Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Trung Quốc đâm hỏng 24 tàu VN

Việt Nam nói tàu Trung Quốc đã làm hư hỏng 24 tàu của Việt Nam từ ngày Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 gần quần đảo Hoàng Sa.
Bộ Ngoại giao Việt Nam lại tổ chức họp báo tại Hà Nội hôm 5/6 để lên án và đòi Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi khu vực mà Hà Nội nói là vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Tại đây, ông Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển, cáo buộc tàu Trung Quốc đã làm hư hỏng 24 tàu của Việt Nam từ ngày Trung Quốc hạ đặt giàn khoan gần quần đảo Hoàng Sa.
Theo ông Thu, trong số này gồm 19 tàu kiểm ngư, 5 tàu Cảnh sát biển.
Trong khi đó, ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, tổng kết từ đầu tháng Năm đến nay, Việt Nam “có trên 30 cuộc trao đổi” với Trung Quốc.
Việt Nam đã cho các nhà báo trong nước và nước ngoài xem đoạn video ngày 1/6 cho thấy tàu Trung Quốc đâm vào tàu 2016 của Cảnh sát biển Việt Nam.
Ông Ngô Ngọc Thu cáo buộc vụ này “cực kỳ nguy hiểm, nếu sâu chút nữa sẽ gây chìm tàu”.
Tại cuộc họp báo, Việt Nam nhắc lại yêu cầu Trung Quốc “rút giàn khoan và làm rõ tính pháp lý khu vực đặt giàn khoan”.
Biểu tình ‘yêu nước’
Theo tường thuật của báo Tuổi Trẻ, có hai câu hỏi của phóng viên nước ngoài về việc biểu tình chống Trung Quốc của người dân.
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Hải Bình trả lời hãng tin AP: “Người dân Việt Nam có quyền biểu thị yêu nước theo quy định của pháp luật.”
Một phóng viên của hãng tin Đức DPA nói người này chứng kiến công an Việt Nam ngăn cản người dân biểu tình trước cửa sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội.
“Cảnh sát cũng nói với tôi đây là hành động bất hợp pháp, yêu cầu phải rời đi vì lý do an ninh,” theo phóng viên của DPA.
Ông Lê Hải Bình trả lời rằng Đảng Cộng sản và chính phủ “luôn trân trọng sự biểu thị lòng yêu nước của người dân”.
“Như mọi quốc gia, mọi hình thức biểu thị lòng yêu nước cũng phải đúng theo quy định của pháp luật.”
“Các cuộc biểu tình cũng phải theo thủ tục như đăng ký thời gian, địa điểm, ngày giờ, nội dung. Về biểu tình Việt Nam đã có quy định như vậy,” ông Bình nói.
Trong lúc Việt Nam chưa có Luật Biểu tình, dường như ông Bình ám chỉ Nghị định 38/2005/NĐ-CP về bảo đảm trật tự công cộng.
Nghị định này không nói về việc biểu tình, nhưng quy định “Thủ tục đăng ký tập trung đông người ở nơi công cộng”.
“Trước khi tiến hành các hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng, tổ chức hoặc người tổ chức các hoạt động đó phải gửi bản 
đăng ký đến Uỷ ban nhân dân có thẩm quyền,” theo nghị định.
Tại cuộc họp báo, Việt Nam “hoan nghênh” việc nhóm G7 có tuyên bố hôm 4/6 “bày tỏ lo ngại sâu sắc” về tình hình Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Ông Lê Hải Bình nói Việt Nam “tiếp tục mong muốn các quốc gia, các tổ chức tiếp tục có tiếng nói mạnh mẽ hơn”.
Cùng ngày tại Bắc Kinh, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi, khi bình luận về tuyên bố của G7, nói rằng “các nước ngoài khu vực cần tôn trọng sự thật khách quan, giữ thái độ công bằng”.
“Trung Quốc sẽ kiên quyết đáp lại hành động khiêu khích của một số ít nước cố ý xâm phạm chủ quyền và quyền lợi của Trung Quốc,” ông Hồng tuyên bố.

(BBC)
------------

34 nhận xét:

  1. Một đất nước muốn phát triển phải có một nền hiến pháp và luật pháp tiên tiến văn minh ,khoa học,hiện đại . Một đất nước có nền hiến pháp ,luật pháp bảo thủ và lạc hậu sẽ làm cho đất nước chậm phát triển về tất cả mọi lĩnh vực kinh tế văn hóa giáo dục,khoa học kĩ thuật và tệ hại hơn là mất ĐỘC LẬP và DÂN CHỦ . Những người lãnh đạo phải có đức,có tài hay phải có tâm và có tầm thực sự mới đưa đất nước việt phát triển để sánh vai với các cường quốc năm châu. những nhà LÃNH ĐẠO Việt nam ta hầu hết học hành lôm côm không bài bản nghĩa là không có TÀI thực sự ,lại không có TÂM chỉ chăm "vơ vét cho đầy túi tham " thì làm gì có TẦM NHÌN thế nhưng từ cán bộ cấp XÃ cấp HUYỆN ,cấp TỈNH và cả trung ương đều đề ra tầm nhìn cho đất nước phát triển đến năm 2020 và 2050 thật chớ trêu cho dân tộc VIỆT không biết sẽ đi về đâu .Lịch sử sẽ minh xét công bằng cho dân tộc VIỆT ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! Thật đau thương cho dân tộc VN anh hùng, bất khuất nhưng toàn bị lợi dụng để phục vụ cho lợi ích của một nhóm người thiếu tài và cũng chẳng có tâm. Cầu mong Trời, Phật phù hộ để dân tộc VN vươn lên và ngẩng cao đầu trước thế giới!

      Xóa
    2. Ông bà ta có nói "Trông mặt mà bắt hình dong." Mặt mũi của những "lãnh đạo" hôm nay thế nào?

      Xóa
  2. chưa có luật biểu tình vì dân trí còn thấp,chưa xứng đáng được dùng luật này.Đại biểu cuốc hội đã nói như vậy rồi.Lãnh đạo đảng,cuốc hội cũng thấy như vậy nên mới không ban hành luật biểu tình.hóa ra dân trí của thiên đường XHCN thấp hơn bọn đế quốc,tư bản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 07:22 7 tháng 6, 2014

      Nói dân trí còn thấp nên không cho Luật Biểu Tình là nhục mạ dân tộc hết sức tưỡng tượng.Không thể tha thứ được.
      Té ra cho rằng dân trí ta thua người Miên người Lào ?- Thua cả dân Châu Phi ?-
      Thế thì tại sao Tiến Sĩ,Thạc Sĩ nhiều đến thế ? Tại sao gọi ta là ra ngõ gặp anh hùng.Đĩnh cao trí tuệ loài người ?

      Xóa
    2. "dân trí còn thấp" là do noi theo "lãnh đạo" đấy!

      Xóa
  3. Hành động của TQ rõ ràng là muốn gây sự đánh nhau , VN kiềm chế ? , nhưng cũng chỉ có mức độ. không thể chịu nhục mãi được. Tàu TQ đâm va húc tàu VN , nói cách khác là đánh VN , chỉ có điều chưa nổ súng thôi. Đụng độ quân sự là khó tránh . Không thể hiểu nổi cái chính quyền này , nói thì hay lắm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang điên cả lên vì ông Trọng đây , giờ này mà vẫn nấp sau cót thóc , không giám ló mặt ra nói nửa lời với dân , giặc vào đầy nhà rồi , thế là hèn , là đụt , hay là trót đi đêm với nó rồi , thì nói ra để dân còn liệu .

      Xóa
  4. Một đàn Việt cộng đứng mà trông
    Tàu cộng khoan dầu giữa Biển Đông
    Nay mai chúng kéo vào Hà Nội
    Nước Việt nguy rồi có biết không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi cái phơi bày ở....Biển Đông
      tư duy lãnh đạo có biết không....?
      khôn nhà dạy chợ xưa từng nói
      phen này Việt Quốc chắc....không xong...???
      Đại Lú

      Xóa
  5. Tàu CSB tàu KIỂM NGƯ 24 chiếc chứ đến240 chiếc bị 'bạn vàng' đâm hỏng đã có >90tr đồng bào VN lo và đảng Ta đảng Tàu cùng no? ?Còn 1 tàu cá của ngư dân gần đây nhất bị đâm chìm sao k thấy nhắc tới và tổng kết 10 năm trởi lại đây có bao nhiêu tàu các của ngư dân bị TÀU LẠ lẫn TÀU TRUNG QUỐC đâm chìm và bị cướp phá dánh đập ngư dân-cột mốc sống?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  6. Hài nhỉ?
    nghe người phát ngôn của tàu khựa và vn giọng điệu quen quen.....trong mọi vấn đề....

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh 10:44 nói hợp ý mình, 24 chứ vài ngàn cũng chẳng sao, vài va chạm trong nhà mà, dân trong nhà bỏ tiền thuế ra làm lại. Cứ đâm hư chìm, cứ đánh đập, thu ngư cụ, hải sản, cứ cho tàu to vờn kèm đâm chìm tàu nhỏ của ngư dân để quay phim, nhìn cho nó thảm. ..Dân Việt chịu nhịn giỏi lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Tên tay sai Trung cọng vẫn nói " Biển đông không có gì mới"

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị chánh phủ ra nghị định 39/2014/ND-CP vìa đảm bảo trật tự biển Đông.

    Trả lờiXóa
  10. Ngư dân miền Trung và hải đảo cảm ơn cái giàn khoan TQ.

    Trả lờiXóa
  11. Yêu cầu ông Ngọc Ngọc Thu báo cho dân chúng tôi biết : Các ông còn được bao nhiêu chiếc tàu cảnh sát biển, bao nhiêu chiếc tàu kiểm ngư nữa ? Nếu còn ít quá thì rút hết vào bờ đi, kẻo TQ đâm thủng hết thì còn tàu đâu mà hoạt động nữa ? Trời ơi ! Ăn cướp nó vào nhà của mình, không dám làm gì nó, đưa lưng cho nó đấm, sưng đầu, sưng mặt.... thưa không dám, kiện cũng không ? Đưa Đại tướng Thanh ra giàn khoan 1 chuyến đi ! Chỉ cho ông ta thấy : Va chạm là thế đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phùng Phúng Phínhlúc 16:22 6 tháng 6, 2014

      Ông PQ. Thanh đang nịnh Tàu để được cao chức hơn kỳ ĐH khóa 12 sắp tới, biết đâu Chủ tịch nước!

      Xóa
    2. Nó có mà chủ tịt cái trại súc vật ý! Dân tuy nghèo vẫn là người, tạm sống cạnh bọn súc vật. Tụi nó tự lãnh đạo nhau đi. Dân ta tự độc lập.

      Xóa
  12. Khi con người ở đỉnh cao của quyền lực họ sẽ lam việc bằng tâm linh , nhiều hơn ý chí ...... không tin mọi người cứ về thăm nơi thờ cúng của các lãnh đạo cao cấp khác biết , bao giờ nó cũng phải to nhất vùng ......Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia có cùng phong tục thờ tổ tiên , cúng thần thánh ..mà về cái khoản cúng khấn của bộ chính trị Việt Nam thì thua xa Trung Quốc vì vậy các ông ấy luôn luôn lép vế..... vì vậy Việt Nam muốn thoát khỏi cái bóng của trung quốc , thì trong bộ chính trị phải có trên một nửa lãnh đạo theo thiên chúa giáo , hoặc theo đạo khác .... nếu không thì phải cho dân nổi dậy mà nói cho nó nhanh là , dân biểu tình vì căm thù giặc tầu mười thì dân cũng căm ghét chế độ cộng sản mười một và rất muốn lật đổ chính quyền.....

    Trả lờiXóa
  13. Xem clip tàu cá nhỏ bé của VN bị con tàu chiến to lớn của TQ đâm chìm xong thì cả nhà tôi đều khóc. Mẹ tôi nói " Đúng là quân hung bạo, tàn ác. Chúng dùng tàu khổng lồ đè nát tàu cá bé nhỏ của ngư dân VN ta. Đau xót quá. Những kẻ ác ấy không còn lương tâm con người. Vậy mà ai đó còn muốn kết bạn tâm giao ư? Những người có trách nhiệm với dân có ngồi xem clip này không?"
    Trọng Lú có xem không, chắc là có nhưng cười khẩy: Biển Đông vẩn không có gì mới, còn tên bại tướng Khùng Q Thanh thì nói: ồ đó là anh cả đánh đòn em út trong nhà đó mà, có gì lạ đâu, anh em trong nhà đánh nhau là bình thường!
    Bác Bồng cho tôi chửi 1 câu nhé, nhưng phải cho đăng lên: Đả đảo bè lũ phản động CSVN, quân lưu manh làm tay sai cho Tàu để giết hại đồng bào ta!!!

    Trả lờiXóa
  14. Chắc 24 tàu Kiểm ngư giá khoảng 2000 - 3000 tỷ (hơn 100 triệu $USD) chứ mấy. Nếu cái vốn của 2 thằng VINA S+L chết tiệt kia mang vứt ...đi đâu (chỉ có trời biết), mà đem đóng tàu sắt cho ngư dân, CSB, KN từ hơn chục năm trước và trang bị vài trăm quả tên lửa đạn đạo dọc bờ biển thỉnh thoảng diễn tập ...bắn thử, thì ...bố thằng Tàu cũng không đủ sức đâm, và ông nội nó cũng không dám ...quậy!
    Thôi thì bây chừ xin các ĐBQH tạm OK tiếp cho khoản tiền dăm tỷ $USD để mua sắm vũ khí BVTQ, dân đen (chúng tôi xin ...nhất trí cao/ đã rùi, còn biết làm sao bây chừ)

    Trả lờiXóa
  15. Mấy hôm đầu còn có ông nói như đúng rồi là nó đâm tàu mình thì mình đâm lại tàu nó mà , thật sự mà mình chưa đâm lại nó đc cái nào thì đúng là chỉ ăn tục nói phét với Dân là giỏi thôi , còn nhìn thấy bọn TQ là vãi cả linh hồn ra rồi thì hy vọng gì !

    Trả lờiXóa
  16. Sau ông Phùng Quang Thanh , giờ đến lượt ông Nguyễn Chí Vịnh trả lời phỏng vấn , đã làm không ít người sững sờ vì thái độ lần khân ,hời hợt , vuốt ve Trung Quốc của các tướng VN . Đây có thể hiểu là sự quán triệt chung về thái độ và cách hành xử với TQ của lãnh đạo VN hiện nay và trong những ngày sắp tới .
    Hãy xem ông Vịnh nói :

    " Hôm qua tôi xem clip đấy, tôi không thể tưởng tượng được như một con voi mà đè một con kiến ngã ngửa ra như vậy mà họ thản nhiên bỏ đi. Tôi không hiểu những người trên tàu TQ nghĩ gì mà lại làm chuyện như thế.
    Thậm chí tôi còn hỏi cảnh sát biển và những người quen biết chúng tôi ở đấy, cá nhân tôi hỏi: Thế họ có ném bình với phao? Không hề.
    Hãy hỏi những người TQ có mặt trên tàu mà đè bẹp tàu VN là: Anh đâm như một con voi đè bẹp con kiến như thế, lật ngửa thuyền chúng tôi như thế mà anh không ném một cái phao xuống cho người dân, anh nghĩ gì? Anh là gì mới được? " - ( Trích trả lời phỏng vấn của tướng Vịnh trên VTV ) .
    Những câu nói trên như được phát ra từ mồm của một anh dở người , chứ không phải từ một vị tướng .

    Như vậy lại có thêm một bằng chứng nữa về sự bàng quang , e sợ , không quyết liệt với Trung Quốc của chính quyền Việt Nam . Điều này như đã được tiên liệu từ trước , đó là nhiều khả năng hai đảng và nhà nước Việt - Trung đã vừa có thỏa thuận ngầm với nhau để đối phó với dư luận Việt Nam , bằng cách giảm liều lượng tin tức trên truyền thông về vụ giàn khoan 981 , rồi dần dà ......Quên luôn .Khi không còn tin tức , không còn ai đưa tin về vụ này , đồng nghĩa rằng Biển Đông , và Trường Sa không còn thuộc VN nữa . Rất có thể điều này đang diễn ra một cách lặng lẽ , và êm thấm ( Tương tự như vụ công hàm PVĐ , vụ Thành đô 1990 )

    Dư luận cần cảnh giác với kiểu này . Có vẻ một lần nữa tổ quốc và nhân dân đang là con bài để họ mặc cả . Mọi lời phát biểu hay tuyên bố dù là mạnh mẽ nhất , nhưng không có hành động đi kèm , phải được hiểu rằng , chẳng qua đó là những chiêu câu giờ . Thật đáng lo ngại . Cần kiểm chứng hành động của chính quyền , Mọi lời nói của họ thật không còn đáng tin .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gió đùa?
      Cục 2 đầy quyền lực đấy nghen.

      Xóa
  17. Mẹ tiên sư thằng Tàu , mang giàn khoan vào lãnh hải VN mà không chịu làm " Thủ tục đăng ký thời gian , địa điểm , ngày giờ , nội dung " còn người VN trên đất VN thì thủ tục là bắt buộc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thủ tục đầu tiên làm.....roài....làm lâu rùi....

      Xóa
  18. “Đây là bài học cho những ai còn mơ hồ về 16 chữ vàng, về 4 tốt” Có lẽ đây là lời phát biểu có giá trị nhất của các nhà lãnh đạo cao cấp Việt Nam dù ông là người Lãnh đạo phường hội (Tổng liên đoàn lao động). Lời cảnh tỉnh này thực ra chỉ dành riêng cho mấy vị cán bộ có trách nhiệm cao nhất với vận mệnh đất nước. Nhân dân, từ lâu đã thấy các nhà lãnh đạo u mê, mơ màng trong ảo tưởng cùng chủ nghĩa, cùng tư tưởng...
    Cho đến những lúc này, ông Phùng Quang Thanh Bộ trưởng bộ Quốc phòng, người chịu trách nhiệm cao nhất về phòng vệ đất nước đang phát biểu "các đồng chí Trung Quốc"
    Cái liều thuốc mê "đồng chí" đã không còn đủ đô với một số ít cán bộ cao cấp được định hướng; lý tưởng Cộng sản đã được giải độc bằng những hành động phi lý, phi nhân của những người Cộng sản Trung Quốc.
    Các Đồng chí Cộng sản Việt nam, trách nhiệm bảo vệ độc lập,chủ quyền thiêng liêng trước họa Trung xâm nằm trong tay các đồng chí; chính các đồng chí đang tự nhận trách nhiệm này, hãy tỉnh ngộ. Thời cơ để các Đồng chí chứng tỏ sự sáng suốt, lòng yêu nước, lấy lại lòng tin với nhân dân.
    Khi các Đồng chí hoàn thành sứ mệnh lịch sử này, dù các đồng chí chỉ sửa sai lầm quá khứ, nhân dân vẫn rộng lượng bao dung.
    Tình thế cấp bách, nhưng vẫn còn cơ hội.
    Hãy tin nhân dân, hòa vào nhân dân, hãy đừng lên lớp, cai trị họ mà đồng hành cùng họ, học tập họ; chỉ có lòng tin nhân dân mới vực dậy sức mạnh Đảng. Trong cuộc đổi mới mà các đồng chí phát động cái khó nhất là tự đổi mới, tự giải độc để thoát khỏi trạng thái lú lẫn, trước hết là chấm dứt mọi hành động tự sướng,thôi ca những bản tụng ca vô bổ, nhảm nhí, chấm dứt những mục tiêu định hướng mơ hồ. Hãy đưa Việt Nam đi đúng quỹ đạo: Việt nam dân chủ, cộng hòa; độc- lập tự- do hạnh- phúc. Đó là khát vọng của chính Đảng các đồng chí, của muôn triệu nhân dân Việt nam từ đầu thế kỷ XX lại nay.
    Các Đồng chí đã có cơ hội thực hiện điều đó, nhưng các thế hệ đi trước đang nợ nhân dân, dân tộc, hãy gắng trả

    Trả lờiXóa
  19. Con đâm hỏng 24 tàu của bố, thời buổi thật hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  20. Thật luộm thuộm quá, khi cứ để dân phải quyên góp từ thiện cho quân đội? Cứ xập xệ thế nào ý...

    Trả lờiXóa
  21. Ông bạn tôi lái xe từ Nam ra Bắc ngán ngẩm nói;mẹ có đi mới biết cứ nhìn mặt con đường việt nam là biết mặt bọn chóp bu thế nào!!!

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn cái giàn khoan HD 981 của TQ nhé.
    Bởi nó làm cho nhân dân VN nhanh chóng quên số NỢ XẤU, quên vụ BẦU KIÊN, Quên luôn vụ ÔNG CHẤN và vụ TƯỚNG NGỌ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cũng quên theo dõi, bình phẩm về HN TW9, cả kỳ họp QH nữa. Nội bộ muốn nói gì, làm gì với nhau tùy thích, ít ai có thì giờ theo dõi mà ý kiến ý cọ.

      Xóa