Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Đáp số của những sự im lặng

Đã 6 tuần trôi qua kể từ khi giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc hạ đặt trong vùng biển thuộc chủ quyền của VN. Dư luận cho rằng phản ứng từ cấp lãnh đạo đến cả người dân trong nước trước tình hình căng thẳng ở biển Đông hiện nay chỉ là sự im lặng.
“Tình hình biển Đông bây giờ dân thì cũng nhiều người như tôi, người ta mặc kệ, chán rồi, chán chả buồn nói nữa vì 1 tháng rồi có làm được gì đâu. Nghe tivi nói nhiều nhảm nhí suốt ngày, súng phun nước chỉ bắn được có 1 lần, cứ rêu rao đi rêu rao lại mà cứ để bị lấn lướt như thế thì người ta cũng chán. Biểu tình thì không cho. Nhiều người kể cả công an về hưu cũng nói ‘rồi chẳng đi đến đâu’. Những lời nói của truyền thông như kiểu mị dân là ‘sợ bị Trung Quốc đánh’. Còn bao nhiêu nước, Liên Hiệp Quốc, có đánh mình chết được ngay đâu? ‘Kiến nghị hòa bình, 4 tốt’: ông Bộ trưởng nói kiểu quỳ lụy Trung Quốc quá thành ra dân cũng chán. Mình là người dân thấp cổ bé họng chẳng làm được gì cả”.
Vừa rồi là chia sẻ của 1 tài xế lái taxi tên Vũ ở Hà Nội. Do tính chất công việc, anh Vũ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, nhiều độ tuổi và nhiều thành phần khác nhau trong xã hội nhưng đa số những người anh Vũ gặp hằng ngày có cùng thái độ im lặng giống như anh trước tình hình căng thẳng ở biển Đông hiện nay.
Người dân im lặng không phải vì họ hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản và Nhà nước VN với phương châm “toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phải hết sức tỉnh táo, sáng suốt, cả nước một lòng, kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” như lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XI hôm 14/5.
Dân chúng im lặng vì họ không thể thực hiện quyền công dân đi biểu tình chống Trung Quốc một cách ôn hòa, cho thế giới thấy tinh thần tôn trọng luật pháp quốc tế của họ trước sự xâm lấn chủ quyền biển đảo VN của Bắc Kinh. Công luận trong nước im lặng do không biết Chính phủ VN sẽ chọn phương sách nào giải quyết vụ việc giàn khoan HD 981 khi Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh khẳng khái tại Đối thoại Shangri-La hồi cuối tháng 5, cho rằng Việt Nam-Trung Quốc vẫn phát triển tốt đẹp, vẫn duy trì quan hệ giữa 2 nước và vấn đề tranh chấp chủ quyền ở biển Đông đôi khi có những va chạm gây căng thẳng giống như mỗi gia đình có những mâu thuẫn, bất đồng nên các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Nhiều người dân trong nước mà đài ACTD tiếp xúc đều cho rằng họ rất bất mãn trước những lời tuyên bố trong quốc nội cũng như trong những diễn đàn quốc tế của các quan chức lãnh đạo hiện nay. Ngoài sự im lặng, người dân không còn cách nào khác để bày tỏ sự bất mãn của mình.
"Há miệng mắc quai?" 
Câu hỏi đặt ra có phải sự im lặng này là một sự buông xuôi trước vận mệnh của quốc gia? Trao đổi với Hòa Ái, một người hành nghề chạy xe ôm ở Nha Trang không cho là như vậy. Người thanh niên này cho biết:
“Trung Quốc khi đặt giàn khoan Hải Dương 981 thì dân chúng rầm rộ đi biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn nhưng sau này cũng lắng dịu. Tuy nhiên đây không phải là sự lắng dịu quên lãng đâu mà đây là sự âm thầm giống như lò áp suất hơi vậy đó, sẽ bùng phát hồi nào không hay, chứ không đơn giản bình thường. Người ta không dám nói nhưng bàn tán ngầm, ở đâu không biết chứ ở Nha Trang-Khánh Hòa, người dân có sự chú ý nhiều đến biển Đông, người ta nói sao Nhà nước VN không lên tiếng mà cứ im lặng. Người dân bây giờ đang nghi ngại Nhà nước những vấn đề như vậy đó”.
Một trong những người đại diện cho Nhà nước là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được người dân đặc biệt nhắc đến trong thời gian từ khi giàn khoan HD 981 xuất hiện ở khu vực biển cách đảo Lý Sơn 120 hải lý. Nhân vật lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng CSVN được nhắc tên vì sự im lặng của ông.
Có nhiều đồn đoán cho rằng ông Nguyễn Phú Trọng không đăng đàn nói được lời nào vì bị “há miệng mắc quai”. Thậm chí dư luận mặc cả rằng ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục giữ im lặng chính là bằng chứng “cõng rắn cắn gà nhà” của một Lê Chiêu Thống trong lịch sử VN, thế kỷ 21.
Còn có dự đoán sau giữa tháng 8 vào lúc thời tiết không thuận lợi cũng như giàn khoan HD 981 đã tròn nhiệm vụ khoan thăm dò và rút đi thì Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng sẽ xuất hiện trước truyền thông để lên tiếng trấn an người dân rằng Đảng Cộng Sản và Nhà nước VN đã giải quyết thắng lợi tình trạng căng thẳng ở biển Đông đồng thời trỗi lên những lời ca tụng tình hữu nghị “4 tốt-16 chữ vàng” với người bạn láng giềng Trung Quốc.
Cho đến ngày 18/6 là ngày gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa Ủy viên Quốc Vụ viện Trung Quốc, ông Dương Khiết Trì và đại điện quan chức cấp cao gồm Thủ tướng VN và Tổng Bí Thư Đảng CSVN thì ý nghĩa sự im lặng của ông Nguyễn Phú Trọng vẫn chưa được giải mã.
Một ngày trước cuộc gặp gỡ giữa các đại diện cấp cao của Hà Nội và Bắc Kinh để thảo luận liên quan đến việc Trung Quốc triển khai giàn khoan dầu HD 981 ở vùng biển tranh chấp, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cảnh báo VN nên chú trọng đến lợi ích lớn hơn trong quan hệ song phương để làm việc cùng Trung Quốc trong tình hình căng thẳng hiện nay. Trước đó, nhà nghiên cứu văn hóa Nguyên Ngọc của VN nói với báo giới trong nước rằng “vụ giàn khoan trái phép đã dại dột đánh thức lòng tự tôn dân tộc thiêng liêng bị dồn nén của người Việt, sức mạnh đã từng quét sạch mọi cuộc xâm lăng của đế quốc Trung Hoa trong suốt chiều dài lịch sử. Nó phơi trần mọi sự lừa bịp được công phu bày vẽ lâu nay”.
Người dân trong nước bày tỏ vẫn đang thầm lặng chờ đợi xem phản ứng của những người đại diện Nhà nước VN trong cuộc gặp gỡ mặt đối mặt với đại diện của Trung Quốc như thế nào và họ cũng thầm hy vọng những lời tuyên bố của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc gặp gỡ này sẽ không đồng nghĩa với sự im lặng suốt những tuần vừa qua khi biển đảo quê hương bị xâm chiếm.

Hòa Ái, phóng viên RFA
Theo RFA/TTHN
----------------

30 nhận xét:

  1. su cao ngao cua ong trong da bi nguyen dac kien phan bien den mat mat. nay voi van de voi bac kinh nham hiem the nay thi sao ong dam mo mieng. nhan dan cho ong mo mieng tu chuc thoi. tot cho ong, tot cho daN CHO NUOC VA CHO CA CAI DANG 83 NAM LA VANG DUONG SOI DUONG CUA ONG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng lú mở miệng với DK Trì rồi: "Tổng Bí thư nhấn mạnh tính nghiêm trọng và tác động rất tiêu cực của việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển của Việt Nam từ đầu tháng 5 đến nay tới nhân dân Việt Nam, quan hệ song phương cũng như tình hình khu vực"
      Thế thôi, chứ không phải như thủ tướng 3X khi gặp tên Trì này là đòi TQ rút dàn khoan ra khỏi lãnh hải VN.

      Tuy nhiên, cả hai đều sợ TQ. Đáng lẽ ra phải đặt điều kiện TQ rút dàn khoan ra khỏi lãnh hải VN thì mới tiếp đón tên Trì, bằng không thì cho tên này phải leo lên máy bay trở về nước. Như vậy mới đúng với tinh thần và ý nguyện của nhân dân VN.

      Xóa
    2. " Như vậy mới đúng với tinh thần và ý nguyện của nhân dân VN."
      Và như vậy, ý đảng có vẻ không trùng với lòng dân?

      Xóa
    3. Như thế nào là KHÔNG THAY ĐỔI phải nói cho
      RÕ RÀNG thêm,chứ còn ấm a ấm ớ thế này thì
      đúng là tạo cơ hội cho giặc Tàu muốn giải thích
      có lợi cho chúng cũng được !
      Đầu đảng và đầu nước CS.NPT.còn hơn cả ông
      phổng đá hay tiến sĩ giấy !

      Xóa
  2. http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/trung-quoc-keo-gian-khoan-thu-hai-vao-bien-dong-20140618232700091.htm
    Thời sự quốc tế
    Trung Quốc kéo giàn khoan thứ hai vào biển Đông
    Thứ Tư, 18/06/2014 23:28
    (NLĐO) - Trang web của Cục Hải sự Trung Quốc ngày 17-6 thông báo từ ngày 18 đến 20-6, tàu kéo Đức Gia (De Jia) kéo giàn khoan Nam Hải số 9 (Nan Hai Jiu Hao) vào biển Đông. Chiều dài dây kéo là 600 m, tốc độ giàn khoan khoảng 4 hải lý/ giờ.
    Theo báo Phượng Hoàng (Hồng Kông), giàn khoan Nam Hải số 9 là loại nửa chìm nửa nổi và cũng thuộc Tập đoàn Dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC). Cũng theo đồ họa của báo này, tọa độ hạ giàn khoan Nam Hải số 9 nằm trong khu vực cửa Nam vịnh Bắc Bộ và còn gần bờ biển Việt Nam hơn cả Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981).
    Như vậy là trong khi Hải Dương 981 chưa rút khỏi vùng biển Việt Nam, Trung Quốc lại ngang ngược kéo tiếp giàn khoan thứ hai vào biển Đông. Không chỉ vậy, Trung Quốc còn đang hoàn thiện 3 giàn khoan hiện đại khác, cho thấy tham vọng của Bắc Kinh đối với biển Đông là vô đáy!
    Theo báo mạng Hải Dương, tháng 10-2013, Công ty TNHH Cổ phần dịch vụ mỏ dầu Trung Hải (COSL), Công ty TNHH Công trình Hải Dương (thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng đóng tàu Đại Liên) và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Thâm Quyến lần lượt ký hợp đồng đóng thêm 3 giàn khoan dầu mới là Hải Dương 982, 943 và 944 với tổng trị giá 6,65 tỉ nhân dân tệ.
    Giàn khoan Hải Dương 982 tương tự 981 nhưng có cải tiến, đáp ứng được mọi điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất trên biển. Cụ thể, giàn khoan Hải Dương 982 được thiết kế phù hợp hoạt động ở độ sâu tới 1.524 m trên mọi vùng biển, khoan sâu tối đa tới 9.144 m, định vị bằng hệ thống định vị động lực thế hệ 3 (DP3). Theo kế hoạch, giàn khoan 982 sẽ được bàn giao cho CNOOC vào tháng 8-2016.
    Ngoài ra, các giàn khoan tự nâng 943 và 944 dự kiến được bàn giao lần lượt trong tháng 9 và tháng 10-2015. Trang mạng Trung Quốc (china.com.cn) dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc điều hành COSL Lý Dũng cho biết 3 giàn khoan mới này sẽ giúp COSL nâng cao năng lực tác nghiệp ở khu vực nước sâu và vùng biển đặc thù.
    Những kế hoạch nêu trên càng vạch trần âm mưu độc chiếm nguồn năng lượng ở biển Đông của Trung Quốc. Với Hải Dương 981, Trung Quốc đã bị tố cáo có âm mưu sử dụng giàn khoan làm "lãnh thổ di động" để củng cố các yêu sách chủ quyền phi lý trên biển Đông.
    Hải Ngọc (Phượng Hoàng, msa.gov.cn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bao giờ TC nó kéo giàn khoan lên đất liền VN không nhể? Thế thì chết nhể?!
      (Tùng Hói)

      Xóa
  3. Sự im lặng đáng sợ trước việc Trung Cộng xâm lấn lãnh thổ VN của ĐCSVN cho thấy điều gì? Họ không có khả năng điều hành đất nước nữa, ngoài việc làm những chuyện làm lòng dân bất mãn!

    Trả lờiXóa
  4. Chế độ này tàn đến nơi rồi, không những sĩ phu ngoảnh mặt mà dân tình cũng làm ngơ với chuyện đất nước.
    Tại sao thế? Vì CSVN bưng bít, đe dọa và đàn áp những người dân dám MỞ MIỆNG bàn về đất nước, về TQ xâm lược, về Hoàng sa, Trường sa.

    Giặc TQ có kéo vào VN thì lần này dân cũng chẳng ra đánh đâu, còn bọn CSVN thì có 2 cách: một là quỵ lụy theo chúng, hai là cao chạy xa bay ôm tiền tham nhũng chạy ra nước ngoài!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đâu bạn ơi,chúng họ sẽ làm thủ tục long trọng sáp nhập hai đảng cộng sản việt hoa.Thời kỳ đầu(khoảng 2 năm) quan chức bù nhìn vẫn yên vị trên ngai quyền lực ,bổng lộc có phần còn hậu hĩnh hơn. Xôi thịt rải đều, kể cả dân chúng cũng có chút rơi vãi ,một vài công trình hạ tầng có thể được xây dựng.Hoan hỉ ngắn ngủi để bất ngờ cho thảm họa diệt chủng bởi một kịch bản được chuẩn bị từ lâu vừa xảo quyệt vừa đơn giản y hệt Khơme đỏ. Người Việt giết hết người Việt.Đừng nghĩ thế kỷ văn minh này có thể ngăn được lũ quỉ ngu cuồng . Giờ đây chỉ còn mong đợi hùng tâm các bậc tiền nhân liệt tổ liệt tông và hồn thiêng sông hồ núi non bể cả để dân Việt ta thoát được kiếp nạn này.
      Tạ ơn Alexanđr khởi ra Quốc ngữ,đấy là tài vốn vô giá của dân Việt nam ta

      Xóa
    2. Đang vào những phút cuối...

      Xóa
  5. Có cái im lặng là vàng thật.
    Có cái im lặng của vị thế chiếu trên, không chấp.
    Có cái im lặng vì " há miệng mắc quai ", vì tâm thế yếu hèn, đồng lõa.
    Cái im im của Nguyễn phú Trọng thuộc loại nào. bạm đọc cứ công tâm phán xét. Đánh giá một lãnh đạo ngoài căn cứ vào việc làm, nhiều khi chỉ cần bắt đầu từ "lời nói", từ tuyên bố. Cứ ngậm tăm hoặc chung chung thì đánh giá cho đúng cũng khó thật.
    Năm 1946, cụ Hồ còn phải tuyên bố "Hồ chí Minh không bán nước". Bấy giờ chỉ mong Nguyễn phú Trọng khẳng định mình không là Lê chiêu Thống để an dân. Chứ cứ tảng lờ thế này, dân nghi lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong buổi tiếp sứ Tàu DK Trì, tổng Trọng đã nói:" Lập trường về chủ quyền của VN là không thay đổi và không thể thay đổi".
      Kể ra, nghe cũng ...tàm tạm! Nhưng "dại rồi còn biết khôn làm sao đây?" và cũng chẳng biết có tuyên bố ...riêng gì khác không?

      Xóa
    2. Nhưng mà 'lập trường 'nào? Lập trường im lặng, nhân nhượngj, nhũn nhặn, nhịn nhục ...chứ gì?

      Xóa
    3. Lập trường biện chứng khách quan... Quan ba cũng ừ, quan tư cũng gật!

      Xóa
  6. Thế là rõ quá rồi còn gì thưa bác Trọng,dương khiết trì thay mặt đảng CSTQ mắng Đảng CSVN trước mặt tổng bí thư rằng VN phải chấm dứt QUẤY NHIỄU tầu khoan HD981 trong vùng biển Đông(của VN);như thế nghĩa là CSTQ coi Đảng CSVN là lũ CON NÍT với trò quấy nhiễu trẻ con!

    Đại cục này nọ mà coi đối tác như lũ con nít thì là cái đại cục gì thưa TBT????

    Người ta coi hoạt động bảo vệ chủ quyền quốc gia của mình là trò con nít quấy nhiễu, cướp biển đánh chiếm biển đảo của mình còn lớn tiếng đòi đuổi chủ nhà ra khỏi cửa vậy còn trấn trừ cấn cá gì nữa mà không kiện kể tham lam ty tiện hỗn xược này ra tòa quốc tế????quốc hội VN đang giao cho bác Trọng trọng trách bảo vệ chủ quyền Đất nước ,bác Trọng không hành động tròn vai người đứng đầu quốc gia bác sẽ không có cơ hội thanh minh,cứu vãn uy tín của chính cá nhân bác nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Phú Trọng muốn duy trì ĐCS và chế độ XHCN (Trên danh nghĩa) tức là muốn kế tục, thừa hưởng của các tiền bối CS nhưng đã không làm được như những tiền bối. Vối TQ anh ta không học được một chút nào của những Lê Duẩn, Hồ Chí Minh, Võ nguyên Giáp.
    Nếu cho rằng phát ngôn của người lãnh đao cao nhất cần thận trong, tung ra đúng lúc đặc biệt không để mắc mưu TQ thì cũng cần có thái độ trước dân chúng, kiểu như Hồ Chí Minh đã làm.
    -Đồng bào yên tâm rằng Hồ Chí Minh không phải người bán nước...
    Sự im lặng của Trong không có cách giải thích nào ngoài những cách thông thường nhất

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 28/4/1984 cách đây 30 năm Trung quốc đã đánh chiếm 1509 ( chúng gọi là Lão sơn) mở màn cho giai đoạn 2 chiến tranh biên giới (1984-1988) đầy đau thương của dân tộc; Nhân sắp đến ngày Đại giỗ cho các liệt sỹ đã Vị quốc vong thân trong trận tái chiếm không thành đỉnh 1509 ngày 12/7/1984 tôi xin thành kính tri ân đến vong hồn các liệt sỹ và đề nghị bác Bồng cho đăng lại bài viết về trận chiến này (Bác đã đăng bài này năm 2012) để cả nước được phép biết đến để có lời tri ân đến các liệt sỹ cũng như lời kêu gọi Đại đoàn kết dân tộc luôn luôn cảnh giác sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.
    CCB chống tàu

    Trả lờiXóa
  9. "Trong chuyến thăm của Dương Khiết Trì tại Hà Nội mới đây, chẳng hiểu hai bên trao đổi những gì. Nhưng sau chuyến đi, Tân Hoa Xã đã nói thẳng 4 điều không thể của chính quyền Việt Nam trong quan hệ với Trung Quốc, có thể ông họ Dương đã nói toẹt vào mặt các lãnh đạo cấp cao tại Hà Nội:

    1. Không được đánh giá thấp quyết tâm và năng lực bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc với các đảo trên Nam Hải (Biển Đông)

    2. Không được sử dụng các tư liệu mà Việt Nam tự nhận là “tư liệu lịch sử” để gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế và dư luận Việt Nam về chủ quyền ở Tây Sa, Nam Sa (Hoàng Sa, Trường Sa)

    3. Không được lôi kéo các nước khác can thiệp vào Nam Hải

    4. Cuối cùng, không được phá bỏ mối quan hệ Việt Trung sau 20 năm bình thường hóa quan hệ.

    Như vậy 4 tốt, và 16 chữ vàng = 4 cụm từ bao gồm 4 từ mỗi cụm, nay đã thành 4 KHÔNG tặng cho chính quyền Việt Nam."
    Đọc những dòng này, ai không tức "ói máu", không phải người Việt Nam.
    Bộn bán nước đâu, chấp hành "4 tốt" và "4 không" đi chứ. Tổ cha chúng mày, sáng mắt ra chưa hay vẫn lim dim cười mỉm????

    Trả lờiXóa
  10. Khi đó Trọng lú đang mài dùi lý luận Mác Lê Đâm, mãi tới tận bây giờ, leo lên ghế cao nhất nhưng cũng là kẻ vô trách nhiệm số 1 với dân tộc VN và nhân dân đau khổ VN!
    Đó cũng là năm chúng tôi tốt nghiệp trường Sĩ quan chính trị - quân sự ( ở Bắc Ninh), thật đau đớn, hoàn toàn bị bưng bít, không có một tin nhỏ nào về trận đẫm máu này. Sau này nghe nói có 1 tên tướng bự của VN đã chỉ điểm cho pháo bầy Tàu dập tơi tả lính VN, chết la liệt, bị bọn Tàu đốt xác luôn một đống! Tôi đã bỏ đảng và ra khỏi quân đội năm 1998 vì căm giận bọn lãnh đạo xảo trá!
    Chuyện bán nước, mất nước, bọn trùm đảng biết hết bởi chính chúng là đạo diễn, chúng nắm hết tin tức, nhưng vì miếng ăn của giặc Tàu ban phát, vì chiếc ghế thối tha do giặc nâng đỡ, bọn trùm đảng CSVN đã cúi lưng cho giặc ngồi lên, để kiếm cái mà nhai cho sướng bản năng tứ khoái! Dân VN ta hôm nay đã sáng tỏ, ta cần biết thật chi tiết, để tới ngày chôn vùi cái đảng phản động - hại dân - hại nước, mang tên đảng CSVN này xuống bùn đen! Chính cái đảng này đang cản bước tiến của dân tộc VN ta! Còn đảng CSVN thì dân ta đa số sẽ thiếu điện, thiếu nước sạch, sẽ liên miên đói nghèo, thất học, thất nghiệp, rồi loanh quanh lại chiến tranh máu lửa, không ngóc đầu lên được! Mọi thứ béo bổ chỉ giành cho đảng và con cháu chúng nó mà thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Ước gì những giờ phút này mà Bác Lê Duẩn còn sống!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi lạy ông !

      Xóa
    2. Tôi chán mấy ý kiến kiểu này quá! Xin lỗi bạn. Được chưa?!

      Xóa
    3. Ước gì không có bác Lê Duẩn và tập đoàn của bác ta!

      Xóa
  12. VnEconomy
    Quốc hội cần nhân danh nhân dân có một nghị quyết nhằm tuyên bố với nhân dân Trung Quốc và nhân dân thế giới lập trường chính nghĩa của Việt Nam, lên án hành vi sai trái của Trung Quốc, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (Tp.HCM) tha thiết kiến nghị tại phiên thảo luận về dự án Luật Căn cước công dân, sáng 19/6.

    "Tôi rất mong được lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước xem xét, chấp thuận kiến nghị này", ông nói.
    Tại nghị trường ông nói, từ giờ đến cuối kỳ họp không còn thời lượng nào bố trí cho nội dung về biển Đông. Dù biết chương trình kỳ họp đã rất nặng, nhưng trong bối cảnh cấp thiết hiện nay, có cần Quốc hội ưu tiên dành thời gian cho việc này hoặc kéo dài kỳ họp để tập trung vào việc này?

    Tôi xem trong chương trình từ nay đến thứ Ba tuần sau bế mạc Quốc hội thì không còn nội dung gì về biển Đông. Cái cần thiết bố trí chương trình bây giờ không phải để bàn, thảo luận nữa mà là để thống nhất một hành động cụ thể nào đó. Vậy nên hôm nay tôi phải nêu ý kiến xen vào giữa nội dung thảo luận về Luật Căn cước.

    So với vấn đề biển Đông, vấn đề chủ quyền thì việc bàn hoặc thông qua một số luật như dự kiến không cấp thiết và có thể nói là không quan trọng bằng. Vì không có chủ quyền thì mọi thứ luật pháp sẽ không có ý nghĩa gì.
    Ông có tin tưởng đề xuất này của ông được đáp ứng?

    Tôi mong thế và cũng tin là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẽ xem xét. Tôi nghĩ, ý kiến của tôi hôm nay không phải là ý kiến cá nhân hay thiểu số, mà tôi tin đa số đại biểu Quốc hội cũng có mong muốn này. Tôi tin là lâu nay họ cũng chờ đợi như tôi và nếu lấy ý kiến, tôi tin đa số đại biểu sẽ thống nhất với việc Quốc hội ra nghị quyết.
    CHÚNG TA CHỜ XEM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo còn đang cân...nhưng còn lâu mới nhắc ! mà lý sự rằng ra nghị quyết là không ra,không ra nghị quyết là ra nghị quyết,cứ thế thôi,rồi bế mạc...RỒI TUYÊN BỐ KỲ HỌP CỦA CHÚNG TA THÀNH CÔNG RỰC RỠ,rồi chào cờ, rồi vỗ tay,rồi bắt tay,rồi ra về, rồi gặp cử tri,rồi lại họp,rồi lại cân ,rồi lại nhắc...,rồi lại cương quyết,rồi lại phản đối,rồi lại phun nước,rồi lại húc nhau ,rồi lại họp báo,rồi lại gặp nhau ...CUỐI CÙNG LÀ CHỈ KHỔ DÂN VÀ DÂN CŨNG CHÁN QUÁ RỒI ,CHẲNG THÈM NÓI NỮA! Ngày lo 2 bữa đã khó khăn rồi,thôi thì cái giàn khoan có ĐẢNG VÀ NƯỚC LO,và thực ra muốn lo cũng chẳng được ! Thôi đành ôm nhau mà ca bài :ôi đất nước tôi.cứ thế thôi...cứ thế thôi !

      Xóa
  13. Hơn một tháng nay,ngày nào cũng đưa tin bắn súng phun nước như trò trẻ con,quốc hội thì chỉ lo BỎ HAY LẤY,chỉ động viên thanh niên hát hò,nhẩy loạn xạ,tổ chức các cuộc thi vô bổ,dân chúng thì chán lắm rồi,đến 19h là tắt tivi cho đỡ tốn điện,vì thế có nên nói với người vừa câm,vừa điếc,vừa mù lại thiểu năng không nhỉ?Chả lẽ lại văng tục thì lại bảo là thiếu văn hoá,KHÔNG NHÂN VĂN ?THIẾU TÌNH ĐỒNG CHÍ?

    Trả lờiXóa
  14. Trong phiên thảo luận dự luật Căn cước công dân sáng 19/6 tại hội trường, đại biểu Trương Trọng Nghĩa bất ngờ tái đề xuất Quốc hội ra nghị quyết về Biển Đông.
    Nhưng không biết Hùng hói và Trọng Lú có chịu không?
    xem:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/dai-bieu-giuc-quoc-hoi-ra-nghi-quyet-ve-bien-dong-3006680.html

    Trả lờiXóa
  15. Trong khi đồng bào cả nước vô cùng mong mỏi Quốc hội phải nhân danh nhân dân Việt Nam có một nghị quyết phản đối hành vi của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền và quyền chủ quyền của chúng ta, đe dọa nghiêm trọng chủ quyền và an ninh quốc gia, thực hiện một bước “đường lưỡi bò” tham lam và phi lý của họ thì các ông nghị GẠT lại lo bàn về luật căn cước (bắt chước theo chế độ VNCH).
    Chỉ có mỗi mình ông Trương Trọng Nghĩa đề xuất Quốc hội ra nghị quyết về Biển Đông.

    Đúng là sự IM LẶNG ĐÁNG SỢ CỦA NHỮNG TÊN NGHỊ GẠT

    Trả lờiXóa
  16. Người dân đã quay lưng với đảng.từ khi có sự kiện giàn khoan...tôi thường nghe các quán nước vỉa hè dân chúng nói...trung cộng có lấy hết biển đông mình chả mất gì...chiếm Miền nam xong bố con chúng nó hưởng chứ dân được gì.giờ ông...bà chẳng dại cho con em mình đi làm bia đỡ đạn bảo vệ bọn tham nhũng và núi tài sản bất chính của chúng...

    Trả lờiXóa
  17. đúng rồi , con ô , con bà đi bộ đội để giữ đất nước .nhưng ở nhà đất đai của tổ tiên để lại thì chúng nó vơ hết và liệt vào '' sở hữu toàn dân ''. Thế thì giữ đất cho ai .
    Cứ để cho thằng nào lấy cũng được , tốt nhất là Mỹ , Nhật hay úc cũng được miễn 0 phải là tầu

    Trả lờiXóa