Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm 26-6-2014

   1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Hải chiến liệt truyện (NBG). Ôi, VN đã quên mất viên tướng “tài” Đỗ Hữu Ca rồi! “Tướng” Ca mà ra tay giúp trong trận chiến trên biển với Trung Quốc, thì chúng sẽ bị đánh cho tan tác, không dám làm mưa làm gió trên biển hơn tháng qua. Hơn hai năm trước, “tướng” Đỗ Hữu Ca ra quân, đã có một “trận đánh đẹp” với “hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay”, đánh tan tác quân ta, mà Đại ca Ca đã từng phát biểu: “Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách“.
Kiên quyết không để chủ quyền thiêng liêng của đất nước bị xâm phạm (LĐ). – Hội Luật gia phản đối hành động vô nhân đạo của Trung Quốc (DT). – Hội Luật gia sẵn sàng chuẩn bị hồ sơ kiện Trung Quốc (TT). – Nếu kiện, Việt Nam sẽ thắng (VNN). Hội Luật gia VN: “Có thể khẳng định chúng ta hoàn toàn có công lý và lẽ phải. Nếu chúng ta tiến hành vụ kiện, tranh thủ dư luận quốc tế thì chúng ta hoàn toàn có thể thắng“. Chắc chắn thắng, sao còn chờ gì nữa mà không kiện? Hay là “đứa con hoang” sợ thắng ông “bố” Trung Quốc? – Việt Nam có cơ hội thắng nếu kiện Trung Quốc (LĐ).
- Từ vụ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981: Mối nguy từ việc quy tất cả về tranh chấp chủ quyền (TT). “… đáng tiếc là vẫn có một số học giả ủng hộ Trung Quốc, thậm chí còn có người chạy tội cho yêu sách đường lưỡi bò vô lý của nước này, dùng ngụy biện và những thủ đoạn khác để đánh lừa dư luận quốc tế“.
Việt Nam cần thay đổi cách tiếp cận trong bảo vệ chủ quyền (NCQT/ Ba Sàm). “Việt Nam dường như đang đối phó một cách thụ động với các toan tính của Trung Quốc nhiều hơn là chủ động, và việc này cần phải được thay đổi một cách mạnh mẽ trước hết là trong các phản ứng tiếp theo… Các phương thức ngoại giao mềm dẻo và linh hoạt đã được tận dụng triệt để, sự kiên trì của các lực lượng chấp pháp biển đã được thể hiện và ghi nhận, tuy nhiên có lẽ đã đến lúc nên tiến hành các chiến thuật ‘răn đe chủ động’ mạnh mẽ hơn nữa“.
- Nguyễn Trung Tôn: Họ đang làm gì ở Biển Đông? (DTD). “Những ngày qua, tại các địa phương, xã phường đã có các buổi họp để nói về tình hình Biển đông và mối quan hệ Việt – Trung. Hầu như nội dung của những buổi họp này là: Trung quốc là đàn anh, có sức mạnh cả về kính tế lẫn quân sự. Việt nam không thể đương đầu bằng vũ lực, lại cũng không thể để nhân dân xuống đường biểu tình vì làm như vậy Trung Quốc sẽ gây sức ép về kinh tế, khiến Việt nam rơi vào khủng hoảng“.
- Song Chi: VN- tâm lý “chờ sung rụng” và trạng thái “bị lờn thuốc” (Blog RFA). “Trong khi đó, cả giàn lãnh đạo cho tới tướng tá nhìn nhau, đùn đẩy nhau rồi cũng… cùng chờ. Chờ các nước khác, nhất là những nước lớn mạnh như Hoa Kỳ, Nhật… có những hành động gây áp lực, hoặc trừng phạt Trung Cộng giúp mình. Thật khôi hài trong việc VN, một mặt luôn tìm mọi cách nhai lại cái quá khứ “thắng” Mỹ, chửi Mỹ, mặt khác lại lên tiếng kêu gọi Hoa Kỳ phải có hành động trước sự hung hăng ngang ngược của Trung Quốc. Có lãnh đạo VN còn hàm ý trách cả…EU, như bà Tôn Nữ Thị Ninh…“
Cựu binh Gạc Ma kể chuyện lao tù Trung Quốc (TP). “Tui cố lặn ngụp để tránh bị chúng phát hiện, nhưng giữa mênh mông biển nước không biết trốn vào đâu. Chúng áp sát tàu, quăng dây, yêu cầu tôi níu vào dây để chúng kéo lên. Vừa bám vào được mạn tàu, một tốp lính Trung Quốc xúm lại, xách tui lên tàu, đè ngã ra trói quặt tay sau lưng. Người tui lúc đó đầy vết đạn, máu chảy khắp người, nhưng chúng không cho quần để mặc mà đấm đá túi bụi, rồi áp giải đến một góc riêng, lấy dây xích chân lại, không cho ngồi chung với đồng đội“.
Cộng đồng người Việt Florida lo tang lễ cho người tự thiêu phản đối TQ (RFA). “Ông Hoàng Thu là cựu sĩ quan pháo binh quân lực miền Nam trước 1975, khi tự thiêu để lại mảnh giấy có nội dung “ Hai Yang 981 phải rời khỏi V-N hải phận. Anh hùng tử khí hùng nào tử“.
- Nguyễn Thượng Long: “Quốc thổ trầm luân dân tộc lụy…” (Tây Hồ Phan Chu Trinh) (BVN). “Quốc Thổ đã mất 2/3 Thác Bản Giốc, mất Ải Nam Quan, mất bãi Tục Lãm, mất một diện tích đất liền bằng cả tỉnh Thái Bình, mất hàng loạt các cao điểm chiến lược ở Hà Giang, ở Mẫu Sơn, mất Hoàng Sa 1974, mất Gạc Ma 1988, còn mà như mất với Bauxite Tây Nguyên cùng hơn 398374 ha rừng thượng nguồn các tỉnh biên giới bị nhượng bán cho Tầu khai thác tới nhiều chục năm, tương tự với Vũng Áng Hà Tĩnh“.
BÁO ĐỘNG: PTT Tàu Hoàng Trung Hải lại âm mưu biến Vũng Áng và cảng Sơn Dương thành đặc khu của Trung Quốc!!! (Lê Anh Hùng). – TIN NÓNG QUÁ : FORMOSA VŨNG ÁNG ĐÒI LẬP RIÊNG ĐẶC KHU (Huỳnh Ngọc Chênh). – TIN KHÔNG ĐỌC KHÔNG ĐƯỢC NHA (Nguyễn Quang Vinh). “Nguy hiểm, ẩn họa là đây chứ đâu, mà tiên sư nó lên, nó định làm gì?Hả? Đừng để nhà cháu vào tán gái Kỳ Anh lại phải làm thủ tục Visa đó nha: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) vừa có những yêu cầu gởi lên Chính phủ vượt quá khuôn khổ luật pháp và chính sách ưu đãi hiện hành mà bình thường có lẽ không doanh nghiệp nào nghĩ tới“.
Chuyên gia phản ứng với đề xuất của Formosa (TBKTSG). “Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho rằng đây là một đề xuất không bình thường của nhà đầu tư và nó không phù hợp với khung pháp luật của Việt Nam hiện nay. Điều đó đòi hỏi Chính phủ phải có cách xử lý rất đặc biệt. Nếu như xử lý cho trường hợp này thì những trường hợp khác sẽ như thế nào?“
HẺM BUÔN CHUYỆN – KỲ 136 – Nếu vậy phải tru di…đồng chí nào đây ? (Nhật Tuấn). “Ông này nhắc lại lời của vua Lê Thánh Tông nói với triều thần: ‘Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại nên vứt bỏ? Ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu ngươi dám đem một thước núi, một tấc đất của Thái tổ làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di!’…  Nếu vậy mất Gạc Ma, mất ải Nam Quan, mất thác bản Giốc sẽ tru di…đồng chí nào đây ?
Quyền, Tiền và Tổ quốc (Trần Kinh Nghị).  “Vẫn biết quyền lực, tiền tài và tai vạ thường đi liền với nhau. Nhưng xin lưu ý những kẻ có quyền dù ham kiếm tiền bất chấp tại vạ cho bản thân, nhưng không được phép gây tai họa cho tổ quốc. Câu hỏi đặt ra là, liệu vận mệnh tổ quốc VN sẽ đi về đâu với ngày càng nhiều những sai lầm từ nhỏ đến lớn nhưng không mấy sai lầm được làm sáng tỏ?“
Tắc Kè Là Cháu Khủng Long! (Đinh Tấn Lực). “Tin tưởng tới mức ngang bằng như đ/c Nguyễn Văn Linh tin đ/c Giang Trạch Dân tại Thành Đô; Tin tưởng tới mức ngang bằng như đ/c Phạm Văn Đồng tin đ/c Chu Ân Lai  giữ hộ cả Biển Đông cho Việt Nam; Tin tưởng tới mức ngang bằng như đ/c Nông Đức Mạnh tin đ/c Hồ Cẩm Đào khi ban cho 16 chữ vàng và 4 tốt…“
Thư cảnh báo của nhà báo Phạm Chí Dũng (DTD). “… cần phải cảnh giác không chỉ với hiện tượng côn đồ, mà với cả những dấu hiệu có vẻ vô hình như thói quen ăn uống ở những nơi công cộng, thói quen dùng thuốc tây y và đông y, thói quen nhận quà từ những người đã biết rõ và đương nhiên cả những người chưa biết rõ…”
- Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa: Dân chủ và Phát triển (RFA). “Nhận xét của giới tư vấn được thực tế minh chứng khi các ngân hàng và giới đầu tư ngoại quốc đều lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam vì thất vọng với nạn thông tin thiếu minh bạch, trì hoãn cải cách và bảo vệ quyền lợi phe nhóm. Đã có kinh nghiệm làm ăn tại xứ độc tài và ít chú ý đến chính trị, họ vẫn coi ổn định chính trị tại Việt Nam chỉ là chuyện ảo!“.
Máy tính cơ quan chính phủ VN bị hack (BBC). “Đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường xác nhận nhiều máy tính của cơ quan này đã bị tấn công bằng mã độc, nhưng cũng cho biết không có dữ liệu mật nào bị đánh cắp“. - Một máy chủ của Bộ TN&MT bị cài phân mềm gián điệp (TBKTSG). Chuyện nhỏ, VN ta đã có anhQuảng… “nổ”, lo gì!
Kỳ 2: Kinh hoàng hình ảnh phạm nhân “đâm” heroin trong trại giam (PLVN). “Buồng giam nào cũng có người nghiện và có người bán heroin, có đội 25/30 phạm nhân nghiện nặng. Cứ đóng cửa buồng giam là ‘đâm’. Mỗi hội bốn người ‘đâm’ một bơm tiêm, xong thì hội khác lại mượn bơm tiêm ‘đâm’ tiếp. Bơm tiêm được dùng nhiều lần đến nỗi mờ hết chữ. Kim tiêm cùn trơ thì mài vào đít chén cho sắc rồi lại đâm tiếp“. – Kỳ 3: Tác nghiệp sau cổng trại giam số 3 và những sự thật chấn động dư luận (PLVN).
Triều Tiên cảnh báo Mỹ về bộ phim chế giễu lãnh tụ (VNE). – Bắc Hàn dọa ‘trả thù’ Mỹ vì bộ phim hài (BBC). Nên tránh xa ma mấy thằng điên, chớ có chọc chúng!

KINH TẾ
DN Nhật: Chúng tôi cần thông tin để quyết định đầu tư vào Việt Nam! (TBKTSG). “Một trong những khó khăn cho doanh nghiệp Nhật Bản khi quyết định đầu tư tại Việt Nam là thiếu các thông tin chính xác về thị trường, theo phản ánh của doanh nghiệp Nhật Bản hôm 25-6“.

VĂN HÓA-THỂ THAO
CHUYỆN NHẢM NHÍ (Tương Tri).  – Chuyện mèo (Nguyễn Đình Bổn).
- Nguyễn Tấn Cứ: TẠP NHAM (Tương Tri).
- Nguyễn Thế Hùng: Việc làm bất hạnh nhất (BVN).
Giả vờ- sân bóng – sân tình! (Nguyễn Đình Bổn).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFI: 25-06-2014
 
-----------------
  2 -

Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
Việt Nam dồn dập đối ngoại quốc phòng (BBC) - Việt Nam có nhiều hoạt động ngoại giao quốc phòng trong bối cảnh tiếp tục căng thẳng với Trung Quốc ở Biển Đông.
Giặc thì gần, chiến tranh thì xa (RFA) - Những nụ cười của các ông Phạm Bình Minh, Nguyễn Phú Trọng và cái ôm chặt thắm tình hữu nghị của ông Nguyễn Tấn Dũng, là bức tranh tương phản với toàn bộ cuộc tranh luận, cãi cọ vô bổ suốt hơn một tháng nay trong dư luận xã hội.
Máy tính cơ quan chính phủ VN bị hack (BBC) - Đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường xác nhận nhiều máy tính của cơ quan này đã bị tấn công bằng mã độc, nhưng cũng cho biết không có dữ liệu mật nào bị đánh cắp.
HD-981: Quốc hội Việt Nam không ra nghị quyết dù lên án Trung Quốc (RFI) - Kết thúc kỳ họp thứ Bảy vào hôm qua, 24/06/2014, Quốc hội Việt Nam, qua phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, đã công khai« lênán» việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào vùng Biển Đông của Việt Nam. Tuy nhiên Quốc hội đã không ra hẳn một nghị quyết, hay một tuyên bố riêng biệt về Biển Đông, cho dù đã có nhiều lời kêu gọi được đưa ra trong thời gian gần đây.
VN chỉ trích bản đồ mới của TQ (BBC) - Bắc Kinh công bố bản đồ chính thức mới, khiến Việt Nam lo ngại về tham vọng chủ quyền của Bắc Kinh trên Biển Đông.
Việt Nam hạ thủy hai tàu chiến mang tên lửa (RFA) - Truyền thông Việt Nam cho biết vừa hạ thủy hai chiếc tàu chiến mang tên lửa. Hai chiếc tàu này đã được hoàn thành tại nhà máy đóng tàu Ba Son tại TP HCM.
Từ vụ giàn khoan nghĩ về fair play (BBC) - Ý kiến nói các nước nhỏ rất cần được cộng đồng quốc tế giúp sức để có thể độc lập trước Trung Quốc.
Việt Nam tận dụng hình ảnh để vạch trần sự hung bạo của tàu Trung Quốc (RFI) - Trong những ngày gần đây, tàu Trung Quốc tại khu vực giàn khoan HD-981 ở Biển Đông đã bị tố cáo là có đấu pháp ngày càng hung bạo hơn nhắm vào đội tàu Việt Nam. Trước bằng chứng cụ thể bằng hình ảnh do phía Việt Nam công bố - mới đây là vào ngày 23/06/2014, Bắc Kinh vẫn tiếp tục tố ngược lại là phía Việt Nam mới là bên gây hấn nhưng không đưa ra được hình ảnh nào để chứng minh cho lập luận của mình.
Giáo dục tiểu học: Năng lực và thành tích (RFA) - Căn bệnh thành tích trong ngành giáo dục Việt Nam thể hiện ở mọi cấp học. Hệ quả là các cháu bé bị tác động ảnh hưởng đến phát triển cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.
Thụy Sĩ thắng lớn, theo Pháp đi tiếp (BBC) - Pháp đầu bảng; Shaqiri của Thụy Sĩ trở cầu thủ thứ hai lập cú hat-trick, hạ Honduras khiến Ecuador phải về nước.
Cú ngoạm của Suarez gây sốc dư luận thế giới (RFI) - Sau khi đội tuyểnÝ bị Uruguay tiễn về nước trong một trận cầu căng thẳng, dư luận bóng đá trên khắp thế giới không quan tâm đến thất bại của đội bóng châuÂu bằng cú ngoạm của cầu thủ đội bóng Nam Mỹ Luis Suarez vào vai hậu vệÝ Giorgio Chiellini. Hành động xấu chơi của Suarez ngay lập tức đã gây bão dư luận trên báo chí và đặc biệt trên các trang mạng xã hội.
CÚP THẾ GIỚI 2014: Thất bại quá sớm của các cường quốc bóng đá châu Âu (RFI) - Trong những ngày qua, lần lượt tới ba nhà cựu vô địch thế giới đến từ châuÂu, nơi vẫn được coi là trung tâm của bóng đá thế giới, đã phải rời Brazil về nước trước vòng đấu bảng kết thúc. Đầu tiên là Tây Ban Nha, đến Anh rồi hôm qua (24/06/2014) đến lượt đội tuyểnÝ bị đội bóng Nam Mỹ Uruguay loại tức tưởi. Số phận của Bồ Đào Nha cũng đang rất mong manh.
Luis Suarez: Cú cắn 'không có gì ghê gớm' (BBC) - Tiền đạo đội Uruguay nói vụ va chạm giữa anh và hậu vệ Giorgio Chiellini của Ý không có gì nghiêm trọng.
Ba ấn tượng về tuần hai World Cup (BBC) - Bình luận viên Quang Huy, Tiến Đức và Lân Trung nói về ấn tượng từ tuần hai World Cup trước tọa đàm trực tuyến vào 19:30 thứ Năm.
Nigeria thua nhưng vẫn đi cùng Argentina (BBC) - Argentina và Nigeria đá tưng bừng, cùng nhau vào vòng trong; Bosnia-Hercegovina có trận thắng danh dự, hạ Iran 3-1.
CÚP THẾ GIỚI 2014: Đội Pháp tính toán giữ quân và duy trì khí thế chiến thắng (RFI) - Trên sân vận động huyền thoại Maracana tại Rio de Janeiro, tối nay 25/06/2014, đội tuyển Pháp đối mặt với đội tuyển Ecuador trong trận cuối cùng của bảng E. Đội tuyển Pháp đã gần như chắc suất đứng đầu bảng, còn Ecuador chưa hẳn đã là một đối thủ khó của đội Pháp lúc này. 
Miến: Sửa đổi Luật tụ tập bất bạo động (RFA) - Quốc hội Miến Điện giảm nhẹ các bản án trong điều luật liên quan đến việc biểu tình. Luật này có tên là Luật tụ tập bất bạo động.
Nam Bắc Hàn kỷ niệm 64 năm đình chiến (RFA) - Hôm qua hai miền Triều tiên cùng tổ chức kỷ niệm ngày kết thúc cuộc chiến Triều tiên 64 năm trước.
Bắc Hàn dọa 'trả thù' Mỹ vì bộ phim hài (BBC) - Bắc Hàn nói sẽ trả đũa nếu một phim hài của Hollywood về việc ám sát ông Kim Jong-un được phát hành.
Tokyo xác nhận sắp mở một vòng đàm phán mới với Bình Nhưỡng (RFI) - Theo chính quyền Tokyo vào hôm nay, 25/06/2014, Nhật Bản sắp tiến hành một vòng đàm phán mới với Bình Nhưỡng. Nhiều nguồn tin tại chỗ cho biết hai bên sẽ gặp nhau ở Trung Quốc ngay vào tuần tới.
Quân đội Philippines giảm yêu cầu về thể lực cho cấp chỉ huy (RFA) - Phát ngôn nhân quân đội nước này là Trung tá Ramon Zagala tuyên bố rằng bắt đầu từ tháng tới các sĩ quan Phi chỉ cần chạy hai cây số thôi trong các cuộc thi thể lực để có thể nhận nhiệm vụ chỉ huy.
Nửa triệu dân Hồng Kông dự trù xuống đường đòi dân chủ (RFA) - Những nhà hoạt động tại Hong Kong dự đoán là sẽ có hơn nửa triệu người xuống đường vào ngày 1/7 tới đây để biểu lộ những lo ngại của họ về vấn đề dân chủ ở Hong Kong.
TQ phát hành bản đồ 10 đoạn khẳng định chủ quyền ở Biển Đông (VOA) - Trung Quốc đưa gần như toàn bộ Biển Đông kể cả Hoàng Sa-Trường Sa vào bản đồ mới hình dọc công bố trong tuần này
Bắc Kinh nỗ lực bịt miệng giới truyền thông tranh đấu (RFI) - Về thời sự ChâuÁ, Libération hôm nay có bài« Trung Quốc,‘‘bức trường thành câm lặng’’», ghi nhận tình trạng nhân quyền tiếp tục xấu đi trầm trọng tại nước này, với việc Bắc Kinh có một loạt biện pháp và hành động nhằm gia tăng đànáp các luật sư, nhà báo, nhà tranh đấu… từ nhiều tuần nay.
Thêm một quan chức cao cấp Trung Quốc bị cách chức vì tham nhũng (RFI) - Hãng tin AFP dẫn nguồn báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay 25/06/2014 đưa tin một quan chức cao cấp Trung Quốc,ông Tô Vinh, bị tình nghi tham nhũng đã bị cách chức.
Tư nhân dùng công quỹ Trung Quốc để mua vườn nho Pháp (RFI) - Nạn thamô tại Trung Quốc ngày càng bị phơi bày raánh sáng. Bản báo cáo của Cơ quan Kiểm toán Trung Quốc công bố hôm nay 25/06/2014 đã nêu lên nhiều vụ lạm dụng công quỹ. Động trời nhất có lẽ là việc một số chính quyền địa phương và tập đoàn tư nhân sử dụng tiền nhà nước để mua ... vườn nho ở Pháp hay đi đánh bạc ở Mỹ. 
Truyền hình Trung Quốc lần đầu công bố hình ảnh vụ tấn công Thiên An Môn (RFI) - Theo hãng tin AFP, truyền hình Trung Quốc hôm qua 24/06/2013 đã cho phát các hình ảnh về vụ tấn công tự sát xảy ra hồi cuối tháng 10 năm 2013 trên quảng trường Thiên An Môn. Vụ tấn công này đã được chính quyền Bắc Kinh quy trách nhiệm cho những phần tử khủng bố cực đoan tại Tân Cương.
Cố vấn Mỹ tới Bagdad. NATO thảo luận về Irak (RFI) - Ngày hôm nay 25/06/2014, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tham dự cuộc họp của Liên Minh Bắc Đại Tây Dương tại Bruxelles, thảo luận về tình hình căng thẳng hiện nay tại Irak.
Iraq 'không lập chính phủ thống nhất' (BBC) - Thủ tướng Iraq bác bỏ kêu gọi thành lập chính phủ ‘dân tộc cứu quốc’ để chống lại quân nổi dậy dòng Sunni.
ISIL đang chiếm lợi thế trong cuộc giao tranh ở Iraq (RFA) - Al Nusra, một đơn vị địa phương thuộc nhánh của Al Qaeda Syria ở thị trấn Albu Kamal, trên biên giới với Iraq, hôm qua thề sẽ trung thành với nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant.
Thủ Tướng Iraq bác bỏ việc thành lập một chính phủ khẩn cấp (VOA) - Thủ Tướng Iraq Nouri al-Maliki bác bỏ việc thành lập chính phủ khẩn cấp để giúp nước ông chống chọi lại trước đà tiến quân của các phần tử chủ chiến Hồi giáo Sunni
Đề xuất ngừng bắn Ukraine bị nghi ngờ (BBC) - Cả hai phe ở Ukraine đều nghi ngờ về hiệu lực của kêu gọi ngừng bắn, sau khi một trực thăng quân sự bị bắn hạ.
Ukraina : Vận động ngoại giao để cứu vãn lệnh ngừng bắn (RFI) - Theo AFP, các cuộc trao đổi, thảo luận ngoại giao hôm nay đang diễn ra cấp tập theo các hướng. Mục tiêu là cứu vãn lệnh ngừng bắn tại Ukraina, đang có nguy cơ bị huỷ sau vụ lực lượng ly khai thân Nga bán hạ một chiếc trực thăng của quân đội chính quy làm 9 người thiệt mạng vào.
Quan chức cao cấp Trung Quốc lần đầu tiên tới thăm Đài Loan (RFI) - Lần đầu tiên trong lịch sử quan hệ giữa Trung Quốc– Đài Loan trong 65 năm qua, hôm nay, 25/6/2014,ông Trương Chí Quân bắt đầu chuyến đi thăm bốn ngày Đài Loan, quốc đảo mà Bắc Kinh vẫn coi là phần lãnh thổ của Trung Quốc.
Trung Quốc chỉ trích Hoa Kỳ đặt tên đuờng Lưu Hiểu Ba (RFA) - Hôm qua TQ lên tiếng nói rằng việc đặt tên đường trước tòa đại sứ của họ tại thủ đô Washington của Mỹ theo tên Lưu Hiểu Ba là một trò hề.
TQ: Thêm một đảng viên cao cấp bị điều tra tham nhũng (RFA) - Hôm qua, ông Tô Vinh, một đảng viên cao cấp của đảng cộng sản TQ bị cách chức phó chủ tịch Hội đồng tư vấn chính trị tỉnh Giang Tây sau khi bị điều tra về tội tham nhũng.
Các nhóm tôn giáo Mỹ quan ngại về việc kiểm duyệt Internet (VOA) - Các nhóm tôn giáo và tâm linh ở Mỹ ngày càng quan ngại về việc kiểm duyệt internet ở các quốc gia khác và thúc giục Quốc hội cổ súy cho việc phát triển công nghệ vượt kiểm duyệt
'Mơ thấy mình làngười Việt Nam' (VOA) - Thời chiến tranh, từ 1954 đến 1975, ở miền Bắc, bộ máy tuyên truyền của nhà nước lúc nào cũng rang rảng
Cao ngạo lạc lõng (VOA) - Ðúng là thái độ của những kẻ tự nhận là 'Con Trời'. Không coi ai ra gì dưới mắt của họ
Tranh chấp căng thẳng khiến láng giềng Trung Quốc xích lại gần nhau (VOA) - Vào lúc Bắc Kinh tiếp tục khẳng định tuyên bố chủ quyền lãnh thổ rộng lớn ở Biển Đông, Nhật Bản, Philippines và Việt Nam đang tăng cường quan hệ về quân sự và ngoại giao
Philippines: "phụ nữ giải trí" đòi công lý trước sứ quán Nhật (RFA) - Có sáu cụ bà người Philippines trên 80 tuổi cùng những người ủng hộ các cụ biểu tình trước sứ quan Nhật tại Phi vào hôm nay để đòi công lý cho các phụ nữ nước này bị quân đội Thiên Hoàng ép làm phụ nữ giải trí khi Nhật bản chiếm đóng Phi hồi thế chiến thứ hai.
Trung Quốc chỉ trích Philippines ủng hộ Nhật (RFA) - Trung quốc lên tiếng chỉ trích Philippines khi tổng thống nước này là ông Aquino ủng hộ việc Nhật bản tìm cách sửa đổi hiến pháp để quân đội Nhật có thể tham chiến ở nước ngoài.
Máy bay bị bắn khi hạ cánh ở Pakistan (BBC) - Các tay súng bắn vào một máy bay chở khách đang hạ cánh xuống sân bay Peshawar ở Pakistan làm ít nhất một người chết.
Máy bay dân sự Pakistan bị nhắm bắn khi hạ cánh (RFI) - Vào tối qua, 24/06/2014, một chiếc máy bay của hãng hàng không Pakistan International Airlines khi đang đáp xuống phi trường quốc tế Peshawar ở miền tây bắc Pakistan, thì bị trúng đạn. Peshawar là nơi quân đội chính phủ đang mở chiến dịch tấn công quân Taliban.
Thời sự qua hình ảnh (RFA) - Một chiếc máy bay chữa cháy xả nước xuống hầu ngăn chặn trận cháy rừng ngày 25 tháng 6 năm 2014 gần Jerusalem
Đàm phán Nhật - Bắc Hàn về nạn nhân bị bắt cóc hy vọng khai thông (RFA) - Hôm nay phát ngôn nhân chính phủ Nhật bản là ông Yoshihide Suga lên tiếng nói rằng Nhật và Bắc Hàn đang đi đến gần việc thỏa thuận về một cuộc thương thảo cuối cùng về số phận các công dân Nhật bị Bắc Hàn bắt cóc hồi thập niên 70 của thế kỷ trước.
Công nghiệp hải sản Thái Lan phủ nhận liên hệ tới buôn người (VOA) - Ngành hải sản ở Thái Lan bị tai tiếng vì có liên hệ đến nạn buôn người, nhưng giới lãnh đạo ngành cung cấp tôm và cá ngừ nói họ bị bôi nhọ một cách bất công
Thái lan: một nhà tài phiệt bị 3 năm tù về tội biển thủ (RFA) - Ông Apichart một nhà tài phiệt Thái lan trong lĩnh vực lúa gạo bị một tòa án Thái kết tội biển thủ với mức án 3 năm tù vào hôm qua.
Tòaán Tối cao Mỹ phán quyết bảo vệ quyền riêng tư, bản quyền truyền hình (VOA) - Tòa án Tối cao Mỹ đồng lòng phán quyết rằng cảnh sát không được lục soát điện thoại di động của những người mà họ bắt giữ mà không có lệnh khám xét
Kinh tế Mỹ suy giảm nhiều hơn dự đoán (VOA) - Báo cáo từ Bộ Thương mại cho biết sản lượng nền kinh tế giảm đi 2,9 phần trăm vào tháng Giêng, tháng Hai, và tháng Ba và mức sụt giảm này kém hơn nhiều so với ước tính trước đây
Singapore hy vọng căng thẳng BiểnÐông sẽ được giải quyếtêm thắm (VOA) - Thủ tướng Lý Hiển Long gợi ý rằng Trung Quốc nên theo gương một cường quốc khác là Hoa Kỳ trong việc thường tuân thủ luật quốc tế
Đại sứ Baucus: Đánh cắp thông tin mạng đe dọa an ninh của Mỹ (VOA) - Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc nói rằng đánh cắp các bí mật thương mại trên mạng là một 'mối đe dọa lớn' cho an ninh quốc gia của Mỹ
Các đội ở bảng E, F tranh vévào vòng hai World Cup (VOA) - Ngày hôm nay các trận đấu giành vé vào vòng 16 đội, được gọi là vòng 'nốc ao' sẽ diễn ra đối với các đội tại bảng E và bảng F
Ứng viên đảng Cộng Hòa đánh bại Tea Party tại Mississipi (VOA) - Thượng nghị sĩ Thad Cochran thuộc bang Mississipi đã tuyên bố thắng lợi trước nghị viên Chris McDaniel trong cuộc bầu cử sơ bộ ở địa phương
Không thấy dấu hiệu Nga tôn trọng những cam kết về Ukraine (VOA) - Người đứng đầu NATO, ông Anders Fogh, nói ông không thấy có dấu hiệu nào cho thấy Nga tôn trọng các cam kết quốc tế có liên quan tới Ukraine
Libya tổ chức bầu cử quốc hội (VOA) - Cử tri Libya đã đi đầu phiếu hôm nay để bầu một quốc hội mới, giữa lúc nước này đang tìm cách chấm dứt tình trạng xáo trộn
Quỹ Quốc tế Phát triển Nông nghiệp kêu gọi đầu tư vào lực lượng lao động (VOA) - Người đứng đầu Quỹ Quốc tế Phát triển Nông nghiệp kêu gọi các nhà lãnh đạo đầu tư vào lực lượng lao động nếu không nguy cơ nghèo đói sẽ lan rộng
Việt-Trung tranh cãi về vụ đâm tàu mới nhất trong tuần này (VOA) - Tiếp tục xuất hiện tranh cãi giữa Việt Nam và Trung Quốc liên quan đến một vụ đâm tàu mới xảy ra đầu tuần này gần khu vực giàn khoan Hải Dương 981
Trận chiến chính trị về sự tăng vọt của trẻ em nhập cảnh trái phép vào Mỹ (VOA) - Một trận chiến chính trị đang hình thành ở Washington về sự tăng vọt của số trẻ em nhập cảnh bất hợp pháp vào nước Mỹ mà không có cha mẹ đi cùng
LHQ: Số người Ukraine thất tán tăng cao (VOA) - Một giới chức cấp cao về nhân quyền của LHQ nói rằng trong 2 tuần lễ qua, số người thất tán tại Ukraine tăng gấp đôi, lên tới hơn 46.000 người và có thể còn cao hơn
Tình hình Biển Đông ngay 26/6: Trung Quốc duy trì 6 tàu quân sự (BaoMoi) - Trung Quốc vẫn duy trì số lượng lớn, khoảng 117 - 123 tàu các loại bảo vệ quanh khu vực giàn khoan. Đặc biệt, vẫn có 6 tàu quân sự có mặt tại khu vực giàn khoan.
Cử tri TP.HCM ủng hộ việc khởi kiện Trung Quốc (BaoMoi) - Cử tri bày tỏ nhiều băn khoăn vì sao Quốc hội không ra tuyên bố hoặc nghị quyết về vấn đề biển Đông.
Trung Quốc công bố bản đồ mới, hiện thực dã tâm chiếm trọn biển Đông (BaoMoi) - Trung Quốc vừa công bố một bản đồ chính thức mới của đất nước. Đây là một bước đi nữa cho thấy dã tâm chiếm trọn biển Đông của Trung Quốc. Các nhà phân tích nhận định rằng bản đồ mới này sẽ khiến các nước láng giềng phẫn nộ.
Trung Quốc mạo danh “quyền lịch sử” (BaoMoi) - 2 tờ báo lớn ở Pháp Le Monde và Les Echos đã lên án Trung Quốc áp đặt chủ quyền vô lý ở biển Đông.
Trung Quốc có thể là nước mua nhiều UAV quân sự nhất (BaoMoi) - ANTĐ - Máy bay không người lái (UAV) đóng vai trò trung tâm trong cuộc cạnh tranh về ưu thế kinh tế và địa chính trị ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là trong tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và Nhật Bản đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.
Trung Quốc phản ứng thế bố trí tên lửa của Nhật Bản (BaoMoi) - Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây, Bắc Kinh sẽ thực hiện các "hành động mạnh mẽ và hiệu quả" để đối phó với kế hoạch triển khai các tên lửa chống tàu của lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) ở gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.
Đại học Luật TP.HCM trao tiền ủng hộ lực lượng bảo vệ biển Đông (BaoMoi) - Ngày 25.6, GS-TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng và PGS-TS Bùi Xuân Hải, Phó hiệu trưởng Trường đại học Luật TP.HCM, đến Tòa soạn Báo Thanh Niên trao số tiền 70 triệu đồng gửi đến lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển VN đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.
Hội Luật gia phản đối Trung Quốc tiếp tục leo thang ở biển Đông (BaoMoi) - Chiều qua, Hội Luật gia VN ra tuyên bố phản đối TQ tiếp tục leo thang gây căng thẳng tại vùng biển VN.
Đặc biệt trên báo in ngày 26.06.2014 (BaoMoi) - Biển báo làm khổ lái xe; Không ai kiểm dịch thịt chó; Lẽ phải không thuộc về kẻ mạnh ở biển Đông; Lời xin lỗi từ một chuyến bay; Tiếp sức du học miễn phí; Bộ tem quý về Hoàng Sa và Trường Sa; Những thông tin nóng hổi về World cup; Ấn Độ tăng cường năng lực quân sự trước Trung Quốc… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 26.6.2014.
Chuyên gia: TQ dùng đối thoại để chia rẽ ASEAN (BaoMoi) - Vị giáo sư cho rằng TQ tham gia các vòng đàm phán COC chỉ để vô hiệu hóa sự đoàn kết của ASEAN.
46 nghìn luật gia Việt Nam sẵn sàng chuẩn bị hồ sơ pháp lý về Biển Đông (BaoMoi) - QĐND - Sau khi Trung Quốc có những hành động leo thang nguy hiểm làm phức tạp thêm tình hình tại vùng biển của Việt Nam, chiều 25-6, Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục ra Tuyên bố phản đối những hành động nói trên của Trung Quốc.
Hành động của Trung Quốc ở Biển Đông gây nghi ngờ về “sự trỗi dậy hòa bình”(BaoMoi) - QĐND - Các hành động của Trung Quốc vi phạm chủ quyền vùng biển của Việt Nam và vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế tiếp tục bị dư luận và giới truyền thông quốc tế phản đối trong những ngày qua.
Thêm hành động bành trướng (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Theo Tân Hoa xã (THX), hai bản đồ “Địa hình Trung Quốc” và “Bản đồ Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa” khổ dọc, do Nhà xuất bản Bản đồ tỉnh Hồ Nam vẽ, đã được Cục thông tin địa lý đo lường quốc gia Trung Quốc phê chuẩn và chính thức xuất bản phát hành.
Báo cáo viên Thành ủy tìm hiểu về tình hình biển Đông (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Ngày 25-6, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Thành ủy định kỳ tháng 6-2014. Tại hội nghị, báo cáo viên các quận huyện và các trung tâm bồi dưỡng chính trị sẽ được cung cấp nhiều nội dung quan trọng như: Đề cương báo cáo những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 7 – Quốc hội khóa 13. Một số hoạt động chống phá của các thế lực thù địch thời gian gần đây.
Triển lãm tranh chủ đề Việt Nam tại Paris (BaoMoi) - Một triển lãm tranh vẽ với chủ đề Việt Nam đang diễn ra tại gallery Martel ở Paris, là kết quả từ chuyến đi đến xứ sở hình chữ S bên bờ Biển Đông của họa sĩ người Ý Lorenzo Mattotti, cũng là tác giả tập sách du lịch Việt Nam do Công ty thời trang Louis Vuitton xuất bản vào tháng 5/2014.
Không thể dùng vũ lực đòi quyền lợi! (BaoMoi) - Các tranh chấp lãnh thổ trên biển Đông phải được giải quyết bằng luật pháp quốc tế chứ không thể bằng vũ lực
UE không vì căng thẳng Biển Đông mà giảm viện trợ cho VN (BaoMoi) - TTO - Bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu và tình hình căng thẳng trên Biển Đông, Liên minh châu Âu (EU) vẫn giữ cam kết duy trì viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho Việt Nam.
Sốt ruột tình hình biển Đông (BaoMoi) - Ngoài các vấn đề dân sinh như đổi mới giáo dục, quy hoạch treo..., cử tri TP HCM đặc biệt quan tâm đến việc khởi kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế
Tọa đàm về chủ quyền biển đảo và ra Tuyên bố phản đối Trung Quốc (BaoMoi) - Ngày 25/6, Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội đã tổ chức tọa đàm "Văn nghệ sĩ và trí thức Thủ đô với chủ quyền biển đảo”.
Tiếp tục yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu hộ tống ra khỏi vùng biển Việt Nam (BaoMoi) - Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia vừa ra tuyên bố lên án việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đồng thời huy động một lực lượng lớn tàu hộ tống các loại, gồm cả tàu quân sự, có máy bay yểm trợ, liên tục tiến công tàu cảnh sát biển, đâm và làm hư hỏng nặng các tàu kiểm ngư của Việt Nam tại khu vực này, làm một số người Việt Nam bị thương. Tuyên bố nêu rõ, các hành động nêu trên của Trung Quốc không chỉ vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đi ngược Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), trái với các thỏa thuận cấp cao Việt Nam - Trung Quốc, trái với Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) mà ASEAN và Trung Quốc ký năm 2002, mà còn hết sức nguy hiểm, đe dọa tính mạng con người, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông, đe dọa hòa bình và ổn định ở khu vực. Các hành động này của phía Trung Quốc tác động hết sức tiêu cực đến tình cảm của nhân dân Việt Nam, của các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia và cộng đồng Việt kiều sinh sống tại Vương quốc Cam-pu-chia.
Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Đảng NDCM Lào thăm Việt Nam (BaoMoi) - Chiều 25-6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã tiếp Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lào dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. Đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc khẳng định, Lào sẽ làm hết sức mình cùng với Việt Nam giữ gìn và không ngừng vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước phát triển lên tầm cao mới.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh, quận 7 (BaoMoi) - (VOH) - Tổ Đại biểu Quốc hội do Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ Trưởng Bộ Y tế; ông Trần Hoàng Ngân - Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế; ông Lê Trọng Sang - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh Xã hội TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Huyện Bình Chánh vào sáng 25/6.
Kỳ I: Thương hiệu bay dịch vụ Việt Nam (BaoMoi) - QĐND - Nếu ai đó đã một lần được ngồi trên máy bay của Công ty Trực thăng miền Nam (VNHS) (thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (VNH), hay còn gọi là Binh đoàn 18) ra giàn khoan, hẳn sẽ rất ấn tượng với cảm giác bồng bềnh, xốn xang khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của vùng biển thềm lục địa phía Nam Tổ quốc. Trong những ngày tháng 6, tôi lại được bay ra giàn khoan. Nói ví von như anh em ở đây, là “Đi du ngoạn trên bầu trời thềm lục địa phía Nam”. Phía trên là trời xanh, phía dưới là biển biếc, làm cho những người ngồi trên trực thăng ngất ngây, lại càng thêm yêu đất nước hàng ngàn năm kiên cường, bất khuất, hiên ngang bên bờ biển Đông này.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri (BaoMoi) - QĐND - Chiều 25-6, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri tại Quân khu 9 với sự tham dự của hơn 500 cử tri. Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã báo cáo tóm tắt nội dung và kết quả làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII vừa qua. Trong đó, Quốc hội đã tập trung nhiều cho công tác lập pháp, giám sát tối cao, thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Đối với vấn đề chủ quyền ở Biển Đông, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ cũng thông báo nhanh cho cử tri về việc Quốc hội đã bổ sung vào chương trình nội dung nghe báo cáo của Chính phủ, chủ trương và giải pháp của Việt Nam trong giải quyết vấn đề này. Sau khi nghe báo cáo kết quả tại kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII, các cử tri tỏ rõ sự hài lòng về sự thành công tại kỳ họp này; đồng thời cử tri cũng đã đề đạt nhiều ý kiến tâm huyết để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ và của Quốc hội.
TQ ồ ạt mua phi cơ không người lái vì mộng bá quyền (BaoMoi) - Truyền thông Mỹ cảnh báo Trung Quốc sẽ dẫn đầu danh sách những quốc gia đầu tư cho máy bay không người lái quân sự nhằm phục vụ giấc mộng bá quyền trên Biển Đông và biển Hoa Đông.
Bạn sẽ được “Đến với Trường Sa” (BaoMoi) - Chiều nay (24.6), Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật “Đến với Trường Sa”. Buổi triển lãm với mục đích giới thiệu vẻ đẹp của quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và toàn bộ vùng biển của Việt Nam đến với quần chúng. Qua đây, Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng lên tiếng phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 trái phép tại vùng viển chủ quyền của Việt Nam. Họa sĩ Trần Khánh Chương (Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam) cho biết: “Trong mấy năm qua, với sự giúp đỡ của Bộ tư lệnh Hải quân, nhiều nghệ sĩ tạo hình là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam đã được đi thực tế tại quần đảo Trường Sa, một phần lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc. Các nghệ sĩ đã cùng với các chiến sĩ Hải quân hành trình trên những chuyến tàu vượt biển, đến với quân và dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, động viên các chiến sĩ vững vàng tay súng bảo vệ tổ quốc và ghi nhận thực tế, ký họa, giúp các chiến sĩ và trẻ em trên đảo vẽ tranh, giao lưu cùng các chiến sĩ để có những cảm xúc chân thực. Khi trở về đất liền, các nghệ sĩ đã sáng tác nhiều tác phẩm mang hơi thở của cuộc sống và chiến đấu nơi đảo xa”.
Căng thẳng Biển Đông không ảnh hưởng tới ODA EU dành cho Việt Nam (BaoMoi) - (Toquoc) - Bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu hay căng thẳng ở Biển Đông, EU cam kết duy trì mức độ tài trợ cho những năm tiếp theo, ký kết hiệp định FTA vào cuối năm 2014 và tăng cường quan hệ chính trị.
Bản tin 20H: Hàn Quốc đánh lừa truyền thông, cứu sống binh sĩ tự sát (BaoMoi) - TPO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lo ngại các phương tiện truyền thông sẽ gây nên sự chậm trễ trong việc đưa viên trung sỹ đi cấp cứu sau khi anh tự tử nhưng không thành. Để lừa các phóng viên, 2 xe cứu thương đã được sử dụng, một xe chở viên trung sỹ thật, xe còn lại chở một binh sỹ khác được che kín người và mặt.
Mối nguy từ việc quy tất cả về tranh chấp chủ quyền (BaoMoi) - TTCT - LTS: Ngoài cuộc đấu tranh để bảo vệ chủ quyền và quyền lợi của đất nước trên thực địa, trước những hành động gây hấn của Trung Quốc ở khu vực Hoàng Sa, còn một cuộc đấu tranh mạnh mẽ khác của giới học giả Việt Nam trên các diễn đàn học thuật.

 
----------------

1 nhận xét:

  1. Hết TTSang đến NSHùng toàn hô khẩu hiệu,chắc chỉ hô thôi
    cũng thoát được giặc Tàu Cộng chăng ?
    Tác giả NHQuốc có bài hay nói về một trí thức (thổ) tả tây
    phương nổi tiếng,chứ không phài tầm thường nhưng cũng
    chính vì vậy mà lừa bịp đuợc dễ dàng đại đa số đồng bào 2
    miền.Đứng là 1 đòn tuyên truyền thượng thừa !
    Hết trí thức lừng danh người Việt đến người nước ngoài
    nổi tiếng,tất cả đều trở thành phương tiện bị lợi dụng để
    xây dựng lên chế độ độc đảng độc tài này ! Đau xót qúa !

    Trả lờiXóa