Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Có tới 312 Văn bản sai pháp luật - lỗi tại ai?

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp nói rõ hơn, trả lời cụ thể về 312 văn bản mà Bộ trưởng báo cáo là sai pháp luật.
Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường tiếp tục trả lời các câu hỏi của các đại biểu về số lượng các văn bản ban hành sai.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Bộ trưởng Tư pháp nói rõ hơn, trả lời cụ thể về 312 văn bản mà Bộ trưởng báo cáo sai pháp luật.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng số lượng 312 văn bản pháp luật sai là một điều rất nguy hiểm
Cũng có cùng những băn khoăn như một số đại biểu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng: “312 văn bản mà Bộ Tư pháp báo cáo là sai hiện nay cũng cần phải đi tìm văn bản ở đâu khác nữa cả, nó gây hậu họa gì chưa. Nếu người ta căn cứ vào 312 văn bản này để tổ chức thực hiện thì gay go rồi”
Nếu người dân không tổ chức thực hiện 312 văn bản này thì lại vi phạm pháp luật rồi. “Tức là có thể kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo, cách chức, đến đuổi việc và vi phạm pháp luật có thể xử lý hình sự, chỗ này tôi thấy rất nghiêm trọng, rất nghiêm túc”.
“Tôi muốn đề nghị đồng chí giải thích 312 văn bản này, trong này nói có những văn bản vi phạm Hiến pháp và pháp luật. Bây giờ hướng dẫn như thế, đem ra áp dụng, nếu không áp dụng, không thi hành thì không được. Nếu thi hành lại vi phạm Hiến pháp và pháp luật. Cơ quan tư pháp của chúng ta có thể xử tội vi phạm pháp luật”, Chủ tịch Quốc hội nói.
Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Tư pháp cho biết theo báo cáo của Chính phủ có 312 văn bản trái pháp luật. Trong đó, 54 văn bản sai về nội dung. Trong 54 văn bản này không có văn bản nào vi hiến còn một số văn bản trái với nghị định. Những văn bản sai về nội dung không có văn bản trái với hiến pháp mà chỉ trái với quyết định của Chính phủ.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường ví dụ thông tư 24 của Bộ GD-ĐT cộng điểm cho Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng là không phù hợp thực tiễn.
“Tới đây hàng tháng chúng tôi sẽ có báo cáo tình hình kiểm tra văn bản tại phiên họp Chính phủ để Chính phủ cho ý kiến”, người đứng đầu ngành Tư pháp nêu ý kiến.
Trước câu trả lời của Bộ trưởng Tư pháp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chưa hài lòng và cho rằng thông tư sai thì cũng là trái với luật, trái với Hiến pháp. Đây là một vấn đề khá nghiêm trọng.
“Nếu sai thì rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân. 312 văn bản sai/1.500 văn bản là tỷ lệ khá cao. Đấy mới chỉ là các văn bản cấp Bộ, còn chưa xem văn bản cấp xã, huyện, tỉnh”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.
Công tác xây dựng ban hành, tổ chức thi hành pháp luật còn nhiều yếu kém, khiến Đảng, nhân dân lo lắng. Làm cho người dân khó thi hành theo hiến pháp, pháp luật.
Để xảy ra tình trạng này, Chủ tịch Quốc hội cho rằng các cơ quan liên quan phải nhận ra trách nhiêm. Trách nhiệm trước hết của Quốc hội, trong đó, trách nhiệm lớn nhất là Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội do chưa kịp thời ngăn chặn những nội dung sai trong các văn bản pháp luật.
Ngoài ra, tập thể Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp cũng có trách nhiệm vì việc đình chỉ văn bản, trình ra Quốc hội hay bỏ văn bản pháp luật nào cũng do Bộ Tư pháp đưa ra. Đi theo đó là các cấp địa phương đến tận xã đều có trách nhiệm điều đó.
“Chúng ta phải nhận rõ trách nhiệm đó trước đồng bào cử tri”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.
Trước đó, vào cuối buổi chất vấn chiều 11/6, đại biểu Đỗ Văn Đương cho hay, vừa qua cử tri rất hoan nghênh đã đưa ra truy tố xét xử rất nhiều đại án về kinh tế tham nhũng, gây thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng cho đất nước và cho nhân dân. Riêng vụ Huyền Như đã tới 4.000 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo ông Đương, cử tri cũng rất buồn vì thu hồi tài sản trong các vụ án này tỷ lệ rất thấp, chỉ chiếm phần nhỏ.
Nhiều đại án tham nhũng đã được đưa ra xét xử nhưng tỷ lệ thu hồi tài sản còn thấp
“Theo tổng kết chúng tôi theo dõi chỉ khoảng dưới 10%, còn phần lớn kia đi đâu? Phải chăng cứ đi tù rồi xong. Vậy xin hỏi Bộ trưởng dưới góc độ là thi hành án dân sự trong vụ án hình sự này thì Bộ trưởng có giải pháp gì để kết nối giữa công tác điều tra, truy tố xét xử với công tác thu hồi tài sản cho nhà nước và cho công dân?”, đại biểu Đỗ Văn Đương chất vấn.
Trả lời câu hỏi này, sáng 12/6, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do Việt Nam chưa có hệ thống đăng ký tài sản thống nhất, minh bạch. Việc mua bán qua thẻ tín dụng chưa thực hiện nghiêm.
Bên cạnh đó, có sự cắt khúc nghiêm trọng trong các khâu tố tụng hình sự, điều tra, truy tố…; việc thi hành tách ra khỏi cơ quan thi hành án.
“Có lý do thi hành án theo quy định của luật phải theo đơn yêu cầu. Ví dụ trong vụ Vinashin, khi bồi thường cho doanh nghiệp “con cháu” của Vinashin thì phải có yêu cầu của “con, cháu”. Nhưng con cháu không buộc ông trả số tiền đó, dù không phải ít”, Bộ trưởng Cường dẫn chứng.
Về hướng xử lý các bất cập, Bộ trưởng Hà Hùng Cường dẫn việc nghiên cứu, đề xuất cùng Hiến pháp mới để hoàn thiện thể chế, tiếp nối, liên thông giữa cơ quan thi hành án dân sự ngay khi bắt đầu khâu điều tra, truy tố như kê biên, phong tỏa tài sản; kết nối hoạt động tòa án với thi hành án dân sự.
(Theo VTC)
 -----------------

36 nhận xét:

  1. "Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp nói rõ hơn, trả lời cụ thể về 312 văn bản mà Bộ trưởng báo cáo là sai pháp luật."
    Ông này thuộc loại ăn nói ba vạ, ai mà tôn trọng để phải trả lời? Xí!... Kẻ cắp gặp bà già.

    Trả lờiXóa
  2. 312 văn bản pháp luật sai luật cũng chỉ là kết quả của những thống kê vội vã ,thực tế con số này chỉ là phần nổicủa tảng băng chìm.

    Nhiều văn bản pháp luật không hướng tới mục tiêu kiểm soát cần có mà bị cái đuôi định hướng XHCN của Đảng CSVN làm sai lệch ,kéo lùi văn minh xã hội theo hướng tăng quyền cho bên hành pháp làm hồi sinh bóng ma xin -cho thời bao cấp đói khát kiệt quệ.

    Trong cùng một hành vi vô tình hoặc cố ý làm trái luật một luật lệ cụ thể nào đó,người dân vi phạm lỗi một thì người thi hành công vụ(hành pháp ) lỗi mười ,người giám sát (tư pháp) lỗi nặng gấp 100 lần,người làm ra luật(quốc hội và HĐND các cấp lỗi lớn gấp 1000 lần, còn lỗi của Đảng CSVN người định hướng ,lãnh đạo toàn diện Nhà nước là gấp một triệu lần!

    Nếu xem việc định luật để quản trị kinh tế xã hội một quốc gia như việc định ra luật giao thông,chỉ cần một sai lầm không lớn trong luật giao thông đã có thể làm ra cả ngàn vụ tai nạn,còn sso lượng sai phạm lên đến cả trăm như ta thấy,không những tai nạn xảy ra trên từng cây số mà còn ách tắc ,bế tắc,bùng nổ những hành vi sai trái phái sinh khác mà tệ lộng quyền tham nhũng đã thành luật vô hình mà ngay cả người dân ít tiếp xúc nhất với bộ máy công quyền cũng không khó nhận ra.

    Trả lờiXóa
  3. Cung boi dang tai tinh
    "Ta dinh cao tri tue"
    Thang 2 thang De Quoc
    Lam vang doi nam chau
    Lam chan dong dia cau
    Tap hop nhung dau trau
    Ket giao thang mat ngua
    Bai ve ra hien phap
    Bai ve ra phap luat
    Doc that chang giong ai
    Cung boi dang thien tai
    Cung boi dang cao sieu
    Khong can ai gop y
    Khong can ai day khon
    Mang chu nghia ac on
    Tu anh tau phuong bac
    Ap dat len vao An Nam
    Bat chung no phai theo
    Bat dan no hoc thuoc
    Ai cai la ko duoc
    Ai cai la suy thoai
    Ai cai la bien chat
    Bi qui chup phan dong
    Bi Tu Ban giat giay
    Bi xem la thu dich
    Oi thoi la du thu
    Co ai dam mo mom
    Co ai dam gop y
    Thoi thi dang cu tai
    Thoi thi dang anh minh
    Cu" tu suong" tiep di
    Roi cho ngay xuong lo

    Trả lờiXóa
  4. Ồ, câu hỏi này quá đơn giản để trả lời: LỖI TẠI NHÂN VIÊN ĐÁNH MÁY!
    Mấy "thằng" đánh máy (chữ?) thời @ này chúng nó... tùy tiện lắm, toàn đánh sai văn bản thôi, mà toàn cỡ văn bản pháp luật mới chết người chứ. Khổ nỗi đảng phân công họ làm việc đã có sự sắp xếp, cân nhắc mục tiêu "cán bộ nguồn" cho tương lai, nên "họ không thể từ chức lúc này", mà đảng thì không thể cách chức họ, vì cách chức hết rồi thì lấy ai mà... đánh máy.
    Mong toàn đảng, toàn dân ta... thông cảm và cứ tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của đảng nhá.
    Đó, câu trả lời đúng định hướng xuyên suốt của đảng rồi đấy, còn ai thắc mắc nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy "thằng đánh máy" chúng cứ đem Luật Pháp ra mà Hiếp (Pháp) hoài!

      Xóa
    2. Tuti thân ! Lỗi tại thằng đánh máy xưa rồi tám ! Bây giờ là lo64o "Kỹ thuật" là "Khớp" theo ngài Bộ trưởng Luận, bộ Học. Chẳng qua là lỗi của tên Ngu văn Dốt mà thôi. Không thấy Bộ trưởng Luận chưa rành tiếng Việt hay sao ? (blog Tễu) Miệng quan , Đít trẻ (blog Tễu) 312 văn bản nhằm nhò gì, 31200 văn bản cũng chả sao, có thằng nào bị cách chức đâu ?

      Xóa
    3. Cảm ơn kim thuan Trinh đã quan tâm ý kiến của Tuti.
      Đúng là "lỗi thằng đánh máy" là "xưa" rồi. Nhưng Tuti muốn nhấn mạnh khía cạnh là "cơ quan lập pháp sai, lại kiếm thằng đánh máy mà đổ thừa" chả phải là bi hài lắm sao? Với lại "thằng đánh máy" chỉ là một cách nói thôi. Bởi vì vừa qua còn có lái xe được "cơ cấu" làm phó chủ nhiệm văn phòng UBND huyện cơ mà.
      Bạn nhắc đến bộ trưởng Luận, tôi nghĩ ông ta chính là 1 trong số những "thằng đánh máy" theo cái nhìn của Tuti đấy.
      O Tiến y tế cũng thế thôi. O ấy KHÔNG THỂ TỪ CHỨC BÂY GIỜ đấy, nghe có đúng giọng "thằng đánh máy" chưa?
      Càng nói chuyện "các quan" thời nay càng thấy ngán đến tận cổ phải không kim thuan Trinh?

      Xóa
  5. Báo Thanh Niên ngày 18/05/2013, dưới tựa đề : "Phát hiện hơn 10.000 văn bản trái pháp luật " cho biết :"Bộ Tư pháp vừa có văn bản báo cáo Chính phủ về kết quả kiểm tra xử lý văn bản pháp luật năm 2012. Theo đó, các bộ, ngành và địa phương đã phát hiện 10.130 văn bản có dấu hiệu vi phạm các điều kiện về tính hợp pháp theo quy định" Thế mà bấy giờ những người có trách nhiệm vẫn chưa trả lời được câu hỏi : Nỗi tại ai? Huống chi bây giờ mói phát hiện 312 Văn bản sai pháp luật .
    Thôi! vui vẻ đi cho đỡ tốn tiền thuốc.

    Trả lờiXóa
  6. Văn bản sai chung quy là vì dốt, ví cục bộ, vì lợi ích nhóm. Chỉ ra cho được ai dốt, ai cục bộ, ai lợi ích nhóm lại rất khó vì đây là trách nhiêm tập thể. Làm gì có cái văn bản nào (dù cấp bộ) chỉ do một ông ký,công bố. Không khắc phục được trách nhiệm, chuyện văn bản sai phấp luật sẽ còn tái diễn. Ông bộ trưởng tư pháp mới chỉ như anh thư ký bộ, chưa thấy vai trò, trách nhiệm là bộ trưởng. Ông chủ tịch QH thì phán như thần, xong để đấy, không thấy đề ra hướng xử lý, khắc phục. Bàn chỉ để mà bàn vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Dân bị bắt, bị tù, chết oan, thiệt thói, lãnh đạo, ngành,cấp ...được dịp làm trái pháp luật để vụ lợi vẫn không sao, bởi những văn bản 'cố tình sai' ấy. Sai có chủ đích, có động cơ cả, không ngẫu nhiên đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Thì chính ông bộ trưởng tư pháp HH Cường thừa nhận ;
    - Pháp luật VN phức tạp nhất thế giới.
    VN có một rừng luật nhưng khi sử lại sử dụng luật rừng .
    Ồ nói đi cũng phải nói lại , VN làm gì có luật pháp nhỉ ! anh cả Trọng có nói rằng :
    Hiến pháp VN là văn bản quan trọng nhất chỉ đứng nghị quyết của đảng .
    Pháp luật bày ra cho nó có lệ ,để đó , chứ có dựa vào đâu mà làm .

    Trả lờiXóa
  9. Tiên sư THẰNG ĐÁNH MÁY!

    Trả lờiXóa
  10. Ông Hùng nói trách nhiệm cao nhất thuộc về QH, nhưng QH lại" do dân bầu ra " tóm lại cũng theo ông Hùng thì trách nhiệm này thuộc về dân." Biết kiện ai được"!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Xét cho cùng thì chính xác là LỖI TẠI DÂN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chinh xac loi tai dan vi de cho may thang ngu, an cuop lam lanh dao .... hehe

      Xóa
    2. Lỗi vô ý - khi xưa dân còn tin CS là tốt. Nay họ không tin nữa là rất khó cho đảng CSVN. Một cái cây thiếu nước trước sau gì cũng chết khô...

      Xóa
  12. Tôi và rất nhiều người dân ( châc chắn thế ) trước đây rất háo , kỳ vọng vào việc chất vấn và trả lời chất vấn của các quan chức chính phủ trong các kỳ họp Quốc hội . Người dân kỳ vọng vào những thay đổi tốt đẹp sau đó ... nhưng chỉ thấy người chất vấn thì cứ chất vấn , người trả lời thì cứ thao thao bất tuyệt trên trời dưới đất , chỉ có " hứa suông " và " rút kinh nghiêm sâu sắc " xong đâu lại hoàn đấy ! Có nhiều vị lại nhân dịp này lại khoe thành tích của cá nhân và ngành mình phụ trách ! Có kẻ còn khá tự mãn kể công và đòi 1/2 giải Nobel !? Đại loại các buổi chất vấn là như vậy . Và gần đây , tôi thấy các buổi chất vấn trở lên " nhạt như nước ốc ba bèo " , làm cho có lệ . Ông CTQH thì liên tục nhắc thời gian eo hẹp và chỉ được chất vấn và trả lời trong khoảng bao nhiêu phút ... Tại sao lại làm như vậy ? như thế đâu phải chất vấn để ra vấn đề cần giải quyết , cần đi đến cùng của sự việc ? Vậy các buổi chất vấn như vậy chất lượng như thế nào , giải quyết được cái gì ??? Tôi và rất nhiều người khác đều cho rằng : đó là làm để cho có vẻ quan trọng và DÂN CHỦ , thực chất không giải quyết được vấn đề gì . Một số vị ĐBQH trước đây rất " hăng hái chất vấn " nhưng gần đây có vẻ " oải hung " . Thôi , có lẽ QH cũng nên xếp lại cái MÀN KỊCH CHẤT VẤN này đi là vừa vì " nhạt lắm rồi " thưa các vị !!!

    Trả lờiXóa
  13. Vì thế người ta mới nói đất nước mình có cả rừng luật nhưng lại xử như luật rừng ! Nguyên nhân không chuẩn về lập pháp là do các vị đại biểu quốc hội không có tâm có tầm làm luật. Ngồi ghế nghị viện mà ngủ gật thì còn bàn luận gì nữa ! Bấm nút hay giơ tay thông qua cho nhanh để còn về nhà nghỉ cho khỏe, đã có đảng và nhà nước lo !

    Trả lờiXóa
  14. Văn bản ,nghị định ,hiến pháp, pháp luật... khi trào đời đã sai ,trong quá trình lớn lên-thực hiện áp dụng vào cuộc sống càng sai do nói một đằng làm 1 nẻo chưa kể lạc hậu bất cập bẻ cong PL...khi đến với người dân thì mù mờ rối rắm mà toàn dùng luật rừng côn đồ bảo kê xã hội đen phản động thực thi theo ý Đảng bất chấp lòng DÂN?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  15. Một văn bản sai pháp luật , là một văn bản chỉ có lợi cho người buộc tội , cho quan toà . Đúng theo pháp luật thì sai theo văn bản , đúng theo văn bản thì sai theo pháp luật .

    Quan toà chỉ cần phán đại , tuỳ thích ! Quan toà ấm túi , dại gì sữa , dại gì công bố khi trách nhiệm thuộc về người đi trước , lệnh thuộc về kẻ đi sau , thừa hành thì tuỳ nghi giải quyết .

    Thế mới gọi là luật rừng , luật của kẻ mạnh .

    Trả lờiXóa
  16. Rất có thể tại nước ta có quá nhiều "đỉnh cao trí tuệ" mà "đỉnh" nào cũng tự nhận mình là "đỉnh" nhất.

    Trả lờiXóa
  17. Phai xu thang danh may
    Cung tai may ngu si
    Cung tai may dot nat
    Hoc hanh chang toi noi
    Nhung tui co lam tien
    La con ong chau cha
    Moi duoc phan bien che
    May lam chung mang tao
    May lam dan rua tao
    May lam nhuc mat tao
    May lam nhuc bo may
    Tao quyet ko tha may
    Tao khai tru khoi dang
    Tao duoi ve chan trau.

    Trả lờiXóa
  18. Các cháu học sinh làm bài sai thì rớt, dân thiếu hiểu biết làm sai thì có nhà tù ...Quan làm sai thì ... nói qua, nói lại, rút kinh nghiệm, cùng lắm xin lỗi lấy lệ. Xong. Xin đừng nói 312 / 1500 văn bản sai pháp luật mà nên nói là " đúng thấp " theo 3 mức: đúng, đúng cao, đúng thấp cho nó vui, tất cả đều đúng. Càng ngày thấy các cơ quan lớn và các quan lớn vui tính ghê, hài hước trong công việc, hài hước với quốc dân cho nó chan hòa ...

    Trả lờiXóa
  19. Bàn chuyện pháp luật ở VN, cứ như bàn chuyện mua lược cho Đường Tăng. Bàn chuyện đảng luật có lẽ hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Quá nhiều văn bản luật đương nhiên chúng sẽ triệt tiêu (đá) nhau! Rất thuận tiện cho bọn xã hội đen trong "chính quyền" lộng hành, làm bậy và triệt hạ nhau, cũng như trù dập người lương thiện!
    Tình trạng đểu cáng này phải được chấm dứt! Càng nhanh càng tốt!

    Trả lờiXóa
  21. Hôm qua Quốc hội đem ra thảo luận một văn bản vi luật- Đó là dự án luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi) của Chính phủ, càng xem càng buồn cười. Cả một hệ thống Chính phủ, các bộ Lao động thương binh xã hội, tư pháp, ... mà vẫn đưa một dự án luật vi luật (vi phạm luật lao động-luật gốc của vấn đề này) ra thảo luận. Rõ là trò cười. Người soạn thảo, người trình đã là ngu dốt rồi mà QH cũng chỉ như cái chợ mà thôi!!!

    Trả lờiXóa
  22. Trong số hàng trăm nghìn cán bộ công chức và Đảng viên đang vận hành bộ máy công quyền Nhà nước VN hiện nay(tất nhiên là kể cả các đại biểu Quốc hội nói riêng) không thiếu người hiền tài ,tuy nhiên vì cơ chế đánh giá tuyển chọn sử dụng cán bộ theo kiểu cảm tính ,lấy ý kiến tín nhiệm chung chung như Quốc hội đang làm(mà không coi trọng việc thi tuyển nâng nghạch nâng bậc ,tiêu chuẩn hóa cán bộ) nên người có đức tài không được trọng dụng,thậm chí bị truy cản ,đánh bật khỏi bộ máy công quyền.

    Khác với cơ chế hoạt động của một Nhà nước trong chiến tranh ,một bộ máy Nhà nước hoàn hảo trong hội nhập kinh tế toàn cầu rất cần một cơ cấu trong đó trong đó cán bộ tham mưu giúp việc từng lĩnh vực phải giỏi hơn thủ trưởng,còn thủ trưởng chỉ cần là người giỏi nhất trong việc tổng hợp kết luận và tổ chức chỉ đạo giải quyết vấn đề trong lĩnh vực được giao .Như thế Thủ trưởng nào cũng phải khuyến khích nhân viên tranh luận để tìm ra chân lý,tìm tới caí tối ưu cần có để quyết định công việc.

    Tuy nhiên kinh nghiệm lớn lao nhất mà các nhà lãnh đạo đất nước có được và luôn bảo thủ bất di bất dịch LÀ ĐIỀU HÀNH HOẠT ĐỘNG NHÀ NƯỚC THEO KINH NGHIỆM ,CHẾ ĐỘ THỜI CHIẾN(MỘT DẠNG KHÁC CỦA THÓI CÔNG THẦ N )do đó lề thói độc đoán thiếu thiếu dân chủ hiện hình trong mọi hoạt động của bộ máy Nhà nước,cái gì cũng phải răm rắp làm theo định hướng,cương lĩnh điều lệ nghị quyết của Đảng CSVN,mà số đảng viên chỉ chiếm khoảng trên 4% dân số,hầu như bỏ ngoài tai ý kiến sáng kiến của trên 95% dân số còn lại.Đây là bất cập lớn nhất trong cơ chế tổ chức quản lý Nhà nước hiện nay.

    Theo đó Thủ trưởng là người đứng đầu nên cái gì cũng muốn phải nhất,không ai được hơn mình, cán bộ tham mưu giúp việc dù có chuyên môn nghiệp vụ giỏi cũng không dám cãi lại ý thủ trưởng,toàn làm theo lệnh thủ trưởng một cách thụ động,người hay cãi luôn bị tẩy chay và kết trong bộ máy Nhà nước toàn một giàn người chỉ giỏi nịnh bợ,nhũn nhịn thiếu tinh thần sáng tạo chủ động trong công việc.Đây chính là sự hủ bại phong kiến còn tồn taị trong công tác tổ chức,cán bộ.không mau xóa bỏ được tình trạng cảm tính trong quản lý Nhà nước,xã hội VN không thể tiến bộ được.

    Trả lờiXóa
  23. Bộ trưởng HÀ bảo 312/1574 là chỉ có 0,5% văn bản sai pháp luật. Có lẽ BỘ TRƯỞNG chưa biết tính % ....

    Trả lờiXóa
  24. MUA VIỆC
    Link cố định 17/06/2014@17h29, 1 lượt xem, viết bởi: nhungocgialang
    Chuyên mục: Máy tính, Games

    Tư Bản - Đế quốc, khắp thế gian

    Nước nào cũng phải mướn người làm

    Riêng chỉ Việt Nam ta độc đảng

    Muốn có việc làm phải tiền mua.

    Ngoại quốc thấy sợ bái chào thua

    Chuyện thật mà như thể trò đùa

    Mất tiền mua việc nào đâu dễ

    Kiếm được chỗ làm đứt cả hơi

    Trả lờiXóa
  25. Đúng , đây là lỗi "hệ thống" . Hiện tại mọi tồn tại như bài viết trên đều không sửa được một cách căn bản . Chỉ có nước bó tay . Tuy vậy có đại biểu QH đã rất thẳng thắn , dũng cảm nói , đại ý : cần xóa bỏ cơ chế ' Đảng cử dân bầu ' , đây là câu nói dù sao cũng bắt đầu đụng chạm đến lỗi "hệ thống" nói ở trên .

    Trả lờiXóa
  26. Trương Minh Tịnhlúc 21:49 17 tháng 6, 2014

    Lỗi tại chế độ độc tài. Tại điều 4 Hiến Pháp : "Luật là tao.Tao là Luật".

    Trả lờiXóa
  27. Nếu không đa đảng được , thì nên giải tán quách tất cả những cơ quan , tổ chức ...thừa VD như : Quốc hội , Chính phủ , các đoàn thể...Tất tật quyền điều hành thuộc về BCT và các Đảng bộ . Như thế dân cũng còn phần nào cảm ơn vì sẽ đỡ tốn tiền đóng thuế.

    Trả lờiXóa
  28. Ngay đến Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường còn nói: Pháp luật Việt Nam phức tạp nhất thế giới, thì thử hỏi lũ dân đen khốn khổ chúng ta biết đâu mà lần? "Ý Đảng" và "lòng dân" đã cách xa nhau một trời một vực. Với 312 văn bản trái pháp luật hoàn toàn và toàn bộ luật pháp ít nhiều đều có sai phạm, đã giáng xuống đầu Nhân dân biết bao tai họa? Kiếm được vài Đại biểu phản biên có tí chất lượng thì lại cho bọn "Nghị Khùng" Hoàng Hữu Phước tấn công hèn hạ vô văn hóa, thử hỏi bao giờ Quốc hội ta mới khá lên được?
    Vừa rồi, có một ông Đại biểu đề nghị bỏ chuyện "Đảng cử- Dân bầu" và tăng số Đại biểu chuyên trách lên 50% với lộ trình 3-4 khóa(15 đến 20 năm). Lâu quá. Đấy là ông ấy quá lạc quan, không tính đến "quan liêu, bảo thủ, trì trệ, lợi ích nhóm...".
    Kết luận: Quốc hội nước ta hoạt động hình thức, kém chất lượng. phần lớn là những kẻ a dua cơ hội, không đại diện ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Cần phải gấp rút thay đổi ngay, Dân chờ đợi lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  29. Lỗi lớn nhất là do qh làm luật không nghiêm túc,làm luật không cụ thể,luật nào cũng dành cửa sau cho các bộ luồn lách,tại sao luật không được thưc thi ngay mà phải cp ra nghị định rồi bộ ra thông tư,sau mấy chặng bóp méo luật đâu còn là luật,thà rằng qh đừng làm luật,cứ để ông bộ ông tỉnh tùy nghi thỏa thuận với dân là xong,qh bàn cãi cả tháng nhưng ô tbt chỉ phán một câu không tam quyền phân lập,không sở hữu tư nhân đất đai,thế là xong,cuộc chiến đất đai và tư pháp lại bất tận và xh rối loạn cũng từ đó,nếu đảng không muốn dân chủ kiểu mỹ thì đảng hãy trở về trước năm 30,trả lại tên cho 3đcs ,cũng là cs cả ,nhưng 3đcs sẽ mạnh hơn một đcs.

    Trả lờiXóa
  30. Thế giới luôn có câu làm đầu ở mọi quốc gia:
    ALL CITIZENS ARE EQUAL BEFORE THE LAW - MỌI CÔNG DÂN ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT!
    Như vậy, liệu ở VN hiện nay có tồn tại "Pháp Luật" không?

    Trả lờiXóa
  31. Wow, thông tin hay quá !
    ------------------------------------------------------ ---------------------------------
    Mỗi ngày tôi chọn 1 niềm vui – God Bless Me !
    TeamLeader | Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Nam Long.
    Căn Hộ EHome 6 Quận 9 | Can Ho EHome 6 Quan 9
    --------------------------------------- -------------------------------------------------

    Trả lờiXóa