Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

GIẢI PHÁP NÀO CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?



    * HOÀNG MAI
Dù muốn hay không, thực tiễn và lịch sử hôm nay cũng cần phải đặt ra câu hỏi trên đây. Chỉ có những ai còn mang đầu óc hoang tưởng, lú lẫn… mới thực sự tin rằng “Đảng cộng sản Việt Nam vô địch muôn năm!”, như một thời và còn đến hôm nay, với các khẩu hiệu tung hô trên khắp phố phường, thôn xóm…
Tất nhiên, vẫn còn nhiều người cuồng tín và tin rằng, Đảng cộng sản Việt Nam sẽ “trường tồn” cùng dân tộc Việt Nam và ra sức cổ súy cho sự tồn tại của nó. Thực tiễn Liên Xô và các nước ở Đông Âu đã trả lời họ. Và không bao lâu nữa, China, Cuba, Triều Tiên và ở Việt Nam sẽ là những nước cuối cùng trả lời cho họ.
Có một điều rất lạ, những người cổ súy “muôn năm” cho Đảng cộng sản thường lại là những người được đào tạo bài bản về lý luận, tức là họ đã trải qua nhiều trường lớp về học tập lý luận Chủ nghĩa Mác – Lê nin, nhưng họ lại không dám chấp nhận một thực tế, đi ra chính từ nguyên lý của Chủ nghĩa Mác – Lê nin, đó là: Những gì trái với quy luật sẽ bị đào thải, diệt vong.
Ngoại trừ China, với lợi thế đông dân nhất thế giới và tư duy Đại Hán mang tính truyền thống của người Tàu, nhiều người Việt vẫn ảo tưởng về mô hình “Chủ nghĩa xã hội đặc sắc China”, mà dưới thời Tổng Bí thư Hồ Cẩm Đào lấy làm quan điểm chung của Đảng cộng sản Tàu. Phần còn lại của các đảng cộng sản cầm quyền (Cuba, Triều Tiên, Việt Nam), đang phải vật lộn với sự sinh tử, tương lai rất mù mịt. Mà cốt lõi của vấn đề là “không tạo ra một năng suất lao động cao hơn” đối với Chủ nghĩa tư bản.
Sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 (HD-981), và đặc biệt là “Tuyên bố lập trường” (1) của Bắc Kinh gửi Tổng thư ký Liên Hợp quốc, trong việc Bắc Kinh khẳng định chủ quyền đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đã làm cho uy tín của Đảng cộng sản Việt Nam trong con mắt Nhân Dân Việt Nam xem như đã hết. Thậm chí, lúc này, đa số người Việt đem so sánh chế độ hiện hành với chế độ Việt Nam cộng hòa (VNCH) trước đây, và dĩ nhiên, sự tiếc nuối dành cho chế độ VNCH. Và chính nghĩa đang thuộc về họ, mà một thời được gọi là “Bọn tay sai bán nước”.
Nếu như trước đây, Đảng cộng sản Việt Nam dựa vào viện trợ của Liên Xô, Trung Quốc… để “đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng”, thì hiện nay, Đảng cộng sản Việt Nam đang tồn tại từ sự bảo kê của Bắc Kinh, mà “Hội nghị Thành Đô - 1990” là điểm khởi đầu cho sự phụ thuộc đó trong suốt gần 25 năm qua.
Trong dịp ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc với cử tri TP Hồ Chí Minh hôm 26.6.2014, cựu chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm - ủy viên Ủy ban MTTQ VN TP đặt vấn đề với ông Trương Tấn Sang: “Trung Quốc đưa ra “miếng mồi” 20 tỉ USD ODA và 100 tỉ USD tín dụng. Bên cạnh đó họ nói không ràng buộc về chính trị nhưng thực chất như thế nào?” (2); dĩ nhiên, ông Trương Tấn Sang không thể trả lời được.
Với một nền kinh tế, mà thu ngân sách không đủ để trả lương cho bộ máy Đảng, nhà nước khổng lồ, thậm chí “Đã đến mức phải vay để chi tiêu, vay để trả nợ” (3), thì việc đầu tư phải dựa vào China trong những năm qua là không có gì phải suy nghĩ.
Chính vì thế, China đã trúng thầu đến 90% các công trình trọng điểm quốc gia. Không những công trình trọng điểm, mà vị trí cũng thuộc loại “trọng điểm” về an ninh, quốc phòng. Hoàng Sa đã mất, và đối với Trường Sa, với tình hình như hiện nay không có sự cải thiện hoặc đột phá, thì chỉ cần vài ba năm nữa, Trường Sa sẽ thuộc về China. Thậm chí, sự chia đôi Đất nước tại Vũng Áng Hà Tĩnh là rất có thể xẩy ra như theo dự đoán của nhiều người.
Hôm 26.6.2014, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề xuất lập đặc khu kinh tế gang thép Vũng Áng. Phải chăng đây là phép thử HD-981 trên đất liền?
Tóm lại, Đảng cộng sản Việt Nam đã thật sự phụ thuộc Bắc Kinh về kinh tế và chính trị. Không tự nhiên mà báo chí China gọi Lãnh đạo Việt Nam là “đứa con hoang đàng hãy trở về”.
Thế lưỡng nan của Bộ Chính trị Đảng cộng sản Việt Nam
Rõ ràng, Đảng cộng sản Việt Nam đang ở giai đoạn cuối của sự tồn tại, hoặc chí ít là sẽ mất quyền lãnh đạo, mà nếu như không có sự tiếp tay của Bắc Kinh là không thể giữ được quyền lãnh đạo. Bởi đơn giản, sự sụp đổ về kinh tế dẫn đến sụp đổ về tổ chức, chính trị. Bắc Kinh sẽ ra tay giúp Đảng cộng sản Việt Nam tồn tại chừng nào họ chưa thâu tóm được Biển Đông theo ý họ. Việc họ đang ồ ạt, cấp tập… xây dựng các căn cứ quân sự ở Trường Sa, cũng như cấp tập triển khai các giàn khoan (nghe đâu sau HD-981 là 16 cái nữa), đặc biệt, hôm 25.6.2014 China đã phát hành “Bản đồ dọc” lần đầu tiên trong lịch sử để khẳng định “đường lưỡi bò”, được nâng từ “9 đoạn”, lên thành “10 đoạn” v.v... Đây có thể là giai đoạn nước rút, vì Bắc Kinh đủ thông minh để thấy được thế và thời đang đến với họ.
Trước sự cáo chung đã cận kề, theo dõi các hoạt động và phát ngôn của “tứ trụ triều đình”, đủ cho ta thấy, họ đang rất bối rối, mất phương hướng. Ngoại trừ ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có những phát biểu hùng hồn từ hơn một tháng trước đây, các ông còn lại, đều thấy phát biểu theo lối vuốt đuôi, vô thưởng vô phạt, bế tắc… nghe rất nhàm tai.
Như dự đoán của nhiều người, Bộ Chính trị Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay chia làm thành hai phe chính là: phe “cung vua” và phe “phủ chúa”.
- Phe “cung vua” (Đảng): Là phe thân Tàu, và chiếm ưu thế, bởi được Tàu ủng hộ. Nhưng lại đang bế tắc toàn diện.
- Phe “phủ chúa”: Muốn theo xu thế thời đại, cải cách thể chế, muốn gần với Mỹ, Nhật… nhưng chưa thể quyết được, bởi những rủi ro luôn rình rập. Tai nạn máy bay tại Lào hôm 17.5.2014, trong số người thiệt mạng có Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng An ninh, Đô trưởng Vientiane, Trưởng ban tuyên huấn trung ương Lào (6) là bài học đối với những ai làm trái ý Bắc Kinh.
Có những lúc, tưởng như hai phe đã tìm được tiếng nói chung vì lợi ích dân tộc. Nhưng không, Bắc Kinh đủ khôn ngoan để tạo khoảng cách và không cho họ vì quyền lợi Đất nước mà ngồi lại với nhau. Đây là thắng lợi và là nguyên tắc xuyên suốt của Bắc Kinh. Đặc biệt, Bắc Kinh không để cho ai “sạch sẽ” để có thể nói ra mà không sợ ngượng.
Giải pháp nào cho Đảng cộng sản Việt Nam?
Sự suy vong của Đảng cộng sản là mang tính quy luật và không thể tránh khỏi. Đảng cộng sản Việt Nam không thể dựa vào Bắc Kinh để tồn tại mãi được khi mà mọi thứ từ Lý tưởng, lý luận, kinh tế, chính trị, văn hóa… của Đất nước đã bị phá nát.
Mới đây, chuẩn bị cho chuyến thăm của Tập Cận Bình đến Hàn Quốc trong ít ngày tới, Bắc Kinh đang có tín hiệu bỏ rơi Kim Jong Un, thông qua việc ông Sở Thụ Long, giáo sư Đại học Thanh Hoa phát ngôn gây sốc, rằng “Triều Tiên biến mất sẽ tốt cho Bắc Kinh và Seoul” (7), như là một bài học cảnh báo cho Đảng cộng sản Việt Nam.
Bởi vậy, không còn con đường nào khác, trở về với Nhân Dân, có bước đi phù hợp để tiến tới đa nguyên, bầu cử tự do… là con đường sáng suốt và duy nhất đúng của Đảng cộng sản Việt Nam. Tiến trình đó diễn ra như thế nào thì đó là việc tính toán của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các bộ phận chuyên môn.
Không có lẽ Bộ Chính trị Đảng cộng sản Việt Nam không nhận ra?
-----------------------//
26.6.2014
H.M
(Tác giả gửi BVN)
---------------

82 nhận xét:

  1. HẾT GIỜ RỒI!
    ĐI CHỖ KHÁC!
    TỰ GIẢI TÁN!

    Trả lờiXóa
  2. chúng ta thừa biết là các viên chức học và đi nhiều, tư duy của họ ít nhiều gì cũng hơn chúng ta hay ít ra họ cũng nghĩ là cao hơn mọi người 1 cái đầu. Nhưng trên thực tế thì trên cứ thản nhiên làm bậy thì cấp dưới không thua kém. Nếu vất đi cái ô lý luận mác-lê như hầu hết các nước đã làm thì đâu còn tiền bạc rủng rỉnh, con cháu dòng họ ăn theo.
    HỌ BIẾT HẾT ĐẤY NHƯNG HỌ CỨ ĐỂ DÂN TỘC TRẦM LUÂN, TỔ QUỐC SẮP MẤT MIỄN LÀ HỌ CÒN TIỀN VÀ QUYỀN.
    Thật là đau buồn và phẩn uất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đi nhiều nhưng chăng học được gì vì họ vừa điếc mù câm, đi đâu phải có người chỉ đường dắt tay, tiếng tây thì mù tịt, tiếng tàu thì ọ ẹ không dám ra phố một mình nên chẳng biết xã hội người ta ra sao, vì ngu dốt đủ đường nên nói cái gì cũng lúng búng, vòng vo, khong dám tranh luận với bất cứ ai và khi đuối lý thì họ nhẹ cho là " nhậy cảm" nặng cho là phản động!
      Họ sống theo lối trọc phú nông dân. cũng quần tây áo vét... mà phải là đồ Ý xịn cơ nhưng mà 99% họ có bộ răng cậy mả vàng khè trông rõ khiếp. Họ tiêu tiền thì phăt khiếp nhưng mà làm cái gì ra cũng rổm đường xá cầu cống, quy hoạch đô thị đều hổng tất Hà nội lát vỉa hè 1 tỉ 1 m2? ở VT thì họ ném tiền ra vỉa hè, kè đá biển trong khi VT cầm rất nhiều tiền để làm nhiều việc khác Hãy thử tưởng tượng một anh chàng nông dân quần âu áo gụ sờn mép mà lại đi giầy tây ý quốc bóng loáng thì có đẹp không?

      Xóa
  3. bai cua hoang mai ,phan tich qua day du .thuc te dang c s v n hien nay rat lung tung ,nhu ngoi tren mot con thuyen muc nat tren dai duong muon quay vao bo that kho qua!

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi nhân dân Việt Nam và biến đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi lại nghĩ "Biến đi! Khỏi cần xin lỗi!"

      Xóa
    2. Nếu xin lỗi thì k kịp BIẾN.Thôi BIẾN trước đi rồi xin lỗi VỌNG về cũng được.

      Xóa
    3. Nói gì ghê thế? Để ăn phá cho nát bét, không còn gì để đớp, rồi rồi tớ mới biến chứ? Bình tĩnh xáng xuốt, sáng tạo nòng yêu lước đi...

      Xóa
    4. neu muon dap lua phai rut cui tu day khi khong co chat dot no tu bien con ho bien di chi la thoi mot con gio thoang

      Xóa
  5. Nhiều ý kiến cho rằng ĐCSVN nên "trở về với nhân dân"? E rằng chúng ta cũng nói leo theo mấy ông nói tào lao xích đế ("cán bộ là đày tớ của dân" chẳng hạn).
    ĐCSVN phải tồn tại theo quán tính để phục vụ những yêu cầu thái hóa của các cá nhân trong đảng đó, cho đến ngày đảng này tan rã. Còn ai cho rằng nó "muôn năm", liệu có "phản động" vời triết học biện chứng của ông Trọng "mọi thứ đều sinh ra, phát triển và diệt vong"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn tôi ,tôi yêu đất nước vn và quyết bảo vệ nó tới gọt máu cuối cùng nếu tôi có cơ hội bảo vệ tổ quốc tôi ,vì để có nước vn độc lập mẫu của ông tôi đã đổ xuống từ năm 1931

      Xóa
  6. Bài hay. Tất cả cán bộ chủ chốt đều đã bị "bẫy" Tàu nó làm cho "há miệng thì mắc quai" nên không dám trái ý. Ai có động thái khác là bị chúng dọa tung ra những bằng chứng lật đổ ngay (băng ghi âm, ghi hình , ảnh,...) Nếu không được , chúng thủ tiêu (như vụ Trung tướng Đào Trọng Lịch). Tưy vậy, nếu người VN ta cảnh giac cao độ , dũng cảm , kiên cường...thì TQ dẫu có mạnh thế nào cũng chẳng nuốt được , thậm trí có thể còn bị thua ngược. Điều này đã được LS chứng minh rồi.
    CCB đánh Tàu

    Trả lờiXóa
  7. Với bộ máy Đảng hiện nay cùng với các lực lượng bảo vệ Đảng thì khó có nguồn tài chính nào cung cấp đủ cho nó hoạt động lâu dài . Với bộ máy khổng lồ, chi phí tốn kém không những không tạo điều kiện cho kinh tế phát triền mà nó đang phá hoại nền khinh tế bằng tham nhũng , thiếu trách nhiệm . Đã đến lúc những mâu thuẫn đang có và ngày càng trầm trọng mà Đảng không thể giải quyết được ,Tuy nhiên họ chưa từ bỏ quyền lợi cá nhân của mình, họ đang tìm mọi cách đẻ duy trì quyền lợi đó . Rõ ràng Đảng hôm nay có còn vì quyền lợi của nhân dân ,vì ý thức phát triển đất nước ,dân tộc. Chủ nghĩa xã hội hình thành từ cuộc đấu tranh giai cấp chỉ đẻ ra Stalin-Mao trạch Đông-Pôn pốt-Gia đình Kim Nhật Thành - Anh em Phi đen .... đẩy dân tộc vào các cuộc tàn sát và dân dân chỉ là công cụ của tham vọng của mình /

    Trả lờiXóa
  8. Khẩu hiệu "Chủ nghĩa Mác - Lê nin vô địch muôn năm" đã bỏ lâu rồi mà! - Một hành động rất "biện chứng, khách quan" của đảng.
    Bây chừ chỉ còn thấy khẩu hiệu “Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!” - Vậy là tác giả HM đã ...nhầm!

    Trả lờiXóa
  9. Đả đảo bọn ăn tàn phá hại, bọn bán nước, bọn ăn hại nhân dân.
    Đả đảo!
    Đả đảo!

    Trả lờiXóa
  10. Với suy nghĩ cá nhân tôi cho rằng cái khó khăn lớn nhất trong đấu tranh hiện nay là để đa số Nhân Dân có thể phân biệt rạch ròi là Đảng CSVN và Tổ Quốc VN là 2 chủ thể riêng biệt,Tổ Quốc là trên hết và ĐCS chỉ là 1 bộ phận của XH chứ ko thể là đại diện cho Tổ Quốc-điều mà ĐCS đã,đang và sẽ làm với tư tưởng Nhân dân.Những gì trái quy luật phát triển sẽ phải thích nghi hoặc đào thải,chúng ta ko quên đóng góp của ĐCS trong việc giành lại chủ quyền dân tộc,nhưng chúng ta cũng ko quên ông cha ta từ Ngô Quyền,Lê Hoàn,Trần Hưng Đạo,Quang Trung đã cùng dân tộc đánh đuổi ngoại xâm giả sử con cháu họ bây giờ đòi quyền lãnh đạo đất nước với câu hỏi :Không có ông cha chúng tôi liệu có ĐCS,có đất nước VN ngày nay như cách ĐCS vẫn rêu rao và tuyên truyền với ND thì họ phải trả lời thế nào?
    Hãy trả lại những gì đúng với giá trị lịch sử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến của bác khá hay nhưng CsVN.đang nắm
      độc quyền thông tin thì làm sao nhỉ ?
      Và họ không nhượng bộ việc này đâu vì họ phải
      làm thế thì mới đúng với điều họ khẳng định là
      quân đội phải trung với đảng (đảng là tồ quốc) !

      Xóa
  11. Những con người có học, qua các trường lớp cơ bản về chính trị hay kinh tế, khi đã có chức có quyền thì lại không chuyên tâm phục vụ đất nước và nhân dân, mà chỉ lo với mọi thủ đoạn để vơ vét, tham nhũng tiền bạc của dân cho bản thân và gia đình mình. Dương Chí Dũng, Huỳnh Văn Sỹ....ai dám bảo bọn chúng là không được học hành bài bản. chỉ tiền bạc và lợi ích bản thân và phe nhóm mà phá hoại lợi ích Quốc gia. Cạnh đó có những kẻ vô học đích thực,nhưng được nhồi nhét cái tư tưởng" bằng mo cơm cùng mấy quả cà quyết đi lên CNXH" cùng nhau hủy hoại XH.
    Và hơn nữa Đảng ta vẽ ra một ảo tưởng tốt đẹp như " Miền Bắc thiên đường của các con tôi" đã ru ngủ nhiều tầng lớp xã hội. Những con người có nhận thức biết đó là xảo trá,gian dối nhưng có ai dám phản biện,đành sống với tư tưởng khép kín, không dám nói lên sư thực.
    Dân Việt chúng ta vốn có lòng khoan dung độ lượng, và cũng nên nhắc lại cho những ai còn mơ màng chưa tỉnh thức hãy biết rằng mất nước là mất tất cả; nên hãy quay lại cùng toàn dân cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quê hương.

    Trả lờiXóa
  12. Tác giả có bài phân tích khá sắc sảo về cái "con ngựa thành Troia" này. Nhưng để hóa giải nó thì cần gì phải xử lý rườm rà đến thế!
    Chỉ cần cử một ông tướng CA (đang "khó phân công nhiệm vụ" cũng được) cùng với 1 trung đoàn CSCĐ tới đóng quân ngay trong khu KTVA, thì: i) sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc thực thi quyền QLNN trên địa bàn, ii) bố bảo "quân Hy lạp" cũng chả dám lòi đầu ra khỏi "con ngựa", và iii) chắc chắn sẽ ngăn chặn được "bạo loạn" như hồi T5 vừa rồi để bảo vệ nhà đầu tư.
    Các chính sách về đầu tư đã tạo ra sân chơi bình đằng (về lợi ích và nghĩa vụ) cho các NĐT, chẳng hiểu sao cái ông Formusa này lại có cái "sáng kiến vĩ đại" đúng trong ...thời điểm này?
    Phải chăng đây là hành động khiêu khích trên cạn để tạo thế "(mấy?) mũi giáp công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đọc Gai Tre, thấy có nhiều ý kiến độc đáo, sắc sảo. Nhưng đề xuất lúc 9:25 ngày 28/6 quá chủ quan, khinh địch! Cả BCT, cả trung ương đảng, cả QH còn đang lúng túng như gà mắc tóc, nói chi một ông tướng (lại đang khó phân công nhiệm vụ!!!) với trung đoàn CSCĐ chỉ quen bắt nạt dân lành! Chỉ sợ bọn họ mau chóng trở thành tay sai của TC !

      Xóa
  13. Mất Vũng Áng và Tây Nguyên vào tay giặc là mất luôn nước. Bác Giáp đã ra sức can ngăn nhưng bất lực trước sự ngu muội của BCT cộng sản. Đến lúc trở về đất Mẹ Bác chọn Vũng Chùa dưới chân đèo Ngang làm nơi yên nghỉ để ngăn bọn việt gian bán nước và Tàu cộng tràn vào miền Nam,coi như mất miền Bắc vào tay giặc là như vậy. NVD.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cũng cho rằng ĐCS Việt Nam nên thoái vị để xây dựng một nước Việt Nam theo chế độ Dân Chủ vì mấy lẽ sau đây:
    - Thứ nhất ĐCSVN trong con mắt đại đa số nhân dân , đã trở nên mất uy tín hoàn toàn vì đã để cho Đất Nước lún sâu trong khủng hoảng, đặc biệt về an nguy của Đất Nước và tồn vong cho Dân Tộc, Không còn xứng đáng đại diện cho giai cấp tiên phong để lãnh đạo đất nước.
    - Trung Quốc không còn có thể kể lể về món nợ của VN với TQ về sự"giúp đỡ chí tình",mà thực chất chỉ là món nợ của ĐCSVN với ĐCSTQ .
    - TQ không còn vin cớ vào cái công hàm của ô CSPVĐ để tiếp tục đòi chủ quyền HS nữa.
    - Không còn có cái ĐẠI CỤC (C...) để những kẻ ngu hèn bám vào nhằm vinh thân phì gia, và phá hoại đất nước nữa.
    - Chính thể Dân chủ mới sẽ tập hợp đoàn kết dân tộc trong nước, trên toàn Thế giới, có sự ủng hộ của các nước dân chủ, đứng lên từng bước đập tan mưu đồ bá quyền của nhà cầm quyền TQ. Xây dựng một đất nước Việt Nam mới hùng cường và giàu sức sống.

    Trả lờiXóa
  15. Giải pháp đang trông thấy của ĐCSVN là : cầm cự, ôn hòa với đồng chí giặc - ru ngủ, phỉnh phờ với đồng chí nhân dân - thỏa hiệp 'bắt tay" với đồng chí trong đảng.
    Chưa thấy có gì mới ngoài ba tín hiệu trên.
    - Chống Tàu quyết liệt là chống lại chỗ dựa của đảng, không có chỗ dựa, tiêu ngay.
    - Về với nhân dân đồng nghĩa với từ bỏ lợi quyền, tiếc lắm, gây dựng mãi mới có được.
    - Thỏa hiệp, "bắt tay" nhau với đồng chí trong đảng đang mâu thuẫn, bất đồng. Tuy chỉ là ngoài mặt, tạm thời, tình thế nhưng cần thiết để thể hiện bộ mặt "nhất trí" của đảng.
    Ba giải pháp này xem ra đều lợi bất cập hại, đều là tử lộ cho đảng.
    Khả thi nhất là đảng phải tuyên bố từ bỏ quyền lãnh đạo, chấp nhận đa nguyên, cùng tranh cử với các đảng phái khác để xây dựng chính quyền mới dân chủ, văn minh đúng với trào lưu thời đại. Đảng sẽ vẫn có cơ may trụ lại - trong xã hội dân chủ, mọi đảng phái đều bình đẳng - ĐCS sẽ vẫn lãnh đạo nếu có thực tài, thực tâm nhưng không thể độc quyền như hiện nay. Chỉ ĐCS làm được điều này nếu thật sự muốn tránh một cuộc binh đao, bạo loạn, muốn tồn tại một cách chính danh, đàng hoàng.
    Giải pháp này có viển vông không ? Không, nhưng lại là có nếu ĐCS vẫn giữ cách tư duy bảo thủ, tham quyền cố vị một cách lì lợm như hiện nay.
    Chỉ có "chính quyền mới", có thể có ĐCS tham gia, lúc đó VN mới đủ tư thế chống Tàu thật sự, thế giới sẽ ủng hộ nhiều hơn, VN sẽ mạnh hơn, Tàu sẽ không dám qua mặt VN.
    Nếu ĐCS "từ chức", uy tín của đảng sẽ tăng cao, khả năng trúng cử từ bầu cử dân chủ, đa nguyên của đảng là rất lớn, chỉ sợ đảng không giữ được sẽ bị đào thải, cũng đúng thôi.
    Ý tưởng này đã được ông Trần xuân Bách nêu ra từ lâu, bị dẹp bỏ ngay. Thời thế bây giờ so với thời TXB khác nhau lắm, mong là cách suy nghĩ của đảng cũng khác trước., cũng như lên án Kim Ngọc nhưng rồi lại vẫn phải chấp nhận giải pháp Kim Ngọc.
    Các " đỉnh cao trí tuệ " không biết có cao kiến gì khác với phó thường dân này không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong bác PHÓ THƯỜNG DÂN 'TƯ DUY' HƠN NỮA ĐỂ CÓ NHIỀU BÀI HAY NHƯ 3 TÍN HIỆU CỦA ĐCS? CỤ THỂ BÁC TƯ DUY TIÊN ĐOÁN BAO GIỜ ĐẤT NƯỚC VN DÂN CHỦ NHƯ CÁC NƯỚC DC KHÁC K CÓ ĐCS LÃNH ĐẠO?
      NGLUY

      Xóa
    2. Bao giờ ông Trọng lú hết làm TBT thì lúc đó VN sẽ có dân chủ

      Xóa
    3. Hy vọng thế thôi chứ chưa chắc đâu! Sau Trọng lú sẽ còn A ngu, B ngốc, C tham lam...nữa. Chỉ có toàn dân đồng lòng đứng lên đòi dân chủ thì còn may ra có thể.

      Xóa
  16. chang le QDND ma duoc nhan dan nuoi duong bay lau nay bang dong tien thue cua dan biet ma dung nhin de dat nuoc lui tan hay sao.hay can dam len.doi nguoi chi chet 1 lan.hay lam giong nhu thailand.qd hay vi loi ich quoc gia va dan toc di.nen nho nuoc mat la nha tan

    Trả lờiXóa
  17. Người dân chúng tôi không lý luân dài dòng về vai trò , uy tín , quang vinh hay không quang vinh của cái đảng gọi là ĐCSVN , Còn uy tín hay không còn , vinh quang hay không , thiên tài hay chẳng là cái gì ... Dân chúng chỉ thấy một điều đơn giản như thế này để thấy ĐCSVN nên tồn tại hay lên " biến đi " để Nhân dân VN hết lầm than : Tham nhũng là quốc nạn , ăn của dân không từ một thứ gì , không phải một con sâu mà là một bầy sâu ... Vậy những điều tệ hại này đang nói về những kẻ nào vậy , nói về " cái lực lượng lãnh đạo đất nước " nào vậy ? chẳng lẽ nói về nhân dân lao động , hay là " lực lượng quần chúng của đảng " ? Không , hoàn toàn không phải ! mà đó chính là đang nói về những kẻ mang danh ĐVĐCSVN ! Không phải đảng viên thì miễn làm " quan " , mà làm quan thì mới có cơ hội ăn cắp của dân của nước ( dùng từ tham nhũng nghe có vẻ " tàu " và có vẻ hiền lành quá ) . Biết bao vụ ăn cắp như vậy sảy ra trên đất nước này đã làm băng hoại đạo đức của bao thế hệ người VN chúng ta . Chúng đã phá nát nền kinh tế đất nước , người dân không ngóc đầu lên được ! Chúng ăn không từ một thứ gì : sắt thép , xi măng , đường xá , cầu cống , nhà vệ sinh cho các cháu , tiền hỗ trợ cho người tàn tật - trẻ em mồ côi ... thâm chí là mồ mả thân xác các LS ! Các tập đoàn KT nhà nước được mệnh danh là " xương sống , trụ cột " chúng cũng đào khoét cho đến đổ , vậy thì đất nước này " đứng vững " thế nào được ?! Một bầy sâu ấy là ai ? là ĐVĐCSVN chứ là ai nữa ! Và bây giờ đây , đứng trước họa " xâm thực " của ông bạn vàng 4 tốt - 16 chữ vàng , cái " lực lượng lãnh đạo đất nước tuyệt đối, toàn diện " ấy đã làm gì ? Trống đáng xuôi , ken thổi ngược , ông thì " nổ " vang trời , ông thì " im như thóc nằm trong bồ " , dân chúng không biết đâu mà lần .
    Thưa các bạn , với những thành tích " bất hảo " như nêu trên của cái gọi là ĐCSVN liệu có còn UY TÍN , có còn QUANG VINH hay không ? cố sống cố chết bám vào cái hư ảo học thuyết , xã hội này nọ để rồi bây giờ không biết đường nào chui ra . Tốt nhất " cái lực lượng thiên tài " ấy hãy rời vũ đài chính trị này đi kẻo quá muộn !!!
    ( Rất cảm ơn ĐT Bùi văn Bồng đã tạo ra cho chúng tôi những người dân một " sân chơi " bình đẳng , công khai . )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bác ND11:17 Đã nói thắng nói thật và nói rất thuyết phục

      Xóa
    2. Rất cần những tiếng nói mạnh mẽ như Bác ND11:17 để ĐCSVN nhận ra vấn đề là họ đã đánh mất hoàn toàn lòng tin trong nhân dân , chính họ chứ không ai khác đang làm lụn bại đất nước này , chính họ hèn với giặc , ác với dân . Và nhân dân không thể mãi làm vật hy sinh cho ĐCS .

      Xóa
    3. Quá đúng ! Mời Văn Lâm phản biện Bác ND 11:17 !

      Xóa
    4. @Bác ND04:10-30/6:văn lâm hân hạnh hầu chuyện Bác về cái còm của Bác ND 11:17-28/6.Tuy nhiên chỉ là chuyện phiếm đàm thôi,không dám nói chuyện phản biện vì như thế sợ văn lâm không đủ tầm .

      1-Sai lầm về chính sách của đảng CSVN sau 30/4/1975 kéo theo hậu quả nặng nề về kinh tế xã hội ở VN thì đã rõ ,người dân thường còn nhìn nhận được huống chi cả một tổ chức lớn có bề dày lịch sử như đảng CSVN.

      2-Sau những thất bại nặng nề về cải cách công thương,tổ chức hợp tác xã cao cấp, pháo đài cấp huyện,sáp nhập tỉnh,ngăn sông cấm chợ...lẽ ra sau sự kiện sụp đổ của CNXH ở Liên xô,Đông Âu ,lãnh đạo đảng CSVN phải ủng hộ tư duy đổi mới,dân chủ hóa xã hội ,đa nguyên đa đảng của đảng CSLX ,ủng hộ tư duy đổi mới của các ông Trần xuân Bách ,Trần Độ và nhiều người khác thì đảng CSVN do trình độ quản lý kinh tế rất yếu kém,lại công thần,ngông cuồng chính trị ,tiếp tục phạm sai lầm liên kết với CS Tầu để dập tắt những tư tưởng tiến bộ tiếp tục bảo thủ,cải tổ nửa vời với cái quái thai kinh tế thị trường định hướng XHCN.

      3-Từng được ủng hộ tối đa trong chiến tranh giải phóng dân tộc và coi Liên xô XHCN là" hòn đá tảng "của CNXH,nhưng khi những người CSLX tự giải tán đảng CSLX để đưa đất nước Nga trở thành quốc gia dân chủ,lẽ ra phải nghiêm túc xem xét đúc rút kinh nghiệm để học thày nhưng lãnh đạo đảng CSVN đã công thần ngông cuồng chê bai chính những người thày CS của mình,xem thường hành động cao cả vì nhân dân của đảng CSLX.Sai lầm này của đảng CSVN không những chỉ nghiêm trọng về chính trị mà còn trái luân thừơng đạo lý....

      Xóa
    5. 4-Sai lầm cơ bản trong học thuyết của Marx là đã có cái nhìn bất biến của xã hội tư bản để xây dựng học thuyết XHCN bất biến của mình(sau CNCS là gì Marx không hình nêu được),trong đó Marx không nhìn nhận thấy tầm quan trọng lao động và đóng góp cho xã hội của nhà tư bản(một người lo hơn kho người làm).Chính vì thế khi sức sản xuất phát triển,quan hệ sản xuất XHCN không còn phù hợp đã kìm hãm xã hội phát triển.

      5-VN giành độc lập khi kinh tế xã hội còn rất phong kiến lạc hậu,tư bản mới sơ khai tích tụ đã bị phá nát ngay tắp lự để tập trung phát triển kinh tế Nhà nước,tức tập trung tư liệu sản xuất vào tay Nhà nước quản lý.Chuyện đi tắt đón đầu(nếu CNXH là có thật đi nữa)thì vẫn là một sai lầm cơ bản mà từ đó đẻ ra thói lộng quyền ,tham nhũng quyền lực,phá nát xã hội vì sản xuất còn nhỏ lẻ,chia đều cái nghèo thì lấy gì làm động lực phát triển xã hội?

      6-Bản chất của đổi mới cơ chế của VN hiện nay mới là tập trung phát triển kinh tế Nhà nước đi đôi với việc mở cửa phát triển các thành phần kinh tế khác ,tức vẫn tập trung tư liệu ,nguồn lực sản xuất chính vào tay Nhà nước.

      Cái này vẫn tiếp tục là sai lầm cơ bản bởi "của một đống cha chung không ai khóc"nên lãnh đạo DNNN móc ngoặc giới công quyền hủ bại thỏa sức thành lập cty sân sau để đục khoét tài sản chung ,đúng là tình trạng"thóc đâu mà đủ đãi gà rừng". Hơn nữa,trong hội nhập,DNNN non trẻ VN " quản tiền chùa "làm sao cạnh tranh nổi với tư bản ,tài phiệt cáo già khắp thế giới,kể cả bầy mèo trắng mèo đen Trung quốc từng có mấy chục năm phát triển tự do dưới thời Quốc dân đảng .

      7-Tóm lại ,mọi sai lầm bế tắc của Đảng CSVN nguyên phát bởi tính ngông cuồng tự phụ,sau 1975 đã có lúc tự phong rằng VN là cường quốc chính trị,nói gì thế giới nghe vậy(?)!

      8-Giải pháp nào cho Đảng CSVN?

      a/Về kinh tế cần chuyển hẳn sang cơ chế thị trường với các nguyên lý cơ bản của nó được phát huy đầy đủ.Theo đó:

      -Cắt ngay caí đuôi định hướng XHCN ở tất cả các lĩnh vực như:KT thị trường định hướng XHCN,nền Văn hóa XHCN,nền pháp chế XHCN,nền giáo dục XHCN....Nói chung học thuyết XHCN đã không còn đúng trong hoàn cảnh kinh tế xã hội thế giới bùng nổ như ngày nay(Nhà máy tự động hóa cao độ,còn đâu nhiều công nhân để tư bản bóc lột)nên thế giới người ta không ngu đâu khi họ đã từ bỏ học thuyết không tưởng đầy nguy hại này.

      -Nhà nước chỉ quản lý kinh tế,không kinh doanh.Nhà nước chỉ có doanh nghiệp công ích ở những lĩnh vực tư nhân ,các thành phần kinh tế khác không muốn hoặc không đảm nhận được

      b/Về chính trị :Thực hiện cơ chế chính trị đa nguyên.Quốc hội VN cần sớm ban hành luật thành lập,đăng ký và hoạt động của các đảng phái,tổ chức chính trị ,xã hội,đoàn thể .

      Trước mắt ,để tránh bước đệm chuyển giao phức tạp,Đảng CSVN phải tự chia làm ba theo phương thức tự nguyện,đảng viên nào muốn tham gia đảng nào thì ghi tên đăng ký,cụ thể chia ra:

      -Đảng CSVN, người đại diện cho quyền lợi của những người lao động (vô sản)chỉ sở hữu chính sức lao động của mình (không muốn hoặc không có đủ năng lực quản trị có hiệu quả tư liệu sản xuất).

      -Đảng Tư sản Dân chủ VN,người đại diện quyền lợi giới chủ,những người sở hữu tư liệu sản xuất .

      -Đảng Lao động VN,người đại diện quyền lợi rộng rãi của nhân dân và mọi tầng lớp lao động khác trong xã hội.

      Ba đảng tách ra này cũng được thành lập đăng ký hoạt động theo pháp luật do Quốc hội VN ban hành và giám sát.

      Ngoài ra,các đảng phái khác sẽ được thành lập ,hoạt động theo pháp luật.

      Xóa
    6. c/Về xã hội ,thực hiện cơ chế Nhà nước dân chủ,tam quyền phân lập để kiểm soát quyền lực.Đổi lại tên nước là VNDCCH,lấy làm cơ sở để sửa sang lại Hiến pháp 1946 cho phù hợp hiện trạng kinh tế xã hội trong và ngoài nước hiện nay.

      Trộm nghĩ ,cũng là đóng góp vài ý để mọi người cùng suy nghĩ ,tìm cách tháo gỡ êm dụi nhẹ nhàng tình trạng khá bế tắc của xã hội VN hiện nay,trong đó theo văn lâm vai trò và trách nhiệm lịch sử vẫn trong tay đảng CSVN.

      Xóa
    7. @ Bác ND 04:10-30/6:Hôm qua đã muộn ,nay luận giải thêm quan điểm của văn lâm về phân tách đảng CSVN thành 3 đảng ,lý do theo văn lâm có thể là:

      1-Hiện nay tình trạng kinh tế chính trị xã hội ở VN mang tiếng là duy nhất dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN nhưng thực tế rất đầu Ngô mình Sở ,thể hiện ngay trong đảng CSVN ,đảng viên,đặc biệt là số đảng viên cao cấp trong cơ cấu bộ máy Nhà nước đã có sự phân hóa rất mạnh mẽ về tư tưởng .

      -Số có tư tưởng cấp tiến ,đổi mới là khá đông đảo và mạnh,đã xóa bỏ được cơ chế kinh tế XHCN bao cấp lạc hậu để thay vào đó là cơ chế kinh tế thị trường (có điều tiết của Nhà nước?,thừa cái đuôi này vì Nhà nước của bất cứ thể chế nào chả có trách nhiệm điều tiết mọi hoạt động của xã hội).

      -Một số đáng kể khác những đảng viên đảng CSVN do nhận thức hạn chế ,không phân biệt được đâu là gianh giới và khác biệt giữa một đảng CSVN cầm quyền trong quốc gia VN đã có độc lập với vai trò vị trí của Đảng CSVN trong quá trình lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành độc lập nên đã rơi vào tình trạng bị ngộ nhận mơ hồ bảo thủ thậm chí bế tắc dẫn đến tư duy mong muốn duy trì CNXH trên danh nghĩa như một cái phanh,theo đó theo họ để có sự chuyển đổi cơ chế chính trị diễn ra từ từ,có kiểm soát tránh có sự đổ vỡ hỗn loạn trong khoảng trống quyền lực.Cái phanh đổi mới mà số cán bộ đảng viên đảng CSVN bảo thủ này cài cắm vào cơ chế chính là cái đuôi định hướng XHCN ghi sau cơ chế kinh tế thị trường.

      -Một số không nhỏ đảng viên đảng CSVN thực sự thoái hóa biến chất,chỉ tìm cách lợi dụng sự sơ hở của pháp luật ,thậm chí gây lũng loạn pháp luật trong bối cảnh sự đổi mới do đảng CSVN khởi xướng còn chưa được thống nhất ,thiếu đồng bộ và mâu thuẫn để trục lợi,đục khoét ,tham nhũng gây rối loạn xã hội,trì trệ tụt hậu về kinh tế ...

      -Số khá đông khác gồm những đảng viên hạn chế về trình độ quản lý kinh tế,quản trị quốc gia hay có biểu hiện tư tưởng cầu an sợ va chạm thì trở thành trai lỳ ý thức ,bị động ,không hoặc không dám có chính kiến rõ ràng .

      Thực tế về tư tưởng có thể là như vậy nên việc tách đảng CSVN thành 3 đảng chính trị để các khối tích cực ở nhóm thứ nhất hay số bảo thủ ở nhóm thứ hai và số còn dao động trong nhóm thứ ba có cơ hội định hướng tự do lựa chọn ,tránh sự xung đột tư tưởng dẫn đến mất đoàn kết hay tạo ra một cơ chế chính trị pha trộn tạp pí lù đầy rẫy mâu thuẫn , bất cập ,bế tắc gây rối loạn kinh tế xã hội và làm mất uy tín của chính Đảng CSVN như hiện nay.

      Xóa
    8. Cac ong noi cu nhu dung roi ???Cac ong co duoc hoc hanh duoi che do xa hoi chu nghia dau ma biet ban chat no la gi?cac ong MAC- LE NIN cung moi vach ra duong loi cnxh chua den dich cuoi cung va Ho Chu Tich cung ung dung duong loi do vao thuc tien Viet Nam CO NGHIEN CUU CHO PHU HOP nhung cu cung chua toi dich thi cu cung mat va di theo CAC MAC LE NIN.? Con bay gio xa hoi Viet Nam dau co phai la duong loi phat trien xa hoi nhu Ho Chu Tich mong muon??? Tham chi nhung nguoi ma cac vi dang ghet cay ghet dang ay chinh ho pha xa hoi ,pha duong loi cua cu Ho DE THIET LAP MOT XA HOI VIET CHO THAM NHUNG LA CHINH .chu chu nghia xa hoi cai gi???Neu lam duoc mot nha nuoc doc dang lanh dao dung nhu HO CHU TICH muon thi no qua doc dao chat che,khoa hoc, nhan van va ben vung ?Tham chi hinh dung no giong nhu to chuc cua mot gia dinh nen nep , tu giac, tu chu,co trat tu, tren duoi kiem soat thuc day nhau ,day trach nhiem va hoa binh. Cac ban chua hieu het ban chat cua mot lanh dao MOT XA HOI CU HO MONG MUON? tuy rang no cung co nhung sai lam nhung rat it ,con nhieu dieu can dieu chinh vi dang tren duong xay dung nhung huong phat trien la rat chan chinh .Cac ban hay de cho cai tam tinh lang ma nghien cuu cac van ban goc cua HO CHU TICH cung nhu thuc te xa hoi thoi cu lanh dao se thay do la mot duong loi rat uu viet,kha thi va doc dao chu khong nhu cac ban dang nghi sai hay co tinh nhin ,noi sai thuc te ?Nhan dan Viet Nam deu hieu danh gia cao cai xa hoi ma cu Ho muon tao??? CHI TIEC QUYEN LUC BI LOI DUNG, BAN CHAT TOT DEP CUA XA HOI BI LOI DUNG, NHAT LA HO LOI DUNG CAI TUONG DAI DANG CONG SAN ,NEN MOI DE CAC NGUOI DOI LAP GHET ,VA BOI NHO ,CHU THUC RA DANG HIEN NAY CUNG KHONG CON LA DCSVN NUA DAU CAC BAN VA NEU CAC BAN TIM HIEU KY O VIA HE ,HANG NUOC BEN HE PHO, CAC BAN SE THAY DAN BAY GIO CHO DU TUOI HO DA O THOI BAO CAP ,THOI CHIEN TRANH CON LAI NHUNG HO NOI RANG AI LANH DAO CUNG DUOC KHONG QUAN TRONG NUA DAU CAC BAN NHE va the gioi ngay nay gan nhu hoa dong song o dau cung duoc chu khong phai cu bam vao dat le que thoi dau . Cac ban cu tuong de lat do nha nuoc u ? cac ban hay nhin nhe, trong cac co quan nha nuoc da sap xep het roi deu con chau ho nhe, con dan khong mo vao duoc co quan nha nuoc dau ?Co cau to chuc nha nuoc la doc quyen den nguoi dung dau co quan nhe va tat ca deu phai im lang cho no tham nhung mot cach triet de ma dan con lau moi biet no kieu gi nhe?Cac ban hay nhin cho ky bat dau tu nay 2014 tro di se khong co con em nhan dan vao duoc co quan nha nuoc nhe! co chang chi mot so rat it io do co tai dac biet duoc chung su dung thoi?Dung mo ho hao ,noi xau chung ma lat do duoc chung nhe? hoi lau day, VA CUNG NHO IT NHAT LOP CON CHAU NAY HAU HET LA 8, X 9 X NHE NO SE NOI TIEP SU NGHIEP IT NHAT 30 NAM NUA

      Xóa
    9. @bác ND06:25-Bác viết không dấu khó đọc quá,theo chỗ tôi hiểu được thì những điều bác nói là tương đối chuẩn xác ví như về Cụ Hồ ,bản thân Cụ là người ra nhập đảng xã hội Pháp lần đầu tiên.Sau vì yêu nước và thấy quốc tế CSIII có Lenin quan tâm vấn đề giải phóng dân tộc thuộc địa nên Cụ đã tham gia là thành viên sáng lập đảng CS Pháp hơn một năm sau đó.

      Với Cụ Hồ,CNCS chỉ là công cụ để thông qua nó,Cụ tập hợp lực lượng và sự ủng hộ nhằm đấu tranh giành độc lập dân tộc.

      Cụ Hồ cũng đã từng tham gia ứng cử vào nghị viện Pháp với tư cách đại diện đảng CS Pháp nhưng không trúng cử.Như thế, CỤ Hồ là người có tư tưởng dân tộc dân chủ với chủ trương đấu tranh nghị trường mà phái chuyên chính vô sản Nga một thời thường gọi chê cải lương CS.

      Thực tế sau khi giành lãnh đạo nhân dân VN đấu tranh giành được độc lập năm 1945,Cụ Hồ đã thành lập nhà nước dân chủ (VNDCCH) với chế độ bầu cử đa nguyên đa đảng,tập hợp tất cả lực lượng tư sản dân tộc ,địa chủ cùng tham gia chính quyền các cấp...

      Chỉ sau khi đứng trước muôn vàn khó khăn năm 1945 mà Hoa kỳ lại từ chối giúp đỡ theo đề nghị của chính Cụ Hồ với TT Truman,Cụ Hồ buộc phải dựa vào Mao để đánh đuổi thực dân pháp tái chiếm (1954 sau khi Pháp thua ở Điện biên phủ,VNDCCH đứng trước khả năng giành độc lập thống nhất cả nước ,thay vì phải buộc theo CSTQ ,Cụ Hồ có ý định đưa VNDCCH gia nhập khối Liên hiệp Pháp nhưng CSTQ cậy đã giúp VNDCCH nên ép VN DCCH phải ký hiệp định Giơ ne vơ,chia đôi đất nước...

      Và tới lúc Cụ mất ,đất nước Vn vẫn chưa được thống nhất.Tuy Cụ vẫn tiên đoán chính xác rằng sau khi thống nhất giang sơn,dứt khoát phải chỉnh đốn Đảng Lao động VN để tránh công thần địa vị,đồng thời Cụ đã chỉ đạo thành lập thêm các đảng Dân chủ,Xã hội từ trước để khi đảng Lao Động VN trở thành đảng cầm quyền thì không độc quyền mà đã tồn tại sẵn cơ chế cho một Nhà nước dân chủ...

      Rất tiếc những học trò kế tục sự nghiệp của Cụ đã không theo tư tưởng dân chủ của CỤ và họ đã thay đổi cả Hiến pháp,đổi cả tên đảng,đưa đấu tranh giai cấp,chuyên chính vô sản thành nguyên tắc hành động của đảng CSVN ,thay vì một Nhà nước dân chủ và cạnh tranh chính trị đa đảng như ý tưởng ngay từ ban đầu của Cụ Hồ.

      Thật đáng tiếc cho Đảng CSVN vì họ đã chỉ nêu việc học tập đạo đức mà không học tập TƯ TƯỞNG DÂN CHỦ của Chủ tịch Hồ Chí Minh nên ngày nay độc quyền đang dẫn đảng CSVN vào ngõ cụt hủ bại không có lối thoát.

      Tuy nhiên theo ý bác(ND 06:25) cho tới tận 30 năm nữa VN mới dân chủ hóa được xã hội là hơi lâu đó,chỉ sau một hoặc nhiều nhất là hai kỳ đại hội đảng CSVN nữa thì chính con cháu các cụ lãnh đạo Nhà nước hiện học ở Âu Mĩ về sẽ thực hiện việc dân chủ hóa xã hội theo đúng tư tưởng của Hồ Chí Minh về một nước VNDCCH,ĐLTDHP!

      Xóa
  18. Trương Minh Tịnhlúc 11:34 28 tháng 6, 2014

    Bài viết hay.Đầy tính thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  19. cho du co mat het bien dao thi Dcs van khong tu bo quyen lanh dao, van phai dua vao Cong an tri va TQ tri!

    Trả lờiXóa
  20. Bài báo hay trên Dân Trí:
    "Không thể là tội đồ của nghìn thu

    (Dân trí) - Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TPHCM của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổ Đại biểu Quốc hội khoá XIII đơn vị 1, tại quận 1 – TPHCM ngày 26.6, cử tri Nguyễn Xuân Đáng nêu chất vấn liên quan đến quan hệ với Trung Quốc:

    Không thể là tội đồ của nghìn thu

    “Chúng đem tàu chiến, tên lửa ra húc đi húc lại hoài, ta giải quyết sao? Chúng xây sân bay, củng cố căn cứ quân sự, Nhà nước giải quyết sao hay để năm này qua năm khác, rồi đời sau con cháu chúng ta phải giải quyết? Bạn hay thù, xác định cho rõ”. Ông Nguyễn Xuân Đáng còn cảnh báo không nên “say sưa” với 16 chữ và 4 tốt nữa.Phải hết sức cảnh giác đối phó, không để những tình huống bất ngờ xảy ra.

    Điều đáng mừng là cử tri, người dân được nói chuyện quan hệ với Trung Quốc một cách công khai, mạnh mẽ. Nếu như trước đây đó là chuyện “húy kỵ”, thì nay được bàn luận, được phát biểu ý kiến. Nếu như trước đây “4 tốt, 16 chữ” là “kinh sách” thì nay người dân có quyền phản đối, phê phán thẳng thắn. Nếu như trước đây không mấy ai biết Trung Quốc chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Gạc Ma của Trường Sa năm 1988 thì nay người dân biết rõ quân xâm lược Bắc Kinh đã tấn công và cưỡng chiếm biển đảo của cha ông để lại…

    Người dân quan tâm đến chủ quyền của đất nước, vận mệnh của dân tộc, đồng thời cũng có quyền nêu quan điểm cá nhân của mình trước những sự kiện, biến cố, vấn đề của quốc gia. Những ý kiến, bài viết, phát biểu khác nhau gần đây liên quan đến tập đoàn bành trướng Bắc Kinh cũng là sự thể hiện quyền dân chủ của công dân, đặc biệt là khi công dân tự do tham gia vào các vấn đề chính trị của đất nước.

    Trở lại câu hỏi của cử tri Nguyễn Xuân Đáng, sẽ thấy không khó để trả lời. Trung Quốc cướp đảo, cướp biển, húc chìm tàu cá của ngư dân, hạ đặt giàn khoan trong vùng biển của Việt Nam thì không thể gọi là bạn được. Và tất nhiên, trước những gì mà Trung Quốc hành xử với Việt Nam, thì không thể “say sưa” với 4 tốt và 16 chữ được. Đến nước này, nếu có ai đó “say sưa” như vậy, thì đích thị là bán nước mà đối với loại Việt gian bán nước này, mới đây Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhắc lại lời của hoàng đế Lê Thánh Tông: “Nếu ngươi dám đem một thước núi, một tấc đất của Thái tổ làm mồi cho giặc thì tội phải tru di”.

    Không tự đem đất đi bán cho giặc, nhưng vô tài bất lực để giặc chiếm đất chiếm biển thì cũng có tội với tiền nhân và chịu trách nhiệm với con cháu. Mỗi con người Việt Nam, không ai muốn mình trở thành tội đồ của nghìn thu.

    Lê Chân Nhân

    Trả lờiXóa
  21. Khi đọc bài viết này: Lớp trẻ chúng cháu tin ai? Hiểu thế nào về ĐCSVN?
    Khi cái tâm, cái tầm, cái tài của lãnh đạo Đảng, nguyên thủ quốc gia của đất nước chỉ có thế.
    Việt Nam-Trung Quốc: Ai vay nợ và ai phải trả
    Posted by adminbasam on 28/06/2014
    Người Việt
    Song Chi
    27-06-2014

    Chủ Tịch Nước CSVN Trương Tấn Sang “trao đổi” với cử tri khi tiếp xúc ở Sài Gòn sáng 26 tháng 6, 2014. (Hình: Tuổi Trẻ)
    Trong buổi tiếp xúc với cử tri tại Sài Gòn ngày 26 tháng 6, 2014, ông Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang đã có những câu phát biểu được báo chí trích dẫn, về vấn đề mà người dân quan tâm nhất hiện nay là tình hình biển Ðông và mối quan hệ với Trung Quốc.
    Chỉ cần đọc/nghe qua những phát biểu này của một trong bốn nhân vật đứng đầu bộ máy đảng và nhà nước cộng sản, người ta cũng có thể nhận ra quá nhiều điều không ổn trong quan điểm, tư duy, não trạng của các lãnh đạo Việt Nam. Từ đó dẫn đến cách hành xử lúng túng, bị động, bạc nhược của họ trước Bắc Kinh bao lâu nay.
    Chẳng hạn, khi nói về công hàm Phạm Văn Ðồng năm 1958, “Chủ Tịch Trương Tấn Sang nhấn mạnh: ‘Ông Phạm Văn Ðồng (cố thủ tướng) có bao giờ nói Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc đâu, đã đăng công khai trên mạng hết rồi.’” (“Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải giữ bằng được chủ quyền,” báo Tuổi Trẻ).
    Ðây là lập luận chống chế quen thuộc của nhà cầm quyền Việt Nam sau khi vụ công hàm của Phạm Văn Ðồng bị công khai trước nhân dân Việt Nam và quốc tế. Về việc này, Giáo Sư Nguyễn Văn Tuấn viết trên facebook:
    “Ông Phạm Văn Ðồng không nói Hoàng Sa-Trường Sa là của Tàu?
    …Ðúng là công hàm PVÐ không đề cập cụ thể đến Hoàng Sa và Trường Sa là của Tàu. Nhưng ông tán thành tuyên bố của Tàu rằng Hoang Sa-Trường Sa là của Tàu. Trong công hàm đó câu đầu tiên viết rằng:
    “Chúng tôi xin trân trọng báo tin để đồng chí tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9, 1958 của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc.”
    Vậy thì tuyên bố 4 tháng 9, 1958 của Tàu là gì? Trên mạng vẫn còn lưu hành bản tiếng Hoa và một bản dịch tuyên bố 4 tháng 9, 1958. Tuyên bố có đoạn viết:
    “Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.”
    Như vậy trong tuyên bố trên Tàu cộng họ nói rõ rằng Hoàng Sa-Trường Sa là của họ (hay theo cách gọi Tây Sa-Nam Sa của Tàu). Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tôn trọng và tán thành Tuyên bố đó thì cũng có nghĩa là tán thành và công nhận Hoàng Sa-Trường Sa là của Tàu rồi. Khó nói cách khác được.”
    Không chỉ các ông lãnh đạo mà nhiều người dân, nhất là đám dư luận viên trên mạng cũng lập luận tương tự để “chạy tội” cho cái công hàm tai hại, nhưng phải thấy rằng trước quốc tế mà cứ cố cãi như thế này thì không thể thắng được Trung Cộng về lý.

    Trả lờiXóa
  22. (Tiếp theo)
    Nói về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc: “Trước việc Trung Quốc lấy cớ từng giúp Việt Nam trong quá khứ để gây hấn ở biển Ðông, Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang khẳng định, Việt Nam mang ơn thì có cách trả ơn, chứ Trung Quốc không được áp đặt.” (“Việt Nam mang ơn thì sẽ trả, nhưng Trung Quốc không được áp đặt,” Dân Trí).
    Bao lâu nay, phía Trung Cộng tất nhiên là thường xuyên nhắc đi nhắc lại việc đã từng giúp đỡ Bắc Việt “đánh Pháp đuổi Mỹ,” lấy đó làm cớ để mắng mỏ Việt Nam vô ơn mỗi khi quan hệ giữa hai đảng cộng sản trở nên xấu đi.
    Nhưng không chỉ Trung Cộng, từ các thế hệ lãnh đạo cho tới nhiều tướng tá, quan chức khác nhau của đảng cộng sản Việt Nam cũng liên tục nhắc nhở… chính họ và người dân Việt Nam, phải biết ơn Trung Quốc.
    Người dân Việt Nam hoàn toàn có quyền hỏi lại đảng và nhà nước cộng sản rằng hãy nói rõ ràng và sòng phẳng một lần, ai nợ ai.
    Chỉ có đảng Cộng Sản Việt Nam nợ đảng Cộng Sản Trung Quốc để có đủ sức tiến hành hai cuộc chiến, trong đó cuộc chiến tranh “chống Mỹ cứu nước” thực chất là cuộc chiến tranh ý thức hệ, là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn giữa hai miền Nam Bắc. Ðối với đa số người Việt Nam, đó là một cuộc chiến không mong muốn, vậy tại sao người dân Việt Nam phải mang nợ Trung Quốc.
    Những thông tin, tư liệu được bạch hóa phần nào trong những năm qua đã nói lên tính chất phi lý, vô nghĩa, cái giá quá đắt phải trả cũng như những hệ lụy nặng nề cho đất nước, dân tộc Việt Nam từ việc đảng cộng sản chấp nhận sự viện trợ từ Trung Cộng để đổi lấy việc tiến chiếm miền Nam, thống nhất đất nước nhưng lại bị lệ thuộc lâu dài vào Bắc Kinh về mọi mặt.
    Và họ đã phải trả món nợ này không chỉ bằng hàng núi xương máu của nhân dân mà cả tài nguyên, những sự ưu tiên trong lĩnh vực kinh tế cho tới một phần lãnh thổ lãnh hải.
    Những thông tin, tư liệu đó cũng cho thấy cuộc chiến chống Mỹ của Bắc Việt thật ra có lợi cho chính Trung Cộng như thế nào, đảng Cộng Sản Trung Quốc lẽ ra phải cảm ơn sự mù quáng của đảng Cộng Sản Việt Nam thì đúng hơn.
    Nhưng đó là quan hệ mắc mứu giữa hai đảng, nhân dân Việt Nam chả dự phần gì vào để mà cứ phải mang ơn, biết ơn. Về phía những người cộng sản, chính cái tâm lý mắc nợ, mang ơn này đã khiến họ luôn luôn ở vào thế yếu khi phải đương đầu với Trung Cộng để bảo vệ độc lập chủ quyền và sự vẹn toàn lãnh thổ.
    Tự trói buộc mình vào sự tương đồng về mặt ý thức hệ, mặc dù ai cũng rõ cho đến thời điểm này thì cả Trung Quốc lẫn Việt Nam đều không còn là hai đảng cộng sản đúng nghĩa và cũng chả bên nào còn thực lòng tin vào chủ nghĩa cộng sản, lý thuyết Marxism-Leninism nữa.
    Tiếp đến tự trói buộc mình vào mối ân oán nợ nần, quan hệ 4 tốt 16 chữ vàng giữa hai đảng cộng sản, trong khi trên thực tế, Bắc Kinh từ lâu đã không coi mối quan hệ hai bên ra cái gì. Và bây giờ, là lần thứ hàng trăm hàng ngàn, Trung Cộng đang công khai xâm lược Việt Nam, thách thức, lăng nhục nhà cầm quyền Việt Nam.
    Chừng nào các lãnh đạo, quan chức cộng sản ở Việt Nam tự mình rũ bỏ được cái tâm lý mắc nợ ấy trong mối quan hệ với Bắc Kinh thì họ mới có đủ sáng suốt và sức mạnh để đi cùng một con đường với nhân dân và với thời đại: Thoát Cộng, thoát Trung, đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, cương quyết giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Nhưng trông chờ ở nhà cầm quyền Việt Nam điều đó thì khác nào hái sao trên trời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại mình ngu bị Tàu lợi dụng chứ ơn nghĩa gì với bọn chúng! Bao nhiêu người VN đã ngã xuống chẳng qua là do bọn chúng xúi giục chứ ai vô đây! Chỉ có bọn lãnh đạo hiện nay mang ơn chúng vì nhờ chúng mà bọn họ mới được ăn trên, ngồi trước hưởng lộc dài dài. Chỉ thương cho công nhân, nông dân VN bị cho ăn bánh vẽ nhiều quá!

      Xóa
  23. (Tiếp Theo)
    Cuối cùng, trong các phát biểu của ông chủ tịch nước, có một ý sau nói về việc bảo vệ chủ quyền:
    “Năm nay không xong thì năm tới, mười năm này không xong thì mười năm sau, đời ta không xong thì đến đời con cháu, phải dứt khoát như vậy. Trước sau như một, vấn đề chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, phải giữ gìn.” (“Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang: Phải giữ bằng được chủ quyền,” báo Tuổi Trẻ).
    Trước đó, tại cuộc đối thoại với các nhà khoa học Việt Nam sáng 17 tháng 5, ông Phó Thủ Tướng Vũ Ðức Ðam đã nói: “Hoàng Sa là của Việt Nam. Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm Hoàng Sa và nhất định chúng ta phải đòi lại. Ðời tôi, đời các bạn chưa đòi được thì con cháu chúng ta sẽ tiếp tục đòi lại.” (“Nhất định phải đòi lại Hoàng Sa,” báo Thanh Niên).
    Và nếu chú ý tìm kiếm thêm thì chúng ta sẽ thấy không chỉ có hai nhân vật trên phát biểu những ý tương tự.
    Nghe thì có vẻ quyết tâm, đầy xúc động (!) nhưng thật ra nói như vậy có nghĩa là các ông giương cờ trắng, chào thua giặc trước rồi và ủy thác việc đòi lại Hoàng Sa cũng như bảo vệ chủ quyền cho… con cháu.
    Các ông không sợ người dân rồi con cháu sau này và cả lịch sử nguyền rủa muôn đời vì đã vay mượn các nước để tiêu xài cho đã đời này, mặt khác, tài nguyên đất nước, đất đai, biển, đảo& có bao nhiêu khai thác sạch, cho thuê hay bán sạch để ăn ngay đời này, còn nợ công cho tới việc đòi lại lãnh thổ lãnh hải thì để cho con cháu gánh, hay sao?
    Chỉ qua một buổi nói chuyện của một trong tứ trụ triều đình của Việt Nam mà đã bộc lộ bao nhiêu vấn đề trong quan điểm, tư duy của các lãnh đạo Việt Nam, chả trách gì tình hình cứ ngày càng bi đát, tuyệt vọng.
    Việt Nam có thể mất nước đến nơi mà nhà cầm quyền vẫn chưa tìm ra, và cũng không thực tâm muốn tìm, con đường để thoát khỏi Trung Cộng, bảo vệ được độc lập chủ quyền, giang sơn gấm vóc của non sông.
    Nguồn: Người Việt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn THU HÀ xưng thế hệ sao bạn lai viết đáng giá vận nước đọc vị các NÃNH ĐẠO ĐẢNG QUÁ BẤT CẬP... K tin là bạn còn ít tuổi mà chí lớn ?Nhưng dù sao là ban viết hay mong cho ra nhiều nhân xét nữa! chúc ban khoẻ!!!
      NGLUY

      Xóa
    2. Tôi lại tin lớp trẻ của đất nước hiện tại và tương lai sẽ giỏi hơn thế hệ tôi(chuẩn bị bước sang U 70) cũng là lẽ đương nhiên thôi.Cầu mong đất nước có hàng triệu bạn trẻ như Thu Hà mới mong phục quốc được,cố gắng nên Thu Hà và các bạn của bạn nhé!

      Xóa
  24. Vui! Vui! Vui!
    Thời Báo KinhTeSaiGon hôm nay (28/06/2014) dưới hàng tít ĐÂU RỒI DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ VIỆT NAM? đăng một tin phấn khởi như sau : "Sau gần 30 năm phát triển đến nay, với thị trường quy mô 90 triệu dân, các doanh nghiệp điện tử trong nước vẫn chưa chế tạo được những linh kiện điện tử tiêu chuẩn, mà chỉ làm được hộp giấy các tông và một số sản phẩm đơn giản khác"
    Thế là dưới sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của đảng, đến nay các doanh nghiệp điện tử nước nhà đã chế tạo được HỘP GIẤY CÁC TÔNG VÀ MỘT SỐ SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN KHÁC.
    Vả vào mồm kẻ nào dám nói đảng CSVN mình không trí tuệ, không vĩ đại và không vinh quang.

    Trả lờiXóa
  25. Những người được đào tạo bài bản về lý luận, tức là họ đã trải qua nhiều trường lớp về học tập lý luận Chủ nghĩa Mác – Lê nin, nhưng họ lại không dám chấp nhận một thực tế, đi ra chính từ nguyên lý của Chủ nghĩa Mác – Lê nin, đó là: Những gì trái với quy luật sẽ bị đào thải, diệt vong. Đấy là lũ lợi ích nhóm vinh thân phì gia bòn thiên hạ, 'bộ phận không nhỏ" ấy mà Họ coi dân là địch chứ là cái đếch gì mồn leo lẻo nhưng hại dân đấy. Lợi mình chết ai mặc kệ!!!!!!!!????

    Trả lờiXóa
  26. Uy tín của ĐCSVN sẽ được cải thiện nếu :
    1- Thay ngay tổng bí thư.
    2- Sửa Hiến pháp, bỏ điều 4 (chỉ đạo cho QH làm).
    3- Thả hết tù chính trị, tù lương tâm (chỉ đạo bộ CA làm).
    4- Tự do lập đảng, lập hội ( chỉ đạo bộ tư pháp làm ).
    5- Tự do báo chí, nới kiểm duyệt ( chỉ đạo bộ VH_TT làm).
    6- Ấn định lịch trình tranh cử, bầu cử nghị viện ( Quốc hội ).
    Những việc này là trong tầm tay của đảng vì đảng lãnh đạo toàn diện.
    Được vậy, khả năng tranh cử của ĐCS sẽ rất cao, thừa tỷ lệ đứng ra lập chính phủ, ĐCS vẫn lãnh đạo nhưng với tư thế và chất lượng, uy tín khác hoàn toàn.
    Thực hiện 6 điều này cũng cần thời gian, lộ trình nhưng sớm ngày nào, tốt ngày ấy. Kéo mãi như hiện nay chỉ thấy bế tắc, lúng túng, nguy cơ đến sự tồn vong của ĐCS.
    "Được phép" bàn về giải pháp thì cũng xin góp vài lời như vậy, dù biết là khó được chấp nhận nhưng đây là chân tình của lão tôi. Cao nhân nào có giải pháp hay hơn, lão tôi xin ủng hộ hết lòng. Mong các nhà lãnh đạo cũng chấp nhận như vậy. Vị thế tiến thoái lưỡng nan của ĐCS hiện nay rất cần phải có giải pháp mạnh, dù đau cũng phải làm, muốn thành công, không thể chọn giải pháp êm ái, thỏa hiệp, mỵ dân.
    Người CSVN đã hứa hẹn nhiều (thất hứa cũng nhiều), hãy chứng tỏ mình cũng là người biết nghĩ đến hai tiếng Tổ quốc, dân tộc bằng việc làm thiết thực, bớt xảo ngôn chữ nghĩa đi. Giận thì nói CS không thể sửa chữa, chỉ có phế bỏ. Nhưng người VN bản tính nhân hậu, không hẹp hòi đến vậy miễn là ĐCS chịu đổi thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông vô tình là DLV!

      Xóa
    2. Thì đúng ĐCSVN là không thể sửa chữa mà

      Xóa
    3. Vẫn còn tư duy "chỉ đạo cho Quốc HỘI" thế thì QH là bù nhìn à? Đã "tự do báo chí lại còn nới kiểm duyệt"? MỆT VỚI ÔNG LÃO QUÁ?

      Xóa
  27. Ta theo dòng lịch sử thôi,thưa quí vị, thời kỳ này là thời kỳ của dân chủ, -mọi người đều có quyền bình đẳng,không ai áp đảo ai,thời kỳ của lẽ phải công bằng và đạo lý-(nói phải nói đúng sự thật,không xảo ngôn,nói một đàng làm một nẻo,không sống vô cảm ! )- thời kỳ của trí tuệ và chân thành,của minh bạch và thẳng thắn - Như vậy,quan điểm của đảng cộng sản không có chỗ đứng ở thời đại này rồi - bằng chứng cụ thể là thời gian qua,hằng bao nhiêu quốc gia theo chủ nghĩa cộng sản đã tan rã- Ước mong sao người cộng sản hãy thật thà và từ tốn công nhận đây là một sự thật mang tính cách định luật !

    Trả lờiXóa
  28. Đối với giặc thì bốn tốt, mười sáu chữ vàng, đối với đồng chí thì phải nhân ái,không phải cứ kỷ luật nhiều là tốt,đối với nhân dân thì phải sử lý nghiêm để răn đe....hu hu hu ..........!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  29. Từ ngày có đảng cộng sản lảnh đạo , người dân miền nam VN mới biết thế nào là qui hoạch treo , thế náo là chết lâm sàng trên căn nhà và mảnh đất của mình bỏ tiền ra mua,, trước giải phóng 75 làm gì có chuyện qui hoạch treo nhưng Sài Gòn cũng là hòn ngọc viễn đông đó nhé ???

    Trả lờiXóa
  30. Thế là quá thừa thải rồi,xin hãy tuân theo luật biến hóa mà trả lại quyền sống cho nhân dân VN, xin đừng "cố đấm ăn xôi" nữa !!! biết đâu cố đấm ăn xôi xôi lại hẩm !

    Trả lờiXóa
  31. Tôi có hai di ứng nhất là nói đến đảng cộng sản Việt Nam và công an Đến nỗi cư nhìn thấy tay cộng sản hoặc công an nào trên TV là tôi băm chuyển kinh khác.Tôi nghỉ không riêng tôi mà hầu hết dân tây căm thu hô, Tôi cho rằng một đảng bị dân căm ghét như vậy Thi không còn giải pháp nào cứu đuợc nữa.Để chúng chết mẹ chúng đi càng nhanh càng tốt.

    Trả lờiXóa
  32. Có lẽ Nhân Dân cũng cần phải có Phương án:
    Nếu để mất Trường Sa thì phải xử lý- loại bỏ Tổ chức - Cá nhân nào trước ? Và dựng Ngọn Cờ chân chính nào lên để giành lại " Từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc chúng ta"

    Trả lờiXóa
  33. Ngày vẫn sáng và đêm vẫn tối,con người cứ vẫn vô tư sống và sống,-thì dòng đời và bánh xe biến hóa của tạo hóa cứ vẫn âm thầm xoay và chuyển dịch-con người-sinh ra,lớn lên,trưởng thành,già nua rồi chết-một cơ cuộc lớn của xã hội cũng theo qui luật này- người cộng sản phải hiểu nó mà hành xử cho đúng,thời gian mà đấng hóa công dành cho các người đã qua rồi,các người hãy trả lại quyền hành cho tổ quốc và dân tộc VN mà các người nắm giữ trong 3/4 thế kỷ nay/ đó là điều duy nhất đúng và nên làm . Người ta dễ dàng hiểu các người muốn giữ mãi mãi quyền hành này,cụ thể,các người muốn cướp quyền đấng hóa công để từ đó tự định đoạt cho mình tính vĩnh cữu :" Mừng đảng mừng xuân"là một bằng chứng hùng hồn / Đảng ở trên trời đất ( xuân là của trời đất,của vũ trụ,của cao cả.của đấng tối cao ),các người tự ngồi xổm trên cái đỉnh cao thiêng liêng này ,nhưng thưa các người,thực tế - muốn gì thì muốn,nói gì thì nói,thân xác các người cũng được cấu tạo từ cát bụi như hàng tỷ tỷ sinh linh khác-nói khác,các người cũng bị cưỡng bức đi vào qui trình "sinh sinh tử tử"của đấng tối cao mà thôi,xin đừng quá tự cao tự đại,đừng ngông cuồng cho mình đã cướp được quyền của đấng tối cao rồi,bây giờ ta muốn gì thì muốn- thưa,khổ đấy. Hiểu được điều này,xin các người khẩn cấp trả lại những gì mà các người đã chiếm đoat của dân tộc VN cho dân tộc VN và hãy cất bước ra đi ! Chúc thượng lộ bình an !!!

    Trả lờiXóa
  34. ĐCS thực sự không mạnh ,nhưng do còn nắm công an và quân đội trong tay nên vẫn có khả năng đàn áp bất cứ sự chống đối nào . Chỉ khi nào bị tước mất hai công cụ này thì lúc đó Đảng mới chịu đầu hàng . Chính vì vậy mà Đảng dành sự ưu ái đặc biệt cho công an và quân đội , nếu mất đi sự ủng hộ của 2 lực lượng này thì chắc chắn Đảng sẽ bị xoá sổ ngay lập tức .

    Trả lờiXóa
  35. Giải pháp nào ư? Thì đại khái là cứ tung hô "muôn năm!" Mặc cho việc này là phản khoa học!

    Trả lờiXóa
  36. Công tâm mà nói,tác giả Hoàng Mai nói thẳng nói thật
    được như bài này là rất can đảm và thuyết phục hơn
    rất nhiều những tác giả khác vì chính các tác giả khác
    đó có thể vướng mắc nhiều chuyện đối với nhà nước
    như làm ăn,tương lai con cháu,thậm chí ...SỔ HƯU
    như một số không nhỏ cán bộ nhà nước.
    Đó là tất cả những lý do tại sao họ không dám thẳng
    thắn phê phán nhà cầm quyền như tác giả họ Hoàng.
    Tôi tự hỏi đến giờ phút này hầu như nhiều con bài đã
    bị nhà nước lật ngửa cho mọi người dân biết nhưng
    tại sao ngay đến người học thức cũng còn chần chừ
    hay dè dặt trong chính kiến như vậy ? Công danh tài
    sản họ liệu còn giữ được không khi đất nước thành
    chư hầu của giặc Tàu cộng ?
    Xin hoan hô tác giả Hoàng Mai và cám ơn ông.

    Trả lờiXóa
  37. Âm mưu của nó thì đã lộ diện,cách xử lý của lãnh đạo Việt Nam thì quá nhu nhược là người dân tôi cũng đã nhìn thấy cách ăn cướp 'Cắm cây rào dậu ' của nó rồi cụ thể;HD981 nó định vị ở một điểm nào đó trong lãnh hải của mình ko phải để thăm do dầu khí mà chúng chỉ cắm một cái Que xỏ lá Đại hán xuống biển sau đó di chuyển sang vị trí kháccho tàu nổi , tàu ngầm canh cái que đó khi nào lấy hết phần lảnh hải Việt Nam thì la lên đã hoàn thành đường chín đoạn trên thực địa lúc đó Người việt nam mà bén mảng đến khu vực này chúng sẵn sàng tấn công thử hỏi đến lúc đó lãnh đạo Việt Nam mà cụ thể là ĐCSVN sẽ đòi chủ quyền bằng cánh nào?Khi cần ngăn chặn ngay từ bây giờ để tránh hậu họa sau này thì ko giám làm mà chỉ né tránh nói hươu nói vượn ngay cả cái ông Tướng này cũng vậy hình như ông chỉ thấy đất nước này bây giờ chỉ cần quân đội với công an thôi còn Nhân Dân ko cần nữa thì phải hình như các ông đã quên hết lời dạy của Tiền Nhân , hãy nhìn người bạn láng giềng Biển đông PHILIPPHIN đang hành xử với TQ ra sao thì thấy VN nên phải làm gì?

    Trả lờiXóa
  38. Đảng không còn hoạt động theo lí tưởng, không có nguồn nhân lực đủ chất lượng thực hiện lí tưởng thì tự bản thân họ phải nhường chỗ chứ hơi đâu còn mặt dày nằm trong điều 4 hiến pháp?

    Trả lờiXóa
  39. (Ngoại trừ ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có những phát biểu hùng hồn từ hơn một tháng trước đây).HÃY nhìn những gì ban lãnh đạo vn làm,"những lời của thủ tướng nói chỉ là màn diễn đạt tiêu chuẩn mà thôi"mục đích của bài phát biểu hùng hồn của thủ tướng dũng nói không ngoài việc hạ nhiệt của người dân.đã 2 tháng trung quốc đạt giàn khoan,chúng ta có thấy việc làm tương ứng của ban lãnh đạo đảng có đi theo lời nói? hay vẫn: "chúng ta phải kìm chế tối đa,đâm tàu ta ,ta đâm lại là mắc bẫy tq,rồi theo đại tướng phùng quang thanh phát biểu là dù tq đánh ta nhưng vẫn là đồng chí,anh em với nhau.ôi đối với dân mình mà nhún nhường như thế này thì vn bữa nay giàu to rồi.

    Trả lờiXóa
  40. Đảng CSVN nên trả lại quyền điều hành đất nước cho toàn dân VN và hãy ra đi,sớm ngày nào hay ngày đó! -họa mất nước đã gần kề !

    Trả lờiXóa
  41. "“Vấn đề chủ quyền biển đảo là rất quan trọng cho nên phải gìn giữ, thứ hai là phải làm sao giữ được ổn định hoà bình để phát triển, không xảy ra những cái phức tạp dẫn đến xung đột" (Nguyễn Phú Trọng)
    Việt Nam cũng không chấp nhận đánh đổi chủ quyền lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng để “nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.(Nguyễn Tấn Dũng)
    “Năm nay không xong thì năm tới, mười năm này không xong thì mười năm sau, đời ta không xong thì đến đời con cháu, phải dứt khoát như vậy. Trước sau như một, vấn đề chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, phải giữ gìn.” ( Trương Tấn Sang )
    "Trung Quốc hạ đặt giàn khoan dầu khí Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; độc lập, chủ quyền quốc gia, hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở biển Đông bị đe dọa nghiêm trọng." (Nguyễn Sinh Hùng)
    “Hoàng Sa là của Việt Nam. Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm Hoàng Sa và nhất định chúng ta phải đòi lại. Ðời tôi, đời các bạn chưa đòi được thì con cháu chúng ta sẽ tiếp tục đòi lại.”(Vũ Đức Đam)
    Có ai tin lời mấy vị lãnh đạo cao vót này khi:
    -Ban tổ chức Trung ương ( cơ quan tối cao quản lý lãnh đạo) cử đoàn cán bộ sang Trung Quốc học tập, nghiên cứu.
    -Bộ ngoại giao có thông tri các thành phố Hà nội, Hồ Chí minh và một số tỉnh sang Quảng Đông học tập.
    Chắc chắn các đoàn cán bộ ấy phải được bộ chính trị duyệt và chắc chắn không thể đi nếu không có sự động ý của mấy vị trên.
    Lãnh đạo ta đùa tài thật.

    Trả lờiXóa
  42. Giải pháp tốt nhất là sang học sự suy thoái, độc tài, độc ác, tham nhũng, vi phạm dân chủ nghiêm trọng của đảng CSTQ!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/sao-con-sang-trung-quoc-nghien-cuu-va.html

    Trả lờiXóa
  43. theo toi nghi DCSVN nen thoai vi nhung cho cho NHAN DA DONG BAO QUYET DINH ...chu quyen lanh tho dat nuoc ...

    Trả lờiXóa
  44. Hãy trả lại sự trong sáng cho dân tộc Việt namlúc 15:33 30 tháng 6, 2014

    Độc đãng là nguyên nhân phá hoại công bằng, đạp phá nhân tâm, tạo vòng xoáy luẩn quẫn trong lòng dân tộc. Theo chúng tôi, đãng ta nên đổi mới toàn diện ... Nếu không cũng sẽ như bao triều đại phong kiến đã lu mờ, ruổng nát.

    Trả lờiXóa
  45. Theo chu trình biến hóa của dòng lịch sử - hãy trả lại quyền cai tri đất nước cho toàn dân và ra đi,không làm được điều này,chắc sẽ khổ và tan nát không con gì !!!

    Trả lờiXóa
  46. Tôi nghĩ ngồi đó mà chờ cái đảng CS nó thoái vị hay làm việc gì có lợi cho quốc gia thì lâu lắm. Chi bằng chúng ta hãy làm những gì có thể để góp sức cho nó chết nhanh hơn như sau:
    Các bác/bạn/anh/chị/em trong đây hẳn nhiên đều là những người quan tâm đến vận mệnh đất nước và ở nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó không ít người có họ hàng là đảng viên hay không đảng viên nhưng chưa quan tâm đến thực trạng đất nước. Vậy chúng ta có thể làm những việc như:
    - Giới thiệu cho họ biết các trang lề dân để họ đọc và biết được sự thật, biết được sự nguy ngập của quốc gia mà bỏ đảng, sẵn sàng đi biểu tình chống Tàu, chống bán nước khi cần.
    - Thường xuyên nói chuyện với họ về những vấn đề trên.
    - Hỏi thăm xem con em và bản thân họ ra sao, mong muốn sau này của họ với bản thân và con em họ thế nào? Chia sẻ mong muốn của bạn với họ? Liệu những mong muốn đó có thành hiện thực khi bị giặc Tàu đô hộ. Ngay cả tuổi già của họ có chắc được yên. Vd: Khi già tôi chỉ có mong muốn được ở trong căn nhà nhỏ, có mảnh vườn, cái ao, ngày ngày trồng rau, nuôi gà làm vui.
    Tôi nghĩ chỉ có con đường duy nhất là con đường xây dựng tinh thần cho nhân dân để dân dám đứng lên lật đổ đảng CS, bầu cử tự do thì mới mong phục quốc. Đừng trông hòng gì ở CS cho phí công.

    Trả lờiXóa
  47. Giữ HS mà như cô Thu Hà ( không biết là nam hay nữ ) và Ông " giáo sư " Tuấn thì sau nay con cháu chỉ đứng nhìn ra biển mà uất hận . Mang " danh trí thức " mà không sợ tủi hổ với núi sông . Hay là Ông / Bà đã được ĐẠI HÁN cho mấy triệu TỆ để Ông / Bà bịt miệng người dân Việt Nam bằng những ngôn từ như vậy . THẬT XẤU HỔ THAY CHO ÔNG/ BÀ - các Ông / Bà không xứng đáng là CON CHÁU LẠC HỒNG .

    Dân chủ thì ai cũng mong muốn và độc Đảng là viên đá tảng làm cản trở xã hội phát triển . Ai cũng biết điều đó . Nhưng để có được dân chủ trước tiên Ta phải xác định cái gì là của mình thì mình phải giữ ( Xin lỗi các Bác : Vợ mình mà bảo là vợ của Ông hàng xóm có Bác nào chiu không ?) và giữ với mọi lý lẽ khoa học biện chứng của mình , không nói vo , không hàm hồ , không đổi trắng thay đen , Có thế đối phương mới trọng mình và không dám làm càn . THIÊN HẠ SỢ NGƯỜI HIỂU BIẾT , KHÔNG SỢ KẺ VÕ BIỀN .Sau đó thì xem ĐẢNG TA SÁNG SUỐT LÃNH ĐẠO NHÂN DÂN như thế nào thì mới nói tiếp được . Thời gian là vị thuốc thần diệu nhất để biết Vàng hay thau thôi mà .
    NƯỚC ĐÃ NÓNG CÀNG KHUẤY CÀNG NÓNG

    Trả lờiXóa
  48. Thời của các ngài đã qua rồi,đừng tham quyền cố vị nữa,hãy nhanh chóng trả quyền điều hành đất nước VN lại cho dân VN !

    Trả lờiXóa
  49. Thời nào thì thời , đất nước ,dân tộc là cao nhất , không thể bảo cái của nhà là của thiên hạ mà gọi là thức thời được .

    Trả lờiXóa
  50. Còn đảng cộng sản thì còn hiểm họa mất nước,xin các ông nhanh chóng ra đi cho nếu các ông còn có lòng yêu nước !!!

    Trả lờiXóa
  51. Cái quan trọng nhất theo tôi là, người dân đã nhìn thấy được bộ mặt thật gian dối của đcs

    Trả lờiXóa
  52. Lời khuyên cho các anh trước khi bị tử hình,hãy vớ lấy cây súng của ai đó,bắn trã để thoắt đi,đm tụi mày

    Trả lờiXóa
  53. Bay gio ma con quay lai 4 tot voi TQ thi bi toan dan tay chay. Ke truong phu phai biet thuc thoi. Quay dau lai voi dan, biet lang nghe dan, giua vao Dan de chong giac tau la phuong cham dung dan nhat. Doi ten Dang la Dang Nhan Dan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việc nước muôn đời là khó mong hậu duệ thông cảm cho vì người xưa thường nói lập nghiệp để thủ thành nạn rồi mà .xin hậu duệ thông cảm ,cái gì đến sẽ đến vì đất nước ta đã và đang trải qua biết bao nhiêu biến cố của lich sử oai hùng và bi tráng của dân tộc

      Xóa
  54. Đcsvn đi sai đường rồi, tiền đã lm cho họ mờ mắt rồi, Đcs ngày xưa khi hcm cn lãnh đạo mới xứng đáng là Đcsvn, cn Đcs bh là Đảng tham ô, ăn tiền của dân thj có, ng tài thj k bk tận dụg cứ đưa mấy thằg ngu con ông cháu cha vào lm thj lấy j mà đất nc phát triển, nó chỉ bk ăn tiền hối lộ chứ k lm đc cái j hết, nói ra mà thấy tức thêm, đường xá , cầu cống.... Cái j cũg ăn cho đc, ng dân thj lđ cực khổ kiếm tiền đóg thúê cho tụi nó chja nhau..., mang cái tiếng nhà nc của dân,do dân,vì dân nghe hay lắm mà k thấy cái j vì dân hết...

    Trả lờiXóa
  55. Tha chet con hon song ma nhu cam diêc nhuc nha nhu nguoi dan ngheo vn

    Trả lờiXóa