Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Quốc hội chưa ra nghị quyết về Biển Đông

Cơ quan quyền lực tối cao sẽ không ra nghị quyết riêng về vấn đề Biển Đông. Đồng thời, việc lấy phiếu tín nhiệm vẫn thực hiện theo 3 mức (tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp) vì Nghị quyết sửa đổi chưa được thông qua tại kỳ họp này
 Ngày 23/6, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, dù có đề xuất từ đại biểu về việc Quốc hội cần có nghị quyết riêng với vấn đề Biển Đông, nhưng ngay đầu kỳ họp, Quốc hội đã thảo luận, trao đổi rất kỹ, công khai và đã có thông báo nêu rõ lập trường chính nghĩa của ta và nói rõ quan điểm xử lý vấn đề Biển Đông ngay sau đó.
Ông Lưu cho biết thêm, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đã có công hàm gửi Quốc hội và nghị sĩ các nước, nêu rõ quan điểm của Việt Nam với vấn đề biển Đông. “Ngày mai trong phiên bế mạc kỳ họp Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội một lần nữa nói rõ lập trường của Việt Nam để cử tri, nhân dân trong nước và kiều bào, bạn bè nước ngoài rõ thái độ của chúng ta trong việc xử lý vấn đề Biển Đông”, ông Lưu nói.
 
                                             Quốc hội lần đầu lấy phiếu tín nhiệ
               với 47 chức danh chủ chốt 
do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại kỳ họ tháng 6/2013.
                                                                         Ảnh: TTXVN
Trước đó, tại phiên thảo luận kinh tế xã hội ở hội trường đầu kỳ họp, rất nhiều đại biểu bày tỏ cần có một nghị quyết riêng về vấn đề Biển Đông. Ngày 21/6, khi thảo luận về Luật Căn cước công dân, đại biểu Trương Trọng Nghĩa một lần nữa nhắc lại nguyện vọng này. Vị luật sư tin rằng “nhân dân sẽ rất thất vọng” nếu Quốc hội kỳ này không ra nghị quyết về Biển Đông.
Một nội dung quan trọng khác mà Quốc hội kỳ này cũng phải “nợ” là Nghị quyết sửa đổi về lấy phiếu tín nhiệm thay cho Nghị quyết 35. “Đại biểu Quốc hội thấy cần thêm thời gian để nghiên cứu kỹ hơn và sửa đổi nhằm bảo đảm chất lượng tốt hơn, tạo ra sự đồng thuận cao trong đại biểu và cử tri. Vì vậy, Quốc hội quyết định chưa thông qua tại kỳ họp này và chuyển sang kỳ họp sau”, Phó chủ tịch Uông Chư Lưu thông tin.
Như vậy, tại kỳ họp cuối năm nay, Quốc hội vẫn lấy phiếu tín nhiệm theo 3 mức (tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp) với 47 chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, theo Nghị quyết 35 đang còn hiệu lực.
*** Việc lấy phiếu tín nhiệm với 47 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn được thực hiện lần đầu tại kỳ họp Quốc hội tháng 6/2013. Tiếp đó, các địa phương cũng tiến hành với các chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn. Tuy nhiên, tại thông báo cuối năm ngoái, Bộ Chính trị đề nghị dừng tổ chức lấy phiếu tại kỳ họp này để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung.
Chí Hiếu/DQ
--------------------

47 nhận xét:

  1. biết trước kết quả 100% đều đạt tín nhiệm thì bầu bán làm gì cho phí tiền bạc thời gian

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao ư?
    Đơn giản là quốc hội mình không như Quốc Hội của Na Uy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DKM.
      đến giờ mà chúng nó vẫn coi dân đen là một lũ ngu

      Xóa
    2. Xin hầu các bác mẩu chuyện nhỏ có thật.Chuyện lâu lắm rồi , khi tham dự bồi dưỡng cán bộ công đoàn,lúc gần hết giờ thày có để mấy phút giải đạp thắc mắc .

      Tôi có tranh thủ hỏi thày (là giảng viên đến từ trường đảng cao cấp )rằng trong sơ đồ thày vẽ về tổ chức Nhà nước ,thày vẽ cái ô Quốc hội dưới cái ô Đảng CSVN mà Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất theo Hiến pháp sao trên đầu vẫn có tổ chức khác cao hơn,xin thày giải thích cho mọi người rõ ạ.

      Chỉ thấy thày ghi chép nhưng thày chỉ trả lời câu hỏi của các học viên khác mà không trả lời câu hỏi của tôi.

      Đến giờ ăn ,khi ngồi ăn gần bàn của thày,tôi lễ độ nhắc khéo rằng thày vẫn còn nợ em(dù thày nhỏ tuổi hơn tôi)câu hỏi lúc cuối giờ.Bất ngờ thày kéo tôi lại gần nói nhỏ vào tai chỉ đủ cho tôi nghe được trong cái sự ồn ào của nhà ăn rằng:đéo trả lời được!

      Tư đấy dù tôi còn được tham gia nhiều lớp học khác nữa về tổ chức Nhà nước ,nhưng tôi không còn thấy giảng viên nào vẽ cái sơ đồ tổ chức Nhà nước như thày giáo này vẽ trên bảng để dạy chúng tôi ngày ấy nữa...

      Thế đấy các bác ạ,ngay cả những nhà giáo cộng sản cũng còn chưa biết sắp xếp thế nào cho ổn mối quan hệ giữa Đảng cầm quyền và Chính thể Nhà nước cộng sản trong một sơ đồ tổ chức đâu,nên cái điều 4 trong hiến pháp kia nó vẫn tồn tại mơ hồ cho đến tận ngày nay cũng chỉ là ý chí của Đảng CSVN thôi chứ chả theo mô hình,kinh nghiệm hay logic khoa học gì đâu.Cũng từ đó, nó dẫn tới sự lúng túng ,chồng chéo,bất cập trong quản lý điều hành xã hội,làm phát sinh tình trạng lộng quyền ,vô trách nhiệm,nhũng nhiễu tràn lan ngày càng nặng nề,không thể khắc phục.

      Ở những nước dân chủ tiến bộ ,một đảng phải nào đó chiếm đa số trong Quốc hội,đảng ấy trở thành đảng đảng cầm quyền và họ không cầm quyền trực tiếp bằng cách buộc nhân dân,cơ quan Nhà nước phải chấp hành chủ chương,đường lối , nghị quyết đảng của họ MÀ họ đưa chủ chương đường lối chiến lược của họ vào pháp luật (được thông qua trong quốc hội trong đó đảng viên của họ chiếm số đông).

      Nhưng quan trọng hơn,ở những quốc gia đó ,người dân có nhiều lựa chọn chính trị cho riêng mình khi đi bầu cử quuocs hội(hạ viện)nên đảng phái nào muốn giữ được vị trí cầm quyền cũng đều phải cố gắng,có trách nhiệm cao với dân VÀ do đó người dân ở đây luôn được coi trọng, được lợi....

      Xóa
  3. Đảng CSVN là Đảng của nhân dân VN ,lãnh đạo toàn diện Nhà nước và xã hội(Hiến PhápVN)nên việc lấy ý kiến tín nhiệm mà Quốc hội mà không lấy phiếu tín nhiệm Tổng Bí Thư,các UV Bộ Chính Trị,Ủy viên ban CHTW cũng đồng nghĩa Đảng CSVN tự chừa mình ra,Đảng CSVN đã xem thường nguyên tắc phê và tự phê, thiếu tự trọng khi kêu gọi đảng viên và nhân dân tăng cường phê tự phê .

    Đảng CSVN ,ông TBT đang sợ chính nhân dân VN????Từ chỗ được dân tin dân yêu trong cách mạng giành độc lập tự do cho dân tộc đến chỗ sợ dân là thất bại lớn lao mà trách nhiệm không ngoài ai khác là TBT và BCT .

    Không coi trọng phê tự phê,không xem trọng ý kiến của nhân dân ,Đảng CSVN sẽ dần trở nên hủ bại và đang mất sức chiến đâu,mất lòng tin của nhân dân và nếu không thay đổi cách nghĩ cách làm sẽ là mất vai trò lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hễ còn một tên bán nước, chúng ta phải đồng lòng quyét sạch nó đi, Khi quyét xong bọn bán nước thì hãy nói đến việc giữ nước.

      Xóa
  4. Khi thế nước lâm nguy, Lý Thường Kiệt (1019 - 1105, đời nhà Lý) có bài thơ "Thần" (Nam quốc sơn hà); Trần Quốc Tuấn (1228 - 1300, đời nhà Trần) có "Hịch tướng sĩ"; Nguyễn Trãi (1380 - 1442, thời nhà Hồ - nhà Hậu Lê) có "Đại cáo bình Ngô"; Hồ Chí Minh (1890 - 1969) có "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến". Tất cả những "lời hiệu triệu" vang dội non sông ấy đã tập hợp được lòng dân, và kết quả là những trận đại thắng quân xâm lược, giữ yên bờ cõi. được sử sách muôn đời ca tụng!
    Ngày nay (năm 2014), thế nước lại lâm nguy, quốc hội (cơ quan quyền lực cao nhất) Việt Nam có... "nghị quyết riêng của kỳ họp về tình hình Biển Đông sẽ không được thực hiện"(?).
    Vậy rồi con cháu Lạc Hồng sẽ đi về đâu?
    (Gõ những dòng này mà rơi nước mắt!!!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, cuốc, xẻng, gậy, gộc bảo vệ Tổ quốc còn ai có búa liềm thì cả gia tộc đi xuất ngoại.

      Xóa
    2. Khi tổ quốc lâm nguy, các triều đại, thể chế đều có lời kêu gọi kháng chiến cứu nước: Thơ "Thần" của Thường Kiệt, "Hịch Tướng Sĩ" của Trần Quốc Tuấn, "Chiếu cần Vương" của vua Hàm Nghi;Kháng chiến chống thực dân Pháp "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến",kháng chiến chống Mỹ "Lời kêu gọi kháng chiến chống Mỹ cứu nước"của Hồ Chí Minh; còn "Bình Ngô đại cáo" là thông cáo chiến thắng giặc Minh. Điều đáng nói là trong lời kêu gọi "Kháng chiến chống Mỹ cứu nước Bác Hồ nói: " Dưới sự lãnh đạo kiên quyết, khôn khéo của Mặt trận dân tộc giải phóng" chứ không phải sự "Lãnh đạo kiên quyết, khôn khéo, tuyệt đối của Đảng". Như vậy lãnh đạo công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là tập hợp các lực lượng yêu nước kháng chiến và Đảng chỉ là một bộ phận của Mặt trận ấy.
      Đây là chiến lược bảo vệ độc lập, chủ quyền của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

      Xóa
  5. Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa nói rất đúng: " Nhân dân sẽ rất thất vọng nếu tại kì họp này, Quốc hội không ra Nghị quyết về biển Đông".
    Không ra Nghị quyết lúc này thì bao giờ? Chỉ có một cái thư của Ủy ban đối ngoại của Quốc hội gửi Quốc hội và Nghị sĩ các nước thì giá trị thấp hơn Nghị quyết của Quốc hội rất nhiều. Mà thư của một Ủy ban của một Quốc hội gửi cho Quốc hội nước khác thì thì chưa chắc Quốc họi nước nhận thư họ đã đọc. Vì sao? vì tôi nhe nói thông lệ trong ngoại giao là phải "ngang vai, ngang vế". Cấp dưới mà "nhoi" lên đề nghị "làm việc" hoặc "tiếp xúc" với cấp cao hơn là không bao giờ được chấp nhận, trừ trường hợp "bị lệ thuộc".
    Hay là "tình hình biển Đông vẫn không có gì mới"?

    Trả lờiXóa
  6. "Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện..."
    > Khi cụ Tổng chưa gật thì đố ai giám ra nghị quyết, chết liền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tình thế tuyệt vọng này, mọi sự giả dối đều vô nghĩa

      Xóa
    2. Vâng,chắc theo cụ Tổng là "tình hình biển Đông vẫn chưa có gì mới",nước chưa đến chân nên cụ Tổng chưa cần nhảy đấy thôi!

      Khi xưa vua An Dương Vương cậy có nỏ thần trong kho nên giặc đến chân thành rồi vua vẫn tự tin bất động binh nên đã thảm bại.Dư luận cả thế giới đang lo lắng thay cho VN.Chỉ riêng "Đảng ta" là bình tĩnh?


      Biển Đông nổi sóng cồn dữ dôi vậy mà TBT vẫn bình tĩnh lạ thường ,hay là TBT tin tưởng chắc chắn rằng mình đã nắm được trong tay cái nỏ thần "4 tốt +16 chữ vàng "còn Trọng Thủy thì đã chết từ nghàn năm trước?????

      Xóa
  7. Tôi nhất trí k ra nghi quyết về BĐ vì TC đã chiếm và làm chủ phần lớn BĐ .Mà chúng ta đã sang nhượng bán k thông qua các 'ÔNG CHỦ' -NHÂN DÂN thì có còn của mình đâu mà giữ??? TC thí cho phần nào sẽ nhận phần đấy .Mà TN BĐ có mất mát thì các ĐB chúng ta k ảnh hưởng nhiều đến túi tiền đã mấy chục năm theo Đảng mới có? mà có giữ được tài nguyên biển đảo... ND cũng vẫn CU LI chẳng được hưởng lợi là bao?
    Còn 3 mức TÍN NHIỆM VÌ LỢI ÍCH NHÓM LỢI ÍCH CÁ NHÂN CỦA CÁC ĐÀY TỚ CHÚNG TA NÊN GIỮ, ĐỂ ND TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC K BIẾT ĐÂU MÀ LẦN VÀ CŨNG LÀ THỂ HIÊN RÕ VỚI TQ LÀ TA VẪN ÔM CHÂN CHO DÙ QUAN THẦY ĐÃ RÚT CHÂN KHỎI ỦNG! ĐỀ NGHỊ CÁC ĐẠI BIỂU CHO Ý KẾN -K THÔNG QUA CÁC LỰC LƯỢNG TIÊN PHONG-GC CÔNG NHÂN NÔNG DÂN KHU ĐEN KỂ CẢ TẦNG LỚP CỪU -TRÍ THỨC?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  8. Tóm lại , dù giải thích lòng vòng thế nào thì hiện tại mọi việc vẫn như cũ , nói vậy cho nhanh . Thực ra trong lúc nước sôi lửa bỏng , TQ ngang nhiên xâm lược , dân tộc VN , thông qua QH của mình thể hiện ý chí quyết tâm chống xâm lược , bằng việc yêu cầu QH ra nghị quyết riêng về biển Đông , là việc hoàn toàn chính đáng , rất cần thiết , danh chính ngôn thuận , song song với những việc sẽ làm như ông Lưu nói - dù việc này cũng chưa giải quyết ngay được v/đ . Tôi cảm thấy việc này không quá khó mà cách giải quyết có gì đó lúng túng , không giải thích được . Việc còn lại là lấy phiếu tí nhiệm , đã bàn bạc góp ý mãi rồi , phân tích đúng sai mãi rồi , bây giờ lại nói : khất sang năm - vậy là hòa cả làng , nói cũng như không . Cảm giác như có 1 lực cản nào đó đối với mọi sự đổi mới , tiến bộ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ Đại hội XII Đảng CSVN bầu xong các vị trí lãnh đạo chủ chốt đã các bác nhé,lúc ấy dân có không đồng tình với Đ/C nào thì sự đã rồi ván cũng đã đóng thuyền,rút ván ra có mà chìm thuyền à,rút hết ván ra thì còn lấy ai mà làm việc???Cái này nữa cũng được gọi là "ảo thuật"lãnh đạo đấy các bác ạ!

      Xóa
  9. Một QH được lãnh đạo bởi một đảng bảo thủ thì đương nhiên QH không làm được cái gì khi mà đảng chưa có chủ trương gì!

    Trả lờiXóa
  10. Xin lỗi Đại Tá Bồng và các đọc giả nhé!
    Ti vi chiếu cảnh Quốc hội họp: những bộ mặt già nua, bơ phờ, vô hồn, suốt ngày chỉ tranh cãi nhau câu, chữ....như ếch ngồi đáy cống...

    Thì Dân tộc Việt còn nhục dài dài.....

    Trả lờiXóa
  11. Quốc hội của ai mà vô cảm trước ý nguyện của nhân dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội của đcsvn chứ của ai. Trung cộng dọa đảng cs mấy chiêu, sợ són đái, Trọng lú ấm ớ thì làm sao cuốc hội ra được nghị quyết.

      Xóa
  12. Một nỗi buồn và thất vọng ê chề. Sao VN ta xui xẻo đến như vậy, tầng lớp lãnh đạo toàn một lũ đần độn và hèn nhát từ trên xuống dưới. mệnh lệnh ND là phải kiện TQ nhưng lãnh đạo vẫn lừng khừng, ND chửi rủa 3 mức tín nhiệm nhưng vẫn giữ. TBT Nguyễn Phú Trọng càng ngày càng giống 1 con rô bốt - vô cảm xúc, chẳng biết buồn giận là gì, chỉ biết phát ra rả về chủ nghĩa Mác - Lê nin, về CNXH, mặc ND phản đối, mặc thế giới khinh ghét, xem như kẻ điên khùng. Ông ta làm ra vẻ lắng nghe ý kiến ND, rốt cục bỏ ngoài tai mọi lời góp ý, tệ hại hơn ông còn mạt sát những người góp ý là suy thoái. Ông chẳng hề bận tâm đến nội tình đất nước : nhân dân khổ sở, tham nhũng tràn lan, giặc ngoại xâm đe dọa bờ cõi...Ông có những suy nghĩ khá lạ đời : chống tham nhũng trên tinh thương yêu đồng chí, Nước Phật cũng có ăn hối lộ, đốt củi nhóm lò...Học thuyết quái quỉ ấy, cả nhân loại lên án, phỉ nhổ vứt sọt rác nhưng ông một mực bắt dân tộc ta phải đi trên con đường diệt vong đó, ông không dám chống TQ phần vì sợ, phần vì cùng thờ cái CNXH chết tiệt như ông ( Dù thực chất thằng Tàu đã vứt toẹt cái chủ nghĩa đó từ lâu ). Cái chủ nghĩa ấy đã tạo ra 1 tầng lớp ăn trên ngồi chốc, hút cạn xương máu của ND, dân ta bây giờ khốn khổ hơn bao giờ hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chửi quá đúng!!!
      CSVN TOÀN LÀ MỘT LŨ CS LƯU MANH, NGU DỐT, THAM LAM, THIỂN CẬN, BẢO THỦ, SỢ TÀU MÀ THỰC CHÂT LÀ SƠ KHÔNG THEO TÀU THÌ KHÔNG CÒN ĐẢNG, MẤT HẾT LỢI LỘC VÀ LƠI ÍCH CÁ NHÂN, ÁC VỚI NHÂN DÂN VÀ BỎ RƠI DÂN TỘC VIỆT ... ĐỨNG ĐẦU LÀ TRỌNG LÚ VÀ 16 TÊN BCT

      Xóa
  13. Quốc hội VN vội gì phải ra nghị quyết về biển Đông lúc này nhỉ? Mặc cho TQ có đưa mấy giàn khoan vào Biển Đông hay chỗ nào đi nữa thì đó là ....việc của người ta. Cái cơ bản là mỗi tình hữu nghị chung thủy và keo sơn giữa hai quốc gia vẫn .....luôn luôn tốt đẹp.VN vẫn luôn được TQ coi là “đứa em ngoan”. Dương Khiết Trì đã “chỉ thị”: “VN không được làm ầm ĩ”, “không được liên kết với các thế lực khác để chống lại TQ”.Ông ấy đã cất công sang VN để “đôn đốc đứa con hoang trở về”, thì VN phải “chấp hành” chứ?. Ngay trong đất liền, hàng hà sa số người TQ đã làm chủ trên đất VN rồi. Vậy thì lo làm gì cái BĐ xa xôi ấy? Thượng tướng, Thứ trưởng bộ QP Nguyễn Chí Vịnh đã từng noí :" “Biển không của riêng ai". Có nghĩa biển là “của chung”. Mà đã là của chung thì thường là “không ai khóc”. Vậy TQ làm gì thì kệ họ. Cái chính của những người có trách nhiệm bây giờ là lo bảo vệ cái …SỔ HƯU. Bây giờ tiền bạc của họ “nhiều hơn quân Nguyên”, Bất động sản của họ đã có người nước ngoài coi giữ. Con cái họ đã hoặc đang đào tạo ở cái xứ … “tư bản giãy chết”. Nếu QH VN ra nghị quyết thì phải nói những gì? Hay là xác lập lại nội dung Công hàm 1958 chăng? Hay nhắc lại những cam kết ngầm tại hội nghị Thành Đô năm 1990?
    Thôi, hãy cứ để cho TQ ôm trọn BĐ, chiếm nốt Trường Sa, lúc đó QH ra “Nghị quyết”cũng chưa muộn. Trước đây VN đã khẳng định TQ “giải phóng” Hoàng Sa là giải phóng giúp ta. Vậy thì việc gì bây giờ không để họ “giữ giúp Trường Sa” luôn thể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà đã mất hết biển Đông thì cũng giải tán luôn thể ngành hàng hải và quân chủng hải quân. Chả nhẽ , nhập 6 cái tầu ngầm kilo về để đi trong sông ngòi kênh rạch , mò cua bắt ốc à???

      Xóa
    2. Trung Quốc nó chiếm biển đông của ta nhưng nó vẫn là cộng sản.

      Xóa
  14. Quốc hội không ra nghị quyết về tình hình biển Đông là chủ ý từ Bộ Chính Trị. Thường vụ QH, chủ tịch QH không dám làm trái, đại biểu QH là gì mà đòi hỏi, bảo là ý cử tri, cử tri nào nói vậy phải có văn bản cụ thể không khơi khơi được. Nhân dân có năm bẩy loại, cử tri cũng ba bốn đường. Không thể nghe theo các cử tri suy thoái có ý đồ xấu. Kiểu xoáy ngược này thường thấy ở mấy ông to to. Bắt cử tri phải có văn bản thì 10 ông Nghĩa cũng chịu rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là " nước đổ đầu vịt " , tóm lại " vũ như cẩn " , ông tổng lú chỉ thị như vậy ! Dân là " cái đinh " , quyền trong tay ta , dân đen nói mãi cũng mỏi mồm , rồi cũng " cơm áo gạo tiền " im liền ấy mà ! Ôi , tín nhiệm cao - tín nhiệm - tín nhiêm thấp , đọc mà muốn chửi đổng .

    Trả lờiXóa
  16. Nó còn ở đẩu đâu ngoài mấy cái bãi chim ỉa, có gì mới đâu ..., đã vào đến hiên biệt thự của các quan lớn đâu mà bảo ra NQ. Đề nghị chưa phải lúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào biệt thự cũng cái bay, cái này do tôi chan vịt thêm có con em kết nghĩa ở Sài Gòn giúp, tôi không tham nhũng !

      Xóa
  17. Quoc hoi cua Dang cs chu cua ai nua! Quoc hoi vn thuc ra la 1 to chuc bu nhin, Dang cs bao gi lam do.

    Trả lờiXóa
  18. VNCS rất hay: những thứ có tên thì "hữu danh vô thực" (Quốc Hội chẳng hạn); còn những thứ nói "không thấy" thì đầy rẫy (Tham Nhũng chẳng hạn)!

    Trả lờiXóa

  19. Giặc đã vào giữa nhà!
    Hung bạo chúng đâm, va!
    Chúng đâm chìm tàu cá!
    Đâm nát tàu Kiểm ngư!

    Quốc hội họp cả tháng
    Đến tận ngày bế mạc
    Vẫn giả vờ, lờ đi
    Không cho ra Nghị Quyết.

    Hỏi rằng Quốc hội ta
    Còn cái gì cao cả:
    Hơn lợi ích Quốc Gia?
    Hơn danh dự Dân Tộc?
    Hơn chủ quyền Tổ Quốc?

    Hay Quốc hội của Đảng?!
    Đảng lại của “Bạn Vàng”?!
    Nên tất cả sẵn sàng
    Thuần phục Trung Nam Hải?!

    Hỡi tất cả Đồng bào
    Công dân nước Việt Nam
    Hãy lên tiếng đòi hỏi
    Quyền lực của Nhân Dân
    Phải thực sự về mình.

    Phải tống cổ Việt gian
    Lũ tay sai bán nước
    Mới hy vọng đất nước
    Thoát nanh vuốt Trung Cộng.

    Thích Đọc Còm

    Trả lờiXóa
  20. Đất nước này rã rồi! Quân đội coi như không có. TC nó muốn làm gì VC thì làm!

    Trả lờiXóa
  21. Nói thật là yêu cầu QH có nghị quyết về biển Đông, cũng chỉ cho vui thôi. Chứ bọn QH là chúa nói phét. Chúng ta đừng quên, cách đây mấy năm, bọn bộ chính trị "quyết tâm tái cơ cấu" quả đấm bùn Vinashin. Lúc ấy, Phú Trọng đang làm chủ tịch QH, Sinh Hùng đang làm phó thủ tướng, với những câu bố láo rành rành trên báo còn đây, chưa thể xóa mờ. Hùng bảo rằng " may mà kinh tế 2010 khởi sắc, bảo đảm tái cơ cấu sẽ thành công. Khoảng năm 2013 - 2014 thì chắc chắn Vinashin sẽ có lãi..."! Bây giờ thì kinh tế VN thế nào? Uy tín của mất tên chóp bu đối với dân VN thì thế nào? Tái cơ cấu "khởi sắc" kinh tế VN như thế nào? Vinashin ( theo lời Hùng hói) có lãi hay tan nát rồi? Nát bét hết rồi, không thể nói phét lừa dân được nữa! Thử liên hệ thực tế, thấy rõ bọn người trong bộ chính trị chỉ giỏi lòe bịp, lừa dân,. bám ghế, câu giờ, tranh thủ vơ vét, cho đến mọt ghế thì thôi, bọn chúng chả có cái đếch gì có lợi cho dân cho nước VN!

    Xin mời xem một đoạn trích sau đây, một bài trên báo mạng năm 2010:
    Phó thủ tướng: Vinashin có thể có lãi từ 2013

    "...Sau một ngày với nhiều bộ trưởng cùng nói về trách nhiệm liên quan đến Vinashin và chưa nhận được sự đồng tình của nhiều đại biểu, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng được mời làm rõ thêm một số vấn đề các đại biểu quan tâm.
    Theo Phó thủ tướng, khi Vinashin lâm vào tình trạng phá sản thì toàn bộ ngành công nghiệp đóng tàu thế giới cũng lâm vào tình trạng này. Và Hàn Quốc đã cứu ngành đóng tàu của họ bằng 25 tỷ Đô la, Trung Quốc bỏ ra 60 tỷ Đô la. Bây giờ công nghiệp tàu thủy của Hàn Quốc và của Trung Quốc, nhất là Trung Quốc đã lên đầu.
    Phó thủ tướng cũng cho biết, việc tái cơ cấu Vinashin bắt đầu từ năm 2008, sang đầu năm 2010 lại tiếp tục bước hai của tái cơ cấu, bây giờ là tái cơ cấu bước ba, theo đúng tinh thần của Bộ Chính trị. Kết quả là qua gần 6 tháng thì thu nhập ổn định, tinh thần phấn khởi, quyết tâm để củng cố lại, làm ăn để phát triển.
    “Thứ hai, sản xuất kinh doanh bắt đầu phục hồi, rất may”, Phó thủ tướng nói. Theo đó, thì quan trọng nhất là 130 con tàu vẫn giữ được hợp đồng, 28 nhà máy đóng tàu đã hoạt động trở lại. Cộng với doanh thu của hoạt động công nghiệp phụ trợ nữa, năm nay Vinashin sẽ có doanh thu 14.000 tỷ đồng.
    Về khả năng trả nợ - cũng là vấn đề được đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm - Phó thủ tướng lạc quan, trước mắt năm nay, Vinashin vẫn tiếp tục lỗ, nhưng nếu thị trường tốt, quản trị tốt, quản lý tốt thì sang năm có thể tiếp tục lỗ ít, và năm 2012 có thể sẽ đứng vững được và giảm lỗ. Từ năm 2013-2014 sẽ trở lại lãi.
    “Chúng tôi tính cả nợ ngắn hạn, cả nợ dài hạn cộng với tiền lãi suất do vay nợ gây ra thì Vinashin đều có khả năng đảm bảo trả nợ”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.
    Một vấn đề nữa cũng được Phó thủ tướng đề cập là kiểm điểm trách nhiệm. Theo Phó thủ tướng, Bộ Chính trị đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm một cách nghiêm túc, từ người đứng đầu Chính phủ là Thủ tướng, các phó thủ tướng Chính phủ, các bộ trưởng liên quan và tập đoàn tổng công ty.
    “Hiện nay cũng đang tiến hành kiểm điểm, và Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì việc này, giúp Bộ Chính trị và Ban Bí thư làm công tác kiểm điểm một cách nghiêm túc, tất nhiên kết quả kiểm điểm sẽ công khai trước công luận”, Phó thủ tướng nói.
    Kết thúc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhận xét, với trình bày của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nếu được làm như vậy thì rất tốt, đương nhiên đây vẫn còn có chữ "nếu", chúng ta tiếp tục hy vọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng nên nêu ra những điều này một cách cụ thể như vậy để thấy rằng dân mình quần quật , nai lưng ra nuôi toàn lũ phét lác bấy lâu nay . Quả thật dân Việt Còn khổ dài , nếu vẫn chứa chấp họ .

      Xóa
  22. Về lý do tại sao Quốc hội chưa ra nghị quyết về Biển Đông tôi xin đoán mò như sau:
    1- Bộ CT chưa cấp giấy phép.
    2- Vấn đề tín nhiệm cao thấp, nhiều ít quan trọng hơn toàn vẹn lãnh thổ.
    3- Kiểu gì thì trung tuần tháng 8 Trung Quốc cũng kéo HD981 đi chỗ khác, thắng lợi rực rỡ sẽ thuộc về chúng ta nên không cần thiết phải ra nghị quyết về biển đông, chủ tịch lên án là đủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 04:33 25 tháng 6, 2014

      Đâu có dám.CSTQ là chủ.CSVN là đầy tớ.Đầy tớ dám ra nghị quyết phãn đồi chủ à ?

      Xóa
    2. Bạn Tịnh nói xấu gì đó? CSTQ coi CSVN là con mà, thương lắm đó! Đứa con hoang đàng (ăn chơi đàng điếm!). Con phản đối cha là bất hiếu đó nhe...

      Xóa
    3. Khi HD 982 vào đến cách mép Cam Ranh 11,9 hải lý, lúc đó QH ra NQ hay Tuyên bố hùng hồn cũng còn kịp chán!

      Xóa
  23. Cụ tổng mắt híp mặt buồn,
    Tháng năm nắng lủa cụ chuồn đi đâu?
    Nghỉ mát,du hí bên Tầu ,
    Hay cụ họp đảng bắt sâu nơi nào!
    Biển Đông gầ sóng thét gào,
    Giàn khoan,tầu chiến nó vào biết không?
    Mà sao cụ chẳng bận lòng,
    Một lời tuyên bố để dân mong chờ.
    Chủ quyền biển đảo thờ ơ!
    Biết đến bao giờ cụ hết lú đây?
    Họp Quốc hội cụ giãi bày,
    "Tín nhiệm-bỏ lấy" ra tay ích gì .
    Thiết tưởng đã lú bàn chi!
    Dù hai ba mức vẫn thì các ông.
    Ngoài khơi bão gió mưa dông,
    Mà sao chẳng thấy các ông động lòng .
    Lãnh đạo bao thứ viển vông,
    Chắc là bán hết biển Đông mất rồi?
    Có thế quốc hội mới ngồi,
    Để nghe chất vấn mồ hôi vãi dòng.
    Phó thủ tướng nói lòng vòng,
    Chủ tịch quốc hội nói xong gượng cười.
    Bên dưới "nghị gật"bao người,
    Lắc đầu ,chất vấn mười mươi ích gì!
    Hỏi cụ Lú lãnh đạo chi?
    Chủ quyền biên giới ai vì nhân dân ?
    Đảo nhỏ đảo lớn đảo gần,
    Ông hô phải giữ một phân không rời.
    Biển Đông sóng dậy ngoài khơi .
    Tháng năm lửa cháy ai người dập đây?

    Chắc rằng rồi sẽ có ngày ,
    Những người dân chủ ra tay thôi mà.
    Để rồi cuôc sống dân ta ,
    Tự do bình đẳng ấy là nguồn vui ./.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi có nhậu với 1 ông ĐBQH. Lúc ngà ngà, ông ta nói "Điều quan trọng với ĐBQHVN chúng tôi là việc...đi du lịch Hạ Long sau khi 'họp' QHVN!"???

    Trả lờiXóa
  25. Ối giời ơi! Sao các bạn phê phán CNCSVN ghê thế? Năm 1978, 2 giờ sáng tôi choàng tỉnh giấc, viết vào nhật ký "Mình sẽ theo cộng sản suốt đời!"
    Nay các bạn cứ vả vào mặt tôi chan chát thế này?! Đau ê ẩm... Tôi tự nhủ "Đáng kiếp! Cho mày ngu! Hồi đó có điều kiện mà không táy máy tay chân... Bày đặt theo cộng sản cộng siếc mà không biết phát huy 'thế mạnh'!"

    Trả lờiXóa
  26. Khi người dân có cơ hội thể hiện quyền quyết định định của mình , chứ không phải tuân theo quyền quyết định của lãnh đạo , đấy mới gọi là dân làm chủ .

    Quốc hội , Đảng , Nước giống như đang xào bài , đặt cược , chia nhau làm cái . Nhân dân chỉ được đứng nhìn , không được tham gia , không được kêu réo khi phát hiện gian lận .

    Tiền của dân , các ông đánh bạc xả láng , phá sản dân chịu . Thằng TQ là vua bạc bịp , các ông theo chơi với nó , chẳng khác chi đưa đầu cho nó cạo . Dân cản , các ông không nghe .

    Bây giờ , lá bài tẩy BIỀN ĐÔNG đã lật ngữa , các ông vẫn còn chưa sáng mắt , vẫn tin đấy là lá bài huynh đệ .

    Tố cáo gian lận , không giám ! Thì thằng TQ nó gom đảo , gom đất là đúng rồi , còn gì nữa đâu mà khóc với sầu ...! Hì hì ...!

    Trả lờiXóa
  27. Thằng tàu nó không sợ nghị quyết của q/h vn đâu,nó sợ nhất là phép của bác cả thôi,bác cả nhà mình có phép mà tôn ngộ không cũng kg có,đó là phép biện chứng ý mà!vậy mọi người yên tâm rồi nhé,

    Trả lờiXóa
  28. Tao ghet nhat la cau: "Duoc dai da so nhan dan dong tinh .dong thuan va ung ho". dung la di chinh tri

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Duoc dai da so nhan dan dong tinh .dong thuan va ung ho" đây là câu vu khống ND tồi tệ nhất, dân nào ủng hộ, dân nào đồng tình......??????????

      Xóa
    2. Bọn T cứ nói thế mấy chục năm rồi ? Bon Dân Ngu Khu Đen có động được đến lông chân các ông vua tệp thể của chúng T đi? Ô thì cho tù rũ xương? Cả đất nước TH vĩ vĩ đại chống lưng! bon này cóc sợ đưng có mà mang đai tá GĐPHI HUT XEN MU BA RĂC... RA DOẠ còn khuya con ạ???
      NGLUY

      Xóa