Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Toàn văn thông cáo của Quốc hội phản đối hành động của Trung Quốc

Thông cáo này được xem như Tuyên bố của Quốc hội thể hiện quan điểm, thái độ trước hành động sai trái của Trung Quốc.
Trên cơ sở ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã ra Thông cáo số 2 bày tỏ quan điểm, thái độ trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Thông cáo này được xem như Tuyên bố của Quốc hội, nêu rõ:
Quốc hội Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam; vi phạm luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982; vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC); trái với thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, Nhà nước Việt Nam-Trung Quốc. Tình hình biển Đông căng thẳng. Hòa bình và an ninh đang bị đe dọa.
Quốc hội Việt Nam cùng với toàn thể đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ sự lo ngại và kiên quyết phản đối những vi phạm, sai trái của phía Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Quốc hội cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các tổ chức, cá nhân, dư luận quốc tế đã đồng tình, ủng hộ Việt Nam.
Quốc hội tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo quân dân ta có nhiều biện pháp kiên quyết trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế. Đồng thời kiên trì đấu tranh, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; kiên trì bảo vệ, giữ vững quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Diễn biến tình hình trên biển Đông còn phức tạp và khó lường. Quốc hội đề nghị Chính phủ, các ngành, các cấp cùng đồng bào cả nước đoàn kết, thống nhất và đặc biệt quan tâm giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại của đất nước. (VOV)

 
---------------

26 nhận xét:

  1. Chết thật , cả một QH "của dân" mà ra đc một thông cáo ( chỉ ở mức ngoại giao ) về vấn đề hệ trọng nhất của một Quốc gia , dân tộc mà lại không có một mục đích cụ thể nào thì QH này còn tồn tại làm gì nữa !

    Trả lờiXóa
  2. "Quốc hội tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước"?
    Đề nghị nói rõ là đảng nào? Cho dù đang có chỉ 1 đảng hoạt động công khai, cũng phải nói rõ tên đảng đó để tôn trọng nhân dân! Đừng kẻ cả!

    Trả lờiXóa
  3. Quốc hội do dân bầu ra,Quốc hội biết tỏ lòng cảm ơn bè bạn quốc tế đã đồng tình ủng hộ VN vậy sao Quốc hội không biết cảm ơn ,biểu dương nhân dân cả nước,các chiến sĩ trên các tầu cảnh sát biển,ngư chính,đặc biệt là ngư dân đã dũng cảm bám biển ,cản phá phản đối giàn khoan và tầu thuyền TQ xâm hại lãnh thổ VN,biểu tình ôn hòa chống TQ xâm phạm biển đảo chủ quyền của VN????hay lỗi là của mấy anh đánh máy???? Hay là Quốc hội không cần nhân dân VN chỉ cần dựa vào nhân dân thế giới để bảo vệ chủ quyền biển đảo của VN????

    Trả lờiXóa
  4. "Quốc hội tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của Đảng và Nhà nước..."; "Quốc hội đề nghị Chính phủ, các ngành, các cấp..."
    Ô hay, thì ra QH không phải là ...Nhà nước, và QH chỉ được quyền ...đề nghị Chính phủ! Chẳng biết mình lẩm cẩm hay CTQH ...nhầm!
    Còn thì QH phải nhất trí cao với Đảng thì đúng rồi, khỏi bàn.

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao không nhân vụ sự kiện này kiện Trung Quốc ra trước tòa án Quốc tế. Nếu nhà cầm quyền đảng cộng sản Việt Nam và Quốc hội không phải là tay sai Hán gian. Thì luôn tiện đòi hỏi trước nhất là Gạc Ma và vài đảo khác thuộcTrường Sa mà nhà cầm quyền Trung Quốc đã đánh chiếm năm 1988 và đã giết 64 chiến sĩ Hải quân. Mà chỉ thấy đồng ý với đảng và nhà nước để ru ngủ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Phát này thì thằng Tập Cận Bình chết rồi và 1,4 tỷ nhà bá quyền Đại Hán chết rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Không có nghị quyết thì có thông cáo cũng là tốt rồi. Nếu có nghị quyết thì danh chính ngôn thuận hơn, đàng hoàng hơn..Đồng thời người dân căn cứ vào đó mà ứng xử, mà chuẩn bị cho cuộc sống mang tính thời chiến . Không phải tính chất thời chiến là làm tê liệt sản xuất , kinh doan... Ngầy chiến tranh phá hoại cả nước càng tăng cường sản xuất đó thôi, có cánh đồng 5 tấn...Thực tế nước ta đang lâm vào tình thế có xâm lược dù hình thức và mức độ khác nhau .

    Trả lờiXóa
  8. Tóm lại là quốc hội cũng ko dám nói tiếng nói riêng thay nhân dân. Loanh quanh lại đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội đứng canh ruộng ngô khỏi chim ăn í mà.

      Xóa
  9. Trương Minh Tịnhlúc 21:56 24 tháng 6, 2014

    TQ biết tõng tòng tong rằng chế độ CSVN (kể cả Quốc Hội) phải núp bóng nó mà sống còn.Nó buông ra là chết gấp.Nên có một thông cáo hay chục thông cáo nó cũng không sợ đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Từ “ Tuyên Bố “ , có sức mạnh hơn nhiều , sao QH không dám dùng mà vẫn phải “ Lách “ . Thông cáo là thông cáo , không thể thay cho Tuyên Bố được . Một điều nữa là thông cáo này nhằm mục đích gì : “ Để tuyên truyền , giáo dục nhân dân “ hay là dành cho nhà cầm quyền Trung Quốc – Kẻ xâm lược .
    Sao không dùng cụm từ : “ Quyết tâm cùng toàn dân ra sức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ “ mà cứ phải là : “ kiên trì bảo vệ, giữ vững quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc. “
    Kiên trì đến đâu , và kiên trì giữ thế nào , khi chúng quyết tâm xâm lược , mưu toan đã không cần che đậy .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô Quốc hội, dù lời tuyên bố chưa đủ đanh thép nhưng phần nào cũng đã đáp ứng được nguyện vọng, ý chí của toàn dân. Cũng còn chỗ để gửi gắm niềm tin. Cám ơn Quốc hội. Cấm ơn đại biểu Trương trọng Nghĩa.

    Trả lờiXóa

  12. Tại sao không nhân vụ sự kiện này kiện Trung Quốc ra trước tòa án Quốc tế. Nếu nhà cầm quyền đảng cộng sản Việt Nam và Quốc hội không phải là tay sai Hán gian. Thì luôn tiện đòi hỏi trước nhất là Gạc Ma và vài đảo khác thuộcTrường Sa mà nhà cầm quyền Trung Quốc đã đánh chiếm năm 1988 và đã giết 64 chiến sĩ Hải quân. Mà chỉ thấy đồng ý với đảng và nhà nước để ru ngủ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. VN như 1 con bênh do TQ bốc thuốc kiêm chữa trị'ý của 1 đại biểu cao cấp' ? Nếu tuyên bố, tuyên chiến thày lang bỏ của chay lấy người cái chết đến nhanh hơn ? Nên phải lựa ý đảng Tàu và lòng dân VN để uống thuốc cầm cự câu giờ kéo dài cái thây ma đang độ phân huỷ?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  14. Nghệ thuật trà đạo:
    Khi trà sắp hết, bạn uống trà có thể thấy hết tác dụng của trà và từ đó sẽ nói ra những chuyện khác mất lòng chủ bàn trà. Châm thêm cho anh ta một ít trà. Vậy là anh ta lại nhâm nhi, chỉ lo khen trà...
    Mấy bố này đang giở chiêu đó.

    Trả lờiXóa
  15. Từ ngày 2tháng 5 năm 2014 đến nay, quốc hội chỉ còn là thứ mơ hồ, viễn vông như cái tình hữu nghị, mơ hồ như cái nơi cái chốn,cái công việc mà nguyễn phú trọng đang làm(xin lỗi vì không thể viết hoa tên của cái CÁ THỂ này )

    Trả lờiXóa
  16. Ông chủ nhiệm QH nói : muốn ra nghị quyết thì phải có quy trình, có cân nhắc (báo TT)
    Hóa ra, ra thông báo, tuyên bố thì không cần quy trình, không cần cân nhắc ?
    Rõ là đã vụng chèo lại không khéo chống. Cứ nói QH làm theo ý đảng có phải gọn không.

    Trả lờiXóa
  17. "Quốc hội tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của anh Lú, anh Tư mặt mẹt đã lãnh đạo quân dân ta biết chịu nhục. Đồng thời kiên trì mặt dày; kiên trì bảo vệ, giữ vững quan hệ chủ tớ truyền thống của hai đảng và hai nhà nước Việt Nam-Trung Quốc.
    Diễn biến tình hình trên biển Đông còn phức tạp và khó lường. Quốc hội đề nghị Chính phủ, các ngành, các cấp cùng đồng bào cả nước tiếp tục im lặng và đặc biệt quan tâm giữ Đảng, kiến quyết trần áp những tổ chức cá nhân có tinh thần yêu nước tạo môi trường thuận lợi để khóa đại Hội tới Đảng Tàu đồng ý về nhân sự do Đảng Việt đệ trình"
    Thay mặt Quốc Hội: Nguyễn Sinh Đẻ

    Trả lờiXóa
  18. Một đoạn trong diễn văn bế mạc kỳ họp QH trong bối cảnh biển đảo Tổ quốc bị T.Q chiếm đóng mà không có một chủ trương hành động cụ thể nào ?. QH là đại diện quyền lực cao nhất của Nhân dân một nước mà chỉ nhất trí với chủ trương của đảng và nhà nước thì dẹp mẹ nó đi, họp hành chỉ tốn tiền bạc của dân . Tại sao không ra tuyên bố riêng về biển Đông, gửi đến các tổ chức của LHQ, HĐBA LHQ và cho nhân dân cả thế giới biết ? Tại sao không yêu cầu Chính phủ kiện T.Q ra tòa án quốc tế ?. Như thế này thì QH có quyền lực thứ nhì làm chi có quyền lực cao nhất?

    Trả lờiXóa
  19. Đây là "cái bang" chớ đâu còn là QH ?

    Trả lờiXóa
  20. Đấu tranh không đủ tầm cấp, chỉ tổ làm tốn thêm xương máu của người lính, đưa đau khổ về cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  21. Q/h được hiến định là cơ quan quyền lục cao nhất của vn,dù đảng lãnh đạo nhưng theo cương lĩnh và điều lệ thì đảng lãnh đạo bằng chủ trương chinh sách .nên đoạn nghị quyết nói q/h tin tưởng n/n và c/p...là tối nghĩa và tự nhiên đưa q/h từ tối cao xuông hạng bét ,kg biết là đánh máy sai hay tư duy bị đông đặc!

    Trả lờiXóa
  22. Chỉ khi nào Quốc hội thực sự là CỦA DÂN, DO DÂN và VÌ DÂN thì DÂN mới thực sự là CHỦ được.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi chẳng còn chút tin tưởng nào vào cái Cuốc hội của Đảng này . Quốc hội đúng nghĩa , theo tôi , là thỉnh thoảng phải choảng nhau bằng nắm đấm , hoặc bằng ghế như quốc hội Đài Loan , Ucraina .........Vì như vậy là ở đó có tranh luận , phản biện của các phe phái , các tư tưởng , ý kiến khác nhau . Cuốc hội mà im lìm như thóc ngâm , gật rào rào theo ý Đảng , là QH đã chết .
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QH Việt Nam có hơn 93% là đảng viên cấp lãnh đạo bự, TBT nói rồi: "trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ", ai lại làm thế!

      Xóa
  24. Tại sao thông báo của QH không có Hoàng Sa, có phải do Dương Trì đã chỉ dụ cấm kị rồi

    Trả lờiXóa