Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Bộ trưởng Thăng: 'Tôi nhiều đêm mất ngủ'

Mở đầu cuộc họp giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe chiều nay 24.6, Bộ trưởng Thăng nói: nguyên nhân hằn lún nói do giám sát, nhưng cả dự án tư vấn giám sát trong nước và nước ngoài đều lún. “Tư vấn nội cũng lún, tư vấn ngoại Cuba như dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn lún, ngay cả Nội Bài - Lào Cai, tư vấn châu Âu Getinsa cũng lún. Dù chưa tìm được nguyên nhân, nhưng phải có giải pháp khắc phục, không thể chờ được”, ông Thăng chia sẻ.
Theo ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng - chất lượng công trình giao thông, nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hằn lún, như chưa kiểm soát được vật liệu đúng chuẩn, nở rộ các đơn vị thi công bê tông nhựa nhưng thiếu kinh nghiệm. Đặc biệt, nhiệt độ thực tế cao (ví dụ tuyến tránh nam bến Thủy nhiệt độ có thời điểm lên tới 60 – 70 độ), xe quá tải trọng cũng là tác nhân dẫn đến hằn lún. Khảo sát của Đại học GTVT cho thấy, xe quá tải trọng qua cầu Thanh Trì lên tới 69%, có xe lên tới 23 tấn so với tải trọng thiết kế trên trục chỉ 10 tấn.
Người bị "mất ngủ" vì chức trách, công việc
Còn theo ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, hằn lún vệt bánh xe xuất hiện cả ở các tuyến mới khai thác, nhưng thống kê cho thấy, hiện tượng này nặng nhất ở các tuyến có lưu lượng giao thông lớn. Cho rằng nguyên nhân do chất lượng nhựa đường, giáo sư Tống Trần Tùng, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường đặt vấn đề: có hay không câu chuyện cạnh tranh không lành mạnh, bởi đa số nhựa đường dùng hiện nay của Trung Quốc.
Nhìn nhận thẳng vấn đề, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho rằng, công tác quản lý chất lượng với nhà thầu thi công còn lỏng, nhiều nhà thầu không có kinh nghiệm vẫn làm. Ông Huyện đề nghị ban quản lý dự án phải dùng nhà thầu có kinh nghiệm, bởi hiện nay nhiều nhà thầu vì quyền lợi sẵn sàng thay đổi từng mẻ nhựa đường.
Yêu cầu phải kiểm soát chặt tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, có tiêu chuẩn công nghệ riêng với nhà thầu, Bộ trưởng Thăng cho biết sẽ làm việc với từng ban quản lý các dự án để nâng cao chất lượng quản lý. Ban quản lý trực tiếp chọn tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu, nếu làm nghiêm thì không thể kém chất lượng. 
Đặc biệt, ông Thăng yêu cầu các đơn vị trong Bộ kiểm soát vật liệu nhựa đường, cấp phối, tăng cường kiểm tra giám sát đột xuất, nếu sai phạm phải dừng thi công, những vị trí đặc biệt phải thay đổi thiết kế cho phù hợp, nhưng không được để tăng tổng mức đầu tư.
Người đứng đầu ngành giao thông cũng yêu cầu trong tháng 7 tất cả các nhà thầu tại các dự án bị hằn lún phải đưa ra được giải pháp xử lý.
(Theo Thanh niên)
------------

39 nhận xét:

  1. Nói nhằm thể hiện mình "vì dân vì nước " đến mức lo lắng ngày đêm, để còn "Thăng..."
    "Đêm nay BT không ngủ/ Ngày mai BT ngủ bù/ Vì BT đâu có ngu' Đường nổi cồn nổi ụ...

    Trả lờiXóa
  2. " Ôi giời ôi là giời !!!",nghe sao mà cảm động thế này !!!- tớ đọc chưa hết bài mà đã tè ra ướt hết cả quần đây nầy ! Vâng,chính xác,bởi VN ta có những nhà lãnh đạo thương nước thương dân ,thương đến độ mất ăn mất ngủ như La Thăng cho nên VN bây giờ yếu xiều về mọi mặt,đội sổ thế giới (ĐƯỢC XẾP THỨ 124/125 !!!)-giặc xâm lăng đã đến,lấn đất chiếm biển chẳng dám làm gì ! và chính xác hơn nữa,ngày Đinh la Thăng mới nhận chức Bộ Trưởng thì GẦY,bây giờ thì MẬP Ú như một con heo thịt !!! thương quá La Thăng ơi ! (Xin cảm ơn Đại Tá Bồng,trang báo của đại tá có nhiều bài viết hay thật đấy!)

    Trả lờiXóa
  3. Mặt lợn mập này mà mất ngủ mới lạ! Mà này, theo y khoa thì 30% bệnh nhân mất ngủ có liên hệ tới bệnh tâm thần! Loa Theng có trong đó không? E rằng có đấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đày tớ mất ngủ, đày tớ mập
      Ông chủ ngủ ngon, ông chủ gầy
      -Ngược đời !

      Xóa
  4. Tay này kinh nhỉ? Dám nhái theo lãnh tụ đấy - "Đêm nay bác không ngủ"?

    Trả lờiXóa
  5. Phàm những người mất ngủ rất hay bị béo.

    Trả lờiXóa
  6. Sao mấy thứ chỉ biết nói phét và vơ vét cứ liên tục làm nãnh đạo thế nhỉ? Người dân bâ giờ chỉ biết chán đời: "Thời buổi này..."

    Trả lờiXóa
  7. Đừng có nghe CS nói, hãy nhìn thành quả công việc của Cộng sản làm.
    Đấy hãy nhìn sang bọn CS Trung Hoa mà xem, chúng nó đang nói gì với thế giới về vụ giàn khoan HD 981: Tráo trở,nói không thành có,ngậm máu phun người...

    Trả lờiXóa
  8. "Tôi nhiều đêm mất ngủ"?
    1. Đi chơi thâu đêm
    2. Lo tính mánh mung, thủ đoạn, giữ ghế, giữ của cải bất minh, sợ lộ gì đó,...
    3. V.v... (chẳng có tính tích cực gì đâu!)

    Trả lờiXóa
  9. Bạn đau đầu vì cân nặng của mình không được như yêu cầu.
    Bạn đã dùng mọi phác đồ mà nghành y tế có được để điều trị mà vẫn không lên cân. Bạn trở lên buồn chán và cảm thấy phần còn lại của cuộc đời chỉ là bể khổ?
    Cười lên vì nay đã có giải pháp toàn diện, đồng bộ, sâu sắc, tiết kiệm nhưng chiến lược và biện chứng không thể tả được, đó là:
    1- Hoặc là bạn xin làm bộ trưởng BGTVT của Việt Nam một thời gian.
    2- Hoặc là bạn nên mất ngủ một thời gian (liều lượng thế nào xin gọi cho đồng chí Thăng)

    Trả lờiXóa
  10. Đem gì thì đem chứ đem mặt ông này lên, ám lắm.
    Đường, chưa đi đã hỏng là chuyện bình thường, hãy nhìn dự án cải tạo Quốc lộ Một xem, đoạn đi qua Hà tĩnh chưa hoàn chỉnh thì mặt đường đã lượn sóng, mặt nhựa không thiếu nơi bong tróc. Quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, xã lộ đều tương tự. Nghìn tỷ, trăm nghìn tỷ, nghìn nghìn tỷ vừa xong đã xây dựng dự án mới đầu tư nâng cấp sửa chữa, chính phủ rót tiền cho ông Thăng, ông thăng Trút tiền cho dự án; chính phủ rút tiền từ dân...thuế phí cứ tăng đều đều kỳ sau cao hơn, nhiều hơn kỳ trước.
    Chắc chắn ông Thăng không muốn lên làm Phó thủ đâu, làm bộ trưởng Lục lộ tiền nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  11. tin cái thàng cán bộ đoàn thóc giống k có mà ăn

    Trả lờiXóa
  12. Chấn động, chấn động, đại chấn động!
    Hóa ra giữa tình trạng béo gầy của con người với số giờ ngủ đêm của anh ta có một mối quan hệ hết sức nhân quả, hết sức duy vật biện chứng. Từ đây nhân loại có thể chủ động điều khiển trọng lượng cơ thể của mình : muốn béo hãy thức đêm, muốn gầy phải ngủ nhiều.
    Các bà các đã cô trót mập mạp rồi sướng nhé!

    Trả lờiXóa
  13. theo tôi bộ trưởng mất ngủ là đúng sự thật vì phải lo lắng những công trình mình quản lý không đảm bảo chất lượng mà tiền lại quả quá ít so với dự toán nên không thèm ngủ tính cộng trừ nhân chia xem phần mình được chia là bao nhiêu thì hợp lý

    Trả lờiXóa
  14. Có ái nhắn dùm ô thăng và bộ gtvt là đường từ đồng nai đi phan thiết còn khá tốt,nhiều đoạn rất tôt nhưng đều bị băm ra và làm lại ,thật lãng phí vô cùng,và gây ách tắc gt nữa,trong khi đó nhiều quốc lộ khác bị hư hỏng ổ voi thì không làm lại,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ậy... Làm vậy VN mới tăng GDP chứ! Không nghe chuyên gia LHQ nói à?
      "Chỉ số GDP rất không chính xác! Anh xây một cái cầu là có GDP. Anh đập cái cầu đó, cũng có GDP. Anh xây một cái cầu mới tại đó - cũng có GDP! Tức là, anh có GDP tăng gấp 3, mà vẫn chỉ có một cái cầu!"
      Cái quan trọng là tiền lại quả thực tế tăng gấp 3 lần!
      Ha ha! Tiên sư bọn tham nhũng, tài (phá hoại) đến thế là cùng!

      Xóa
  15. Đường hỏng có kinh pí bổ sung di tu dưỡng lộ, , không hỏng băn ra làm lại, đều có kinh phí...đút túi, ngu gì không làm?

    Trả lờiXóa
  16. Thưa ông BT , với tình trạng " đường chưa làm xong đã xuống cấp " sảy ra không chừa tỉnh thành nào . Nhìn con đường " ổ trâu , ổ voi " và như " ruộng bậc thang " thế kia quả quá đau lòng phải không BT ? Vậy thì phải tìm cho ra nguyên nhân chính chứ , không lẽ với biết bao Gs , viện sỹ , Ts khoa học mà lại chịu " bó tay.com " trước tình trạng này . Hết hội thảo này đến hội nghị khoa học kia mà cuối cùng toàn đổ cho " ông trời " hoặc xe quá tải ! Vậy thì cần gì lắm hội nghị với nhiều " nhà ba hoa " thế . Người Mỹ họ làm con đường 19 ( Bình định đi Gia Lai ) đã bao nhiêu năm qua rồi mà sự xuống cấp đâu có bằng những con đường ngàn tỷ của các ông xây dựng bây giờ ? Các ông chỉ được cái giỏi " đổ thừa " . Bây giờ lại bày ra cái ban điều tra đặc biệt để tìm ra nguyên nhân sự cố lún đường nữa chứ , tìm đâu xa ? tìm ngay trong túi các ông ấy . Với chất lượng đường xa như vậy ông BT " mất ngủ " nhưng thưa ông , người dân sẽ " mất mạng " đấy !

    Trả lờiXóa
  17. giám sát toàn bộ.thiết kế,dự toán, thi công.Vì tất cả các dự án đều chung chi.BOT, vốn NSNN khi trúng thầu rồi thì thích gì được nấy,tổng quát như sau :Chất lượng công trình= Giá dự toán-chung chi-chọn vật liệu kem chất lượng có lợi về giá choB dẫn tới thi công ẩu.Đừng quá tập trung đổ lỗi cho xe quá tải trọng vì nó chỉ một phần

    Trả lờiXóa
  18. Tui tu ban giay chet no lam duong di may chuc nam ko hu hao.Con minh thi duonng moi lam xong thi treo bang "Duong cho lun.Cau cho sap" qua la thien tai. Ong cong giup thoat nuoc ma thiet ke giua duong( noi cao nhat cua long duong) thi nuoc thoat o dau??? Chac hoc cong nghe thang Trung quoc.qua khon .qua tai tinh.

    Trả lờiXóa
  19. Lam duong tot qua thi chung nao no hu de ma sua .roi tien dau ma dut tui mua nha bao gai an choi.phai lam cho xa hoi roi loan len moi co an chu.
    Chung nao che do sap thi hay.ngu sao ko quo quao do vet.

    Trả lờiXóa
  20. Ở xứ nọ, tiêu chuẩn các Bộ trưởng là phải dễ bảo, đủ đần độn để ăn nói rất hay mặc dù làm như cứt! Nhờ vậy, vào thời ấy, bùng nổ tham nhũng!
    (Kuếc Luệc!)

    Trả lờiXóa
  21. Nghị quyết: "Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXN"
    > Làm đường: "Làm chậm, làm qua quýt, làm nền yếu lên Bộ nhận tiền"!

    Trả lờiXóa
  22. Ôi! Thăng hoa...
    (...Liễu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh La Nổ, la nhiều, nổ cũng mạnh!

      Xóa
  23. Thưa bà con,chính tớ là kẻ chẳng ra gì,ngày thằng Đinh la Nổ này mới nhậm chức Bộ trưởng GTVT,nó làm một vài việc cũng ngọn mục (nào là tư lệnh ngành,nào là trảm tướng...)-tớ mừng quá chừng luôn,tưởng rằng có luồng gió mới bắt đầu thổi vào giới lãnh đạo cấp cao,và cứ dần dần như thế thì hay biết mấy,tớ viết comment tán dương hết lời,nào là NGÀI BỘ TRƯỞNG ƠI, nào là XIN THÀNH KÍNH CHÚC NGÀI THÀNH CÔNG v v và v v,nhiều lắm,té ra sau nó cũng hiện nguyên hình là một con chuột cống quá sức tanh hôi gớm tởm, bây giờ thấy nó , tự nhiên tớ cảm thấy xấu hổ quá chừng ,muốn cắt cái mặt mà liệng đi !!!

    Trả lờiXóa
  24. Có những đoạn đường từ thời Mỹ Ngụy đến giờ còn êm ro, xe bánh xích chạy vào chẳng xi-nhê gì, vậy mà bây giờ thì.....
    Ông Thăng đừng la to lên như thế, tiền thuế của dân bỏ ra 10 đồng làm đường thì vào đường 4 đồng thôi, 6 đồng còn lại có cả phần ông trong đó đấy, ông cứ suy nghĩ xem có phải không? Đơn vị thi công thực sự chỉ ăn được mấy cái lẻ tẻ như khai thác vật liệu tại chỗ, bớt thêm tí cấp phối ( ngoài phần đã bớt để chung chi cho các ông), để đủ duy trì sự sống thôi, còn lại mấy thằng ngồi mát ăn bát vàng chén hết, tôi nghĩ ông biết hết cả đấy, rất rõ nữa là đằng khác, nhưng ông cũng còn phải quà cáp lên trên, trên nữa nên đành tặc lưỡi thôi, phải không ông? Còn nếu nói ông không biết thì không ai nghe đâu ông ạ, thằng bé lớp 3 cũng biết mà ông không biết hóa ra đảng và nhà nước cho một kẻ thiểu năng lên làm BT à?
    Ông nên cho cắt một miếng đường của thằng Mỹ " TB giãy chết" làm cách đây nửa thế kỷ về cho mấy chục ngàn GS, TS ngành ông làm giáo cụ trực quan mà học tập, đừng kêu dân họ cười cho đấy ông ạ.

    Trả lờiXóa
  25. Mất ngủ là chính xác rồi còn gì nữa!
    Thử hỏi công trình nào cũng đắt gấp 2, 3 lần thế giới, mà làm vừa xong chưa kịp quyết toán đã hư, thế mà bọn quân lính chỉ chung có một vài phần trăm! Bọn nó chẳng nể mặt thượng cấp tí nào. Trằn trọc bao đêm mà vẫn chưa nghĩ ra cách để bọn chúng nộ thêm ra! Có ai cao kiến gì đề xuất sẽ có thưởng!

    Trả lờiXóa
  26. Người ta nhã ý mà...đảng ta mất ngủ nên thằng nào cũng phây phây béo tốt thương thật đó úi cha...

    Trả lờiXóa
  27. Cứ nhìn măt THĂNG BT và con đường của ngành GTVT là biết được bộ mặt thật của nãnh đạo đcsvn và nền KT bi bét của cái gọi là KTTT có đuôi ĐHXHCN? Phá sản do tham nhũng do láo khoét...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  28. La giáng mất ngủ , có thể ngủ bù , nhưng thằng dân mà gật gù lao vào mất cái ổ voi kia thì chắc toi luôn - Mất ngủ là cái quái gì .

    Trả lờiXóa
  29. Đúng là cái mặt bộ trưởng VNCS! Tóc phủ loe xoe trước trán. Cứ như thằng dở người! Cái bọn dốt này còn hành nước Việt dến khi nào???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban nhan-xet rat giong toi, nhieu ten manbg danh 'QUAN LON" ma de toc trong nhin phat tom...Ban thu nhin dau toc ten dinh-duc-lap bao dai-doan-ket ma xem, no hien len mat chu "ngu dot" thay phat chan. Con vai ten nua ma toi khong nho ten, tom lai la qua chan khi chung cu tu dua nhau len du loai ghe ma ngoi...

      Xóa
    2. Tóc Nguyễn Đắc Vinh? Thấy cũng lu xu bu!

      Xóa
  30. Tặng La# vào những đêm mấ ngủ.

    Trích bài "Tình Nghĩa Chúng Ta Chỉ Thế Thôi"

    Nhiều đêm buồn về chiếu tâm tư
    Nghe lòng mình còn thương đô (la)
    Nghe lòng mình còn yêu đô (la)!

    Trả lờiXóa
  31. Thư ngỏ nhờ nhà báo chuyển gium đên Bộ Trưởng Bộ GTVT.
    Lún bậc thang: Đường lún bậc thang đều thẳng tắp như vậy chính là do các lớp kết cấu cơ bản từ móng lên đến mặt đường không bảo đảm đúng thông số về ‘chiều dày và độ chặt’. cứ cho khoan lấy mẫu đem đối chiếu với thông số thiết kế là xác định được ngay và dễ dàng đánh giá được thiệt hai. Cần gì phải họp hành nhiều tốn thời gian. Các chuyên gia thì chỉ giỏi lý sự suông và họ chỉ thích có nhiều hội thảo để được mời… mà thôi. Đây rõ ràng là gian lận trong thi công. Trách nhiêm là thuộc về Chủ đầu tư, Tư vấn và Nhà thầu. Cho khoan lấy mẫu ngay./.
    vietnam - gửi lúc 12:34 phút trước đó
    +0
    Rât vô cùng biết ơn nếu nhà báo chuyển gium đến Bộ trưởng Thăng. Mấy chuyên gia giao thông định bíp Bộ trưởng đây mà vì họ nghĩ bộ trương không học về gtvt đó thôi. Người được cử đi khoan lấy mẫu phải được chọn lọc kỹ, nếu không sẽ bị Chủ đầu tư và Nhà thầu mua ngay./.
    Nguyễn Việt Nam

    Trả lờiXóa
  32. Thư ngỏ nhờ nhà báo chuyển giùm đến Bộ Trưởng Bộ GTVT.
    Lún bậc thang: Đường lún bậc thang đều thẳng tắp như vậy chính là do các lớp kết cấu cơ bản từ móng lên đến mặt đường không bảo đảm đúng thông số về ‘chiều dày và độ chặt’. cứ cho khoan lấy mẫu đem đối chiếu với thông số thiết kế là xác định được ngay và dễ dàng đánh giá được thiệt hai. Cần gì phải họp hành nhiều tốn thời gian. Các chuyên gia thì chỉ giỏi lý sự suông và họ chỉ thích có nhiều hội thảo để được mời… mà thôi. Đây rõ ràng là gian lận trong thi công. Trách nhiêm là thuộc về Chủ đầu tư, Tư vấn và Nhà thầu. Cho khoan lấy mẫu ngay./.
    Rât vô cùng biết ơn nếu nhà báo chuyển gium đến Bộ trưởng Thăng. Mấy chuyên gia giao thông định bíp Bộ trưởng đây mà vì họ nghĩ bộ trưởng không học về gtvt đó thôi. Người được cử đi khoan lấy mẫu phải được chọn lọc kỹ, nếu không sẽ bị Chủ đầu tư và Nhà thầu mua ngay./.

    Trả lờiXóa
  33. Thư ngỏ nhờ nhà báo chuyển giùm đến Bộ Trưởng Bộ GTVT.
    Lún bậc thang: Đường lún bậc thang đều thẳng tắp như vậy chính là do các lớp kết cấu cơ bản từ móng lên đến mặt đường không bảo đảm đúng thông số về ‘chiều dày và độ chặt’. cứ cho khoan lấy mẫu đem đối chiếu với thông số thiết kế là xác định được ngay và dễ dàng đánh giá được thiệt hai. Cần gì phải họp hành nhiều tốn thời gian. Các chuyên gia thì chỉ giỏi lý sự suông và họ chỉ thích có nhiều hội thảo để được mời… mà thôi. Đây rõ ràng là gian lận trong thi công. Trách nhiêm là thuộc về Chủ đầu tư, Tư vấn và Nhà thầu. Cho khoan lấy mẫu ngay.
    Đường lún là do nhà thầu buộc phải chi chác % cho chủ đầu tư. Nếu không gian lận trong thi công thì lấy gì bù đắp cho số % khổng lồ đó?
    Dù cho nhà thầu tốt đến đâu nhưng vào VN cũng bị Chủ đầu tư VN điều khiển nhuộm đen hêt mà thôi, bất cứ nhà thầu nào đều phải chung chi phần trăm, nhiều trường hợp còn phải chi trước tiền tỷ… để xếp hàng nữa. ví dụ như ỏ vu nhà thầu Úc in tiền polyme và nhà thầu Nhật Bản ở dự án xa lộ đông tây ấy, chắc mọi người không quên, các dự án của bộ không phải là ngoại lệ. Muốn xử thì phải xử Chủ đầu tư mà chủ đầu tư là ban quản lý dự án và các cấp của Bộ như vụ này cục kia,viện nọ.... xử nhà thầu một thì phải xử chủ đầu tư mười. Thế mới hết lún, bác Thăng ơi!

    Mấy chuyên gia giao thông định bíp Bộ trưởng đây mà vì họ nghĩ bộ trưởng là người ngoại đạo (không học về gtvt) đó thôi. Người được cử đi khoan lấy mẫu phải được chọn lọc kỹ, nếu không sẽ bị Chủ đầu tư và Nhà thầu mua ngay. Đừng vội tất cả cái gì cũng đổ cho Nhà thầu, nếu không bị nộp % cho chủ đầu tư và phong bì cho tư vấn thì đâu đễn nỗi. Các cục vụ viện của Bộ cũng có phần, thanh tra cũng rứa. Rất khó mà tin được các kết luận của các đoàn thanh tra kiểm tra. Thủ đoan muôn thủa của chủ đầu tư và nhà thầu là đánh dấu một số điểm đảm bảo chất lượng thi công sau khi mua đứt đoàn kiểm tra thì chỉ cho đoàn khoan đúng vào các vị trí này nên kết quả lúc nào cũng tốt. Bới thế “tốt cả mà đường vẫn lún’ là như vậy. Bộ Trưởng nên cảnh giác./.

    Rât vô cùng biết ơn nếu nhà báo chuyển gium đến Bộ trưởng Thăng lá thư này../.

    Trả lờiXóa