Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Biển động, tàu pháo Trung Quốc giả dạng đe dọa tàu CSB Việt

Tàu hải cảnh số hiệu 13 đã tìm cách áp sát, đe đọa tàu cảnh sát biển 4032. Đáng nói, tàu hải cảnh 13 thực chất là tàu pháo giả dạng, bởi trên tàu này có gắn 4 buồng pháo loại 76 li.rn.
Mặc dù biển động, gió Tây Nam cấp 5, giật cấp 6 nhưng các biên đội tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam vẫn tiếp tục cơ động tìm cách đi sâu vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền, xua đuổi các tàu Trung Quốc rời khỏi vùng biển Việt Nam.
Khi các biên đội 8 tàu kiểm ngư và cảnh sát biển, trong đó có tàu KN 22 nhận lệnh theo hướng Đông - Đông Nam tiến vào giàn khoan đã gặp đội tàu hơn 10 chiếc của Trung Quốc lao ra cản trở. Các tàu này ngang ngược dùng loa phát thông tin cho rằng tàu Việt Nam đang xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc.
Tàu hải cảnh số hiệu 13 đã tìm cách áp sát, đe đọa tàu cảnh sát biển 4032. Đáng nói, tàu hải cảnh 13 thực chất là tàu pháo giả dạng, bởi trên tàu này có gắn 4 buồng pháo loại 76 li.
Trong một diễn biến khác, cách khu vực giàn khoan 4 hải lý, một tốp các tàu hải cảnh lớn của Trung Quốc tự bật vòi rồng phun lẫn nhau không rõ lý do.
Trong sáng nay, tàu cảnh sát biển CSB 4032 là tàu áp sát sâu nhất vào khu vực giàn khoan với khoảng cách chừng 8,5 hải lý. Tàu cảnh sát biển 4032 đã bị 2 tàu hải cảnh Trung Quốc áp sát.
Sau một hồi rượt đuổi bất thành, các tàu Trung Quốc rút lui trở lại khu vực giàn khoan, trong khi đó các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư trong biên đội của tàu KN 22 được lệnh rút ra khỏi khu vực giàn khoan khoảng 13 hải lý.
Trưa cùng ngày, gió ở khu vực Hoàng Sa tiếp tục thổi mạnh trở lại, dự báo chiều tối nay khu vực này sẽ có mưa.
146 tàu Trung Quốc vây quanh giàn khoan, sẵn sàng húc ủi kiểm ngư Việt
Chiều ngày 13/6, tại Hà Nội, đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết tàu Trung Quốc sử dụng tốc độ cao nhằm áp sát các tàu Kiểm ngư Việt Nam, sẵn sàng húc ủi, đâm va và ngăn chặn các tàu của ta trong quá trình tiếp cận thực hiện nhiệm vụ tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép.
Các tàu Hải cảnh, tàu kéo của Trung Quốc bám sát các tàu Kiểm ngư ở khoảng cách từ 50-100m trong quá trình tiếp cận giàn khoan và chủ động ngăn cản tàu Kiểm ngư từ xa, cách giàn khoan khoảng 8-10 hải lý.
Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, tàu cá Trung Quốc tiến hành dàn thành hàng ngang cách giàn khoan 35 hải lý để vây, chặn hướng đi của tàu cá Việt Nam trong quá trình di chuyển vào gần giàn khoan để khai thác thủy sản.
Về lực lượng, phía Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 116 tàu gồm: 42 tàu Hải cảnh, 14 tàu vận tải, 18 tàu kéo, 36 tàu cá và 6 tàu quân sự.
Đáng chú ý, đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết ngày 13/6, thời tiết ở khu vực giàn khoan có gió Tây Nam mạnh cấp 6, trời có mưa giông, mù và tầm nhìn hạn chế.
Tuy vậy, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam và tàu cá của ngư dân ta vẫn kiên trì, khắc phục khó khăn, đấu tranh với các hành vi hung hãn, manh động của tàu Trung Quốc, yêu cầu nước này rút giàn khoan và tàu ra khởi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.
Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đã khẩn trương tập trung gia cố các trang thiết bị, phương tiện, trên bong cũng như khu vực làm nhiệm vụ, đảm bảo ứng phó tốt nhất với những diễn biến bất thường của thời tiết, cũng như hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả thiệt hại từ các hành động chủ ý, cố tình đâm, húc, phun vòi rồng của các tàu Trung Quốc hộ tống giàn khoan trái phép Hải Dương 981.
Đến 15h ngày 13/6, biên đội tàu Kiểm ngư Việt Nam đã hoàn thiện vị trí tập kết, cách 13 hải lý so với vị trí Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
BTV/Nguoiduatin
---------------------

4 nhận xét:

  1. VTV vừa phát cái gì, nghe loáng thoáng "VN TQ vẫn luôn là đồng chí tốt"?

    Trả lờiXóa
  2. Quả báo.
    CA giả dạng quần chúng tự phát

    Trả lờiXóa
  3. ...Giả sử các tàu của VN tiếp cận được giàn khoan HD981? TC cho trèo lên hóng mát hay thăm và làm việc., chiêm ngưỡng công nghệ dàn khoan khủng của TC ..chán rồi về phỏng có ích gì khi k thể cưỡng chế hoặc thu hồi trong khi bao người đang nhờ bảo kê để mua phế liệu???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo ĐCS VN vô cảm và quan trí rất thấp. Với dân thì bọn chúng chỉ là lũ tham lam, gian ác, lưu manh bội tình mà thôi.

    Gần 90 năm có ĐẢNG mà Dân VN hiện là nô lệ của những ông chủ TÀU, ĐÀI LOAN, NHẬT, HÀN ...

    Trả lờiXóa