạch từng buộc Khổng Minh ra quân nhiều lần. Còn man di như người Liêu, Kim, đã từng đánh bại quân nhà "Đại Tống", bắt sống cả vua Tống. Man di như Mông Cổ và Mãn Thanh từng nuốt chửng cả Trung Nguyên. Với giọng lưỡi hiếu chiến như vậy, Quân giải phóng "Bát-nhất" chắc sẽ bại trận ngay từ loạt đạn đầu khi dám khai chiến với nước khác. Cổ nhân có câu "cao nhân tắc hữu cao nhân trị". Cường quốc, thành viên Thường trực Hội đồng Bảo an LHQ lại càng phải thận trọng, xúng đáng với lòng tin của các nước lớn nhỏ trên thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không muốn dùng từ "Mọi rợ" nhưng Dân trí (Nói chung) thì hẳn ta chưa bằng họ.
      Hãy nỗ lực nâng cao dân trí, nâng cai khả năng và vị thế của mình chứ không nên đấu khẩu với họ

      Xóa
  3. Tôi đảm bảo mấy quả tên lửa đó bay lòng vòng rồi cũng rơi xuống bác kinh và thượng hải,đó là gậy ông đập lưng ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh địch là một trong những nguyên nhân thất bại!

      Xóa
    2. Bạn 07:34 chắc đang ngồi uể oải bên ly rượu?

      Xóa
  4. Với tất cả những gì là căm thù TQ nhất. Với tất cả những gì là yêu nước nhất, tự tôn dân tộc nhất, tôi cho rằng cần quan tâm đến câu nói: Đáng chú ý, Lương Quốc Lương cao giọng miệt thị khi cho rằng Việt Nam đang "say đắm với lịch sử huy hoàng cha ông họ từng đánh bại đại quân Nguyên, Minh, Thanh . . ."
    Vấn đề là: Nếu họ quyết đánh thì ta đánh lại bằng những gì....?
    Năm 1979 ta có cơ sở để chê lính của họ không thiện chiến, liêu bây giờ còn chê được không..?
    Khi đó ta có nước lớn là LX hậu thuẫn vũ khí hiện đại hơn họ, bây giờ ta có không? Có bao nhiêu? Từ đâu?
    Khi có chiến tranh với TQ thì tinh thần những chiến thắng lịch sử là quan trọng nhưng lần này ta có những gì ngoài lịch sử? Lịch sử chỉ có ý nghĩa động viên củng cố và kích lệ tinh thần dân chúng thôi.
    Hãy từ bỏ TQ, Đảng hãy đổi tên (ĐLĐVN) để từ bỏ tính CS, tập trung các nguồn lực quốc gia, tận dụng tối đa sự giúp đỡ của bè bạn...
    Có thế mới đủ sức đánh TQ. Nếu không thì chỉ ngồi hô khẩu hiệ đến khi chết!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi khẳng định lại là : "Tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi là người VN" , Vì hòa bình mà chịu mất HS TS mất Biên Giới, biển đảo...Thử hỏi có người dân nào cần cái thứ hòa bình mất dạy đó chứ, cái hòa bình thực sự phải đánh đổi = máu, = nước mắt chứ không phải = ngoại giao, = biển đảo,= đất đai. Chế độ nào để mất đất, mất biển của ông cha ta thì những con người lãnh đạo chế độ đó phải bị nguyền rủa từ đời này sang đời khác và mãi mãi, thằng Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc bao nhiêu đời rồi vẫn còn bị nguyền rủa, hãy coi tấm gương đó mà suy ngẫm, Làm người nhục nhất là "Chỉ vì sợ chết mà ngậm ngùi chui qua đáy quần kẻ khác, bán đứng anh em bạn bè ".

    Trả lờiXóa
  6. Đừng xem thường Tàu nhưng cũng đừng sợ Tàu. Lịch sử đã chứng minh Tàu chưa bao giờ chinh phục được dân ta. Tàu có thể gây khó cho ta trong ngắn hạn nhưng Tàu sẽ thua người Việt nếu người Việt biết cách từ bỏ sự lệ thuộc vào ý thức hệ Trung Quốc, biết liên minh với các nước dân chủ văn minh trên thế giới. Hãy quên đi 16 chữ vàng và 4 tốt, hãy thay đổi thể chế để không lệ thuộc và giải phóng năng lực xây dựng đất nước theo mô hình dân chủ. Như thế chúng ta sẽ không bao giờ bị kẻ ăn cướp xâm lấn đất đai trời biển của cha ông .

    Trả lờiXóa
  7. Trung quốc mà đánh ta lần này nữa thì có cách rồi: Ta tự thiêu để phản đối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miễn là vũ khí của TC không thiêu đen thui chúng ta trước!

      Xóa
  8. Trung Quốc điều thêm 3 tàu ngầm ra biển Đông, do vậy, Việt Nam đóng kín thêm 3 lần cửa để kiên quyết phản đối Trung Quốc ở... trong nhà mình...

    Trả lờiXóa
  9. Vấn nạn là lũ cặn bã ở Ba đình và cái gọi là "hệ thống chính trị" thất đức của chúng

    Trả lờiXóa
  10. may thang cong san bien chat thanh banh truong va tu san do. cong san gi chung no da tu lau roi. dung la vn phat trien thua trung quoc, nung the nao la man di, the nao la van minh. trung quoc con di sau the gioi, ke ca vn nhieu mat lam, cu thu ban my mot trai, trung quoc se tro ve thoi ky tan thuy hoang dot sach

    Trả lờiXóa
  11. Thằng cha LQL này dở hơi, tên lửa nhà nó có khả năng bắn tới HK nhưng sẽ mất chừng 20' bay trên trời, chẳng nhẽ lính chú Sam ...mù, và "yên tâm" ngồi chờ cho nó bay tới Washinton!
    Mà cái kiểu đưa tin của GDVN cứ như là quảng cáo cho Tàu và uy hiếp tinh thần dân ta ấy!
    Tên lửa tầm ngắn có cái lợi hại của nó, không thì chế tạo làm gì cho tốn tiền!

    Trả lờiXóa
  12. Chưa có tiền lệ chiến tranh TQ và Mỹ. Nhưng khó có khả năng TC cầm cự đựợc với Mỹ, huống hồ bên cạnh Mỹ còn nhiều đồng minh chất lượng cao, đầy lòng căm ghét TC (Nhật là hình ảnh rõ nhất). Không ba hoa chích chòe, nhưng Mỹ coi như đã khóa chặt các đầu đạn hạt nhân của TC. Bài học cảnh giác của Thế Chiến 2 Mỹ đang nằm lòng. Mỹ được Chúa Trời bảo vệ bởi 2 dại dương (Thái Bình Dương và Đại Tây Dương). Nói như bạn Gai Tre, tên lửa hành trình của TC (hay bất cứ nước nào) sẽ bị Mỹ tính toán bắn hạ trên hai đại dương đó (tránh cho dân thường bị thiệt hại). Người ta cứ nói Mỹ ác, nhưng hồi chiến tranh VN, nếu muốn Mỹ đã san phẳng Hanoi. Khi Thế Chiến 2, với máy bay chưa hiện đại kiểu B-52 (B-29 là hết) Mỹ đã từng san phẳng Berlin, Hambourg, Tokyo... vì rõ ràng đó là những nước phát xít.
    Vậy nên TC đang tự sướng kiểu AQ. (Chó sủa là chó không dám cắn)

    Trả lờiXóa
  13. Đáng thương cho thần dân cả VN và TQ
    bọn cầm quyền TC và VC đang cười khẩy..... bọn dân ngu hăng máu quên hết mọi sự bất công, khó khăn, tham nhũng.....trong nước

    Trả lờiXóa
  14. Trung quốc có thể tấn công VN quá đi chứ sao không,nó đã chả đánh mình bao lần rồi đó sao.VN chả sợ gì chiweens tranh,nhất là chiến tranh giữ nước,chiến tranh chính nghĩa.

    Tuy nhiên không phải dùng đến súng đạn mới là thượng sách.

    Một nước nhỏ sống bên cạnh một nước lớn đầy tham vọng thì chỉ có liên minh với nước khác mới yên ổn được,một mình thì trứng không chọi nổi đá là cái chắc.

    Tuy nhiên,chỉ cần TQ nổ súng trên biển Đông một lần nữa thì ngay lập tức một liên minh quân sự trong đó có VN sẽ xuất hiện và đương nhiên phát súng đầu tiên ấy là TQ đã bắn vào chính cái bùa ngải mặt nạ thấm đẫm chất độc 4 tốt với 16 cái chữ vàng ma mị của mình mà bấy lâu nay TQ dày công giàn dựng dọa nạt lân bang ,còn VN cũng đang tương kế tựu kế để thoát độc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan trọng là khi TQ nổ súng , thì VN có còn ai lãnh đạo không , vì lãnh đạo thường là tếch mẹ nó cả rồi còn đâu .

      Xóa
  15. Hãy bình tĩnh nhìn vào sự thật: TQ không dọa Mỹ. Cũng như Liên Xô và Mỹ trước đây, có bao giờ họ trực tiếp đánh nhau đâu mà chỉ đánh các chư hầu của phía bên kia hoặc của ngay phía họ. TQ và Mỹ đang cạnh tranh nhau tầm ảnh hưởng trên thế giới và cũng sẽ chỉ đánh các nước nhỏ hơn mà thôi. Mỹ đánh I rắc, TQ đánh VN (LX ngồi im), Pháp thỉnh thoảng lại kéo quân sang châu Phi đó là điều chắc chắn. Do vậy, mấy cái tàu ngầm kia là để dọa VN chứ đâu có dọa Mỹ. Sao nhiều người (VN) cứ kéo Mỹ vào cuộc rồi hy vọng vào Mỹ, làm như VN là đồng minh của Mỹ. Mỹ nói rất mạnh về vụ giàn khoan 981 cũng như TQ phản đối cực mạnh mẽ việc Mỹ kéo quân vào Iraq. Đó là sự thật hiển nhiên nhưng chỉ là câu nói. Các nước châu Á đồng minh của Mỹ gần đây đã từng bày tỏ sự nghi ngờ về cam kết của Mỹ đó sao? Sự thật khác là Mỹ và VN đang chỉ là người dưng nước lã thôi. "Hội chứng VN" hay vết thương VN gây ra cho Mỹ đâu đã lành hẳn và vẫn còn đang nhức nhối! Có một sự thật khác nữa là nhiều người VN đem Mỹ ra dọa TQ hoặc chí ít mơ đến Mỹ để trấn an nỗi sợ TQ. Hãy chấp nhận sự thật để mà có đối sách với TQ, chứ đừng "viển vông" tin rằng Mỹ sẽ giúp VN đánh lại TQ.

    Trả lờiXóa
  16. Mỹ là quôc gia thực dụng,quan niệm bạn thù của họ chỉ xét trên quan điểm lợi ích quốc gia,không phải cứ hôm qua thụi nhau,hôm nay không thể đồng lợi.Động đến lợi ích Mỹ,thậm chí là một người dân Mỹ là Mỹ sẽ không bỏ qua,chính sách của họ rõ ràng như vậy chứ họ không liên minh viển vông .Một nước TQ lớn mạnh với truyền thống bành chướng đại Hán đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi Mỹ với những ý đồ lập lại trật tự thế giới,cạnh tranh trực tiếp với vị trí chi phối hiện nay của Mỹ.TQ bành chướng ở Biển Đông có ảnh hưởng lợi ích Mỹ không?không thể nói rằng không và Mỹ chắc chắn phải hành động nhưng việc họ muốn và việc họ có làm được hay không là chuyện khác.Với mấy cái tầu hạt nhân kia,TQ mang ra đối trọng,dọa Mỹ là chuyện của TQ,còn dọa VN thì chỉ vô ích,người dân VN không ai sợ TQ.

    Trả lờiXóa
  17. Bạn Văn Lâm 07:20 nói đúng,tôi đồng ý- Xin bổ túc thêm,theo tôi,Mỹ là một tên ma cô (ma cô, theo tôi,là một thằng người gian manh xảo trá,dắt gái...nghĩa là không tốt )Trung cộng là một con ma cà rồng chuyên ăn thịt và uống máu người (thế giới yêu ma ghê rơn !) Vậy,giữa Mỹ và Trung cộng,ta chọn ai ?-Ma cô xấu,có thể là rát xấu,nhưng vẫn là con người;Trung cộng là ác quỷ. KẾT LUẬN : CHỌN MỸ, VÌ MỸ VẪN CÒN LÀ CON NGƯỜI,đơn giản chỉ có vậy !

    Trả lờiXóa
  18. https://bongbvt.blogspot.com/2014/06/trung-quoc-keo-4-tau-ngam-hat-nhan-ra.html#more

    Trả lờiXóa